ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

TCEBโหมจัดไมซ์ในโครงการพระราชดำริ


ระดมทั่วไทยเลือกจัดประชุมในโครงการพระราชดำริ
ห้ามพลาดสงกรานต์วันไหลบางแสนสู่พัทยานาเกลือ

กระตุ้นคนไทยตื่นตัวเซฟการใช้พลังงานปี2583วุ่นแน่
สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2559 เวลา 11.00-12.00 น.พบกันทาง “สถานีวิทยุแห่งประเทศไทย” FM 97.0 MHz.ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” กับหลากหลายเรื่องราวข่าวท่องเที่ยวทั่วไทย
ภูริพันธ์ บุนนาค ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมตลาดในประเทศ

 
ช่วงเบรกแรก 
 เวลา 11.15 น. “คุณภูริพันธ์ บุนนาค” ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมตลาดในประเทศ” สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB จะมานำเสนอและเชิญชวนคนไทยเข้าร่วมสนับสนุนโครงการ “ประชุมเมืองไทย อิ่มใจ ตามรอยพระราชดำริ” ปลุกองค์กรธุรกิจทั่วไทยเทงบจัดไมซ์ในประเทศ “TCEB” นำโครงการ “ประชุมเมืองไทยอิ่มใจตามรอยพระราชดำริ” เปิด 33 แห่งต้อนรับทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน
 
TCEB ยังพร้อมลุยจุด “โดเมสติกไมซ์มาร์ต” 30 พ.ค.นี้ รุกหนักตลาดCLMVและพื้นที่ตะเข็บเศรษฐกิจพิเศษชายแดน คนไทยควรจะมาช่วยกันหันมาร่วมใจเลือกจัดประชุมในประเทศตามโครงการพระราชดำริ ล้วนมีขีดความสามารถรองรับนักเดินทางที่จะต้องจัดประชุมตลอดทั้งปี มีทั้งห้องประชุม อาหาร ของที่ระลึก ประการสำคํญยังได้เรียนรู้

ฟังข่าวต่อเนื่องท้ายเบรกแรก

ข่าวที่ 1 “ดิวตี้ฟรีหนุนขายสินค้าแบรนด์ไทย”

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ สนับสนุนการจำหน่ายสินค้าแบรนด์ไทย ตลอดเดือนเมษายน 2559  โดยได้นำสินค้าวางจำหน่ายอยู่ในร้านค้าปลอดอากร พร้อมทั้งจัดกิจกรรมกระตุ้นนักท่องเที่ยวซื้อไปใช้ประโยชน์ เริ่มต้นจาก “แผนกเครื่องหนังไทย” ที่ คิง เพาเวอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ   ได้จัดรายการ SAVE 10-15 % เพื่อมอบส่วนลดสูงสุด 15%  เมื่อช้อป 10,000 บาทขึ้นไป หรือ ส่วนลด 10% เมื่อช้อป 6,000 บาทขึ้นไป รายละเอียดเพิ่มเติมโทร 1631 ส่วน “แผนกขนม และอาหารสำเร็จรูป”  ช้อปตั้งแต่  3,000 บาทขึ้นไป ที่  คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี และ ภูเก็ต และ คิง เพาเวอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ ดอนเมือง รับฟรีไปเลยกระเป๋าโฟลด์แอนด์ฟลิปสวยเก๋
 
ข่าวที่ 2 “ททท.ภาคกลางจุดพลุขายวันธรรมดาออนไลน์“

“สมชาย ชมพูน้อย” ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าช่วงครึ่งปีหลัง ได้เน้นความร่วมมือกับโรงแรมและแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคกลาง 19 จังหวัด โหมการขาย “วันธรรมดาน่าเที่ยว” ผ่านทางออนไลน์และเว็บไซต์ โดยมีทั้งเว็บไซต์ที่นักท่องเที่ยวสามารถจองห้องพักได้ทันทีของ www.sawasdee.com , www.agoda.com  แล้ว ยังมี www.วันธรรมดาน่าเที่ยว.com ได้รวบรวมสถานที่พักและสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งพร้อมจะลดราคา 50 % ให้นักท่องเที่ยวที่ไปใช้บริการวันธรรมดาตลอดทั้งปี มาแนะนำและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าไปค้นหาข้อมูลที่ต้องการได้
 
ข่าวที่ 3 “ระดมพลังเศรษฐกิจหญิงทั่วโลกท่องเที่ยว”

“ศรีสุดา” วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ในเดือนสิงหาคม 2559 นี้ ซึ่งจัดธีมเป็นเดือน Lady Month มีแผนเจาะกลุ่มตลาด “ผู้หญิงที่มีศักยภาพ” คือ กลุ่มหญิงสูงอายุที่ไม่มีบุตร ส่วนใหญ่เป็นนิยมสินค้าท่องเที่ยวที่หรูหรา และเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในอาชีพ สามารถใช้จ่ายอย่างเต็มที่ เนื่องจากไม่มีบุตรต้องเลี้ยงดู

เตรียมจัด 6 แพกเกจ ได้แก่ 1.เลดี้ กอล์ฟ ชาเลนจ์ โดยให้ ททท.สำนักงานต่างประเทศ จับมือกับบริษัทนำเที่ยวในพื้นที่ผลิตรายการนำเที่ยวขายนักกอล์ฟสตรี 2. เลดี้ เซเลบริตี้ส์ ทู ไทยแลนด์ ร่วมกับธุรกิจเอกชน นำบล็อกเกอร์หญิงจาก 4 ประเทศ ได้แก่ เกาหลีใต้ ฮ่องกง เวียดนาม และสิงคโปร์ ร่วมแฟมทริปทดลองบริการท่องเที่ยวผู้หญิงโดยเฉพาะ เช่น ด้านความสวยงาม 3.เลดี้ส์ โฟโต้ คอนเทสต์ อิน ไทยแลนด์ จัดประกวดภาพถ่าย สำหรับช่างภาพผู้หญิง 4.มหกรรมผ้าไทย สร้างการรับรู้วิถีไทยผ่านงานหัตถกรรมผ้าไทย ส่งเสริมให้เกิดการจับจ่าย 5.เลดี้ส์ บล็อกเกอร์ เจอร์นีย์ เชิญบล็อกเกอร์ 10 รายเที่ยวไทย และ 6.ทำแอพลิเคชั่นเลดี้ เจอร์นีย์ รวบรวมข้อมูลสินค้า และบริการท่องเที่ยว เหมาะสำหรับผู้หญิง สร้างบริการพิเศษร่วมกับภาครัฐและเอกชน

ข่าวที่ 4 “สมาชิกบางจากรับไปเลยส่วนลดห้องพัก”

บริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) เชิญชวนมาเติมความสุขและผ่อนคลายไปกับบางจาก ด้วยการจับมือกับโรงแรมมอบสิทธิพิเศษช่วงเดือนเมษายนและมิถุนายนนี้

วันนี้ – 30 มิถุนายน 2559 สมาชิกบัตรบางจากทั้งดีเซลและแก๊สโซฮอล์คลับ สามารถใช้สิทธิ ที่ โรงแรม Riva Surya Bangkok รับส่วนลด 40% สำหรับ Afternoon Tea เข้าไปดูที่ Facebook : www.facebook.com/RivaSuryaBangkok

วันนี้ จนถึง 30 เมษายน 2559 หากเดินทางไปยังภูเก็ตก็เลือกใช้สิทธิได้เช่นกัน ที่ โรงแรม Naiya Beach Bungalow @Phuket ส่วนลด 10% สำหรับค่าห้องพัก โทร :091-043-9893 หรือ www.naiyabeachbungalow.com

ข่าวที่ 5 แนะนำเทรนด์สีอาหารมัดใจลูกค้าไมซ์อีเวนต์

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB ได้รวบรวมข้อมูลของ Cvent Blog มานำเสนอผลสรุปของเทรนด์มาแรงในแวดวงอุตสาหกรรมไมซ์ว่าจะมาแรงในปี 2559 โดยเฉพาะ “เทรนด์การเลือกสี” กับการนำไอเดียมา “ออกแบบเมนูอาหาร” เพื่อเสิร์ฟผู้เข้าร่วมประชุม สัมมนา จัดคอนเว็นชั่น หรือไมซ์อีเวนต์นั่นเอง เพราะ สียอดนิยมดังกล่าวมีอิทธิพลจริง ๆ ตามที่ บริษัท แพนโทน ได้ “เปิดตัวคู่สีใหม่ประจำปี 2559 นั่นคือสี “Rose Quartz และ Serenity” สีชมพูอ่อน และสีฟ้าอ่อน สามารถนำไปใช้เป็นไอเดียไปใช้กับงานไมซ์อีเว้นท์แต่งแต้มให้งานดูอ่อนหวานตามเทรนด์
 
เมนูอาหารและเครื่องดื่มฮอตฮิตของการจัดอาหารที่กำลังมาแรงปีนี้คือ อาหารพื้นเมือง เครื่องเคียง และขนมปัง, อาหารง่ายๆ อย่างไส้กรอกและมีทบอล, อาหารปิ้งย่าง เช่น ผักย่าง ปลาแซลมอนรมควัน, อาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบปลอดสารพิษที่หาได้ในท้องถิ่น

ข่าวที่ 6 “ทอท.เร่งแก้ราคาอาหารในดอนเมือง”

“เพชร ชั้นเจริญ” ผู้อำนวยการสนามบินนานาชาติดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่าขณะนี้ได้คุมเข้มเรื่อง “ราคาอาหารในสนามบินดอนเมือง” โดย ทอท.ให้ตกลงกับผู้ประกอบการ “ปรับลดราคาอาหารลง” ให้สอดคล้องกับตลาดทั่วไป ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน ปีนี้ ทาง ทอท.คงจะขอความร่วมมือผู้ประกอบการในแต่ละสนามบินที่ ทอท.ดูแลเพื่อดำเนินการตามที่ร้อง

โดยระยะสั้นให้แต่ละสนามบินจัด “ทำตู้น้ำดื่มเพื่อให้ผู้โดยสารกดน้ำดื่มฟรี” และขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้มี “อาหารราคาประหยัด” จำหน่ายด้วย พร้อมจัดทำป้ายชี้ร้านค้าที่จำหน่ายอาหารราคาย่อมเยาที่ชัดเจน ส่วนระยะยาวจะทยอยพิจารณาให้สอดคล้องตามสัญญากำหนดไว้ เพราะปกติจะไม่สามารถละเมิดสัญญาที่ทำไปแล้วได้
 
ข่าวที่ 7 “บินไปฟินอินโดจีนกับแอร์เอเชีย”

“ไทยแอร์เอเชีย” ได้จัดแคมเปญ “เที่ยวอินโดจีนสุดฟินบินกับแอร์เอเชีย” จัดขายตั๋วโดยสารเครื่องบินราคาพิเศษให้เข้าไปรีบจองภายในวันที่ 17 เม.ย.นี้ ในราคาเริ่มต้นเพียง 990  บาท เพื่อบินไป-กลับ จุดตั้งต้นที่สนามบินนานาชาติดอนเมือง สู่ปลายทาง 4 เมือง ได้แก่ หลวงพระบาง (สปป.ลาว) ย่างกุ้ง (เมียนมา) โฮจิมินห์ และฮานอย (เวียดนาม)  ดูได้ที่ www.airasia.com แคมเปญ “บินสนุกวันครอบครัว” เหลือเวลาจองอีกเพียง 1 สัปดาห์ แล้วสามารถเก็บไว้ได้เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ซื้อไปจนถึง 30 ก.ย.นี้
 
ช่วงที่ 2 มีเรื่องดี  ๆ มีความสุข เคล็ดลับสุขภาพ และ ข่าวฮิตฮ็อตช่วงสงกรานต์มาเล่าสู่กันฟัง
 
 
@เที่ยววันไหล...ที่บางแสนถึงพัทยา-นาเกลือ

งานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน” จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 16-17 เมษายน ณ บริเวณชายหาดบางแสน อำเภอเมือง เป็นงานของชาวตำบลแสนสุข ได้ถือปฏิบัติการก่อพระทรายในวันไหลบางแสนมาแต่โบราณ เดิมเรียก “ทำบุญวันไหล” คือการที่สมาชิกในชุมชนของหมู่บ้านต่าง ๆ มาทำบุญร่วมกันในวันปีใหม่ไทย ปัจจุบันได้นำการละเล่นพื้นบ้านที่อีงามมานำเสนอให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย
 
“งานประเพณีวันไหลพัทยา – นาเกลือ” ระหว่างวันที่ 18 - 20 เม.ย. 2559 จัดบริเวณ ลานโพธิ์ นาเกลือ วัดชัยมงคล จังหวัดชลบุรี กิจกรรมต่างๆ เช่น พิธีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ขบวนแห่วันไหลการสาดน้ำกันอย่างสนุกสนานของประชาชนและนักท่องเที่ยว
 
นับเป็นเทศกาลสงกรานต์สุดแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร เพราะจัดขึ้นช้ากว่าพื้นที่อื่นทั่วประเทศ โดยกำหนดให้จัดขึ้นหนึ่งสัปดาห์หลังจากเทศกาลสงกรานต์ปกติ ทำให้ประชาชนทั่วไปที่ยังไม่เต็มอิ่มกับเทศกาลสงกรานต์ สามารถเลือกที่จะเดินทางมาร่วมเทศกาลสุดสนุกที่พัทยาต่อได้

เป็นที่รู้กันมานานว่าในภาคตะวันออก โดยเฉพาะพัทยานั้นจะนิยมเริ่มเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันในราว ๆ วันที่ 18 - 20 เมษายน ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวถูกเรียกว่า "วันไหล" นั่นเอง
 
 สำหรับกิจกรรมที่จะจัดขึ้น ประกอบไปด้วย การทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง การสรงน้ำพระ การรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ การก่อเจดีย์ทราย การแสดงศิลปวัฒนธรรมต่างๆ การแสดงประเพณีกองข้าวนาเกลือ การประกวดนางสงกรานต์ และเล่นน้ำสงกรานต์บรรยากาศชายทะเลบนหาดยาวกว่า 3 กิโลเมตร

 
@อาหาร8อย่างไม่ควรอุ่นรับประทานซ้ำๆ
สำนักมาตรฐานอาหาร ให้คำแนะนำถึง “อาหาร8อย่างที่ไม่ควรนำไปอุ่นซ้ำ” โดยทั่วไปการปรุงแต่งอาหารให้สุกก่อนรับประทานเสมอ เพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่อาจเป็นอันตราย แต่การให้ความร้อนแก่อาหารมากกว่า 1 ครั้ง หรือ อุ่นซ้ำแล้วซ้ำเล่า อาจทำให้อาหารเป็นพิษได้ โดยเฉพาะอาหาร ดังต่อไปนี้

1. คื่นช่าย หรือ คื่นฉ่าย หากนำมาทำเป็นซุปแล้วนำไปอุ่นซ้ำ จำทำให้สารไนเตรทที่อยู่ในคื่นช่าย กลายเป็นพิษเมื่อได้รับความร้อน

2. ไข่ต้มและไข่กวน อาหารที่มีไข่เป็นส่วนประกอบสามารถนำมาอุ่นได้ไม่มีปัญหา แต่ไข่ต้มและไข่กวนที่ได้รับความร้อนซ้ำๆ จะทำให้โปรตีนในไข่เปลี่ยนสภาพ อาจส่งผลให้ผู้รับประทานไม่สบายได้

3. ผักโขม เช่นเดียวกับคื่นช่าย หากได้รับความร้อนซ้ำจะทำให้สารไนเตรทกลายเป็นพิษ ทั้งยังมีคุณสมบัติเป็นสารก่อมะเร็งได้อีกด้วย

4. เห็ด เห็ดไม่มีพิษทุกชนิดสามารถนำมาประกอบอาหารได้ แต่ไม่ควรนำมาอุ่นซ้ำๆ เพราะ จะทำให้สารอาหารประเภทโปรตีนในเห็ดเสื่อมสภาพ ก่อให้เกิดอันตรายต่อกระเพาะอาหาร

5. มันฝรั่ง หลังจากทำให้สุก แล้วตั้งทิ้งไว้ที่อุณหาภูมิห้องหรือเก็บในตู้เย็น สภาวะเช่นนี้เป็นผลบวกต่อการเจริญเติบโตของเชื้อโบทูลินัม หากได้รับความร้อนซ้ำก็จะทำให้เกิดเป็นพิษได้

6. เนื้อไก่ การนำไก่สุกแช่เย็นไปให้ความร้อนซ้ำ จะทำให้โปรตีนที่ซับซ้อนในเนื้อไก่แปรสภาพ อาจทำให้บางคนที่รับประทานเข้าไปเกิดปัญหาในระบบทางเดินอาหาร

7. บีทรูท ผักสีม่วงสวยนี้ประกอบไปด้วยสารประเภทไนเตรท หากได้รับความร้อนจะทำให้เกิดเป็นพิษกับผู้ที่รับประทาน จึงควรทำให้สุกแล้วรับประทานแบบเย็นๆ เพื่องเลี่ยงความเสี่ยงต่ออาการปวดท้อง

8. ข้าว อันที่จริงแล้วการอุ่นข้าวไม่ได้ทำให้เกิดอาหารเป็นพิษโดยตรง แต่มันขึ้นอยู่กับการเก็บข้าวสารว่าสะอาดปลอดภัยหรือไม่ หากข้าวสารมีสปอร์ของเชื้อแบคทีเรีย เมื่อหุงสุกแล้วเชื้อก็ยังไม่ตาย และจะสามารถเจริญเติบโตได้ถ้าถูกทิ้งไว้ที่อุณหภูมิห้อง
 
สำหรับข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “สุดยอดข้าวแช่อินทรีย์ที่สามพรานริเวอร์ไซด์”

“อรุษ นวราช” กรรมการผู้จัดการโรงแรมสามพราน ริเวอร์ไซด์ กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ 2559 มารับประทานข้าวแช่เกษตรอินทรีย์กันที่ ห้องอาหาร “อิน-จัน” ของสามพรานริเวอร์ไซด์ รีสอร์ต จังหวัดนครปฐม ได้ตั้งแต่วันนี้-30 เมษายน นี้ หลังจากเมื่อปีที่ผ่านมา เมนูข้าวแช่ ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งอาจจะเป็นเพราะความพิเศษของข้าวแช่ที่ใช้ข้าวหอมมะลิ 105 ปลูกด้วยระบบอินทรีย์ จากเกษตรกรในโครงการสามพรานโมเดล มีกลิ่นหอมคล้ายใบเตย และวัตถุดิบที่นำมาปรุงเป็นเครื่องเคียงส่วนใหญ่ผลิตด้วยระบบอินทรีย์ ทำให้เมนูดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

 
สนใจมาลองชิมรสข้าวแช่ได้ ที่ ห้องอาหารอิน-จัน โรงแรมสามพรานริเวอร์ไซด์ เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00 - 15.00 น. และช่วงเย็นวันเสาร์ เวลา  17.00 - 21.00 น. สำหรับเทศกาลข้าวแช่เปิดให้บริการ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 เมษายน 2559 ในราคาเพียง ชุดละ  150 บาท เท่านั้น สนใจสำรองที่นั่ง 034-322-588-93

ข่าวที่สอง “คนไทยถึงเวลาต้องลดพลังงาน”

 
“อาทิตย์ ทิพย์พิชัย” นักวิจัยศูนย์วิจัยพลังงานเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า ได้นำข้อมูลผลจากการพยากรณ์ความต้องการใช้พลังงานของกลุ่มเอเปก 21 ประเทศ ที่มีสมมุติฐานพยากรณ์ความต้องการพลังงาน โดยใช้ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) จากธนาคารโลก (World Bank) มาใช้ในแบบจำลอง หนึ่งในนั้นคือประเทศไทย ซึ่งได้มีการประมาณการว่าในอีก 20-30 ปี ข้างหน้า ประเทศไทยยังคงมีการใช้พลังงานสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 86% ในปี 2583  แต่แหล่งผลิตพลังงานภายในประเทศจะมีปริมาณลดลง และจะมีการนำเข้าพลังงานเพิ่มขึ้นจาก 42% เป็น 78%

 

ดำเนินรายการโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน และ นฤมล พุกยม
 
ติดตามฟังรายการได้ทาง youtube ผ่านทาง www.facebook.com/rauydauykhao ,gurutourza.blogspot.com หรือเข้า www.google.com พิมพ์คำว่า รวยด้วยข่าว97.0 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามรายการ ขอให้มีความสุขตลอดเทศกาลสงกรานต์และเดินทางโดยสวัสดิภาพ

 

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai