ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ลุยฟื้นเชื่อมั่นตลาดรัสเซียปี57 รวดเดียว 3 งานใหญ่


ททท.ลุยตลาดท่องเที่ยวรัสเซียรวดเดียว 3 งาน

บูม"ท่องเที่ยววิถีไทย-ดูดรายได้ต่างชาติป้อนชุมชุนปี'58"


  เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน
 ภาพ...ฝ่ายประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
 จากนครเซนปีเตอร์เบอร์กและมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย
 ระหว่างวันที่ 14-17 กันยายน 2557

นายศุกรีย์ สิทธิวนิช รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ทีมการตลาด ททท.และ ททท.สำนักงานภูมิภาคยุโรป ได้เร่งสร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นตลาดเชิงรุกโดยนำผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากประเทศไทย เข้าร่วมมหกรรมงานท่องเที่ยวรายการใหญ่ในรัสเซีย 3 งาน ระหว่างวันที่ 13-19 กันยายน นี้ เนื่องจากรัสเซียเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยปีละเกินกว่า 1 ล้านคน


งานแรก Networking Brunch ได้พบผู้ประกอบการธุรกิจทท่องเที่ยวและสื่อมวลชนในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ที่โรงแรม Kempinski Moika 22 สหพันธรัฐรัสเซีย โดยมีนายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ ผู้อำนวยการภูมิภาคยุโรป แอฟริกา และตะวันออกกลาง ททท.บรรยายข้อมูลสรุปสถานการณ์ปัจจุบันของประเทศไทยและแนะนำสินค้าการท่องเที่ยวใหม่ให้เป็นที่รู้จัก 3 กลุ่มหลัก คือ

1.สถานที่พักในรูปแบบ Boutique Hotel, Private Resort, Pool Villa รองรับนักท่องเที่ยวรัสเซียได้ทั้งการพักผ่อนพร้อมครอบครัว จัดแต่งงานหรือฮันนีมูน โดยนักท่องเที่ยวรัสเซียนิยมมาไทยพื้นที่หลัก คือ ภูเก็ต เกาะสมุย และ พัทยา 2.แหล่งช็อปปิ้ง Central Embassy ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ใจกลางกรุงที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ชาวรัสเซีย 3.สนามมวยลุมพินี ถนนรามอินทรา สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเสน่ห์กีฬามวยไทย

งานที่ 2 เปิดงานเทศกาลไทย หรือ Thai Festival  ณ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า TSUM ซึ่งททท.เป็นหน่วยงานแรกจัดขึ้น โดยได้นำความงามของกล้วยไม้ไทยไปจัดแสดงภายใต้ชื่อ Thai Flora Festival นำกล้วยไม้ตระกูลหวายจากไทยกว่า 300,000 ช่อ ตกแต่งเป็นรูปแบบเลขนศิลป์ ในพื้นที่ 600 ตารางเมตร โดยนักจัดดอกไม้ผู้มีชื่อเสียง “สกุล อินทกุล”ดึงดูดชาวรัสเซียจำนวนมากเข้ามาชมความงามไม่ขาดสาย

งานที่ 3 เปิดพาวิลเลี่ยนประเทศไทยในงาน OTDYKH International Russian Travel Market–Leisure (OTDYKH-Leisure) 2014Crocus Expo กรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย  นับเป็นงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่มีความสำคัญที่สุดในตลาดรัสเซียและกลุ่มประเทศในเครือรัฐเอกราช (CIS) ซึ่ง ททท.เข้าร่วมงานนี้ต่อเนื่องมา 19 ปี ตั้งแต่ครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน ระหว่างวันที่ 16-19 กันยายน 2557 ได้นำเสนอแผนการขายและประชาสัมพันธ์ภายใต้แคมเปญ Amazing Thailand : It Begins with the People…
 

นายศุกรีย์กล่าวว่าแคมเปญนี้เน้นเปิดโอกาสให้ลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวได้มีประสบการณ์การท่องเที่ยวร่วมกับชุมชน ผ่านผู้คน ศิลปวัฒนธรรม อาหารไทย ฯลฯ รวมทั้งเสนอขายแหล่งท่องเที่ยวหลักที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวรัสเซียและประเทศในกลุ่ม CIS ได้แก่ กรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต สมุย รวมทั้งส่งเสริมให้มีการกระจายตัวเดินทางในพื้นที่ท่องเที่ยวจังหวัดรองเพิ่มขึ้น อาทิ เชียงใหม่ หัวหิน กระบี่ เกาะช้าง ระยอง ควบคู่กับการเสนอกิจกรรมและสินค้าใหม่ๆ เช่น การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและสปาในประเทศไทย (Medical & Wellness Tourism) การท่องเที่ยวแบบเรียบหรูมีสไตล์ (Chic TravelX

สำหรับรัสเซียถือเป็นตลาดสำคัญและมีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคยุโรป ช่วงปี 2556 เดินทางเข้าไทยเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญถึง 1.74 ล้านคนและเป็น 1 ใน 6 ประเทศที่มีจำนวเกินปีละ 1 ล้านคน ปี 2557 ตลอด 7 เดือนแรก ระหว่างมกราคม – สิงหาคม 2557 รัสเซียเดินทางเข้าไทย 1.09 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันกับปีที่ผ่านมา 4.8 % คาดการณ์ตลอดปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 1.93 ล้านคน หรือ 10.55%

ขณะที่ปี 2558  ททท.สำนักงานมอสโก จัดโครงการ Wanderlust Russian เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางอิสระด้วยตนเอง(FIT) พร้อมกับส่งประสบการณ์ท่องเที่ยวต่อทาง socialmedia ประกอบด้วย 6 พื้นที่ท่องเที่ยวหลัก และ 2 ตลาดเฉพาะกลุ่ม สปา และ luxury รวมถึง “The Maze” ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการช่วยนักท่องเที่ยวเลือกสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรม ไปพร้อมกับการแนะนำให้เดินทางไปในจังหวัดท่องเที่ยวรองด้วย ตั้งเป้าหมายนำรายได้กระจายเข้าถึงชุมชนตลอดปีการท่องเที่ยววิถีไทย 2558
ททท.พร้อมที่จะสนองนโยบายรัฐบาล "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" ในเชิงรุกต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้ต่อเนื่องไปตลอดทุกรัฐบาล เพื่อยกระดับประเทศไทยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงการท่องเที่ยวประชาคมอาเซียน (AEC) อย่างยั่งยืน และ สามารถขยายพื้นที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเข้าสู่จังหวัดท่องเที่ยวรองอีก 10 เมืองห้ามพลาด โดยการนำเส้นทางใหม่ในชุมชนที่มีความเข้มแข็งพัฒนาเป็นต้นแบบที่สามารถดำรงวิถีชีวิตอยู่ได้โดยไม่สูญเสียเอกลักษณ์ของตนเอง
ขณะเดียวกันก็สามารถทำรายได้จากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้เข้าไปสัมผัสวิถีไทยครบวงจร ทั้งทางด้าน วิถีชีวิตแบบไทย (Thai Ways of Life) สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวอย่างรู้คุณค่า (Thai Experience) และ ซึมซับเอกลักษณ์อันงดงามของวัฒนธรรมไทย (Thai Culture)
สำหรับการเปิดตัว "ปีการท่องเที่ยววิถีไทย 2558" ททท.จะเชิญ "นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางไปเปิดตัว ในงานมหกรรมการท่องเที่ยว 2 รายการใหญ่ ในสหภาพยุโรป และ ภูมิภาคเอเชีย คือ ครั้งที่ 1 ในเวทีงานท่องเที่ยวระดับโลก World Travel Market 2014 ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายน 2557 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และ ครั้งที่ 2 ในงาน China International Travel Mart 2014 ระหว่างวันที่ 14-16 พฤศจิกายน 2557 ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน
--------------------------------------------------------------------------------------------------
 

 

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai