ททท.นำธุรกิจไทยลุยเทรดโลกWTM2025โชว์สีสันลอยกระทง
เปิดคูหาไทยจับคู่เจรจา
1,500นัดหมายหวังโกย1,330ล้านบาท
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #WTM2025 #ลอยกระทง
ททท.ควงธุรกิจไทยร่วมเทรดท่องเที่ยวโลก
WTM 2025 ไฮไลต์ 5 พ.ย.68 โชว์เทศกาล “ลอยกระทง” ในคูหาประเทศไทย ตลอดงานหวังรายได้ 1,330 ล้านบาท โหมจุดขาย “เสน่ห์เที่ยวเชิงสุขภาพและยั่งยืน” ปี’68 กวาดสหราชอาณาจักรเที่ยวไทยทะลุ 1.1 ล้านคน
นางสาวฐาปนีย์
เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) เปิดเผยว่า ททท.นำผู้ประกอบการไทยกว่า 50 ราย เข้าร่วมงาน World
Travel Market (WTM) 2025 ที่กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร
ระหว่างวันที่ 4–6 พฤศจิกายน 2568 ผลักดันแนวคิด
“Senses of Siam: A Journey to Total Well-being” — นำเสนอเสน่ห์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและความยั่งยืน
(Health & Wellness) ผสานวัฒนธรรมไทยเข้ากับวิถีชีวิตแห่งการเยียวยาอย่างแท้จริง
ปี 2568
ททท.ได้เดินหน้าขยายตลาดท่องเที่ยวในสหราชอาณาจักรต่อเนื่อง ตั้งเป้าหมายรายได้การจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างผู้ขายของไทยกับผู้ซื้อทั่วโลกได้กว่า
1,330 ล้านบาท จำนวนรวมกว่า
1,500 นัดหมาย โดยได้นำเสนอสินค้าและบริการท่องเที่ยวไทยสะท้อนอัตลักษณ์
“สุขภาพดี–ใจมีสุข–อย่างไทย” นำเสนออยู่ในคูหาประเทศไทยขนาด 479.75 ตารางเมตร ออกแบบอย่างวิจิตรในสไตล์ “สถาปัตยกรรมไทยร่วมสมัย”
ผสมผสานงานผ้าไทย งานจักสาน ลวดลายพื้นบ้านไทยให้ร่วมสมัยอย่างมีศิลป์
“วันลอยกระทง”
5 พฤศจิกายน 2568 ททท.ได้เพิ่มความพิเศษภายในงาน
นำบรรยากาศเทศกาลแห่งแสงและสายน้ำมาสร้างสีสันเพื่อเผยแพร่ “เสน่ห์เทศกาลไทย”
สู่นักท่องเที่ยวทั่วโลก
“สถิติ”
ระหว่างมกราคม–ตุลาคม 2568 สหราชอาณาจักรเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยแล้วกว่า 836,907
คน เพิ่มขึ้นกว่า 13% คาดตลอดปี 2568 จะสร้างสถิติใหม่นำมาเที่ยวเมืองไทยได้เกิน 1.1 ล้านคน โดยมีปัจจัยสนุนจากการเปิดเส้นทางใหม่
ๆ จากยุโรปบินตรงมายังจังหวัดท่องเที่ยวไทยของ 2 สายการบินหลัก
ได้แก่ บริติช แอร์เวย์ส และ นอร์ส แอตแลนติก แอร์เวย์ส
ปัจจุบันไทยยังคงเป็นจุดหมายยอดนิยมของนักเดินทางในอังกฤษ
อ้างอิงจากนิตยสาร Condé Nast Traveller UK ได้จัดอันดับเกาะของเมืองไทยติด
Top List ถึง 4 แห่ง ได้แก่ เกาะลันตา
เกาะช้าง ภูเก็ต และเกาะสมุย สะท้อนภาพลักษณ์ “Amazing Thailand” มีเหสน่ห์ดึงดูดตลาดยุโรปครบทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรม
และประสบการณ์การพักผ่อนระดับโลก
ผู้ว่าฯ
ฐาปนีย์ ย้ำว่า ททท.พร้อมเดินหน้าผลักดันกลยุทธ์การตลาดร่วมกับ สายการบินนานาชาติ
บริษัทนำเที่ยว และพันธมิตรต่างประเทศ เพื่อกระตุ้นการเดินทางตลาดสหภาพยุโรปสู่เมืองน่าเที่ยว
(Hidden Gem) ควบคู่การส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ
(Responsible Tourism) นำไทยก้าวสู่
“จุดหมายปลายทางแห่งสุขภาพและความสุขอย่างยั่งยืนของโลก” อย่างสมบูรณ์แบบในเร็ววันนี้
ทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นพลังสร้างเศรษฐกิจประเทศอย่างแข็งแกร่งในปีต่อ ๆ
ไป





ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น