ททท.เปิดจุดขายใหม่ทัวร์รถไฟหรู“Blue Jasmine”
โปรโมท3เมืองมรดกโลกรุกตลาดระยะไกลพ.ย.68
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #BlueJasmineRailJourney
ททท. เร่งโปรโมทจุดขายใหม่ “Blue Jasmine
Rail Journey” หลัง TATAP2026 ชวนเอเย่นต์ท่องเที่ยวต่างชาติร่วมทริปนำร่องรถไฟหรูเส้นทาง
3 เมืองมรดกโลก “พระนครศรีอยุธยา-อุทัยธานี-สุโขทัย” ลุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกับท้องถิ่นนำไปดีไซน์โปรแกรมวางขาย
พ.ย.68 โกยรายได้ตลาดระยะไกลคุณภาพ “ยุโรป-อเมริกา-ตะวันออกกลาง-แอฟริกา”
นางจิระวดี คุณทรัพย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป
อเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.นำตลาดระยะไกล (longhaul) ร่วมกับ บริษัท ดีทีเอช เดสติเนชั่น (ประเทศไทย) จำกัด จัดทริปท่องเที่ยวหลังแผนปฏิบัติการท่องเที่ยว
2568 (Post-TATAP 2026) ระหว่าง 22–24
กรกฎาคม 2568 นำผู้จัดการตลาด ตัวแทนการตลาด และผู้บริหาร ททท. 39 คน ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ผ่านรถไฟหรู
“Blue Jasmine Rail Journey” เชื่อมโยงกลุ่มเมืองมรดกโลก 3
จังหวัด ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา อุทัยธานี สุโขทัย
เป็นกิจกรรมการทดสอบสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวและพูดคุยแลกเปลี่ยนกับผู้ประกอบการแต่ละพื้นที่
รวบรวมข้อมูลไปออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ ๆ เจาะกลุ่มเป้าหมาย ตอกย้ำศักยภาพไทยคือจุดหมายปลายทางระดับโลกเที่ยวได้ตลอดทั้งปี
เปี่ยมด้วยประสบการณ์แตกต่าง ทรงคุณค่า และน่าประทับใจ
ส่วนการท่องเที่ยวทางรถไฟด้วย “Blue
Jasmine Rail Journey” จะเริ่มเปิดบริการครั้งแรกเป็นโปรแกรม 9 วัน ระหว่างวันที่ 16-24 พฤศจิกายน
2568 เส้นทาง กรุงเทพมหานคร – พระนครศรีอยุธยา - อุทัยธานี -
เชียงใหม่ – สุโขทัย – กรุงเทพฯ
นางจิระวดี กล่าวว่า ททท.ผลักดันไทยให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเลือกไทย
เป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยว สร้างภาพจำใหม่สะท้อนประสบการณ์การท่องเที่ยวอันน่าประทับใจไม่รู้ลืมเจาะกลุ่มตลาดคุณภาพสูง
แล้วการท่องเที่ยวรถไฟเป็นอีกหนึ่งที่ “ตลาดระยะไกล” ชื่นชอบและสนใจ จึงร่วมมือกับ
บริษัท ดีทีเอช เดสติเนชั่น (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมนำร่องเพิ่มประสบการณ์การเดินทางสุดพิเศษบนรถไฟหรู
Blue Jasmine Rail Journey มีความคลาสสิกด้วยมาตรฐานบริการเอ็กซ์คลูซีฟ
เชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดเมืองมรดกโลก เพื่อให้ผู้ประกอบการได้นำไปออกแบบตอบโจทย์ตลาดระยะไกล
โดยมุ่งขยายขยาย ระยะเวลาพักค้าง และเพิ่มค่าใช้จ่าย จากกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ
เส้นทางท่องเที่ยกลุ่มเมืองมรดกโลกของไทยนำร่อง 3 จังหวัด ที่มีโอกาสต้อนรับผู้ประกอบการนานาชาติ เริ่มต้นเดินทางที่ “สถานีรถไฟหัวลำโพง”
กรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่แต่ละจังหวัดดังนี้
• “พระนครศรีอยุธยา”
เมืองหลวงเก่าของไทยที่องค์การยูเนสโกขึ้นทะเบียนเป็นแหล่งมรดกโลก มีความโดดเด่นด้วยโบราณสถานและวัดวาอารามอันเก่าแก่
• “อุทัยธานี” เมืองน่าเที่ยวที่สงบเงียบเปี่ยมด้วยมนต์เสน่ห์ทางธรรมชาติและวัฒนธรรมท้องถิ่น
โดดเด่นด้วยวิถีชีวิตเรียบง่ายริมแม่น้ำสะแกกรัง และวัดท่าซุงที่มีพระมหาวิหารแก้วอันงดงาม
เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และการท่องเที่ยวชุมชน
• “สุโขทัย”
เมืองต้นกำเนิดของอารยธรรมไทย เป็นอีกหนึ่งแหล่งมรดกโลกของยูเนสโก
มีอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยอันงดงาม มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์
สะท้อนถึงยุครุ่งเรืองของศิลปะและวัฒนธรรมไทยในอดีต
โดย ททท.จัดให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีโอกาสได้พบปะกับผู้ประกอบการท้องถิ่นใน
“อุทัยธานีและสุโขทัย” เพื่อแลกเปลี่ยนแนวคิด มุมมอง ความรู้ และสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ
จะนำไปสู่การออกแบบเส้นทางท่องเที่ยว และพัฒนาสินค้าและบริการที่มีมาตรฐาน เสนอขายตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ขับเคลื่อนส่งเสริม “เมืองน่าเที่ยว” ที่มีศักยภาพ เปิดให้เห็นถึงความหลากหลายของประสบการณ์ท่องเที่ยวเมืองไทย
ตอบโจทย์ “นักท่องเที่ยวคุณภาพตลาดต่างประเทศ” เชื่อมโยงภาคธุรกิจท้องถิ่นกับตลาดระดับโลก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น