ททท.บุกยุโรปหลังเวิร์ลด์เอ็กซ์โปจัดเต็มวิถีไทย
ปี59“โรม”ผนึกบิ๊กแอร์ไลน์-ห้างดัง-8เทรด
ติดตามความสำเร็จของ “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย”
(ททท.) ที่ได้วางกลยุทธ์ต้อนรับคปีงบประมาณ 2559
โดยใช้เวที “World Expo 2015” เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี
เป็นสปริงบอร์ดขยายความร่วมมือและต่อยอดตลาดสหภาพยุโรป ตั้งเป้าไว้ 6.39
ล้านคน สร้างรายได้ 500,000 ล้านบาท
จุฑาพร เริงรณอาษา รักษาการผู้ว่าททท.กับ เชน โอแฮร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดเอทิฮัด ลงนามโครงการร่วมมือทำตลาดนักท่องเที่ยวสหภาพยุโรป-ตะวันออกกลาง มาเมืองไทยปี59 เพิม 8 แสนคน เติบโต 26 % |
สำหรับเดือนกุมภาพันธ์ 2559
ททท.เตรียมเปิดสำนักงานแห่งใหม่ในกรุงปร๊าก ดูแลตลาดหลัก เชค ฮังการี โปแลนด์
ซึ่งเดิม ททท.สำนักงานแฟรงเฟิร์ต เยอรมัน ดูแลทั้งหมด
ควบคู่กับการตั้งผู้อำนวยการใหม่ไปแทนคนเก่าซึ่งทำงานครบเทอมอีก 2
แห่ง คือ โรมและแฟรงเฟิร์ต
ธเนศวร์ เพชรสุวรรณ ผอ.ททท.ภูมิภาคยุโรป แอฟริกา ตะวันออกลาง อเมริกา ททท.สังสรรค์กับ เชน โอแฮร์ |
"ธเนศวร์ เพชรสุวรรณ” ผู้อำนวยการภูมิภาคยุโรป
ททท.กล่าวว่า
การร่วมมือกับเอทิฮัดจะเกิดผลเชิงบวกกับประเทศสร้างรายได้จากโครงการนี้ได้เกินกว่า
500 ล้านบาท จากนักท่องเที่ยวคุณภาพตลาดยุโรป 800,000 คน
วันพักเฉลี่ยคนละ 15-17 วัน ใช้เงินคนละ 40,000
บาทขึ้นไปต่อทริป ตามเป้าหมายปี 2558 จะมีนักท่องเที่ยวยุโรปเที่ยวเมืองไทย
6.4 ล้านคน เติบโต 6 % สร้างรายได้
448,880 ล้านบาท เติบโต 9 % เป็นนักท่องเที่ยวอิตาลี
219,000 คน เติบโต 4 % ทำรายได้
14,350 ล้านบาท เติบโต 6 % รวมถึงนักท่องเที่ยวกลุ่มตะวันออกกลางอีก
696,400 คน ทำรายได้ 48,200
ล้านบาท
จิตติมา สุขผลิน ผอ.ททท.สำนักงานโรม (คนหน้า) พร้อมส่งไม้ต่อให้ "จ๋า-เดือนเด่น" ว่าที่ ผอ.ททท.โรมคนใหม่ จะรับตำแหน่งกุมภาพันธ์ 2559 |
กลยุทธ์ที่สาม
นำเสนอรายละเอียดโปรดักซ์ท่องเที่ยวไทยกับกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวเอสเอ็มอีในอิตาลีกว่า
900 บริษัท ในจำนวนนี้ขายทัวร์มาเอเชีย500
บริษัท ขและายทัวร์มาไทยกว่า 100 บริษัท กลยุทธ์ที่สี่ จับมือกับ Eat
Italy ใช้พื้นที่ห้างสรรพสินสินค้าโปรโมตอาหารไทยและเปิดฟู้ดสตรีทให้ชิมทั่วโรม
“กลุ่มตลาดเป้าหมาย” มุ่งเพิ่มส่วนแบ่งนักท่องเที่ยว
“กลุ่มเดินทางครั้งแรกมากขึ้น” จากขณะนี้มี
48 % และรักษาฐานนักท่องเที่ยวซ้ำ 52 % ผนวกแผน
“กระตุ้นกลุ่มตลาดคู่รัก-ฮันนีมูน” เร่งหากลุ่มผู้มีชื่อเสียง
ดารา นางแบบ-นายแบบ มาพักผ่อนหาดทรายชายทะเลในไทย
ซึ่งมีที่พักบรรยากาศหรูหราเป็นส่วนตัวรองรับตลาดพร้อมใช้จ่ายเงินสูงได้
เรื่อยไปจนถึง “เชิญชวนกลุ่มบล็อกเกอร์ดัง ๆ
ทางด้านไลฟ์สไตล์และอาหาร” มาสัมผัสวิถีไทยนำไปโปรโมต
และจะสร้างแรงจูงใจตัวแทนบริษัทนำเที่ยวช่วยผลักดันการขายเที่ยวเมืองไทยในลักษณะทำยอดขายได้ตามเป้าจะได้รางวัลมาเที่ยวไทยฟรี
บรรยากาศหน้าสำนักงานการบินไทย กรุงโรม อิตาลี เมื่อวันที่ 22 ก.ค.2558 ที่บอร์ดมติให้หยุดบินตั้งแต่ 25 ต.ค.2558 เป็นต้นไป จากที่เปิดบินมานานถึง 41 ปี |
“กรณีการบินไทยมีเที่ยวบินตรงไป-กลับ
จากกรุงเทพฯ มายังอิตาลี 2 เมือง คือ มิลาน 3
เที่ยว/สัปดาห์ และ โรม 4 เที่ยว/สัปดาห์ แต่โรมประกาศจะหยุดบิน
25 ตุลาคม 2558
ซึ่งมีนักท่องเที่ยวใช้บริการ 33,000 คน (อิตาลีมาไทยปีละ 2.1
แสนคน) ซึ่งอาจส่งผลกระทบกับตลาดทางใต้ของอิตาลี ดังนั้น
ททท.โรมจะใช้วิธีร่วมมือกับสายการบินกลุ่มตะวันออกกลางโปรโมตเมืองไทยให้อยู่ในใจของชาวอิตาลีและใช้ไทยแลนด์
แฟน คลับ ช่วยสร้างการรับรู้อย่างต่อเนื่องด้วยอีกทาง”
สำหรับ
8 งานใหญ่ ที่ ททท.โรม
เตรียมเข้าร่วมการขายตลอดปี 2559 ประกอบด้วย 1.TTG Incontri วันที่ 8-10 ตุลาคม
2558 เมืองริมินี อิตาลี 2.
East Merditeranion International
Tourism Trade เดือนมกราคมของทุกปี ที่อิสตัลบูล ตุรกี 3.FITUR
: Feria International de Tourismo วันที่ 20-24 มกราคม
2559 เมืองแมดริด สเปน 4.BIT : Borsa
Internationale del Tourismo 11-13 กุมภาพันธ์ 2559 มิลาน
อิตาลี 5.BMT : Borsa Mediterranea del Turismo 18-20 มีนาคม
2559 เมืองเนเปิล อิตาลี 6.IMTM :
International Mediterranean Tourism Market เดือนกุมภาพันธ์ 2559 เมืองเทอาวีฟ
อิสราเอล 7.BTL : Borsa de Tourismo Lisbao ปลายกุมภาพันธ์-ต้นมีนาคม
ของทุกปี ที่เมืองลิสบอน โปรตุเกส 8.SITC : Salo’ International del Tourism
ช่วงเมษายนของทุกปี ที่เมือง Catelunya บาร์เซโลนา
ผอ.จิตติมา กล่าวว่าปี 2559
ตั้งเป้าเพิ่มนักท่องเที่ยวและรายได้ตลาดอิตาลีให้ได้ 2-3 % เกินกว่าเป้าหมายที่ได้รับ
เพราะสถานการณ์เศรษฐกิจอิตาลีพลิกจากติดลบ มาเป็นบวกในปี 2558
แล้วถึง 0.6 % ทุกปีชาวอิตาลีจะมีวันหยุดพักผ่อนไปท่องเที่ยวปีละ
1 เดือน
และมีพฤติกรรมบริหารจัดการค่าใช้จ่ายก่อนเดินทางทุกครั้ง
ตัวแปรเศรษฐกิจจึงไม่ค่อยส่งผลต่อการตัดสินใจท่องเที่ยว
อีกทั้งยังชื่นชอบแหล่งท่องเที่ยวของไทยซึ่งมีคุณภาพ สวยงาม กินดีอยู่ดี
เหมาะกับกลุ่มนักเดินทางคุณภาพซึ่งพร้อมใช้จ่ายเงินสูงได้
เชน โอแฮร์ (ขวา) รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดสายการบินเอทิฮัด ใหญ่อันดับ 5 ของโลก |
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น