ททท.ใช้TBEX2015โหมวิถีไทยกระหึ่มโลก
ททท. นำวิถีไทยกระหึ่มในเวที “TBEX Asia 2015”งานประชุมบล็อกเกอร์ใหญ่ระดับโลกเลือกไทยเป็นสถานที่จัดครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย ระหว่าง 15-17 ตุลาคม นี้ ลุยขยายฐานทำตลาดดิจิตอลและออนไลน์สะพัดตลาดโลก นำบล็อกเกอร์กว่า 1,000 คน สำรวจ กทม.60 เส้นทาง ต่างจังหวัด 10 เส้นทาง ชูจุดขาย “เมืองหลัก-เมืองต้องห้ามพลาด-แหล่งท่องเที่ยวกลุ่มเฉพาะ” พร้อมอวดโฉมใหม่ออนไลน์ต่อยอดเว็บไซต์หลักของ ททท.1 พฤศจิกายน นี้
นายศุกรีย์
สิทธิวนิช รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 15-17 ตุลาคม 2558 เป็นโอกาสของประเทศไทยที่ได้รับเลือกครั้งแรกเป็นประเทศแรกในเอเชีย
ให้เป็นสถานที่จัดงานระดับโลกการประชุม Travel Blog Exchange 2015 (TBEX Asia 2015) ศูนย์รวมนักเขียนและสื่อสังคมออนไลน์กลุ่มบล็อกเกอร์ใหญ่ที่สุดในโลกกว่า
1,000 คน จากเกือบ 20 ประเทศ โดยมีผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้าร่วมประชุม
เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการสร้างเนื้อหา เพิ่มยอดผู้ติดตาม และสร้างตัวตนในโลกออนไลน์
ตลอดจนรับความรู้และวิสัยทัศน์ของผู้ริเริ่มการใช้สื่อใหม่ๆ
ในอุตสาหกรรมทั้งในและนอกการท่องเที่ยว ททท.เตรียมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวสู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก
ผ่านการสื่อสารของบล็อกเกอร์ที่มีผู้ติดตามกว่า 10,000
คนต่อราย
โดย ททท.ได้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ
กว่า 60 เส้นทาง และ ต่างจังหวัด 10
เส้นทาง สำหรับนักเขียนออนไลน์ที่เข้าร่วมงาน
มุ่งเน้นการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวทางเลือกใหม่วิถีไทย (Discover Thainess) ทั้งด้านศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิต
อาหารไทย ความมีน้ำใจแบบคนไทย เชื่อมโยงสู่ชุมชนแหล่งท่องเที่ยวในโครงการ
“เมืองต้องห้ามพลาด” ในจังหวัดต่างๆ
“ททท.
ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ องค์การมหาชน (สสปน.)
และกรุงเทพมหานคร สนับสนุนการจัดงานระดับโลกการประชุม Travel Blog Exchange ๒๐๑๕ (TBEX
Asia 2015) ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
ซึ่งก่อนหน้านี้งาน Travel Blogger
Exchange จัดขึ้นครั้งแรกปี ค.ศ.2551 และจะสลับจัดทุกปีแต่จะอยู่เฉพาะในภูมิภาคยุโรป
และอเมริกา เท่านั้น ปีนี้เป็นครั้งแรกที่ขยายการจัดงานมายังภูมิภาคเอเชีย นำนักเขียนออนไลน์จากทั่วโลกเข้าร่วมงานกว่า
1,000 คน สัดส่วนมาจากตลาดอเมริกา 52 %
ยุโรป 37 % เอเชีย และตลาดออสเตรเลีย 11 % ภายในงานยังมีบล็อกเกอร์ 50 คนที่มีผู้ติดตามมากกว่า
1 ล้านรายต่อคนเข้าร่วมงานครั้งนี้ด้วย” นายศุกรีย์กล่าว
ทั้งนี้ ททท.ได้พัฒนากลยุทธ์ Digital Marketing และ Online
Marketing การทำตลาด 3.0 เป็นช่องทางส่งมอบคุณค่าผ่านความสุขความประทับใจ
จากการได้เรียนรู้และมีส่วนร่วมของนักท่องเที่ยวได้แบ่งปันและบอกต่อ โดยมีสื่อสังคมออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเผยแพร่ข่าวสาร
สร้างความภักดีต่อแบรนด์ สร้างการสนับสนุนและบอกต่อ
รวมทั้งสร้างการพัฒนาสินค้าให้กับการท่องเที่ยวของไทยมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งปัจจุบันทั่วโลกกำลังเคลื่อนเข้าสู่อีกยุคของนักเขียนออนไลน์
หรือ “บล็อกเกอร์” (Blogger)
ผู้ที่นำข้อมูลการท่องเที่ยวเสนอผ่านเครื่องมือออนไลน์และมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก
ช่วงปีที่ผ่านมา ททท.ทำประชาสัมพันธ์ผ่านบล็อกเกอร์อย่างจริงจังให้ความสำคัญทั้งในและต่างประเทศ
นายศิริปกรณ์
เชี่ยวสมุทร ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ
ททท.กล่าวว่า ได้เชิญบล็อกเกอร์ที่เดินทางมาร่วมการประชุม TBEX Asia 2015 ลงพื้นที่ 3
วัน 2 คืน เดินทางสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยในกรุงเทพฯกว่า
60 เส้นทาง และ ต่างจังหวัด 10 เส้นทาง
มุ่งเน้นผลสำเร็จในการนำจุดแข็งและจุดขายการท่องเที่ยวชุมชนและวิถีไทยไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สู่เครือข่ายทั่วโลก
โดยได้จัดเส้นทางทำให้บล็อกเกอร์เดินทางไปศึกษาเรียนรู้แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ประกอบด้วย
ขณะนี้กลุ่มบล็อกเกอร์ทั่วโลกตอบรับเข้าร่วมการเดินทางของ
ททท.ทั้งช่วงก่อนและหลังการประชุมแล้ว 10 เส้นทาง ดังนี้ 1.Share Happyness share
Phuket ในจังหวัดภูเก็ต-พังงา 2.Green Destination .ในจังหวัดกระบี่ เน้นการเยี่ยมชมบ้านเกาะกลาง ชุมชนมุสลิม 3.Eco Tourism ในจังหวัดชุมพร 4.Taste of Southern ในจังหวัดตรัง-สตูล
5.Thai Communities จังหวัดตราด 6. Thai Communities ในภาคกลาง 3 จังหวัด คือ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม
นครปฐม 7.Traces of Khmercivilzation จังหวัดบุรีรัมย์-สุรินทร์
8.Lanna Charming ในจังหวัดแพร่-น่าน 9. Lanna
Charming ในภาคเหนือ 3 จังหวัด
เชียงใหม่-ลำปาง-ลำพูน และ 10.Discover Island เกาะสมุย(จ.สุราษฎร์ธานี)-พังงา
นายศิริปกรณ์กล่าวว่า ขณะนี้
ททท.ได้ลงทุนจัดทำโครงการปรับปรุงเว็บไซต์ออนไลน์ท่องเที่ยวใหม่ทั้งหมดพร้อมเปิดโฉมตั้งแต่วันที่
1 พฤศจิกายน 2558 เป็นต้นไป ในเว็บไซต์หลัก www.tourismthailand.org โดยนำข้อมูลเว็บไซต์ย่อยขององค์กรมารวมศูนย์ไว้ในเว็บไซต์หลัก
รวมทั้งจะเพิ่มวิดีโอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว
ออกแบบโปรแกรมตัวอย่างการวางแผนเดินทางท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับแคมเปญการตลาด
เผยแพร่ประชาสัมพันธ์แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและนานาชาติ
และเปิดโอกาสให้เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่าง
ททท.กับบล็อกเกอร์ทุกกลุ่มนำข้อมูลใหม่ ๆ ในแต่ละสถานที่เข้ามาเสริมด้วย
ปัจจุบัน ททท. ให้ความสำคัญกับการทำตลาดออนไลน์
ผ่านสื่อ New Media มีสัดส่วนมากถึง 40% ของการใช้สื่อทั้งหมด ส่วนสื่อหลักดั้งเดิม
(Traditional Media) มีความสำคัญอยู่ จึงยังคงสัดส่วนอยู่ที่
60 % ได้แก่ ทีวี วิทยุ สิ่งพิมพ์ ป้ายโฆษณา
หรือการจัดกิจกรรมอีเว้นท์งานแฟร์ต่างๆ
นำบล็อกเกอร์20ชาติบุกเมืองต้องห้ามพลาด
1พ.ย.นี้อวดโฉมใหม่เว็บหลักเจาะตลาดดิจิตอล
เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน
(คอลัมนิสต์และเจ้าของรายการ "รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์"สถานีวิทยุประเทศไทย FM 97.0 MHz.เวลา 11.00-12.00 น.)
ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.นำทีมประชุมเตรียมรับงาน TBEX2015 |
ททท. นำวิถีไทยกระหึ่มในเวที “TBEX Asia 2015”งานประชุมบล็อกเกอร์ใหญ่ระดับโลกเลือกไทยเป็นสถานที่จัดครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย ระหว่าง 15-17 ตุลาคม นี้ ลุยขยายฐานทำตลาดดิจิตอลและออนไลน์สะพัดตลาดโลก นำบล็อกเกอร์กว่า 1,000 คน สำรวจ กทม.60 เส้นทาง ต่างจังหวัด 10 เส้นทาง ชูจุดขาย “เมืองหลัก-เมืองต้องห้ามพลาด-แหล่งท่องเที่ยวกลุ่มเฉพาะ” พร้อมอวดโฉมใหม่ออนไลน์ต่อยอดเว็บไซต์หลักของ ททท.1 พฤศจิกายน นี้
กลุ่มที่
1 เส้นทางเมืองหลัก
จะเปิดโอกาสให้บล็อกเกอร์ที่เดินทางมาประเทศไทยครั้งแรกเข้าไปศึกษาเรียนรู้
กลุ่มที่ 2 เส้นทางเมืองต้องห้ามพลาด
คัดสรรกลุ่มบล็อกเกอร์ที่เคยมาประเทศไทยซ้ำ ๆ เข้าไปเยี่ยมชม กลุ่มที่ 3 เส้นทางที่ได้รับความสนใจจากตลาดเฉพาะ ได้แก่
เส้นทางท่องเที่ยวรองรับตลาดกลุ่มสตรี (Lady) เปิดโอกาสให้บล็อกเกอร์ผู้หญิงได้เข้าถึงความน่าสนใจในแต่ละสถานที่ท่องเที่ยว
และเชิญบล็อกเกอร์ที่มีกลุ่มผู้ติดตามระดับไฮเอนด์ เข้าไปสำรวจสินค้าการท่องเที่ยวของไทยที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนิยมความหรูหรา
(Luxury)
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น