ห้ามพลาด“วันธรรมดาน่าเที่ยว” 12-15พ.ค.นี้
100บาทเที่ยวทั่วไทยช้อปครบ5พันได้ลุ้น2พันรางวัล
เรื่องและภาพโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน (ติดตามฟังสัมภาษณ์พิเศษทั้งหมดได้ทางสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.เวลา 11.00-12.00 น.วันเสาร์ที่ 2 เม.ย.นี้ ในรายการ "รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์" )
สุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย |
นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่
12-15 พฤษภาคม 2559 วางกลยุทธ์จัดมหกรรมการขาย “วันธรรมดาน่าเที่ยว” ณ
ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตลอด 4 วัน
จะระดมผู้ประกอบการท่องเที่ยวทุกสาขามาร่วมขายวันธรรมดาที่ทั้งแจกแถมกันแบบถล่มทลาย
โดยออกแบ่งโซนให้ช้อปการท่องเที่ยวกันอย่างจุดใจที่ยกมาไว้ในและนอกฮอลล์ 2 พื้นที่
ประกอบด้วย
บรรยากาศการขายท่องเที่ยววันธรรมดาเมื่อปี 2558 สำหรับปี 2559จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 |
พื้นที่แรก บริเวณจำหน่ายการท่องเที่ยว ของกลุ่มสายการบิน โรงแรม ร้านอาหาร รถเช่า
บริการที่เกี่ยวข้องกับท่องเที่ยว โดยได้จัดโซนย่อยช้อปสบายกระเป๋าเที่ยวทั่วไทย
แบ่งเป็น 4 โซน ได้แก่ โซนราคา 1,000 บาท โซนราคา 2,000
บาท โซนราคา 3,000
บาท และโซนพรีเมี่ยมราคาเกิน 4,000 บาทขึ้นไป
ตัวอย่างกิจกรรมการปีนหน้าผาจำลองของนักท่องเที่ยว |
พื้นที่ที่ 2 “Outdoor Fest” จัดเป็นครั้งแรกในเมืองไทยมีทั้งการจำหน่ายท่องเที่ยว
และกิจกรรมพร้อมการสาธิต ปีนผา ซิบไลน์ ดำน้ำ ไต่เขา เส้นทางเดินป่าชมธรรมชาติ
ไฮไลต์สร้างความฮือฮาคือการจัดแข่งขันปีนผา 2
ประเภท แข่งความเร็วและแข่งวิบาก
โดยจะมีศิลปินดังไอดอลผู้รักการปีนผาอย่าง “เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ”
จะมาเล่าเรื่องราวและวิธีการปีนผาพร้อมสาธิตและร่วมแข่งขันด้วย
นางสุจิตราย้ำว่าไฮไลต์สำคัญของงานนี้เมื่อช้อปครบทุก
5,000 บาท จะได้รับโวเชอร์มูลค่า 100 บาท เป็นรางวัลที่นักท่องเที่ยวสามารถนำไปแลกซื้อตั๋วเครื่องบิน
ห้องพักโรงแรม บัตรรับประทานอาหาร บัตรเติมน้ำมัน และบริการรถเช่า
ได้โดยจำกัดจำนวนไว้วันละ 300 รางวัล
ตลอดงานจะแลกได้ทั้งหมด 2,000
รางวัล
ช้อปครบก่อนมีสิทธิ์แลกสิทธิดังกล่าวก่อนทันที
ส่วนเป้าหมายการจัดงาน ททท.มุ่งปลุกกระแสคนไทยหันมาท่องเที่ยววันธรรมดา
จันทร์-พฤหัสบดี ตลอดทั้งปี ซึ่งปัจจุบันคนไทยเที่ยวช่วงวันธรรมดาเพียง40 % ส่วนใหญ่จะเน้นเดินทางเที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์และวันนักขัตฤกษ์สูงถึง
60 % ดังนั้นการจัดมหกรรมขายวันธรรมดาน่าเที่ยวจะเป็นแรงกระตุ้นให้คนหันมาใช้จ่ายเงินเพิ่มขึ้นอีก
10 % กำลังซื้อ 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มแรก “นักเดินทางเจนวาย”
ซึ่งมีอิสระ สามารถทำงานได้ทุกที่ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่
และตัดสินใจได้ทันทีโดยไม่มีเงื่อนไขซับซ้อน ปัจจุบันมีเจนวายอยู่จำนวน 17-18 ล้านคน
ออกมาเดินทางท่องเที่ยวในประเทศแล้วปีละ 7.7
ล้านคน
กลุ่มที่สอง “ผู้สูงวัย” ปกติจะเดินทางเฉลี่ยปีละ 2 ครั้ง
มีศักยภาพการใช้จ่ายแต่ละครั้งสูงเกินกว่าค่าเฉลี่ยทั่วไปของคนไทยปัจจุบันใช้เงินเฉลี่ย
2,680 บาท/ทริป
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น