ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.โหมเที่ยวช่วยไทยปีวอก 8 แสนล้าน



ททท.โหมโปรเจ็กต์เที่ยวช่วยไทย8แสนล้าน
สุวรรณภูมิเฟส2เนื้อหอม”จีน-อินโด”สนงานก่อสร้าง

ตามไปค้นหา”เมืองวรนคร-น่าน”ชมของดีกว่าพันปี
         สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2559   เวลา 11.00-12.00 น.พบกันในรายการ รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์ ทางสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.กับสาระข่าวและสารคดีท่องเที่ยวหลากหลายประเด็นน่ารู้
        ช่วงแรกเวลา 11.15 น. "คุณศุกรีย์ สิทธิวนิช" รองผู้ว่าด้านสื่อสารการตลาดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำโครงการกระตุ้นคนไทยใช้จ่ายเงินเที่ยวในประเทศ จาก โครงการเที่ยวเมืองไทยเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร โครงการท่องเที่ยวชุมชน และโครงการวันธรรมดาน่าเที่ยว อีกทั้งยังจะใช้ โครงการเที่ยวไทยได้ล้าน ที่กำลังจะเริ่มในเดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป มาเป็นแรงจูงใจเพิ่มมากขึ้น
ศุกรีย์ สิทธิวนิช รองผู้ว่าด้านสื่อสารการตลาด ททท.


       ส่วนการท่องเที่ยวประจำเดือนรายการใหญ่มีนาคมนี้ จะมี “มหกรรมไหว้ครูมวยไทย” เชิญชวนนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาร่วมพิธี และในเดือนเมษายนจะโปรโมตเดือนแห่งมหาสงกรานต์ แต่ละเดือนจะนำงานหลัก ๆ มาปลุกกระแสการเดินทาง
       สำหรับในจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ นี้ “ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร” ผู้ว่าการ ททท.จะสรุปผลงาน ททท.ตลอด6 เดือนตามปีงบประมาณ 2559 ซึ่งเริ่มลงมือทำตั้งแต่เดือนตุลาคม ปีที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จจากเทศกาลเที่ยวเมืองไทย และการเตรียมเดินหน้าโครงการที่ได้รับงบประมาณพิเศษจากรัฐบาล 780 ล้านบาท ได้แก่ 1.โครงการพัฒนาสถานีบริการริมทางเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวท้องถิ่น 200 ล้านบาท 2.โครงการเมกะอีเวนต์ 270 ล้านบาท 3.โครงการสร้างสรรค์แหล่งท่องเที่ยวท้องถิ่น 100 ล้านบาท 4.โครงการเทศกาลเที่ยวท้องถิ่นไทย 100 ล้านบาท 5.โครงการเที่ยวช่วยไทย 100 ล้านบาท 6.โครงการปักหมุดรอชิม...อาหาร 10 ล้านบาท

 
จากนั้นมาฟังข่าวท้ายชั่วโมงแรก

ข่าวที่ 1 “ใช้สิทธิรับส่วนลด18โรงแรมในเครือเคป”
          ข่าวดี สำหรับสมาชิกบัตรคิง เพาเวอร์ รับสิทธิพิเศษ จองและเข้าพักโรงแรมในเครือของ “เคปและแคนทารีโฮเต็ล” ทั่วประเทศ 18 แห่ง ได้ตั้งแต่วันนี้ - 24 ธันวาคม 2559

           ส่วนลดห้องพักโรงแรมในเครือ “เคป โฮเทล คอลเล็กชั่น”  จำนวน 4 โรงแรม ได้แก่ โรงแรมเคป นิทรา หัวหิน,เคป พันวาภูเก็ต, เคป ราชา ศรีราชาและเคป เฮ้าส์หลังสวนส่วนลด 10% สำหรับห้องพักทุกประเภท รับส่วนลดจากราคาห้องพักที่ดีที่สุด) พร้อมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน
          ส่วนลดโรงแรมในเครือแคนทารี โฮเทล คอลเล็กชั่น จำนวน 14 โรงแรม ส่วนลด 10% สำหรับห้องพักทุกประเภทรับส่วนลดจากราคาห้องพักที่ดีที่สุด พร้อมอาหารเช้า สำหรับ 2 ท่าน

          ได้แก่ โรงแรมแคนทารี ฮิลล์ เชียงใหม่, แคนทารี เฮ้าส์ รามคำแหง, แคนทารี เบย์ ระยอง, แคนทารี เบย์ ภูเก็ต, แคนทารี บีช เขาหลัก,แคนทารี 304 ปราจีนบุรี, แคนทารี กบินทร์บุรี ปราจีนบุรี, แคนทารี อยุธยา,แคนทารี เบย์ ศรีราชา, คลาสสิก คามิโอ อยุธยา, คลาสสิก คามิโอ ระยอง, คาราเวล เฮ้าส์ ศรีราชา, คามิโอ เฮ้าส์ ศรีราชา, คามิโอ แกรนด์ ระยอง สอบถามเพิ่มเติม Call Center 1627

ข่าวที่ 2 “เที่ยวงานว่าว(ควาย)เอกลักษณ์เมืองสตูล
ว่าวควาย-เทศกาลว่าวไทย-นานาชาติ จัดทุกปีที่ จ.สตูล
 
         นางสาวกรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการการท่องที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตรัง จับมือกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล ชมรมว่าวจังหวัดสตูล หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่จังหวัดสตูล ชวนไปงาน มหกรรมว่าวประเพณีและว่าวนานาชาติจังหวัดสตูล ครั้งที่ 36 เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในวันที่ 4-6 มีนาคม 2559 ณ สนามบินกองทัพอากาศจังหวัดสตูล ชมการแข่งขันว่าว 8 ประเภท ได้แก่ ประเภทขึ้นสูง ประเภทเสียงกังวาน ประเภทสวยงาม ประเภทความคิดสร้างสรรค์ ประเภทมาราธอน ประเภทว่าวพื้นเมือง (ว่าวควาย) ประเภทระบายสีสร้างสรรค์บนตัวว่าว และประเภทว่าวยักษ์ พร้อมชมการแสดงว่าวนานาชาติ จากนักแสดงว่าวชาวต่างประเทศ จำนวน 37 ประเทศ การสาธิตการทำว่าวไทย จำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าพื้นเมืองและสินค้าโอทอป เทศกาลอาหารสยามอันดามัน การแสดงศิลปวัฒนธรรม การประกวดมิสสตูล และการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินอันตระการตา และการเล่นเกมส์ลุ้นรางวัลเพียบ

 
ข่าวที่ 3 “รับ3โปรบางจากได้ถึงมิ.ย.นี้”

         พิเศษ ! ระหว่างวันนี้ – 30 มิ.ย.59 เมื่อแสดงบัตรสมาชิกแก๊สโซฮอล์คลับและบางจากดีเซลคลับ ในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมทั้งในกรุงเทพฯ และ ต่างจังหวัด 3 รายการ ดังนี้
       1.รับส่วนลด 20% สำหรับค่าอาหารและเครื่องดื่มในราคาปกติ จากร้าน แมคโดนัลด์ สาขา ชะอำปาร์ค และ เพชรเกษมขาเข้า กม.61   
       2.ส่วนลด 10 % เมื่อรับประทาน 200 บาทขึ้นไป ที่ร้านแบล็คแคนยอน สาขาพัทยากลาง สามารถลดได้ทั้งค่าอาหารและเครื่องดื่ม
        3.ส่วนลดที่ร้าน เซเว่น เทเบิลส์ บาย วินเทจ ถนนเลียบด่วนรามอินทรา ในซอยร้าน ชิค พับบลิค ซึ่งเป็นร้านอาหารอิตาเลียน-อาหารไทย ยอดนิยม รสชาติดี
         สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการลูกค้าบางจาก 1651 กด 4

 ข่าวที่ 4TCEBระดมสถานที่เข้ามาตรฐานไมซ์AEC

         สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ประกาศเดินหน้าปี 2559 “ ไทยพร้อมเป็นแกนนำสมาชิกประชาคมอาเซียน 9 ประเทศ ปลุกกระแสการใช้มาตรฐานสถานที่จัดงานของประเทศไทย (Thailand MICE Venue Standard) เป็นต้นแบบ ล่าสุดผู้ประกอบการไมซ์100 แห่ง รวม 227 ห้อง ผ่านการรับรองมาตรฐานสถานที่จัดงานไมซ์ไทยเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้เร่งเดินหน้าเปิดเฟส รับรองมาตรฐานสถานที่จัดงานแสดงสินค้าตามแผนแม่บทของทีเส็บ 5 ปี

 ข่าวที่ 5 “จีน-อินโดสนลงทุนเฟส2สุวรรณภูมิ”
สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ
 
       รายงานจาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) ระบุว่า การเปิดประมูลก่อสร้างสุวรรณภูมิเฟส2 ของไทย ได้รับความสนใจจากนักลงทุนประเภทผู้ประกอบวิสาหกิจต่างชาติ 2 ประเทศ ได้แก่ ผู้ประกอบวิสาหกิจจากจีน 2 ราย ปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นผู้ดำเนินก่อสร้างรายใหญ่และมีประสบการณ์ในการก่อสร้างสนามบิน แสดงความสนใจงานก่อสร้างที่เกี่ยวกับอาคาร ส่วนอินโดนีเซีย สนใจงานระบบสาธารณูปโภค โดยทอท.ได้แนะนำว่าจะต้องไปร่วมมือกับบริษัทรับเหมาก่อสร้างของไทย เพราะเงื่อนไขในการยื่นประกวดราคาต้องมีบริษัทของคนไทยจะต้องเป็นผู้นำหลัก

      สำหรับคุณสมบัติการเข้าประกวดราคาขยายสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ 2 สัญญาจ้างก่อสร้าง นั้น ทอท.เปิดกว้างให้ผู้สนใจที่มีคุณสมบัติเหมาะสม ต้องขึ้นทะเบียนผู้ค้าถูกต้อง มีผลงานด้านโยธา และ อาคาร มาร่วมเสนอตัวได้ ซึ่งเฉพาะที่เคยรับงานของทอท.มาก่อนก็มีกว่า 14 บริษัท
 
ข่าวที่ 7 “บินคุ้มตั๋ว2โปรโมชั่นรับปิดเทอม”
 

         ไทยแอร์เอเชีย จัดมหกรรมขายตั๋วถูกตั้งแต่วันนี้ -6 มีนาคม 2559 ซื้อตั๋วแล้วสามารถนำไปเดินทางได้ตั้งแต่วันนี้-30 มิถุนายน 59 เป็นการเดินทางท่องเที่ยวรับปิดเทอม
        โปรแกรมแรก ทริปสั้น เที่ยวง่าย จ่ายคุ้ม ในราคาเพียง 1,590 บาท ไปยัง เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ พัทยา และ 4 เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมต่างประเทศ มาเก๊า ฮ่องกง เซินเจิน กวางเจา จองได้เลย
        โปรแกรมสอง ตั๋วไปเที่ยวทะเล “ฟินทะเลใต้ บินสบาย...คุ้ม” ราคาเริ่มต้น 590 บาท ไปยัง ภูเก็ต กระบี่ ตรัง หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช


          ช่วงที่ 2 เวลา 11.45 น.ออกไปสัมผัสความสุขกับการเที่ยวเมืองไทยได้หลากหลายบรรยากาศ  ลองฟังว่า “เมืองวรนคร” จังหวัดน่านมีสิ่ง ๆ ดีให้ชมมากมาย ส่วนการดูแลสุขภาพมีข้อแนะนำผู้ที่กินอาหารแช่แข็งมาฝาก และ ข่าวในรอบสัปดาห์ข้อมูลจากกระทรวงการคลังสรุปสถานการณ์เศรษฐกิจต้นปีเดือนแรกมกราคม 2559 อาการน่าเป็นห่วงดัชนีชี้วัดแต่ละตัวร่วงระนาว ยกเว้นการท่องเที่ยวอุตสาหกรรมเดียวที่ยังรอดตัว
@เที่ยวแดนพันปี“วรนคร”เมืองน่าน
วัดพระธาตุแช่แห้ง จ.น่่าน
 
        วันธรรมดาน่าเที่ยว ปีวอก สามารถเที่ยวได้อย่างสบายใจ จะแนะนำ 1 ในเมืองต้องห้ามพลาด...พลัส  “จังหวัดน่าน” ดินแดนแห่งวรนคร (เมืองปัว) ไปไหว้ “พระธาตุเก่าแก่ในล้านนา” อายุกว่า 600 ปี ที่ “พระธาตุแช่แห้ง”

         สมัยพระยาการเมือง แห่งวรนคร หรือเมืองปัว พระองค์ได้รับพระราชทานพระธาตุ 7 องค์ พระพิมพ์ทองคำ 20 องค์ และพระพิมพ์เงิน 20 องค์ จากพระมหาธรรมราชาลิไท เจ้าเมืองสุโขทัย จึงได้คิดสร้าง “วัดพระธาตุแช่แห้ง” ขึ้น เพื่อประดิษฐานพระธาตุและพระพิมพ์ดังกล่าว

         รวมถึงย้ายที่ตั้งเมืองปัวเดิมลงมายังบริเวณวัดพระธาตุแช่แห้ง ตั้งชื่อใหม่ว่า “ภูเพียงแช่แห้ง” มีพระธาตุแช่แห้งเป็นศูนย์กลางเมืองสมัยนั้น ทำให้พุทธศาสนิกชนถือว่าวัดพระธาตุแช่แห้งเป็นปูชนียสถานศักดิสิทธิ์และสำคัญอีกแห่งของประเทศไทย

            ปัจจุบันภายในวัดมีต้นโพธิ์ไม้ใหญ่อายุนับร้อยปีอยู่มากบริเวณหน้าวัด และต้นพิกุลอยู่ใกล้บันไดนาค มีศาลหลวงท้าวขาถ่าน ขุนนางคนสำคัญทางการรบที่ชาวเมืองน่านเคารพ
บรรยากาศชุมชนพระธาตุช่อแห้ง จ.น่าน
 
            ทุกวันี้ชมชน “พระธาตุแช่แห้ง” เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ตั้งอยู่บริเวณบ้านหนองเต่า ต.ม่วงตี๊ด อ.ภูเพียง (ซึ่งในอดีตเป็นที่ตั้งเมืองน่าน) ภายในบริเวณมี “สระน้ำหนองเต่า” ที่เกิดจากการขุดดินมาก่อสร้างภูเพียงแช่แห้ง ทำวัด โบสถ์ วิหาร และ กำแพงเมือง
             การได้ไปใช้ชีวิตช้า ๆ ไหว้พระธาตุ นั่งรถรางไปดูกำแพงและคูเมืองเก่า เมืองน่าน ความยาวหลายกิโลเมตร ล้อมรอบด้วยหนองน้ำและวัดอีก 12 วัด ที่มีประวัติศาสตร์บ่งบอกไว้ว่า “เจ็ดประตู หนึ่งหนอง สิบสองวัด” คำว่า “เจ็ดประตู” หมายถึงกำแพงเมืองแต่ละด้านจะมีประตูให้ประชาชนเข้าออก

          สถานที่ดังกล่าวอยู่กลางชุมชนรายล้อมด้วยสิ่งก่อสร้างบ้านเรือนทรงสูงไม้สักบ้าง ไม้ไผ่ขัดบ้าง เป็นความสุขทุกครั้งที่คนแต่ละวัยได้มาเที่ยวเมืองน่านเหมือนด้วยกัน
@กินอาหารแช่แข็งอย่างฉลาด

          ผศ.ดร.ชาลีดา บรมพิชัยชาติกุล ภาควิชาเทคโนโลยีทางอาหาร คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แนะนำ ปัจจุบันอาหารง่ายๆ ที่เป็นที่นิยมของผู้บริโภค ที่แช่แข็งเมื่อหิวเมื่อไหร่ก็ส่งอาหารเข้าไมโครเวฟรอไม่เกิน 5 นาทีก็พร้อมรับประทาน ผู้บริโภคควรเข้าใจเก็บรักษา
          อาหารแช่แข็งนั้นผ่านการวิจัยค้นคว้าและพัฒนามาเป็นเวลานาน และมีการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ในการแช่เยือกแข็งอาหารอยู่เสมอ อาหารแช่เยือกแข็งอาหารแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ อาหารพร้อมปรุง และอาหารพร้อมทาน ที่ต้องใช้วัตถุดิบในการปรุงที่มีคุณภาพดี สด สะอาด เพื่อให้ได้อาหารที่มีรสชาติอร่อยถูกปากผู้บริโภค ก่อนนำเข้าสู่กระบวนการแช่เยือกแข็ง ซึ่งในกระบวนการแช่เยือกแข็งจะใช้ช่วงอุณหภูมิสำหรับเยือกแข็ง ที่ประมาณ -18 ถึง -20 องศาเซลเซียส

         การเก็บรักษาอาหารแช่แข็งอย่างถูกวิธี ก่อนนำมาอุ่นรับประทานนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก โดยแนะนำว่าหากจะซื้ออาหารแช่แข็งจากร้านไปรับประทาน ควรเตรียมกล่องหรือถุงที่สามารถรักษาความเย็นได้มาด้วย โดยต้องเก็บอาหารไว้ทันทีที่ออกจากตู้ จากนั้นเมื่อกลับถึงบ้านต้องรีบนำเข้าตู้เย็นในช่องแช่แข็งที่ตั้งอุณหภูมิ ไว้ต่ำสุด เพื่อรักษาสภาพอาหารไว้
        ควรซื้ออาหารแช่แข็งในปริมาณที่เพียงพอต่อการบริโภค ไม่ควรซื้อกักตุนเอาไว้ทานหลายๆวัน และต้องดูฉลากที่ระบุวันหมดอายุไว้อย่างชัดเจน เพื่อให้อาหารที่นำมาบริโภคนั้นใหม่ สด และหลีกเลี่ยงการเสื่อมเสียอันเนื่องมาจากการจัดเก็บที่ไม่เหมาะสม

สำหรับข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “สถานการณ์เศรษฐกิจต้นปีอาการน่าเป็นห่วง”

        น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักนโยบายเศรษฐกิจมหภาค ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง แถลงภาวะเศรษฐกิจการคลังประจำเดือน ม.ค.59 ว่า เศรษฐกิจไทยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการใช้จ่ายรัฐบาลและภาคการท่องเที่ยวต่างประเทศที่ยังขยายตัวได้ดี แต่ยังคงต้องติดตามสถานการณ์การใช้จ่ายภาคเอกชนที่มีสัญญาณชะลอลง และการส่งออกสินค้าของไทยที่ยังคงหดตัวต่อเนื่อง

สำหรับการบริโภคภาคเอกชนมีสัญญาณชะลอลง สะท้อนจากยอดการจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม ณ ระดับราคาคงที่ หดตัว -1.2% ต่อปี จากการจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มจากการนำเข้าที่ยังคงหดตัวต่อเนื่อง ในขณะที่การจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มที่จัดเก็บจากฐานการใช้จ่ายภายในประเทศขยายตัวเล็กน้อย
         1.ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเกี่ยวกับเศรษฐกิจไทยปรับตัวลดลงในรอบ 4 เดือน มาอยู่ที่ระดับ 64.4 เนื่องจากผู้บริโภคยังมีความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจไทยที่ฟื้นตัวช้า และได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกที่มีความไม่แน่นอน กอปรกับราคาสินค้าเกษตรที่ยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ
         2.การลงทุนภาคเอกชนมีสัญญาณชะลอลงจากเดือนก่อนหน้า โดยเฉพาะการลงทุนในหมวดการก่อสร้าง สะท้อนจากภาษีจากการทำธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์ที่หดตัว -5.6% ต่อปี ส่วนหนึ่งเนื่องจากมีการเร่งโอนไปแล้วในช่วงเวลาก่อนหน้าก่อนที่ราคาประเมินที่ดินใหม่จะเริ่มใช้ในวันที่ 1 ม.ค.59 ขณะที่ปริมาณจำหน่ายปูนซีเมนต์กลับมาหดตัวในรอบ 2 เดือน ที่ -0.3% ต่อปี ในขณะที่ดัชนีราคาวัสดุก่อสร้างที่หดตัวเช่นกันที่ -6.2% ต่อปี
        3.สถานการณ์ด้านการคลัง เน้นการเบิกจ่ายงบประมาณปีปัจจุบันจำนวน 241.0 พันล้านบาท ขยายตัว 21.8% ต่อปี
         -ด้านอุปสงค์จากต่างประเทศผ่านการส่งออกสินค้าหดตัวต่อเนื่อง โดยมูลค่าการส่งออกสินค้าในรูปดอลลาร์สหรัฐหดตัว -8.9% ต่อปี ซึ่งเป็นการหดตัวในเกือบทุกกลุ่มสินค้าส่งออก โดยเฉพาะน้ำมันและเชื้อเพลง และกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า ขณะที่ภาพรวมการส่งออกรายตลาดหดตัวเกือบทุกประเทศ โดยเฉพาะคู่ค้าหลัก ได้แก่ อาเซียน-5 ญี่ปุ่น และสหรัฐ เป็นสำคัญ แต่ตลาดส่งออกไปกลุ่มประเทศ ออสเตรเลีย ฟิลิปปินส์ และ CLMV ยังขยายตัวเป็นบวก

        4.ดัชนีผลผลิตสินค้าเกษตร ขยายตัว 2.8% ต่อปี

       5.ดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม ลดลงในรอบ 5 เดือน มาอยู่ที่ระดับ 86.3 เนื่องจากความกังวลต่อการชะลอตัวของกำลังซื้อภายในประเทศจากการเร่งใช้จ่ายในเดือนก่อนหน้า ปัญหาภัยแล้ง รวมถึงปัจจัยเสี่ยงของเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะเศรษฐกิจจีน
 

ข่าวที่สอง “SPAทุบสถิติรายได้ปี59ขยายลงทุนเพียบ”

ระรินจินดา สปา ต้นแบบการลงทุนที่ประสบความสำเร็จ
          วิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA ผู้นำด้านการให้บริการธุรกิจสปาแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ผลประกอบการปี 2558 ของ SPA รายได้รวมสุทธิ 543 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากรายได้รวมปี 2557 ที่ 343 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 58 ส่วนกำไรสุทธิ รวมทั้งปี 2558 สูงถึง 106 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากกำไรรวมปี 2557 ที่ 33 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 220 โดยเน็ตมาร์จิ้นอยู่ที่ร้อยละ 19.97 ของรายได้จากการขายและบริการ ทำให้ภาพรวมของผลประกอบการปี 2558 ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ทั้งในส่วนของรายได้เเละกำไรสุทธิ นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ พิจารณาการจ่ายเงินปันผลให้แก่ ผู้ถือหุ้นอีก 0.05 บาท หลังจากมีการปันผลระหว่างกาลไปแล้ว 0.05 บาท
       ปี 2559 บริษัทฯ วางงบลงทุนไว้ 500 ล้านบาท โดยครึ่งหนึ่งหรือ 250 ล้านบาท ใช้ในการขยายสาขา เพิ่มเติม จำนวน 10 สาขา เเละอีกครึ่งหนึ่งหรือ 250 ล้านบาทสำหรับเข้าซื้อกิจการที่เกี่ยวเนื่อง  โดยปีนี้ตั้งเป้า รายได้โตไม่ต่ำกว่า 35% พร้อมกับรุกขยายในเออีซี ได้แก่ กัมพูชา, เวียดนาม, พม่า สปป.ลาว สิงคโปร์ มาเลเซีย ขานรับวิสัยทัศน์ปี 2020 ของ SPA ที่ต้องการเป็นผู้นำด้านธุรกิจสปาของเอเชีย โดยมีตราสินค้าที่เป็นยอมรับของภูมิภาคเอเชีย

 

พบกับสาระข่าวดี ๆ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.
ดำเนินรายการโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน
ติดตามฟังรายการย้อนหลังเข้าไปที่ www.google.com พิมพ์คำว่า รวยด้วยข่าว97.0
หรือทาง www.facebook.com/rauydauykhao

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai