วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2568

ททท.นำธุรกิจไทยร่วม ITE HCMC 2025 ที่โฮจิมินห์ ปี69โกยทัวร์เวียดนาม9แสนคน

ททท.นำธุรกิจไทยรุกตลาดเวียดนามงาน “ITE HCMC 2025”

เปิดแคมเปญไทยแลนด์หวังปี69โกยนักท่องเที่ยว9แสนคน


ททท.นำธุรกิจท่องเที่ยวไทยร่วมอีเวนต์ใหญ่ ITE HCMC 2025” 4-6 ก.ย.68 ที่ โฮจิมินห์ เวียดนาม

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #ITEHCMC2025  

ททท.นำทีมโรงแรม บริษัททัวร์ ไทย เข้าร่วมมหกรรมเทรดโชว์ครั้งใหญ่ “ITE HCMC 2025” โฮจิมินห์ เวียดนาม 4-6 ก.ย.68 พร้อมเปิดกระหึ่มแคมเปญ Thái Lan, càng hiu càng yêu -ไทยแลนด์ ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ” หวังโกยตลาดเวียดนามปี 69 กว่า 9 แสนคน

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. นำผู้ประกอบการไทยร่วมเข้างานเทรดท่องเที่ยวครั้งสุด International Travel Expo Ho Chi Minh City 2025 (ITE HCMC 2025) ในเวียดนามและอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขงตอนล่าง ระหว่าง 4–6 กันยายน 2568 ที่ ไซ่ง่อน เอ็กซิบิชั่น แอนด์ คอนเว็นชั่น เซ็นเตอร์ (SECC) โฮจิมินห์ เวียดนาม ส่งเสริมการเดินทางแลกเปลี่ยนสองทาง (Two-Way Travel )ของไทยกับประเทศในอาเซียน และได้ใช้งานนี้การแสดงศักยภาพด้านท่องเที่ยวของไทยสู่นานาชาติ ซึ่งมีทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 30 ประเทศ 28,000 โดยได้ทำแคมเปญต่อเนื่อง “Thái Lan, càng hiu càng yêu -ไทยแลนด์ ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ” ตั้งเป้ากระตุ้นเวียดนามเที่ยวไทยปี 2569 ไม่ต่ำกว่า 900,000 คน


ททท. เดินหน้าส่งเสริมตลาดนักท่องเที่ยวเวียดนามด้วย 5 Must Do in Thailand นำเสนอการเดินทางท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ทั้งระบบรถ ราง หรือเรือ โดยการเปิดเส้นทางการบินใหม่ร่วมมือกับพันธมิตร อย่าง สายการบินแอร์เอเชีย เมื่อกรกฎาคมปีนี้ เปิดบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ - ไฮฟอง  4 เที่ยว/สัปดาห์ (จันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์)  รวมถึงได้จัดเฉลิมฉลองครบ 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–เวียดนาม ปี 2569 พร้อมมอบสิทธิพิเศษให้นักท่องเที่ยวเวียดนามเดินทางมาไทย500 คน


พิธีเปิด ITE HCMC 2025 มีนาย Mai Van Chinh รองนายกรัฐมนตรีเวียดนามเป็นประธาน พร้อมด้วยตัวแทนไทยนำโดย นางสาวอุรวดี ศรีภิรมย์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงฮานอย นางสาววีรกา มุทิตาภรณ์ กงสุลใหญ่ ณ นครโฮจิมินห์ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. พร้อมติดตามงานสัมมนา High Level Tourism Forum หัวข้อ Shaping the Future of Tourism: Embracing Digital and Green Transformation” จากผู้บริหารระดับสูงนานาประเทศ โดยเฉพาะจากกลุ่มประเทศอาเซียน

นางสาวฐาปนีย์ กล่าวว่าได้ร่วมหารือกับนาย Phyo Zaw Soe รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการโรงแรมและการท่องเที่ยว เมียนมา เพื่อแลกเปลี่ยนแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน แล้วการเข้าร่วม ITE HCMC 2025 ททท. ได้เชิญผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย 6 ราย มีบริษัทนำเที่ยว โรงแรม แหล่งท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวสวนสนุกและเอนเตอร์เทนเมนท์ คือ โรงแรมเมเปิล โรงแรมเออร์บานา หลังสวน กรุงเทพฯ, บริษัท ลาร์ค ฮอลิเดย์ส จำกัด เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี บริษัท ภูเก็ต เจ็ท ทัวร์ จำกัด  และ โรงแรม SAii โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ต ไทยแลนด์ และ สันติบุรี เกาะสมุย โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท สุราษฎร์ธานี ร่วมเจรจาจับคู่ธุรกิจ (B2B) และการขายตรงกับนักท่องเที่ยว (B2C)


ททท.ได้จัดกิจกรรมถ่ายทอดเสน่ห์วัฒนธรรมไทยให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสใกล้ชิด เช่น การสาธิตงานศิลป์จากผ้าลายอย่างเมืองเพชรบุรี ได้แก่ เขียนลายทองด้วยยางมะเดื่อและปิดทองคำเปลวแท้ ทำกิจกรรม DIY ประดิษฐ์ดอกกุหลาบตูมจากผ้าลายอย่างมุมแต่งชุดไทยเพื่อสร้างประสบการณ์น่าประทับใจ

“นักท่องเที่ยวเวียดนาม” เป็นตลาดระยะใกล้เดินทางมาไทยเติบโตต่อเนื่อง ระหว่าง 1 มกราคม – 27 สิงหาคม 2568 มาแล้วกว่า 473,645 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มศักยภาพ ได้แก่ กลุ่มครอบครัว กลุ่มมิลเลนเนียล และกลุ่มไมซ์ นิยมเดินทางมาปีละ 3–4 ครั้ง มีทัศนคติที่ดีกับการท่องเที่ยวไทย ชอบเดินทางปิดภาคเรียนช่วงมิถุนายน -สิงหาคม เลือกเมืองท่องเที่ยวหลัก ๆ  ได้แก่ กรุงเทพฯ พัทยา เชียงใหม่ และภูเก็ต  โดย“กระจายเดินทาง” ไปยังจังหวัดอื่น ๆ เช่น กาญจนบุรี พระนครศรีอยุธยา นครราชสีมา (เขาใหญ่) และพังงา เพิ่มมากขึ้น  ปี 2568 ตลาดเวียดนามมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องจากหลายปัจจัย  ดังนี้



ปัจจัยที่ 1 ศักยภาพการบินตรง มาไทย  5 เส้นทาง 6 เมือง ได้แก่ โฮจิมินห์ ฮานอย ดานัง นาตรัง ฟูก๊วก และไฮฟอง เข้าไทย 3 เมืองหลัก ได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต และเชียงใหม่ ตลอดปีนี้มีเที่ยวบิน 13,417 เที่ยว เฉลี่ย 1,128 เที่ยวบิน/เดือน

ปัจจัยที่ 2 เศรษฐกิจเวียดนามเติบโตต่อเนื่อง ส่งผลให้ประชาชนมีกำลังซื้อสูงขึ้น

ปัจจัยที่ 3 เวียดนามมีมุมมองที่ดีเห็นไทยคือ LGBT-Friendly Destination

ปัจจัยที่ 4 การเดินทางสะดวกสบาย ไม่ต้องใช้วีซ่า ในกรุงเทพฯ มีระบบขนส่งเอื้อต่อการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเอง

ปัจจัยที่ 5 ไทยมีแหล่งช้อปปิ้งความหลากหลายและไลฟ์สไตล์ยามค่ำคืน ตลอดจนคนไทยมิตรไมตรีที่ดี




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ททท.นำธุรกิจไทยร่วม ITE HCMC 2025 ที่โฮจิมินห์ ปี69โกยทัวร์เวียดนาม9แสนคน

ททท.นำธุรกิจไทยรุกตลาดเวียดนามงาน “ ITE HCMC 2025” เปิดแคมเปญไทยแลนด์หวังปี 69 โกยนักท่องเที่ยว 9 แสนคน ททท.นำธุรกิจท่องเที่ยวไทยร่วมอีเ...