วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2565

TCEBปลุก14ประเทศตลุยแฟมทริปไมซ์กทม.+ภูเก็ตคึกคักปี;65 ปลื้ม!!อินเซ็นทีฟ-คอนเว็นชั่นจ่อเลือกไทยจัด57งานโกย1.9พันล้าน

TCEB”ปลุก14ประเทศตลุยแฟมทริปไมซ์กทม.+ภูเก็ตคึกคักปี;65

ปลื้ม!!อินเซ็นทีฟ-คอนเว็นชั่นจ่อเลือกไทยจัด57งานโกย1.9พันล้าน

 เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TCEB #แฟมทริปไมซ์กรุงเทพภูเก็ต



TCEB จัดครั้งแรกในรอบ 2 ปี “แฟมทริปไมซ์ต่างชาติ” นำตัวแทนธุรกิจ14 ประเทศ 15 ตลาด 43 ราย บุกสำรวจทำกิจกรรมในกรุงเทพฯ กับภูเก็ต หลังจบงานลูกค้าประสานเสียงพร้อมนำงานมาจัดในไทย “อินเซ็นทีฟ-ประชุม 57 งาน โกยรายได้ 1,901.34 ล้านบาท ชมเปาะ ไทยโดดเด่น 3 เรื่อง “คุณภาพมาตรฐานบริการ-ทำงานยืดหยุ่น-มีหลากหลายเส้นทางและกิจกรรม” โดนใจไมซ์ทั่วโลก

 

            นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEBเปิดเผย ทีเส็บเดินหน้ากระตุ้นตลาดต่างประเทศทันที ขานรับนโยบายรัฐบาลเปิดประเทศ นำร่องรุกทำตลาดที่มีโอกาสฟื้นตัวเร็ว 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรก การจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล (incentive) กับ กลุ่มที่ 2 ตลาดงานประชุมนานาชาติ จะต้องวางแผนระยะยาว


เมื่อวันที่ 26 มีนาคม -1 เมษายน 2565 ทีเส็บได้จัดงาน 2022 Thailand MICE Familiarization Trip ขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี เดินทางสำรวจพื้นที่จัดงานและทำกิจกรรม กรุงเทพ – ภูเก็ต โดยนำตัวแทนตลาดไมซ์อินเตอร์ 14 ประเทศ 15 ตลาด 43 ราย จากบริษัทตัวแทนการเดินทางไมซ์ (MICE Agent) บริษัทผู้ให้บริการจัดงานอีเวนต์ (Event Planner) นักวางแผนการจัดประชุม (Meeting Planner) ผู้แทนจากองค์กรธุรกิจ (Corporate) และกลุ่มบริษัทผู้ให้บริการด้านบริหารจัดงานประชุม (Professional Conference Organizer - PCO)

 

ประกอบด้วย ตัวแทนจาก ออสเตรเลีย เบลเยียม บัลแกเรีย แคนาดา ฝรั่งเศส อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ โปรตุเกส สิงคโปร์ สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และ 1 เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน  

 


            นายจิรุตถ์กล่าว เป้าหมายการจัดทริปให้ตัวแทนตลาดต่างประเทศครั้งนี้ มุ่งสร้างประสบการณ์ตรงจากการเข้ามาศึกษาเส้นทางดูความพร้อมและศักยภาพของไทย ทางด้านการจัดงานประชุม การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล การจัดประชุมวิชาชีพระดับนานาชาติ ที่จะได้เห็นสถานที่จัดงาน โรงแรมที่พัก รูปแบบกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมวิธีการเดินทางเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวก ตลอดจนแนวปฏิบัติด้านสุขอนามัยในการจัดงาน จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการไมซ์ในต่างประเทศให้ตัดสินใจเลือกไทยเป็นสถานที่จัดงาน

 

            ทีเส็บจัดกิจกรรมแฟมทริปรวม 7 วัน และคืนสุดท้ายจัดงานเลี้ยงขอบคุณผู้ร่วมทริป  The Embrace of Thai Night โดยบริหารจัดการงานทั้งหมดให้เห็นถึงการจัดไมซ์แบบลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้ถึง 6,603.19 kgCO2e เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 400 ต้น และวัสดุต่าง ๆ ที่ใช้ในงานจะนำกลับมาใช้ใหม่ในงานอื่นต่อไป

 


ส่วนการพบเจรจากับผู้ประกอบการไทย ทั้งศูนย์ประชุมนานาชาติและโรงแรมต่าง ๆ เพื่อพิจารณาความเป็นไปได้ของการนำงานมาจัดในไทย สามารถคาดการณ์จำนวนงานจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย (lead) จากผู้ร่วมทริปเด่น ๆ 2 กลุ่มตลาด รวม 57 งาน คาดจะสร้างรายได้เข้าประเทศรวมทั้งหมด1,901,340,000 บาท ดังนี้

 

กลุ่มตลาดที่ 1 จัดประชุมนานาชาติ (Convention) จะเลือกมาไทยทั้งหมด 6 งาน จำนวนนักเดินทาง 14,600 คน สร้างรายได้ 919,800,000 บาท

 

กลุ่มตลาดที่ 2 การประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล จะได้ทั้งหมด 51 งาน จำนวนนักเดินทาง 15,580 คน สร้างรายได้ 981,540,000 บาท  

           

ขณะที่ “ผู้ประกอบการจากต่างประเทศ” ที่ร่วมทริปครั้งนี้ สะท้อนมุมมองเรื่อง “ความพร้อมในประเทศไทย” โดยกล่าวถึง มาตรฐาน คุณภาพ ความยืดหยุ่นในการปรับตัว เอกลักษณ์ด้านบริการ อาหาร เป็นจุดขายของประเทศไทยในการรองรับการจัดงานไมซ์นานาชาติได้เป็นอย่างดี


 

           Mr. Werner Van Cleemputte เจ้าของบริษัท Medicongress กล่าวในฐานะตัวแทนบริษัทผู้ให้บริการด้านบริหารจัดงานประชุม (Professional Conference Organizer - PCO) จากเบลเยียม ว่า ทริปนี้สร้างความประทับใจที่เห็นกรุงเทพฯ พัฒนาที่ดีมากขึ้น มีมาตรฐานสูงอยู่ในระดับสากล เหมาะจัดงานประชุมนานาชาติ เป็นจิตวิญญาณสำคัญให้กลับมาจัดงานประชุมแบบพบปะหน้าตากันโดยตรงอีกครั้งในเมืองไทย ซึ่งเป็นประเทศที่มีความโดดเด่น 3 เรื่องหลัก 1.การทำงานมีความยืดหยุ่นตามสถานการณ์ 2.เทคโนโลยีพร้อมรองรับการจัดงาน 3.การให้บริการที่มีเอกลักษณ์

          Ms. Alexandra Goodsell, Head of Customer Success บริษัท Power2Motivate บริษัทผู้ให้บริการจัดงานอีเวนต์ (Event Planner) จากออสเตรเลีย กล่าวว่า เข้าร่วมทริปนี้แล้วทำให้เห็นว่าไทยมีอะไรมากกว่าการเป็นจุดหมายของการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล รวมถึงไม่แปลกใจที่ไทยคือตัวเลือกโดดเด่น เพราะมีผลิตภัณฑ์ตอบสนองกลุ่มนักเดินทางไมซ์ได้หลากหลายรูปแบบ

ทั้งคุณภาพ โรงแรม มาตรฐานด้านอาหารที่ดียิ่งขึ้น ประเภทของโรงแรมที่พัก สถานที่จัดงานจัดกิจกรรม  สถานที่พักผ่อนต่าง ๆ ล้วนเป็นทางเลือกที่ดีมากของนักเดินทางไมซ์ โดยเฉพาะกลุ่มไมซ์หนุ่มสาว และกลุ่มธุรกิจสายเทคโนโลยี

          Mr. Mark Cochrane, Regional Director Asia-Pacific จากสมาคมแสดงสินค้าโลก หรือ UFI (The Global Association of the Exhibition Industry) กล่าวว่า ช่วงสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ประเทศไทยได้พัฒนาการบริการต่าง ๆ ให้ดีมากยิ่งขึ้น ที่ผ่านมาผู้จัดงานต้องจัดระบบระเบียบต่าง ๆ เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดจากสถานการณ์โควิด 19 ปัจจุบันไทยมีระบบบริหารจัดการ ได้ตามความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก (Customer-Oriented) เช่น ระบบ Thailand Pass ถือเป็นการเสริมต่อจุดแข็งด้านการบริการที่มีประสิทธิภาพ ช่วยให้ผู้จัดงานสะดวกสบายเป็นประโยชน์ในการจัดงาน ซึ่งเป็นหัวใจหลักทำให้การจัดงานแสดงสินค้าประสบความสำเร็จ

 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ททท.เปิดTTE2025นำไทยสู่ Land of Art Toy เที่ยวเชิงสร้างสรรค์

  ททท.เปิดงาน TTE 2025 ดันไทยเมืองท่องเที่ยวสร้างสรรค์ Land of Art Toy ททท.ลั่นใช้ TTE2025 นำไทยสู่ Land of Art Toy ปลุกเทรนด์เที่ยวเชิงสร...