ททท.จาการ์ตา-อินโดฯแอร์เอเชียเปิดบิน“สุราบายา-กรุงเทพ”
ลุยเพิ่มพันธมิตรเจาะเศรษฐีบันดุง-เร่งปี68ทำรายได้3หมื่นล้าน
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #เปิดบินสุราบายาสู่กรุงเทพ #อินโดนีเซียแอร์เอเชีย
ททท.จาการ์ตา จับมือ อินโดนีเซีย แอร์เอเชีย
เปิดปฐมฤกษ์เส้นทางบินใหม่ “สุราบายา-กรุงเทพฯ” 4เที่ยว/สัปดาห์ เริ่ม ต.ค.68 หนุนไฮซีซั่นคึกคัก ลุยจัด Networking Lunch จับมือพันธมิตรเมืองบันดุง
รุกตลาดนักธุรกิจ ดันปี’68 ทำรายได้เข้าเป้า 30,000 ล้านบาท
นายนิติ วงษ์วิชาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจาการ์ตา อินโดนีเซีย
เปิดเผยว่า ททท.ร่วมกับสายการบินอินโดนีเซีย แอร์เอเชีย กระตุ้นนักท่องเที่วอินโดนีเซียซึ่งเป็นฐานตลาดขนาดใหญ่ของอาเซียน
เปิดบินปฐมฤกษ์ เที่ยวบินตรง ไป-กลับ เมืองสุราบายา-กรุงเทพฯ 4 เที่ยว/สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่
2 ตุลาคม 2568 เป็นต้นไป แล้วได้หารือกับพันธมิตรเจาะตลาดศักยภาพ ทำให้ปี 2568
มีอินโดนีเซียเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยตามเป้าหมาย 900,000 คน โดย ททท. สร้างรายได้กว่า 30,000 ล้านบาท
โดยอินโดนีเซีย
แอร์ เอเชีย ได้เปิดเที่ยวบินตรงปฐมฤกษ์ สุราบายา - กรุงเทพฯ เริ่ม 2 ตุลาคม 2568 ด้วยรหัสเที่ยวบิน QZ330 ขนาดบรรทุกผู้โดยสาร 180 ที่นั่ง/ลำ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติจูอันดา
เมืองสุราบายา 13.30 น. มาถึงท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ 17.50 น. บริการบิน 4
เที่ยว/สัปดาห์ ทุกวันอังคาร วันพฤหัสบดี วันศุกร์ และวันอาทิตย์ โดยจะขยายเส้นทางบินจากเมืองหลักอย่าง
จาการ์ตา เมดาน และบาหลี เชื่อมโยงเครือข่ายเมืองรองในอินโดนีเซียเพิ่มขึ้น
ช่วงครึ่งแรกปี 2568 รองรับนักท่องเที่ยวได้กว่า
310,000 คน
“สุราบายา” เป็นเมืองใหญ่ลำดับ
2 ของอินโดนีเซีย มีประชากรกว่า 3 ล้านคน มีความสำคัญด้านเศรษฐกิจ การค้า
การลงทุน การคมนาคมทางเรือ เมื่อเปิดบินใหม่เส้นทางนี้จะเชื่อมโยงที่สำคัญระหว่าง “ชวาตะวันออก”
กับไทย ได้อย่างสะดวกมากขึ้น
ผอ.นิติ
กล่าวว่า คาดการณ์ไตรมาส 4 ปี 2568 เมื่อเปิดบิน “สุราบายา-กรุงเทพฯ” จะนำนักท่องเที่ยวอินโดนีเซียมาไทยเพิ่มได้อีกกว่า
10,000 คน ในอนาคต
ททท.จะร่วมกับอินโดนีเซีย แอร์เอเชีย พัฒนากิจกรรมส่งเสริมตลาดและเพิ่มเส้นทางบินใหม่มากขึ้นด้วย
รวมถึงยังได้ร่วมหารือกับบริษัททัวร์ในพื้นที่ ได้แก่ Adinda Tour,
Lavensia Tour และ Felia Tour นำเสนอสินค้าการท่องเที่ยว
และจุดหมายปลายทางใหม่ของไทย เช่น เมืองรองและเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
เพิ่มการขายแพ็กเกจทัวร์ เจาะกลุ่มตลาดนักเดินทางรุ่นใหม่และครอบครัวซึ่งมีกำลังซื้อสูงเลือกไทยเป็นจุดหมายปลายทางหลัก
ขณะนี้
ททท. จาการ์ตา ได้จัดกิจกรรม Networking Lunch ร่วมกับบริษัทนำเที่ยวท้องถิ่นใน
“เมืองบันดุง” อินโดนีเซีย ได้แก่ บริษัท Tripin และ Adityatama
เดินหน้าแลกเปลี่ยนข้อมูลและมุมมองด้านตลาดท่องเที่ยว สร้างความร่วมมือกับพันธมิตร
พบปะพูดคุยกัน แนวโน้มจะมี 2กลุ่มใหม่ ได้แก่ 1.นักท่องเที่ยวเดินทางครั้งแรก (First Visit) 2.กลุ่มนักท่องเที่ยวมุสลิม เดินทางมาไทยเติบโตไปในทิศทางที่ดี
“บันดุง” เป็นหนึ่งในเมืองศักยภาพสำคัญและเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรม สิ่งทอ แฟชั่น และนวัตกรรม อยู่ใกล้กรุงจาการ์ตา
ใช้วิธีเดินทางด้วยรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อมต่อกันได้อย่างสะดวก มีประชากร 3 ล้านคน ส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจและเจ้าของบริษัทห้างร้าน มีรายได้ต่อเดือนโดยเฉลี่ยปานกลางถึงสูงเฉลี่ย30,000-40,000 บาท/คน/เดือน จึงเป็นโอกาสร่วมทำตลาดกับพันธมิตร
ในอนาคตสามารถกระตุ้นให้เดินทางมาท่องเที่ยวไทยมากขึ้นได้
สถิตินักท่องเที่ยวอินโดนีเซียมาไทย
ตั้งแต่ 1 มกราคม – 6 ตุลาคม 2568 มีจำนวน 615,242 คน เลือกจุดหมายปลายทางยอดนิยม ได้แก่ กรุงเทพฯ
ชลบุรี สงขลา และภูเก็ต ชื่นชอบ “กิจกรรม” รับประทานอาหารไทย
ชมสถานที่ทางประวัติศาสตร์ แสงสียามค่ำคืน นวดและสปา และเรียนรู้วิถีชีวิตท้องถิ่นผ่านการท่องเที่ยวโดยชุมชน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น