วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2568

TCEBกอดคอ ททท.นำ“Thailand Power Up”ดึงไมซ์พรีเมี่ยมโกย4,290ล้าน

 TCEB กอดคอ ททท.ลุยตลาดไมซ์พรีเมี่ยมทั่วโลก

จัดเต็มแคมเปญ“Thailand Power Up”โกย4,290ล้าน


         TCEB ควง ททท.ทำแคมเปญ Thailand Power Up รุกตลาดไมซ์พรีเมี่ยมทั่วโลกหวังรายได้ 4,290 ล้าน

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #ThailandPowerUp  

TCEB ผนึก ททท. นำร่องแคมเปญ “Thailand Power Up” ดึงไมซ์พรีเมี่ยมทั่วโลกกลุ่ม “ประชุม-อินเซ็นทีฟ”เข้าไทยกว่า 65,000 คน ทำเงินสะพัดกว่า 4,290 ล้านบาท

 

ดร.ศุภวรรณ ตีระรัตน์ ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า ทีเส็บกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผนึกความร่วมมือทำตลาดไมซ์พรีเมี่ยม ด้วยแคมเปญ “TAT x TCEB ‘Thailand Power Up” กระตุ้นงานประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลทั้งตลาดระยะใกล้ (Short Haul) และระยะไกล (Long Haul) เริ่มวันนี้ ถึง กรกฎาคม 2568  กิจกรรมแรกร่วมเป็นเจ้าภาพ inVOYAGE Global 2026 ในไทย และทำโรดโชว์ต่างประเทศ ตั้งเป้าดึงตลาดไมซ์พรีเมี่ยมทั่วโลกมาไทยกว่า 65,000 คน สร้างรายได้ 4,290 ล้านบาท

แคมเปญ TAT x TCEB : Thailand Power Up เน้นสนับสนุนผู้จัดงานประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลขององค์กร MI :Meeting &Incentive) จากต่างประเทศนำงานมาจัดในไทย จะได้รับการสนับสนุนตามเงื่อนไข ดังนี้

1.ตลาดระยะไกล จากยุโรป อเมริกาเหนือ/ใต้ โอเชเนีย แอฟริกา ต้องเป็นงานที่มีผู้เข้าร่วม 100 คน

2.ตลาดระยะใกล้ แถบเอเชีย จะต้องเป็นงานที่มีผู้เข้าร่วม 200 คน

3.การจัดงานแต่ละครั้งจะต้องพำนักในเมืองไทยอย่างน้อย 4 คืน

4.สถานที่จัดงานต้องจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายไทย และ/หรือผ่านมาตรฐาน Thailand MICE Venue Standard (TMVS) 

5.ต้องติดต่อประสานงานเพื่อขอรับการสนับสนุนล่วงหน้าก่อนวันจัดงานไม่น้อยกว่า 30 วัน

“สนับสนุน” 2 รูปแบบ ทั้งเงินและไม่ใช่เงิน เช่น ของที่ระลึกที่ผลิตโดยชุมชน การต้อนรับที่สนามบินด้วยบริการ MICE Premium Lane การประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐให้ข้อมูลเกี่ยวกับเมืองไทย การจัดการแสดง และ/หรือการต้อนรับแบบไทย เพื่อยกระดับประสบการณ์ผู้เข้าร่วมงานและแสดงถึงเอกลักษณ์ของไทย 



ดร.ศุภวรรณ กล่าวว่า ทีเส็บ และ ททท. จะร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัด inVOYAGE Global 2026 งานสร้างเครือข่ายและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลกลุ่มลักซ์ชัวรีโดยเฉพาะ มีผู้จัดจากสหราชอาณาจักร แล้วทั้ง 2 องค์กร จะจัดโรดโชว์ในตลาดศักยภาพ เพื่อเสริมสร้างการรับรู้ผลักดันไทยเป็นจุดหมายปลายทางไมซ์ โดยมุ่งเน้นการเชื่อมโยงผู้วางแผนจัดงานและกลุ่มผู้ซื้อที่เป็นองค์กรต่าง ๆ เข้ากับผู้ประกอบการของไทย เช่น โรงแรม สถานที่จัดงาน และผู้ให้บริการที่นำเสนอประสบการณ์อันมีอัตลักษณ์ที่โดดเด่นแตกต่างกัน

inVOYAGE Global 2026” จะจัดระหว่าง 17–20 เมษายน 2569 ที่โรงแรม เดอะ เพนนินซูลา กรุงเทพฯ เป็นเวทีรวมผู้เชี่ยวชาญภาคอุตสาหกรรมไมซ์ระดับอาวุโส 200–300 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้มีอำนาจในการตัดสินใจ มาจากสหราชอาณาจักร สหภาพยุโรป และอเมริกาเหนือ 80% และจากเอเชีย ตะวันออกกลาง และละตินอเมริกา อีก 20 %

โปรแกรมจัดงาน ประกอบด้วย งานเลี้ยงต้อนรับ กิจกรรมสร้างเครือข่าย การเจรจาแบบนัดหมายล่วงหน้า การอบรม เดินทางสัมผัสประสบการณ์ท้องถิ่น งานนี้จะช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งให้ไทยในตลาดอินเซ็นทีฟ เชื่อมต่อกับผู้ซื้อพรีเมียมต่างประเทศ แสดงเอกลักษณ์ท้องถิ่น สร้างโอกาสทางธุรกิจอย่างยั่งยืน


ปี 2569 ทีเส็บ และ ททท.จะผนึกกลยุทธ์สร้างโอกาสเจาะตลาดคุณภาพสูงทางธุรกิจมูลค่าสูงให้ผู้ประกอบการไมซ์ของไทย เพิ่มเครือข่ายไมซ์ไทยและวางตำแหน่งทางการตลาดให้ไทยเป็นจุดหมายระดับชั้นนำที่มุ่งมั่นสร้างความสำเร็จ เตรียมจัดโรดโชว์ร่วมกันใน 7 ตลาดหลัก ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนจีน ไต้หวัน เกาหลีใต้ เยอรมนี สหราชอาณาจักร รัสเซีย และคาซัคสถาน


 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ไทยใช้Green Productionกับกองถ่ายหนังต่างชาติในไทย กรมท่องเที่ยวชูมาตรฐานสากลยั่งยืน

  ไทยใช้ Green Production กับกองถ่ายหนังต่างชาติในไทย กรมท่องเที่ยวชูมาตรฐานสากลยั่งยืนให้อุตฯโลกยอมรับ   เรื่องโดย... # เพ็ญรุ่งใยสาม...