TCEB กอดคอ ททท.ลุยตลาดไมซ์พรีเมี่ยมทั่วโลก
จัดเต็มแคมเปญ“Thailand Power Up”โกย4,290ล้าน
TCEB ควง ททท.ทำแคมเปญ Thailand Power Up รุกตลาดไมซ์พรีเมี่ยมทั่วโลกหวังรายได้ 4,290 ล้าน
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #ThailandPowerUp
TCEB ผนึก ททท. นำร่องแคมเปญ “Thailand Power Up” ดึงไมซ์พรีเมี่ยมทั่วโลกกลุ่ม
“ประชุม-อินเซ็นทีฟ”เข้าไทยกว่า 65,000 คน ทำเงินสะพัดกว่า 4,290
ล้านบาท
ดร.ศุภวรรณ
ตีระรัตน์ ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)
“TCEB” เปิดเผยว่า ทีเส็บกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) ผนึกความร่วมมือทำตลาดไมซ์พรีเมี่ยม ด้วยแคมเปญ “TAT x TCEB
‘Thailand Power Up” กระตุ้นงานประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลทั้งตลาดระยะใกล้
(Short Haul) และระยะไกล (Long Haul) เริ่มวันนี้ ถึง กรกฎาคม 2568 กิจกรรมแรกร่วมเป็นเจ้าภาพ inVOYAGE
Global 2026 ในไทย และทำโรดโชว์ต่างประเทศ ตั้งเป้าดึงตลาดไมซ์พรีเมี่ยมทั่วโลกมาไทยกว่า
65,000 คน สร้างรายได้ 4,290 ล้านบาท
แคมเปญ “TAT x TCEB : Thailand Power Up” เน้นสนับสนุนผู้จัดงานประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลขององค์กร MI
:Meeting &Incentive) จากต่างประเทศนำงานมาจัดในไทย จะได้รับการสนับสนุนตามเงื่อนไข
ดังนี้
1.ตลาดระยะไกล จากยุโรป อเมริกาเหนือ/ใต้ โอเชเนีย แอฟริกา ต้องเป็นงานที่มีผู้เข้าร่วม
100 คน
2.ตลาดระยะใกล้ แถบเอเชีย จะต้องเป็นงานที่มีผู้เข้าร่วม 200 คน
3.การจัดงานแต่ละครั้งจะต้องพำนักในเมืองไทยอย่างน้อย 4 คืน
4.สถานที่จัดงานต้องจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายไทย และ/หรือผ่านมาตรฐาน Thailand
MICE Venue Standard (TMVS)
5.ต้องติดต่อประสานงานเพื่อขอรับการสนับสนุนล่วงหน้าก่อนวันจัดงานไม่น้อยกว่า
30 วัน
“สนับสนุน”
2 รูปแบบ ทั้งเงินและไม่ใช่เงิน เช่น
ของที่ระลึกที่ผลิตโดยชุมชน การต้อนรับที่สนามบินด้วยบริการ MICE
Premium Lane การประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐให้ข้อมูลเกี่ยวกับเมืองไทย
การจัดการแสดง และ/หรือการต้อนรับแบบไทย
เพื่อยกระดับประสบการณ์ผู้เข้าร่วมงานและแสดงถึงเอกลักษณ์ของไทย
ดร.ศุภวรรณ
กล่าวว่า ทีเส็บ และ ททท. จะร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัด inVOYAGE
Global 2026 งานสร้างเครือข่ายและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลกลุ่มลักซ์ชัวรีโดยเฉพาะ
มีผู้จัดจากสหราชอาณาจักร แล้วทั้ง 2 องค์กร จะจัดโรดโชว์ในตลาดศักยภาพ
เพื่อเสริมสร้างการรับรู้ผลักดันไทยเป็นจุดหมายปลายทางไมซ์
โดยมุ่งเน้นการเชื่อมโยงผู้วางแผนจัดงานและกลุ่มผู้ซื้อที่เป็นองค์กรต่าง ๆ
เข้ากับผู้ประกอบการของไทย เช่น โรงแรม สถานที่จัดงาน
และผู้ให้บริการที่นำเสนอประสบการณ์อันมีอัตลักษณ์ที่โดดเด่นแตกต่างกัน
“inVOYAGE
Global 2026” จะจัดระหว่าง 17–20 เมษายน 2569 ที่โรงแรม เดอะ
เพนนินซูลา กรุงเทพฯ เป็นเวทีรวมผู้เชี่ยวชาญภาคอุตสาหกรรมไมซ์ระดับอาวุโส 200–300
คน ส่วนใหญ่เป็นผู้มีอำนาจในการตัดสินใจ มาจากสหราชอาณาจักร สหภาพยุโรป
และอเมริกาเหนือ 80% และจากเอเชีย ตะวันออกกลาง
และละตินอเมริกา อีก 20 %
โปรแกรมจัดงาน
ประกอบด้วย งานเลี้ยงต้อนรับ กิจกรรมสร้างเครือข่าย การเจรจาแบบนัดหมายล่วงหน้า
การอบรม เดินทางสัมผัสประสบการณ์ท้องถิ่น งานนี้จะช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งให้ไทยในตลาดอินเซ็นทีฟ
เชื่อมต่อกับผู้ซื้อพรีเมียมต่างประเทศ แสดงเอกลักษณ์ท้องถิ่น สร้างโอกาสทางธุรกิจอย่างยั่งยืน
ปี
2569 ทีเส็บ และ ททท.จะผนึกกลยุทธ์สร้างโอกาสเจาะตลาดคุณภาพสูงทางธุรกิจมูลค่าสูงให้ผู้ประกอบการไมซ์ของไทย
เพิ่มเครือข่ายไมซ์ไทยและวางตำแหน่งทางการตลาดให้ไทยเป็นจุดหมายระดับชั้นนำที่มุ่งมั่นสร้างความสำเร็จ
เตรียมจัดโรดโชว์ร่วมกันใน 7 ตลาดหลัก ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนจีน
ไต้หวัน เกาหลีใต้ เยอรมนี สหราชอาณาจักร รัสเซีย และคาซัคสถาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น