ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

การบิน-บขส.-รฟท.ทางด่วน เตรียมบริการประชาชนร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ 19-30ต.ค.60

“แอร์ไลน์-บขส.-รถทัวร์-ทางด่วน”จัดเต็ม19-31ต.ค.นี้
นำประชาชนทั่วไทยร่วมพระราชพิธีถวายพระบรมศพ
บินไทย-ไทยสไมล์บินเพิ่ม9วันรองรับ1.62แสนที่นั่ง
บขส.จัดรถชัตเติ้ลบัสบริการฟรีไป-กลับBTSจตุจักร
ทางด่วนโทลเวย์-มอเตอร์เวย์ขึ้นฟรีวันที่ 26 ต.ค.นี้
TCDCจัดนิทรรรศการพระราชพิธีชมฟรีไปถึงปี’61
คิงเพาเวอร์เปิด4สาขาแจกสายรัดข้อมือถึง25ต.ค.
ททท.น้อมนำศาสตร์พระราชาพัฒนาการท่องเที่ยว


สวัสดีวันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม 2560 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” (ฟังมือถือเลือก FM 97.0 อ่านใน www.facebook.com/penroongyaisamsaen  ฟังทาง youtube พิมพ์ รวยด้วยข่าว 97.0-วัน/เดือน/ปี #gurutourza #thailandfest #AmazingThailand

ช่วงที่ 1 ฟังรายละเอียดของผู้ให้บริการขนส่งทางอากาศ ทางบก ทางน้ำ พร้อมใจจัดบริการอำนวยความสะดวกทั่วไทยวันนี้-31 ตุลาคม 2560 ให้ประชาชนทั่วประเทศเดินทางเข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมทั้งจัดทำ “คู่มือสื่อมวลชน” ปฏิบัติภารกิจงานพระราชพิธีฯ อย่างสมบูรณ์

@การบินไทย/ไทยสไมล์9 วันบริการ162,000 ที่นั่ง


นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า การบินไทย และไทยสมายล์ ได้จัดเที่ยวบินระหว่าง 23-31 ตุลาคม 2560 ตลอด 9 วัน ทั้งสองสายการบินจะมีบริการรวม 584 เที่ยว รองรับผู้โดยสารได้กว่า162,000 ที่นั่ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในต่างจังหวัดเดินทางเข้ากรุงเทพฯ พร้อมใจร่วมถวายความอาลัยในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

การบินไทย จะบินรวม 144 เที่ยว รองรับผู้โดยสารได้กว่า 90,000 ที่นั่ง โดยเพิ่มเที่ยวบิน เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ สู่ปลายทาง 1.ภูเก็ต วันละ 11 เที่ยว 2.เชียงใหม่ วันละ 5 เที่ยว

ไทยสมายล์ จะบินรวม 440 เที่ยว รองรับผู้โดยสารได้กว่า 72,000 ที่นั่ง โดยเพิ่มเส้นทาง ไป-กลับ ระหว่างกรุงเทพฯ สู่ปลายทาง  1.อุดรธานี วันละ 5 เที่ยว 2.อุบลราชธานี วันละ 5 เที่ยว 3.หาดใหญ่ วันละ 8 เที่ยว 4.สุราษฏร์ธานี วันละ 3 เที่ยว 5.นราธิวาส วันละ 2 เที่ยว

ขณะที่ฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้นการบินไทย ได้จัดเช็คอินล่วงหน้าบริการผู้โดยสารที่จองตั๋วหมู่คณะให้แจ้งล่วงหน้าก่อนเดินทาง 3 วัน ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ที่สำนักงานใหญ่ 0-2545-4159 วันจันทร์-ศุกร์ ระหว่าง 08.00 น.-17.00 น. หรือที่สนามบินสุวรรณภูมิ 0-2134-5351-2      ระหว่าง 08.00 น.-16.00 น.

ดูข้อมูลทั้งหมดได้ที่ www.thaiairways.com หรือ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง และไทยสมายล์ดูที่ www.thaismileair.com และ Smile Call Center โทร. 1181 หรือ 0-2118-8888

“นกแอร์” เสนอตั๋วโดยสารราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 750 บาท/เที่ยว รวมค่าธรรมเนียมและภาษีสนามบินเรียบร้อยแล้ว จองและออกตั๋วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 29 ต.ค. 60 นำไปใช้ได้ระหว่าง 16 ต.ค. 60 – 30 ก.ย. 61 เพื่อร่วมงานในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

อีกทั้งยังมีสายการบินให้บริการตั๋วโดยสารราคาพิเศษอีกหลายสายการบิน เส้นทางต่างจังหวัดเข้าสู่กรุงเทพฯ อาทิ ไทยเวียดเจ็ต นิวเจนแอร์ และอื่น ๆ

ขณะที่บริการ “ทางบก” มีรถ บขส. รถปรับอากาศต่างจังหวัด ทางด่วน ทางยกระดับ ต่างก็จัดเตรียมความพร้อมบริการราคาพิเศษและฟรี

นายธานินทร์ พานิชชีวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ประกาศยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทาง ทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ทุกด่าน ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 00.01 น. – 24.00 น. สอบถามที่โทลล์เวย์ คอล เซ็นเตอร์1233

ส่วนที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้ยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนต์ตั้งแต่เวลา 00.01 นาฬิกา ของวันที่ 24 ตุลาคม 2560 ถึงเวลา 24.00 นาฬิกา ของวันที่ 27 ตุลาคม 2560 ใน 2 ทางหลวงพิเศษ ได้แก่ 1.บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร-บ้านฉาง ตอนกรุงเทพมหานคร-เมืองพัทยา รวมทางแยกไปบรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 (บางวัว) ทางแยกเข้าชลบุรี ทางแยกเข้าท่าเรือแหลมฉบัง และทางแยกเข้าพัทยา 2.บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 สายวงแหวนรอบนอก กรุงเทพมหานคร (ถนนกาญจนาภิเษก) ตอนบางปะอิน-บางพลี

@“บขส.”จัดรถไฟฟ้าชัตเติลบัสฟรี 13 - 30 ต.ค.60
   
นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จํากัด (บขส.) กล่าวว่า เตรียมจัดรถ Shuttle Bus ฟรีบริการรับ-ส่ง ประชาชนที่จะเดินทางระหว่างสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) กับรถไฟฟ้า BTS หมอชิต เพื่อเข้าร่วมงานพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีเอกชน บริษัท ไทยยานยนต์ไฟฟ้า จํากัด อาสานํารถ พลังงานไฟฟ้าEV Bus  100% บริการระหว่างวันที่ 13 - 30 ตุลาคม 2560 เส้นทาง ไป-กลับ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) – สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต เวลา 06.00-09.00 น. และเวลา 16.00-20.00 น. โทรสอบถามที่ 1490 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
 
@นครชัยแอร์ลดค่าตั๋วตจว.เข้ากรุงทุกเส้นทาง20 %

ส่วน บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด ร่วมสนับสนุนประชาชนเดินทาง เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ประกาศลดราคาค่าโดยสารทุกเส้นทาง 20% เมื่อจองตั๋วเดินทางวันที่ 25 ตุลาคมนี้ จองและตรวจสอบช่วงเวลารถออกได้ที่ www.nakhonchaiair.com

@รฟท.เพิ่มขบวนรถฟรีรอบกรุง-ตจว.


นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รักษาการผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวว่า ระหว่าง 23-31 ตุลาคม 2560 รฟท.เตรียมความพร้อมรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาจากต่างจังหวัดและปริมณฑล โดยจะเพิ่มขบวนรถเร็วพิเศษชั้น 3 จากต่างจังหวัดและขบวนรถดีเซลรางจากเขตปริมณฑล (เป็นขบวนรถให้บริการฟรี) คาดจะมีประชาชนทยอยเดินทางร่วมงานพระราชพิธีฯ จำนวนมาก จึงได้เพิ่มจำนวนเที่ยวขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารชั้น 3

โดยเฉพาะคืนวันพระราชพิธีฯ วันที่ 26 ตุลาคม 2560 เพื่อรองรับผู้โดยสารที่อาจตกค้าง จึงได้จัดรถเพิ่มไว้ดังนี้

1.ขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารปริมณฑล – กรุงเทพ จากสถานีกรุงเทพ - อยุธยา นครปฐม ฉะเชิงเทรา ให้บริการรับ-ส่ง ฟรี โดยเพิ่มเที่ยวไป-กลับ 6 ขบวน ใช้รถพ่วง 10 คัน รองรับผู้โดยสารได้ขบวนละ 1,000 – 1,500 คน

2. ขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสาร จากต่างจังหวัด – กรุงเทพ 4 เส้นทาง จากสถานีเชียงใหม่ อุบลราชธานี หนองคาย และหาดใหญ่ ช่วงวันที่ 29 – 30 ตุลาคม 2560  รับ–ส่งฟรีโดยเพิ่มขบวนรถชั้น 3 ไป-กลับ 8 ขบวน

ขอให้ประชาชนที่จะเดินทางกับขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสาร หรือขบวนรถไฟฟรีที่ขยายอายุต่อไปจนถึง 31 ตุลาคม 2560 นำบัตรประชาชนติดต่อขอรับตั๋วโดยสารในวันเดินทางได้ที่สถานีรถไฟทั่วประเทศ สอบถามที่สายด่วน คอล เซ็นเตอร์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

การท่าเรือเคลียร์ลานจอดฟรีเกือบ2พันคัน
การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) รายงานว่า ได้จัดให้บริการพื้นที่จอดรถพร้อมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการประชาชนในช่วงวันพระราชพีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ระหว่างวันที่ 25-27 ต.ค.นี้ สำหรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมพิธีฯ รวมกว่า 5 จุด รอบที่ทำการอาคารของ กทท. รองรับรถได้กว่า 1,800 คัน ประกอบด้วย พื้นที่ริมถนนสุนทรโกษาด้านข้าง ขสมก.เขต4 จอดได้ 200 คัน ริมถนนสุยทรโกษา ด้านข้าง อาคารที่ทำการ กทท. จอดได้ 515 คัน พื้นที่จอดรถรับส่งพนักงาน กทท. จอดได้ 170 คัน ริมถนนท่าเรือคลังสินค้าผ่านแดน(เดิม)จอดรถได้ 450 คัน พื้นที่ด้านหลัง ฝ่ายการช่าง จอดได้ 470 คัน โดยพื้นที่ทั้ง 5 จุด พร้อมทั้งจัดเรือร่องน้ำ 17 ให้บริการตลอด 24 ชม

@TCDCจัดนิทรรศการยาวถึงปี’61

ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) รายงานว่า ได้จัดให้ชมนิทรรศการฟรี ระหว่างวันนี้ – 7 มกราคม 2561 เวลา 10.30 - 21.00 น. ทุกวันอังคาร – อาทิตย์ (ปิดทุกวันจันทร์) ณ ห้องแกลอรี่ ชั้น 1 อาคารส่วนหลัง ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก

โดยได้จัดสร้างนิทรรศการ “ศาสตรา สถาปัตย์ ไทย : พระเมรุมาศ จุดเชื่อมจักรวาลและการออกแบบ” (Insight | Thai | Architecture) ถ่ายทอดองค์ความรู้ ศิลปะวิทยาการและความคิดสร้างสรรค์ทางด้านศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมไทย ผ่านกรณีศึกษาพระเมรุมาศและพระที่นั่งทรงธรรม สถาปัตยกรรมชั่วคราวในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยนำเสนอผ่าน 4 ส่วนจัดแสดง ได้แก่


1) โซน “คติจักรวาลและงานออกแบบสถาปัตยกรรมไทย” นำเสนอความเชื่อทางศาสนาที่ส่งผลต่อการออกแบบสถาปัตยกรรมไทยและบอกเล่าถึงเนื้อหาการจัดสร้างพระเมรุมาศและอาคารประกอบจากกรมศิลปากร รวมถึงความเปลี่ยนแปลงทางหลักวัสดุและเทคโนโลยีการก่อสร้างพระเมรุมาศในรัชกาลก่อน

2) โซน “โรงขยายแบบเท่าจริง ศิลปกรรม และศิลปสำหรับงานสถาปัตยกรรม” แสดงกระบวนการร่างแบบพระเมรุมาศขนาดเท่าจริง และการจัดแสดงแบบร่างมือในส่วนงานสร้างพระเมรุมาศและพระที่นั่งทรงธรรม รวมถึงจัดแสดงศิลปะที่เป็นองค์ประกอบของสถาปัตยกรรมชั่วคราวในพระราชพิธี

 3) โซน “ครูสร้างนักออกแบบให้เป็นคน” บอกเล่าแนวคิดและวิถีการถ่ายทอดความรู้ทางด้านศิลปกรรมและสถาปัตยกรรม

 4) โซน “เวิร์กช็อปตามรอยสถาปนิกไทย” เปิดโอกาสให้ผู้สนใจสามารถทดลองทำงานศิลปะ อาทิ การฝึกเขียนแบบร่างลายไทยเบื้องต้น การทำตบสี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-105-7441
@จัดทำคู่มือสื่อมวลชนงานพระราชพิธีฯ
คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รายงานว่า ได้จัดพิมพ์หนังสือคู่มือสื่อมวลชนขึ้น เพื่อให้ข้อมูลพื้นฐานที่สำคัญและจำเป็นในการปฏิบัติงาน ได้แก่ ความรู้เรื่องพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ โบราณราชประเพณีการถวายพระเพลิงพระบรมศพ หมายกำหนดการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ระหว่างวันที่ ๒๕-๒๙ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๐

คำนำคู่มือสื่อมวลชน - พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร เสด็จสวรรคตเมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๑๓ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๕๙ เวลา ๑๕ นาฬิกา ๕๒ นาทีสิริพระชนมพรรษาปีที่ ๘๙ ทรงครองสิริราชสมบัติได้ ๗๐ ปี
การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร นับเป็น
ความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่สำหรับพสกนิกรชาวไทย และประชาคมโลก พระราชกรณียกิจนานัปการตลอดรัชสมัยของพระองค์สะท้อนให้เห็นถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระอัจฉริยภาพ และความมุ่งมั่นพระราชหฤทัยที่จะทรงครองแผ่นดินเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน ทรงอุทิศพระองค์เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนชาวไทยให้พัฒนาไปอย่างยั่งยืนจนเป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน เป็นที่ยอมรับและสดุดีของนานาชาติ

คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์การจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จัดพิมพ์หนังสือคู่มือสื่อมวลชนเล่มนี้ขึ้น เพื่อให้ข้อมูลพื้นฐานที่สำคัญและจำเป็นในการปฏิบัติงาน ได้แก่ ความรู้เรื่องพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ โบราณราชประเพณีการถวายพระเพลิงพระบรมศพ หมายกำหนดการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ระหว่างวันที่ ๒๕-๒๙ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๐ การเชิญพระโกศพระบรมศพ เพื่อถวายพระเพลิง ณ พระเมรุมาศ ท้องสนามหลวงการเชิญพระบรมอัฐิ และพระบรมราชสรีรางคารกลับสู่พระบรมมหาราชวัง ซึ่งล้วนมีแนวทางปฏิบัติสืบต่อกันมาเป็นงานมรดกทางวัฒนธรรมของชาติ

@จัดทำคู่มือสื่อมวลชนทำข่าวงานพระราชพิธีฯ

คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้จัดพิมพ์หนังสือคู่มือสื่อมวลชนขึ้น เพื่อให้ข้อมูลพื้นฐานที่สำคัญและจำเป็นในการปฏิบัติงาน ได้แก่ ความรู้เรื่องพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ โบราณราชประเพณีการถวายพระเพลิงพระบรมศพ หมายกำหนดการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ระหว่างวันที่ ๒๕-๒๙ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๐

คำนำคู่มือสื่อมวลชน - พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร เสด็จสวรรคตเมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๑๓ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๕๙ เวลา ๑๕ นาฬิกา ๕๒ นาทีสิริพระชนมพรรษาปีที่ ๘๙ ทรงครองสิริราชสมบัติได้ ๗๐ ปี

การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร นับเป็น
ความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่สำหรับพสกนิกรชาวไทย และประชาคมโลก พระราชกรณียกิจนานัปการตลอดรัชสมัยของพระองค์สะท้อนให้เห็นถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระอัจฉริยภาพ และความมุ่งมั่นพระราชหฤทัยที่จะทรงครองแผ่นดินเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน ทรงอุทิศพระองค์เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนชาวไทยให้พัฒนาไปอย่างยั่งยืนจนเป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน เป็นที่ยอมรับและสดุดีของนานาชาติ

คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์การจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จึงจัดพิมพ์หนังสือคู่มือสื่อมวลชนเล่มนี้ขึ้น เพื่อให้ข้อมูลพื้นฐานที่สำคัญและจำเป็นในการปฏิบัติงาน ได้แก่ ความรู้เรื่องพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ โบราณราชประเพณีการถวายพระเพลิงพระบรมศพ หมายกำหนดการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ระหว่างวันที่ ๒๕-๒๙ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๐ การเชิญพระโกศพระบรมศพ เพื่อถวายพระเพลิง ณ พระเมรุมาศ ท้องสนามหลวงการเชิญพระบรมอัฐิ และพระบรมราชสรีรางคารกลับสู่พระบรมมหาราชวัง ซึ่งล้วนมีแนวทางปฏิบัติสืบต่อกันมาเป็นงานมรดกทางวัฒนธรรมของชาติ

ฟังข่าวต้นชั่วโมง
ข่าวที่ 1 “คิง เพาเวอร์แจกรายรัดข้อมือน้อมรำลึกในหลวง ร.9
13-25 ตุลาคม นี้ที่ “รางน้ำศรีวารี-พัทยา-ภูเก็ต”


นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า มูลนิธิ คิง เพาเวอร์ ร่วมกับ กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยขอมอบสายข้อมือสีเหลือง ซึ่งเป็นสีประจำพระองค์ ที่เคยจัดทำขึ้นเพื่อแสดงความจงรักภักดีผ่านโครงการต่าง ๆ


 จึงขอนำมามอบให้พี่น้องชาวไทยเป็นที่ระลึกถึงพระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รักยิ่ง เพื่อความทรงจำอันยิ่งใหญ่ให้พระองค์คงสถิตอยู่ในใจของพสกนิกรชาวไทยตราบนิจนิรันดร์ พร้อมเชิญชมวีดิทัศน์ “งอกงามตามรอยพ่อ” ณ บริเวณ คราวน์ เอเทรียม คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

 ขอเชิญประชาชนร่วมรับสายข้อมือ ได้ระหว่างวันที่ 13 – 25 ตุลาคม 2560 ณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 21.00 น. และ คิง เพาเวอร์ ศรีวารี พัทยา ภูเก็ต ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 18.00 น. (สงวนสิทธิ์ 1 ท่าน/เส้น) ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทร.1631

ข่าวที่ 2 “ททท.น้อมนำศาสตร์พระราชาพัฒนาท่องเที่ยว”


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้น้อมนำคำสอนของพระองค์ท่านมาพัฒนาทางการตลาดท่องเที่ยว พร้อมทั้งได้นำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การพัฒนาคนตามหลัก “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” มาใช้ ตลอดช่วงตุลาคมปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน เริ่มจากปี 2559 “ผลิตคู่มือ 70 เส้นทางตามรอยพระบาท” รวมถึงส่งเสริมชุมชนที่มีความโดดเด่นในการน้อมนำศาสตร์พระราชามาปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมมีวิถีชีวิตอยู่อย่างพอเพียง มาเป็นต้นแบบการศึกษาเรียนรู้แก่นักท่องเที่ยวคนไทยและนานาชาติต่อเนื่องมาตลอดจนถึงขณะนี้

เดือนตุลาคม 2560 ททท.ร่วมกับสำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) จัดทำโครงการการพัฒนาท่องเที่ยวระดับชุมชนมุ่งเน้นพัฒนาคนในพื้นที่อย่างเข้าใจ เข้าถึง เพิ่มการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและพร้อมจะเดินหน้าสานต่อที่พ่อทำเป็นตัวอย่างให้คนไทยได้เห็นมาตลอด ดังเช่นโครงการอันเนื่องพระราชดำริ พื้นที่ทรงงานต่าง ๆ ด้วยการสนับสนุนจัดทำเส้นทางการท่องเที่ยวเชื่อมโยง ล่าสุดทำโครงการ “วิชา 9 หน้า” ศาสตร์พระราชาจากตำราของพ่อ เลือก 9 คนดังต้นแบบร่วมสืบสานปณิธานพ่อ ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านวีดีโอสารคดี ชุด “วิชา 9 หน้า” อีกทั้งยังช่วยต่อยอดศาสตร์พระราชาบูรณาการภูมิปัญญาท้องถิ่น ลงพื้นที่ตามชุมชนต่างๆ ควบคู่กับการเวิร์คช็อปเพิ่มศักยภาพชุมชนเตรียมความพร้อมให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งและสร้างเศรษฐกิจยั่งยืนในแต่ละท้องถิ่น

ข่าวที่ 3 “บางจากลดน้ำมันลง1.50บาท/ลิตร26ต.ค.60”

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 บริษัท บางจากฯ จะจำหน่ายน้ำมันในราคาต่ำกว่าราคาขายปลีกหน้าปั๊มทั่วไปทุกผลิตภัณฑ์ 1.50 บาทต่อลิตร ทุกสาขาทั่วประเทศ เป็นเวลา 1 วัน เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายให้ประชาชนผู้ที่เดินทางมาร่วมถวายความอาลัยในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งทรงเป็นที่รักยิ่งของพสกนิกรชาวไทย

ข่าวที่ 4 “ทอท.นำ6สนามบินจัดถวายความอาลัย”

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” กล่าวว่า ได้เป็นประธานในจัดพิธีจัดพิธีบำเพ็ญกุศลถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พร้อมผู้บริหารระดับสูง และพนักงาน ทอท.เข้าร่วมพิธี ณ สำนักงานใหญ่ ทอท. และท่าอากาศยานเชียงใหม่ และท่าอากาศยานหาดใหญ่ เพื่อแสดงความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ โดยนิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์ พร้อมจัดพิธีถวายจตุปัจจัยไทยธรรม และพิธีทอดผ้าบังสุกุล  เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ข่าวที่ 5 “TCEBนำเอกชนก้าวตามรอยพ่อทำไมซ์ในโครงการพระราชดำริ"


นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ “TCEB” กล่าววว่า เดินหน้ารณรงค์ให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนหันมาเดินทางเข้าเยี่ยมชมและจัดกิจกรรมไมซ์ในโครงการพระราชดำริและเลือกใช้สถานที่จัดงานไมซ์ภายในประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปไปกับโครงการ “ก้าวตามรอยพ่อ ประชุมเมืองไทย อิ่มใจตามรอยพระราชดำริ” ตามแนวคิด 3 พอ ได้แก่ พ-พอเพียง พ-เพิ่มพูน พ-พัฒนา

ก่อให้เกิดการเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในกลุ่มหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน อันเป็นปรัชญาในการชี้แนวทางการดำรงอยู่และปฏิบัติตนในทุกระดับ ทั้งการพัฒนาและบริหารประเทศก้าวไปข้างหน้าตามทางสายกลางคู่ขนานกันไปทั้ง 3 ขา คือ สังคม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม อันจะนำชุมชนทั่วถิ่นไทยก้าวทันต่อโลกยุคโลกาภิวัฒน์ ที่ยังคงความเข้มแข็งยั่งยืน

โดยมีภาคีพันธมิตร บริษัท น้ำมันบริโภคไทย จำกัด หรือผู้ผลิตน้ำมันรำข้าวคิง ได้นำพนักงานระดับบริหาร “ก้าวตามรอยพ่อ ประชุมเมืองไทย อิ่มใจตามรอยพระราชดำริ” ภายใต้แนวคิด 3 พอ เพื่อทำกิจกรรม ณ “ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน” จังหวัดจันทบุรี ศึกษาเรียนรู้พื้นที่กว่า 4,000 ไร่ จัดกิจกรรม Walk Rally เยี่ยมชมเส้นทางการพัฒนาเขตที่ดินชายทะเล และร่วมทำกิจกรรมเพื่อฟื้นฟูจัดการทรัพยากรชายฝั่งอย่างยั่งยืน จนกลายเป็นแหล่งประมง การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ และการอนุรักษ์สภาพแวดล้อม รวมถึงการรักษาสมดุลระบบนิเวศน์จนอุดมสมบูรณ์มาจนถึงทุกวันนี้
ทำให้พนักงานของกลุ่มน้ำมันรำข้าวคิง เกิดความรู้ความเข้าใจนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานด้วยคอนเซ็ปต์ Change to Success

นายประทีป สันติวัฒนา กรรมการบริหาร กลุ่มน้ำมันข้าวคิง กล่าวว่าทางกลุ่มเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาบุคลากรในองค์กรเพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจ จึงได้นำพนักงานระดับบริหารกว่า 30 คน ออกไปประชุมเพื่อเรียนรู้โดยได้เลือก “ตามรอยพ่อหลวงในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” ถือเป็นองค์ความรู้ที่ยิ่งใหญ่มหาศาล สอนสั่งพวกเราให้เห็นถึงการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ การประเมินผลสำเร็จโดยมีตัวชี้วัดขยายผลสำเร็จไปยังพื้นที่อื่น ๆ ได้


ติดตามรายการเป็นประจำทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.

ทั้งนี้ - ในวันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม 2560 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รับสัญญาณถ่ายทอดเสียงพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลครบรอบ 1 ปี วันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทในพระบรมมหาราชวัง กรุงเทพมหานคร เวลา 10.30-เสร็จพิธี

เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน
คอลัมนิสต์อิสระ 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai