ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

คิงเพาเวอร์จัดครั้งแรก สวกรานต์รางน้ำนครา10-15-เมฝย61

คิงเพาเวอร์จัดสวกรานต์"รางน้ำนครา"
ห้ามพลาด 10-15 เม.ย.นี้ที่ซอยรางน้ำ

เรื่องโดย...เเพ็ญรุ่ง ใยสามเสน # gurutourza www.facebook.com/penroongyaisamsaen





นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า คิง เพาเวอร์ สงกรานต์ รางน้ำนครา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 15 เมษายน 2561 โดยมีแนวคิดหลักในหารจัดงาน คือ  ‘วิถีไทยร่วมสมัย’ โดยปีนี้จัดเป็นปีแรก และตั้งเป้าจัดเป็นประจำทุกปี พร้อมต้องการให้บรรจุลงในปฏิทินกิจกรรมท่องเที่ยวประจำปีของไทย หวังดันการใช้จ่ายภายในประเทศ กระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการ ร้านค้าชุมชน และดึงนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติให้มาเที่ยวในช่วงเมษายนมากขึ้น รูปแบบของงานจำลองวิถีชีวิตไทยในรูปแบบเมืองโบราณ ณ ใจกลากรุงเทพมหานคร



โดยเนรมิตพื้นที่จัดงานกว่า 3,000 ตารางเมตร เพื่อสะท้อนอัตลักษณ์ และคุณค่าของศิลปวัฒนธรรมไทยในรูปแบบร่วมสมัย แปลกใหม่ และมีเสน่ห์ โดยนำอัตลักษณ์สีของไทย (Thai Tone) มานำเสนอในรูปแบบใหม่ผ่าน 4 โซน ได้แก่ โซนวัด โซนตลาด โซนทุ่ง และโซนบ้าน ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำที่เดียว โดยร้อยเรียงประเพณีไทยดั้งเดิมพร้อมความบันเทิงที่คัดสรรมาจากทั่วประเทศ และรวบรวมความอร่อยจากร้านอาหารชื่อดังระดับตำนานทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างประสบการณ์ และความประทับใจที่ดีให้กับนักท่องเที่ยว และเพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์อันดีให้กับการท่องเที่ยวไทยต่อไป



นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ คือ ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2561 คาดจะมีชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวราว 3 ล้านคน/ครั้ง เพิ่มจากปีก่อน 12% และตั้งเป้าให้เกิดการใช้จ่ายสร้างรายได้หมุนเวียนภายในประเทศราว 1 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อน โดยมีปัจจัยจากมติคณะรัฐมนตรีทีประกาศให้มีวันหยุดเพิ่มอีก 1 วัน คือ 12 เมษายน 2561 คาดส่งผลให้มีชาวไทยเดินทางเพิ่มขึ้นอีกราว 600,000 คน  ช่วยให้นักท่องเที่ยวกระจายสู่พื้นที่ท่องเที่ยวมากขึ้น ลดการกระจุกเฉพาะในพื้นที่ท่องเที่ยวหลัก เนื่องจากมีระยะเวลาท่องเที่ยวนานขึ้น ประกอบกับบรรยากาศการท่องเที่ยวผ่อนคลายขึ้นจากความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจไทยที่ปรับตัวสูงขึ้น และพ้นช่วงเวลาการไว้ทุกข์ในปีที่ผ่านมา และการทำการตลาดของททท. กระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ รวมคาดสร้างรายได้หมุนเวียนรวม 5 วัน สูงถึง 19,820 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% จากปีก่อน



ด้านนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคาดเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยระหว่าง 12-16 เมษายนนี้ ราว 530,000 คน เพิ่มขึ้น 13% จากปีก่อน สร้างรายได้ราว 9.378 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21%  โดย่สวนใหญ่จะพักเฉลี่ย 3 วัน ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อวันประมาณ 5,500 บาท และคาดปีนี้จะจับจ่ายเพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เพิ่มขึ้นจะเป็นนักท่องเที่ยวระยะใกล้ โดยเฉพาะจากจีน โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากจีนเข้ามาราว 165,000 คน เพิ่มขึ้น 38% ส่วนตลาดรองลงมาที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น คือ ญี่ปุ่น และมาเลเซีย 22% และเกาหลีใต้ 54% โดยยอดจองบัตรโดยสารเครื่องบินรายตลาด ช่วง 12-16 เมษายน 5 อันดับแรกที่มียอดจองเข้ามาสูงสุด คือ จีน เกาหลีใต้ เยอรมนี ออสเตรเลีย และสหราชอาณาจักร1 โดยททท. เตรียมบรรจุงานคิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา เป็นหนึ่งในกิจกรรมไฮไลท์ประจำปีของปฏิทินท่องเที่ยวไทย และเป็นกิจกรรมที่ห้ามพลาดสำหรับนักท่องเที่ยวในอาเซียนต่อไป


สำหรับงานคิง เพาเวอร์ สงกรานต์ รางน้ำนครา ตั้งเป้าให้คนไทยเที่ยวในประเทศมากขึ้น และเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากขึ้นเช่นกัน ส่งเสริมให้ผู้บริโภคทั่วไปมาชม ช้อป และชิม สินค้าไทย และอาหารไทย สำหรับไฮไลท์ของงงานประกอบด้วย การเนรมิตตลาดน้ำใจกลางกรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก! ตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดงพื้นบ้าน 4 ภาค การแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทยประยุกต์ และขบวนแห่ตามประเพณีต่างๆ อาทิ แห่นาค แห่ขันหมก ฯลฯ ร่วมสรงน้ำพระ โดยอัญเชิญพระพุทธรูปยุคต้นรัตนโกสินทร์ประจำวัดอภัยทายาราม (วัดมะกอก) ที่มีอายุกว่า 200 ปี



พร้อมร่วมประกวดก่อพระเจดีย์ทรายชิงรางวัลมากมาย พิเศษ! กับขบวนแห่นางสงกรานต์ ‘มโหธรเทวี’ ในชุดนกยูงสุดอลังการจากดาราหญิงชั้นนำของประเทศสลับหมุนเวียนทั้ง 6 วันได้แก่ เบลล่า – ราณี แคมเปน (10 เม.ย.) แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์ (11 เม.ย.) ปู – ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนเบิร์ก (12 เม.ย.) คิม – คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส (13 เม.ย.) ขวัญ – อุษามณี ไวทยานนท์ (14 เม.ย.) และมิ้นท์ – ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง (15 เม.ย.) ภายใต้คอนเซ็ปต์ EXPLORE ENDLESSLY การค้นพบ ไม่มีวันสิ้นสุด โดยขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทย และชาวต่างชาติร่วมแต่งกายในชุดไทยร่วมสมัย ระหว่างวันที่ 10-15 เมษายน 2561 ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น. ณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai