วันพุธที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2562

TCEBผนึกการบินไทย ไทยสไมล์โหมแคมเปญAPACMaxiMICEเจาะไมซ์ทั่วเอเชียปี63


TCEBผนึก2แอร์ไลน์ชูAPACMaxiMICEปี63
"บินไทย-ไทยสไมล์"เทตั๋วพิเศษ15ประเทศ46เมือง

เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #APACMaxiMICE #TCEB
ขอบคุณภาพจาก...ทีมงาน บริษัท วิเศษ...

 TCEBจับมือ 2 แอร์ไลน์ “การบินไทย-ไทยสมายล์” งัดแคมเปญ APAC MaxiMICE เจาะตลาดไมซ์เอเชียแปซิฟิก มอบสิทธิ์เพียบจัดเต็มตั๋วบินซูเปอร์เซฟให้กลุ่มลูกค้าองค์กร หวังใช้แคมเปญฮ็อตเพิ่มฐานลูกค้า MI ประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลเข้าไทยกว่า10,000 คน จาก 15 ประเทศ 46 เมือง แจกสิทธิพิเศษยาวข้ามปีไปจนถึง ส.ค.63




นางสาววิชญา สุนทรศารทูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายงานบริหาร 
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” 

นางสาววิชญา สุนทรศารทูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายงานบริหาร สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ 2 สายการบินชั้นนำของประเทศ คือ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยสมายล์ แอร์เวย์ จำกัด เปิดแคมเปญ APAC MaxiMICE ส่งเสริมการขายและการตลาด กระตุ้นเศรษฐกิจ ดึงนักเดินทางไมซ์เข้าไทยแถบเอเชียและแปซิฟิกหรือ APAC เพิ่มขึ้น โดยเล็งไปยังกลุ่มจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล (Meeting & Incentive) โดยจะใช้กลยุทธ์สนับสนุนลูกค้าองค์กรหรือ Corporate ดึงงานคุณภาพให้เข้ามาจัดในประเทศไทย ตอบสนองนโยบายรัฐบาล สร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจ ควบคู่การประชาสัมพันธ์ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในระยะยาว

ตามสถิติตลาดไมซ์จากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-APAC ปีงบประมาณ 2562 ระหว่างตุลาคม 2561-กันยายน 2562 ไทยสามารถนำเข้ามาได้ 1,162,170 คน คิดเป็น 91.22% ของตลาดไมซ์ทั้งหมด 1,273,981 คน แบ่งสัดส่วนเป็น 1.นักเดินทางกลุ่มประชุมและ 2.การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล รวมกันสูงถึง 56.23% ประมาณ 653,459 คน




โดยก่อนหน้านี้ปี 2562 TCEB ทำแคมเปญ ASEAN MaxiMICE ร่วมกับการบินไทยฯ เลือกทำกับอาเซียน 4 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี เพิ่มยอดได้จากแคมเปญดังกล่าวอีกกว่า 1,000 คน ทำรายได้เพิ่มขึ้น 73 ล้านบาท

                สำหรับปีงบประมาณ 2563 ระหว่างตุลาคม 2562 - กันยายน 2563 จะรุกใช้แคมเปญ APAC MaxiMICE ขยาย จากอาเซียนครอบคลุมไปทั่วเอเชียแปซิฟิก 15 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน ฮ่องกง และ อินเดีย
               
สำหรับแคมเปญ APAC MaxiMICE จะมอบสิทธิประโยชน์ให้กลุ่มลูกค้าองค์กรในประเทศแถบเอเชียแปซิฟิกที่ต้องการนำงานประชุมองค์กร หรือการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลเข้ามาจัดในไทย แบ่งเป็น 3 ระดับ ได้แก่ Silver, Gold และ Platinum ตามกติกา 1.จะต้องมาเป็นกลุ่มตั้งแต่ 40 คนขึ้นไป 2.ต้องพำนักอยู่ในไทยอย่างน้อย 2 คืน จึงจะได้รับสิทธิพิเศษ อาทิ ตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด การบริการช่องทางพิเศษตรวจคนเข้าเมือง (VIP Fast Track) หรือ MICE Lane ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ของที่ระลึก การแสดงทางวัฒนธรรม และอื่น ๆ สามารถติดต่อเพื่อขอสนับสนุนจาก TCEBได้ยาวข้ามปี ตั้งแต่ 4 ธันวาคม 2562 - 31 สิงหาคม 2563 พร้อมกับเข้ามาจัดงานได้ตั้งแต่ 1 มกราคม - 30 กันยายน 2563

ทั้งนี้ TCEB เตรียมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดแคมเปญนี้ โดยจัดกิจกรรมหลัก ๆ ได้แก่ 1.ไทยแลนด์ไมซ์ โรดโชว์ ช่วงกุมภาพันธ์และมีนาคม 2563 เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมตลาดเป้าหมายกลุ่มลูกค้าองค์กรในออสเตรเลียและจีนการจัด 2.กิจกรรมแฟมทริปตามเส้นทางบินของการบินไทย และไทยสมายล์ 3.จัดงาน Thailand Incentive and Meeting Exchange 2020 หรือ TIME 2020 เชื่อมโยงธุรกิจตลาดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลโดยเฉพาะ




นายศิริพงษ์ มังคะลี ผู้อำนวยการฝ่ายขายกลุ่มประเทศอาเซียน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทั้งสองสายการบินพร้อมผนึกกลยุทธ์ส่งเสริมการขายและการตลาดเชิงรุกในแคมเปญ APAC MaxiMICE  โดยจะอำนวยความสะดวกการเดินทางของลูกค้ากลุ่มไมซ์เอเชียแปซิฟิก เข้ามาจัดการประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล เพิ่มรายได้จากการใช้จ่าย ต่อยอดสู่การท่องเที่ยวไทย และสร้างความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจของประเทศ จากตลาดดังกล่าวทั้ง 15 ประเทศ 46 เมือง โดยการบินไทยมีบริการระหว่างประเทศ 21 จุดบิน มาส่งต่อให้ไทยสมายล์บินในประเทศอีก 10 เส้นทาง ขณะนี้ได้เตรียมสิทธิประโยชน์มากมายไว้มอบให้ เช่น ตั๋วเครื่องบินเป็นหมู่คณะราคาพิเศษ ตั๋วอภินันทนาการ น้ำหนักสัมภาระเพิ่มเติมคนละ 5 กิโลกรัม  ได้สิทธิขึ้นเครื่องบินก่อนและการจองที่นั่งหมู่คณะ การเช็คอินล่วงหน้า  ได้รับการกล่าวต้อนรับสำหรับหมู่คณะบนเครื่อง ดีไซน์ที่คลุมพนักเบาะที่นั่งบนเครื่องบินติดตราสัญลักษณ์องค์กรที่เดินทางมาเป็นหมู่คณะ

การผนึกความร่วมมือกันทั้ง 3 หน่วยงาน เดินหน้าด้วยแคมเปญ APAC MaxiMICE  ปลุกการขายไมซ์เพื่อการจัดประชุมและเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเป็นเชิงรุกสามารถช่วยเพิ่มจำนวนและรายได้แล้ว ยังจะทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางตลาดไมซ์อันดับต้น ๆ ของเอเชียและโลกในโอกาสต่อไปด้วย
TCEB นำทีมลุยเปิดแคมเปญ APAC MaxiMICE เจาะไมซ์ MI ลูกค้ากระเป๋าหนักจากตลาดทั่วเอเชีย 15 ประเทศ 46 เมืองที่การบินไทยบริการนำเข้ามาส่งต่อให้ไทยสไมล์รับช่วงขนส่งในประเทศ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ททท.เปิดTTE2025นำไทยสู่ Land of Art Toy เที่ยวเชิงสร้างสรรค์

  ททท.เปิดงาน TTE 2025 ดันไทยเมืองท่องเที่ยวสร้างสรรค์ Land of Art Toy ททท.ลั่นใช้ TTE2025 นำไทยสู่ Land of Art Toy ปลุกเทรนด์เที่ยวเชิงสร...