ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

วสุมน เนตรกิจเจริญ-นายกสมาคมการค้าท่องเที่ยวอีสาน20จังหวัดฮือฮาขาย"เที่ยวอีสานสไตล์เมืองนอก"ปลายปี63

 

นายกฯส.การค้าท่องเที่ยวอีสาน20จังหวัดฮือฮาขาย“เที่ยวอีสานสไตล์เมืองนอก”

บูม“ซิตี้ทัวร์แนวใหม่-3เมืองสนุก-ตามรอยหลวงปู่มั่น-เปิดเส้นทางเมืองพญานาค”

คิงเพาเวอร์พาเหรดสินค้า Sport Meets Fashion ลดเพิ่มถึง45%ถึง31ธ.ค.63

คิง เพาเวอร์ มหานครชวนสนุกฟิตแอนด์เฟิร์ม“Yoga in the Sky”เสาร์28พ.ย.นี้

ช้อปคิงเพาเวอร์“GLOBAL BRAND MEGA SALEลด30%รับ7สิทธิ์พิเศษ

ททท.ได้พลังหนุนเดอะไมเนอร์ฟู้ดกรุ๊ปดึงร้านอาหารแบรนด์ติดสัญลักษณ์SHA

ททท.กอดคอสิงห์ปาร์คเชียงรายจัด4WonderFestปลุกเที่ยวยาวข้ามปีถึงก.พ.64

“ชัยภูมิ”เปิดเทรนด์ใหม่ปักหมุดสัมผัสสถานที่ชิค ๆ เที่ยวเมืองไทยกันให้หนำใจ

ส่องตลาดท่องเที่ยว9เดือนม.ค.-ก.ย.“ไทยเที่ยวไทย52ล้านคน-ต่างชาติ6.6ล้านคน

บางกอกแอร์เทโปรตั๋วกทม.-สมุย&ภูเก็ต-สมุยเหลือ2,750บาทยาวถึง28ก.พ.64

ททท.-เอกชนจัด“Café Del Mar Phuket Charity Festival”ฟื้นเศรษฐกิจภูเก็ต

 


วสุมน เนตรกิจเจริญ”นายกสมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสาน (สอทอ.) 

ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เที่ยวกับกู๋  #สมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสาน20จังหวัด  #KingpowerSportMeetsFashion ฟัง Live สดFM97.0 ได้ทางลิงค์นี้

ช่วงที่ 1 ลุยเจาะแผนพลิกจุดขายท่องเที่ยวอีสาน 20 จังหวัด กับ “วสุมน เนตรกิจเจริญ”นายกสมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสาน (สอทอ.) และผู้ก่อตั้ง บริษัท วิน วิน สมายจำกัด  สร้างความฮือฮาผลิตแพกเกจทัวร์ “เที่ยวอีสานสไตล์เมืองนอก” งัด City Tour สวยทุกที่เด่นทุกเมือง พร้อมไฮไลต์ขาย “3เมืองสนุก” สกลนคร-นครพนม-มุกดาหาร” น้องใหม่มาแรงแหล่งทัวร์เมืองดอกไม้หน้าหนาวตระการตากว่าที่คิด พร้อมเปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงศาสนา “ตามรอยหลวงปู่มั่น” จากอีสานเหนือสู่อีสานใต้ และงัดโปรดักซ์ใหม่ “เที่ยวอีสานสุขกายใจ” ขานรับเที่ยววิถีใหม่หลังโควิด

นางสาววสุมน เนตรกิจเจริญ นายกสมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสาน (สอทอ.) และผู้ก่อตั้ง บริษัท วิน วิน สมายจำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ในอีสาน 20 จังหวัด จัดกิจกรรม “รับลมหนาวก่อนใครในสยาม” ชวนท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาวแบบพื้นราบ ริมฝั่งลำน้ำโขง หลังสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวอีสานเปลี่ยนไปมากแล้ว ตอนนี้มีสีเขียว อากาศเย็นสบาย ถนนทุกจังหวัดทำเป็น 4 เลนทั้งหมดแล้ว อีกทั้งยังมีมากถึง 8 สนามบินให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวแต่ละจังหวัด ขณะเดียวกัน “แหล่งท่องเที่ยว” เปลี่ยนเป็นเมืองดอกไม้ ให้ถ่ายรูป ตอนนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูท่องเที่ยวทะเลบัวแดง จังหวัดอุดรธานี มีร้านกาแฟเก๋ ๆ จุดถ่ายรูปมากมาย

 

ขณะเดียวกันผู้ประกอบการท่องเที่ยวสมาชิกสมาคม สอทอ.ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดกิจกรรม “พาเที่ยวอีสานสไตล์เมืองนอก” ด้วยการนำจุดขายหลัก ๆ 1.ทางสถาปัตยกรรมอาคารการก่อสร้างยุคเก่าสไตล์ เซนต์โคโรเนียล มีชาวต่างชาติอย่างเวียดนามเข้ามาพักอาศัยสร้างบ้านเรือน 2.โรงแรมตั้งอยู่ตามเนินเขา ริมเขาตั้งแต่นครราชสีมา ดีไซน์ห้องพักคล้ายอยู่เมืองนอก ตอนนี้ ททท.กับสมาคมรวบรวมทำเป็นคู่มือเพื่อให้นักท่องเที่ยวเลือกได้ สามารถสอบถามไปยัง ททท.ภาคอีสานแต่ละสำนักงาน จะมีรายละเอียดแนะนำแหล่งถ่ายรูปสวย ๆ ด้วย

แม้กระทั่ง “นครพนม” ก็ทำแพกเกจขายเที่ยวรอบเมืองหรือ City Tour ชมอาคารเก่าแก่สไตล์ เซนต์ โคโรเนียล ไปถ่ายรูป แวะร้านกาแฟ และอื่น ๆ

ขณะนี้บริษัทนำเที่ยวในเครือข่ายสมาคม สอทอ.ปรับตัวด้วยการออกแบบโปรแกรม “Fly & Drive :บินไปขับรถท่องเที่ยว” รองรับ กลุ่มที่ 1 นักเดินทางเที่ยวอิสระ F.I.T. ขนาดตั้งแต่  2 คนขึ้นไป พร้อมกับมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวเลือกได้แบบ “ท่องเที่ยวอีสานสราญใจ” โดยมีเจ้าถิ่นให้การต้อนรับพาเที่ยวอย่างอบอุ่น ส่วนกลุ่มที่ 2 ขับรถเองหรือมาเช่ารถขับท่องเที่ยวก็มีออปชั่นทัวร์ครึ่งวันให้เลือกซื้อ เพราะสามารถซื้อแพกเกจซึ่งมีข้อมูลความรู้ได้ กลุ่มที่ 3 ซื้อแพกเกจท่องเที่ยวเดินทางเป็นกลุ่ม G.I.T.โดยมี DMC :Destination Management Service Company หรือกลุ่มบริษัทรับบริหารจัดบริการนำเที่ยวเต็มรูปแบบด้วย

 


โปรแกรมท่องเที่ยวอีสานสราญใจ จัดทำเป็นแพกเกจที่ได้คัดสรรเส้นทางท่องเที่ยวดี ๆ มีความรู้ ข้อมูล แหล่งท่องเที่ยวมาให้เลือก แบ่งเป็น 2 แบบ 1.คัดสรรเส้นทางท่องเที่ยวไว้เรียบร้อยแล้ว 2.ออกแบบตามความชอบของนักท่องเที่ยวแต่ละกลุ่ม ซึ่งมีแหล่งอยู่แล้วทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร และแหล่งช้อปปิ้ง ชุมชน ตัวอย่างซึ่งกำลังผลิตเป็นโมเดลต้นแบบ แพกเกจโมเดลก่อนขยายให้สมาชิกสมาคมคือ “HOPPING TRIP :เที่ยวนครพนม เที่ยวง่าย” ประกอบด้วย

เส้นทางที่ 1 ไหว้พระธาตุ ตามวันเกิดของแต่ละคน โดยขายเป็นที่นั่ง ๆ ละ 600 บาท สามารถไปได้ครบทั้ง 2 วัน วันเสาร์ไหว้พระธาตุตอนเหนือ วันอาทิตย์ไหว้พระธาตุตอนใต้ สามารถจองล่วงหน้าได้ทุกวัน

เส้นทางที่ 2 นั่งรถเที่ยวรอบเมือง City Tour มี 2 ประเภทให้เลือก คือ “หรือจะนั่งรถราง” ของเทศบาลชมเมือง หรือ “นั่งสกายแล็บ” ของบริษัท วิน วิน สมาย ชมอาคารสวยสไตล์ต่างประเทศ แล้วไปรับประทานอาหารเวียดอร่อย 

เส้นทางที่ 3 ท่องเที่ยวชุมชนมีทริป 8 ชนเผ่า 2 เชื้อชาติ พาไปเที่ยววิถีชีวิตและดูผ้าพื้นเมือง แล้วไปรับประทานเด่นของชุมชน ทุกเส้นทางจะบรรจุการแวะจิบกาแฟนร้านเก๋ ๆ อยู่ติดแม่น้ำโขง มองเห็นทิวทัศน์เนินเขาสวยงามฝั่ง สปป.ลาว

สำหรับแพกเกจท่องเที่ยวไฮไลต์ต่อเนื่องอื่น ๆ  ก็มี  “ท่องเที่ยวเมืองดอกไม้” ในกลุ่มจังหวัด “สนุก” (นครพนม-มุกดาหาร-สกลนคร” เริ่มที่ “มุกดาหาร” ตอนนี้มีนักลงทุนสร้างแมนเมดเมืองดอกไม้ วิวเนินเขาที่ “ไร่ภาสกร” บนถนนชยางกูร ทางผ่านนิคมคำสร้อย เป็นไร่ติดเนินเขาสวยไม่แพ้ภาคเหนือ สามารถเที่ยวธรรมชาติถ่ายรูปสวย ๆ แล้วยังมีอุทยานหินรูปร่างแปลกตานานาชนิด ต่อด้วย “สกลนคร” มาแรงหลายเรื่อง โดดเด่นเรื่องการท่องเที่ยวเชิงศาสนาจุดใหม่ “พระธาตุผาแด่น” มีจุดถ่ายรูปสวย ๆ เยอะมาก นำดอกไม้ ต้นไม้ มาตกแต่งเป็นประติกรรมบนเขาภูพาน หรือ “อุทยานดอกบัวเฉลิมพระเกียรติ” มีองค์พญานาคขาวตั้งอยู่



กลุ่ม “จังหวัดสนุก” ของอีสานนอกจาก “วัดเชิงศาสนา” แล้วยังมีสิ่งศักดิ์ “พญานาค” แต่ละจังหวัดค่อนข้างงดงาม นักท่องเที่ยวนิยมมากราบสักการะขอพร ได้แก่ “นครพนม” มีองค์พญาศรีสัตตนาคราช โดยเฉพาะที่วัดภูมโนรมย์ บนเขา “มุกดาหาร” มีแก่งกะเบา ริมโขง “สกลนคร” ทั้งที่วัดถ้ำผาแด่นและที่อุทยานบัวเป็นสถานที่สักการะพญานาค ที่สกลนครยังมีแหล่งท่องเที่ยวสไตล์เมืองนอก จุดเช็คอินที่ “ชุมชนท่าแร่” จัดเทศกาลแห่ดาวอันโด่งดัง ปีนี้สามารถมาท่องเที่ยวได้ ระหว่างวันที่ 23-25 ธันวาคม 2563

“แพกเกจท่องเที่ยว 2 นคร” “สกลนคร-นครพนม” ทางสมาคม สอทอ.จัดนำเที่ยวโดยชุมชนตามรอยหลวงปู่มั่น ที่ตำบลนาใน อำเภอพนัสนิคม จังหวัดสกลนคร วัดป่าภูริทัศน์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงศาสนาปฏิบัติธรรมเก่าแก่หลวงปู่มั่นเคยมาจำพรรษานานสุดถึง 7 ปี ก่อนที่ท่านจะไปละสังขารที่ “วัดป่าสุธาวาส” สกลนคร

นอกจากนี้ยังมีเส้นทางตามรอยปฏิปทาให้นักท่องเที่ยวผู้ศรัทธาหลวงปู่มั่นมาเรียนรู้เรื่องราวได้จากชาวบ้านในชุมชน ซึ่งพร้อมต้อนรับทุกคนเข้าร่วมศึกษาคำสอนของท่าน และใน “นครพนม” ตำบลสามขุม อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม ก็มีเส้นทางตามรอยหลวงปู่มั่น โดยชุมชน อยู่ด้วยเช่นกัน หรือข้ามไปทางอุบลราชธานี และอุดรธานี ก็มีเส้นทางตามรอยหลวงปู่มั่นเหมือนกัน



จุดขายใหม่อยู่ระหว่างการทำโครงการเพิ่มเติมก็มี การท่องเที่ยวเส้นทางพญานาค การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Wellness Tourism พยายามบอกให้นักท่องเที่ยวรู้ถึงความแตกต่างจากภาคอื่นคือ เน้นเรื่องราว “สุขภาพกายและใจ”  คือสุขภาพกายมีสถานที่ออกกำลังกาย พร้อมกิจกรรมวิ่งริมโขง ส่วนสุขภาพใจมีแหล่งธรรมะ พร้อมจุดเช็คอินสวย ๆ งาม ๆ เพื่อการพักผ่อน ร้านกาแฟ ชิค ๆ ครบเครื่อง มีความหลากหลายผสมผสานวิถีดั้งเดิม ตัวอย่างในอำเภอพังโคน นครพนม มีชุมชนท่องเที่ยวสุขภาพบริหารงานโดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสกลนคร และบ้านนาเชือก เขื่อนน้ำมูล เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยว “กลุ่มสนุก :สกลนคร-นครพนม-มุกดาหาร” ได้อย่างมีความสุขตลอดปลายปี 2563 ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2564

 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 


ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์พาเหรดสินค้า Sport Meets Fashionลดเพิ่มถึง45%ถึงสิ้นธ.ค.63

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดหมวดสินค้า Sport Meets Fashion ราคาพิเศษลด 30% ลดเพิ่มสูงสุด 45%

เข้าไปรับรหัสส่วนลดนำมาใช้ได้ที่ www.kingpower.com และ แอปพลิเคชัน KING POWER เท่านั้น วันนี้ -26 พฤศจิกายน 2563 เท่านั้น นักช้อปจะได้รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 45% โดยไม่มียอดสั่งซื้อขั้นต่ำ ด้วยการเลือกสินค้ารายการส่งเสริมการขายโปรโมชั่นนี้ ร่วมจัดรายการอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

แบ่งชำระ 0% ระหว่างวันนี้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ได้นานสูงสุด 10 เดือน เมื่อช้อปครบ 15,000.- (สุทธิ) / 1 รายการสั่งซื้อ และ นาน 6 เดือน เมื่อช้อปครบ 10,000.- (สุทธิ) / 1 รายการสั่งซื้อ

 


ข่าวที่ 2 คิง เพาเวอร์ มหานครชวนฟิตแอนด์เฟิร์ม“Yoga in the Sky”เสาร์28พ.ย.นี้

 

คิง เพาเวอร์ มหานคร แลนด์มาร์คของกรุงเทพฯ ใจกลางสาทร เอาใจสายสุขภาพ พร้อมชวนคุณมาฟิตแอนด์เฟิร์มกับงาน “Yoga in the Sky” ที่จัดขึ้นอีกครั้งตามคำเรียกร้อง กับกิจกรรมออกกำลังกายสุดพิเศษโยคะลอยฟ้ารับอรุณพร้อมต้อนรับสายลมหนาวยามเช้า ณ มหานคร สกายวอล์ค จุดชมวิวชั้นดาดฟ้าที่สูงที่สุดในประเทศไทย ชั้น 78 กับครูแนน วริษา สุทธิกุลพานิช ครูฝึกสอนโยคะชื่อดัง เจ้าของหนังสือ Yoga for Runners ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2563 นี้ ระหว่างเวลา 06:00 – 08:30 น.

 

กิจกรรม “Yoga in the Sky” เปิดจำหน่ายบัตรเข้าร่วมงานแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ www.eventpop.me/e/10156/yoga-in-the-sky (รับจำนวนจำกัด) ในราคาท่านละ 999 บาท* พร้อมบริการชุดอาหารเช้า และชาหรือกาแฟ 

ข่าวที่ 3 ช้อปคิงเพาเวอร์GLOBAL BRAND MEGA SALEลด30%รับเพียบ7สิทธิ์พิเศษ

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ชวนช้อปแคมเปญ “GLOBAL BRAND MEGA SALE ลดสูงสุด 30% เมื่อช้อปครบ 3,000 บาท ทางเว็บไซต์ www.kingpower.com  หรือ King Power Application รหัสส่วนลด : MGSURPRISE  วันนี้ – 30  พ.ย.  63 และร่วมสิทธิ “ช้อปดีมีคืน” เฉพาะสินคาที่ส่งถึงบ้านเท่านั้น งานนี้เป็นมหกรรมลดเหนือชั้นแบรนด์ดังระดับโลกมอบส่วนลดสุดคุ้ม! สูงสุด 30% ตลอดเดือน ให้ชวนกันมาช้อปราคาพิเศษ แม้ในวันไม่มีไฟลต์ พร้อมสินค้ามากมายเลือกสรรตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นสกินแคร์ เครื่องสำอาง น้ำหอม อิเล็กทรอนิกส์ แฟชั่น นาฬิกา แว่นตา เครื่องกีฬา และสินค้าเครื่องใช้ส่วนตัว  

 

รับทันที 7 สิทธิพิเศษ ดังต่อไปนี้ 1.ส่งฟรี! ทั่วประเทศ เมื่อช้อปครบ 499 บาท (สุทธิ)  2.ร่วมสิทธิโครงการช้อปดีมีคืน *เฉพาะซื้อสินค้าส่งบ้านเท่านั้น > https://bit.ly/3mcz4eU  3.แบ่งชำระ 0%* นานสูงสุดถึง 10 เดือน* 4.รับเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 1,500.-* > http://bit.ly/2OzUV1k  5.ฟรี! ของสมนาคุณสุดพิเศษ จากแบรนด์ดัง > http://bit.ly/31yjocR  6. รับเลย! ส่วนลด 200.- เมื่อสมัครสมาชิกออนไลน์ > http://bit.ly/2S4uJyi  และ 7. รับสิทธิ์การสมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ เมื่อช้อปขั้นต่ำ 1,000.- (สุทธิ) เช็คสิทธิ์ได้ที่ > https://bit.ly/2URdbqi

ข่าวที่ 4 ททท.ได้พลังหนุนเดอะไมเนอร์ฟู้ดกรุ๊ปดึงร้านอาหารแบรนด์ติดสัญลักษณ์SHA

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า วันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.จะเป็นประธานพิธีมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) ประเภทภัตตาคาร/ ร้านอาหาร ให้กลุ่มธุรกิจขนาใดหญ่ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) พร้อมทั้งการจัดบูธแบรนด์ร้านอาหารในเครือ อธิ เดอะพิซซ่า บอนชอน คอฟฟี่คลับ และเบซิล ภายในงาน เพื่อประชาสัมพันธ์การให้บริการที่สะอาด ถูกหลักอนามัย ปลอดภัย ในรูปแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) นั้น

                การเข้ารับมาตรฐานตราสัญลักษณ์ SHA ครั้งนี้ มีตัวแทนทางจากกระทรวงสาธารณสุข ทั้งรองอธิบดีกรมอนามัย แพทย์ผู้ทรงคุณวุฒิจากกรมควบคุมโรค ผู้อำนวยการสำนักงานสุขาภิบาลอาหารและน้ำ กรมอนามัย หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาบริการท่องเที่ยว กรมการท่องเที่ยว รวมถึง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มาถ่ายทอดถึงนโยบายในฐานะผู้ประกอบการรายใหญ่ ได้วางแนวทางปฏิบัติรวมทั้งยึดหลักมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตามแนวทางธุรกิจภัตตาคาร ร้านอาหาร ซึ่งมีหลากหลายแบรนด์ให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยว ก็จะเป็นอีกช่องทางช่วยตอกย้ำความเชื่อมั่นบริการอย่างปลอดภัย ใส่ใจเรื่องสุขภาพของทุกคน



ข่าวที่ 5 ททท.กอดคอสิงห์ปาร์คเชียงรายจัด4WonderFestเที่ยวข้ามปีถึงก.พ.64

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และสิงห์ปาร์ค เชียงราย จัดงานสุดยิ่งใหญ่ปลายปีโครงการ “4 Wonders Fest: Concert/Count Down/Lights/Love- Concert ประกอบด้วย

งานแรก  Farm Festival on The Hill 2020”  ระหว่าง 25-29 พฤศจิกายน 2563 งานดนตรีต้อนรับลมหนาว ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศสุดฟินและเสียงเพลงเพราะ ๆ จากศิลปินผู้มีชื่อเสียงกว่า 100 คน  

 

งานที่ 2  Count Down งานเทศกาลแสงเหนือ เคาน์ดาวน์เฟสติวัล 2021”  ระหว่าง 30 ธันวาคม 2563 - 1 มกราคม 2564 ต้อนรับแสงเหนือของปีใหม่ ด้วยดีเจชื่อดัง Trasher ที่มาจัดเต็มในคืนเคาท์ดาวน์และกิจกรรมตลาดอินดี้และจุดถ่ายภาพเก๋ ๆ

 

งานที่ 3 Lights : เทศกาลประดับไฟฤดูหนาว 2564 Village of Illumination 2021 ระหว่าง 1 มกราคม -14กุมภาพันธ์ 2564 ในพื้นที่กว่า 100 ไร่ ที่ได้รังสรรค์จัดอลังการงานแสดงแสง สี เสียง ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียและเป็นครั้งแรกในการผสมผสานเรื่องศิลปะ ดนตรี ดิจิทัลและเทคโนโลยีไว้ด้วยกัน

 

งานที่ 4Love ️: เทศกาล International Valentine's Balloon Fiesta การจัดงานต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 มีกิจกรรม Balloon Love บอกรักบนฟ้า จดทะเบียนสมรสหมู่ของคู่รัก พร้อมชมทัศนียภาพของเมืองเชียงรายแบบ 360  องศา

มหกรรม 4 Wonder Fest ในไร่สิงห์ ปาร์ค เชียงราย จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศช่วงฤดูท่องเที่ยวโดยเฉพาะในพื้นที่เมืองรอง สร้างการพักค้างคืน (Occupacy Rate :OR) ท่องเที่ยววันธรรมดาเพิ่มมากขึ้น ช่วยฟื้นฟูกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้และการจ้างงานในจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียงพร้อมสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยทางการท่องเที่ยวตามมาตรฐาน SHA ควบคู่กันไปด้วย

 

                ช่วงที่ 2 ชีลแนวใหม่เที่ยวเมืองไทยไป “ชัยภูมิ” สัมผัสกลิ่นอายสถานที่ท่องเที่ยวใหม่เชิงศาสนา “พระธาตุชัยภูมิ” ชวนเพื่อนๆ หรือ ครอบครัว ไปปักหมุดตลุยเช็คอินได้หลากหลายถึง 18 จุด ไฮไลต์ตรง “ระเบียงไร่ ระเบียงนา” ทุ่งนาสีเขียว อาหารอร่อย ชา กาแฟ เค้ก แบบชิค ๆ แล้วต้องดูแลสุขภาพกับ อ.อาหารประโยชน์ “3เมนูเพิ่มพลังต้านสารอนุมูลอิสระ” ทำง่าย ๆ กินเองได้ที่บ้าน และข่าวฮ็อต ๆ ส่งท้ายสัปดาห์ ข่าวแรก “สถิตินักท่องเที่ยว 9 เดือน” รูดลงตามสภาพ คนไทยเหลือแค่ 52 ล้านคน-ครั้ง ต่างชาติแค่ 6.69 ล้านคน ส่วน “บางกอกแอร์” ใจป้ำทำโปรโมชั่นลดราคาตั๋วบิน “กรุงเทพฯ-สมุย” กับ ภูเก็ต-สมุย” เริ่มแค่ 2,750 บาท จากวันนี้ยาวไปถึง 28 ก.พ.ปีหน้า และ ททท.กอดคอเอกชนจัดมหกรรมงน Café Del Mar Charity Festival ฟื้นเศรษฐกิจภูเก็ต ทำกิจกรรมหารายได้ช่วยโรงพยาบาล

 


“ชัยภูมิ”เปิดเทรนด์ใหม่สถานที่ชิค ๆ เที่ยวเมืองไทยกันให้หนำใจ

เที่ยวเมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน ทุกฤดู ยิ่งช่วงหน้าหนาว เมืองรองอย่าง “ชัยภูมิ” ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเที่ยวมหานครดอกกระเจียวในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ตอนนี้มีสถานที่ใหม่ ๆ มาชวนไปเที่ยวเชิงศาสนา ไปสักการะ “พระธาตุ​ชัยภูมิ- พระมหาธาตุเจดีย์สิริชัยภูมิ” อรุณธรรมสถาน ในตั้งตำบลเก่าย่าดี อำเภอแก้งคร้อ ตั้งอยู่บนเนินเขาช่องลม อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ช่วงนี้อากาศเย็นสบาย นักท่องเที่ยวจะสัมผัสสายหมอกพัดปกคลุมทั่วทั้งบริเวณวัด ดุจดังสวรรค์สร้าง  พิกัด : https://goo.gl/maps/fhHYhcoSC13TQcTc9



เมื่อตั้งเข็มการเดินทางมุ่งหน้าเที่ยวชัยภูมิแล้ว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แนะนำให้เช็คอินกันให้ครบ 18 จุด  1. วัดพระธาตุชัยภูมิ2. อุทยานแห่งชาติตาดโตน 3. น้ำตกตาดโตน  4. มอหินขาว 5. จุดชมวิวผาหัวนาค  6. จุดชมวิวกังหันลม อ.ซับใหญ่ 7. เส้นทาง @love (ที่พัก) 8. ทุ่งดอกกระเจียว “อุทยานแห่งชาติไทรทอง” 9. ผาหำหด 10. U cafe วังทอง ภักดีชุมพล 11. ทุ่งดอกดาวเรือง  12. ทุ่งดอกกระเจียว “อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม” 13. ผาสุดแผ่นดิน 14. ลานหินงาม

15. กินอิ่ม นอนอุ่น 16. ต้นแฝก 17. วัดป่าอินทรเทพประดิษฐ์   18. มาเด้อมานา คาเฟ่

หากต้องการข้อมูลแบบชัด ๆ แบบเรียลไทม์ เข้าไปดูรายละเอียดในเว็บไซต์ https://chaiyaphum.mots.go.th หรือเมื่อเดินทางไปถึงแล้วต้องการจะขอคำแนะนำเพิ่มเติมเพื่อท่องเที่ยวชัยภูมิแบบโดนใจและใส่ใจรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ก็สอบถามเจ้าของพื้นที่แต่ละแห่งได้  1.อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม โทร. 0 4405 6141-2  2.อุทยานแห่งชาติไทรทอง โทร. 08 9262 3437 3.อุทยานแห่งชาติตาดโตน โทร. 0 4410 4002 4. สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยภูมิ โทร. 0 4481 1218 5.อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม Pa Hin Ngam National Park 6.ต้นแฝก Ton Faek Cafe' 

แล้วก็ลองแวะไปชีลเสน่ห์ท้องถิ่นได้ที่ “ระเบียงไร่ ระเบียงนา” อำเภอจัตุรัส สัมผัสไลฟ์สไตล์วิวทุ่งท้องนาอากาศบริสุทธิ์ มี อาหาร เครื่องดื่ม เค้ก กาแฟ เสิร์ฟ พร้อมที่พักรีสอร์ท ตอนนี้ทางร้านเปิดโซนใหม่  “สระน้ำมรกต”  พิกัด ร้านอยู่ติดถนน 201 คลิกแผนที่ https://goo.gl/maps/BPUkUV7C6WMHZYEu7  เปิดบริการ 09.00 - 22.00 น.

วางแผนก่อนออกเดินทางด้วยการโทรศัพท์ไปจองหรือสำรองที่นั่งในร้านได้ที่ 083-081-9565 หรือติดต่อรีสอร์ท 097-331-0514


 

เลือกกิน 3 เมนูมหกรรมแห่งการรวมพลังสารต้านอนุมูลอิสระ

 

ช่วงที่ต้องอยู่บ้านและต้องงดหรือลดการไปอยู่นอกบ้าน แล้วหันมาเข้าครัวทำอาหารกินเอง ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่คนรักสุขภาพไม่ควรพลาด มารังสรรค์ อ.อาหารที่มีประโยชน์ เสริมสุขภาพดี  ๆให้ครอบครัวกับอาหารจานเด็ดเสริมพลังต้านอนุมูลอิสระ 3 เมนูสนุก

เมนูที่ 1 “ข้าวยำสมุนไพรห่อไข่” - เป็นเมนูไขมันต่ำ มีใยอาหารสูงเพราะประกอบด้วยผักหลายชนิด ใบมะกรูด ตะไคร้ โดยเฉพาะข่าที่มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้ทำงานเต็มประสิทธิภาพ

วิธีทำ เมนูนี้ดัดแปลงจากข้าวยำหน้าตาธรรมดา ๆ มาโรลด้วยไข่แผ่นบาง แล้วหั่นคล้ายซูชิพอดีคำ อร่อยครบรสทั้ง เปรี้ยว เค็ม หวาน เผ็ด ในคำเดียว

เมนูที่ 2 “เห็ดเข็มทองทอดขมิ้น” - เห็ดเข็มทองเป็นแหล่งโปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุที่ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันภายในร่างกาย ส่วนขมิ้นมีสารต้านอนุมูลอิสระ และมีฤทธิ์ช่วยลดการอักเสบของร่างกายได้ รวมถึงช่วยลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อและรักษาแผลในกระเพาะอาหาร

วิธีทำ เตรียมแป้งทอดกรอบโดยผสมน้ำเย็น, ซอสปรุงรส, ขมิ้นโขลก จากนั้นนำเห็ดลงชุบแผ่เป็นช่อลงทอดในน้ำมันไฟร้อน เพียงเท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟ ทานเป็นกับข้าวหรือของว่างยามบ่ายก็ได้ ความกรอบอร่อยและสีเหลืองทองน่าทานของขมิ้นจะช่วยให้ทุกคนในบ้านโดยเฉพาะเด็ก ๆ เจริญอาหารขึ้น

เมนูที่ 3 “ไข่เจียวซูเฟล่เเห็ด” - เห็ดแชมปิยองผัดกรุบกรอบมีสารที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ทำงานดีขึ้น เสริมภูมิคุ้มกันโรคได้ ที่สำคัญไข่ไก่เป็นแหล่งโปรตีน วิตามินและแร่ธาตุ เช่น วิตามินเอ วิตามินบี1 บี2 บี6 วิตามินดี แคลเซียม โคลีน ฟอสฟอรัส โปแตสเซียม และอิโนซิทอล เป็นต้น

วิธีทำ ตีไข่ขาวและไข่แดงแยกกัน เพิ่มรสสัมผัสความนุ่มฟู ทานพร้อมกับเห็ดแชมปิยองผัดรสชาติเข้มข้นจากซอสปรุงรส เพียงแปลงโฉมเมนูง่าย ๆ ก็ได้ทั้งหน้าตาและรสชาติที่แตกต่างจากไข่เจียวเดิม ๆ

เราทุกคนสามารถลดความความเสี่ยงการเจ็บป่วยได้ด้วยตัวเอง โดยการดูแลให้ร่างกายแข็งแรง เสริม อ.อาหาร ที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน เลือกทานอาหารอย่างสมดุลและถูกต้องตามหลักโภชนาการ ควบคู่กับการ อ.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ครั้งละ 30 นาที 5 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อช่วยให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้น สร้างเกราะป้องกันให้ร่างกายแข็งแรง ส่งผลบวกต่อ อ.อารมณ์แจ่มใส ครบถ้วนทั้ง 3 อ. แถมได้คุณภาพชีวิตที่ดีอีกด้วย

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 ข่าวแรก ยอดนักท่องเที่ยว9เดือนม.ค.-ก.ย.“ไทยเที่ยวไทย52ล้านคน-ต่างชาติ6.6ล้านคน

       กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รายงานสถานการณ์ภาพรวมต่อเนื่อง 9 เดือน ระหว่างมกราคม-กันยายน 2563 เริ่มจาก “นักท่องเที่ยวต่างชาติ” เดินทางเข้าไทยหลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีนโยบายให้นำร่องทยอยให้ได้ไม่เกินเดือนละ 1,200 คน เริ่มตั้งแต่ 20 ต.ค. จนถึงวันที่ 10 พ.ย.2563 ผลปรากฎว่ามีนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทย รวม315 คน และภาพรวมมีชาติอื่น ๆ เดินทางเข้ามาด้วยในฐานะสมาชิก บัตรอีลิต การ์ด และนักลงทุนรวมแล้วกว่า  1,200 คน 

ส่งผลให้ “ตลาดต่างประเทศเข้าไทย” ระหว่าง  ม.ค.-ก.ย.63 มีต่างชาติเข้าไทย 6.69 ล้านคน ลดลง 22.77 ล้านคน คิดเป็น 77.29 % สร้างรายได้ 3.32 แสนล้านบาท ลดลง 1.10 ล้านล้านบาท คิดเป็น 76.77 %

                ส่วน “ตลาดในประเทศ : ไทยเที่ยวไทย” มีนักเดินทางรวม 52.71 ล้านคน-ครั้ง ลดลง 63.57 ล้านคน-ครั้ง คิดเป็น 54.67 % สร้างรายได้ 3.23 แสนล้านบาท ลดลง 4.74 แสนล้านบาท คิดเป็น 59.46 %

 


ข่าวที่สอง บางกอกแอร์เทโปรตั๋วกทม.-สมุย&ภูเก็ต-สมุยเหลือ2,750บาทยาวถึง28ก.พ.64

 

                บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เสนอบัตรโดยสารราคาพิเศษสำหรับเส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ - สมุย และเส้นทางระหว่างภูเก็ต – สมุย เริ่มต้นที่ 2,000 บาท ต่อเที่ยวบิน สูงสุดที่ 2,750 บาท ต่อเที่ยวบิน (ไม่รวมภาษีสนามบินและค่าธรรมเนียมออกบัตรโดยสาร) สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันนี้ และเดินทางระหว่างวันที่ 15 พฤศจิกายน 2563 ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2564

ผู้สนใจสามารถสำรองที่นั่ง และดูรายละเอียดเพิ่มได้ทางเว็บไซต์ www.bangkokair.com หรือติดต่อศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า (Call Center) โทร 1771 หรือ 02-270-6699  ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น.

 

ข่าวที่สาม ททท.หนุนจัดCafé Del Mar Phuket Charity Festival”ฟื้นเศรษฐกิจภูเก็ต

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับผู้บริหาร Café Del Mar และภาคธุรกิจต่าง ๆ สมาชิกCafé Del Mar Phuket บีชคลับระดับโลกของไทยในภูเก็ต  จัดงาน “Café Del Mar Phuket Charity Festival” ระหว่างวันที่ 20 – 22 พฤศจิกายน  2563 เพื่อส่งสัญญาณเปิดฤดูท่องเที่ยวเชิญชวนให้คนไทยหันมาเลือกท่องเที่ยวภูเก็ตเพิ่มขึ้น และร่วมกันฟื้นฟูเศรษฐกิจภูเก็ตกลับมาคึกคักในปีต่อไป

งาน “Café Del Mar: Phuket Charity Festival” ชูไฮไลต์การจัดปาร์ตี้ริมทะเลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ดื่มด่ำกับบรรยากาศพระอาทิตย์ตกยามเย็น บริเวณชายหาดกมลา พร้อมเสิร์ฟเมนูแสนอร่อยที่รังสรรค์โดยเชฟจากโรงแรมชั้นนำของภูเก็ต และความสนุกสนานจากดีเจชื่อดัง ตลอด 3 วัน 3 ไลฟ์สไตล์ ได้แก่ Extravaganza” Charity Night, “Rendezvous” Pools & Beach Party ปิดท้ายด้วย “Brunch del Mar” Family & Kids Playground ส่วนรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสบทบทุนสร้างห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลฉลอง จังหวัดภูเก็ต เพื่อทำให้กิจกรรมดังกล่าวมีส่วนร่วมคืนประโยชน์สู่สังคมแก่คนในพื้นที่ท่องเที่ยว

                ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai