วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

“TCEB”นำ MICE Winnovationคว้าแชมป์โลกงานUFI ดึงนวัตกรรมไฮเทคนำอุตฯไมซ์ไทยรอดวิกฤตโควิด

 TCEB”นำ MICE Winnovationคว้าแชมป์โลกงานUFI

ดึงนวัตกรรมไฮเทคนำอุตฯไมซ์ไทยรอดวิกฤตโควิด

 เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TheJournalistclub #TCEB #MICEWinnovation #UFI

 https://thejournalistclub.com/tceb-นำ-mice-winnovation-คว้าแชมป์โลก-งาน-ufi/

 


TCEB” นำโปรเจ็กต์ MICE Winnovation คว้าแชมป์โลกด้านตลาดปี’65UFI Marketing Awards 2022” เจ้าแห่งกลยุทธ์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมช่วยพลิกอุตสาหกรรมไมซ์รอดวิกฤตโควิด-19 นำภาคธุรกิจจับคู่ธุรกิจค้าขายคล่องตัว แถมทำเงินได้มูลค่าเพิ่มจากปกติหลายเท่าตัว

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEBเปิดเผยว่า ทีเส็บ นำโครงการ MICE Winnovation ที่สามารถช่วยผู้ประกอบการธุรกิจยกระดับการจัดงานฝ่าวิกฤตสถานการณ์โควิด 19 ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี คว้ารางวัลชนะเลิศด้านการตลาดระดับโลก UFI Marketing Awards 2022 จากสมาคมการแสดงสินค้าโลก ในงาน UFI Awards and Competitionsโดยได้ส่งผลงานเข้าแข่งขันจนเข้ารอบสุดท้ายการจัดประกวดงานประชุม UFI European Conference 2022 ณ เมืองพอซนัน ประเทศโปแลนด์ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2565 มีผู้ส่งผลงานประกวดจากทั่วโลกรวมทั้งมีผู้ผ่านเข้ารอบ 3 ทีมสุดท้าย ได้แก่ ประเทศไทย สเปน และ สาธารณรัฐประชาชนจีน

ทีเส็บได้ริเริ่มทำโครงการ MICE Winnovation โดยเน้นพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาช่วยยกระดับอุตสาหกรรมไมซ์และเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันระดับประเทศและนานาชาติ กระทั่งปี 2565 สร้างผลงานคว้ารางวัลชนะเลิศสาขาการตลาดดังกล่าว แสดงศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมไมซ์ไทยในเวทีโลกของไทยที่มีทั้งความสง่างามและความสำเร็จเกิดขึ้น


 การได้รับรางวัล UFI 2022 Marketing Awards จะยิ่งเป็นพลังผลักดันให้ทีเส็บมุ่งมั่นจะสนับสนุนการพัฒนาและส่งเสริมนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้จัดงาน ทำให้อุตสาหกรรมไมซ์เติบโต ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้จริง พร้อม ๆ กับช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศให้ฟื้นกลับมาโดยเร็วที่สุด

นายจิรุตถ์ยืนยันว่าในสถานการณ์โรคโควิด-19  โครงการ MICE Winnovation ได้ทำหน้าที่สำคัญในการเป็น “แพลตฟอร์มธุรกิจ” ระหว่างผู้พัฒนานวัตกรรมกับเทคโนโลยี และผู้ใช้งานภาคธุรกิจ กระทั่งนำผลงานที่พัฒนาขึ้นมาไปใช้แก้ปัญหาการจัดงานได้จริงเป็นรูปธรรม ถือเป็นกลยุทธ์การตลาดที่ประสบความสำเร็จในการช่วยให้ผู้ประกอบการไมซ์ได้พัฒนาแนวคิดเชิงนวัตกรรมได้อย่างลึกซึ้งเพิ่มขึ้น

ขณะที่โครงการ MICE Winnovation ของทีเส็บได้นำเสนอกลยุทธ์การยกระดับอุตสาหกรรมด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีแบบบูรณาการ และได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรภาครัฐ และสมาคมในอุตสาหกรรมไมซ์ 6 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สนช.) สมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) (TEA) สมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) (TICA) สมาคมการค้าส่งเสริมการจัดมหกรรมและเทศกาลนานาชาติไทย (TIEFA)



รายละเอียดในโครงการเน้นให้องค์ความรู้ด้านนวัตกรรม และสร้างโอกาสการจับคู่ธุรกิจ กระตุ้นตลาดการจัดงานแสดงสินค้าในยุควิกฤตโควิด 19 ด้วยการสร้างเทคโนโลยีเสมือนจริง หรือไฮบริดและเทคโนโลยีบริหารจัดการกลุ่มคนในงานเพื่อความปลอดภัยด้านสุขอนามัยและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ โดยมีผลลัพธ์เป็นปรากฏเป็นรูปธรรมตลอดที่ผ่านมา 2 ปี

โดยเฉพาะปี 2564 MICE Winnovation ได้รับคำขอรับการสนับสนุนด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีการจัดงานจากธุรกิจไมซ์ รวมทั้งสิ้น 26 งาน โดยทีเส็บได้เก็บข้อมูลผลกระทบทางเศรษฐกิจ 10 งาน พบสิ่งที่น่าสนใจเรื่องการใช้เทคโนโลยีสนับสนุนจัดงานช่วยสร้างมูลค่ารวมได้สูงถึง 63,540,000 ยูโร หรือประมาณ 2,384 ล้านบาทเปรียบเทียบกับงบประมาณ 190,000 ยูโร หรือ 7.12 ล้านบาท บาท

            สำหรับรางวัล UFI Awards and Competitions เป็นกิจกรรมmujจัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสทางธุรกิจและการแสดงความสามารถของ 812 สมาชิก จากทั่วโลก 84 ประเทศ ได้นำเสนอผลงานอันโดดเด่นจากอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้า โดยมีคณะกรรมการพิจารณาผลการคัดเลือกประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญแต่ละสาขา



            ทั้งนี้การประกวด “สาขาการตลาด” มีหลักเกณฑ์พิจารณาหลัก ๆ  6 ด้าน คือ

ด้านที่ 1 กลยุทธ์การตลาดที่ส่งประกวดสามารถตอบสนองความต้องการใหม่ ๆ ที่เกิดจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด 19  ด้านที่ 2 ความท้าทายหลักที่ต้องเผชิญในการส่งมอบกลยุทธ์การตลาด เช่น ช่วงเวลา สถานที่ กฎระเบียบต่าง ๆ งบประมาณ และอื่น ๆ ด้านที่ 3 กระบวนการที่ใช้ในการพัฒนากลยุทธ์การตลาด

ด้านที่ 4  องค์ประกอบสำคัญของกลยุทธ์การตลาด เช่น กลุ่มเป้าหมาย คุณค่าที่จะได้รับจากกลยุทธ์ จุดขาย วัตถุประสงค์ที่กำหนดชัดเจนสามารถวัดผลได้ และช่องทางการสื่อสาร ด้านที่ 5 การสนับสนุนด้านการขายจากทีมการตลาด  ด้านที่ 6 ผลลัพธ์และสิ่งที่ได้เรียนรู้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ททท.เปิดTTE2025นำไทยสู่ Land of Art Toy เที่ยวเชิงสร้างสรรค์

  ททท.เปิดงาน TTE 2025 ดันไทยเมืองท่องเที่ยวสร้างสรรค์ Land of Art Toy ททท.ลั่นใช้ TTE2025 นำไทยสู่ Land of Art Toy ปลุกเทรนด์เที่ยวเชิงสร...