ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.คุนหมิงนำกรุ๊ปทัวร์จีน3มณฑลเข้าไทยปี66-คาราวานจีนขับรถเที่ยวไทยคึกคัก 2-26เม.ย.

 ททท.คุนหมิงผ่าตลาดกรุ๊ปทัวร์จีน3มณฑลเที่ยวไทยคึกคักปี’66

8แอร์ไลน์บินอื้อ2,600ที่นั่ง/สัปดาห์เม.ย.-พ.ค.ลุยโกยเพิ่ม4ตลาด

เริ่มแล้ว!!คาราวานรถจีนR3Aทัวร์ทุกภาคทั่วไทยใช้เงิน6หมื่น/คน

คิงเพาเวอร์สาดสนุกสงกรานต์1-17เม.ย.ที่“รางน้ำ”13-17เม.ย.นี้

ปลุกช้อปซัมเมอร์คิงเพาเวอร์3แบรนด์บิวตี้สุดแซ่บในดิวตี้ฟรี

พูลแมนคิงเพาเวอร์ซื้อ1แถม1อาหารเช้าควิซีนอันปลั๊ก1-29เม.ย.

ททท.โหมขายทัวร์คนโสด7เส้นทาง2กิจกรรมเม.ย.รุก3ตลาดปัง

บางจากผนึกมูลนิธิมีชัยทำโรงเรียนร่วมพัฒนารุ่น3หนุนเด็กไทย

TCEB”งัด3เสาหลักเร่งธุรกิจไมซ์ไทยใช้นวัตกรรมบุกตลาดโลก

เที่ยวใกล้6พิกัดงาน“วิถีนนท์”ล่องเรือไฟฟ้าทัวร์สองฝั่งเจ้าพระยา

6เทคนิคดูแลตัวเองรับมืออากาศร้อนเม.ย.นี้ทำสุขภาพพังได้

8สนามกอล์ฟนครนายก/ปราจีนฯอัดโปรลด200บาท1,600สิทธิ์

“แมริออท อินเตอร์”เปิดรร.แห่งที่1,000ปี’66ขยายพอร์ต3กลุ่ม

 


รุ่งทิพย์ บุกขุนทด

ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน

วันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #TCEB  #บางจาก #เที่ยววิถีน้ำวิถีนนท์  #สงกรานต์สาดความสนุกคิงเพาเวอร์ 

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... https://fb.watch/jDqlk0baqK/

 

ช่วงที่ 1 เจาะทัวร์กรุ๊ปจีนกับ “รุ่งทิพย์ บุกขุนทด” ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน 3 มณฑลใหญ่ ยูนาน กุ้ยโจว กว่างสี ฮือฮาแห่มาไทย “ทางเครื่องบิน” เข้ากรุงเทพฯ แล้วกว่า 2,600 ที่นั่ง/สัปดาห์ 3แอร์ไลน์เปิดจุดบินเพิ่ม หนานหนิง-ภูเก็ต ส่วน “ทางบก” 2-26 เม.ย.คาราวานเที่ยวสงกรานต์ R3A มาเพียบเกิน 350 คัน กว่า 1,000 คน เที่ยวทั่วไทย ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคอีสาน ใช้เงินเต็มเหนี่ยวสูงสุด 60,000 บาท/คน/ทริป พักนาน 10 วัน ลุ้นข่าวดีจีนไฟความเร็วสูง  รุกเจาะ 4 ตลาดคุณภาพ Active Senior คนรุ่นใหม่ วัยรุ่นเพิ่งแต่งงานใหม่ ครอบครัว และขับรถเที่ยว

 

นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน เปิดเผยว่า ได้ดูแลตลาดท่องเที่ยวจีนมาไทยใน 3 มณฑล ยูนาน กุ้ยโจว กว่างสี อยู่พื้นที่อยู่ทางตอนตะวันตกเฉียงใต้ของสาธารณรัฐประชาชนจีน ระยะทางไม่ไกลจากเมืองไทย ในสถานการณ์ปกติปี 2562 เคยมีจีนในพื้นที่ดังกล่าวมาเที่ยวเมืองไทยปีละ 1.3 ล้านคน ปี 2566 จะฟื้นฟูเพิ่มได้อีก 15 % ของปี 2562 และทุกสำนักงานมีเป้าหมายต้องทำให้ได้ไม่น้อยกว่า 5 ล้านคน ตามนโยบายหลักจะเน้นฟื้นฟูให้กลับมาแบบค่อยเป็นค่อยไป

ปี 2566  ททท.คุนหมิง สามารถนำนักท่องเที่ยวมาไทยได้ 3 ช่องทาง ได้แก่ ช่องทางที่ 1 ทางอากาศ จากมณฑลคุนหมิง กุ้ยโจว หนานหนิงซึ่งเป็นเมืองหลวงของมณฑลกว่างสี มีสายการบินต่าง ๆ เปิดเที่ยวบินเข้ามายังกรุงเทพฯ และภูเก็ตทางภาคใต้ของไทย อนาคตเร็ว ๆ นี้ จะมีเที่ยวบินตรงจากคุนหมิง สิบสองปันนา เข้าภูเก็ต และเชื่อมจุดบินต่อไปยังเชียงใหม่

 


ขณะนี้มี “จำนวนที่นั่งเที่ยวบิน” ไป-กลับ คุนหมิง-กรุงเทพฯ แล้ว 6 สายการบิน รวม 2,600 ที่นั่ง/สัปดาห์ ตั้งแต่ตารางบินฤดูร้อน หลังวันที่ 26 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป จะเพิ่มเป็นบินทุกวัน เริ่มบินโดย คุนหมิงแอร์ไลน์ส ลักกี้แอร์ไลน์ จากนั้นคุนหมิงแอร์ไลน์สจะเพิ่มความถี่เส้นทางบิน คุนหมิง-ภูเก็ต เป็น 3 เที่ยว/สัปดาห์

ส่วนนักท่องเที่ยวจาก “เมืองหนานหนิง” ขณะนี้มีเที่ยวบิน ไป-กลับ สนามบินนานาชาติหนานหนิง-กรุงเทพฯ รวม 3 สายการบิน ได้แก่ นกแอร์ สปริงแอร์ไลน์ส จีเอสแอร์ไลน์ หลังวันที่ 26 มีนาคม นี้เป็นต้นไป มีเพิ่มเส้นทางใหม่ หนานหนิง-ภูเก็ต ด้วยเช่นกัน

ทางด้าน “กุ้ยโจว” ได้ใช้สนามบินนานาชาติกุ้ยหยาง เริ่มบริการบินตรงแบบประจำโดยสายการบิน 9Air เริ่มมาตตั้งแต่ 14 มีนาคม 2566 เป็นต้นมา กุ้ยหยาง-ภูเก็ต กับ กุ้ยหยาง-กรุงเทพฯ เร็ว ๆ นี้ จะมีสายการบินเพิ่ม ได้แก่ ไทยเวียตเจ็ท เปิดเที่ยวบิน ไป-กลับ กุ้ยหยาง-กรุงเทพฯ เสริมอีกราย

 


ช่องทางที่ 2 ทางบก หลังรัฐบาลจีนประกาศอนุญาตบริษัทนำเที่ยวสามารถขายทัวร์ให้เดินทางเป็นหมู่คณะได้ตั้งแต่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นมา โดยมีไทยรวมอยู่ใน 20 ประเทศแรกด้วย จึงทำให้นักท่องเที่ยวจีนนิยมเดินทางจัด “คาราวานรถยนต์” ขับรถท่องเที่ยวผ่านด่านทางบกมาตามเส้นทาง R3A จากคุนหมิง-สิบสองปันนา ผ่านด่านโม่ฮา (จีน) ทะลุเข้าสู่ด่านบ่อเต็น จนถึงถึง ห้วยทราย สปป.ลาว แล้วเข้าสู่ “เชียงของ” จ.เชียงราย รวมถึงยังมีด่านอื่น ๆ จากจีนเข้าไทย เช่น ด่านหนองคาย จ.หนองคาย ด่านท่าลี่ จ.เลย ด่านห้วยก๋วน จ.น่าน เป็นช่องทางที่นักท่องเที่ยวจีนนิยมขับรถเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทย

ขณะนี้ชาวคุนหมิงตื่นเต้นมากที่จะได้ท่องเที่ยวทาง “รถไฟความเร็วสูง” จากจีนผ่าน สสป.ลาว ปัจจุบันรัฐบาลจีนอนุญาตให้ขนส่งทางรางด้วยรถไฟความเร็วสูงเพื่อบริการขนส่งโลจิสติกส์สินค้าเป็นหลักจากจีนมายับ 2 ด่าน คือ บ่อเต็น ห้วยโก๋น ของ สสป.ลาว ส่วนการเปิดบริการ “คนเดินทางท่องเที่ยวรถไฟความเร็วสูง” เส้นทางนี้จะต้องประกาศของรัฐบาลจีนอีกครั้งภายในเดือนเมษายน 2566 ซึ่งจะอนุญาตให้ชาวจีนนั่งรถไฟข้ามจากเมืองเวียงจันทน์ สปป.ลาว ผ่านด่านหนองคายมาเที่ยวเมืองไทยได้

ช่องทางที่ 3 ทางน้ำ ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟู มีแนวโน้มทยอยกลับมาเปิดการท่องเที่ยวอีกครั้ง ด้วยรัฐบาลจีนมีความสัมพันธ์ที่ดีกับไทย และคนจีนเองก็ชื่นชอบเมืองไทยเป็นอันดับต้น ๆ

ผอ.รุ่งทิพย์ กล่าวว่าภายใต้ความสัมพันธ์อันดีระหว่างรัฐบาลจีนและไทย หลังวันที่ 26 มีนาคม 2566 เป็นต้นมา นักท่องเที่ยวจึงเริ่มเดินทางแบบค่อยเป็นค่อยไปมาเป็น “หมู่คณะหรือกรุ๊ปขนาดใหญ่” มากขึ้น ตามนโยบาย ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.ขอให้เน้นพลังนำจีนกลับมาเที่ยวเมืองไทยภายใต้กลยุทธ์ China is Back :Amazing New Chapters ดังนั้น ททท.ทั้ง 5 สำนักงานจะช่วยกันอย่างเต็มที่ รวมทั้ง สำนักงานคุนหมิงด้วย


 

โมเดลตัวอย่างที่ทาง ททท.คุนหมิง ร่วมกับบริษัทนำเที่ยวชั้นนำในกุ้ยหยาง 5 บริษัท แล้วจับมือกับ 9Air ผลิตขายแพกเกจจีนท่องเที่ยวไทย 6 วัน ราคา 4,000-8,000 หยวน (20,000-40,000 บาท/คน/ทริป) สามารถกระตุ้น “ตลาดศักยภาพจีนคุนหมิง” ได้เป็นจำนวนมาก กระแสตอบรับดีมากทำให้สายการบินมีอัตราบรรทุกผู้โดยสารเกินกว่า 90 %



ช่วงโลว์ซีซันเมษายน-พฤษภาคม 2566 ททท.คุนหมิง วางแผนจะขยายผลทัวร์กรุ๊ปจากจีน โดยเฉพาะการเจาะกำลังซื้อ 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มที่ 1  Active Senior เปิดให้จองซื้อแพกเกจบ้างแล้ว ราคาขายได้ค่อนข้างสูงทำได้ถึง 8,000 หยวน/คน/ทริป เป็นกรุ๊ปที่นิยมมาภูเก็ต พังงา ขนาดกรุ๊ปละ 30-50 คน/ทริป กลุ่มที่ 2 ครอบครัวที่เพิ่งแต่งงานใหม่ กลุ่มที่ 3 กลุ่มครอบครัวพร้อมลูกเล็ก สิงหาคมนี้จะเดินทางมาหาประสบการณ์กรุงเทพฯ หัวหิน เพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน

 

กลุ่มที่ 4 คาราวานขับรถเที่ยวสงกรานต์ในไทย 350 คัน กว่า 1,000 คน เริ่ม 2-26 เมษายน 2566 แต่ละคณะจะแยกกันเข้าตามด่านต่าง ๆ ทั้งหนองคาย ท่าลี่ เชียงของ และด่านอื่น ๆ เมื่อมาถึงเมืองไทยแล้วทุกกลุ่มจะไปรวมตัวกัน “ฉลองสงกรานต์” พร้อมกัน ในวันที่ 12 เมษายน นี้ ที่จังหวัดเชียงใหม่  คาราวานทัวร์จีนกลุ่มดังกล่าว มีวันพักเฉลี่ย 10-16 วัน พร้อมใช้จ่ายเงินประมาณ 35,000-60,000 บาท/คน/ทริป

 

ทาง ททท.ได้นำเสนอขายทิวทัศน์ตามเมืองท่องเที่ยวตามเส้นทางขับรถเฉลี่ยวันละ 250 กม. ระหว่างทางนักท่องเที่ยวจะใช้เงินกับค่าอาหาร ชมศิลปะวัฒนธรรม สักการะสิ่งศักดิ์ตามวัดสำคัญ และช้อปสินค้าท้องถิ่น ตัวอย่างเส้นทางคาราวานรถยนต์จากจีนจะเข้ามาทางภาคเหนือ ผ่านด่าน เชียงของ จ.เชียงราย เข้าเชียงใหม่ สุโขทัย พิษณุโลก กรุงเทพฯ พัทยา จ.ชลบุรี เกาะช้าง จ.ตราด แล้ววกกลับไปทางภาคอีสาน นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี หนองคาย ทะลุเวียงจันทน์ หลวงพระบาง สปป.ลาว เข้ายูนาน จีน

 

ส่วนสินค้าที่นักท่องเที่ยวคุนหมิงชื่นชอบคือ อันดับ 1 แหล่งท่องเที่ยวหาดทรายชายทะเล ภูเก็ต กระบี่ พังงา ฝั่งอันดามัน เพราะช่วงโควิดธรรมชาติฟื้นตัวกลับมาสวยงามมาก อันดับ 2 ต้องการมารับประทานอาหารไทย อาหารทะเลสด และเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร ททท.ทดลองทำโปรแกรมเที่ยวและกินอาหารทะเลในพังงา ควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อมในแหล่งท่องเที่ยวชุมชนด้วย เนื่องจากเทรนด์หลังโควิดในจีนเปลี่ยนมานิยม ท่องเที่ยวมีความสุขและได้มีส่วนร่วมช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ผอ.รุ่งทิพย์ กล่าวว่า จะความร่วมมือจากผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยให้จัดเตรียม ไกด์ภาษีจีน กับป้ายบอกทางแต่ละเส้นทางเป็นภาษีจีน และสินค้าท้องถิ่นระหว่างทางที่ชอบซื้อมาก เช่น วัตถุดิบอาหาร ข้าวหอมมะลิ หากชุมชนท่องเที่ยวต่างๆ จะจัดให้มีบริการจ่ายเงินผ่านระบบ WeChat ก็จะทำยอดขายเพิ่มรายได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

 ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 


ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์สาดสนุกสงกรานต์1-17เม.ย.ที่“รางน้ำ”13-17เม.ย.นี้

“คิง เพาเวอร์” ปลุกกระแสเที่ยวมหกรรมงาน “SUMMER EXPLORATION: EXPLORING NEW POSSIBILITIES สาดความสนุกสุดซิ่ง ที่ คิง เพาเวอร์” 1-17 เม.ย.66 ทุกสาขา ไฮไลต์ 13-17 เม.ย. คิงเพาเวอร์ รางน้ำ สนุกกับศิลปิน การละเล่น ช้อปโปรโมชั่นดับร้อนรับซัมเมอร์ และตื่นตากับดีไซน์ศิลปะ ธุง ว่าว เสื่อ อัตลักษณ์ไทย

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จัดมหกรรมงาน “SUMMER EXPLORATION: EXPLORING NEW POSSIBILITIES สาดความสนุกสุดซิ่ง ที่ คิง เพาเวอร์” ต้อนรับการท่องเที่ยววัฒนธรรมประเพณีอันดีงามพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ระหว่างวันที่ 1-17 เมษายน 2566 ที่ คิง เพาเวอร์ ทุกสาขา เชิญชวนนักเดินทางมาเพลิดเพลินกับวิถีไทย ร่วมสรงน้ำองค์หลวงพ่อโสธรจําลองเพื่อความสิริมงคล สนุกกับเกมการละเล่นแบบไทย ชมโชว์พิเศษจากศิลปินดัง การแสดงดนตรีไทยร่วมสมัย และการแสดงต่างๆ มากมาย

โดยมีกิจกรรมไฮไลท์บริเวณ “คราวน์ เอเทรียม” คิง เพาเวอร์ รางน้ำ กรุงเทพฯ ตลอดสงกรานต์นี้ 13 – 17 เมษายน 2566 นักท่องเที่ยว นักช้อป เดินทางมาร่วมเสริมสิริมงคลได้ที่ลานบุษบก ซึ่งได้อัญเชิญองค์หลวงพ่อโสธรจำลอง มาประดิษฐานให้ทุกคนได้สักการะ รวมทั้งมีซุ้มองค์พระตกแต่งด้วยงานจักสานไม้ไผ่จากภาคเหนือของไทย ฝีมือศิลปินขึ้นชื่อ VASSANA DESIGN ซึ่งเป็นผู้ออกแบบชะลอม APEC 2022 ด้วยการนำลายโบราณพื้นฐานมาประยุกต์สรรค์สร้างเป็นของใช้ของตกแต่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ตลอด 4 วัน ที่คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ยังจะได้สนุกสนานกับความบันเทิงเต็มรูปแบบคลายร้อนได้เป็นอย่างดี ไฮไลต์วันที่ 13 เมษายน 2566 มีนัดกันตอน 18.00 น. กับมินิคอนเสิร์ตสองศิลปิน “มาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง และ “อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์” ควงคู่กันสร้างสีสันมอบความสุขกับทุกคนอย่างใกล้ชิด

ห้ามพลาด !! ลุ้นเป็นผู้โชคดีร่วมเล่นเกมกับศิลปิน รับของรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เพียงแค่นำใบเสร็จจากการซื้อสินค้ามาร่วมเล่นเกมในงาน หรือจะร่วมสนุกในเกมออนไลน์กับการไลฟ์สตรีมมิ่งผ่านเฟซบุ๊ก www.facebook.com/Kingpowerofficial แล้วลุ้นรับพัดพร้อมลายเซ็นต์และรูปถ่ายศิลปิน

จากนั้นวันที่ 13-16 เมษายน 2566 จัดขบวนเดินประกอบการแสดงสงกรานต์ บรรเลงดนตรีสดสร้างปลุกความสนุกสนานแบบไทย พร้อมด้วยวงดนตรีสุนทราภรณ์ วงเพลงไทยสากลแห่งแรกของไทยขับร้องโดยนักร้องรุ่นใหม่ และขบวนแสดงการร่ายรำประกอบหุ่นละคร สะท้อนวัฒนธรรมของไทย และกิจกรรมอีกมากมาย มาแล้วจะได้ประสบการณ์ท่องเที่ยวสงกรานต์แห่งวิถีไทย

แนะนำให้ช้อปสินค้าใน คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ครบ 5,000 บาท/ใบเสร็จ เพื่อนำใบเสร็จรับเงินมารับสิทธิ์ร่วมสนุกได้ 3 เกม หรือช้อปครบ 8,000 บาท ร่วมสนุกได้ 5 เกม ซึ่งภายในงานได้จัดให้มีเกมการละเล่นสนุก ๆ แบบไทย อย่าง เกมปากระป๋องซู่ซ่า เกมตกเป็ดน้อยกลอยใจเกมยิงบอลหรรษา เกมโยนห่วงสุดซิ่ง เกมตุ๊กตาเต้นระบำ เรื่อยไปจนถึงลุ้นรับของรางวัลสุดแซ่บสัญลักษณ์จังหวัด เช่น พัดสาน พระนครศรีอยุธยา มาลัยผ้าขาวม้า ขอนแก่น  รวมทั้งบัตรกำนัล (GIFT VOUCHER) และสินค้าไทย

ร่วมช้อปต่อกับ “โปรโมชั่นพิเศษ” สำหรับนักเดินทางที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิก คิง เพาเวอร์ สมัครได้ทันทีภายในงาน แล้วรับฟรี ไอศกรีมซีอิ๊วขาวจากภูเขาทอง หรือลุ้นรับรางวัลจากผลิตภัณฑ์ตราห้าตะขาบเมื่อซื้อสินค้าแบรนด์นี้ชนิดใดก็ได้ ได้สิทธิ์รับของรางวัลเพียบ

ดีไซน์การจัดมหกรรม “SUMMER EXPLORATION: EXPLORING NEW POSSIBILITIES สาดความสนุกสุดซิ่ง ที่ คิง เพาเวอร์” คิง เพาเวอร์ ได้รับแรงบันดาลใจตกแต่งมาจาก Thai Local Market ด้วยการดึงสัญลักษณ์สำคัญแต่ละท้องถิ่นผสมผสานเข้ากับวัฒนธรรม หัตถกรรมไทยมีความสวยงามเฉพาะตัว ทั้ง ธุง ว่าวไทย และเสื่อพื้นบ้าน


ข่าวที่ 2 ปลุกช้อปซัมเมอร์คิงเพาเวอร์3แบรนด์บิวตี้สุดแซ่บในดิวตี้ฟรี

คิง เพาเวอร์ ชวนนักเดินทางสายบิวตี้มาเปิดประสบการณ์ช้อปซัมเมอร์นี้ไปพร้อมกับ 3 แบรนด์ความงามระดับโลกในดิวตี้ฟรี แบรนด์แรก “เคลย์ เดอ โป โบเต้ : Clé de Peau Beauté “ แบรนด์ชั้นนำจากฝรั่งเศสมาปักหลักในเมืองไทยเปิดเคาน์เตอร์ Clé de Peau Beauté ที่คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ช้อปเลยวันนี้ 1 – 30 เมษายน 2566 พบข้อเสนอการเดินทางสุดพิเศษ เมื่อมียอดซื้อผลิตภัณฑ์ Clé de Peau Beauté  ตั้งแต่ 21,000 บาท ขึ้นไป รับฟรี!! เซ็ตผลิตภัณฑ์ขนาดเดินทาง 5 ชิ้น มูลค่า 7,250 บาท มอบฟรีจนกว่าสินค้าจะหมด

 

พิเศษ !! เมื่อนักเดินทางมาทำกิจกรรมแลกเปลี่ยนด้วยการสนุกกับการเล่นเกมแบบ Interactive Game ที่เคาน์เตอร์ Clé de Peau Beauté ยังจะได้รับของที่ระลึกติดกระเป๋ากลับบ้านไปอีกด้วย

 

แบรนด์ที่ 2 โคลเอ้ Chloé อีกแบรนด์ชั้นนำจากฝรั่งเศส มาพร้อมกับน้ำหอมเทรนด์ 2 กลิ่นใหม่ ที่พร้อมจะเข้าร่วม Atelier คอลเลกชันดอกไม้ : ไวโอเล็ตและซานทาลัมทั้งสองสูตร100% ด้วยวัตถุดิบต้นกําเนิดธรรมชาติ แอลกอฮอล์ธรรมชาติ และน้ำ ล้วนเป็นวัสดุคุณภาพสูงทั้งหมด ซึ่งคัดสรรด้วยความใส่ใจ ทั้งสีและฟิลเตอร์ แต่ละกลิ่นสมบูรณ์แบบสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของ Chloé เน้นลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

แบรนด์ที่ 3 Gucci Beauty Eternity มอบความคุ้มครองเต็มรูปแบบในหนึ่งหยด และทํากิจวัตรประจําวันใหม่ให้เสร็จสมบูรณ์ สําหรับลุคการแต่งหน้ากลางวันจนถึงกลางคืน

 


ข่าวที่ 3 พูลแมนคิงเพาเวอร์ซื้อ1แถม1อาหารเช้าที่ควิซีนอันปลั๊ก1-29 เม.ย.

 

โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ รางน้ำ นำเสนอสุดพิเศษ  ซื้อ 1 แถม 1 “บุฟเฟต์อาหารเช้านานาชาติ” ในราคาเพียง 900 บาทถ้วน ที่ห้อง “อาหารควิซีน อันปลั๊ก” ตั้งแต่ววันนี้ถึง 29 เมษายน 2566 เท่านั้น มาได้ทุกวันจันทร์ – วันอาทิตย์ เปิดเวลา 06.00 – 10.30 น. ซื้อก่อนได้รับประทานอาหารอร่อย ๆ ก่อนใคร โดยสามารถนำคูปองไปใช้ได้ทันที

 

สำหรับคูปอง E-voucher บุฟเฟต์อาหารเช้านานาชาติโปรโมชั่นดังกล่าว สามารถใช้ได้ 1 คน ต่อ 1 ใบ ประกอบด้วยอาหารรวมน้ำผลไม้ กาแฟ นำมาใช้ได้ที่ห้องอาหารควิซีน อันปลั๊ก ชั้นล็อบบี้ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ

 

กติกา !! จะต้องจองล่วงหน้าก่อนใช้บัตรกำนัลอย่างน้อย 3 วัน จองได้โดยโทร. 02 680 9999 หรือทางอีเมลล์ H6323-FB4@accor.com  E-voucher นี้ไม่สามารถแลกคืน หรือ แลกเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ และไม่ได้ใช้ร่วมกับโปรโมชั่นอื่นของเครือ คิง เพาเวอร์ โทรจองหรือสอบถามเพิ่มได้ที่ 02 680 9999

 

ข่าวที่ 4 ททท.ปิ๊งขายทัวร์คนโสด7เส้นทาง2กิจกรรมเม.ย.รุก3ตลาดปัง

 

 

ททท.ดึง 2 พันธมิตร “แอพ Tinder-บริษัท ไดร์ฟดิจิทัล” ปลุกขาย “เส้นทางคนโสด Single Journey Season 2 #อย่าล้อเล่นกับความเหงา” ปลุกเที่ยวไทย เม.ย.66 บูม 7 เส้นทาง “สายแซ่บ-สายแคมป์-สายมู-สายโรแมนติก-สายลิบง-สายลองรัก-สายบุญ” บวก 2 กิจกรรมโดนใจ รุกเจาะทัวร์คุณภาพ  3 กลุ่ม เที่ยวคนเดียว ผจญภัย และสาวกฟู้ด&มิวสิคเลิฟเฟอร์

 

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ร่วมกับ 2 พันธมิตร แอปพลิเคชัน Tinder และบริษัท ไดร์ฟ ดิจิทัล จำกัด เปิดตัวโครงการ ‘เส้นทางคนโสด Single Journey Season 2’ #อย่าล้อเล่นกับความเหงา กระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศต่อเนื่องตลอดเมษายน 2566 ชวนเปิดประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยวสไตล์คนโสด คนเดียวก็เที่ยวได้ แบบไม่ SAD ในซีซัน 2 นี้ มีให้เลือกสนุกได้กับ 2 กิจกรรม พร้อมกับเปิด 7 เส้นทางความสุข เอาใจทุกสไตล์ท่องเที่ยว ได้แก่

 

เส้นทางที่ 1 ท่องเที่ยว “โสดสายแซ่บ ยืนหนึ่งแบบตัวแม่” จ.ตราด เส้นทางที่ 2 โสดสายแคมป์  ถ้าอยู่บ้านแล้วเหงา มานอนเต็นท์กับเราก็ได้นะ” จ.สุพรรณบุรี  เส้นทางที่ 3 ไหว้พระ หารัก ฉบับสายมู

 จ.มุกดาหาร - จ.นครพนม  เส้นทางที่ 4 สายโรแมนติก จ.แม่ฮ่องสอน เส้นทางที่ 5 ท่องเที่ยว “เกาะลิบงตรงใจ”  จ. ตรัง เส้นทางที่ 6 ท่องเที่ยว “ระยอง ลองแล้วจะรัก” จ.ระยอง  และ เส้นทางที่ 7 โสดสายบุญ

ขอพรให้คุณมาเป็นคู่กัน จ.เชียงใหม่

 

ส่วนในซีซั่นนี้ ททท.ได้ขยายฐานกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ ให้เข้ามามีส่วนร่วมกิจกรรมเพิ่มมากขึ้นครอบคลุม 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มที่ 1 ผู้ที่ชื่นชอบเดินทางคนเดียว (Solo Traveler) กลุ่มที่ 2 คนโสดที่ต้องการหากิจกรรมและประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ ๆ (Adventure Travel)  กลุ่มที่ 3 นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบอาหารและดนตรีหรือ Food Lover และ Music Lover โดยมีเลือก 2 กิจกรรม

 

กิจกรรมที่ 1 งาน “Babe Fest ที่สุดแห่งเทศกาลเนื้อคู่” ระหว่าง 7-9 เมษายน 2566  ที่โกดังเสริมสุข กรุงเทพมหานคร เต็มอิ่มกับมหกรรมอาหาร ได้รวบรวมร้านเมนูเนื้อ และร้านดังกว่า 50 ร้าน ให้สายโสดสายกินและคนรักเนื้อต้องมา พร้อมฟังแสดงดนตรีจาก วี วิโอเลต  Rosalyn  Numcha และ YOKEE PLAYBOY

 

ดึงดูดความสนใจด้วยการแจกรางวัล 1.Travel Voucher  2.แพ็กเกจสมาชิกแอปพลิเคชั่น Tinder Gold 3.แพ็กเกจสมาชิกอนุสาร อ.ส.ท. ขายบัตรเข้างานคนละ 200 บาท ซื้อทาง Line Official Account : @babefest

 

กิจกรรมที่ 2 เส้นทาง “โสด on the beach พัทยานี้มีรัก” ชวนนั่งชิลริมทะเล ที่คาเฟ่ The Oxygen Pattaya ชลบุรี และฟังแสดงดนตรี เอิ๊ต ภัทรวี วันที่ 29 เมษายน 2566 บัตรเข้างานคนละ 299 บาท มีแค่ 300 ใบเท่านั้น ซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ 28 มีนาคม 2566 ทาง Line Official Account : @singlejourney

 

ข่าวที่ 5 บางจากผนึกมูลนิธิมีชัยทำโรงเรียนร่วมพัฒนารุ่น3หนุนเด็กไทย

 

นางกลอยตา ณ ถลาง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานสื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อความยั่งยืน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ร่วมกับ นายมีชัย วีระไวทยะ ประธานมูลนิธิมีชัย วีระไวทยะ และผู้บริหารจากองค์กรสนับสนุนต่าง ๆ รวมทั้งผู้บริหารจากโรงเรียนในโครงการโรงเรียนร่วมพัฒนาลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในโครงการโรงเรียนร่วมพัฒนา (Partnership School Project) รุ่นที่ 3 โดยมี ศาสตราจารย์กิตติคุณ วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีให้เกียรติเป็นประธานในพิธีลงนาม พร้อมด้วยคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้แทนกระทรวงศึกษาธิการภายในพิธีจัดที่หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ

 

โครงการโรงเรียนร่วมพัฒนา หรือ Partnership School Project เป็นแนวคิดการสร้างนวัตกรรมการบริหารจัดการสถานศึกษา ภายใต้บทบาทความร่วมมือระหว่างกระทรวงศึกษาธิการ และบริษัท มูลนิธิ องค์กร หรือสถาบันที่สนับสนุนทรัพยากรและมีส่วนร่วมในการบริหารให้กับสถานศึกษา

 

ตามที่บางจากฯ ตระหนักถึงการพัฒนาเยาวชน ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ จึงได้เข้าร่วมโครงการโรงเรียนร่วมพัฒนา รุ่นที่ 2 มาตั้งแต่ปี 2562 ส่วนโครงการรุ่นที่ 3 บางจากฯ ร่วมกับมูลนิธิมีชัย วีระไวทยะ สนับสนุน 1.โรงเรียนบ้านหนองแวงมนและโรงเรียนบ้านหันใหญ่ จังหวัดขอนแก่น 2.โรงเรียนบ้านบึง-ยางประชาสรรค์ จังหวัดสุรินทร์

 

ตั้งเป้าหมายพัฒนาสถานศึกษาให้เป็นแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตของคนในชุมชน เชื่อมโยงผลผลิตของโรงเรียนและชุมชนกับระบบตลาดของสหกรณ์การเกษตรที่ดำเนินธุรกิจสถานีบริการน้ำมันบางจาก ใกล้สถานศึกษา รวมถึงเข้าร่วมโครงการต่าง ๆ ของมูลนิธิใบไม้ปันสุขของบางจากฯ จัดตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนการพัฒนาเยาวชน เช่น โครงการอ่านเขียนเรียนสนุก และโครงการโซลาร์ปันสุข

 

ข่าวที่ 6 TCEB”งัด3เสาหลักเร่งธุรกิจไมซ์ไทยใช้นวัตกรรมบุกตลาดโลก

 

TCEB เดินหน้าเปิดกลยุทธ์ 3 เสาหลัก  “ศูนย์ข้อมูล Intelligence Center-บริการนวัตกรรม Innovation Service-แพลตฟอร์ม MICE Marketplace” ขับเคลื่อนแผน 5 ปี หนุนใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยียกระดับอุตสาหกรรมไมซ์เร่งเพิ่มความสามารถทางแข่งขันในตลาดไมซ์โลก 31 มี.ค.66 จัด MICE Techno Mart 2023 ได้ไฮเทคใหม่ร่วมเจรจาธุรกิจกว่า 200 คู่

 

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEBเปิดเผยว่า ทีเส็บนำพันธมิตรจัดงาน MICE Techno Mart 2023 ภายใต้โครงการ MICE Winnovation ขึ้นเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2566 ที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค แกรนด์ ฮอลล์ โดยเปิดกว้างนำหลากหลายเทคโนโลยีซึ่งได้ประยุกต์ใช้นวัตกรรมอย่างหลากหลายเข้ามาร่วมแสดงศักยภาพมีทั้ง หุ่นยนต์ Data Analytics, AR/VR และเทคโนโลยีอื่น ๆ กว่า 10 หมวด  ซึ่งทางทีเส็บได้สนับสนุนผู้จัดงานและผู้บริการสถานที่ดำเนินงานในรูปแบบคูปองนวัตกรรม MICE Inno-Voucher มูลค่ารวมกว่า 3.5 ล้านบาท

 

การจัดงาน MICE Techno Mart 2023 ครั้งนี้ ก็เพื่อขานรับโลกยุคปัจจุบันนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามีบทบาทมากขึ้นในหลายภาคส่วน ทีเส็บมีแผนระยะ 5 ปี ต้องเร่งพัฒนาองค์ความรู้และนวัตกรรม (MICE Intelligence & Innovation) เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์และเศรษฐกิจของไทยพร้อมกับส่งเสริมให้เกิด Value–Based Economy หรือเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมได้พร้อมกัน ภายใต้กลยุทธ์ 3 เสาหลัก

 

เสาที่ 1 ศูนย์ข้อมูลและการให้คำปรึกษาด้านอุตสาหกรรมไมซ์ หรือ Intelligence Center & Consultation Support เน้นถ่ายทอดข้อมูลและความรู้ ให้คำปรึกษาต่างๆ ด้านไมซ์ในวงการที่กำลังได้รับความสนใจ ฉายภาพรวมอุตสาหกรรมกับผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคม จัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงสถิติด้านธุรกิจไมซ์ พัฒนากระบวนการมาตรฐานไมซ์ (MICE Standard Process Development) โดยได้จัดทำดัชนีอุตสาหกรรมไมซ์ไทย หรือ Thailand MICE Index เพื่อนำไปใช้ปรับปรุงกระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

เสาที่ 2 ให้บริการนวัตกรรมเพื่อความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมไมซ์ หรือ Innovation Service for MICE Advancement มุ่งส่งเสริมให้เกิดการใช้นวัตกรรมแบบเปิด (Open Innovation) ของผู้ประกอบการร่วมกับผู้ให้บริการนวัตกรรมในกระบวนการจัดงานไมซ์ โดยทีเส็บจะสนับสนุนเป็นคูปองนวัตกรรม (Inno-Voucher) กับใช้แอพลิเคชั่น BizConnect มาใช้จัดงานไมซ์ อำนวยความสะดวกและเพิ่มประสิทธิภาพในทุกขั้นตอนจัดงานไมซ์

 

เสาที่ 3  จัดทำแพลตฟอร์มตลาดไมซ์ หรือ MICE Marketplace Platform มุ่งส่งเสริมไมซ์อีคอมเมิร์ซ  ควบคู่กับการพัฒนาตลาดดิจิทัลและแคมเปญการตลาดต่าง ๆ ปัจจุบันทีเส็บมีแพลตฟอร์มหลักคือ Thai MICE Connect ซึ่งได้รวบรวมข้อมูลสินค้าและบริการทุกรูปแบบที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมไมซ์ 12 กลุ่มธุรกิจ อำนวยความสะดวกให้ผู้จัดงานไมซ์เชื่อมโยงไปถึงผู้ให้บริการในระบบได้ แล้วจัดทำแผนการจัดงานไมซ์ด้วยตนเองหรือผ่านระบบอัตโนมัติ (Auto Matching) ขณะนี้มีผู้ประกอบการร่วมเปิดร้านออนไลน์นำสินค้าและบริการมาเสนอขายฟรีแล้วกว่า 5,000 ราย

 

ภายในงาน MICE Techno Mart 2023 วันที่ 31 มีนาคม 2566 มีผู้ประกอบการกลุ่มผู้ซื้อเข้าร่วมกว่า 200 ราย และกลุ่มผู้ขายอีก 27 ราย ร่วมเจรจาจับคู่ธุรกิจ หรือ Business Matching คาดจะเกิดการแลกเปลี่ยนธุรกิจกันไม่น้อยกว่า 200 คู่ พร้อมทั้งยังได้จัดเสวนาและการบรรยายพิเศษจากวิทยากรมากประสบการณ์ทั้งในไทยและระดับโลกขึ้นเวทีร่วมแบ่งปันและสร้างองค์ความรู้ความเข้าใจในเรื่องของนวัตกรรมให้แก่ผู้ประกอบการในงานดังกล่าว

 

สำหรับโครงการ MICE Winnovation ทีเส็บเดินหน้าทำต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การยกระดับอุตสาหกรรมไมซ์ด้วย 6 วิธี ได้แก่ 1.สนับสนุนให้ผู้ประกอบการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้แก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ 2.จัดทำแหล่งรวบรวมข้อมูล 3.สนับสนุนเงินทุนด้านการตลาด 4.จัดหาเวทีพบปะเจรจาธุรกิจ 5.ให้ความรู้เพื่อให้เกิดการนำไปใช้งานได้จริง 6.สร้างความแตกต่างทางธุรกิจเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในเวทีระดับสากล

 

ตลอดโครงการ MICE Winnovation ได้สนับสนุนนวัตกรรมการจัดงานไปแล้ว 64 งาน มีเครือข่ายผู้ให้บริการด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เหมาะกับอุตสาหกรรมไมซ์บนแพลตฟอร์ม MICE Innovation Catalog กว่า 240 นวัตกรรม มีผู้เข้ามาใช้งาน 13,129 ราย สร้างการรับรู้ได้ถึง 68,959 เพจวิว มีการจับคู่เจรจาธุรกิจด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี 478 คู่ และได้ยกระดับองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลให้ผู้ประกอบการไมซ์ทั่วประเทศกว่า 500 ราย

 

เมื่อปี 2565 โครงการ MICE Winnovation สร้างความสำเร็จระดับโลกด้วยการคว้ารางวัลชนะเลิศสาขาการตลาด (UFI Marketing Awards 2022) จากสมาคมการแสดงสินค้าโลก หรือ UFI (The Global Association of Exhibition Industry) ในฐานะโครงการสุดยอดกลยุทธ์ทางการตลาดในการขับเคลื่อนนวัตกรรมและเทคโนโลยี

 

ทั้งนี้โครงการ MICE Winnovation ของทีเส็บได้รับความร่วมมือจากองค์กรหลัก ๆ  ได้แก่ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สนช.) สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) สมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) สมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) สมาคมโรงแรมไทย สมาคมการค้าสตาร์ทอัพไทย ฟิวเจอร์เทลส์ แล็บ และภาคการศึกษา อาทิ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)

 

          ช่วงที่ 2 เที่ยวใกล้ไปงาน “วิถีน้ำ วิถีนนท์ ยลสายชล สองฝั่งเจ้าพระยา สักการะมหาเจษฎาบดินทร์” กับ 6 พิกัด แล้วล่องเรือไฟฟ้าเที่ยวริมสองฝั่งเจ้าพระยา และจองโปร 4 โรงแรม 4 แพกเกจดีโดนใจ แล้วทำด่วน “6เทคนิคดูแลตัวเองหน้าร้อน” ฟังข่าวท้ายชั่วโมง ข่าวแรก “8สนามกอล์ฟ นครนายก ปราจีนบุรี” อัดโปรวันธรรมดาลด200บาท/คน 1,600 สิทธิ์ ถึง 16 มิ.ย.นี้ ข่าวที่สอง “แมริออตอินเตอร์” ฉลองโรงแรมแห่งที่ 1,000 ลุยขยายพอร์ต3กลุ่มทำเงิน

 

ท่องเที่ยว -เที่ยว6พิกัดงานวิถีนนท์ล่องเรือไฟฟ้าทัวร์สองฝั่งเจ้าพระยา

 

เที่ยวเมืองไทยงาน “วิถีน้ำ วิถีนนท์ ยลสายชล สองฝั่งเจ้าพระยา สักการะมหาเจษฎาบดินทร์ กับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานคร ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนนทบุรี จัดวัฒนธรรมสองฝั่งเจ้าพระยา มหาเจษฎาบดินทร์ ชวนเที่ยวได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 3 เมษายน 2566 ที่อุทยานเฉลิมกาญจนาภิเษก จังหวัดนนทบุรี ตามแนวคิดเพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟู ศิลปวัฒนธรรมประเพณี ส่งเสริมอาชีพ หนึ่งผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลและผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม

 

ชวนแต่งชุดผ้าไทยมาร่วมสัมผัสเสน่ห์อันงดงามเมืองนนทบุรี แล้วชมอุโมงค์ไฟในอุทยานเฉลิมกาญจนาภิเษกสวนสาธารณะที่สวยงาม ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อากาศเย็นสบาย เหมาะแก่ผู้ที่มาเดินชมเที่ยวงานในยามบ่ายถึงยามค่ำคืน นักท่องเที่ยวจะได้เพิ่มประสบการณ์ท่องเที่ยวกับกิจกรรมให้มาเช็คอิน ได้ 6 พิกัด ได้แก่

 

พิกัดที่ 1 สถานี Street Art ภาพสามมิติใต้สะพานมหาเจษฎาบดินทร์

พิกัดที่ 2 การแสดงทางวัฒนธรรมการละเล่นของไทย

พิกัดที่ 3 ชมการแสดง แสง สี เสียง

พิกัดที่ 4 สนุกสนานกับกิจกรรมรำวงย้อนยุค

พิกัดที่ 5 ช้อปสินค้า OTOP ของดี ของเด่น ของนนทบุรี  

พิกัดที่ 6 ชมการจัดแสดงรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า และให้คำปรึกษาเรื่องการใช้พลังงานทางเลือก

 

นักท่องเที่ยสามารถใช้เวลาเพียงวันเดียวเที่ยว “วิถีน้ำ วิถีนนท์” สัมผัสประสบการณ์ท้องถิ่นนนทบุรี เชื่อมโยงการเดินทาง กรุงเทพฯ - นนทบุรี ไปกับ “เรือไฟฟ้าพลังงานทางเลือก” สามารถเช็ครอบเดินเรือไฟฟ้าได้ที่ Facebook: facebook.com/Thaismileboat

 

ลงเรือจุดแรกตรงท่าเรือราชินี - ตลาดเก่าท่าน้ำนนท์ - พิพิธภัณฑ์จังหวัดนนทบุรี  - หอนาฬิกานนท์ (ไก่) -นั่งสามล้อถีบรอบเมืองนนท์ – แวะพักริมน้ำและเขียนข้อความให้กำลังใจ ที่ Cook & Coff บางขวาง -ชิมอาหารระดับ Michelin ที่ทับขวัญรีสอร์ท – ส่องนกแก้วโม่ง วัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร – ถ่ายภาพสไตล์อาร์ต ณ นนทบุรี Street Art ก่อนจะเดินชมงานฯที่อุทยานเฉลิมกาญจนาภิเษก ปิดท้ายด้วยอาหารเย็นกับวิวสะพานมหาเจษฎาบดินทร์ยามค่ำคืน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

 

การท่องเที่ยววิถีน้ำ วิถีนนท์ ปีนี้ มีโรงแรมเข้าร่วมโปรโมชั่นพิเศษไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายน 2566 มีให้เลือ 4 แพกเกจ 4 โรงแรม

 

แพกเกจที่ 1 โรงแรม W1 @Bangkok Noi Hotel ราคา 5,990 บาท/คน รวม ห้องพัก Grand Canal Deluxe 2 วัน 1 คืน + อาหารเช้า 2 คน + กิจกรรมตักบาตรพระ + ฟรีมินิบาร์ + ฟรีกิจกรรมต่าง ๆ ภายในโรงแรม นวดไทย และนวดเท้า  และ Spa Summer Day เหลือ  2,000 บาท จากราคาปกติ 3,500 บาท โทร 02 195 1111 / 098 000 8888

 

แพกเกจที่ 2  โรงแรมแกรนด์ ริชมอนด์ สไตลิช คอนเว็นชั่น โฮเต็ล  ราคาเพียง 3,900 บาท จากมูลค่าทั้งหมด 13,080 บาท รวมห้องพัก 2 วัน 1 คืน + อาหารเช้า 2 คน + บุฟเฟต์ 2 คน + Spa Voucher

โทร +66 2831 8811 หรือ Facebook: GrandRichmondHotelTH

 

แพกเกจที่  3 โรงแรม บัดดี้ โอเรียนทัล ริเวอร์ไซด์ แพคเกจสิริบุญ ห้องพัก Deluxe รวมอาหารเช้า และชุดตักบาตร 2,599 บาท อาหาร Signature ราคาพิเศษ ร้านอาหารสองฝั่งคลอง โทร  +66 (0) 2584 2222

           

แพกเกจที่  4  โรงแรม Oakwook Suite ติวานนท์ นนทบุรี โปรโมชั่น อาหาร Combo Set @ Zodiac Bar ราคา 279-459 บาท เน้นปรโมชั่นอาหารเชฟพิเศษเมนู @ Zodiac Bar โทร 081 899 8786

 

ออกมาเที่ยวงานดี ๆ นนทบุรี และกรุงเทพฯ ได้เลย งานจบแล้ว ก็ยังมีแพกเกจโรงแรมให้จองพักผ่อนได้ด้วย

 

สุขภาพ -6เทคนิคดูแลตัวเองรับมืออากาศร้อนเม.ย.นี้ทำสุขภาพพังได้

 

เดือนเมษายนปีนี้สภาพอากาศร้อนขึ้นมาก อาจเป็นต้นเหตุให้เกิดโรคต่าง ๆ ได้ จึงจำเป็นจะต้องหาวิธีดูแลตัวเองให้ดีทำได้ไม่ยากเลยกับ 6 เทคนิคดังนี้

 

1. ดื่มน้ำเปล่า ดื่มน้ำสะอาดให้มากขึ้นกว่าปกติ เพื่อทดแทนน้ำที่เสียไป เนื่องจากอากาศร้อน จะส่งผลให้ร่างกายขาดน้ำ ทำให้เกิดอาการอ่อนเพลียได้ง่าย จึงควรหลีกเลี่ยงดื่มน้ำเย็นจัด เพราะส่งผลต่อเนื่องให้ระบบการเผาผลาญอาหารในร่างกายทำงานได้ไม่ดีนัก แถมน้ำแข็งที่ไม่สะอาดก็มีส่วนทำให้เกิดท้องร่วงท้องเสีย

2.ทานอาหารอย่างระมัดระวัง เน้นอาหารปรุงสุกใหม่ โดยเฉพาะอาหารที่มีส่วนผสมของ นม กะทิ ไข่แดง และอาหารทะเล รวมทั้งควรเก็บรักษาวัตถุดิบอย่างเหมาะสมตามชนิดของอาหาร ลดความเสี่ยงโรคท้องร่วง อาหารเป็นพิษจากแบคทีเรียกับเชื้อโรคเติบโตได้ดี

 

3.พักผ่อนให้เพียงพอ โดยธรรมชาติของฤดูร้อน ช่วงเวลากลางวันจะยาวกว่ากลางคืนจะสั้น มีเวลานอนได้น้อยกว่า แนะนำให้พักผ่อนงีบหลับช่วงกลางวันบ้าง ก็ถือเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ ส่วนใครอยู่ในที่ทำงานช่วงกลางวันอาจใช้วิธีนั่งพิงพนักตัวตรง หลับตา สงบนิ่ง   เพื่อรักษาระบบต่างๆ ของร่างกายสามารถทำงานได้ปกติไม่ป่วย

 

4.หลีกเลี่ยงการเปิดพัดลมจ่อในขณะนอนหลับ ไม่ควรเปิดพัดลม หรือเครื่องปรับอากาศจ่อมาที่ตัว การสัมผัสกับลมเย็น หรือลมร้อนโดยตรง อาจทำให้ความร้อนสะสมภายในร่างกาย อาจส่งผลให้เกิดอาการเวียนศีรษ ไม่สดชื่น และเป็นไข้หวัดได้

5.หลีกเลี่ยงออกแดดจัด โดยเฉพาะช่วง 10.00-16.00 โมง  เนื่องจากเป็นช่วงที่รังสียูวีรุนแรงที่สุด อาจเป็นอันตรายต่อผิว และสุขภาพ  วิธีที่ควรทำคือควรงดทำงานหนักกลางแจ้งช่วงเวลาแดดจัด อากาศร้อนจะทำให้อุณหภูมิของร่างกายสูงขึ้นจนเป็นลมแดดได้

 

6.เลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสม ควรเลือกเสื้อผ้าสามารถดูดซับเหงื่อ และระบายความร้อนได้ดีมาใส่ เช่น ผ้าคอตตอน ผ้าฝ้าย ผ้าซาติน มีน้ำหนักเบาและช่วยอากาศถ่ายเทได้ดีกว่าเนื้อผ้าชนิดอื่น เมื่อต้องออกไปกลางแจ้งที่ต้องพบเจอแสงแดด ก็ควรทาครีมกันแดดเพื่อป้องกันรังสียูวี และควรมีหมวก หรือร่มติดตัวไว้ป้องกันแดดเพื่อสุขภาพที่ดีของเรา

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก -8สนามกอล์ฟนครนายก/ปราจีนฯอัดโปรลด200บาท1,600สิทธิ์

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธุรกิจสนามกอล์ฟใน 2 จังหวัด ที่นครนายก และปราจีนบุรี จัดกิจกรรมกระตุ้นการเล่นกอล์ฟด้วยแคมเปญ “Weekday - D day ลดแล้ว ลดอีก มอบส่วนลดคนละ 200 บาท ต้อนรับนักกอล์ฟมาเล่นในวัน วันธรรมดา @ จ.นครนายก และ จ.ปราจีนบุรี ทุกวันจันทร์-ศุกร์ (ตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ได้)  ตั้งแต่วันนี้- 16 มิถุนายน 2566 โดยได้เตรียมไว้ทั้งหมด 1,600 สิทธิ์(คน) กระจายใน 8 สนาม สนามละ 200 คน

 

โดยเปิดให้ลงทะเบียนด้วยวิธีสแกน QR code เพื่อรับสิทธิ์ได้ที่สนามกอล์ฟทั้ง 8 สนาม รถกอล์ฟ  กรีนฟี  แคดดี้ โทรสอบถามก่อนเข้าใช้บริการ เพื่อตรวจสอบเงื่อนไข การใช้สิทธิ์โปรโมชั่นของแต่ละสนามกอล์ฟ พร้อมทั้งเช็คส่วนลดก่อนเข้าสนาม  

มีสนามกอล์ฟในจังหวัดนครนายกเข้าร่วมโปรโมชั่นมอบสิทธิ์ 6 สนาม ได้แก่

1.สนาม วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท : 02 549 1555-8, 064 9360029  

2.สนามกอล์ฟ คาสคาต้า โทร. 037 612300-3, 087 4933888, 087 4933999

3.สนาม รอยัล ฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา โทร. 081 762 8762

4.ศูนย์พัฒนากีฬา โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (สนามกอล์ฟเขาชะโงก) โทร.086 144 6776

5.สนามไพร์ม ซิตี้ กอล์ฟ คลับ โทร. 098 831 6460

6.สนามอาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ต โทร. 02 549 2244-5 , 084 114 8555 

 

สนามกอล์ฟจังหวัดปราจีนบุรีที่เข้าร่วมโปรโมชั่นอีก 2 แห่ง ได้แก่

 

7.สนามกอล์ฟกบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ โทร. 082 4863631, 082 4863633, 037 283888  

8.สนามกอล์ฟ ฮิลล์ไซด์ คันทรี่ โฮม กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท ปราจีนบุรี โทร. 081 734 5915, 083 608 7171, 037 218337

 

หรือสอบถามเพิ่มจาก ททท. สำนักงานนครนายก (นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว) โทร.037 312 282  FB : TATNAYOKFANS

 

ข่าวที่สอง-“แมริออทอินเตอร์”เปิดโรงแรมแห่งที่1,000ปี’66ขยายพอร์ต3กลุ่ม

 

            นายราจีฟ เมนอน ประธาน ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล (ไม่รวมสาธาณรัฐประชาชนจีน) เปิดเผยว่าปี 2566 พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจเข้าไปยังตลาดใหม่ ๆ ที่ได้รับความนิยมเพื่อสร้างการเติบโตทุกพอร์ทที่ได้ให้บริการห้องพักในภูมิภาคนี้มาตลอดเกือบ 50 ปี ขับเคลื่อนความสำเร็จด้วยโปรแกรมสะสมคะแนนระดับรางวัลอย่าง Marriott Bonvoy/แมริออท บอนวอย ขณะนี้เตรียมฉลองเปิดโรงแรมในเอเชีย-แปซิฟิก แห่งที่ 1,000 คือ เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เมลเบิร์น  (The Ritz-Carlton, Melbourne)ชูความงามแบบร่วมสมัย บริการยอดเยี่ยม และทิวทัศน์เมืองเมลเบิร์นแบบพาโนรามา ถือเป็นความความสำเร็จครั้งสำคัญตอกย้ำความมั่นใจที่บริษัทมีต่ออุตสาหกรรมการเดินทาง และความศักยภาพทการยกระดับธุรกิจบริการร่วมกันกับพนักงาน เจ้าของโรงแรม และพลังของ Marriott Bonvoy ตลอดปีนี้และปีต่อ ๆ ไป

 

แมริออท จึงได้นำโปรแกรมที่จะมอบให้ลูกค้าที่มีความจงรักภักดีต่อแบรนด์ ใช้โปรแกรม แมริออท บอนวอย” ร่วมฉลองการใช้บริการโรงแรมแห่งที่ 1,000 สามารถรับคะแนนโบนัส 1,000 คะแนน และรับเครดิต Elite Night ลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ที่  www.marriottbonvoy.com/earntwice ได้ตั้งแต่วันนี้ - 23 เมษายน 2566dy[เครื่องดื่มรังสรรค์พิเศษ “เดอะ เมลบ์เพรสโซ่ 1000” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมการดื่มกาแฟแห่งเมลเบิร์น มีทั้งแบบมีแอลกอฮอล์และไม่มีแอลกอฮอล์

 

โดยภาพรวมปี 2566 แมริออท อินเตอร์เนชั่แนล เตรียมเดินหน้าลงทุนและเปิดโรงแรมในเอเชีย-แปซิฟิก 100 แห่ง  หรือเฉลี่ยสัปดาห์ละ 2 แห่ง มุ่งหน้าขยายธุรกิจตามพื้นที่ตลาดสำคัญ ได้แก่ ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ประเทศไทย สิงคโปร์ สาธารณรัฐประชาชนจีน และอินเดีย

 

ปี 2566 จะเปิดตัวโรงแรมในพอร์ทบริษัท กลุ่มแรก “ลักซ์ชัวรี่” ซึ่งแตกต่างจากทั่วไป ตั้งเป้าจะเพิ่มในพื้นที่จุดหมายยอดนิยมอีก 12 แห่ง ขยายโรงแรมหลัก ๆ 3 แบรนด์เด่น ประกอบด้วย

 

แบรนด์ที่ 1  “เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน/The Ritz-Carlton ซึ่งมีความประณีตและสง่างามแห่งที่ 7 ในเมืองฟูกูโอกะ ญี่ปุ่น กับ ริสไซ วัลเลย์ อะ ริทซ์-คาร์ลตัน รีเสิร์ฟ (Rissai Valley, a Ritz-Carlton Reserve ) ระดับอัลตราลักซ์ชูรี่ในหุบเขาจิวจ่ายโกว สาธารณรัฐประชาชนจีน

 

แบรนด์ที่ 2 ดับเบิ้ลยูโฮเต็ลส์/W Hotels โรงแรมลักซ์ซูรี่ไลฟ์สไตล์ จะฉลองการเปิด โรงแรมดับเบิลยู ซิดนีย์ แห่งที่ 3 ในออสเตรเลีย และเปิดครั้งแรกที่สตูดิโอ ซิตี้ เกาะมาเก๊า

 

แบรนด์ที่ 3 เจดิบบลิว แมริออท /JW Marriott เพื่อจะส่งมอบประสบการณ์ความสงบในจุดหมายที่จับใจ บนเกาะเชจู เกาหลีใต้ เมืองซีอาน สาธารณรัฐประชาชนจีน และโกอา อินเดีย

 

กลุ่มที่ 2 โรงแรมแบรนด์ระดับ “พรีเมี่ยม” ภายใต้แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ประกอบด้วย 5 แบรนด์หลัก ได้แก่ 1. แมริออท โฮเทลส์ (Marriott Hotels) 2. เชอราตัน (Sheraton) 3.เวสติน  (Westin) 4.เลอ เมอริเดียน (Le Meridien) 5.ดิ ออโตกราฟ คอลเลคชั่น (the Autograph Collection ) และอื่น ๆ

 

ปี 2566 บริษัทฯ จะเปิดโรงแรมพรีเมี่ยมอีกกว่า 30 แห่ง เช่น “เชอราตัน โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท” เป็นแบรนด์มีจำนวนมากที่สุดในโลก และยังคงสร้างผลักดันการเปลี่ยนแปลงภายในภูมิภาคนี้ถือเป็นตัวอย่างแนวคิดการออกแบบทำให้แบรนด์ทันสมัยมากยิ่งขึ้นในจุดหมายปลายทางที่กำลังได้รับความสนใจ เช่น คาโกชิมา ในญี่ปุ่น และโคลอมโบ ศรีลังกา

 

ส่วนแบรนด์เวลเนสชั้นนำอย่าง เวสติน โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ทส (Westin Hotels & Resorts) ในเอเชีย แปซิฟิก จะเปิดตัวโรงแรมอีก 5 แห่ง จะเปิดแห่งแรกในกรุงมะนิลา ฟิลิปปินส์ ขณะที่แบรนด์ ดิ ออโตกราฟ คอลเลคชั่น (Autograph Collection Hotels) ตั้งเป้าจะเปิดแห่งแรกในไทย คือ “โรงแรมด้วยมาดีไปดี กรุงเทพฯ”

 

กลุ่มที่ 3 “ซีเล็กท์ เซอร์วิส” กลุ่มโรงแรมที่สามารถผลักดันภูมิภาคนี้เติบโตกว่า 50% ปี 2566  จะเปิดตัวแบรนด์ “ซีเล็กท์ เซอร์วิส” นำเสนอบริการหลากหลายผ่านแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี หลัก ๆ 5 แบรนด์ ได้แก่  1.คอร์ทยาร์ด บาย แมริออท/Courtyard by Marriott  2. แฟร์ฟิลด์ บาย แมริออท/ Fairfield by Marriott 3.โฟร์ พอยต์ส บาย เชอราตัน/ Four Points by Sheraton 4.เอซี โฮเทลส์) และ 5.ม็อกซี่ โฮเทลส์

 

สำหรับแบรนด์ “แฟร์ฟิลด์ บาย แมริออท” มีเอกลักษณ์เน้นความสงบ ออกแบบเรียบง่าย ในเอเชีย-แปซิฟิก จะเปิดอีก 19 แห่ง กระจายตามเมืองหลัก ได้แก่ ญี่ปุ่น  7 แห่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน  8 แห่ง อินเดีย  2 แห่ง ควบคู่กับเตรียมจะเปิดโรงแรมคอร์ทยาร์ด บาย แมริออท ในเมืองต่าง ๆ อีก 11 แห่ง หางโจว กรุงเทพฯ มะละกา และชิลลอง ออกแบบอย่าสมาร์ท ทันสมัยมอบความสะดวกสบายให้แก่นักเดินทางเพื่อธุรกิจ เพื่อการพักผ่อน

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai