ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ธุรกิจโรงแรมไทยหลังโควิดปี66 เร่งแก้ขาดแคลนหนักแรงงาน/หัวหน้างาน



ผ่าตลาดโรงแรมไทยปี’66หลังวิกฤตโควิดนักลงทุนเร่งปลด4สลักใหญ่

อย่า!!หน้ามืดทำธุรกิจแบบเดิมแก้ด่วนแรงงาน/หัวหน้า/บริหารขาดหนัก

นำโมเดลห้องพักรางวัลกินรีสร้างคัมภีร์ยกเครื่องSHAบริการปลอดภัย

คิงเพาเวอร์ชวนลุ้นบัตรฟรี“เลสเตอร์ซี้-TOTTENHAM”23ก.ค.ที่ราชมังฯ

พูลแมนคิงเพาเวอร์นัดทุกคืนวันศุกร์กับอิซากายะไนท์ลิ้มรส5จานโปรด

ททท.บูมเที่ยวไทยไฮเทคAmazing NFTs Season#3ใน40แหล่ง5ภาค

บางจากจัดทีมช่วยผู้ประกอบการทั่วไทยลุยพัฒนาเครือข่ายปั๊มน้ำมัน

เที่ยวภาคตะวันออกUnseen New Chaptersเกาะ-วัด-ถ้ำ”สงบ5พิกัด

5 เคล็ดลับสุขภาพช่วงหน้าฝนเตรียมความพร้อมปลอดภัยไร้โรคชัวร์

สิงคโปร์แอร์อัดโปรตั๋วTime To Fly Travel Saleเริ่มต้นแค่7,890 บาท

IATAหนุนฮ่องกงเพิ่มแรงงานฟื้นการบินเร็วรุกจัดAviation Dayส.ค.นี้

 

วันอาทิตย์ที่  9 กรกฎาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #TCEB  #บางจาก #หลังโควิดอย่าหน้ามืดทำธุรกิจแบบเดิม  #เที่ยวภาคตะวันออก #UnseenNewChapters

 

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... https://fb.watch/lFZVaVbfx1/

 

ช่วงที่ 1 ถอดรหัสโรงแรมหลังโควิด!! กับ “นางสุกัญญา จันทร์ชู” ที่ปรึกษาธุรกิจโรงแรมไทย แนะเจ้าของกิจการและนักลงทุนเตรียมพร้อมหลังโควิด-19 อย่าหน้ามืดทำธุรกิจแบบเดิม ๆ

ต้องเร่งปลดสลักใหญ่ 4 เรื่อง “ปรับระบบจองที่พักดิจิทัล-รับมือตลาดเปลี่ยนเป็น F.I.T.-พลิกกลยุทธ์ทำตลาดแบบ New Normal ของจริง-ปลดล็อกวิกฤตขาดหัวหน้างาน/แรงงาน/ผู้บริหาร” พร้อมเปิดประสบการณ์ตรวจโรงแรมต่างจังหวัดสมัคร “รางวัลกินรี” ปี’66 ชี้ให้ประโยชน์จาก 3 เรื่อง “มาตรฐานสินค้า บริการ สิ่งอำนวยความสะดวก-ปัจจัยหนุนธุรกิจการตลาด-SHA ความรับผิดชอบต่อมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย 

 

นางสุกัญญา จันทร์ชู ที่ปรึกษาธุรกิจโรงแรมไทย เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมโรงแรมหลังสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการและนักลงทุนโรงแรมต่างต้องเตรียมความพร้อมรับมือกับความไม่แน่นอนต่าง ๆ สิ่งสำคัญสุดจะต้องวางแผนให้ทันการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วมากเพราะมีเครื่องมือใหม่คือ “ดิจิทัลออนไลน์” ทำให้ “พฤติกรรมของตลาดหรือนักเดินทาง” ทั้งในประเทศและทั่วโลกไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

 

เรื่องที่ 1 “การจองที่พัก/booking ปัจจุบันจองเข้าพักกระชั้นในเวลาสั้นมาก เพียง 1-2 วันเท่านั้น ถือเป็นความท้าทายอย่างมากในการบริหารที่พักของโรงแรมในเมืองไทย แตกต่างจากอดีตจองล่วงหน้าก่อนเดินทางเข้ามาไทยหรือ on hand มีเวลาค่อนข้างประมาณ 60-90 วัน และช้าที่สุด 5-10 วัน เปรียบเทียบก่อนสถานการณ์โควิด-19 เคยบริหารกันอย่างไรก็จะนำรูปแบบเดิมกลับมาใช้ทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการโอเปเรชั่นที่พัก การฝึกทักษะคนทำงาน

 

โดยเฉพาะการกำหนดสัดส่วนคนบริการกับห้องพัก เช่น ตั้งเป้าอัตราเข้าพักไว้ 80 % ก็จัดสรรคนไว้รองรับเท่ากันที่ 80 % แต่ในความเป็นจริงแล้วอัตราการเข้าพักไม่สามารถทำได้ 80 % ทุกวัน เพราะบางวันอาจจะมีเพียง 30-40-50 % เท่านั้น เพราะประเด็นนี้มีผลกระทบต่อ “ต้นทุนค่าใช้จ่าย” กับ “รายได้” ที่จะเข้ามาในแต่ละเดือนด้วย

 

เรื่องที่ 2 แต่ละกลุ่มตลาดเป้าหมาย/Segment จะเดินทางมาแบบเดี่ยว ๆ โดยลำพัง (F.I.T.) ต่างจากเดิมจะมาเป็นกลุ่มคณะ (G.I.T.) ซึ่งผู้บริหารโรงแรมจะต้องทำความเข้าใจกับปรากฏการณ์ใหม่ของตลาดภาพรวม

 

ถึงแม้ขณะนี้จะมีสัญญาณที่ดีจากปริมาณนักท่องเที่ยวออกเดินทางเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังอั้นอัดไม่ได้เที่ยวช่วงโควิดมานานกว่า 3 ปี จึงส่งผลทำให้โรงแรมในเมืองไทยซึ่งเคยตระหนักถึงการปรับตัวตาม “New Normal หรือวิถีใหม่” เริ่มจะหายไป เพราะตอนนี้พอมีอัตราการเข้าพัก (OR -Occupacy rate) เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ก็จะทำให้เกิด “ความเข้าใจผิด ๆ” ว่าธุรกิจท่องเที่ยวจะเติบโตดีเหมือนอดีต แล้วก็หันมา “ทำการตลาดแบบเดิม ๆ” จึงเป็นจุดอ่อนที่จะทำให้โรงแรมกลับมาบาดเจ็บใหม่ได้อีกครั้ง (pain point) เพราะธุรกิจอาจจะไม่ได้เป็นช่วงขาขึ้นได้ตลอดอีกต่อไป ทุกวันนี้จะสื่อสารแนวโน้มดีออกมาเฉพาะบางพื้นที่บางจังหวัดเท่านั้นไม่ได้ประมวลผลภาพรวมออกมาทั้งประเทศ เพราะหลายจังหวัดการท่องเที่ยวไม่ดีก็ไม่ค่อยจะได้พูดถึงกันมากนัก

 

เรื่องที่ 3 การทำตลาดการขายที่พักโรงแรมในยุคดิจิทัล ขณะนี้ยังไม่มีสูตรตายตัว ขึ้นอยู่กับสถานการณ์โดยระหว่างผู้ขายกับผู้ต้องการซื้อ จะเห็น “ตลาดจะผันผวนตามสถานการณ์” อยู่ตลอดตอนนี้เป็นยุคดิจิทัลการจองที่พักคาดการณ์ค่อนข้างยาก ดังนั้นผู้บริหารจึงต้องเข้าไปดูเรื่อง 1.แผนปฏิบัติการทำงาน 2.ต้นทุนค่าจ้างแรงงาน 3.ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ในโรงแรม เช่น วัตถุดิบอาหาร

 

ปี 2566 นักการตลาดควรจะไปนำตัวเลขสถานการณ์จริงปี 2562 ก่อนสถานการณ์โควิด-19 มาเปรียบเทียบให้ชัดเจนทั้งเรื่อง อัตราการเข้าพักโรงแรมของตนเอง กับค่าใช้จ่ายเฉลี่ยขั้นพื้นฐาน ซึ่งจะมีทั้งดีขึ้นและต่ำลงได้

 

เรื่องที่ 4 บุคลากรบริการในโรงแรมขาดแคลนทุกระดับ ตั้งแต่แม่บ้าน ไปจนถึงผู้บริหาร ซึ่งตามปกติในเมืองไทย “อายุเฉลี่ยคนที่เข้ามาทำอาชีพบริการ” จะประมาณ 35-45 ปี เพราะส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการใช้ “แรงงาน” ค่อนข้างมาก ซึ่งช่วงเกิดโควิด-19 คนวัยเหล่านี้ได้ออกจากระบบงานไปเกือบ 100 % พากันกลับไปทำอาชีพใหม่ผ่านไป 3 ปี พอสถานการณ์กลับสู่ปกติแรงงานเหล่านี้อาจจะยังมีไฟอยู่แต่เมื่อออกไปแล้วทั้งกลุ่มใช้แรงงานและบริหาร จึงจะต้องรอเวลาอีกไม่น้อยกว่า 2 ปี หากจะดึงคนที่มีทักษะบริการกลับเข้าสู่ตลาดอาชีพเดิม

 

ปี 2566 โรงแรมขาดแคลนมากที่สุดคือ “หัวหน้างาน” ซึ่งต้องสั่งสมประสบการณ์ทำงาน ผ่านการฝึกอบรมมาจากหลายแผนกกว่าจะมีความรู้ความเข้าใจระบบการทำงานของโรงแรมแต่ละแห่ง ดังนั้นเจ้าของกิจการกับผู้บริหารยุคนี้จะต้องหาวิธีทำอย่างไรเพื่อผลักดันพนักงานปัจจุบันในองค์กรให้มีทักษะพร้อมขึ้นมาเป็นหัวหน้างานต่อไป

 

ส่วนระดับ “แรงงานทั่วไป” ทางโรงแรมพอจะมีทางออกด้วยวิธี “จับมือกับสถาบันการศึกษา” ซึ่งเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องทำ เพื่อดึงนักเรียน นักศึกษา เข้ามาทำงานสร้างสมประสบการณ์ สร้างความมั่นใจให้เยาวชนที่ตั้งใจทำงานโรงแรมแล้วจะเกิดความปลอดภัย มั่นใจทั้งสองฝ่ายด้วย ปัจจุบันยังมีกำแพงความคิดอยู่ตรงโรงแรมจะมองเด็กเหล่านี้ไม่สู้งาน ดังนั้นจะต้องเปิดโอกาสให้เด็กได้ทดลองเข้ามาพิสูจน์ความสามารถบ้าง

 

นางสุกัญญา กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และการผลักดันของนายประกิจ ชินอมรพงษ์ ผู้บริหารโรงแรมหลายแห่งและเคยเป็นกรรมการสมาคมโรงแรมมาหลายสมัย ให้เข้าไปเป็นหนึ่งในกรรมการลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการโรงแรมตามต่างจังหวัดที่เสนอชื่อเข้าชิง “รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย :Thailand Tourism Awards หรือรางวัล “กินรี” ประจำปี 2566 จัดเป็นครั้งที่ 14 ซึ่งนับเป็นรางวัลตุ๊กตาทองของวงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย จะประกาศผลตรงกับวันท่องเที่ยวโลก วันที่ 27 กันยายน นี้

 

รางวัลกินรีมีกฎเกณฑ์ที่กรรมการจะต้องพิจารณาให้คะแนน 3 เกณฑ์หลัก ได้แก่ เกณฑ์ที่  1 Hotel Exellence /จุดแข็งของโรงแรมที่ได้มาตรฐานสินค้าและบริการ เกณฑ์ที่ 2 Supporting & Business Marketing Factor/ปัจจัยสนับสนุนธุรกิจทำตลาดการขาย เกณฑ์ที่ 3 Responsibility SHA :Safety and Health Administration/ความรับผิดชอบที่มีต่อมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย

 

สำหรับรางวัลดังกล่าวนื้ถือว่ามีค่าเป็นประโยชน์กับธุรกิจโรงแรมแต่ละแห่งอย่างมาก นอกจาก ททท.จะทำการตรวจให้เอกชนฟรีแล้ว ยังมีผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่ให้คำแนะนำการปรับปรุงแก้ไขโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย

 

เริ่มตั้งแต่ ส่วนที่ 1 Hotel Exellence จะดูทั้งหมดถึงสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่าง แม้กระทั่งการจดทะเบียน ป้ายชื่อ โรงแรม เพื่อตรวจซ้ำถึงความถูกต้องทั้งหมด ถือเป็นมาตรฐานระดับประเทศ National Standard

 

ส่วนที่ 2 Support & Business Marketing Factor จะช่วยแนะเรื่องโรงแรมกับการดึงชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมรับผิดชอบด้านการท่องเที่ยว เป้าหมาย วิสัยทัศน์ พันธกิจ   สอดคล้องตรงตามความเป็นจริงหรือไม่ มีวิธีทำวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและศักยภาพของธุรกิจ (Swot Analysis) ส่วนเรื่องการทำตลาดก็จะบอกแนวทางต่าง ๆ ลูกค้าเป้าหมายหลัก นักท่องเที่ยว การขาย กำหนดราคาค่าที่พัก รวมทั้งการนำดีลลูกค้ามาสร้างให้เกิดประโยชน์กับโรงแรมหย่างไร เรื่อยไปจนถึงมาตรฐานการสื่อสารและบริการ

 

เรื่องสำคัญที่สุดของโรงแรมต่างจังหวัดในไทยคือ “ความรับผิดชอบด้านความปลอดภัยทางด้านสุขอนามัย /Responsibilty & Safety Health Administration จะเข้าไปช่วยดูเรื่องการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม การจัดการพลังงาน น้ำ ภายในโรงแรม เพราะหลายโรงแรมขาดความรู้ความเข้าใจใช้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพ เพราะเรื่องเหล่านี้พูดอย่างเดียวไม่ได้ ทางโรงแรมจะต้องจัดเก็บข้อมูลการบำบัดดูแลน้ำเสีย การจัดการขยะ โดยมีผู้ที่มีความรู้และเชี่ยชาญเข้าไปแนะนำอย่างถูกต้อง

 

ทุกวันนี้ผู้ประกอบการบางส่วนอาจจะทำธุรกิจแบบหน้ามืดอยากมีรายได้ แล้วโรงแรมหลายแห่งในต่างจังหวัดก็ยังเห็นภาพการพัฒนามาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ SHA แบบเบลอ ๆ เพราะบางครั้งบางโรงแรมไม่ได้จดบันทึกจัดเก็บข้อมูล หรือหวังพึ่งแต่ตลาดเดิม ๆ ซึ่งเข้าใจได้เพราะแต่ละโรงแรมก็ต้องการรับเงินจากการจองจนถึงยอดสุดท้ายในแต่ละวัน

 

สถานการณ์ตอนนี้ด้วยปัจจัยของธุรกิจที่เกิดขึ้น จึงถือเป็น “ความท้าทาย” ที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแก้ไขแล้วร่วมด้วยช่วยกันใช้ประโยชน์จาก “รางวัลกินรี” ของ ททท.ทำให้ห่วงโซ่อุปทานกับผู้ประกอบการโรงแรมไทยลุกขึ้นยืนหยัดความแข็งแกร่งทั้งปัจจุบันและในอนาคตได้ และหากต้องการพลิกโฉมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวก็ควรจะร่วมมือกันทำมาตรฐานใหม่อย่างจริงใจ เป็นประโยชน์โดยรวมกับประเทศที่จะเพิ่มขีดความสามารถแข่งขันกับนานาประเทศได้ต่อไป

 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 

ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์ชวนลุ้นบัตรฟรี“เลสเตอร์ซี้- TOTTENHAM23ก.ค.ที่ราชมังฯ

 

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ชวนแฟนจิ้งจอกสยามร่วมส่งเสียงเชียร์ทีม “เลสเตอร์ซิตี้” สโมสรระดับอินเตอร์ของคนไทย เพื่อลุ้นรับฟรี! บัตรชมการแข่งขันในเมืองไทย ระหว่าง “TOTTENHAM HOTSPUR vs LEICESTER CITY” วันที่ 23 กรกฎาคม 2566 mujราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพฯ เปิดให้ลุ้นบัตรดูฟุตบอลฟรี 10 รางวัล รางวัลละ 2 ใบ ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ - 16 กรกฎาคม  2566 แล้วรอฟังประกาศผลผู้โชคดี วันที่ 17 กรกฎาคม 2566 ผ่านทาง Facebook King Power

 

สามารถเข้าร่วมสนุกกับกติกาง่าย 3 วิธี คือ

 

1.กดติดตาม Line / Facebook / IG / TikTok และ Twitter ของ King Power Official

 

2.แคปหน้าจอการติดตาม พร้อมแสดง “หลักฐานที่บ่งบอกความเป็น The Foxes ของคุณ” คอมเมนต์ใต้โพสต์นี้เลย

 

3. LIKE & SHARE โพสต์นี้ ตั้งค่าเป็นสาธารณะ

 

สำหรับ สิทธิ์ในการรับรางวัลจากกิจกรรมนี้ “ไม่สามารถโอนให้ผู้อื่นได้” ในทุกกรณี หากคณะกรรมการพบว่าผู้ใดมีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริต คณะกรรมการจะตัดสิทธิ์ในการรับรางวัลทันที และไม่อนุญาตให้พนักงานของบริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และบริษัทในเครือไม่มีสิทธิ์รับรางวัลดังกล่าว

 

เมื่อตกลงปฏิบัติตามกติกาหรือเงื่อนไขที่กำหนดเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว แล้วถือว่าแต่ละคนได้ตกลงยินยอมให้กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ (“บริษัทฯ”) เก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลของทุกคนเพื่อวัตถุประสงค์ในการดำเนินการที่จำเป็นเพื่อทำกิจกรรมดังกล่าว

 

ทั้งนี้บริษัทฯ ให้ความสำคัญและถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดเกี่ยวกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน ท่านสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy)

 

ข่าวที่ 2 พูลแมนคิงเพาเวอร์นัดทุกคืนวันศุกร์กับอิซากายะไนท์ลิ้มรส5จานโปรด

 

โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์  ทำให้ทุกคืนวันศุกร์มีนัดกับ “อิซากายะ ไนท์” ที่ “ห้องอาหารเท็นชิโนะ” ซึ่งเปิดทุกวันพุธ - วันอาทิตย์ ตั้งแต่ 18.00 - 23.00 น. พร้อมมอบความอิ่มอร่อยกับอาหารเลิศรสสไตล์ อิซากายะ และเครื่องดื่มเย็น ๆ ชื่นใจในฉบับญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม พร้อมโยกตัวเบา ๆ ไปกับการแสดงดนตรีสด ตั้งแต่ 19:30 -21.00 น.  

 

มีเมนูอาหารจานโปรดสั่งแบบ a la carte หรือจานเดี่ยว ๆ ด้วยรสชาติระดับพรีเมียมด้วยไฮไลต์ จองออนไลน์ลดทันที 20 %  

 

เริ่มด้วย จานแรก “ซี่โครงแกะหมักชิโอะโคจิย่าง” ลิ้มรสชาติเนื้อนุ่ม ๆ สุดแสนจะอร่อย

 

จานที่ 2 กุ้งล็อบสเตอร์อบเสิร์ฟพร้อมโชริโซ ซอสบัลซามิค ดื่มด่ำกับรสชาติอันยอดเยี่ยเนื้อล็อบสเตอร์แน่นสดใหม่

 

จานที่ 3 “ไก่ม้วนฝรั่งเศสเสิร์ฟพร้อมตับเป็ด” ให้ทุกค่ำดำดิ่งสู่ความอร่อยได้อย่างมีความสุข

 

จานที่ 4 “ปลาซาร์ดีนย่างเสิร์ฟพร้อมพาร์สลีย์ออยและฮัมมูสบีทรูท” ลิ้มลองประสบการณ์การผสมผสานที่เย้ายวนของปลาเนื้อนุ่ม ๆ ได้ตลอดทุกจาน

 

จานที่ 5 “เมนูทีรามิสุรสส้มยูซุ” เติมความหวานซ่อนเปรี้ยว เพิ่มความสดชื่นหลังมื้อค่ำ

 

สอบถามเพิ่มโทร 02 680 9999 หรือ H6323-FB5@ACCOR.COM​

 

ข่าวที่ 3 ททท.บูมเที่ยวไทยไฮเทค Amazing NFTs Season3ใน40แหล่ง5ภาค

 

นางรุจิรัศมิ์ ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้จัดทำ Amazing Thailand NFTs Season 3 โครงการต่อเนื่องการต่อยอดนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาดส่งเสริมการท่องเที่ยวและเพิ่มมูลค่าการเดินทางตามสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศ 40 แหล่ง 5 ภูมิภาค สนามบิน 32 แห่ง สถานีขนส่งรถโดยสาร 8 แห่ง ร้านค้าและสถานประกอบการ 30 แห่ง โดยมีทีม Riety Studio สร้างสรรค์ผลงานศิลปะ NFT สะท้อนความเป็นไทยผ่านรูปแหล่งท่องเที่ยวแตกต่างกันทั้ง 5 ภูมิภาค จำนวนรวม 55,000 ชิ้นงาน แบ่งออกเป็น NFT ที่สะสมได้ตามจุดแหล่งท่องเที่ยว 40 แหล่ง รวม 50,000 ชิ้นงาน และ NFT สินค้าและบริการของพันธมิตรท้องถิ่น 5 รูปแบบ รวม 5,000 ชิ้นงาน ซึ่งแต่ละพื้นที่พร้อมแจก NFT ระดับ Rare ที่มีความโดดเด่นเรื่องการสร้างสรรค์และโดดเด่นน่าจดจำชิ้นงาน NFT ด้วย

 

โครงการ Amazing Thailand NFTs Season 3 นำเสนอด้วยแนวคิด From NFT to Trip เล็งเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคนรุ่นใหม่และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่นิยมสะสม NFT เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ เชื่อมโยงศิลปะกับแหล่งท่องเที่ยวเข้าด้วยกัน ควบคู่การผสานความเป็นไทยผ่าน Digital Art ด้วยวิธีเก็บสะสม Generative-Art-NFT เป็นที่ระลึก ในโอกาสปีท่องเที่ยวไทย 2566 ซึ่ง ททท.ร่วมมือกับพันธมิตรผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยมอบสิทธิประโยชน์ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว ส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวมิติใหม่ สร้างคุณค่าให้ทุกการเดินทางมีความหมายมากขึ้น ช่วยส่งเสริมเครือข่ายผู้ถือครอง Digital Asset ในไทยได้ด้วย

 

ดังนั้น ททท.จึงเชิญชวนออกเดินทางท่องเที่ยวทั่วไทยเพื่อร่วมสะสม NFT จากแหล่งท่องเที่ยว เพื่อรับสิทธิประโยชน์เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีชิ้นเดียวในโลกซื้อขายหรือแลกเปลี่ยนได้ แล้วยังได้รับส่วนลดพิเศษที่จะนำไปใช้บริการสถานประกอบการ รวมกว่า 40 ราย โดยมีทั้งศูนย์การค้า ผู้ให้บริการ E-Commerce ระบบขนส่งมวลชน โรงแรม/ที่พัก ระบบการจองบริการด้านการท่องเที่ยว ร้านอาหาร รวมถึงบริการด้านไลฟ์สไตล์

 

ขณะที่ “ผูะสม NFT” จะสามารถเลือกสินค้าและบริการของพันธมิตรท้องถิ่นเพื่อใช้สิทธิประโยชน์ในพื้นที่ได้ทันที จากผู้ประกอบการพันธมิตรท้องถิ่น 5 ประเภท ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) เวลเนส สถานที่พัก ( Accommodation) กีฬาและกิจกรรมกลางแจ้ง (Sports & Outdoor) ช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ (Shopping & Lifestyle)

 

นักท่องเที่ยวสามารถเข้าร่วมกิจกรรม แล้วเก็บสะสม NFT ผ่านทางแอปพลิเคชัน YAKS ดาวน์โหลดใช้งานได้ทั้งระบบ iOS และ Android ได้ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม - 31 สิงหาคม 2566 แล้วนำไปใช้ภายใน 31 ธันวาคม 2566 สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับจำนวนและเงื่อนไขของแต่ละพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการ

 

ขณะเดียวกัน ททท.ยังจะจัดกิจกรรม On Ground Event ทำประชาสัมพันธ์เชิงรุกเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม 5 พื้นที่ 5 ภูมิภาค ประกอบด้วย

 

พื้นที่แรก ภาคใต้ ระหว่าง 7-9 กรกฎาคม 2566 ที่ สงขลา บีช ไลฟ์ จ.สงขลา

 

พื้นที่ 2 ภาคอีสาน วันที่ 22 กรกฎาคม 2566 ในงาน YAMS  Nation Tour จ.ขอนแก่น 

 

พื้นที่ 3 ภาคตะวันออก วันที่ 28-30 กรกฎาคม 2566 ที่ โรบินสันฟู้ด จ.ฉะเชิงเทรา

 

พื้นที่ 4 ภาคกลาง วันที่ 2-6 สิงหาคม 2566 ในเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร

 

พื้นที่ 5 ภาคเหนือ วันที่ 11 สิงหาคม 2566 ในงาน YAMS Nation Tour จ.เชียงใหม่

 

 

ข่าวที่ 4 บางจากจัดทีมช่วยผู้ประกอบการทั่วไทยพัฒนาเครือข่ายปั๊มน้ำมัน

 

นายเสรี อนุพันธนันท์ รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงโครงการของบางจาก ว่า นำ DNA สำคัญที่ได้รับการหล่อหลอมภายในองค์กร และนับเป็นจุดแข็งช่วยส่งเสริมความแน่นแฟ้นและสัมพันธ์ที่ดีระหว่างทีมงานบางจากฯ และผู้ประกอบการสถานีบริการได้ตกลงร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจ  ด้วยทีมพัฒนาเครือข่าย ทีมสถาปนิก และทีมวิศวกรรมที่ดูแลตั้งแต่การก่อสร้างสถานีบริการ การจัดทีมงานเข้าไปเป็น “พี่เลี้ยง” ผู้ประกอบการแต่ละแห่งก่อนเปิดให้บริการ จนกระทั่งสามารถบริหารงานได้อย่างไม่ติดขัด

 

พร้อมกับมี “ทีมเข้าไปตรวจเยี่ยมและให้คำปรึกษา” เป็นประจำทุกเดือน ให้ดูแลอย่างครอบคลุม ตั้งแต่การสนับสนุนรายการส่งเสริมการขาย การอบรมคุณภาพงานบริการและตรวจสอบคุณภาพน้ำมัน การให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ การพัฒนาธุรกิจเสริม ไปจนถึงการจัดประชุมทั้งกลุ่มย่อยและการจัดสัมมนาประจำปี เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากผู้ประกอบการโดยนำความเห็นต่าง ๆ มาปรับปรุงและพัฒนางานให้ดียิ่งขึ้น

 

เนื่องจากผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันเป็นพันธมิตรหลักและเป็นตัวแทนส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการ สู่ผู้บริโภค บางจากจึงเข้าไปช่วยดูแลโดยใช้หลัก 4Es ดังนี้

 

E1 -Equality ดูแลอย่างเหมาะสมด้วยความเท่าเทียมกัน เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถบริหารปั๊มได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

E2 -Equity ดูแลอย่างทั่วถึง เพื่อเสริมศักยภาพให้ผู้ประกอบการ เช่น ฝึกอบรมผู้ประกอบการและพนักงาน จัดอบรมผู้ประกอบการรุ่นใหม่

 

E3 -Empathy คือ รู้จักและเข้าใจ พร้อมให้ความช่วยเหลือและรับฟัง แก้ไขปัญหาในทุกโอกาสและสถานการณ์

 

E4 -Easy สะดวกรวดเร็วในการทำงาน การเอาใจใส่อย่างใกล้ชิด พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะและคำแนะนำต่างๆ เพื่อนำไปปรับปรุงการทำงานอย่างต่อเนื่อง

 

เพราะในช่วงเวลาที่ท้าทายหรือสถานการณ์อันยากลำบาก แล้วบางจากฯ ก็อยู่เคียงข้างในฐานะพันธมิตรที่พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการสถานีบริการอย่างต่อเนื่อง เช่น เมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็พร้อมช่วยเหลือเพื่อบรรเทาภาระของผู้ประกอบการให้ผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน เช่น จัดหาและสนับสนุนค่าฉีดวัคซีนทางเลือกให้กับผู้ปฏิบัติงานในปั๊ม จัดส่งรถโมบายเคลื่อนที่เร็วเพื่อตรวจคัดกรองโควิด-19 ให้พนักงาน จัดส่งชุดตรวจ ATK และ Survival Kits

 

ส่วนในสถานการณ์ภัยพิบัติอย่างน้ำท่วมหรือเหตุการณ์ความไม่สงบอันไม่พึงประสงค์ บางจากฯ ก็ให้ความช่วยเหลือมอบเครื่องอุปโภคบริโภคอย่างเร่งด่วน รวมถึงเข้าไปสนับสนุนปรับปรุงสถานีบริการภายหลังจากประสบภัยพิบัติทันที

 

ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี ในเส้นทางธุรกิจสถานีบริการน้ำมัน บางจากทำงานเคียงข้างผู้ประกอบการ เรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง หล่อหลอมจนกลายเป็นความเชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพ เพื่อเติบโตอย่างเคียงบ่าเคียงไหล่ไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

 

            ช่วงที่ 2 เที่ยวไทยไปทะเลใกล้กรุงตลุยเที่ยว “ภาคตะวันออก” กับแหล่งท่องเที่ยวใหม่ “Unseen New Chapters” เกาะ วัด ถ้ำ สวยทุกที่ มีความสุขได้ทุกเวลา แล้วห้ามพลาด “5เคล็ดลับสุขภาพช่วงหน้าฝน” รับมือได้ด้วยเทคนิคง่าย ๆ ปลอดภัยไร้โรค และข่าวเจาะลึก ข่าวแรก “สิงคโปร์แอร์ไลน์จัดโปรตั๋วบิน Time To Fly Sale เริ่มแค่ 7,890 บาท ข่าวที่สอง “IATAหนุนฮ่องกงจ้างงานการบินเพิ่ม” ทำอุตสาหกรรมการบินเอเชียสดใสฟื้นตัวเร็วเกินคาด เตรียมจัด Aviation Day ส.ค.2566

 

ท่องเที่ยว – เที่ยวภาคตะวันออก Unseen New Chapters เกาะ-วัด-ถ้ำ สงบ5พิกัด

 

พิกัดที่ 1 เกาะสีชัง อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี อันซีนเกาะแห่งรัก(ษ์)...ที่สีชัง”

           

ถ้าคุณเป็นคู่รักที่มีหัวใจอนุรักษ์ เกาะสีชังถือเป็นจุดหมายที่ลงตัว ด้วยความอันซีนของจุดชมวิวที่มีให้เลือกสร้างซีนโรแมนติกได้ถึง 5 จุด ทั้งปลายแหลมถ้ำพัง เสาธงอัษฎางค์ สะพานอัษฎางค์ ช่องอิสริยาภรณ์ ไปจนถึงทะเลแหวกท้ายเกาะ ไม่ว่าจะอยากชมพระอาทิตย์ขึ้นหรือตก ก็มีให้เลือกฟินกันได้แบบเหลือๆ และนอกจากนี้ ตัวเกาะยังมีคอนเซ็ปต์น่ารักๆ ในการจัดการกับสิ่งแวดล้อม ทั้งการนำขยะบนเกาะไปทำปุ๋ย การปลูกปะการังอ่อน การเปิดธนาคารปูและสัตว์น้ำหายาก เพื่อเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลรอบๆ เกาะให้มีความยั่งยืน ใครรู้ตัวว่าเป็นสาย ECO กดจองที่พักบนเกาะได้เลย โดยท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

 

พิกัดที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/Lh2iHfX2h9ScVo9f6

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานพัทยา เบอร์โทรศัพท์ 0 3842 7667, 0 3842 8750 หรือ 0 3842 3990

 

พิกัดที่  2 วัดมณีวงศ์ อ.เมือง จ.นครนายกเส้นทางท่องวังพญานาควัดมณีวงศ์”

 

สำหรับผู้ที่ฝากตัวเป็นลูกหลานพญานาค นี่คือสถานที่ซึ่งคุณต้องห้ามพลาด เพราะวัดแห่งนี้ เกิดขึ้นจากพญานาคที่มาเข้าฝัน ‘หลวงพี่ต่อ’ เจ้าอาวาสวัดมณีวงศ์ และได้พาหลวงพี่ไปชมคลังมหาสมบัติที่เมืองบาดาล เพื่อให้เกิดภาพจำและนำกลับไปสร้างที่วัด จนเกิดเป็นความอลังการของงานประติมากรรมพญานาคกว่า 1000 ตน ที่อาศัยเวียนวนอยู่ในถ้ำขนาดใหญ่ โดยจำลองบรรยากาศความยิ่งใหญ่มาจากเมืองบาดาล สู่ความงดงามที่ถูกถ่ายทอดผ่านงานปั้นชั้นครู รับรองว่าถูกใจลูกหลานพญานาคสายมูอย่างแน่นอน โดยเปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 - 17.00 น.

 

พิกัดที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/tM4YPxbGXDXyPoND8

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานนครนายก เบอร์โทรศัพท์ 0 3731 2282 หรือ 0 3731 2284

 

พิกัดที่ 3 วัดหงษ์ทอง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จุดชมพระอาทิตย์ตกเมืองแปดริ้ว”  เก็บแสงสุดท้ายที่ปลายสะพานแก้ว

           

นี่คือวัดที่ถูกน้ำทะเลกัดเซาะจนพื้นที่ใช้สอยภายในวัดหายไปเกินครึ่ง ด้วยเหตุนี้ ทำให้สิ่งก่อสร้างที่เคยตั้งอยู่ริมทะเล ปัจจุบันกลายเป็นสิ่งก่อสร้างในทะเลไปโดยปริยาย เราจึงมีโอกาสได้เห็นทั้งโบสถ์กลางน้ำ อาคารในทะเล รวมไปถึงพระเอกใหม่ของวัดอย่าง “ซีวอล์ค” หรือ สะพานกระจกใส สะพานแก้วที่ทอดตัวออกไปในท้องทะเล ที่กลายเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกของเมืองแปดริ้ว และจะดูตื่นตาตื่นใจมากๆ ในช่วงเวลาน้ำขึ้น เพราะถ้ามองผิวเผินจะดูคล้ายกับผู้คนกำลังเดินอยู่บนผิวน้ำ ปัจจุบันพูดได้เต็มปากเลยว่านี่ คือจุดชมพระอาทิตย์ตกทะเลแห่งใหม่ ที่เต็มไปด้วยความน่าประทับใจของเมืองแปดริ้ว วัดหงษ์ทอง เปิดทุกวัน เวลา 06.00 - 18.00 น.

 

พิกัดที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/YYmnEowe9LBqJW776

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรา เบอร์โทรศัพท์ 0 3851 4009

 

พิกัดที่ 4 วัดถ้ำเขาประทุน อ.เขาชะเมา จ.ระยอง “Unseen ถ้ำในถ้ำ…สำรวจความลึกลับแห่งหุบเขาพญานาค”

 

วัดถ้ำเขาประทุน” เป็นวัดที่มีภูมิประเทศเป็น หุบ ผา และยอดเขาสูง มีถ้ำเล็กถ้ำน้อยที่เต็มไปด้วยหินงอกหินย้อยอยู่ภายใน ด้านหน้าของวัดมี ‘ถ้ำพญานาคราช’ เป็นถ้ำรับแขก และมีลำแสงจากช่องเขารูปทรงพญานาคที่มองแล้วชวนให้รู้สึกอัศจรรย์ใจ แต่ไฮไลท์ของจริงคือการนั่งเรือลอดถ้ำเข้าไปยัง ‘หุบผาสวรรค์’ ที่พอหลุดออกมาจากความมืดของถ้ำ จะเหมือนทะลุออกมายังอีกมิติหนึ่ง ประกอบไปด้วยถ้ำอีกหลายถ้ำ ทั้งถ้ำนาคี ถ้ำรอยพระพุทธบาท และถ้ำหินงอกหินย้อย

 

แถมยังมี ‘โพรงพญานาค’ ซึ่งเป็นจุดที่คนเฒ่าคนแก่เล่าว่า เคยพบเห็นพญานาคเลื้อยผ่านเข้าออก โดยรวมถือเป็นวัดที่เต็มไปด้วยพลังศรัทธาแห่งพญานาค เป็นรสชาติใหม่เมืองระยองที่อยากให้ผู้คนมาลิ้มลองด้วยตัวเอง นักท่องเที่ยวสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี กิจกรรมพิเศษ อย่างนั่งเรือลอดถ้ำ จะจัดขึ้นในช่วงฤดูฝน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม - พฤศจิกายน

 

พิกัดที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/ErzVfzwa5Xxm1cA86

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานระยอง เบอร์โทรศัพท์ 0 3865 5420-1

 

พิกัดที่ 5 ถ้ำน้ำเขาศิวะ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ผจญภัยเมืองบาดาล…พิสูจน์ตำนานพญานาคแห่งถ้ำน้ำเขาศิวะ”

 

มีบางคนบอกที่นี่เป็นบ้านของเทวดา บ้างก็ว่าเป็นวังพญานาค แต่ที่แน่นอนที่สุด คือ นี่เป็นถ้ำที่เกิดมาเพื่อนักท่องเที่ยวสายแอดเวนเจอร์อย่างแท้จริง ด้วยเป็นถ้ำที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี บริเวณด้านในของถ้ำจึงมีสภาพเหมือนสระว่ายน้ำ ต้องอาศัยการสวมชูชีพแล้วเกาะห่วงยางลอยคอเข้าไป ซึ่งถ้ำแห่งนี้จะมีเจ้าหน้าที่คอยนำทางและบรรยายเรื่องราวของแต่ละจุดให้ฟังตลอดทริป ส่วนบรรยากาศด้านในเต็มไปด้วยความสวยงามของหินงอกหินย้อยรูปทรงหลากหลายตามแต่จะจินตนาการ และยังมีตำนานพ่อปูพญานาคองค์สีแดง ที่ชาวบ้านเคยพบเห็นแหวกว่ายอยู่ภายในถ้ำ ซึ่งเป็นที่มาของศาลพ่อปู่นาคาที่ตั้งอยู่บริเวณปากถ้ำ ลูกหลานพญานาคทราบแล้ว เตรียมชุดเปียกด่วน นักท่องเที่ยวสามารถเข้าผจญภัยเมืองบาดาลได้ตลอดทั้งปี ตั้งแต่เวลา 10.00 - 16.00 น.

 

พิกัดที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/3Sfp4eDNQX4wYqfh8

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท.สำนักงานนครนายก เบอร์โทรศัพท์ 0 3731 2282 หรือ 0 3731 2284

 

สุขภาพ – 5 เคล็ดลับสุขภาพช่วงหน้าฝนเตรียมความพร้อมปลอดภัยไร้โรคชัวร์

 

เข้าฤดูฝนแล้วเป็นช่วงอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยทำให้ร่างกายหลายคนอาจปรับตัวไม่ทัน สิ่งที่ตามมาคือหนีไม่พ้น อาการเจ็บป่วยและโรคภัยต่าง ๆ ดังนั้นจึง “ต้องมีวิธี” เพื่อให้ทุกคนได้ “เตรียมความพร้อมกับฤดูฝนและดูแลสุขภาพ” เพื่อป้องกันอาการเจ็บป่วยที่อาจจะเกิดขึ้นได้ 5 เคล็ดลับดังนี้

 

เคล็ดลับที่ 1 ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 1.5 ลิตร หรือ 8-10 แก้ว ควรดื่มทีละนิด ค่อยๆจิบ ไม่ควรดื่มทีละมาก ๆ ในคราเดียว เพื่อเติมน้ำเข้าสู่ร่างกาย การดื่มน้ำนั้นช่วยรักษาสมดุลของร่างกายให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี และยังลดโอกาสในการติดเชื้อโรคต่างๆที่จะเข้าสู่ร่างกาย ทำให้ร่างกายไม่ป่วยและเป็นหวัดง่ายอีกด้วย

 

เคล็ดลับที่ 2 นอนหลับพักผ่อนวันละ 6-8 ชั่วโมง ถือเป็นอีกอย่างหนึ่งวิธีสำคัญในการดูแลร่างกายให้มีสุขภาพที่ดี การนอนหลับอย่างเพียงพอจะช่วยให้ฮอร์โมนในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซ่อมแซมและฟื้นฟูร่างกายจากโรคภัยต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

เคล็ดลับที่ 3 พกร่มและเสื้อกันฝนไปด้วยเสมอ ช่วงฝนตกทำให้อุณหภูมิในตัวเราจะลดลง การที่ศีรษะเปียกฝน หรือ เสื้อผ้าและรองเท้าเปียกอับชื้นจึงส่งผลทำให้เราเป็นหวัดได้ การที่เราพกร่มและเสื้อกันฝนติดตัวไปด้วยเสมอ เพื่อไม่ให้ร่างกายเปียกฝนเวลาฝนตกก็จะช่วยป้องกันอาการเจ็บป่วยได้

 

เคล็ดลับที่ 4 รับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่ สะอาด และถูกหลักอนามัย เพื่อป้องกันการเกิดโรคระบบทางเดินอาหารที่มาพร้อมกับฤดูฝน อย่างเช่น โรคท้องเสีย โรคอาหารเป็นพิษ ไม่เพียงแต่รับประทานอาหารที่ปรุงสุกเพียงอย่างเดียว แต่ควรที่จะรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะจะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกายอีกด้วย

 

เคล็ดลับที่ 5 ดื่มชาสมุนไพรอุ่นๆเป็นประจำ ช่วงฝนตกอากาศภายนอกมีทั้งความชื้นและความเย็น ทำให้อุณหภูมิในร่างกายของเราปรับเปลี่ยน ถ้าหากร่างกายปรับอุณหภูมิไม่ทันก็จะก่อให้เกิดอาการหวัดได้ ดั้งนั้นควรเลือกดื่มชาสมุนไพรอุ่นๆ เพื่อช่วยปรับอุณหภูมิในร่างกายและมีสรรพคุณช่วยร่างกายของเราอีกด้วย เช่น ชาขิง ที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับและป้องกันร่างกายไม่ให้เป็นหวัด ชาเขียวร้อน หรือสมุนไพรอื่นที่มีฤทธิ์ร้อนช่วยปรับอุณหภูมิร่างกายให้สูงขึ้น

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก –สิงคโปร์แอร์อัดโปรแรงTime To Fly Travel Saleเริ่มต้นแค่7,890บาท

 

                สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส รายงานว่า ได้จัดทำโปรโมชั่น “Time To Fly Travel Saleตั๋วโดยสารเครื่องบินราคาพิเศษและสิทธิประโยชน์ ตั้งแต่วันนี้-19  กรกฎาคม 2566 เพื่อรุกเจาะตลาดนักเดินทางในเมืองไทยได้ซื้อตั๋วไปกลับราคาพิเศษสุทธิเริ่มต้นเพียง 7,890 บาท ไปยังจุดหมายปลายทางยอดนิยม สู่ มหานครลอสแอนเจลิส นาโกย่า โซล สิงคโปร์ ซิดนีย์ ซูริก และจุดหมายปลายทางอื่นๆ ในเครือข่ายการบินทั่วโลกของกลุ่มสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส

 

โดยมีโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินให้เลือกจอง 3 ชั้นที่นั่ง ได้แก่ ชั้นธุรกิจ ชั้นประหยัดพิเศษ และชั้นประหยัด สามารถดูเพิ่มเติมเมืองต่าง ๆ ได้ พร้อมรับสิทธิประโยชน์สุดพิเศษ ทั้งการช็อปปิ้ง รับประทานอาหาร การเข้าพักในโรงแรม ไลฟ์สไตล์ ประสบการณ์การเดินทาง

 

ไฮไลต์สิทพิเศษจาก “บัตรเครดิต” เมื่อซื้อตั๋วเครื่องบินในช่วงโปรโมชั่น Time To Fly Travel Sale ถึง 8 ทางเลือก ดังต่อไปนี้

 

1.รับฟรี SGD 15 เมื่อลงทะเบียนใหม่บน Kris+

 

2. เพลิดเพลินไปกับส่วนลด 20% สำหรับจองกิจกรรมท่องเที่ยวบนเว็บ Pelago

 

3.รับส่วนลด 30% เมื่อจองห้องพักกับโรงแรม Cross River Kwai, Cross Chiang Mai Riverside, Cross Pattaya Oceanphere และ Cross Pattaya Pratamnak

 

4.รับส่วนลด 10% ที่ Drop By Dough ร้านโดนัททำสดใหม่ในกรุงเทพฯ

 

5.รับส่วนลดมูลค่า 1,000 บาท จากร้านอาหารรางวัลดาวมิชลิน IGNIV Bangkok ที่ The St.Regis Bangkok

 

6.รับส่วนลด 10% สำหรับอาหารและเครื่องดื่ม เมื่อใช้จ่ายขั้นตํ่า 500 บาท ในหนึ่งบิลที่ Nana Coffee Roasters

 

7.รับฟรี E-Coupon มูลค่าสูงสุดถึง 300 บาทสำหรับช็อปปิ้งที่ Emporium EmQuartier Paragon Department Store และอื่นๆ

 

8.รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 17,000 บาท เมื่อจองบัตรโดยสารที่ singaporeair.com หรือแอปพลิเคชั่นมือถือ SingaporeAir และชำระด้วยบัตรเครดิต UOB และ Citi

 

นักเดินทางสามารถวางแผนจองตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษทางเว็ฐไซต์ www.singaporeair.com แอปพลิเคชั่นมือถือ SingaporeAir หรือผ่านตัวแทนการท่องเที่ยวที่ได้รับการแต่งตั้งภายในวันที่ 19 กรกฎาคม 2566

 

 

ข่าวที่สอง –IATAหนุนฮ่องกงเพิ่มแรงงานฟื้นการบินเร็วรุกจัดAviation Dayส.ค.นี้

 

Willie Walsh ผู้อำนวยการทั่วไป สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA-International Aviation Transportation Association) เปิดเผยว่า ได้แสดงความยินดีกับความพยายามของรัฐบาลเขตบริหารพิเศษฮ่องกง (SAR) ในการจัดการบรรเทาปัญหาการขาดแคลนแรงงานภาคการบินเป็นผลสำเร็จ ขณะนี้รัฐบาลฮ่องกงได้จัดทำโครงการนำเข้าแรงงานเพื่อเพิ่มจำนวนพนักงานสนามบินโดยเปิดรับชาวจีนแผ่นดินใหญ่เข้ามาทำงานการบินอีกไม่น้อยกว่า 6,300 คน เนื่องจากความต้องการเดินทางทางอากาศกำลังเพิ่มมากอย่างขึ้นเร็วกว่าที่คาดไว้ ขณะเดียวกันในช่วงที่ผ่านมาสายการบินในฮ่องกงเองประสบปัญหาด้านห่วงโซ่อุปทานและการขาดแคลนแรงงาน

 

  ซึ่งทาง IATA ได้เข้าไปช่วยปรับปรุงประมาณการณ์ปริมาณผู้โดยสารเข้า-ออก เกาะฮ่องกง ภายในสิ้นปี 2567 มีแนวโน้มการฟื้นตัวสู่ระดับปกติเทียบเท่าปี 2562 ก่อนเกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  สถานการณ์การบินในฮ่องกงดีขึ้นมากอย่างรวดเร็วจึงถือเป็นสัญญาณที่ดีของการบินและปริมาณผู้โดยสารในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก จะฟื้นตัวเร็วขึ้นตามไปด้วย ทำให้เศรษฐกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้งภายในเร็ววันนี้

 

ตามแผนงาน IATA และหน่วยงานท่าอากาศยานฮ่องกง (AAHK) เตรียมร่วมมือกันจัดงาน Hong Kong Aviation Day ระหว่างวันที่ 2-3 สิงหาคม 2566

 

เนื่องจากตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมาโควิด-19 ได้สร้างความเสียหายให้กับภาคการบินอย่างหนัก โดยIATA พยามมองไปข้างหน้าถึงเรื่องการฟื้นตัวและเตรียมพร้อมผลักดันให้อุตสาหกรรมการบินเติบโตในอนาคตได้ โดยมีปัจจัยหนุนสำคัญคือชุมชนการบินของฮ่องกงทั้งหมด รวมถึงสายการบิน สนามบิน หน่วยงานกำกับดูแล และรัฐบาล ต้องทำงานร่วมกันเพื่อจัดการกับความท้าทายและเตรียมพร้อมอย่างดีที่จะใช้ประโยชน์จากโอกาสในอนาคตอันใกล้นี้ ตามที่ตั้งตารอจะได้เดินทางไปฮ่องกงในเดือนสิงหาคม 2566 เพื่อพบปะกับผู้เกี่ยวข้องซึ่งเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับอุตสาหกรรมการบินต่าง ๆ

 

สอดรับกับสถานการณ์การบินในฮ่องกงขณะนี้สดใสกลับมาเปิดใหม่เร็วกว่าที่คาดไว้ ดังนั้นในปี 2567 มีความหวังมากที่จะกลับสู่ภาวะปกติเหมือนก่อนวิกฤตการเดินทางจากโควิด-19 อย่างแน่นอน โดยมีนักเดินทางหรือผู้โดยสารจากตลาดสาธารณรัฐประชาชนจีนช่วยเร่งการฟื้นตัวได้เป็นอย่างดี ขณะนี้รัฐบาลฮ่องกงเตรียมมาตรการนำเข้าแรงงานการบินเพื่อให้ผู้ใช้บริการทุกภาคส่วนเกิดความมั่นใจและเชื่อมั่นจะมีพนักงานที่จำเป็นสนับสนุนการทำงานมากเพียงพอรองรับการฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาดไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความสดใสในระบบเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

 

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai