ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ขอนแก่นนำท่องเที่ยวร้อยแก่นสารสินธุ์4จังหวัดQ1ปี67โกยหมื่นล้าน

 


เสกสรร ศรีไพรวรรณ

ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น


ททท.ขอนแก่นนำร้อยแก่นสารสินธุ์Q1/67โกยเกือบหมื่นล้าน

บูมเที่ยวฉ่ำๆหน้าฝน“กอล์ฟไทย/ลาว-ทัวร์เด็กไดโนพาเลาะ”

ผนึกสภาอุต/หอการค้าบูมปลาร้าหมอลำปูพรมเวิลด์อีเวนต์

ช้อปของดีที่คิงเพาเวอร์ไทยเนสสเตชั่นผ้าคราม+สินค้าไทย

 คิงเพาเวอร์ออนไลน์จัดชุดใหญ่รวมไอเทมดิวตี้ฟรีของแท้

ททท.-N.C.C.รวม3งานThailandGolf&DiveExpoโกย200ล้าน

บางจากต่อยอดSI Sphereนำธุรกิจปั้นอนาคตเยาวชนไทย

ทริปสนุกเที่ยวกาญจนบุรี5พิกัดหลบร้อนไปพึ่งเย็นได้เลย

อาหาร4ชนิดต้องระวังจะกินช่วงหน้าร้อนดูให้ดีก่อนทุกครั้ง

AWCดึงธุรกิจ300รายร่วม“เออีซีฟู้ดเลาจน์”รับ4เทรนด์ใหม่

นายกฯ-บอร์ดซอฟท์พาวเวอร์เร่งเกิดแน่OFOS13โปรเจกต์

 

วันอาทิตย์ที่  28 เมษายน 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #บางจาก #ทททขอนแก่น  #เที่ยวกาญจนบุรี 

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... https://www.facebook.com/share/v/WJZWeRvkGXJF6K21/?mibextid=oFDknk

 

ช่วงที่ 1 สัมภาษณ์ “เสกสรร ศรีไพรวรรณ” ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานขอนแก่น เปิดมหกรรมกระตุ้นพื้นที่ “ร้อยแก่นสารสินธุ์” 3 เดือนแรก 4 จังหวัด ขอนแก่น-ร้อยเอ็ด-มหาสารคาม-กาฬสินธุ์ ตุนรายได้รวมเฉียด 1 หมื่นล้าน เดินหน้าโปรโมทเที่ยวหน้าฝน/กรีนซีซัน ลุยจัด “นคร แก่น สบายดี เวียงจันทน์ กอล์ฟ เน็ตเวิร์คกิ้ง 2567” ปลุกตลาดนักกอล์ฟ ไทย สสป.ลาว เริ่ม มิ.ย.นี้ ต่อด้วย “ไดโนพาเลาะ” เจาะทัวร์นักเรียน โรงเรียนเอกชนและ นานาชาติ ผนึกสภาอุตสาหกรรม หอการค้า จัดครั้งแรกเทศกาล “ปลาร้าหมอลำ” ปั้นเวิลด์ อีเวนต์ 26-29 ธ.ค.67

นายเสกสรร ศรีไพรวรรณ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังประสบความสำเร็จจากเทศกาลสงกรานต์ เตรียมเดินหน้ากระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวหน้าฝนหรือกรีนซีซันทันทีในพื้นที่รับผิดชอบ “ร้อยแก่นสารสินธุ์” โดยมีขอนแก่นเป็นศูนย์กลาง เชื่อมโยงกับร้อยเอ็ด มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ธรรมชาติจะเขียวสบายตา สามารถจัดกิจกรรมได้ทั้งในร่มและกลางแจ้ง โดยโครงสร้างนักท่องเที่ยวจะเป็นอีสานท่องเที่ยวอีสานด้วยกันเองประมาณ 60-70 % จึงเลือกขยายผลเจาะกลุ่มคุณภาพ

 


โครงการแรก “นคร แก่น สบายดี เวียงจันทน์ กอล์ฟ เน็ตเวิร์คกิ้ง 2567 เจาะกลุ่มนักกอล์ฟ และนักธุรกิจ ช่วงเดือนมิถุนายน 2567 เนื่องจาก ททท.มีพันธมิตรในขอนแก่นทั้ง หอการค้า สภาอุตสาหกรรมจังหวัด สมาคมผู้ประกอบการสนามกอล์ฟ ขนาดใหญ่ก็จะมี นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี หนองคาย รวมทั้งใน เวียงจันทน์ หลวงพระบาง สปป.ลาว

ททท.หารือร่วมกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ออกแบบจัดการแข่งขันกอล์ฟแบบเหย้าเยือน 3 จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น นครราชสีมา ผนวกเข้ากับ สปป.ลาว มีประชากรกอล์ฟหลายพันคน


 

โครงการที่ 2 การท่องเที่ยวพื้นที่บรรพชีวิต จัดกิจกรรม “ไดโนพาเลาะ” หรือไดโนเสาร์พาเที่ยว ตอน  Unseen Khon Kaen & Kalasin Geopark เมืองหลักขอนแก่นเชื่อมเมืองรอง/เมืองน่าเที่ยว นำร่องเจาะตลาดนักเรียน นักศึกษา โรงเรียนเอกชน พื้นที่เป้าหมายในขอนแก่น นครราชสีมา อุดรธานี ซึ่งมีกำลังจับจ่ายใช้เงิน และต้องการหาแหล่งท่องเที่ยวไม่ไกลมาก สามารถทำได้ช่วงฤดูฝน และมีพิพิธภัณฑ์ ไดโนเสาร์ภูเวียงจังหวัดขอนแก่น และพิพิธภัณฑ์สิรินธร อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ให้ชมด้วย

เลือกนำเสนอเส้นทางเชื่อมโยงจาก “ขอนแก่น” เข้าไปยัง “กาฬสินธุ์” เพราะเป็นจังหวัดแหล่งโบราณคดีมีฟอสซิลไดโนเสาร์ใหญ่อันดับต้น ๆ ของเอเชีย ปัจจุบันยังมีการขุดค้นอยู่เรื่อย ๆ และขุดต่อเนื่องโดยกรมทรัพยากรธรณี ซึ่งทุกฝ่ายพยายามช่วยกันดีไซน์สายพันธุ์ใหม่ ปัจจุบันในขอนแก่นพบไดโนเสาร์ 13 สายพันธุ์ และสายพันธุ์ที่ 13 พบในกาฬสินธุ์ส่วนใหญ่ซึ่งเป็นสายการพันธุ์พบล่าสุดแห่งแรกในประเทศไทย

ขณะนี้ ททท.จับมือกับ เนเจอร์ แคมป์ เป็นบริษัทจัดนำนักท่องเที่ยวจากโรงเรียนต่าง ๆ เข้ามาท่องเที่ยวแหล่งบรรพชีวิน แหล่งไม้กลายเป็นหิน วัดและกิจกรรมชุมชนต่าง ๆ มาประจำทุกปี ปีนี้จึงจะร่วมมือกันดีไซน์การท่องเที่ยวทัศนศึกษา School trip ไปเสนอตามโรงเรียนต่าง ๆ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ตลาดนักเรียนในโรงเรียนเอกชน และนานาชาติ เข้ามาท่องเที่ยวขอนแก่นและกาฬสินธุ์เพิ่มสูงขึ้น โดยจะใช้วิธีทำเซลคอลไปเคาะประตูตามโรงเรียนต่าง ๆ พร้อมกับนำเสนอโปรดักซ์ใหม่ ๆ แหล่งท่องเที่ยวไดโนเสาร์ เป็นกลยุทธ์การทำตลาดเชิงรุกเต็มรูปแบบ



 

            ผอ.เสกสรร กล่าวว่า ขอนแก่นเป็นเมืองใหม่ก่อตั้งยังไม่ถึง 100 ปี จึงวางตำแหน่งเป็นเมืองศูนย์กลางธุรกิจ และโลจิสติกส์ จึงใช้อีเวนต์สร้างเศรษฐกิจให้คึกคัก ตามการพยากรณ์ของธนาคารแห่งประเทศไทยสาขาขอนแก่นได้ประเมินพื้นที่มีศักยภาพเติบโตได้ด้วยการดีไซน์กิจกรรม โดยเฉพาะการจัดเทศกาลขนาดใหญ่ หลังสงกรานต์ ททท.กับบริษัทพัฒนาเมือง และพันธมิตร หอการค้า สภาอุตสาหกรรมจังหวัด จะร่วมกันขยับทำงานระดับ World Event นำร่องโครงการ “ปลาร้าหมอลำ” เป็นครั้งแรก เตรียมแถลงข่าวปลายเดือนเมษายน 2567

 

            โดยจะนำเสนอแบบผสมผสานอาหารหมักดองซึ่งเป็นภูมิปัญญาอีสาน และเรื่องราวดนตรีหมอลำ ซึ่งเป็นหนึ่งในเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของขอนแก่น ซึ่งมี 3 ยุทธศาสตร์ใหญ่ ได้แก่ หมอรำ อาหาร และเวลเนส ดังนั้นการจัดโครงการ “ปลาร้าหมอลำ” 26-29 ธันวาคม 2567 ปีแรกจะนำร่องตลาดในประเทศ เชิญชวนคนอีสานกลับบ้านมาร่วมงาน จากนั้นปีต่อ ๆ ไปมีเป้าหมายจะดึงตลาดต่างประเทศเข้ามาด้วย

 

            งานจะนำเสนอ 2 รูปแบบ ได้แก่ รูปแบบที่ 1 นิทรรศการ ปลาร้า ทำเรื่องอาหารนวัตกรรมทำจากปลาร้า มีฟอรัม เสวนา การประกวดอาหาร ประชันการแข่งขัน นำเชฟอีสานที่มีชื่อเสียงจากต่างประเทศ รูปแบบที่ 2 เวทีการแสดงหมอลำ ทั้งแบบดั้งเดิม และ Cross Over นำศิลปินรุ่นใหม่มาแสดง ผสมผสานวัฒนธรรมร่วมสมัย เป็นไฮไลต์ที่จะดึงนานาชาติเข้ามาชมงาน โดย ททท.วางแผนจะจัดกิจกรรมสร้างการรับรู้ในต่างประเทศ ถือเป็นงานอีเวนต์ระดับประเทศ และนานาชาติ ผลักดันขอนแก่นก้าวสู่ เวิลด์ อีเวนต์ ในอนาคตต่อไป

 

            ผอ.เสกสรร กล่าวว่า การวางกลยุทธ์ขอนแก่นเชื่อมโยงท่องเที่ยวเมืองน่าเที่ยว/เมืองรอง และสามารถเที่ยวได้ 365 วัน ตอนนี้ตลาดแรกที่สามารถทำได้ทันทีคือกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ถึงแม้กาฬสินธุ์จะยังไม่มีสนามบิน แต่ก็ยังมีที่ขอนแก่นขยายปรับปรุงพัฒนาให้ทันสมัยมากขึ้น ส่วน “ร้อยเอ็ด” มีเที่ยวบินทุกวันตั้งแต่เช้าถึงค่ำ ทั้งสองจังหวัดมีอัตราบรรทุกผู้โดยสารเที่ยวบิน 70 % จนถึงช่วงเทศกาลเกือบเต็ม 100 %

 

ขณะที่ “สถานการณ์ท่องเที่ยวภาพรวม” ภายในประเทศมีตัวเลขเบื้องต้นระหว่างเดือนมกราคม-มีนาคม 2567 พื้นที่ตลาด “ร้อย แก่น สาร สินธุ์” ทำรายได้หมุนเวียนเข้าพื้นที่แล้วประมาณ 9,983 ล้านบาท ประกอบด้วย

 

“ขอนแก่น” มีผู้เยี่ยมเยือน 2.7 ล้านคน-ครั้ง เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 3.3 % รายได้ 8,300 ล้านบาท อัตราเข้าพักเฉลี่ย 67 %

 

“ร้อยเอ็ด” มีผู้เยี่ยมเยือน 414,000 คน-ครั้ง รายได้ 588 ล้านบาท ซึ่งพร้อมจะขยับขึ้นเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักในอนาคตอันใกล้นี้

 

“มหาสารคาม” มีผู้เยี่ยมเยือน 289,000 คน-ครั้ง รายได้ 460 ล้านบาท

 

“กาฬสินธุ์” มีผู้เยี่ยมเยือน 414,000 คน-ครั้ง รายได้ 635 ล้านบาท

 

สำหรับตัวเลขรายได้และนักท่องเที่ยวรวมเบื้องต้นเป็นไปในทิศทางบวกเพิ่มขึ้นเกือบทั้งหมด โดยได้รับอานิสงจากเทศกาลสงกรานต์ แต่ละจังหวัดจัดงานตามอัตลักษณ์ท้องถิ่นนักท่องเที่ยวสนใจเข้าไปเที่ยวเป็นจำนวนมาก

 

ท้ายที่สุดแล้วขอฝากถึงทุกคนลองเลือกการเดินทางมาเที่ยวอีสานหน้าฝนฤดูกรีนซีซัน สัมผัสธรรมชาติเขียวขจี ด้วยราคาค่าบริการต่าง ๆ จับต้องได้ ผลจากการทำทดสอบสินค้าหรือ product testing โครงการกอล์ฟ เน็ตเวิร์คกิ้ง ด้วยมีพลังดึงดูดเรื่องศักยภาพของสนามกอล์ฟ ราคาเล่นแต่ละสนามไม่แพงจนเกินไป แล้วตามปกตินักธุรกิจจะเดินทางข้ามจากเมืองหลวงพระบาง เวียงจันทน์ สปป.ลาว มาเล่นกอล์ฟต่อเนื่องในหนองคาย อุดรธานี ไปจนถึงนครราชสีมา จึงน่าจะทำกิจกรรมกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวหน้าฝนโปรโมทเล่นกอล์ฟ “นคร แก่น สบายดี เวียงจันทน์ เน็ตเวิร์คกิ้ง กอล์ฟ 2567

 

จึงขอเชิญชวนนักกอล์ฟในกรุงเทพฯ ภาคอีสาน มาเล่นกอล์ฟในโครงการนี้ได้อย่างสะดวกสบาย มีโปรโมชั่น โรงแรมที่พักใน นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี หนองคาย เพื่อสร้างประสบการณ์ความประทับใจ เริ่มเดือนมิถุนายน 2567 เริ่มสนามแรกจะเป็นขอนแก่น สนาม 2 อุดรธานี สนาม 3 นครราชสีมา แล้วปลายปีจะปิดท้ายที่เวียงจันทน์ สปป.ลาว

 

นักท่องเที่ยวและนักกอล์ฟสามารถอัพเดทข้อมูลต่อเนื่องได้ตลอดทางเว็บไซต์ อีสาน.com และของททท.สำนักงานขอนแก่น นครราชสีมา อุดรธานี   

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 


ข่าวที่ 1 ช้อปของดีที่คิงเพาเวอร์ไทยเนสสเตชั่นผ้าคราม+สินค้าไทย

 

คิง เพาเวอร์ ชวนแวะมาชมและช้อป “ผ้าย้อมคราม” ได้ในโครงการ THAINESS STATION สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน สินค้าป้ายฟ้า ไม่ต้องมีไฟลต์บินก็ช้อปแล้วนำกลับบ้านได้ทันทีที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต และคิง เพาเวอร์ 3 สนามบิน คือ สุวรรณภูมิ ดอนเมือง และภูเก็

 

ความงามแห่งสีน้ำเงินที่ผูกพันกับวิถีชีวิตของคนไทยมาอย่างยาวนาน ผ้าย้อมครามเป็นของที่ระลึกที่มีชื่อเสียงอย่างหนึ่งของเมืองไทย ด้วยกระบวนการแบบพื้นบ้านโบราณที่ไร้สารเคมี จึงไม่เป็นอันตรายต่อผิว ใส่แล้วรู้สึกเย็นสบาย และกลิ่นหอมจากการย้อมธรรมชาติยังช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย

 

ทาง คิง เพาเวอร์ ร่วมต่อยอดและยกระดับสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย จัดแสดงและขายสินค้าไทย ผลิตภัณฑ์จากผ้าขาวม้า งานหัตถกรรมจากกระจูดและผักตบชวา ผ้าย้อมครามของลุ่มแม่บ้านและชุมชนในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ  เพื่อทำให้สินค้าไทยอยู่ในตลาดโลกอย่างยั่งยืน

 


ข่าวที่ 2 -คิงเพาเวอร์ออนไลน์จัดชุดใหญ่รวมไอเทมดิวตี้ฟรีของแท้

คิง เพาเวอร์ จัดชุดใหญ่ Ready to take off with KING POWER ONLINE ช้อปของแท้ ดิวตี้ ฟรี สั่งซื้อสินค้าง่าย ๆ เพียงแค่ปลายนิ้ว  จบที่ “คิง เพาเวอร์ ออนไลน์” ดาวโหลดแอปพลิเคชั่นคิง เพาเวอร์ ได้ด้วยเช่นกัน

 

ไฮไลต์ สมัครสมาชิก ช้อปครบ 4,000 บาท ลดทันที 800 บาท คุ้มเกินคุ้ม

 

สำหรับสินค้า Duty Free สุดฮอต มีไฟลต์บินแล้วรีบเลย! รับสินค้าที่สนามบิน จากนั้นก็รับ 1.แบ่งชำระ 0% นานสูงสุดถึง 10 เดือน  2.เครดิตเงินคืนสูงสุด 11,000 บาท 3. ฟรี! ของสมนาคุณสุดพิเศษ จากแบรนด์ดัง  (ของแถมมีจำนวนจำกัดและอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า) 4.รับเลย! ส่วนลด 800 บาท เมื่อสมัครสมาชิกออนไลน์  5.รับสิทธิ์การสมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ เมื่อช้อปขั้นต่ำ 1,000 บาท (สุทธิ) 

 

อีกแคมเปญต้องช้อป  “TOP PICKS OF THE MONTHเอาใจนักช้อปลดแรงตลอดทั้งเดือนเมษายน 2567 กับโปรตัวท้อป ลดสูงสุดถึง 50% ช้อปแบบไม่ต้องยั้ง

 

เพราะไม่มีขั้นต่ำ ไม่ต้องใส่โค้ด ก็กดช้อปได้เลย  พร้อมช้อปกระจายส่งท้ายเดือน กับโปรลดกระหน่ำ

ไอเทมเด็ดๆจากแบรนด์ในดีลพิเศษ กดช้อปวันนี้ พร้อมรอรับของได้ที่สนามบินขาออกประเทศ

 

ช้อปเพลินได้เลยแฟชั่นและแอคเซสซอรีย์ รวมเหล่าไอเทมทั้ง แว่นตา นาฬิกา กระเป๋าหลากสไตล์ อย่างแบรนด์ MCM, FERRAGAMO, COACH, FURLA, COCCINELLE, DANIEL WELLINGTON, TUMI และอื่นๆ รีบช้อปสินค้าลงตะกร้า เมื่อถึงเวลาเดินทางก็ไปรับของที่สนามบินได้ตามที่ต้องการ  

 

ข่าวที่ 3 ททท.-N.C.C.รวม3งานThailandGolf&DiveExpoโกย200ล้าน

 

 นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวภาพรวม 3 เดือนแรก มกราคม-มีนาคม 2567 มีการท่องเที่ยวในประเทศรวม 91,351,233 ล้านคน เพิ่มขึ้น 11.56% สร้างรายได้ 688,959.57 ล้านบาท  เดือนเมษายน-กันยายน นี้ ททท.ยังคงเดินหน้าเพิ่มรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวคุณภาพและกลุ่มสนใจเฉพาะอย่างงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024”  คาดตลอดงานจะเกิดการซื้อขายท่องเที่ยว 26,874 แพ็กเกจ และสร้างรายได้200 ล้านบาท

 

ททท.พร้อมสนับสนุน บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมเนจเมนท์ แอนด์ ดิเวลลอปเมนท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จัดพร้อมกัน 3 งาน ใน “Thailand Golf & Dive Expo plus Outdoor Fest 2024” ระหว่างวันที่ 16-19 พฤษภาคม 2567  เวลา 11.00-20.00 น. ที่ฮอลล์ 5-6  ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  ตอกย้ำความพร้อมและศักยภาพสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจะช่วยกระจายรายได้ลงสู่ชุมชนท้องถิ่นโดยเชื่อมโยงการท่องเที่ยวไปยังพื้นที่ใกล้เคียงอื่น ๆ ด้วย ผนวกกับสอดแทรกแนวคิดความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำให้เกิดความยั่งยืน

 

 

นายสุรพล อุทินทุ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า N.C.C.เป็นเจ้าภาพจัดมหกรรม “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024” โดยมีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเป็นพันธมิตรสนับสนุนตั้งแต่ปีแรกจนถึงปัจจุบัน โดยได้รวม 3 งานแสดงสินค้าทางการท่องเที่ยวทั้ง กอล์ฟ ดำน้ำ และกิจกรรมกลางแจ้ง  ระดมธุรกิจที่เกี่ยวข้องมานำเสนอขายระหว่างวันที่ 16-19 พฤษภาคม 2567 คาดจะมีผู้เข้าร่วมงาน 55,000 คน เกิดการซื้อขายภายในงานและต่อเนื่องรวมกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นหนึ่งในกลไกส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยเติบโตเป็นอย่างดี

 

ตลอดการจัดงาน 4 วัน จะเน้นโปรโมชั่นสินค้าและกิจกรรมขานรับกระแกท่องเที่ยวเชิงไลฟ์สไตล์ตอบโจทย์ตลาดคนไทยและต่างชาติสนใจเข้าร่วมเพิ่มขึ้นทุกปี มีผู้ประกอบการตอบรับเข้าร่วมถึง 500 บูธ เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 25% เป็นต่างชาติ 20%  ผนวกกับงาน "Thailand Dive Expo” ครบ 20 ปี จึงได้รวมสินค้าแบรนด์ชั้นนำยอดนิยมมาให้มากสุดครบที่สุด ทำโปรโมชั่นพิเศษลดสูงสุดถึง 80 %

 

พบกับ 3 งานใหญ่ ได้แก่ งานแรก Thailand Dive Expo :TDEX มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำครบวงจรทั้งสินค้าและบริการท่องเที่ยวดำน้ำ ตั้งแต่คอร์สเรียน ทริปดำน้ำทั้งในและต่างประเทศ รีสอร์ทใกล้แหล่งดำน้ำ อุปกรณ์ดำน้ำอุปกรณ์เสริมแบรนด์ดัง อุปกรณ์ถ่ายภาพ  เวทีเสวนา TDEX Diver’s Talk พร้อมประกวดปีแรก  “TDEX Underwater Photo Contest ครั้งที่ 17” ชิงรางวัลกว่า 300,000 แสนบาท

 

ในโอกาสฉลอง 20 ปี การจัด Thailand Dive Expo ได้จัดทำของที่ระลึกสุดพิเศษลิมิเต็ดเอดิชั่น 3 แบบ ได้แก่ 1.roma Book กลิ่น Aqua de TDEX ให้ผู้ที่ซื้อสินค้าครบ 25,000 บาท 2.เซทผ้าปิดตา TDEX Eyerest & Escape Set 3.ตุ๊กตาผ้าห่มสีสันสดใส TDEX Box Fish” วางขายในงาน เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งนำไปมอบให้มูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

 

งานนี้มีธุรกิจดำน้ำเข้าร่วมกว่า 285 บูธ นำโดยแบรนด์ชั้นนำ อุปกรณ์ดำน้ำ กล้องถ่ายภาพและวิดีโอใต้น้ำพร้อมคำแนะนำจากมืออาชีพ สถาบันสอนดำน้ำที่ได้มาตรฐาน ทริปดำน้ำ บริการเรือ Liveaboard และDive site สวย ๆ ที่พักสุดคุม และอื่น ๆ

 

สถิติหลังโควิดกิจกรรมดำน้ำในและต่างประเทศเพิ่มขึ้น ปี 2566 ตลาดดำน้ำในไทย กลุ่มโรงเรียนสอนดำน้ำ ร้านขายอุปกรณ์ดำน้ำ เรือท่องเที่ยวดำน้ำ มีมูลค่าตลาดรวม 1,330 ล้านบาท ปัจจุบันมีเรือในไทยฝั่งทะเลอันดามันและอ่าวไทยบริการ 2 ประเภท คือ ประเภทกินนอนบนเรือ (Live aboard) กับเรือดำน้ำแบบเช้าไปเย็นกลับ (Day Trip)  ทำรายได้รวมปีละ 380 ล้านบาทต่อปี ส่วนการเรียนการสอนดำน้ำไทยมีทั่วโลกมาเรียนมากในพื้นที่ เกาะเต่า สมุย ภูเก็ต กระบี่ พัทยา  ปี  2566 คาดมีผู้ที่เรียนดำน้ำจบจากไทยกว่า 20,000 คน  สร้างรายได้กว่า 300 ล้านบาท   

 

งานที่ 2 Thailand Golf Expo 2024 จัดเป็นปีที่ 10  จะช่วยสนับสนุนธุรกิจท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟต่อเนื่อง พร้อมพีอาร์กอล์ฟรีสอร์ตและสนามกอล์ฟของไทยเข้าถึงผู้ซื้อตลาดในและต่างประเทศ  มีกิจกรรมแข่งขันพัตต์กอล์ฟ “1 พัตต์ 1 แสน”  กับกิจกรรม “Swing Quick Fix” กับเครื่อง Golf Simulator ปัจจุบันไทยไทยมีสนามกอล์ฟทั่วประเทศกว่า 200  แห่ง เป็นเอกชน 160 แห่ง และของรัฐ 40 แห่ง แนวโน้มภาพรวมปี 2567 นักกอล์ฟไทยและต่างชาติเติบโตกว่า 10%  

 

งานที่ 3 Outdoor Fest 2024 จัดครั้งที่  5  ตอบโจทย์การท่องเที่ยวกลางแจ้งทั้งทางบก  น้ำ และอากาศ  จะมีผู้ประกอบการไทยและต่างประเทศร่วมขายอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง เดินป่า โดรน SUP Board Surfboard เจ็ทสกี คายัค รีสอร์ต แพ็กเกจกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงผจญภัยและกิจกรรมกลางแจ้ง เวทีเสวนากับTravel Influencer นักเดินทางสายอนุรักษนิยม ช่างภาพดัง และร่วมลุ้นโชครับรางวัลมากมาย รวมทั้งมี โซนคอมมูนิตี้ คาฟ แอนด์ แคมป์  โดมดูดาวและดวงจันทร์จำลอง จากสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (NARIT) โปรโมชั่นบัตร KTC และเซ็นทรัล รับ cash back, e-Coupon และของสมนาคุณเพียบ

 

นางสาวสุทธิวรรณ อมาตยกุล ผู้อำนวยการฝ่ายเพิ่มมูลค่าผลผลิตและออกแบบผลิตภัณฑ์ SMEs สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) กล่าวว่า ได้ร่วมส่งเสริมผู้ประกอบการ SME ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกลุ่มที่จัดงาน Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024 ให้ได้รับเงินอุดหนุนเพื่อเข้าร่วมงานงานถึง 80 % โดยเฉพาะการสนับสนุนทันทีด้วยโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS ของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)  

 

ข่าวที่ 4 บางจากต่อยอดSI Sphereนำธุรกิจปั้นอนาคตเด็กไทย

 

 

นางกลอยตา ณ ถลาง รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ งานบริหารความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เป็นประธานเปิดโครงการ SI Sphere:  Sustainable Intelligence-based Society Sphere และกิจกรรม 2030 SDGs Game เรียนรู้เป้าหมายความยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ เดินหน้าขยายผลโครงการซึ่งเกิดจากองค์กรพันธมิตรภาครัฐ เอกชน สถาบันการศึกษา และ NGOs ร่วมกันออกแบบหลักสูตรฝึกอบรมเยาวชนระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ให้มีทักษะแห่งอนาคตที่จำเป็น 3 ด้าน ได้แก่ 1.ความยั่งยืน (Sustainability) 2.เทคโนโลยี 3.ทัศนคติ กรอบความคิดในการทำงาน (Soft Skill) โดยใช้องค์ความรู้ของเครือข่ายร่วมสนับสนุน ออกแบบกิจกรรม โดยตั้งเป้าหมายจะบ่มเพาะเยาวชนกว่า 3,000 คน และงานเผยแพร่เพื่อสร้างความตระหนักรู้กระจายเป็นวงกว้างให้ได้อีกว่า 100,000 คน 

 

ปี 2567 บางจากฯ ดำเนินธุรกิจปีที่ 40 พร้อมก้าวสู่ทศวรรษ 5 อย่างแข็งแกร่ง พร้อมยกระดับเป็นบริษัทที่ยั่งยืนคู่สังคมไทย ตอบโจทย์เป้าหมายแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนครอบคลุมทั้ง 17 ข้อ โดยให้ความสำคัญเป้าหมาย 13 Climate Action กับเป้าหมายร่วมอื่นๆ ตอบโจทย์ความท้าทายทางด้านสภาพแวดล้อมทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

ซึ่งมีรากฐานการทำธุรกิจควบคู่การดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมมาตั้งแต่วันแรกที่ก่อตั้งบริษัท ก่อนจะเกิด CSR-การคืนประโยชน์สู่สังคม หรือ ESG-การพัฒนาธุรกิจอย่างมีใส่ใจสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล วิสัยทัศน์ของบางจากฯ ได้สะท้อนให้เห็นถึงแนวปฏิบัติชัดเจนที่ได้ทำ DNA แทรกซึมเป็นแบรนด์บางจาก

ไม่ว่าจะเป็น “วัฒนธรรมองค์กร” เน้นความมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมธุรกิจโดยคำนึงถึงสังคมและสิ่งแวดล้อม หรือ “วัฒนธรรมพนักงาน”  มุ่งสร้างจิตสำนึก “เป็นคนดี มีความรู้ เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น”

 

อีกทั้งบางจากฯ ยังเป็นหนึ่งในองค์กรผู้ร่วมก่อตั้ง UN Global Compact ในประเทศไทย เพื่อสร้างรากฐานการพัฒนาอย่างยั่งยืนให้กับประเทศ ตั้งแต่ปี 2561 มาจนถึงปัจจุบัน

 

ปี 2567 เปิดโอกาสให้เยาวชนรุ่นใหม่ ส่งผลงานเข้าประกวดออกแบบเครื่องหมายสัญลักษณ์โครงการและเรียนรู้เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนภายใต้โครงการ SI Sphere สนับสนุน เยาวชนที่จะร่วมเป็นพลังขับเคลื่อนดูแลและส่งต่อโลกให้ยั่งยืนให้คนรุ่นต่อไป ล่าสุดได้จัดงานมอบรางวัลการออกแบบเครื่องหมายโครงการ SI SPHERE และกิจกรรม 2030 SDGs Game เรียนรู้เป้าหมายความยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ

 

โดยมี ดร.ธันยพร กริชติทายาวุธ ผู้อำนวยการสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย (UN Global Compact Network Thailand) ผู้แทนองค์กรพันธมิตร อาจารย์และนิสิตนักศึกษา แสดงพลังร่วมกันที่สำนักงานใหญ่ บมจ.บางจาก อาคารเอ็ม ทาวเวอร์ ภารกิจดังกล่าวจะหมุนเวียนเป็นเจ้าภาพร่วมจัดงาน พร้อมกับมีระยะเวลาดำเนินโครงการตลอด 1 ปี

 

            ช่วงที่ 2 เที่ยวเมืองไทย ไม่ต้องรอ ทริปนี้ชวนไปสนุกที่ “กาญจนบุรี” แนะนำเลือกเช็คอินใน 5 พิกัด หนีร้อนไปพึ่งเย็น และหาความรู้ใหม่ ๆ ได้ แล้วฟัง “อาหาร4ชนิดกินอย่างระวัง” ช่วงหน้าร้อน ส่งท้ายด้วยข่าวฮ็อต ๆ ข่าวแรก “AWCชวนธุรกิจ 300 ราย” มาร่วมวงใน เออีซี ฟู้ด เลาจน์ ข่าวที่สอง “นายกฯควงบอร์ด” ซอฟท์พาวเวอร์เร่งแจ้งเกิด OFOS หนึ่งครอบครัวหนึ่งซอฟท์พาเวอร์ 13โปรเจกต์

 

ท่องเที่ยว –หลบร้อนไปพึ่งเย็นเที่ยวกาญจนบุรี5พิกัดสนุกๆ

 

หลบร้อน ไปพึ่งเย็น เที่ยวเมืองไทย ไปได้เลย “กาญจนบุรี”  5 พิกัด แม้อากาศจะร้อน ก็มีแหล่งน้ำให้เล่นอย่างสร้างสรรค์ ตามวัย และความชอบ ในแต่ละประสบการณ์การออกเดินทาง สร้างความสุขได้เสมอ เช็คอินได้ 5 พิกัด ไปกันเลย

 

พิกัดที่ 1  "คลองตาบ๊อก" บ้านดอนตาเพชร  อ.พนมทวน  ร้อนเดือดขนาดนี้ ต้องมา เล่นน้ำคลองแปลงโฉมคลองส่งน้ำทำการเกษตรเป็นแหล่งท่องเที่ยวฮ็อตสุด ๆ ตอนนี้ เมื่อชาวบ้านในพื้นที่ชวนนักท่องเที่ยวจังหวัดใกล้เคียงมาลงเล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างคึกคักในทุกวัน คลองกว้างประมาณ 1 เมตรเศษ ยาวประมาณ 200 เมตร เป็นคลองไส้ไก่ที่แยกจากคลองสายหลัก มีประตูน้ำเปิด-ปิด เพื่อส่งน้ำผ่านไปตามหมู่บ้านให้ชาวบ้านใช้ทำเกษตร มีน้ำไหลแรงแต่ไม่ลึก เด็ก ๆ และผู้ใหญ่ จึงมาลงเล่นน้ำ โดยปล่อยตัวให้ไหลลอยไปตามแรงของกระแสน้ำอย่างสนุกสนาน ตอนนี้มีร้านค้าของชาวบ้านมาตั้งขายอาหาร-เครื่องดื่ม กันคึกคัก ถ้าจะมาเล่นน้ำ ควรเตรียมกางเกงเนื้อผ้าหนา อุปกรณ์สวมใส่มือ เพื่อใช้ชะลอกับผนังริมคลองด้วย

 

พิกัดที่ สะพานแขวนวัดท่าขนุน หมู่ 1  ตำบลท่าขนุน และ “ซองกาเลีย” อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี หรือที่ชาวบ้านนิยมเรียกกันว่า "สะพานแขวนหลวงปู่สาย" ตามชื่ออดีตเจ้าอาวาสวัดท่าขนุน ผู้ริเริ่มสร้างสะพาน ในปี 2529 เป็นสะพานไม้ประกอบลวดสลิงสร้างข้ามแม่น้ำแควน้อย เพื่อเชื่อมระหว่างฝั่งวัดท่าขนุนและฝั่งตลาดทองผาภูมิ ทำให้ร่นเวลาในการเดินทางเข้าสู่ตลาดทองผาภูมิได้เป็นอย่างมาก ปัจจุบันนอกจากจะเป็นเส้นทางบิณฑบาตของพระภิกษุวัดท่าขนุนแล้ว ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวและจุดชมวิวแม่น้ำแควน้อยยอดนิยมทองผาภูมิ  

 

พิกัดที่ สักการะ พระไดบุตสึ องค์ใหญ่ ที่วัดเขาสูงแจ่มฟ้า อ.ท่ามะกา เป็นอีกหนึ่งพิกัดน่าเที่ยว ก่อนเดินทางถึงตัวเมืองกาญจนบุรี มีองค์พระจำลองจากญี่ปุ่นตั้งตระหง่านขนาดใหญ่ประดิษฐานท่ามกลางสวนป่าไผ่ธรรมชาติ   ภายในบริเวณวัดมีสะพานทางเดินไม้ตามแบบฉบับญี่ปุ่น ระหว่างทางจัดมุมไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เช็คอินถ่ายรูปได้เยอะมาก แถมวิวด้านล่างสวยมาก แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนกันไปไม่ขาดสาย

 

พิกัดที่ แวะชม "พิพิธภัณฑ์รถจักรยานยนต์โล้วเฮงหมง" ริมถนนแสงชูโต (สายเก่า) ต.ท่าเรือ อ.ท่ามะกา ศูนย์รวมรถจักรยานยนต์เก่านับร้อยคัน ตั้งแต่รถคันแรก ๆ ของแบรนด์ Honda Yamaha และ Kawasaki พร้อมประวัติความเป็นมารถแต่ละคัน ที่วรวุธ พงษ์วิทยภานุ เก็บสะสมมานานกว่า 50 ปี เป็นอีกหนึ่งแหล่งเรียนรู้วิวัฒนาการรถมอเตอร์ไซต์จากรุ่นสู่รุ่นที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย คนรักรถสองล้อต้องไม่พลาดมาเที่ยวชม 

 

 เปิดวันจันทร์-เสาร์ เวลา 08.00-17.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์) ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 50 บาท นักเรียน-นักศึกษา 30 บาท ชาวต่างชาติ 80 บาท แผนที่  bit.ly/lhmmuseum Facebook : https://www.facebook.com/lhmmuseum

 

พิกัดที่ 5 ปีน “ถ้ำลำคลองงู”  ได้ชื่อว่าสวยสุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย อยู่ในทองผาภูมิ บนถนนทางไปสังขละบุรี ตรงบ้านเกริงกระเวีย เหมาะกับสายสตรองเชิงผจญภัยนิยมไปเที่ยว “ถ้ำเสาหิน” สูง 62.5 เมตร เทียบเท่ากับตึก 20 ชั้น ต่อด้วย “ถ้ำนกนางแอ่น” ทางขึ้นไม่ชันมาก ถ้ำนี้ความสูงประมาณ 6 เมตร พอไปถึงจะต้องร้องว้าวแน่นอน กับความงดงามของรูปทรงของหินที่มีลักษณะคล้ายเอเลี่ยน ย้ำอีกครั้งต้องร่างกายแข็งแรงพอถึงจะไปได้ โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อน ศึกษาเส้นทางก่อนออกทริปด้วย

 

สุขภาพ –อาหาร4ชนิดจะกินช่วงหน้าร้อนต้องระวังและดูให้ดีด้วย

 

การรับประทานอาหารช่วง “หน้าร้อน” ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะบูดเสียง่าย เกิดแบคทีเรียปนเปื้อนด้วย ดังนั้นจะขอแนะนำก่อนรับประทานอาหารเหล่านี้ ระวังด้วยอาหาร 4 ชนิด ดังนี้

 

1. อาหารที่มีกะทิ เช่น แกงเขียวหวาน เต้าส่วน แกงบวด เพราะอากาศที่ร้อนขึ้นทำให้อาหารกลุ่มนี้บูดเสียได้ง่าย หากรับประทานไม่หมดควรเก็บใส่ตู้เย็น และนำมาอุ่นใหม่อีกครั้ง

 

2. อาหารทะเล หากเก็บอาหารทะเลอยู่ในอุณหภูมิที่ไม่เหมาะสม (สูงกว่า 4 องศาเซลเซียส) อาจเพิ่มความเสี่ยงในการเจริญเติบโตของเชื้อโรคซึ่งเป็นสาเหตุของอาการท้องเสีย จึงควรปรุงอาหารทะเลเหล่านี้ให้สุกทุกครั้งก่อนรับประทาน

3. อาหารที่มีแมลงวันตอม ฤดูร้อนเป็นฤดูที่มีแมลงวันเยอะมากกว่าฤดูไหนๆ ดังนั้นควรเก็บอาหารที่ปรุงสุกพร้อมทานในภาชนะปิดสนิท เพื่อป้องกันแมลงวัน ฝุ่นละออง และเชื้อโรคที่มองไม่เห็น 

4. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด เนื่องจากแอลกอฮอล์จะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสโลหิตเร็วและเพิ่มแรงดันโลหิตให้สูงขึ้น โดยจะทำให้หลอดเลือดฝอยใต้ผิวหนังขยายตัวส่งผลให้ร่างกายสูญเสียน้ำ เกลือแร่ทางเหงื่อ และทางปัสสาวะได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้ร่างกายขาดน้ำรุนแรงอาจทำให้ช็อกหมดสติ และอาจมีโอกาสเสียชีวิตได้

ฤดูร้อนนี้ อากาศที่ร้อนจัดจะทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำ และแร่ธาตุไปกับเหงื่อได้ง่าย แนะนำให้ดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอ 1.5 – 2 ลิตรต่อวัน รับประทานผัก และผลไม้สดในปริมาณที่เหมาะสม พยายามเลี่ยงน้ำอัดลม น้ำหวาน หรือน้ำผลไม้ เพราะการดื่มเครื่อมดื่มที่มีรสหวานเหล่านี้ในระยะยาวอาจเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรังต่าง ๆ ได้ เช่น โรคเบาหวาน โรคอ้วน  และอื่น  ๆ

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก –AWCดึงธุรกิจ300รายร่วม“เออีซีฟู้ดเลาจน์”รับ4เทรนด์ใหม่

 

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ “AWC เปิดเผยว่า ได้เปิด AEC Food Lounge Open House” แห่งใหม่ตั้งอยู่ในเออีซี ฟู้ด โฮเซล ประตูน้ำ ศูนย์การค้าส่งสินค้าอาหารครบวงจรระดับโลก ต้อนรับพันธมิตรผู้ประกอบการธุรกิจอาหารชั้นนำของเมืองไทยกว่า 300 ราย โดยมีกลุ่มธุรกิจสนใจร่วมเปิดร้านอาหารที่ฟู้ดเลาจน์แล้วกว่า 100 ร้านค้า ซึ่งได้โชว์จุดเด่น More Than Just a Dining Space นำเสนอคอนเซ็ปต์การลงทุนด้วยดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ตอบโจทย์ทุกความต้องการเกี่ยวกับอาหาร ผนวกเข้ากับสถานที่ทำงานหรือติดต่อธุรกิจในบริเวณพื้นที่รับประทานอาหารดังกล่าวได้อย่างลงตัว

การลงทุนเปิด เออีซี ฟู้ด เลาจน์ โอเพ่น เฮาส์ ครั้งนี้ AWC ตั้งเป้าหมายจะแนะนำเมนูรสเลิศจากร้านอาหารชื่อดังหลายแห่ง ซึ่งพร้อมเติมเต็มประสบการณ์ตอบสนองไลฟ์สไตล์ทุกคน รวมทั้งจะใช้เป็นแม่เหล็กดึงดูดพันธมิตรเข้ามาใช้บริการ เออีซี ฟู้ด โฮลเซล ประตูน้ำ พร้อมเริ่มเปิดบริการตั้งแต่ 26 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป 

ทาง AWC ได้ลงทุนออกแบบพื้นที่ “เออีซี ฟู้ด เลาจน์” ใน เออีซี ฟู้ด โฮลเซล ประตูน้ำ เน้นจุดขายอันโดดเด่นด้วยการทำเป็นฟู้ดเลานจ์ขนาดใหญ่พร้อมจะสนับสนุนประเทศไทยก้าวสู่จุดหมายปลายทางด้านอาหารระดับโลก (Food Ecosystem Destination) จึงได้แบ่งสัดส่วนบริการรองรับไลฟ์สไตล์ลูกค้า 4 เทรนด์สมัยใหม่ ไว้ใน 4 โซน ได้แก่

 

1.แฟมิลี่ โซน รองรับกลุ่มตลาดครอบครัวชวนกันมารังสรรค์ โดยมีสนามเด็กเล่นให้คุณหนู ๆ เล่นสนุกและอิ่มอร่อยกับเมนูอร่อย

 

2.โค-ลิฟวิ่ง โซน รองรับตลาดกลุ่มคนที่ต้องการสถานที่ทำงานเงียบสงบแล้วสามารถพักผ่อนได้ด้วย

 

3.ไดนิ่ง และเอนเตอร์เทนเมนท์ โซน พื้นที่รองรับตลาดกลุ่มรับประทานอาหารและแฮงเอาท์ ซึ่งจัดให้มีดนตรีสด การแสดง จอถ่ายทอดสดกีฬาขนาดยักษ์ ให้ชมอย่างเพลิดเพลิน

 

4.แกร็บ แอนด์ โก โซน รองรับการให้บริการกลุ่มที่ต้องการจุดรับและสั่งอาหารผ่านแอปอย่างสะดวกสบาย โดยมีร้านอาหารชื่อดังอีกมากมายอยู่ในแหล่งรวมสุดยอดความอร่อยในบรรยากาศสุดชิลใหญ่สุดใจกลางเมือง   

 

สำหรับ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) “AWC” เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของเมืองไทย เน้นการลงทุนนวัตกรรมตอบสนองไลฟ์สไตล์ลูกค้าเทรนด์ใหม่แบบครบวงจร เป็นบริษัทภายใต้กลุ่มทีซีซี รับผิดชอบดูแล 2 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่

 

กลุ่มแรก โรงแรมและบริการ (Hospitality) เช่น แบรนด์แมริออท, เดอะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล อินเตอร์คอนติเนนตัล โอกุระ บันยันทรี ฮิลตัน เชอราตัน และมีเลีย

 

กลุ่มที่ 2 ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ (Retail, Wholesale and Commercial) ครอบคลุมโครงการ ส่วนแรก “รีเทลและโฮลเซล” ได้แก่ สถานที่ท่องเที่ยวแนวไลฟ์สไตล์ คอมมูนิตี้ชอปปิงมอลล์ คอมมูนิตี้ มาร์เก็ต อสังหาริมทรัพย์เพื่อประกอบกิจการการค้าส่ง ซึ่งปัจจุบันมีโครงการทำชื่อเสียงแบรนด์ติดตลาดแล้วคือ 1.เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น 2.เกทเวย์ แอท บางซื่อ 3.ตะวันนา บางกะปิ  และ 4.กำลังเปิดใหม่ เออีซี ฟู้ด โฮเซล ประตูน้ำ  ส่วนที่สอง อาคารสำนักงานหรือออฟฟิศในเครือ AWC ที่โดดเด่นคือ เอ็มไพร์ และแอทธินี ทาวเวอร์   

 

ข่าวที่สอง -นายกฯ-บอร์ดซอฟท์พาวเวอร์เร่งเกิดแน่OFOS13โปรเจกต์

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ หรือ THACCA : Thailand Creative Content Agency โดยมี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร รองประธานฯ นำทีมทำงานแต่ละสาขาเข้าร่วมประชุมครั้งที่ 2 ปี 2567  วันที่ 22 เมษายน 2567 ซึ่งกำลังพิจารณางบประมาณเดินหน้าทำโครงการ “OFOS หนึ่งครอบครัวหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์” กว่า 13 โครงการ จาก 11 อุตสาหกรรม ตามเป้าหมายภายในกันยายนนี้ตั้งเป้าพัฒนาศักยภาพคนไทยให้ได้อย่างน้อย 296,610 คน จากนั้นภายใน 4 ปีหน้า มุ่งสร้างแรงงานทักษะสร้างสรรค์สูงทั่วประเทศให้ได้ 20 ล้านคน จาก 20 ล้านครอบครัว พร้อมกับทำให้มีรายได้ครอบครัวละกว่าปีละ 200,000 บาท

               

ขณะนี้อุตสาหกรรมซอฟท์ พาวเวอร์ แต่ละสาขา เตรียมพัฒนาคนจากต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำให้ครอบคลุมถึงประชาชนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะคนที่ต้องการเริ่มต้นและฝึกฝนหรือเรียนรู้สร้างอาชีพต่อไปในอนาคต ซึ่งจะเดินหน้าต่อเรื่อง 1 ครอบครัว 1 ซอฟท์ พาวเวอร์ เปิดลงทะเบียนเป็นระบบที่ง่าย ประชาชนเข้าถึงอย่างเป็นธรรม เนื้อหาที่น่าสนใจ เข้าใจง่าย ส่งเสริมการ Up-Re Skill การวางรากฐานพัฒนาประเทศ ควบคู่กับจัดอีเวนต์ตามนโยบายรัฐบาลจะเน้นต่อยอดจากภาคอุตสาหกรรมที่ทำอยู่แล้วให้เกิดผลคุ้มค่าการลงทุนมากที่สุด

 

เร็ว ๆ นี้เตรียมคณะกรรมการซอฟท์ พาเวอร์ แห่งชาติ เตรียมจัดงาน SPLASH หรือการประชุมนานาชาติด้านซอฟท์ พาเวอร์ นำเสนอภายใต้ธีม Culture as a Future มุ่งการสื่อสารนโยบาย สร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยที่มีทักษะงานหันมาสนใจเข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้น รวมทั้งจะเปิดกว้างให้คนทั่วไปเข้าถึงได้ กระตุ้นประชาชนได้ประโยชน์จากการร่วมงานเป็นหลักมากที่สุด  

 

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai