ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

TCEBชู National MICE Day กูรูโลกชี้4อุตสาหกรรมดันเศรษฐกิจไทยปี67โต


 จิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา

ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) TCEB


TCEBจัดไมซ์แห่งชาตินำ4อุตเป้าหมายปั๊มเศรษฐกิจชาติ

พ.ค.-มิ.ย.67ชิมลางโชว์พลังไทยมืออาชีพจัด3อีเวนต์โลก

เปิดแคมเปญยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทยเพิ่มไมซ์60ล้าน

ช้อปคิงเพาเวอร์Summer Super Dealฉ่ำว้าวถึง30เม.ย.67

คิงเพาเวอร์รวมมาให้แล้วน้ำหอมรับซัมเมอร์8กลิ่นเฟรช

Prada Paradoxe EDPดีไซน์ใหม่ให้ช้อปได้ที่คิงเพาเวอร์

ททท.ชิคาโกเปิดใหม่ก.ย.นี้หวังทัวร์อเมริกา1.05แสนล้าน

บางจาก-Sme D Bankดึงธุรกิจรับแหล่งเงินลงทุนในปั๊ม

ลงใต้เที่ยวทะเลกระบี่คลายร้อนตลอดพฤษภาคม5ทริป

4วิธีดื่มน้ำในหน้าร้อนให้ถูกต้องช่วยทำให้สุขภาพดีชัวร์

แอร์เอเชียงัดAsean Explorer Passชิงตลาด100ล้านคน

ไทยเวียตเจ็ทจัดโปรใหม่ตั๋วบินถูก100บาท20เส้นทาง

 

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #บางจาก #TCEB  #เที่ยวกระบี่ 

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... https://www.facebook.com/share/v/vtbTTKPPc9ikpfG1/?mibextid=oFDknk

 

ช่วงที่ 1 สัมภาษณ์ “จิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา” ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” ใส่เกียร์แรง “งานไมซ์แห่งชาติ” นำผู้เชี่ยวชาญระดับชาติและโลกขึ้นเวทีชี้เป้าเทรนด์ 4 อุตสาหกรรมเป้าหมายแห่งอนาคต “การเงิน-สินทรัพย์ดิจิทัล-ซอฟท์พาเวอร์เกษตรไฮเทค-เฮลท์เวลเนส” นำเศรษฐกิจไทยโต พ.ค.-มิ.ย.เจ้าภาพจัด “3 เวิลด์ อีเวนต์” และเปิดตัวแคมเปญใหญ่ในประเทศ “ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย” มิ.ย.นี้ ตั้งเป้าเงินสะพัด 60 ล้านบาท

 

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า ทีเส็บได้จัดงาน “วันไมซ์แห่งชาติ :National MICE DAY” วันที่ 26 เมษายน 2567 ได้รับเกียรติจาก ดร.อรรชา สีบุญเรือง ประธานทีเส็บ พร้อมผู้นำระดับประเทศและนานาชาติชี้เป้าหมายเทรนด์อนาคต 4 อุตสาหกรรม 1.การลงทุนการเงิน 2.ศาสตร์สินทรัพย์ดิจิทัล 3.ซอฟท์ พาวเวอร์ การเกษตรเทคโนโลยีใหม่ 4.เฮลท์และเวลเนส 


โดยมี Mr. Danny Levy Senior Vice President of Money20/20 Asia ขึ้นเวทีบรรยายพิเศษในหัวข้อ “Unleashing the Power of MICE” ได้ถ่ายทอดให้ฟังถึงงานไมซ์ในอนาคตที่จะเกิดขึ้นหลากหลายมิติด้วยกัน

และนับเป็นครั้งแรกของเอเชียการจัดงานฟินเทคผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั่วโลกเข้ามาร่วมกว่า 1,000 คน ทำให้ไทยได้ประโยชน์รับกลุ่มนักลงทุนทางการเงินเข้าประเทศ 

ส่วน ดร.การดี เลียวไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่อนาคตศาสตร์และสินทรัพย์ดิจิทัล บริษัท ฟิวเจอร์เทลส์ แล็บ มานำเสนอถึงอุตสาหกรรมอนาคต  นายรัชกฤต สงวนชีวิน Business Value Creation Division Manager บริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด นำเสนอครีเอทีฟ ซอฟท์ พาเวอร์ การเกษตรเทคโนโลยีใหม่ ด้าน Health-Tech Innovationนพ.ตนุพล วิรุฬหการุญ ประธานคณะผู้บริหาร บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก และ บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท แนะนำการยกระดับเวลเนสของไทย

นายจิรุตถ์ กล่าวว่า ตั้งแต่ไตรมาส 2 ปี 2567 เมื่อคณะกรรมการซอฟท์ พาวเวอร์แห่งชาติ (THACCA) มีนโยบายให้ทุกองค์กรร่วมกันบูรณาการผลักดันไทยเป็น “ศูนย์กลางจัดงานอีเวนต์โลก” ปีนี้ทางทีเส็บจะทำ 2 เรื่อง ได้แก่ เรื่องที่ 1 การฝึกอบรมให้ความรู้บุคลากรที่จะเข้ามาทำงานในซอฟท์ พาเวอร์ ทั้ง 11 สาขา เน้นโครงการที่เกี่ยวข้องกับคอนเทนท์ Future Lab โดยใช้ทีเส็บเป็นแพลตฟอร์มสร้างคนในบทบาท World Academy

 

เรื่องที่ 2 ดึงงานระดับโลกมาจัดในไทย นำร่องด้วยการ GAMBALL 3000 จะจัดเดือนกันยายน 2567 มีเซเลบริตี้ระดับโลก 300 คน ขับรถจากฝั่งเวียดนาม กัมพูชา มาไทย ตามแผนจะปิดถนนทำพาเหรด โดยมีกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานเกี่ยวข้องทำงานร่วมกัน งานนี้เป็นสัญลักษณ์การสร้างบรรยากาศในแต่ละประเทศก่อนจะดึงงานเวิลด์อีเวนต์อย่าง การแข่งขันโอลิมปิก การแข่งขันฟอร์มูลาร์วัน เข้ามาจัดในประเทศนั้น ๆ เพื่อเป็นการเรียกเสียงเชียร์จากนานาชาติได้รับรู้ก่อนเกิดเมกะ อีเวนต์ ยืนยันถึงเมืองที่จะเป็นเจ้าภาพจัดงานใหญ่มีความพร้อมครบทุกด้าน

ตลอดปี 2567 ทีเส็บพยากรณ์ประโยชน์เชิงเศรษฐกิจจากการเวิลด์ อีเวนต์ ที่ประมูลมาจัดในไทยประมาณ 80 % สามารถสร้างรายได้ 135,000 ล้านบาท สูงกว่าคาดการณ์ไว้เดิมถึง 5 % รวมทั้งเตรียมเป็นเจ้าภาพ เวิลด์ อีเวนต์ ให้เห็นภาพชัดเจนระหว่างพฤษภาคม-มิถุนายนนี้  3 งาน ได้แก่


งานที่ 1 The 74th FIFA Congress ไฮไลต์คือจะมีสมาชิกเข้าร่วมมากที่สุดถึง 213 ประเทศ นายกรัฐมนตรีจะต้อนรับด้วยตนเอง จะจัดวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีผู้เข้าร่วมงาน 1,300 คน แบ่งเป็น ต่างชาติ 1,200 คน คนไทย 100 คน

งานที่ 2 UNESCO Creative City of Gastronomy Annual Conference 2024 Phuket Thailand

9 - 12 พฤษภาคม 2567 ที่ภูเก็ต เพิ่งประมูลได้เมื่อเร็ว ๆ นี้ จะมีสมาชิกเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหารของยูเนสโกเข้าร่วมกว่า 300 คน เป็นงานประชุมเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารครั้งแรกของยูเนสโกจะจัดเฉพาะด้านแกสโตรโนมีซึ่งจะสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของภูเก็ต นอกจากทรัพยากรธรรมชาติสวยงามแล้ว ยังมีวัฒนธรรมประเพณีหลากหลาย สอดรับกับที่ยูเนสโกมอบให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหารมาตั้งแต่ปี 2558 ซึ่งจะเป็นก้าวสำคัญส่งเสริมภาพลักษณ์ภูเก็ตในฐานะไมซ์ซิตี้ ระดับนานาชาติด้วย  

งานที่ 3 The 32nd Congress of the International Society on Thrombosis and Haemostasis (ISTH) ระหว่าง 22 – 26 มิถุนายน 2567 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ผู้เข้าร่วมงานประมาณ 7,000 คน เป็นต่างชาติ 5,000 คน คนไทย 2,000 คน เป็นงานประชุมวิชาการของบุคลากรทางการแพทย์ทั่วโลก มีผู้เข้าร่วมเป็นแพทย์ นักวิจัย นักการศึกษา นักศึกษาหน่วยงานสาธารณสุข ผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมการแพทย์ จะได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการวิจัย วิทยาการทางการแพทย์ การค้นพบนวัตกรรมทางการแพทย์ใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ สร้างความเข้าใจ ในการป้องกันการวินิจฉัยและการรักษาภาวะลิ่มเลือดอุดตันและกระบวนการห้ามเลือด   

 

ส่วนตลาดไมซ์ในประเทศ เตรียมจัด “ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย” คาดจะมีผู้เข้าร่วมประชุมภายใต้แคมเปญนี้ 9,000 คน สร้างเงินหมุนเวียนในประเทศกว่า 60 ล้านบาท ซึ่งทางทีเส็บพยายามกระจายรายได้ให้ครอบคลุมชุมชนทั่วประเทศ ด้วยการคิดค้นโปรดักซ์ตอบโจทย์ตลาดไมซ์ทั่วโลก ทำร่วมกับองค์การพัฒนาพื้นที่เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) และสมาคมในประเทศ ต่างประเทศ จัดกิจกรรมเป็นแพกเกจระหว่างมิถุนายน-กันยายน นี้ ทั้งทางน้ำ ทางบก เช่น นั่งรถไฟไปดูงานที่อุดรธานี สถานที่เตรียมจัดงานพืชสวนโลกปี 2569

 

สำรับรูปแบบแคมเปญ “ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย” ประกอบด้วย กิจกรรม

1.การจัดประชุม/สัมมนา ต่อกลุ่มอย่างน้อย 20 คน นอกองค์กรในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศไทย (ระยะเวลากิจกรรมขั้นต่ำ 2 วัน 1 คืน)

2.จัดงานประชุมอย่างสร้างสรรค์ด้วยกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับชุมชนท้องถิ่น (Local Community) และการประชุมเพื่อสุขภาพ (Healthy Meeting) 

3.ใช้บริการผู้ประกอบการไมซ์บนแพลตฟอร์ม THAI MICE CONNECT

4.ส่งภาพถ่าย ภายใต้แนวคิดต่าง ๆ จากการจัดประชุม/สัมมนา เพื่อประกวดภาพถ่ายบนช่องทางโซเชียลมีเดีย โดยการแชร์ภาพ/วีดิโอสั้นตามวัตถุประสงค์โครงการ บนช่องทางออนไลน์ 

5. รับรางวัลสำหรับผู้ชนะจากการเข้าร่วมแคมเปญ 

 ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 

ข่าวที่ 1 ช้อปคิงเพาเวอร์Summer Super Dealฉ่ำว้าวถึง30เม.ย.

คิง เพาเวอร์ จัดช้อปส่งท้ายคลายร้อน SUMMER SUPER DEALS แบบฉ่ำว้าว แบรนด์ดัง แจก ดีลดี ลดแรง ช้อปของแท้ ดิวตี้ ฟรี จบที่ “คิง เพาเวอร์ ออนไลน์” เท่านั้น ก่อนบินไปต่างประเทศ อย่าลืมเข้าไปส่องไอเทมเด็ด ๆ จากแบรนด์ชั้นนำ จะอยู่ที่ไหนก็ช้อปสบาย ๆ ได้แค่มีไฟลต์บินอยู่ในมือ รับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 เมษายน 2567

 

ห้ามพลาด! กดช้อปเลย พร้อมรอรับของที่สนามบิน ขาออกนอกประเทศ  ลดจัดจ้าน 500-1,800 บาท

1.ลดทันที 500 บาท เมื่อช้อปครบ 3,500 บาท รับรหัสส่วนลด ES500

2.ลดทันที 1,000 บาท เมื่อช้อปครบ 6,000 บาท รหัสส่วนลด ES1000

3.ลดทันที 1,800 บาท เมื่อช้อปครบ 8,000 บาท รหัสส่วนลด ES1800

 

พิเศษสุด  Free! ที่ช้อปครบ 9,000 บาทขึ้นไป แถมจนกว่าสินค้าจะหมดผ้าคลุมกระเป๋า King Power Luggage ลายสุด Exclusive วันนี้- 30 เมษายน นี้


ข่าวที่ 2 คิงเพาเวอร์รวมมาให้แล้วน้ำหอมรับซัมเมอร์8กลิ่นเฟรช

 

คิง เพาเวอร์ ได้รวมมาให้แล้วน้ำหอมรับซัมเมอร์ 8 แบรนด์ กลิ่นเฟรชสดชื่นคลายร้อนได้ตลอดทั้งวัน มีกลิ่นไหนที่ใช้อยู่แล้วก็สามารถแชร์บอกต่อ หรือลองคอมเมนต์บอกกันได้ ต้องการจะช้อปสินค้าได้แบบคุ้ม ๆ เพียง “สมัครสมาชิก” ที่ คิง เพาเวอร์ ทุกสาขา ก็ได้ความพิเศษเหนือกว่าใคร

 

ช้อปได้เลย วันนี้ – 30 เมษายน 2567 ที่จุดขายและจุดบริการสมาชิก คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต พร้อมกับรับ 2 ความสุข ดังนี้

 

สุขที่ 1 รับส่วนลดพิเศษเมื่อสมัครสมาชิก และเติมเงินเข้าบัญชีสมาชิก

1.บัตร NAVY รับส่วนลด10% สำหรับซื้อสินค้า 1 ชิ้น

2.บัตร SCARLET รับส่วนลด3,000บาท ใช้ช้อป3,000บาทขึ้นไป

 

สุขที่ 2 ลงทะเบียนช้อปรับคูปองส่วนลด x2 รวม 8,000 บาท

ใบที่ 1 รับ 2,000 บาท ใช้ช้อป 10,000 บาท ขึ้นไป

ใบที่ 2 รับ 6,000 บาท ใช้ช้อป 25,000 บาท ขึ้นไป

 

รับส่วนลดทุกการช้อปสูงสุด 10% พร้อมรับฟรี กิฟท์ การ์ด 3,000 บาท  เมื่อสมัครพร้อมเติมเงินเข้าบัญชีสมาชิก SCARLET ก่อนลงทะเบียน สมัครง่าย ๆ ทาง LINE Official Account

 


ข่าวที่ 3 Prada Paradoxe EDPดีไซน์ใหม่ช้อปได้ที่คิงเพาเวอร์

 

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ชวนมาช้อปแบรนด์พันธมิตร Prada Paradoxe EDP น้ำหอมจาก #Prada ที่ให้กลิ่นหอมแนว floral และ amber สัมผัสน้ำหอมมีสีชมพูคอรัล ดีไซน์ Prada Paradoxe แสดงให้เห็นถึงการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ที่ได้แรงบันดาลใจจากโลโก้รูปสามเหลี่ยม Prada นั่นเอง

 

พิเศษ ตั้งแต่วันนี้ - 30 เมษายน 2567 พบกับเคาน์เตอร์พิเศษ ที่ คิง เพาเวอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ฝังตะวันตกหรือ Main West

 

แล้วยังสามารถ Chill out your skin! วันนี้- 30 เมษายน 2567 เติมน้ำให้ผิวชุ่มฉ่ำ เพื่อให้ผิวสวยปังไม่ดรอป  อย่างแบรนด์ KIEHL'S, VICHY , BIOTHERM, LA MER, CLÉ DE PEAU BEAUTÉ, LOCCITANE , CLINIQUE , DRUNK ELEPHANT และแบรนด์อื่นๆอีกมากมาย

 

ลดทันที 500 บาท เมื่อช้อปครบ 3,500 บาท รหัสส่วนลด ES500

ลดทันที 1,000 บาท เมื่อช้อปครบ 6,000 บาท  รหัสส่วนลด ES1000

ลดทันที 1,800 บาท เมื่อช้อปครบ 8,000 บาท รหัสส่วนลด ES1800   

 

ข่าวที่ 4 ททท.ชิคาโกเปิดใหม่ก.ย.นี้หวังทัวร์อเมริกา1.05แสนล้าน

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เตรียมเปิดสำนักงานใหม่ ททท.ชิคาโก สหรัฐอเมริกา อย่างเป็นทางการตั้งแต่กันยายน 2567 เป็นต้นไป ตั้งเป้าเพิ่มกลุ่มนักท่องเที่ยวตลาดคุณภาพทวีปไกล หรือ Super Long haul ทั้งจากอเมริกากลาง แคนาดา ให้เลือกไทยเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยว ขณะนี้ขอความร่วมมือสถานกงสุลใหญ่ สนับสนุนและประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองไทยร่วมกัน เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2567 ได้จัดกิจกรรม Amazing Thailand Fam Trip : Be My Guests Fam Trip เชิญผู้มีเกียรติของสถานกงสุลไทยและสถานทูตทั่วโลกมีความสัมพันธ์อันดีต่อกันมาทัศนศึกษาในไทย

 

จะเป็นส่วนหนึ่งการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ควบคู่กับส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและการบินโลก (Tourism Hub และ Aviation Hub) ตามนโยบาย IGNITE THAILAND ของรัฐบาล และส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองหลักกับเมืองน่าเที่ยว (55 เมืองรองเดิม) ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกเติบโตเพิ่มขึ้นต่อไป

 

ตลอดปี 2567 ททท.ตั้งเป้าทำตลาดภูมิภาคอเมริกามาเที่ยวเมืองไทย 1.43 ล้านคน   สร้างรายได้ 105,530 ล้านบาท  โดยจะเปลี่ยนกลยุทธ์มุ่งเจาะตลาดคุณภาพและมีมูลค่า แล้วเสนอขายสินค้าท่องเที่ยวซอฟท์ พาเวอร์ 5F ได้แก่ Food/อาหาร Fashion/แฟชั่นผ้าพื้นเมือง Film/ทำเลถ่ายทำภาพยนตร์ Fighting/ศิลปะการต่อสู้แบบไทย Festival/เทศกาลท่องเที่ยวทั่วประเทศ

 

เน้นให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ ด้วยกลยุทธ์เพิ่มกิจกรรมท่องเที่ยว ขายสินค้าเพิ่มมูลค่ามุ่งสร้างให้เกิดประสบการณ์ทรงคุณค่า กระตุ้นนักท่องเที่ยวใช้จ่ายเงินเฉลี่ย  76,297 บาท /คน/ทริป มีวันพักเฉลี่ย 15.02 วัน

 

ผู้ว่าฯ ฐาปนีย์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2567 ตนเองพร้อมกับนายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา อเมริกา และตะวันออกกลาง นำทีมผู้บริหาร ททท.ที่เกี่ยวข้องเข้าเยี่ยมคารวะ นางฆฏนาวดี กัลยาณมิตร กงสุลใหญ่ นางนาฏนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ นครชิคาโก สหรัฐอเมริกา นางสุปรารถนา กมลเวชช ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ นครชิคาโก หารือถึงการเตรียมพร้อมทำพิธีเปิด ททท. สำนักงานชิคาโก อย่างเป็นทางการเดือนกันยายน 2567

 

ในโอกาสเข้าหารือกันทางกงสุลใหญ่ไทยให้ข้อมูลเกี่ยวกับพื้นที่ตลาดมิด เวสต์ หรืออเมริกากลาง มีนักท่องเที่ยวที่ยังค่อยไม่รู้จักเมืองไทยมากนัก ทาง ททท. และทีมไทยแลนด์จึงมีโอกาสทำตลาดเพิ่มได้อีกมาก ตามประสบการณ์ที่ผ่านมาเมื่อนักท่องเที่ยวภายในพื้นที่ดังกล่าวเดินทางมาเที่ยวทุกคนก็มักจะหลงรักเมืองไทย จึงเป็นโอกาสดีที่จะเพิ่มเพื่อนใหม่ Friends of Thailand 

 

สำหรับ แนวคิดการลงทุนเปิด ททท. สำนักงานใหม่ในชิคาโก เป็นแห่งที่ 3 ในสหรัฐอเมริกา ต่อจาก ททท.สำนักงานนิวยอร์ก และลอสแอนเจอลิส เดินตามนโยบายอยู่ภายใต้หลังคาเดียวกันหรือ One Roof Policy มีพื้นที่สำนักงานอยู่ในสถานกงสุลใหญ่ นครชิคาโก เพื่อประโยชน์ในงานปฏิบัติราชการของทีมประเทศไทยในสหรัฐอเมริกาทั้งด้านประสิทธิภาพและเอกภาพการบริหารงาน

 

ก่อนเปิด สำนักงานใหม่ ททท.ชิคาโก ได้พิจารณาเรื่องปัจจัยด้านภูมิศาสตร์และจำนวนประชากรในพื้นที่ ทำภารกิจดูแลตลาดท่องเที่ยวในแคนาดาทั้งหมดและภาคกลางของสหรัฐฯ 16 รัฐ ได้แก่ อลาสก้า  อาร์แคนซอ   อินเดียน่า โลวา คัสซัส ลุยเซียน่า มิชิแกน มินเนสโซต้า มิสซูรี่ เนแบรสกา  นอร์ทดาโคตา เซาท์ดาโคตา โอไฮโอ  โอคลาโอมา   วิสคอนซิน   และอิลลินอย ซึ่งเป็นรัฐมีประชากรมากอันดับ 6 ของสหรัฐฯ รวมทั้งมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาไทยมากเป็นอันดับ ด้วยเช่นกัน   

 

ข่าวที่ 5 “บางจาก-Sme D Bank”ดึงธุรกิจเข้าถึงแหล่งเงินลงทุนในปั๊ม

 

นายปริญญา กิตติการุญจิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจค้าปลีก บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางจากรีเทล จำกัด เปิดเผยว่า 3 พันธมิตรธุรกิจ  นำโดยบางจากฯ และ บริษัท บางจากศรีราชา จำกัด (มหาชน) ได้จับมือกับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย หรือ SME D Bank จัดสัมมนา  SME D Bank เสริมแกร่งเติมทุน สร้างโอกาสธุรกิจในปั๊มน้ำมันบางจาก” เปิดเวทีสนับสนุน 3 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มแรก ผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจในปั๊มบางจาก กลุ่มที่ 2 ธุรกิจร้านค้าและซัพพลายเชน กลุ่มที่ 3 ผู้สนใจจะลงทุนเปิดร้านในสถานีบริการบางจาก ได้เข้าถึงแหล่งเงิน และนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์ไปใช้ได้ทันที 2 เรื่อง คือ เรื่องแรก เสริมความรู้ด้านธุรกิจและช่องทางแหล่งเงินทุน เรื่องที่ 2 เสริมศักยภาพของผู้ประกอบการธุรกิจกลางและขนาดย่อมให้แข็งแกร่ง ต่อยอดธุรกิจได้อย่างมั่นคง

 

 

เวทีงานสัมมนา “SME D Bank เสริมแกร่งเติมทุน สร้างโอกาสธุรกิจในปั้มน้ำมันบางจาก”  ครั้งนี้ทางธานาคาร SME D Bank ยกทีมกันมาให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการซึ่งต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุน ตามคอนเซ็ปต์ “เติมทุนคู่พัฒนา” แล้วนำไปใช้ประโยชน์ต่อยอดธุรกิจเสริมในสถานีบริการน้ำมันบางจาก ตอบโจทย์และสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกกลุ่มทุกวัย ตามแนวคิดบางจากมุ่งมั่นทำ Greenovative Destination for  Intergeneration ไม่เพียงให้บริการน้ำมันคุณภาพสูง แต่ยังมีบริการเสริมครบครันหลากหลาย ช่วยเติมเต็มและสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าพึงพอใจสูงสุดได้ทุกเวลา

 

กิจกรรมก่อนหน้านี้ทางบางจากฯ กับ SME D Bank นำร่องความร่วมมือกันจับคู่ธุรกิจระหว่างคู่ค้าที่แสดงความสนใจจะเช่าพื้นที่ในสถานีบริการบางจาก กระทั่งได้กลุ่มลูกค้า SME ที่ทำธุรกิจ แต่ยังขาดทำเลพื้นที่เช่ามาร่วมธุรกิจในสถานีบริการบางจากเพิ่มเติมอีกเป็นจำนวนมาก

 

ดังนั้นจึงต่อยอดจัดงานเสวนาขึ้นอีกครั้ง โดยมีผู้บริหารเข้าร่วมจากทั้ง 3 พันธมิตร ได้แก่ นายวรากร โกศลพิศิษฐ์กุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และรองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) หรือ BSRC นายโมกุล โปษยะพิสิษฐ์ รองกรรมการผู้จัดการ นายนิพนธ์ ยุทธนาระวีศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ทุกคนพร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้ทางธุรกิจที่เป็นประโยชน์ให้กับคู่ค้าทุกรายที่เข้าร่วมงาน

 

            ช่วงที่ 2 ร้อนขนาดนี้ ไปเที่ยวทะเลกันดีกว่า เดือนพฤษภาคม นี้ “กระบี่” มีกิจกรรมน่าเที่ยวให้เลือกเดินทางถึง 5 ทริป ทั้งเทศกาล เวลเนส ชอบแบบไหนก็เช็คอินได้เลย แล้วฟัง “4วิธีดื่มน้ำหน้าร้อนให้ถูกทาง” และข่าวปัง ๆ ท้ายชั่วโมง ข่าวแรก “แอร์เอเชียงัด ASEAN Explorer Pass” ตั๋วบิน 10 ชาติ ทั่วอาเซียนแค่ 8,640 บาท ข่าวที่สอง “ไทยเวียตเจ็ทเทโปร 100 บาท” 20 เส้นทาง ในและต่างประเทศ

 

ท่องเที่ยว –ลงใต้เที่ยวทะเลกระบี่คลายร้อนพฤษภาคมนี้5ทริป

 

มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ ทุกวัน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนไปเปลี่ยนบรรยากาศเที่ยว “กระบี่”คลายร้อนเดือนพฤษภาคม นี้ “เที่ยว-ทัน-ที”  5 ทริปสบาย ๆ

 

ทริปแรก  “เกาะลันตาแคมป์ปิ้งทัวริ่งไทยแลนด์” 3 - 6 พฤษภาคม สายสุขภาพต้องมาร่วมปั่นจักรยานได้ครบทุกรสชาติ  ทั้งบันเทิง ผจญภัย เฮลตี้ ฟันนี่ และ แฮปปี้ ท่ามกลางธรรมชาติแหล่งท่องเที่ยวอันสวยงามบนเกาะลันตา

 

ทริปสอง “จักรยานทัวริ่ง ไทยแลนด์” 5 – 7 พฤษภาคม 2567   ชวนนักท่องเที่ยวมาร่วมงานฉลองครบรอบ 152 ปี กระบี่ เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก ที่บริเวณลานปูดำและหน้าเมืองกระบี่

 

ทริปที่ ร่วมมหกรรม Oceanman Krabi 2024 สายสตรองต้องมาลองสัมผัสการแข่งขันว่ายน้ำระดับนานาชาติ 17-19 พฤษภาคม ส่วนหนึ่งของงาน Oceanman Thailandมาตรฐานนานาชาติ ที่โรงแรมวารานา กระบี่

 

ทริปที่ 4 สนุกกับเทศกาล Mangrove Festival 2024 มาได้เลย 17 - 19  พฤษภาคม นี้ ที่ ชุมชนทุ่งหยีเพ็ง เกาะลันตา ปลุกพลังให้รักษ์นำทาง…ให้ทางนำเที่ยว เปิดประสบการณ์สโลว์ไลฟ์ ชวนลงมือทำกิจกรรม โก กรีน  มาอาบป่า อาบอรุณ  อาบสุข   อาบรัก ชมการแสดงทางวัฒนธรรม  สัมผัสประสบการณ์กินอาหารถิ่น  Go Local Eat Local  ชมวิถีถิ่น

 

ทริปที่ 5 ผ่อนคลายกับ “กระบี่ เวลเนส เฟสติวัล” ปลุกสายเฮลท์ลงทะเบียนเข้าร่วม 17-18 พฤษภาคม นี้ เช็คพิกัดเรียนโยคะฟรีกับครูชื่อดังแถวหน้าของเมืองไทย  2 วัน แบบจะหอบเสื่อหรือจะมาใช้บริการของ ททท.กระบี่ได้จัดเตรียมไว้มาร่วมคลาสละ 30 คน

 

            “ครูนิน” อาจารย์โยคะชื่อดังของเมืองไทย เจ้าของเพจ Yoga Story ผู้ฝึกสอนโยคะมากว่า 20 ปี จะถ่ายทอดความเชี่ยวชาญการดูแลตัวเองด้วยศาสตร์โยคะ เช่น ฝึกการหายใจแก้อาการภายใน ลดอาการออฟฟิศ ซินโดรม ปวดหัวไมเกรน หมอนรองกระดูกอักเสบ หรือรองช้ำ

 

คลาสของครูนิน บริการสอนทุกวัน  15:30-18:30 น. มีเวิร์คช้อปปราณยามะพื้นฐาน และโยคะกระตุ้นจักระ ให้ด้วย

 

 

  แล้ว ททท. กระบี่ยังจัดคลาสสอนโยคะโดยครูโยคะเมืองกระบี่ที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์กว่า 6 คน

 

โปรแกรม วันที่ 17 พฤษภาคม 67 “ครูหวาน” นำทีมสอนคลาสโยคะ เซลฟ์ แคร์ รูทีน “ครูอ้อย/อริสา” คลาสโยคะ สอน Vinyasa flow focus Handstand and Arm Balance ส่วน “ครูอ้อย/อารมณ์ เสริมคลาส Hathaway yoga (finding heard hips opening)

 

วันที่ 18 พฤษภาคม 67 “ครูไหม” จัดเต็ม คลาสฟังชั่นนอลโยคะ functional yoga “ครูแทนนี่” ชวนไปทำ Prana flow “ครูตังเม” นำเสนอ หยินโยคะ คลาส Yin Healing and Breathe work

 

เที่ยว “กระบี่” คลายร้อน ได้ตลอดเดือนพฤษภาคม นี้ เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน

 

สุขภาพ – 4 วิธีดื่มน้ำในหน้าร้อนให้ถูกต้องช่วยทำให้สุขภาพดี

 

            อากาศเมืองไทย ยังคงร้อนอบอ้าวตลอดเดือนเมษายน 2567 จึงขอนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์แนะนำถึง 4 วิธีดื่มน้ำให้ถูกช่วยทำให้สุขภาพดีได้ ดังนี้

 

1. ดื่มเป็นระยะๆ -ต้องไม่ควรดื่มครั้งเดียวเป็นจำนวนมากๆ แต่ควรใช้วิธีการจิบน้ำเป็นระยะๆ ตลอดทั้งวัน และไม่ควรปล่อยให้ร่างกายรู้สึกกระหายน้ำมากๆ แล้วถึงทำการดื่ม โดยเฉพาะใครที่ต้องเดินทางไกลอาจจะหาน้ำดื่มลำบาก ควรมีน้ำเปล่าติดตัวไปด้วยเป็นประจำ

2. ไม่ดื่มน้ำเย็นจัด - โดยเฉพาะผู้ที่พึ่งเดินตากแดดร้อนๆ มา และมีความรู้ร้อนและกระหายน้ำมากๆ ยิ่งไม่ควรดื่มน้ำเย็นจัดๆ ในทันที แต่ควรดื่มน้ำธรรมดาที่มีอุณหภูมิปกติ แล้วนั่งให้รู้สึกคลายร้อนสักพักจึงค่อยดื่มน้ำเย็น วิธีนี้จะเป็นวิธีที่ช่วยทำให้ร่างกายของเราสามารถปรับอุณหภูมิภายในร่างกายให้เป็นปกติเสียก่อน การดื่มน้ำเย็นในทันทีอาจจะทำให้ร่างกายไม่สามารถปรับอุณหภูมิได้ทัน จึงมีผลทำให้เราเป็นไข้และรู้สึกไม่สบายขึ้นได้ และในลักษณะนี้น้ำที่มีอุณหภูมิอุ่นๆ หรือค่อนข้างร้อนก็ไม่ควรดื่มด้วยเช่นเดียวกัน

 

3. ดื่มน้ำให้พอเพียงในแต่ละวัน -ควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 7-8 แก้ว ซึ่งอาจจะรวมบริโภคอาหารประเภทอื่นที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบด้วยไม่ว่าจะเป็น น้ำนม น้ำผลไม้ น้ำแกง น้ำซุบ เป็นต้น การดื่มให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายจะช่วยทำให้ร่างกายสามารถนำน้ำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ และยังมีส่วนช่วยให้ร่างกายของเรามีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ได้อีกด้วย

4. ดื่มน้ำสะอาด  -โดยเฉพาะช่วงอาการร้อน มักทำให้หลายคนเกิดปัญหาท้องเสีย อาการท้องเสียไม่ได้เกิดแต่เฉพาะการรับประทานอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะเพียงอย่างเดียวเท่านั้น การดื่มน้ำที่ไม่สะอาดพอก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการท้องเสียได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นก่อนการดื่มน้ำทุกครั้งต้องมั่นใจว่าน้ำที่เราดื่มสะอาดพอ

 

นอกจากจะดื่มน้ำอย่างถูกวิธีช่วงหน้าร้อนจะทำให้รางกายห่างไกลจากอาการไข้หวัด หรืออาการไม่สบายต่าง ๆ ได้แล้ว การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ ก็จะมีส่วนช่วยให้ร่างกายแข็งแรงห่างไกลจากโรคต่างๆ เช่นกัน

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก –แอร์เอเชียงัดAsean Explorer Passชิงตลาด100ล้านคน

 

นายโทนี เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแคปปิตอล เอ และ MOVE Digital เปิดเผยว่า ล่าสุดนำแอร์ เอเชีย เปิดตัว “Asean Explorer Pass” แพ็กเกจใหม่ไม่เหมือนใคร บินฟินตลุยอาเซียน ตามจุดหมายปลายทางเมืองท่องเที่ยวใหม่ ๆ  นอกเหนือจากเมืองนิยมอย่าง กรุงเทพฯ ภูเก็ต บาหลี  และอื่น ๆ เสริมศักยภาพกลุ่มสายการบินแอร์ เอเชีย ให้บริการการบินผ่านมากว่าสองทศวรรษ ปี 2567 พร้อมเดินหน้าเชื่อมเส้นทางบินให้ผู้โดยสารเข้าถึงได้ในราคาประหยัด จากเมืองรองและเมืองเล็กด้วย AirAsia MOVE แพลตฟอร์มบริการออนไลน์ท่องเที่ยวครบวงจร  บุกเบิกการเดินทางไร้รอยต่อในอาเซียน ด้วยข้อเสนอตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษเพียง 8,640 บาท

 

แอร์ เอเชีย เปิดให้จองแพกเกจ Asean Explorer Pass ได้วันนี้-30 เมษายน 2567 บนแอปพลิเคชั่น AirAsia MOVE รับข้อเสนอพิเศษเพียงจ่ายสมาชิกปีละ 8,640 บาท หรือผ่อนก็ได้เพียงเดือนละ 864 บาท เลือกจ่ายผ่านบัตรเครดิตที่เข้าร่วมรายการเพื่อผ่อนชำระ 0% ได้สูงสุด 10 เดือน  หากจองซื้อหลังวันที่ 30 เมษายน 2567 จะขยับราคาใหม่ปีละ 9,599 บาท ผ่อนจ่ายได้เดือนละ 959.9 บาท

 

รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้โดยสาร แอร์ เอเชีย สมัครสมาชิกแบบรายปีนับอายุจากวันซื้อ 1 ปี เพื่อใช้สิทธิ์ซื้อตั๋ว Asean Explorer Pass แพ็กบินฟินตะลุยอาเซียน เพื่อช่วยปลดล็อกการเดินทางระหว่างประเทศในอาเซียน และเส้นทางบินภายในประเทศของผู้โดยสารต่างชาติ  และยังมีส่วนลดพิเศษการจองโรงแรม บริการเรียกรถรับส่ง AirAsia Ride ตลอดอายุสมาชิกเต็ม 1 ปี 

 

เฟอร์นานเดส ย้ำว่าตั้งแต่เดือนธันวาคม 2565 ออกผลิตภัณฑ์แพ็กเกจบินสนั่นรายปีแลกที่นั่งสุดคุ้มในอาเซียนกว่า 80,000 ที่นั่ง ช่วยตอกย้ำความต้องการท่องเที่ยวที่ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม และยังเป็นศูนย์กลางด้านการค้าการลงทุนระหว่างประเทศ ทางแคปปิตอล เอ เจ้าของแอร์ เอเชีย มองเห็นศักยภาพความสำคัญที่จะเชื่อมโยงการเดินทางและบริการท่องเที่ยวทั้งเส้นทางบิน จองโรงแรม และรถรับส่ง รองรับการเดินทางได้อย่างง่ายดาย จึงนำแพลตฟอร์ม AirAsia MOVE เข้ามาอำนวยความสะดวกตอบโจทย์ลูกค้าทุกคน

 

นัซรี ราซัค ประธานสภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียน ประเทศมาเลเซีย กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนสภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียน ต้องขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จครั้งนี้ของแอร์เอเชีย และ AirAsia MOVE กับการเปิดแพ็กเกจใหม่ Asean Explorer Pass แพ็กบินฟินตะลุยอาเซียน ส่งเสริมการเดินทางเชื่อมต่ออาเซียนให้ไร้พรมแดนผ่านเที่ยวบินและสนับสนุนความหลากหลาย ตามสถิติปี 2566 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าอาเซียนกว่า 100 ล้านคน คิดเป็น 70% ของช่วงก่อนโควิด จึงเชื่อมั่นถึงความพยายามของ AirAsia MOVE จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอาเซียนเติบโตจากรายได้การท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นได้แน่นอน

 

สำหรับ AirAsia MOVE เป็นแพลตฟอร์มให้บริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์ รับจองเที่ยวบินของโลว์คอสต์ดีที่สุดในโลกอย่างแอร์เอเชีย และบริการจองเที่ยวบินของพันธมิตรอีกกว่า 700 สายการบิน จองโรงแรมทั่วโลกกว่า 900,000 แห่ง จองรถรับส่ง ร้านอาหาร ซื้อบริการประกันภัย และบริการอื่น ๆ  ใช้กลยุทธ์เปิดรับสมาชิกพร้อมมอบสิทธิประโยชน์ผ่าน MOVE Rewards ครบจบที่เดียว  

 

พร้อมทั้งมีบริการเดินทางและการเงินอย่างราบรื่นผ่าน BigPay แพลตฟอร์มการชำระเงินในเครือ Capital A Berhad ช่วยอำนวยความสะดวกให้นักเดินทางใช้จ่ายได้ไม่มีสะดุดขณะเดินทาง ปลดล็อกความยุ่งยากในการพกสกุลเงินจริง หรือจัดการกับค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่สูงเกินไปได้ด้วย

 

ข่าวที่สอง -ไทยเวียตเจ็ทจัดโปรใหม่ตั๋วบินถูก100บาท20เส้นทาง

 

สายการบินไทยเวียตเจ็ท รายงานว่า จัดโปรโมชั่นต่อเนื่องรอบใหม่ด้วยแคมเปญ “โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน” หรือ “April’s Last Calls ขายตั๋วโดยสารราคาพิเศษเริ่มเที่ยวละ 100 บาท (ไม่รวมภาษีและค่าธรรมเนียม) จองได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2567 แล้วนำมาใช้เดินทางได้ยาวข้ามปี ตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2567 – 28 กุมภาพันธ์ 2568  ในเส้นทางบินเครือข่ายในประเทศ และอาเซียนกับเอเชีย รวม 20 เส้นทาง

 

ผู้โดยสารที่จองซื้อตั๋วโปรโมชั่น 100 บาท/เที่ยว ทางไทยเวียตเจ็ทเปิดให้ใช้กับทุกเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศมีให้เลือก 11 เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) ปลายทางในจังหวัดท่องเที่ยว “ภาคเหนือ”  2 จังหวัด คือ เชียงใหม่ เชียงราย “ภาคใต้” 4 จังหวัด คือ ภูเก็ต กระบี่ หาดใหญ่/สงขลา สุราษฎร์ธานี “ภาคอีสาน” 3 จังหวัด อุดรธานีขอนแก่นอุบลราชธานี และเส้นทางบินข้ามภูมิภาค ไป-กลับ จากภาคใต้ “ภูเก็ต” สู่ “ภาคเหนือ”  เชียงใหม่ และเชียงราย 

ส่วนเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศ เปิดให้จองเดินทาง ไป-กลับ จากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่อาเซียนและเอเชีย 9 เส้นทาง ได้แก่ เวียดนาม พนมเปญ/กัมพูชา สิงคโปร์ ฟูกุโอกะ/ญี่ปุ่น ไทเป/ไต้หวัน เซี่ยงไฮ้ และหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เส้นทางบินจากภาคเหนือ เชียงใหม่/ไทย สู่ เมืองโอซาก้า/ญี่ปุ่น 

ไทยเวียตเจ็ทจะเปิดขายตั๋วโดยสารเครื่องบินโปรโมชั่นราคาพิเศษ ให้ซื้อทุกช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ คือ www.vietjetair.com แอปพลิเคชัน Vietjet Air และเฟซบุ๊ก www.facebook.com/VietJetThailand บริษัทตัวแทนจำหน่ายหรือสำนักงานขายตั๋วเครื่องบิน ใช้การชำระเงินด้วยผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ท บัตรเดบิต หรือบัตรเครดิต ได้ตามความสะดวก

                สำหรับไทยเวียตเจ็ท จัดทำโปรโมชั่นตั๋วโดยสารเครื่องบินราคาพิเศษวางตลาดทุกสัปดาห์ ตั้งแต่หลังสงกรานต์ เสนอราคาไม่รวมภาษีและค่าธรรมเนียม โดยจะยกเว้นให้ใช้เดินทางช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์ เริ่มจาก 0 บาท ต่อด้วย 100 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งในการกระตุ้นและสร้างแรงจูงใจนักท่องเที่ยวคนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นช่วงโลว์ซีซันไตรมาส 3 ปี 2567 เป็นต้นไป 

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai