“ททท.-สภาฯทัวร์”รวมพลังปลุกตลาดไทย/ต่างชาติQ4/68
ต.ค.-ธ.ค.นี้เร่งปั๊มเศรษฐกิจโตลุยขาย 6 บิ๊กอีเวนต์แห่งปี
ททท.ผนึกสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกระตุ้นตลาดไทยและต่างชาติไตรมาส4/68
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
ผู้ว่าฯ ททท.รวมพลังสภาอุตฯ ท่องเที่ยวไทย ลุยกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวไทย ต่างชาติ ไตรมาส 4 ปี’68 โหมโปรโมท 6 บิ๊กอีเวนต์แห่งปี “ต.ค.” ชูเทศกาลดิวาลีรับอินเดีย กับ “หนีห่าว” ดึงจีน “พ.ย.”บูมมหาลอยกระทง ควบ Vijit Chao Phraya ยาว 45 วัน “ธ.ค.” ปลุกวิ่งมาราธอนกรุงเทพฯ ปิดท้ายด้วยเคาน์ดาวน์
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า
ททท.ร่วมกับ นายชัย อรุณานนท์ชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แถลงนโยบายและแผนเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวปี
2569 มุ่งให้ความสำคัญกับพันธมิตร Partnership 360 องศา เร่งต่อยอดศักยภาพและยกระดับมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยสู่สากล สร้างพลังการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยวเดินหน้าเป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ
ควบคู่กับทิศทางสื่อสารการตลาดและต่างประเทศของ ททท. เน้นพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเติบโตอย่างยั่งยืน
โดยบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ได้การสนับสนุนผู้ประกอบการ สร้างนวัตกรรมการท่องเที่ยว
และเสริมสร้างภาพลักษณ์ไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางคุณภาพระดับโลก
ททท.ตั้งเป้าไตรมาส 4 ระหว่างเดือนตุลาคม-ธันวาคม
2568 ททท.เร่งเดินหน้ากระตุ้นท่องเที่ยวด้วยจัดกิจกรรมอีเวนต์และเทศกาลต่าง ๆ ต่อเนื่อง
ไฮไลต์ 6 อีเวนต์ใหญ่แห่งปี ดังนี้
● “เดือนตุลาคม” 2 กิจกรรม ได้แก่ 1. Amazing Thailand
Grand Diwali Festival 2025 บริเวณคลองโอ่งอ่าง กรุงเทพฯ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวอินเดียมาเฉลิมฉลอง
“เทศกาลดิวาลี” อย่างยิ่งใหญ่ในไทย 2.จัดโครงการ Ni
Hao Month กระตุ้นตลาดจีนท่องเที่ยวช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์หรือวันหยุดวันชาติของจีน
● “เดือนพฤศจิกายน” โปรโมทท่องเที่ยว
2 อีเวนต์แห่งปี ได้แก่ 1.“มหาลอยกระทง” ปีนี้เน้นจัดสวยงามวิจิตรตระการตาพร้อมแสงเสียง หรือ Light
& Sound ลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟจังหวัดสุโขทัย ช่วงปลายเดือนตุลาคม
– ต้นเดือนพฤศจิกายน และ 2.Vijit Chao Phraya เตรียมขยายจาก 30 วัน เป็น 45 วัน เริ่ม 1
พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม 2568
● “เดือนธันวาคม” บูม 2 อีเวนต์ 1.งาน Amazing
Thailand Marathon 2025 ปิดท้ายปีด้วย 2.“Amazing
Thailand Countdown” ต้อนรับ ช่วยดึงดูดนักเดินทางต่อเนื่องมาเที่ยวเมืองไทยช่วงฤดูเดินทางไฮซีซั่น
งานแถลงนโยบายและแผนเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวครั้งนี้ มี 4 ส่วนหลัก ประกอบด้วย
● ส่วนที่ 1 การแถลงดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยและอัปเดตสถานการณ์ท่องเที่ยวไตรมาส 3/2568 โดย รศ.ผกากรอง เทพรักษ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
● ส่วนที่ 2 การแถลงแนวทางและนโยบายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
โดยนายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท.
ร่วมนำเสนอทิศทางการสื่อสารการตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ และ นางสาวรุ่ง
กาญจนวิโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผน ททท. ร่วมนำเสนอแนวทางและนโยบายของ ททท.
● ส่วนที่ 3 เสวนา
“ก้าวต่อไปของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกับรัฐบาลไทย” โดย นายชัย อรุณานนท์ชัย
ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายเกรียงไกร เธียรนุกุล
ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ดร. พจน์ อร่ามวัฒนานนท์
ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย
● ส่วนที่ 4 กิจกรรมประชาสัมพันธ์โครงการ TAT
CONNEX แพลตฟอร์มออนไลน์ในรูปแบบเว็บไซต์และแอปพลิเคชันที่เชื่อมโยงผู้ประกอบการท่องเที่ยวและอินฟลูเอนเซอร์เข้าด้วยกัน
สร้างสรรค์เนื้อหาทางการท่องเที่ยว เสริมประสิทธิภาพการตลาดและการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
มุ่งยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีสู่จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวคุณภาพระดับโลก
ตลอดการแถลงแผนและนโยบายท่องเที่ยวไตรมาส
4 ปี 2568 มีผู้นำสมาคมเอกชนเข้าร่วมอย่างคับคั่ง ทั้ง
นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ดร. พจน์
อร่ามวัฒนานนท์ ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม
รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมทั้งนายนิธี สีแพร
รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. เข้าร่วมงาน ที่ห้องบอลรูม โรงแรม อวานี
รัชดา แบงค็อก โฮเทล กรุงเทพฯ
.jpg)
.jpg)


.jpg)
.jpg)
.jpg)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น