ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.พลิกแผนตลาดปี'59ดูดเงินทัวร์มหาเศรษฐีทั่วโลก


ท่องเที่ยวเมืองไทยเก๋ไก๋ในปี’59

ปลุกกำลังซื้อ"คนรวย-คนคุณภาพ"ทั่วโลก

บูมจุดขาย‘24เมืองต้องห้ามพลาดพลัส

 เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน : rakdeethai@gmail.com (ติดตามอ่านได้หลายช่องทางดังนี้ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ คอลัมน์มองเมือง วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2558, facebook.com/penroong yaisamsen, googleplus: penroong yaisamsen และ รายการรวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์ ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ทาง FM 97.0 MHz.สถานีวิทยุแห่งประเทศไทย เวลา 11.00-12.00 น.)

       ในทุกปี “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” (ททท.) จะต้องจัดประชุมสำนักงานททท.ทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก เพื่อหารือถึงแนวทางการจัดทำแผน “การตลาด” ปีต่อไป ก่อนจะเริ่มนำไปใช้ตามปีงบประมาณใหม่วันที่ 1 ตุลาคม
นิทรรศการจำลองสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ในปี 2559 บูมโครงการ "เมืองต้องห้ามพลาดพลัสและเขาเล่าว่า...
 
           ล่าสุดเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมปีนี้ “นางจุฑาพร เริงรณอาษา” รักษาการผู้ว่าการ ททท.และ รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และ อเมริกา นำทีมผู้บริหาร ททท.พนักงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันวางแผนการตลาดท่องเที่ยวปี 2559 ครอบคลุมการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากนั้นได้แถลงแผนการตลาดให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยทุกสาขานำไปใช้ประโยชน์และร่วมมือกับภาครัฐขับเคลื่อนการท่องเที่ยว

โดยตั้งเป้าหมายปี 2559 การท่องเที่ยวจะทำรายได้เข้าประเทศไทยมูลค่ารวม 2,343,000ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 8 % จากตลาดต่างประเทศ 1,536,000 ล้านบาท และตลาดในประเทศ 807,000 ล้านบาท

จุฑาพร เริงรณอาษา รักษาการผู้ว่าททท.-ศุกรีย์ สิทธิวนิช รองผู้ว่าด้านสื่อสารการตลาด-สันติ ชุดินธร รองผู้ว่าฝ่ายวางแผน นำ กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.กระทรวงการท่องเที่ยว ชมบรรยากาศในวันประชุมแถลงแผนตลาดปี'59
 
นางจุฑาพร อธิบายถึงแผนการตลาด ททท.ว่า ปีหน้าได้ปรับภาพลักษณ์ทุ่มทำการตลาดท่องเที่ยวโฉมใหม่ทำให้ไทยเป็นประเทศจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ หรือ Quality Leisure Destination มุ่งเน้น “การเพิ่มค่าใช้จ่ายนักท่องเที่ยว โดยใช้วิถีไทยเป็นจุดขาย” รุกเจาะกลุ่มกำลังซื้อสูงเป็นหลัก โดยสร้างสมดุลทุกมิติ ภายใต้จุดขาย “ท่องเที่ยววิถีไทย” รวมทั้งปรับคอนเซ็ปต์ จาก Value for Money มาเป็น Value for Experience สะท้อนให้เห็นถึงความมีคุณค่าและความน่าสนใจของสินค้าความเป็นไทยที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นกว่านานาประเทศ

โดยททท.ประกาศจะรักษาอันดับรายได้ทางการท่องเที่ยวของไทยให้อยู่ในอันดับ1-3 ของเอเชีย

กลยุทธ์การเจาะตลาด “นักท่องเที่ยวคุณภาพ” ในตลาดต่างประเทศปี 2559 พุ่งเป้า 2 กลยุทธ์  ได้แก่ กลยุทธ์แรก เพิ่มค่าใช้จ่ายโดยเข้าไปเจาะในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เริ่มเดินทางครั้งแรก จาก “พื้นที่ตลาด” เดิมและพื้นที่ “ตลาดใหม่” กลยุทธ์สอง เพิ่มค่าใช้จ่ายด้วยการเจาะตลาดกลุ่มคุณภาพหลัก ๆ ซึ่งกำลังมาแรง 3 ตลาด ได้แก่ สนใจท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Nich market) ท่องเที่ยวหรูหรา และ ตลาดสตรี  ซึ่งไทยมีสถานที่ท่องเที่ยว ความพร้อม สิ่งอำนวยความสะดวก รองรับได้แบบครบวงจร

ขณะเดียวกันก็จะเพิ่มกำลังซื้อตลาดดาวรุ่ง กลุ่มนักท่องเที่ยวมุสลิม และ การท่องเที่ยวเชื่อมโยงประชาคมอาเซียน (AEC) นำนักท่องเที่ยวตลาดระยะไกลเดินทางมาประเทศไทยเข้าไปยังประเทศสมาชิกอาเซียน ผนวกกับบุกเจาะพิเศษเป็นเซกเมนต์อย่าง กอล์ฟ ฮันนีมูน คู่แต่งงาน บริการเพื่อสุขภาพครบวงจร

อานุภาพ ธีรรัฐ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท.
ทางด้าน “อานุภาพ ธีรรัฐ” รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท.ได้ตอกย้ำว่า พ.ศ.2559 จะเป็นปีแห่ง “ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร” ที่จะกระตุ้นให้คนท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 150.8 ล้านคนครั้ง ด้วยโปรดักซ์ไฮไลต์ 5 โครงการ ประกอบด้วย 1.เมืองต้องห้ามพลาด PLUS จะเพิ่มจาก 12 เป็น 24 เมือง 2. วันธรรมดาน่าเที่ยว โดยไม่ต้องรอวันหยุดหรือวันนักขัตฤกษ์อีกต่อไปแล้ว และ ททท.จะเลือกสนับสนุนงบประมาณให้เอกชนเฉพาะผู้ที่คิดสร้างสรรขายแพกเกจเที่ยววันธรรมดาเป็นหลัก

3.เทศกาลเที่ยวเมืองไทย จะปักหลักใช้สวนลุมพินีจัดอย่างยิ่งใหญ่ระหว่างวันที่ 13-17 มกราคม 2559 นำเอกลักษณ์ความเป็นไทย 4 ภาคมานำเสนอให้ชม ช็อป ชิม แชะ กันอย่างเต็มที่ 4. “เขาเล่าว่า” เป็นโครงการใหม่ที่ ททท.นำไฮไลต์สถานที่ท่องเที่ยวนำเสนอด้วยวิธีการเรื่องราวของแต่ละสถานที่อย่างเจาะลึกถึงความมหัศจรรย์อันทรงคุณค่าเพื่อเจาะลูกค้าคุณภาพกำลังซื้อสูง กลุ่มคนรุ่นใหม่เจนวาย สตรี ผู้สูงอายุ และ 5.รวมการท่องเที่ยว Out Door เช่น กอล์ฟ แคมปิ้ง การผจญภัยต่าง ๆ จัดทำเป็นแพกเกจใหม่ รวมถึงจะจัดมหกรรมขายประจำปี ระหว่างวันที่ 12-15 พฤษภาคม 2559 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กระตุ้นให้เกิดการเดินทางในวันธรรมดาและช่วงฤดูฝนไปพร้อม ๆ กัน

นอกจากนี้ ททท.ยังได้ต่อยอด “สร้างความเก๋ไก๋การท่องเที่ยวไทย” เสนอจุดขายในมุมมองใหม่แต่ละภาคเน้นสื่อสารเชิงคุณค่าท่นักท่องเที่ยวจะได้รับจากการเดินทางไปสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวในแต่ละภาคในธีมใหม่ คือ “ภาคเหนือ : เหนือฝัน ล้านแรงบันดาลใจ” สื่อถึงการเดินทางเพื่อเก็บเกี่ยวแรงบันดาลใจ “ภาคอีสาน : อีสานแซบนัว” สื่อถึงความเป็นสุดยอดและความสนุกสนาน “ภาคกลาง :สุขกลางใจ ใกล้แค่เอื้อม” สื่อถึงการท่องเที่ยวใกล้ ๆ สุขใจง่าย ๆ กับสิ่งใกล้ตัว  “ภาคตะวันออก” สื่อถึงการท่องเที่ยวที่เติมความสดใส เพิ่มสีสันให้ชีวิต “ภาคใต้ :ปักษ์ใต้ ปักหมุดหยุดเวลา” สื่อถึงการหยุดพัก หลบเร้นความวุ่นวายไร้กาลเวลา
ศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์-ผอ.ททท.ภูมิภาคเอเชียตะวันออก
 

        “ศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์” ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก ททท.บอกว่าในฐานะที่ดูแลตลาดที่ตั้งเป้าเพิ่มรายได้เติบโตมากที่สุดถึง 12 % จากนักท่องเที่ยว เกาหลี ญี่ปุ่น  ฮ่องกง ไต้หวัน และ จีน ซึ่งตั้งเป้ารายได้ไว้สูงสุด 14 % นั่นหมายถึงปีหน้านักท่องเที่ยวจากจีนจะมาไทยเกือบ 8 ล้านคน และทำสถิติใช้จ่ายเงินเที่ยวในไทยสูงสุดของเอเชียเฉลี่ย 40,000 บาท/คน/ทริป ททท.จึงได้ทำวิจัยพุ่งเป้าไปยังกลุ่มคุณภาพว่าในพื้นที่เดิมและพื้นที่ใหม่มณฑลใดบ้าง รวมถึงจะบุกพื้นที่ใหม่เข้าไปเจาะเมืองรองในจีน ฉงชิ่ง อู๋ฮั่น เจิ้นโจว ซีอาน เซียะเหมิน เมืองเศรษฐกิจดี เพื่อหานักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ที่เดินทางท่องเที่ยวครั้งแรก และตลาดอินเซ็นทีฟเนื่องจากในจีนมีห้างร้าน โรงงานธุรกิจขายตรงและความงามจำนวนมากที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล

“จำนวนประชากรจีนเกินกว่าพันล้านคน แต่มีคนอีกจำนวนมากยังไม่เคยท่องเที่ยวนอกประเทศ จึงเป็นโอกาสของไทยที่อยู่ในระยะทางการบินไม่เกิน 5 ชั่วโมง  หรือบางเมืองบินเข้ามาไทยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง ตอนนี้จีนไปเกาหลีมากเป็นอันดับหนึ่ง และ มาท่องเที่ยวไทยเป็นอันดับสอง หลังจากเกาหลีเกิโรคไวรัสเมอร์ส จีนก็หันมาไทยเพิ่มมากขึ้น แน่นอนคนที่มีกำลังซื้อสูงในจีนนิยมไปท่องเที่ยวระยะไกลด้วยในอเมริกา ยุโรป ซึ่งอเมริกามีกลยุทธ์ยอำนวยความสะดวกออกวีซ่าจีนได้ตลอด 24 ชั่วโมง”

ธเนศวร์ เพชรสุวรรณ ผอ.ททท.ภูมิภาคยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง
“ธเนศวร์ เพชรสุวรรณ” ผู้อำนวยการภูมิภาค ยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง ททท. ยืนยันว่ายุโรปเป็นลูกค้าสำคัญของไทยมีอยู่ 20 ตลาดหลัก มาพักผ่อนในไทยปีละ 5 ล้านคน พักเฉลี่ย 18 วัน ใช้จ่ายเงิน 5,000 บาท/วัน  ดังนั้นการทำตลาดปีหน้าตั้งเป้าเน้นคุณภาพเช่นกันตั้งเป้าเพิ่มรายได้อีก 4 % รายได้รวมประมาณ 5 แสนล้านบาท โดย ททท.ตกลงจับมือกับสายการบินเอทิฮัดซึ่งใหญ่ติด1 ใน 5 ของโลกใช้เงินร่วมกันราว 30 ล้านบาท ทำแพกเกจโปรโมชั่นกระตุ้นผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวเกรดพรีเมี่ยมจากทั่วยุโรปมาเที่ยวเมืองไทยในโครงการนี้ไม่ต่ำกว่า 8 แสนคน

ทั้งนี้ ททท.ได้วางกลยุทธ์เพิ่มรายได้ตลาดยุโรปแบ่งเป็น 2 แนว แนวแรก (แยกรัสเซียออกไป) ยึดพื้นที่เดิมเจาะลูกค้ากลุ่มใหม่ใน อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน ตุรกี สแกนดิเนเวีย ซึ่งมีแนวโน้มเป็นบวก 2-8 % และขยายแนวบุกพื้นที่ใหม่เข้าไปยัง สก็อตแลนด์ ไอร์แลนด์ แอฟริกาใต้ เช่น โจฮันเนสเบอร์ก 

            แนวทางสอง หาตลาดใหม่ยุโรปตะวันออก อาทิ   ฮังการี โรมาเนีย โปแลนด์ สาธารณรัฐเชค 2 ประเทศหลังนี้เศรษฐกิจโตเกือบ 10 % มีสายการบินนานาชาติในกลุ่มตะวันออกกลางบินบริการเชื่อมโยงจากยุโรปเข้ามายังเอเชียและประเทศไทย รวมถึงสายการบินภาคีพันธมิตรของการบินไทยซึ่งเป็นสายการบินในเครือสตาร์อัลไลแอนซ์  ซึ่งจะเป็นโอกาสของการบินประจำและเที่ยวบินเช่าเหมาลำในช่วงฤดูหนาว
สุวัฒน์ คุ้มวงศ์ ผอ.ททท.สำนักงานกัวลาลัมเปอร์
 
          "สุวัฒน์ คุ้มวงศ์" ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย อธิบายว่า นักท่องเที่ยวมาเลเซียมาเมืองไทยมากเป็นอันดับสอง ซึ่งปีหน้าตั้งเป้าไว้ 3 ล้านคน สำหรับ 5 เดือนแรกปี 2558 เพิ่มขึ้น 54 % สถานการณ์ดีมากกว่าปกติด้วยซ้ำ มาจาก 3 ปัจจัย ได้แก่ 1.รัฐบาลมาเลเซียประกาศจัดเก็บภาษีในประเทศประเภท GST เป็นครั้งแรก ตอนแรกเข้าใจว่าไทยจะกระทบหนักแต่ผลปรากฏว่าประเทศระยะไกลโดนแทนไทยจึงได้อานิสงส์เต็ม ๆ 2. นักธุรกิจรุ่นใหม่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศต่าง ๆ รวมถึงไทยด้วย 3.มีสายการบินให้บริการบินตรงเข้าไทยมากถึง 7 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ สมุย สุราษฎร์ธานี และ กำลังจะเปิดบินเข้าพัทยา (สนามบินอู่ตะเภา)

 พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวมาเลเซียตอนนี้ก็เปลี่ยนเป็น “กลุ่มครอบครัว” และ “คุณรุ่นใหม่” สัดส่วนชายและหญิงใกล้เคียงกันมากแล้ว และมาเที่ยวเมืองไทยก็เหมือนกับเที่ยวภายในประเทศ รวมถึง ททท.สื่อสารออกไปว่ามาเมืองไทยเมื่อไรก็ได้ไม่ต้องรอวันหยุดอีกต่อไปแล้ว และเตรียมโปรโมตเจาะระดับกลางขึ้นไปถึงระดับบน อินเซ็นทีฟ สตรี กอล์ฟ และกลุ่มมุสลิม

 ขณะนี้ ททท.ได้เตรียมงบประมาณปี 2559 ร่วมมือกับสมาคมยานยนต์มาเลเซียจัดคาราวานท่องเที่ยวทางรถจากไทยไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ในกัมพูชา สปป.ลาว เวียดนาม เมียนมาร์ ซึ่งจัดต่อเนื่องมาตลอดปีละ 2 ครั้ง ส่วนการส่งเสริมตลาดแต่ละปีจะแฟมทริปเชิญเอเย่น สื่อมวลชน จากภูเก็ต กระบี่ หาดใหญ่ เชียงใหม่ กรุงเทพฯ และ จังหวัดใกล้เคียง มีโอกาสได้พบปะเจรจาธุรกิจกับมาเลเซียปีละกว่า 10 ครั้ง   ไปร่วมงานเทรดแฟร์ 11-12 งาน และกำลังเพิ่มช่องการตลาดออนไลน์
ปี 2559 “ท่องเที่ยววิถีไทย” จะช่วยเติมเต็มเศรษฐกิจชุมชนและสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศคึกคักมีโอกาสได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวคุณภาพกลุ่มคนรวยมีกำลังซื้อสูงขึ้น สร้างเศรษฐกิจไทยเข้มแข็งต่อไป

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai