ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

คิงเพาเวอร์รางน้ำโฉมใหม่-เที่ยวบ้านทุ่งหลวงสุโขทัย


คิงเพาเวอร์โฉมใหม่ดึงแบรนด์เสริมทัพไทยฮับช็อปปิ้ง
ผุด“สตรีทฟู้ด-วิถีไทยครบวงจร”แม่เหล็กดูดเงินโลก
SHOP MORE SAVE MOREลดฉลอง28ปี พ.ย.นี้
ททท.จัดเที่ยว3งาน “กทม.-เมืองกาญจน์-งานช้าง”
บางจากปลื้มทริสต์จัดอันดับเครดิตเกรดAทุกเรื่อง
TCEBเดินกุมรุกดิจิตอลออนไลน์แอพเพิ่มยอดไมซ์
ทัวร์บ้านทุ่งหลวงสุโขทัยแหล่งปั้นดินเผา700 ปี
ทุนโรงแรมผุดมิกยูสหัวหินทั้ง“ดุสิต-ฮอลิเดย์อิน”
ไมเนอร์กรุ๊ปไทยผงาดทำ3โรงแรมหรูในกาตาร์

วันเสาร์ที่  11 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.

ช่วงที่ 1 ติดตามทายาทธุรกิจดิวตี้ฟรี “อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา” ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จะมาเล่าอย่างถึงโฉมใหม่ “คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ รางน้ำ” กลับมาเปิดบริการเต็มรูปแบบต้อนรับการฉลองธุรกิจก้าวสู่ปีที่ 28 หลังจากใช้เงินถึง 2,500 ล้านบาท เนรมิตคอมเพล็กซ์เทรนด์ Mix Use สุดหรู นำแบรนด์โลก อย่าง PRADA , CUCCI ผลิตภัณฑ์ของกินของใช้สมุนไพรเพื่อสุขภาพวิถีไทย ร้านอาหารสตรีทฟู้ดแถวหน้าของเมืองไทย แบรนด์อินเตอร์ยอดนิยม แห่แหนกันมารวมอยู่ในคอมเพล็กซ์แห่งนี้ และทุกเรื่องราวเชิงรุกของคิง เพาเวอร์

แผนตลาดเชิงรุกปีหน้าเปิดแอพลิเคชั่นบุกขายดิวตี้ฟรีออนไลน์ครองกำลังซื้อจีนให้ได้ถึง 60 % อีกทั้งขณะนี้ยังได้เดินหน้าโปรเจ็กต์ซีเอสอาร์ “KING POWER THAI POWER :พลังคนไทย” ร่วมไปกับ “ตูน บอดี้สแลม” ฮีโร่ที่วิ่งจากใต้สู่เหนือสุด แจกลูกฟุตบอลให้ชุมชนตลอดเส้นทางตามเป้า 1 ล้านลูก รวมทั้งการทำสนามฟุตบอลหญ้าเทียมให้โรงเรียนในชุมชนได้เห็นคุณค่ากับประโยชน์ของกีฬาสร้างเยาวชนของชาติให้เติบโตอย่างมีคุณภาพได้


“อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา”
ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ 


“อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา” ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า ช่วงเดือนตุลาคม 2560 เป็นต้นมาได้เปิดบริการ “คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ รางน้ำ” โฉมใหม่ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทย หลังจากดำเนินธุรกิจมาแล้ว 10 ปี ตามนโยบายของคุณวิชัย ประธานกับคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ซีอีโอ มีนโยบายให้ปิดปรับปรุง 5 เดือน ระหว่างพฤษภาคม-30 กันยายน 2560 ด้วยเงินลงทุนกว่า 2,500 ล้านบาท ภายใต้คอนเซ็ปต์หรูอลังการต้อนรับตลาดเทรนด์ใหม่กลุ่มเดินทางอิสระ (F.I.T.)

        การเปลี่ยนโฉมครั้งนี้มาจากการทำสำรวจวิจัยจนค้นพบเทรนด์นักช้อปจากต่างประเทศโดยเฉพาะจีน เปลี่ยนจากเดินทางหมู่คณะหรือกรุ๊ปทัวร์ (G.I.T.) เป็นกลุ่มเดินทางอิสระ (F.I.T.) เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว การพัฒนาร้านค้าดิวตี้ฟรีในเมืองภายในอาคารคิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ รางน้ำ ได้นำนวัตกรรมมาสร้างความตื่นตาตื่นใจมาเสนอลูกค้ากลุ่มนักเดินท่องเที่ยวอิสระและคนไทยเป็นหลัก


        ในการกลับมาเปิดเมื่อต้นเดือนตุลาคม 2560 ประกอบด้วย 1.เพิ่มพื้นที่ขายภายในคอมเพล็กซ์เพิ่มจากกว่า 8,000 เป็น 10,555 ตารางเมตร เพิ่มประมาณ 2,500 ตารางเมตร 2.นำแบรนด์ระดับโลก PRADA, CUCCI ซึ่งยังไม่เคยมีตอนนี้ก็เข้ามาจำหน่ายเป็นดิวตี้ฟรีในเมืองแห่งแรก รวมถึงแบรนด์ใหม่ Alexander McQueen และอีกหลายแบรนด์ 3.เปิดพื้นที่ทำศูนย์รวมอาหารถิ่น “สตรีทฟู้ด” ยกร้านดัง ๆ ริมทางมาไว้ในคอมเพล็กซ์ และร้านแบรนด์อินเตอร์ยอดนิยม 4.เพิ่มโซนแทรเวล คลับ บริการฟรีแก่นักเดินทางที่จะมาแฮงเอาต์รอขึ้นเครื่องไว้รับรองบริเวณชั้น 1 กับเลาจน์สำหรับสมาชิกบัตรคิง เพาเวอร์ทั้งแบบธรรมดาและพรีเมี่ยม

เพราะก่อนจะลงมือก่อสร้างใหม่ได้ทำวิจัยและสำรวจถึงกระแสตอบรับนักช้อปผลปรากฎว่าโดนใจคนไทยและนักท่องเที่ยวแถบเอเชีย ซึ่งชื่นชอบมองหาสินค้าดิวตี้ฟรีแบรนด์ใหม่ ๆ เพื่อจะได้กลับมาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น



        ภายในอาคารได้แยกสินค้าเป็น 3 ชั้น ประกอบด้วย ชั้น 1 สินค้าแบรนด์บูติก ชั้น 2 จะเป็นนาฬิกาแบรด์หรูหรา น้ำหอม เครื่องสำอาง แฟชั่นกีฬา สินค้าอิเลคทรอนิกส์ ชั้น 3 ปรับปรุงใหม่ทั้งชั้น แบ่งเป็นโซนขายสินค้าแบรนด์ไทยทั้งหมด แบ่งเป็น โซนสตรีทฟู้ดแลร้านอาหารแบรนด์ดังระดับอินเตอร์รวม 17 ร้าน ทำสำรวจแล้วพบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างต้องการค้นหาสิ่งแปลกใหม่และรสชาติอาหารท้องถิ่นที่ได้รับความนิยม จึงระดมร้านมีชื่อที่เปิดอยู่ตามถนนสายต่าง ๆ ทั่วฟ้าเมืองไทยมาไว้ในคอมเพล็กซ์ รางน้ำ ตอบสนองความต้องกชาวต่างชาติกลุ่ม F.I.T ตอบสนองความชื่นชอบของแต่ละคนเรื่องวิถีอาหารไทย สามารถเลือกได้ในที่เดียวในคิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ รางน้ำ


ร้านอาหารสตรีทฟู้ดหลัก ๆ  เช่น ผัดไทยพิสมัย เกาเหลารองเมือง ก๋วยจับคอนแวน รวมถึงร้านอาหารดังเช่าพื้นที่เปิด อาทิ ElGAUCHO  ร้านนารา ร้าน Brekkie เพื่อคนรักสุขภาพ รวมถึงร้านอาหารญี่ปุ่น Nantsuttei Ramen-นันสึเตะ ราเมง และร้านของหวานอย่าง ร้าน Make Me Mango สูตรข้าวเหนียวมะม่วงหลากหลายสไตล์ ร้านชานม KOI The จากไต้หวัน คาดการณ์จะเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งต่างชาติและคนไทย อีกทั้งยังเปิดประตูต้อนรับคนทั่วไปสามารถมาทดลองรับประทานอาหารที่มารวมศูนย์อยู่ที่เดียวกัน ครบเครื่องเรื่องสะดวกสบายโดยไม่ต้องเดินทางไปยังร้านต้นตำรับ เพราะในคิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-22.30 น.

        นอกเหนือจากนั้นยังมีลานน้ำพุบริเวณด้านหน้าคอมเพล็กซ์ชื่อ Dancing Fountain ลงทุนเกือบ 100 ล้านบาท ทำเป็นระบบดิจิตอล น้ำพุสามารถเต้นระบำได้ควบคู่กับการบรรเลงดนตรีต่าง ๆ  รวมทั้งสามารถเนรมิตให้เป็นลานกิจกรรมจัดงานแสดงต่าง ๆ ได้ครอบคลุมทุกอีเวนต์กลางแจ้ง โดยสามารถยกลานน้ำพุลงใต้ดินแล้วปรับเป็นพื้นราบจัดงานได้ตามปกติ

        สิ่งเหล่านี้จะเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบวิถีไทยและกิจกรรมตื่นตาตื่นใจใหม่ ๆ ซึ่งไม่สามารถหาชมได้จากที่อื่น นับเป็นการปรับโฉมให้ถูกใจลูกค้าคนไทยและทั่วโลกที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทย



อีกทั้งคิง เพาเวอร์ เตรียมจัดงานฉลองการก้าวขึ้นสู่ปีที่ 28 งาน ”28th Anniversary Discover Endless Surprises” ระหว่าง 16-19 พฤศจิกายน 2560 ตลอด 4 วัน ณ คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ รางน้ำ จะมีไฮไลต์เด็ด ลดสูงสุด 30 % ตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้สามารถช้อปโปรโมชั่นได้ทุกสาขาทั้งร้านเมืองคือ ศรีวารี ภูเก็ต พัทยา และในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต หาดใหญ่ เชียงใหม่

อภิเชษฐ์กล่าวว่า ขณะนี้เร่งขยายแนวรุกขายสินค้าดิวตี้ฟรีออนไลน์ ผ่านช่องทาง www.kingpower.com  พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าอนาคต 1-2 ปีข้างหน้า นักช้อปชาวจีนซึ่งมีความเชี่ยวชาญซื้อสินค้าออนไลน์จะขยับยอดซื้อขึ้นไปถึง 60 % จากเดิมช่วงเปิดขายออนไลน์ระยะแรกจีนซื้อเพียง 5 กระทั่งตอนนี้เพิ่มเป็น 35 % ส่วนช่วงแรกเข้ามาซื้อ 80 % แต่ปัจจุบันเหลือราว 60 % ถูกแทนที่โดยจีนและตลาดต่างชาติ 40 %

ภายในไตรมาสแรกปี 2561 เตรียมเปิด Application kingpower เพิ่มช่องทางการซื้อให้สะดวกมากขึ้น ผ่านทาง ส่วนในไทยก็โปรโมตผ่านออนไลน์ facebook, line


        สำหรับรายได้และความสนใจของนักช้อปซื้อผ่านออนไลน์ ทุกวันนี้เติบโตระดับดีทั้งกลุ่มคนไทยและต่างชาติ ประเมินจากปริมาณการเข้ามาสั่งซื้อบางครั้งหนาแน่นจนเว็บไซต์ล่ม ส่วนในจีนทางคิง เพาเวอร์ ลงทุนโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ควบคู่กันไป ส่งผลให้ยอดขายเติบโตเพิ่ม 2 เท่า ซึ่งบางส่วนยังขายร่วมกับทาง TMALL ตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นไปพยายามจะแยกตัวออกเป็นอิสระ เพื่อให้ลูกค้าซื้อสินค้าออนไลน์ตรงกับคิง เพาเวอร์ จึงเร่งพัฒนาเว็บไซต์ แอพลิเคชั่น ให้ทันสมัยเข้าถึงง่ายมากที่สุดนั่นเอง



        อภิเชษฐ์กล่าวถึงการทำโครงการเดินหน้าธุรกิจเพื่อประโยชน์คืนสู่สังคม “KING POWER THAI POWER : พลังคนไทย” ซีเอสอาร์เพื่อช่วยเหลือสังคม ได้แก่ โปรเจ็กต์แรกคือ POWER SPORT สร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมให้โรงเรียนตามชุมชนต่าง ๆ ตั้งเป้าหมายภายใน 5 ปี จะทำทั้งหมด 100 สนาม เฉลี่ยปีละ 20 สนาม   ปัจจุบันสนามฟุตบอลแห่งแรกสร้างเสร็จเรียบร้อยส่งมอบแล้วที่โรงเรียนศรีอยุธยา กรุงเทพฯ วางแผนจะทำเป็นสนามต้นแบบโปรโมตให้สนามอื่น ๆ นำไปสร้างต่อไป เพื่อให้ชุมชนทั่วประเทศได้เห็นสิ่งที่คิง เพาเวอร์ ทำเรื่องการใช้ศักยภาพที่มีสร้างประโยชน์ต่อท้องถิ่นทั่วไทย

        เมื่อช่วงเดือนตุลาคมปีนี้ได้เดินทางไปดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเตรียมตัวสร้างสนามแห่งฟุตบอลหญ้าเทียมแห่งที่สองในภาคเหนือจากนั้นก็จะทยอยสร้างจนครบตามเป้าหมายที่กำหนดไว้



        อีกโครงการซึ่งทำต่อเนื่องคือ ทยอยแจกลูกฟุตบอล  1 ล้านลูก รณรงค์ให้เยาวชนตามชุมชนต่างๆ หันมาสนใจเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ อีกทั้งในโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ได้รับเกียรติจาก “ตูน บอดี้สแลม” นำลูกฟุตบอลของคิง เพาเวอร์ ไปร่วมแจกชุมชนตลอดระหว่างเส้นทางวิ่งจากใต้สู่เหนือ
“คิง เพาเวอร์” คือส่วนหนึ่งของพลังคนไทย ที่ได้บูรณาการธุรกิจ การคืนกำไรสู่สังคม รวมถึงวิถีความเป็นไทย เชื่อมโยงไทยสู่โลกภายนอก และมีส่วนช่วยดึงรายได้เข้าประเทศต่อเนื่องมา 28 ปี

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “สนุกกับ SHOP MORE SAVE MOREที่คิงเพาเวอร์”


กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ รายงานว่า ได้จัดมหกรรม SHOP MORE SAVE MORE ระหว่างวันนี้ – 31 ธันวาคม 2560ในร้านค้าดิวตี้ฟรี 3 สาขาหลัก ได้แก่คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา ภูเก็ต ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และดอนเมืองด้วยกิจกรรมพิเศษในการสมัครสมาชิกฟรี

สามารถรับสิทธิเป็นสมาชิก ประเภท NAVY และ SCARLET ฟรีได้เลย เพียงรวบรวมใบเสร็จภายในเดือนและสาขาเดียวกันรวมใบเสร็จครบ 5,000 บาทขึ้นไป รับสิทธิ์การเป็นสมาชิกประเภท NAVY (ส่วนลด 5%) รวมใบเสร็จครบ 10,000 บาทขึ้นไป รับสิทธิ์การเป็นสมาชิกประเภท SCARLET (ส่วนลด 10%)

สามารถยื่นรับสิทธิ์เป็นสมาชิกฟรี ได้ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต และสอบถามได้ที่ 1631                                                              

ข่าวที่ 2 “ททท.ชวนเที่ยว3งาน“กทม.-กาญจน์-ช้างสุรินทร์”


          นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่าร่วมกับ ขสมก. จัดกิจกรรม " ไหว้พระ 11 วัด...รัตนโกสินทร์ " โดยจัดรถเวียนทุก 30 นาที ไว้ 10 คัน (มีป้ายระบุไว้พระ 11 วัด สามารถขึ้นรถฟรีได้ทุกป้ายรถเมล์ในเส้นทางรถผ่านระหว่างวันนี้– 30 พฤศจิกายน 2560 ทุกวันช่วง 09.00 – 17.30 น.เปิดโอกาสให้ประชาชนและผู้เดินทางมาชมนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้มีโอกาสชมวัดสำคัญ ๆ

ได้แก่ วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร วัดมกุฏกษัตริยารามวรวิหาร  วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร   วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร (จอดที่ท่าช้าง ให้ข้ามเรือ) วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร วัดราชบูรณะราชวรวิหาร  วัดราชประดิษฐ์สถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร     วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร สอบถามได้ที่ 1672 และ ขสมก. 1348

ทางด้าน “นายวิศรุต  อินแหยม” ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกาญจนบุรี กล่าวว่า ร่วมกับวิทยาลัยเกษตรกรรมและเทคโนโลยีกาญจนบุรี จัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงเกษตรแบบยั่งยืน Amazing Green A Maze 2017 ระหว่าง 18 – 26 พ.ย. 2560 ชวนเที่ยวเชิงผจญภัยในเขาวงกตไร่ข้าวโพด พื้นที่ 9 ไร่ บนเนื้อที่ทำเกษตรกรรมกว่า 68 ไร่ กิจกรรมจะมีฐานให้ความรู้ของแต่ละฐาน เกมทายปัญหาให้สาระความรู้รอบตัวแก่ผู้ไปเที่ยวชม ณ วิทยาลัยเกษตรกรรมและเทคโนโลยีกาญจนบุรี  ตำบลหนองหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ทุกวัน 09.00 - 18.00 น. ผู้ซื้อบัตร มีรางวัล และอาหาร เครื่องดื่มที่ผลิตจากทางวิทยาลัยเกษตรกรรมให้ฟรี ส่วนผู้เข้าศึกษาดูงานฟรี



ส่วน ททท.สำนักงานสุรินทร์ ร่วมกับ จังหวัดสุรินทร์ จัดงาน"มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ ประจำปี 2560" ปีที่ 57 วันที่ 8-19 พฤศจิกายน 2560  ระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2560 ที่สนามกีฬาศรีณรงค์และสนามแสดงช้าง ถนนคชสาร ตำบลนอกเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์

ข่าวที่ 3 “บางจากปลื้มทริสต์จัดอันดับอยู่ระดับAทั้งหมด”
บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCPได้รับการจัดอันดับเครจาก ทริสเรทติ้ง โดยยังคงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดปัจจุบันอยู่ที่ระดับ “A" รวมทั้งหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดใหม่ในวงเงินไม่เกิน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ของบริษัทที่ระดับ “A" ด้วย โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ชุดใหม่ไปใช้ชำระคืนหนี้เงินกู้สกุลดอลลาร์สหรัฐฯ บางส่วนของบริษัทที่กำลังจะหมดอายุ

อันดับเครดิตดังกล่าวสะท้อนถึงธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันของบางจากที่มีพื้นฐานมั่นคง ตลอดจนความได้เปรียบจากการบูรณาการธุรกิจการตลาดเข้ากับธุรกิจโรงกลั่นน้ำมัน ตำแหน่งทางการตลาดของบริษัทที่แข็งแกร่งในธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน และการขยายกิจการไปสู่ธุรกิจผลิตไฟฟ้า

ทั้งนี้ BCP ก่อตั้งในปี 2528 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี 2536 รวมเวลากว่า 24 ปี โดยมีผู้ถือหุ้น ณ เดือนกันยายน 2560 ประกอบด้วยกองทุนรวมวายุภักษ์ 1 สัดส่วน 14.84% สำนักงานประกันสังคม 13.49% กระทรวงการคลัง 9.98% และนักลงทุนทั่วไปซึ่งถือส่วนที่เหลือ 61.69%

ธุรกิจหลักของบริษัทคือธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันและการตลาด โดยบริษัทมีโรงกลั่นน้ำมันแบบคอมเพล็กซ์ (Complex Refinery) ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครด้วยอัตรากำลังการกลั่น 120,000 บาร์เรลต่อวัน หรือคิดเป็นประมาณ 11% ของกำลังการกลั่นภายในประเทศทั้งหมด มีสถานีบริการน้ำมัน 1,082 แห่ง ณ เดือนมิถุนายน 2560

สำหรับธุรกิจอื่น ๆ ของบางจาก ได้แก่ ธุรกิจผลิตไฟฟ้า ธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพ และธุรกิจทรัพยากรธรรมชาติ ณ เดือนกันยายน 2560 บมจ.บีซีพีจี (BCPG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เป็นเจ้าของและดำเนินงานโรงไฟฟ้ามีกำลังการผลิตตามสัญญารวม 160 เมกะวัตต์ในไทยและญี่ปุ่น รวมทั้งการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในฟิลิปปินส์และโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพในอินโดนีเซีย กำลังการผลิต 172 เมกะวัตต์

ธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพ ประกอบด้วย โรงงานผลิตไบโอดีเซล กำลังผลิต 810,000 ลิตรต่อวัน โรงงานผลิตเอทานอลขนาด 150,000 ลิตรต่อวัน ปัจจุบันธุรกิจนี้อยู่ระหว่างการควบรวมกิจการกับบริษัทอื่นที่ดำเนินการผลิตเอทานอลซึ่งจะเพิ่มกำลังการผลิตเอทานอลเป็น 500,000 ลิตรต่อวัน อีกทั้งบริษัทยังได้ลงทุนในธุรกิจสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในฟิลิปปินส์ด้วย

ข่าวที่ 4 “TCEBดันดิจิตอลออนไลน์บุกไมซ์เต็มรูปแบบปี’61”

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่า ได้นำกลยุทธ์การมุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายผู้จัดงานไมซ์และนักเดินทางกลุ่มไมซ์ในยุคดิจิตอล และก้าวทันเทรนด์การตลาด โดยใช้เครื่องมือดิจิทัล (Digital Tools) เป็นส่วนสำคัญในการทำตลาดออนไลน์ ตามยุทธศาสตร์ภายใต้แผนแม่บทอุตสาหกรรมการจัดประชุมและงานแสดงสินค้านานาชาติ พ.ศ. 2560-2564 คือ การผลักดันความต้องการจัดงานในอุตสาหกรรมไมซ์ และเพิ่มจำนวนงานด้านไมซ์ในประเทศไทยด้วยนวัตกรรมที่สามารถสร้างความแตกต่างและดึงดูดนักเดินทางกลุ่มไมซ์ ตลอดจนการมีองค์ความรู้และข้อมูลสถิติที่ช่วยในการวางแผนอุตสาหกรรมไมซ์

ล่าสุดได้จัดทำแอปพลิเคชันเสร็จเรียบร้อยแล้วคือ Biz Thailand เพื่อให้เข้าถึงง่าย โดยเป็นแอปพลิเคชัน 2 ภาษา (ไทย-อังกฤษ) ที่รวบรวมข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก เที่ยวบินระหว่างประเทศและในประเทศ สถานที่จัดประชุมทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดใหญ่ๆ ไว้อย่างครบครัน ตั้งเป้าภายในปี 2561จะมีการใช้ถึง 10,000 ครั้ง

สำหรับการพัฒนาเว็บไซต์ www.businesseventsthailand.com จะเน้นรูปแบบคอนเท้นท์ มาร์เก็ตติ้ง (Content Marketing) มีบริการถึง 8 ภาษา และผู้เข้าชม (Pageviews) ทั้งสิ้น 2,701,958 ครั้ง จากต่างประเทศ 1,000,449 ครั้ง ในประเทศ 1,701,509 ครั้ง ปัจจุบันมีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนมากกว่าคอมพิวเตอร์และแทปเลต จึงได้ต่อยอดเว็บไซต์เป็นแอปพลิเคชันเพิ่มยอดการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกช่องทาง

ช่วงที่ 2 จะพาไปชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง “บ้านทุ่งหลวง” เมืองประวัติศาสตร์สุโขทัย ชมความล้ำค่าแห่งวิถีชีวิตเครื่องปั้นดินเผาโบราณสืบทอดนานกว่า 700 ปี แวะชิมอาหารถิ่นรสเด็ด ต่อด้วยการดูแลสุขภาพกินอย่างไรให้ชีวิตเสี่ยงน้อยลง

@เที่ยวชุมชนบ้านทุ่งหลวง เมืองเก่าสุโขทัย



สัปดาห์นี้มุ่งหน้าสู่ “เที่ยวชุมชนบ้านทุ่งหลวง” รอบอุทยานประวัติศาสตร์เมืองเก่า จังหวัดสุโขทัย กันดีกว่า ท้องถิ่นอบอวลไปด้วยอารยธรรม ยังคงร่องรอยความยิ่งใหญ่ของอาณาจักรเมืองหลวงแห่งแรกของไทย อีกทั้งยังได้จารึกไว้ในโบราณวัตถุ โบราณสถาน และการถ่ายทอดความรู้จากรุ่นสู่รุ่นถึงความเป็นมาและภูมิปัญญาของผู้เฒ่าผู้แก่สมัยก่อน

ชาวบ้านทุ่งหลวงมีอยู่ราว 200 ครัวเรือน พากันสืบทอดภูมิปัญญาพื้นบ้านซึ่งกลายเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและนานาชาติ ด้วยการอนุรักษ์ให้เป็นหมู่บ้านผลิต “เครื่องปั้นดินเผา” ซึ่งสามารถเข้าไปเยี่ยมชมและเรียนรู้ศิลปะอันงดงาม



รอบ ๆ ชุมชนยังมีแหล่งท่องเที่ยวทรงคุณค่าอย่าง “อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย” ภายในบริเวณที่มีประตูเมืองล้อมเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า คูเมือง กำแพงเมือง เป็นที่ตั้งของโบราณสถานสำคัญ ได้แก่ วัดสระศรี ตั้งอยู่กลางน้ำขนาดใหญ่ วัดมหาธาตุที่มีสถาปัตยกรรมสุโขทัยขนานแท้




“วันพระพายหลวง” ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางชุมชนก่อนการสถาปนาอาณาจักรสุโขทัย มีคูน้ำล้อมรอบอีกทั้งมีพระปรางค์  3 องค์ ก่อด้วยศิลาแลง และรูปศิลปะตามแบบบายนเขมรสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7



“ถนนสังคโลก ย่านสังคโลก” บริเซรนี้มีชุมชนบ้านใหม่ตระพังทอง เป็นถนนสายท่องเที่ยวให้เดินชม แหล่งหัตถกรรม และการทำเครื่องสังคโลก ที่ชาวชุมชนแห่งนี้ได้รับสืบทอดวัฒนธรรมและภูมิปัญญาสืบต่อกันมาอย่างยาวนาน



“วัดศรีชุม” เป็นที่ประดิษฐ์พระพุทธรูปปูนปั้นพระอจนะ หรือตำนานพระพูดได้ มีลักษณะเป็นมณฑป ปัจจุบันเหลือเพียงผนังสี่เหลี่ยมด้านเท่า ส่วนหลังคาพังทลายหมดแล้ว

แนะนำให้ไปท่องเที่ยวแล้วลองแวะพักค้างคืน เพื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศเมืองเก่าอันร่มรื่น ทดลองพักที่ “โฮมสเตย์” ของชาวบ้านทุ่งหลวง ซึ่งมีกลุ่มโฮมสเตย์อยู่ใจกลางชุมชนให้สัมผัสถึงวิถีชีวิตอยู่อย่างเรียบง่าย ตื่นเช้าขึ้นมาก็ไปทำบุญตักบาตร เดินชมตลาดสดตระพังทอง หาเมนูอาหารถิ่นรับประทาน ช่วงสาย ๆ ก็ไปทำบุญไหว้พระที่วัดพระพายหลวง ชมพระปรางค์ 3 องค์ และเดินชมโบราณสถานในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

ส่วน “อาหารถิ่น” เมืองสุโขทัย เมื่อไปถึงแล้วต้องหารับประทานให้ได้ คือ “แกงไข่น้ำ” เมนูผักพื้นบ้านที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง “ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย” ปรุงด้วยน้ำมะนาสด ถั่วป่น คลักเคล้ากับกระเทียมเจียว กากหมูเสิร์ฟในชามสังคโลก “น้ำพริกแกงป่า”  ทำมาจากวัตถุดิบที่หาได้ในท้องถิ่น รสชาติจัดจ้าน

หากเป็นร้านอาหารแนะนำ ก็มี “ร้านจันทร์ฉาย” เจ้าของสูตร ปลาม้วนจันทร์ฉาย ไก่ย่างจำเลยรัก “ครัวพลอยชมพู” มีทั้งก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ก๋วยเตี๋ยวพระร่วม ข้าวเปิ๊บ “เรือนนริศรา” มีเมนูเด็ดต้มยำปลาคัง ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม ผัดเผ็ดไก่สุโขทัย

ก่อนกลับแวะซื้อ “ของฝาก” จากเมืองเก่าสุโขทัย อย่างเครื่องปั้นดินเผาสังคโลก ที่มีทั้ง ถ้วย ชาม พาน เป็นงานมือวาดลวดลายสวยงาม หรืองานฟันไม้ ทำขึ้นด้วยการใช้มีดฟันลงยนไม้ให้เป็นรูปต่างๆ ที่นิยมก็มี พระ นกคุ้ม ปลา และอื่น ๆ รวมถึงพระเครื่องสุโขทัย พระพิมพ์ที่ทำด้วยกรรมวิธีดั้งเดิม ซึ่งเป็นภูมิปัญญาจากรุ่นสู่รุ่น

ต้องการไปเที่ยวชุมชนบ้านทุ่งหลวง ติดต่อได้ที่ ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนเมืองเก่าสุโขทัย 080-116-4141

@กินแบบไม่คิดชีวิตอาจเสี่ยงตาย

ปัจจุบันเทรนของอาหารมีความหลากหลายผู้คนต่างนิยมเลือกซื้อเพราะรสชาติที่อร่อยและสีสันที่น่ากินแต่ใครจะรู้ว่าอาหารเหล่านี้มีส่วนประกอบอะไรบ้าง รสชาติที่แสนอร่อยแต่เต็มไปด้วยสารพิษ

ดังนั้นก่อนเราจะเลือกกินอะไรเข้าไปควรหยุดคิดสักนิดเพื่อสุขภาพร่างกายของเรา โดยเฉพาะสารพิษที่ปะปนอยู่ในอาหารแต่ละมื้อที่เผลอรับประทานเข้าไปโดยไม่รู้ตัว

เพราะมีทั้ง สารเร่งเนื้อแดง  ผงกรอบ (บอแรกซ์) ชื่อทางเคมมีว่า โซเดียมเตตราบอเรต (Sodium tetraborate) ซึ่งมีผู้ผลิตหลายคนนำมาใส่ในอาหารเพื่อให้อาหารดูสด กรุบกรอบน่ากิน สารฟอกขาว เป็นกลุ่มที่เรียกว่า ซัลไฟต์  เป็นสารที่ยับยั้งอาหารไม่ให้เปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล เช่น ถั่วงอก ยอดมะพร้าว เพื่อให้ดูน่ารับประทานมากขึ้น ฟอร์มาลิน สารเคมีชนิดนี้เป็นสารอันตรายและห้ามใช้ในอาหารทุกชนิด แต่ก็ยังมีผู้ประกอบอาหารบางรายนำมาใส่ในอาหารเพื่อให้อาหารสดใหม่ ไม่เน่าเสียได้ง่าย

ดังนั้นควรเลือกซื้อให้ถูกหลัก เลือกผักสดที่ไม่แข็งกรอบจนเกินไปหรือมีกลิ่นฉุนจนแสบจมูก และเลือกอาหารทะเลสดที่เนื้อไม่เปื่อยยุ่ย มีน้ำแข็งรักษาความสดไว้

นอกจากนี้ยังมีสิ่งปนเปื้อน สารกำจัดศัตรูพืช สารชนิดนี้ใช้ในการป้องกันไม่ให้ศัตรูพืชมากัดกินพืชที่อยู่ในระว่างการเจริญเติบโต ทำให้สารพิษตกค้างในผักผลไม้มากขึ้น เราควรใส่ใจในการเลือกซื้อผักอย่างละเอียดและรู้วิธีล้างผักผลไม้อย่างถูกวิธีด้วยขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

ขั้นตอนการเตรียมผักก่อนล้าง  สำหรับผักหัว ควรปลอกเปลือกตัดส่วนที่ไม่รับประทานออก ผักราก ปอกเปลือกส่วนที่ไม่รับประทานออก ผักใบ แกะกลีบ/คลี่ใบถ้ามีดินติดให้เคาะออก ผลไม้ ล้างทั้งผล วิธีการล้าง ถ้าล้างด้วยน้ำไหลผ่าน ลดสารตกค้างได้ถึง 25-65 %

ขั้นตอนการล้างผัก 1.แช่ผักในน้ำ 2.นำใส่ตระกร้าตระแกงเปิดน้ำไหลผ่านไม่ใช้น้ำแรงเกินไป 3.ใช้มือช่วยถูใบประมาน 2 นาที

ขั้นตอนการล้งผลไม้ 1.ชนิดเปลือกบางเช่นองุ่นชมพู่ ให้แช่ลงไปทั้งพวง/ผล 2. ชนิดเปลือกแข็ง ส้ม ฝรั่ง แช่น้ำและล้างโดยใช้มือถูผิว เราก็จะได้รับประทานอย่างสะอาดและปลอดภัยมากขึ้น

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “ชิงผุดโรงแรมมิกยูสในหัวหิน“ดุสิตดีทู/ฮอลิเดย์อินน์”

กลุ่มทุนดาหน้าเข้าลงทุนโรงแรม MIX USE โดยมีทั้งห้องพักโรงแรม เรสซิเดนท์ ห้างสรรพสินค้า เชื่อมต่ออยู่ในพื้นที่เดี่ยวกัน

โครงการแรก โรงแรมดุสิตดีทูโรงแรมและเรสซิเดนซ์ในหัวหินประเทศไทย ดุสิตได้ลงนามในข้อตกลงการจัดการโรงแรมกับ บริษัท เอนริช พารานิมิตร จำกัด ซึ่งเป็น บริษัท ย่อยของ Enrich Group ในกรุงเทพฯเพื่อดำเนินธุรกิจโรงแรมดุสิตดีทูหัวหินแอนด์เรสซิเดนซ์ตั้งอยู่ใกล้กับแหล่งช็อปปิ้งร้านอาหารและโรงภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในหัวหิน BluPort ตลาดนัดกลางคืน Cicada อันทันสมัยและสวนน้ำวนานาว่าซึ่งเป็นแหล่ง waterslides ที่เร็วที่สุดและยาวที่สุดในเมืองไทย เตรียมจะเปิดให้บริการในไตรมาสแรกปี 2563 ประกอบด้วย โรงแรมหรูดุสิตดีทูที่มี 154 ห้อง พร้อมอาคารชุดที่พักอาศัยอีก 364 ห้อง พื้นที่ค้าปลีกและออฟฟิศ สิ่งอำนวยความสะดวกจะรวมถึงร้านอาหารที่เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน ศูนย์ออกกำลังกาย สระว่ายน้ำ สโมสรสำหรับเด็ก พร้อมบาร์บนชั้นดาดฟ้าและพื้นที่จัดเลี้ยงขนาด 300 ตร.ม.

สำหรับ Residences จะดำเนินกิจการแยกต่างหากไปยังโรงแรมและจะมีสระว่ายน้ำและศูนย์ออกกำลังกายของตัวเอง

โครงการที่ 2 “พราว เรียลเอสเตท” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เพลย์เคชั่น” ด้วยเงินลงทุนราว 4,000 ล้าบาท ตามที่นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด เปิดเผยว่า ได้เลือกหัวหินนำร่องทำโรงแรม และคอนโดมิเนียม โดยเลือกใช้เชนในเครือไอเอชจี และในช่วงปลายปี 2560 เตรียมเปิดเฟสสองโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน ระดับ 4 ดาว  300 ห้อง ส่วนคอนโดมิเนียมพัฒนาในเฟสต่อไปกำหนดแล้วเสร็จภายในปี 2561

ตั้งเป้าที่จะใช้เป็นแม่เหล็กดึงนักท่องเที่ยวต่อจากที่ได้เปิดให้บริการสวนน้ำภายใต้ชื่อ “วานา นาวา หัวหิน” ทำให้ปัจจุบันมียอดผู้เข้าใช้บริการสวนน้ำปีละ 2.5 แสนคน เมื่อเปิดบริการโรงแรมใหม่จะดึงคนเข้ามาเพิ่มได้อีก 1 แสนคน

สำหรับ "Hua Hin เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของไทยที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวกว่าปีละ 5 ล้านคน

ข่าวที่สอง “ทุนไทยไมเนอร์กรุ๊ปผงาดในการ์ต้าผุด3โรงแรมใหม่

ทุนไทยกลุ่ม MHG ของไทยผงาดบริหารโรงแรมใหม่ 3 แห่งในประเทศกาตาร์

กลุ่มโรงแรมไมเนอร์ กรุ๊ป (MHG) ผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และเชนบริหารโรงแรมของไทย รายงานว่าได้ลงนามพัฒนาโรงแรมใหม่ 3 แห่งภายใต้แบรนด์ Tivoli และ Oaks ในกาตาร์  พร้อมเปิดให้บริการในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2561 ซึ่งทาง Katara Hospitality ประกาศจะเปิดตัวในเดือนเมษายน 2561 ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการพัฒนาห้องพักในใจกลางเมืองกาตาร์  มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมห้องพักและห้องสวีท 151 ห้อง ห้องอาหารหลากหลายประเภทศูนย์ออกกำลังกายสระว่ายน้ำและศูนย์บริการธุรกิจพร้อมห้องพักที่ชั้นบนสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเส้นขอบฟ้าโดฮา และ West Bay

ส่วนโรงแรม Tivoli Al Najada ตั้งอยู่รอบจัตุรัสเปิดขนาดใหญ่ที่มีคาเฟ่ ร้านอาหารและร้านค้าโดยมีห้องอาหารซึ่งให้บริการอาหารกลางแจ้งบนเฉลียง Tivoli Al Najada พร้อมทังห้องบอลรูมงดงามขนาด 250 คน รองรับกลุ่มการจัดงานทางสังคมอันหรูหรา การจัดประชุม และงานต่างๆขององค์กร

ขณะที่ Oaks Hotels & Resorts จะเปิดตัวในกาตาร์ด้วย Oaks Al Najada Doha ภายในบริการเดือนเมษายนปี 2561 พร้อมกับมีอพาร์ทเมนต์ 100 ห้อง ได้รับการออกแบบเพื่อสร้างแนวคิดใหม่สำหรับที่พักอาศัยและอาคารสูงโดยมีการตกแต่งภายในที่หรูหราเรียบง่ายและสัมผัสศิลปะแบบ Arabian  สิ่งอำนวยความสะดวกที่ Oaks Al Najada รวมถึงสระว่ายน้ำกลางแจ้งศูนย์ออกกำลังกายการรับประทานอาหารกลางแจ้งบาร์ริมสระและรูมเซอร์วิส 24 ชั่วโมง ทั้งนี้โรงแรม Oaks จะเป็นแห่งที่สามในตะวันออกกลาง ต่อจากอาบูดาบีและดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์


โรงแรม Souq Al Wakra Hotel Qatar by Tivoli ตั้งอยู่ในย่านริมทะเลที่ทันสมัยและอยู่ห่างจากใจกลางเมืองโดฮาเพียง 20 นาที ประกอบด้วย ห้องพัก 100 ห้องอยู่ภายในอาคารสองหลังซึ่งเป็นบ้านมรดกเก่า ๆ ห้องพักและห้องสวีทกว้างขวางมีหลังคามุงจากแบบคลาสสิกรวมทั้งลวดลายของทะเลและทรายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์ของ Al Wakra ในฐานะหมู่บ้านชาวประมงและแหล่งดำน้ำที่สวยงามสุด ๆ

Tivoli Al Najada ตั้งอยู่ใกล้กับ Oaks Al Najada และทั้งสองเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาใหม่เช่นเดียวกันในศูนย์กลางเมืองโดฮาโรงแรมอยู่ไม่ไกลจากการพัฒนาใหม่ของ Msheireb Downtown Doha, ถนน Bank, พิพิธภัณฑ์ศิลปะอิสลามบน Corniche และ Souq Waqif ที่มีชื่อเสียง นอกจากนี้สถานที่ตั้งอยู่ห่างเพียง 15 นาทีจากสนามบินนานาชาติ Hamad และอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟกลางโดยมีกำหนดเปิดให้บริการในปีพ. ศ. 2563

ข่าวที่สาม “บางกอกแอร์-กาตาร์”ให้สมาชิกสะสมไมล์ร่วม2แอร์ไลน์

นายจิระพล หิรัญรัตน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายบริหารเครือข่ายเส้นทางการบินและวางแผนฝูงบิน บางกอก แอร์เวย์ส กล่าวว่า ได้ร่วมมือกับสายการบิน กาตาร์ แอร์เวย์ส ทางด้านรายการสะสมไมล์ เพื่อยกระดับและเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้แก่สมาชิกฟลายเออร์โบนัสของบางกอกแอร์เวย์ส เพิ่มประสบการณ์การเดินทางให้ผู้โดยสารแสนพิเศษด้วยการมอบสิทธิพิเศษและสิทธิประโยชน์ให้แก่สมาชิกมากมาย อาทิ บริการห้องรับรองผู้โดยสาร อาหารบนเที่ยวบิน และ น้ำหนักสัมภาระ เป็นต้น ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟลายเออร์โบนัสและบริการอื่นๆ ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส สามารถค้นหาเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokair.com

ติดตามฟังรายการได้เป็นประจำทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ทาง FM 97.0 เวลา 11.00-12.00 น.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai