วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2564

“TCEB”นำ4ภูมิภาคบูม10เมืองไมซ์หนุนเอกชนบุกIT&CM2021 กวาดอินเซนทีฟทั่วโลกเข้าไทย110งาน-อัดฉีด4แพกเกจปี’65 เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TCEB #ITCM2021 “TCEB” สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่นำ 4ภูมิภาคร่วมงานเอเชีย “IT &CM and CTW 2021” ขนทัพ 10 เมืองไมซ์ เอกชนโรงแรม/ศูนย์ประชุม/DMC จับคู่ธุรกิจ ส่งสัญญาณดีตลาดโลกรับนโยบายเปิดประเทศ สร้างผลงานดึงอินเซนทีฟไหลมาจัดในไทยได้ถึง 110 งาน และอัดฉีดตลาดปี’65 ล็อตใหญ่ 4 แพกเกจฟื้นไมซ์ทั้งตลาดอินเตอร์และทั่วไทย นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า หลังจากรัฐบาลเปิดพื้นที่นำร่องรับนักเดินทางต่างชาติภายใต้โมเดล “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” และขยายต่อไปยัง พังงา กระบี่และสุราษฎร์ธานี มีกระแสตอบรับเห็นผลเป็นที่น่าพอใจ โดยเตรียมจะทยอยเปิดต่อเนื่องอีก 43 จังหวัด ระยะที่ 1 จะเริ่มเปิดประเทศ 1 พฤศจิกายน 2564 เพิ่มอีก 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และเชียงใหม่ ทีเส็บจึงได้วางกลยุทธ์คู่ขนานข่าวดีส่งสัญญาณให้นานาชาติได้รับรู้ถึงความพร้อมของประเทศไทยก็เตรียมรองรับนักเดินทางไมซ์และการจัดงานไมซ์นานาชาติเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฟื้นตัวกลับมาด้วยเช่นกัน ล่าสุดทีเส็บและสมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) จับมือนำผู้ประกอบการไมซ์ 20 ราย เข้าร่วมงานเสมือนจริง IT&CM Asia and CTW Asia-Pacific 2021 Virtual เมื่อ 28-30 กันยายน 2564 เป็นงานเทรดโชว์สำคัญของเอเชีย แปซิฟิกด้านจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล (incentive) นับเป็นครั้งแรกที่ทางทีเส็บภูมิภาค 4 สำนักงาน นำไมซ์ ซิตี้ เข้าร่วมงานครบทั้ง 10 เมือง ตอกย้ำถึงศักยภาพความพร้อม เสน่ห์และเอกลักษณ์ของเมือง ดึงความสนใจตลาดเป้าหมายจากทั่วโลก ภายใต้แคมเปญการสื่อสาร “Thailand: Redefine Your Business Events - Experience the Extraordinary” โดยมีผู้แทนจากเมืองไมซ์ ทั้งสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัด ศูนย์ส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการประจำจังหวัด สมาคมเครือข่ายไมซ์ประจำภูมิภาคของเมืองไมซ์ เข้าร่วมนำเสนอสินค้าและบริการประชันกับผู้ขายนานาชาติ 185 ราย โดยมีผู้ซื้อทั่วโลกกว่า 30 ประเทศ รวม 277 ราย ตลอดงานได้จับคู่เจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อนานาชาติมากถึง 1,065 นัดหมาย และมีจำนวนงานจะเข้ามาจัดในไทยรวม 110 งาน สำหรับผู้ประกอบการไมซ์ 20 ราย ประกอบด้วย โรงแรม 14 แห่ง ศูนย์จัดการประชุมและนิทรรศการ 2 แห่ง และบริษัทผู้ให้บริการด้านบริหารจัดการการเดินทาง (Destination Management Company: DMC) 4 แห่ง ตัวแนไมซ์ ซิตี้ อีก 10 แห่ง ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ พัทยา ภูเก็ต ขอนแก่น นครราชสีมา อุดรธานี สงขลา สุราษฎร์ธานี และพิษณุโลก พร้อมใจกันนำเสนอสถานที่จัดงานอันหลากหลาย และเพิ่มไมซ์เส้นทางใหม่ ๆ เชื่อมโยงกับกิจกรรมสะท้อนเอกลักษณ์วัฒนธรรม รวมทั้งปี 2565 ทีเส็บนอกจากนั้น ทีเส็บยังได้เปิดตัวแคมเปญการสื่อสารใหม่ “Thailand: Redefine Your Business Events - Experience the Extraordinary” มุ่งเน้นการสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษเพื่อสื่อสารให้นักเดินทางไมซ์จากนานาประเทศ ได้รับรู้ว่าประเทศไทยพร้อมต้อนรับทุกคนด้วยจุดหมายปลายทางสุดพิเศษ (Extraordinary Destinations) เพื่อสร้างประสบการณ์สุดพิเศษ (Extraordinary Experience) ที่น่าประทับใจยิ่งกว่าเดิมให้กับนักเดินทางไมซ์จากทุกมุมโลก ตลอดปี 2564 ทีเส็บได้จับมือกับ 10 ไมซ์ ซิตี้ เตรียมความพร้อมพัฒนาเมืองไมซ์ ส่งเสริมผลิตภัณฑ์และเส้นทางไมซ์ใหม่ ๆ ภายใต้โครงการ “Thailand 7 MICE Magnificent Themes” ประกาศเมืองไมซ์เพิ่มอีก 3 แห่ง คือ อุดรธานี พิษณุโลก สงขลา ส่วนเมืองไมซ์เดิมได้เร่งพัฒนายกระดับมาตรฐานบริการ ผลิตภัณฑ์ การเพิ่มเส้นทางและงานเทศกาลใหม่ ๆ รวมไว้ใน “Thailand 7 MICE Magnificent Themes” อาทิ Chiang Mai Blooms Floral Festival และ Khon Kaen Silk Festival อีกทั้งทีเส็บยังได้เสนอ 4 แพ็กเกจสนับสนุนนักเดินทางไมซ์ทุกกลุ่มครบวงจร มุ่งเจาะกลุ่มประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลนานาชาติ คือ แพ็กเกจที่ 1 “SMILE Recovery” สนับสนุนทั้งงบประมาณและอื่น ๆ เกี่ยวกับการประชุมขององค์กรธุรกิจและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลที่จัดกิจกรรมในประเทศไทยภายในกันยายน 2565 ‘ แพ็กเกจที่ 2 “Convene Plus” สนับสนุนการจัดงานประชุมนานาชาติที่สร้างผลเชิงบวกทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ด้วยการจัดงานรูปแบบ Hybrid หรือใช้เทคโนโลยีออนไลน์ หรือทำงานร่วมกับผู้ประกอบการในท้องถิ่น แพ็กเกจที่ 3 “Re-Energizing Exhibitions” สนับสนุนการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ สนับสนุนทั้งผู้จัดงาน ผู้แสดงสินค้า และผู้ซื้อ รวมถึงการสนับสนุนเพิ่มเติมdkiงานใหม่ในพื้นที่ EEC ทั้งแบบปกติ หรือ Hybrid แพ็กเกจที่ 4 “Festival Economy” สนับสนุนการจัดงานเมกะอีเวนต์ และจัดงานเทศกาลขนาดใหญ่ระดับประเทศ และระดับโลก

 TCEB”นำ4ภูมิภาคบูม10เมืองไมซ์หนุนเอกชนบุกIT&CM2021

กวาดอินเซนทีฟทั่วโลกเข้าไทย110งาน-อัดฉีด4แพกเกจปี’65

 เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TCEB #ITCM2021



TCEB” สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่นำ 4ภูมิภาคร่วมงานเอเชีย “IT &CM and CTW 2021” ขนทัพ 10 เมืองไมซ์ เอกชนโรงแรม/ศูนย์ประชุม/DMC จับคู่ธุรกิจ ส่งสัญญาณดีตลาดโลกรับนโยบายเปิดประเทศ สร้างผลงานดึงอินเซนทีฟไหลมาจัดในไทยได้ถึง 110 งาน และอัดฉีดตลาดปี’65 ล็อตใหญ่ 4 แพกเกจฟื้นไมซ์ทั้งตลาดอินเตอร์และทั่วไทย


นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า หลังจากรัฐบาลเปิดพื้นที่นำร่องรับนักเดินทางต่างชาติภายใต้โมเดล “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” และขยายต่อไปยัง พังงา กระบี่และสุราษฎร์ธานี มีกระแสตอบรับเห็นผลเป็นที่น่าพอใจ โดยเตรียมจะทยอยเปิดต่อเนื่องอีก 43 จังหวัด ระยะที่ 1 จะเริ่มเปิดประเทศ 1 พฤศจิกายน 2564 เพิ่มอีก 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และเชียงใหม่ ทีเส็บจึงได้วางกลยุทธ์คู่ขนานข่าวดีส่งสัญญาณให้นานาชาติได้รับรู้ถึงความพร้อมของประเทศไทยก็เตรียมรองรับนักเดินทางไมซ์และการจัดงานไมซ์นานาชาติเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฟื้นตัวกลับมาด้วยเช่นกัน

            ล่าสุดทีเส็บและสมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) จับมือนำผู้ประกอบการไมซ์ 20 ราย เข้าร่วมงานเสมือนจริง IT&CM Asia and CTW Asia-Pacific 2021 Virtual  เมื่อ 28-30 กันยายน 2564 เป็นงานเทรดโชว์สำคัญของเอเชีย แปซิฟิกด้านจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล (incentive) นับเป็นครั้งแรกที่ทางทีเส็บภูมิภาค 4 สำนักงาน นำไมซ์ ซิตี้ เข้าร่วมงานครบทั้ง 10 เมือง ตอกย้ำถึงศักยภาพความพร้อม เสน่ห์และเอกลักษณ์ของเมือง ดึงความสนใจตลาดเป้าหมายจากทั่วโลก ภายใต้แคมเปญการสื่อสาร “Thailand: Redefine Your Business Events - Experience the Extraordinary”

โดยมีผู้แทนจากเมืองไมซ์ ทั้งสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัด ศูนย์ส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการประจำจังหวัด สมาคมเครือข่ายไมซ์ประจำภูมิภาคของเมืองไมซ์ เข้าร่วมนำเสนอสินค้าและบริการประชันกับผู้ขายนานาชาติ 185 ราย โดยมีผู้ซื้อทั่วโลกกว่า 30 ประเทศ รวม 277 ราย

ตลอดงานได้จับคู่เจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อนานาชาติมากถึง 1,065 นัดหมาย และมีจำนวนงานจะเข้ามาจัดในไทยรวม 110 งาน

           


สำหรับผู้ประกอบการไมซ์ 20 ราย ประกอบด้วย โรงแรม 14 แห่ง ศูนย์จัดการประชุมและนิทรรศการ 2 แห่ง และบริษัทผู้ให้บริการด้านบริหารจัดการการเดินทาง (Destination Management Company: DMC) 4 แห่ง ตัวแนไมซ์ ซิตี้ อีก 10 แห่ง ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ พัทยา ภูเก็ต ขอนแก่น นครราชสีมา อุดรธานี สงขลา  สุราษฎร์ธานี และพิษณุโลก พร้อมใจกันนำเสนอสถานที่จัดงานอันหลากหลาย และเพิ่มไมซ์เส้นทางใหม่ ๆ เชื่อมโยงกับกิจกรรมสะท้อนเอกลักษณ์วัฒนธรรม

รวมทั้งปี 2565 ทีเส็บนอกจากนั้น ทีเส็บยังได้เปิดตัวแคมเปญการสื่อสารใหม่ “Thailand: Redefine Your Business Events - Experience the Extraordinary” มุ่งเน้นการสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษเพื่อสื่อสารให้นักเดินทางไมซ์จากนานาประเทศ ได้รับรู้ว่าประเทศไทยพร้อมต้อนรับทุกคนด้วยจุดหมายปลายทางสุดพิเศษ (Extraordinary Destinations) เพื่อสร้างประสบการณ์สุดพิเศษ (Extraordinary Experience) ที่น่าประทับใจยิ่งกว่าเดิมให้กับนักเดินทางไมซ์จากทุกมุมโลก

 


ตลอดปี 2564 ทีเส็บได้จับมือกับ 10 ไมซ์ ซิตี้ เตรียมความพร้อมพัฒนาเมืองไมซ์ ส่งเสริมผลิตภัณฑ์และเส้นทางไมซ์ใหม่ ๆ ภายใต้โครงการ “Thailand 7 MICE Magnificent Themes” ประกาศเมืองไมซ์เพิ่มอีก 3 แห่ง คือ อุดรธานี พิษณุโลก สุราษฎร์ธานี 

ส่วนเมืองไมซ์เดิมได้เร่งพัฒนายกระดับมาตรฐานบริการ ผลิตภัณฑ์ การเพิ่มเส้นทางและงานเทศกาลใหม่ ๆ รวมไว้ใน “Thailand 7 MICE Magnificent Themes” อาทิ Chiang Mai Blooms Floral Festival และ Khon Kaen Silk Festival

อีกทั้งทีเส็บยังได้เสนอ 4 แพ็กเกจสนับสนุนนักเดินทางไมซ์ทุกกลุ่มครบวงจร มุ่งเจาะกลุ่มประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลนานาชาติ คือ

แพ็กเกจที่ 1  “SMILE Recovery” สนับสนุนทั้งงบประมาณและอื่น ๆ เกี่ยวกับการประชุมขององค์กรธุรกิจและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลที่จัดกิจกรรมในประเทศไทยภายในกันยายน 2565

แพ็กเกจที่ 2  “Convene Plus” สนับสนุนการจัดงานประชุมนานาชาติที่สร้างผลเชิงบวกทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ด้วยการจัดงานรูปแบบ Hybrid หรือใช้เทคโนโลยีออนไลน์ หรือทำงานร่วมกับผู้ประกอบการในท้องถิ่น

แพ็กเกจที่ 3  “Re-Energizing Exhibitions” สนับสนุนการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ สนับสนุนทั้งผู้จัดงาน ผู้แสดงสินค้า และผู้ซื้อ รวมถึงการสนับสนุนเพิ่มเติมdkiงานใหม่ในพื้นที่ EEC ทั้งแบบปกติ หรือ Hybrid 

แพ็กเกจที่ 4 “Festival Economy” สนับสนุนการจัดงานเมกะอีเวนต์ และจัดงานเทศกาลขนาดใหญ่ระดับประเทศ และระดับโลก

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ททท.เปิดTTE2025นำไทยสู่ Land of Art Toy เที่ยวเชิงสร้างสรรค์

  ททท.เปิดงาน TTE 2025 ดันไทยเมืองท่องเที่ยวสร้างสรรค์ Land of Art Toy ททท.ลั่นใช้ TTE2025 นำไทยสู่ Land of Art Toy ปลุกเทรนด์เที่ยวเชิงสร...