วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2565

ททท.+ไทยเวียดเจ็ททำLOIรุกเร็วตลาดคุณภาพเวียดนาม+กัมพูชา ชูVisit Thailand Yearใช้ไทยฐานขยายบินโกยนักท่องเที่ยวทั่วเอเชีย

ททท.+ไทยเวียดเจ็ททำLOIรุกเร็วตลาดคุณภาพเวียดนาม+กัมพูชา

ชูVisit Thailand Yearใช้ไทยฐานขยายบินโกยนักท่องเที่ยวทั่วเอเชีย

 เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM87 #ทททLOIไทยเวียดเจ็ท

นายธเนศวร์  เพชรสุวรรณ 

รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

นายธเนศวร์  เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า  เปิดเผยว่า ททท. ได้ลงนามกับทางสายการบินไทยเวียดเจ็ท ในหนังสือแสดงเจตจำนง หรือ Letter of Intent - LOI จับมือกันวางแผนทำตลาดส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยเชิงรุกในตลาดเวียดนามและกัมพูชา ตั้งแต่มีนาคม 2565 เป็นต้นไป


ททท.เล็งเห็นโอกาสเดินหน้าพลิกโฉมการท่องเที่ยวไทยสู่มิติใหม่โปรโมทปีท่องเที่ยวไทยภายใต้แนวคิด Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters กระตุ้นการเดินทางและฟื้นคืนความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวในการเดินทางมาไทย เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายความรุนแรงลง รัฐบาลไทยผ่อนคลายมาตรการ Test & Go ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันให้เกิดการต่อยอดการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ผลักดันให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอย่างยั่งยืน หรือ Preferred Destination ได้อย่างแท้จริง

ประกอบกับตอนนี้หลายประเทศเริ่มผ่อนคลายมาตรการการเดินทางระหว่างประเทศ ทำให้สถานการณ์การเดินทางทั่วโลกเริ่มกลับมาฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป


นายธเนศวร์กล่าวว่า หลังจาก ททท.กับสายการบินไทยเวียตเจ็ททำ LOI เสร็จเรียบร้อยโดยมีผลต่อ 1 ปี มีแผนจะร่วมกันวางกลยุทธ์และดำเนินกิจกรรมการตลาด ส่งเสริมประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ เจาะตลาดอาเซียนเดินทางมายังไทยเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวคุณภาพ 2 ประเทศหลัก เวียดนามและกัมพูชา พร้อมทั้งเตรียมจัดกิจกรรมต่าง ๆ ดังนี้

1.ส่งเสริมการขาย (Joint Promotion) มอบส่วนลดและสิทธิพิเศษแก่นักท่องเที่ยวในเส้นทางเดินทางมาไทย

2.จัดกิจกรรม Agent Fam Trip หรือ Media Fam Trip นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและสื่อมวลชนจากกัมพูชาและเวียดนาม ร่วมสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยมุมมองใหม่ ๆ ผ่านการสำรวจและทดสอบสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทย ที่จะตอบทุกโจทย์ความต้องการในการเดินทางท่องเที่ยว

3.แลกเปลี่ยนข้อมูลที่เกี่ยวข้องภายในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการยกระดับและพัฒนาการท่องเที่ยวให้ดียิ่งขึ้นต่อไป


ทางด้าน “สายการบินไทยเวียดเจ็ท” เองวางแผนเปิดให้บริการโดยใช้ไทยเป็นฐานบินขยายเส้นทางสู่ปลายทั่วภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ จีน ไต้หวัน สิงคโปร์ อันจะเกิดผลดีต่อการท่องเที่ยวเชื่อมโยงภายในอนุภูมิภาค ควบคู่กับการพิจารณาเพิ่มความถี่จำนวนเที่ยวบินเพื่อรองรับสถานการณ์อนาคตที่มีแนวโน้มนักเดินทางมากขึ้น

ตามสถิติปี 2562 พบว่า มีนักท่องเที่ยวเวียดนามมาไทย   1,077,000 คน พักค้างเฉลี่ย 4 คืน ส่วนใหญ่นิยมท่องเที่ยวใน 5 จังหวัดหลัก ได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี อุดรธานี เชียงใหม่ และหนองคาย

ส่วนนักท่องเที่ยวกัมพูชามาไทย 908,000 คน พักค้างเฉลี่ย 5 คืน นิยมท่องเที่ยว ตามลำดับ  5 จังหวัดได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี สระแก้ว ปทุมธานี และเชียงใหม่



สำหรับการทำ LOI เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2565 มีนางสาวสุกัญญา สิริกาญจนากุล ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ ททท.ลงนาม ร่วมกับ นายเลือง เจื่อง อาน Executive Vice President of Thai VietJet Air โดยมีนายธเนศวร์  เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. และนายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ไทยเวียตเจ็ท ให้เกียรติเป็นสักขีพยานในการลงนาม ณ ห้องประชุมจารุวัสตร์ ชั้น 10 อาคาร ททท.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ททท.เปิดTTE2025นำไทยสู่ Land of Art Toy เที่ยวเชิงสร้างสรรค์

  ททท.เปิดงาน TTE 2025 ดันไทยเมืองท่องเที่ยวสร้างสรรค์ Land of Art Toy ททท.ลั่นใช้ TTE2025 นำไทยสู่ Land of Art Toy ปลุกเทรนด์เที่ยวเชิงสร...