ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.เร่งโกย“ตลาดเอเชียแปซิฟิกใต้”ดันเศรษฐกิจคึกปลายปี65-66 มาเลย์ทะลุ1ล้านคน-Q4สุดปังอินเดีย/เกาหลี/ญี่ปุ่น-จีนรอQ1ปีหน้า ชี้เป้ารับแฟลิมิลี่คิดส์-เศรษฐีเจนZ

ททท.เร่งโกย“ตลาดเอเชียแปซิฟิกใต้”ดันเศรษฐกิจคึกปลายปี65-66

มาเลย์ทะลุ1ล้านคน-Q4สุดปังอินเดีย/เกาหลี/ญี่ปุ่น-จีนรอQ1ปีหน้า

ชี้เป้าโรงแรม/ธุรกิจท่องเที่ยวพลิกโฉมรับแฟลิมิลี่คิดส์-เศรษฐีเจนZ

คิงเพาเวอร์รุกเร็วเปิดครบวงจร“ดิวตี้ฟรี-อะคาเดมี่ซีเกรฟเลสเตอร์”

สมัครสมาชิกคิงเพาเวอร์สิ้นเดือนก.ย.รับคุ้มE-gift Cardฟรี1.8หมื่น

คิงเพาเวอร์ปลื้ม PRADAอวดโฉมใหม่บูทีคช้อปสนามบินสุวรรณภูมิ

ททท.ผนึก6แอร์ไลน์สอัดโปรลดทั่วฟ้าบินทั่วไทยแจกฟรี300บาท/บุ๊กกิ้ง

TCEBโชว์ความสำเร็จIT&CMAandCTW2022เปิดตัวISAN MICE3เมือง

บางจากโชว์5ปี“มูลนิธิใบไม้ปันสุข”ปั้นเด็กแจ๋ว200โรงเรียน52จังหวัด

10เทคนิควิธีปี65“เทศกาลเจ”แนะนำกินอย่างไรไม่กระทบโรคหัวใจ

THAI FIGHT”ทุ่มกว่า2,000ล้านผุด2โรงแรมกีฬามวยที่สมุย&บางนา

รร.มีเลียเชียงใหม่จัดบิ๊กโปรอาหารเช้าต้อนรับไฮซีซันมื้อละ500บาท

 


วันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2565 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #TCEB  #บางจาก #เที่ยวภูหินร่องกล้า

 

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้...

 

ช่วงที่ 1 รับข่าวดี!! กับ “ธเนศวร์ เพชรสุวรรณ” รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ส่งสัญญาณบวกทุกประเทศ “มาเลเซีย” สิ้นปี65 ได้ฉลองนักท่องเที่ยวเข้าไทยครบ 1 ล้านคน “อินเดีย” เด่นสุดๆ ส่วนเอเชียตะวันออก “เกาหลี-ญี่ปุ่น” ไตรมาส 4 นักกอล์ฟทะลักเข้าไทย ส่วน “จีน” รอไม่เกินไตรมาส 1 ปี’66 และ ททท.นำเอกชนทุกจังหวัดดังลุยทำโร้ดโชว์ ชี้เป้าโรงแรมจัดทัพขายห้องแบบครอบครัว ร้านอาหารโกยเงินอื้อแน่นอน ส่วนกิจกรรมผจญภัยมาแรง รับ 3 ตลาดมาแรง “แฟมิลี่&คิดส์+มิลเลนเนียลเจน Z+ท่องเที่ยวเชิงกีฬา”

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การวางแผนเดินหน้าการตลาดภาพรวมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยเริ่มดีขึ้นตามลำดับเป็นช่วงขาขึ้นผลจากการลงพื้นที่ทำโรดโชว์ เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย และประเทศอื่น ๆ จับตาไทยเป็นโมเดลต้นแบบเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก ทำให้ขณะนี้ตลาดทั่วเอเชีย “มาเลเซีย” เข้ามาเที่ยวเมืองไทยมากเป็นอันดับ 1 มาทางบก 75 % และทางอากาศ 25 % ล่าสุดได้เปิดช่องทางใหม่การเดินทางรถไฟจากกัวลาลัมเปอร์เข้ามายังหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ส่งเสริมให้เข้ามาวันเดียวเมื่อ 16 กันยายน 2565 มาเลเซียมาไทยมากถึง 33,000 คน

 

ภายในสิ้นปี 2565 มาเลเซียจะเป็นประเทศแรกที่ไทยเตรียมฉลองรับนักท่องเที่ยวครบ 1 ล้านคน กิจกรรมเชิงรุกคือการนำเอกชนเน้นทำโร้ดโชว์ ภาคเอกชนตื่นตัวร่วมเดินทางไปจับคู่เจรจาธุรกิจทั้งจากภูเก็ต กระบี่ พังงา สุราษฎร์ธานี และอีกหลายจังหวัดที่มีความสามารถเพื่อไป

 

อันดับ 2 อินเดีย ขณะนี้มียอดสะสมกว่า 400,000 คน ตามมาด้วย อันดับ 3 สปป.ลาว เป็นกลุ่มนักธุรกิจ ครอบครัว มีกำลังซื้อสูงกว่า 80 % เดินทางมาส่งลูกเรียน มาตรวจสุขภาพ ช้อปปิ้ง รวมทั้งกัมพูชา และเวียดนาม มีบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวรายใหญ่ 2-3 บริษัท ตอบรับดีมาก โดยมีสายการบินไทยเวียตเจ็ทบินตรงจากเวียดนามเข้าเชียงใหม่ นอกเหนือจากกรุงเทพฯ ภูเก็ต

 

นายธเนศวร์กล่าวว่า ช่วงปลายเดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป จะบุกตลาดเอเชียตะวันออกเพื่อเพิ่มยอดตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 2565 เป็นต้นไป โดยเฉพาะญี่ปุ่น เตรียมนำเอกชนท่องเที่ยวไปร่วมขายในงาน TEJ :Tourism EXPO Japan 2022  ที่กรุงโตเกียว  

คาดอีก 2-3 เดือนข้างหน้ารัฐบาลญี่ปุ่นจะผ่อนคลายให้คนเดินทางต่างประเทศมากขึ้น โดยมีเที่ยวบินเพิ่มขึ้นทุกเดือน

 

ตามมาด้วย “สาธารณรัฐเกาหลี” ขณะนี้เปิดประเทศเต็มรูปแบบแล้ว การเดินทางทั้งเกาหลีมาไทยและไทยไปเกาหลีสะดวกไม่ต้องตรวจหาเชื้อโควิดอีกต่อไป ปัจจุบันมีเที่ยวบินตรงจากเกาหลีเข้าเชียงใหม่ โดยภาพรวมมีเที่ยวบินเกาหลีมาไทยเกินกว่า 40 % แล้ว

 

ส่วนการเตรียมความพร้อมของไทยที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วเอเชียตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 2565 เป็นต้นไปนั้น ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจะต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เรื่องที่ 1 การดูแลรักษามาตรฐานความปลอดภัยตามตราสัญลักษณ์ SHA :Amazing Thailand Safety and Health Administration ที่จะต้องเน้นปฏิบัติเป็นปกติต่อไป ถึงแม้จะผ่านพ้นช่วงสถานการณ์เลวร้ายสุดไปแล้วก็ตาม แต่ทุกธุรกิจต้องใส่ใจด้านสุขอนามัย ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม ร้านอาหาร บริการขนส่ง ร้านขายของที่ระลึก และ ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ห้ามการ์ดตกโดยเด็ดขาด เพราะนักท่องเที่ยวทั่วโลกยังให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพ

 

เรื่องที่ 2 มาตรฐานบริการ และความเป็นห่วงเรื่องการป้องกันการหลอกลวงนักท่องเที่ยว ซึ่งมีบางจังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมมีนักท่องเที่ยวร้องเรียนเข้ามาบ้าง ซึ่ง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ททท.ขอให้วงจรเรื่องการลักทรัพย์ ชกชิงวิ่งราวนักท่องเที่ยว หลังโควิดแล้วจะต้องกำจัดให้หมดไปทันที

 

นายธเนศวร์กล่าวว่า ตลาดสาธารณรัฐประชาชนจีน ตอนนี้มีสัญญาณบวกหลายเรื่องทยอยเข้ามาถึงการขยับตัวของนักท่องเที่ยว เช่น รัฐบาลจีนอนุมัติให้เพิ่มเที่ยวบินจากจีนเข้าไทยได้มากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากเดิมสัปดาห์ละไม่กี่เที่ยวบินเป็นสัปดาห์ละ 15 เที่ยวบิน ทำให้ “ราคาตั๋วโดยสารเครื่องบิน” ถูกลงไปด้วย และหากประเมินผลถอดคำพูดของรัฐบาลจีนก็ไม่ได้ห้ามเดินทาง เพียงแต่การจัดการเรื่องเที่ยวบินที่ยังมีจำนวนจำกัด บวกกับขั้นตอนการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของนักเดินทางเข้าออกประเทศยังมีเงื่อนไขที่จำเป็นจะต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

 

ขณะนี้มีจีนบางกลุ่มสามารถเดินทางเข้าเมืองไทย โดยมีสถิติข้อมูลจากสถานเอกอัคราชฑูตและกงศุลใหญ่ไทยระบุมีนักเรียน นักศึกษา นักธุรกิจจีน ยังยื่นขอวีซ่าเข้าไทยอย่างต่อเนื่อง วันละประมาณ 600-700 คน ดังนั้น ททท.ก็มีความหวังปลายไตรมาส 4 ปี 2565 จะต้องดูสถานการณ์กันอีกครั้ง สังเกตุได้จากผู้นำสาธารณรัฐประชาชนจีนเริ่มออกเดินทางไปต่างประเทศพบประธานาธิบดีคาซัคสถาน ก็เป็นสัญลักษณ์ที่ดีต่อภาพรวมของตลาดจีนด้วยเช่นกัน ลำดับต่อไปประชาชนจีนก็คงจะมีโอกาสออกต่างประเทศได้ แต่การเดินทางอาจจะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป เปิดเป็นบางมณฑลทางตอนใต้ของจีน อาจจะเริ่มออกต่างประเทศได้ช่วงไตรมาส 4 ปี 2565 หรือไตรมาส 1 ปี 2566 เป็นต้นไป

 

ส่วนการนำเสนอขายสินค้า ททท.ใช้กลยุทธ์เลือกให้เหมาะสมกับตลาดแต่ละเซกเมนท์ ประกอบด้วย กลุ่มที่ 1 Family Kids ครอบครัวขนาด 4 คน พ่อแม่ลูก เห็นได้จากตลาดอินเดีย เกาหลี เวียดนาม มาเลเซีย โดยเฉพาะบริเวณอำเภอหาดใหญ่มาเลเซียขับรถยูวีขับกันมาเป็นครอบครัว ดังนั้นจึงต้องเตรียมความพร้อมเรื่อง ประเภทของห้องพักโรงแรมที่สามารถรับได้ครอบครัวละ 4 คน อาหาร ผลไม้ ช้อปปิ้ง ซึ่งเป็นความโดดเด่นของเมืองไทย เรื่อยไปจนถึงสถานที่ท่องเที่ยวสไตล์ Soft Adventure มีสระน้ำ สวนน้ำ จะเป็นสินค้าที่ไทยพร้อมมากทั้งที่กรุงเทพฯ ภูเก็ต และอีกหลายจังหวัด

 

กลุ่มที่ 2 คนรุ่นใหม่ Millenial เจน Z จะมีความกล้าออกเดินทางและชอบใช้ชีวิตเดินทางอยู่ในสังคมเมือง Urban life ในกรุงเทพฯ พัทยา และอีกหลายเมือง สามารถเช็คอินจุดท่องเที่ยว ๆ มีสถานที่ทำงานเที่ยวได้ด้วย หรือ Co-Working Space ก็จะเป็นที่ชื่นชอบของนักเดินทางรุ่นใหม่เหล่านี้อย่างมาก

กลุ่มที่ 3 การท่องเที่ยวเชิงกีฬา Sport Tourism ฤดูหนาวปีนี้จะมีโอกาสต้อนรับตลาดสำคัญคือ เกาหลีจะหนีหนาวมาเล่นกอล์ฟที่เชียงใหม่ใช้จ่ายเงินเป็นจำนวนมาก

 

ดังนั้นไตรมาสที่ 4 ไทยจะได้นักท่องเที่ยวเกาหลี กับญี่ปุ่น เพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก เป็นกลุ่มนักเล่นกอล์ฟที่ชื่นชอบสนามกอล์ฟและการใช้ชีวิตอยู่ในเมืองไทยเป็นเวลานานต่อเนื่อง สร้างรายได้เป็นกอบกำเข้าพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

 

ขณะที่ตลาดโอเชเนีย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แปซิฟิกใต้ ททท.ไม่ห่วงเนื่องจากเป็นตลาดที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยได้ตลอดทั้งปี

 

            โดยสรุปแล้วตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 2565 เมื่อเข้าสู่ปีงบประมาณใหม่ 2566 ททท.ร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวเอกชนเห็นสัญญาณบวกจากนักท่องเที่ยวตลาดเอเชีย แปซิฟิกใต้ ซึ่งจะเป็นทัพกำลังซื้อสำคัญซึ่งได้รับมอบหมายให้ทำรายได้เข้าประเทศ 62 % และนำเข้านักท่องเที่ยวให้ได้ถึง 72 % ของนักท่องเที่ยวตลาดต่างประเทศทั้งหมดที่จะมาไทยปีหน้า จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งที่ทุกฝ่าย และคนไทย จะได้ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทุกประเทศเป็นอย่างดี เพื่อนำรายได้เข้ามาฟื้นเศรษฐกิจระดับท้องถิ่นและประเทศกลับมาเฟื่องฟูโดยเร็ว

 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 

ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์รุกเปิดครบวงจร“ดิวตี้ฟรี-อะคาเดมี่ซีเกรฟเลสเตอร์”

 

“อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท คิง เพาเวอร์  และประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่า ตั้งแต่กันยายน 2565 ได้เปิดบริการธุรกิจร้านค้าดิวตี้ฟรีในประเทศทุกช่องทางออนกราวนด์สนามบิน 4 แห่ง สุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต เชียงใหม่ และดิวตี้ฟรีในเมืองท่องเที่ยว กรุงเทพฯ ที่รางน้ำ ศรีวารี พัทยา ภูเก็ต  ส่วนออนไลน์ครบทาง www.kingpower.com กับ King Power Application โดยมีบริการ Click &Collect อำนวยความสะดวกให้นักเดินทางสั่งซื้อได้จนถึงนาทีสุดท้ายก่อนขึ้นเครื่องซึ่งสามารถซื้อทางออนไลน์แล้วไปรับส่งสินค้าขาเข้าและขาออกประเทศตามสนามบินที่กำหนดได้

 

แนวโน้มสถานการณ์ตลาดหลังโควิด-19 คลี่คลายพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าจะหันมาให้ซื้อผ่าน “ออนกราวนด์” หรือเลือกซื้อสินค้าต่าง ๆ จากทางหน้าร้านตามสาขาเมืองท่องเที่ยวและสนามบินเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน เนื่องจากที่ผ่านมาอัดอั้นซื้อได้เฉพาะทางออนไลน์กับแอพลิเคชั่นเท่านั้น จับตากลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยมีตั๋วเครื่องบินเดินทางต่างประเทศ และชาวต่างชาติทั่วโลกเข้าเมืองไทยจะนิยมซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนกราวนด์มากขึ้นอย่างแน่นอน

 

ส่วนตลาดต่างประเทศ ขณะนี้มี อินเดีย มาเลเซีย มาท่องเที่ยวเมืองไทยติดอันดับ 1 ใน 3 นิยมใช้จ่ายเงินซื้อสินค้าดิวตี้ฟรีสูงเป็นอันดับต้น ๆ ระหว่างนี้จะต้องจับตารอตลาดสาธารณรัฐประชาชนจีน ตามนโยบายรัฐบาลมีโอกาสที่จะประกาศให้คนจีนเดินทางมาไทยได้ช่วงฤดูเดินทางปลายปี 2565 หรือช่วงต้นปี 2566 หากจีนเดินทางก็จะเป็นผลดีทั้งกับการท่องเที่ยวไทยและธุรกิจช้อปปิ้งด้วย

 

ปัจจุบันร้านค้าดิวตี้ฟรีคิง เพาเวอร์ ในสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ได้รับความร่วมมือจากแบรนด์ระดับแถวหน้าของโลกลงทุนตกแต่งบูติกช้อปอย่างสวยงามดึงดูดความสนใจของนักช้อปทั้งคนไทยและนานาชาติ เช่น หลุยส์วิตตอง : LOUIS VUITTON ชาแนล :CHANEL กุซซี่ :Gucci และแบรนด์ชั้นระดับโลกอีกหลากหลายแบรนด์ โดยร้านค้าดิวตี้ฟรีของคิง เพาเวอร์ ได้จัดระบบช้อปต่าง ๆ โดยกระจายแบรนด์สินค้าหมวดต่าง ๆ ในสุวรรณภูมิไปอยู่ในโซนเหมาะสมสอดคล้องกับความสนใจตลาดและเที่ยวบินของสายการบินนานาชาติที่มีลูกค้าใช้บริการแตกต่างกัน เช่น ผลิตภัณฑ์น้ำหอม เครื่องสำอางค์ กระเป๋า แฟชั่น นาฬิกา ผลิตภัณฑ์ของกินของใช้ และอื่น ๆ

 

“อัยยวัฒน์” กล่าวว่า ได้เดินหน้าพัฒนาธุรกิจในต่างประเทศด้วยเช่นกัน ด้วยการลงทุนสร้างอะคาเดมี“ซีเกรฟ” ขึ้นในเลสเตอร์ แปลงโฉมสนามกอล์ฟพาร์ค ฮิลล์ ขนาด 18 หลุม  สร้างศูนย์ฝึกซ้อมแห่งใหม่แล้วเสร็จมาแล้วสองปี ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเลสเตอร์เชียร์ ในพื้นที่ขนาด 455 ไร่ นับเป็นโครงการใหญ่ที่สุดมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท (ประมาณ 103 ล้านปอนด์) มี สนามซ้อมกับ 1 อินดอร์สเตเดี้ยม ตอนนี้มีนักกีฬาเข้ามาอยู่ประมาณ 400 คน เกิดการจ้างงานเพิ่มเป็นกว่า 100  คน จากเดิม 60 คน รวมทั้งมีทำงานพาร์ทไทม์ด้วย

 

ตั้งเป้าหมายพัฒนา “ซีเกรฟ เลสเตอร์” เป็นศูนย์ฝึกและสนามซ้อมดีสุดพร้อมที่สุดในยุโรป เมื่อเปิดบริการโครงการนี้สามารถสร้างประโยชน์กับเยาวชนในอังกฤษและทั่วยุโรปสนใจกีฬาฟุตบอลเข้ามาอยู่ในอะคาเดมีซีเกรฟทั้งหมด จึงมุ่งมั่นทำโครงการนี้ให้เป็นเรื่องระยะยาวในอนาคตจะได้ไม่ต้องไปซื้อตัวนักเตะมูลค่าหลักร้อยล้านบาทอีกต่อไป ทว่าจะใช้การปั้นเด็กใหม่เติบโตขึ้นมาตามขั้นตอนซึ่งจะได้ผลที่ดีกว่า

 

ภายในศูนย์มีหัวใจหลักคือ “แคนทีนบริการอาหาร” ของนักเตะในพื้นที่ขนาดใหญ่มากขึ้น ทุกทีมและทุกคนมาพบกันที่ห้องอาหารแห่งนี้เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กอยากพัฒนาทักษะของตนเองก้าวสู่นักเตะมืออาชีพเหมือนรุ่นพี่ในเฟิร์สโซน รวมถึงได้ดีไซน์โครงสร้างตึกมองจากมุมสูงเป็นรูปผู้ตัวจิ้งจอก รองรับเด็กตั้งแต่อายุ 9 -21 ขวบ นักกีฬาที่อยู่ในโซนอะคาเดมีจะเข้ามายัง เฟิร์สโซนของนักเตะไม่ได้ เป้าหมายก็เพื่อให้เด็กได้เห็นพัฒนาของตัวเองหากต้องการทำ “ชีวิตประสบความสำเร็จ” จะต้องมีความพยายามฝึกเพื่อข้ามจากฝั่งอะคาเดมีมายังเฟิร์สโซนให้ได้  โดยทุกคนจะเห็นแต่ละต้องเป็นขั้นตอนตามลำดับ เด็กอายุ 12,15,18,21 ปี จึงดีไซน์ห้องฝึกไม่เหมือนกัน การขยับจาก ยู 12 ห้องจะเปลี่ยนดีขึ้น เห็นการเปลี่ยนแปลงของตัวอยู่ใกล้ความเป็นมืออาชีพมากขึ้น ทุก ๆ ปี  

 

ข่าวที่ 2 สมัครสมาชิกคิงเพาเวอร์สิ้นเดือนก.ย.รับคุ้มE-gift Cardฟรี1.8หมื่น

 

ช้อปคุ้มช่วงสิ้นเดือนเมื่อสมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ คุ้มค่า รับ E-GIFT CARD หรือคูปองส่วนลด

 

1.สมัครสมาชิก ONYX 60,000 บาท รับ E-GIFT CARD ช้อปเพิ่ม 18,000 บาท 2.สมัครสมาชิก SCARLET 6,000 บาท รับ E-GIFT CARD ช้อปเพิ่ม 1,500 บาท 3.สมัครสมาชิก NAVY 1,000 บาท รับฟรี! คูปองส่วนลดมูลค่า 500 บาท สำหรับช้อป 3,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ(ยอดเงินในการสมัครสมาชิกสามารถนำมาช้อปปิ้งได้เต็มจำนวน)

 

สมัครง่าย ผ่าน LINE เพียง 7 ขั้นตอน

 

ขั้นตอนที่ 1 : เพิ่มเพื่อน LINE: @kingpower เลือกแถบเมนู “KING POWER MEMBER”

ขั้นตอนที่ 2 : เลือกสมัครสมาชิก

ขั้นตอนที่ 3 : เลือกรูปแบบสมาชิก NAVY SCARLET หรือ ONYX

 

ขั้นตอนที่ 4 : ทำการชำระเงินตามแพ็กเกจที่เลือก (ยอดเงินที่สมัครสมาชิกสามารถนำมาใช้ซื้อสินค้าได้เต็มจำนวน)

 

ขั้นตอนที่ 5 : เมื่อสมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ เสร็จสมบูรณ์ กดที่รูปบัตรสมาชิกเพื่อแสดงเมนู

 

ขั้นตอนที่ 6 : กด E-COUPON หรือ E-GIFT CARD ตามแพ็กเกจที่ได้รับจากการสมัครสมาชิก

 

ขั้นตอนที่ 7 : แสดง QR CODE กับพนักงาน CASHIER เพื่อชำระค่าสินค้า วันนี้– 28 กันยายน 2565

ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ พัทยา ภูเก็ต และ คิง เพาเวอร์ ศรีวารี ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์

 

ข่าวที่ 3  คิงเพาเวอร์ปลื้ม PRADAอวดโฉมใหม่บูทีคช้อปสนามบินสุวรรณภูมิ

 

คิง เพาเวอร์ รายงานว่า พันธมิตรแบรนด์ระดับโลก  Prada : พราด้า ได้ลงทุนบูทีกใหม่ล่าสุดในเมืองไทยอย่างเป็นทางการ ที่ “สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ” ชั้น 4 พร้อมทั้งนำเสนอคอลเลคชั่นกระเป๋าและแอกเซสซอรีสำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี

 

นักเดินทางห้ามพลาด เดินไปช้อปด่วนมีประตูทางเข้าของบูทีกอันกว้างขวางและโดดเด่นด้วยหน้าจอที่ฉายภาพเคลื่อนไหวบนกำแพง เชิญชวนให้เข้าไปสู่พื้นที่ภายในร้านที่จัดวางแบ่งหมวดสินค้าชายและหญิงอย่างลงตัว

 

“คอลเลคชั่นสุภาพสตรี” ประกอบไปด้วย สินค้าเครื่องหนัง กระเป๋า แอกเซสซอรี แว่นตา เครื่องประดับ ผ้าพันคอ หมวก และที่คาดผม

 

“คอลเลคชั่นสุภาพบุรุษ” ได้คัดสรรสินค้าเครื่องหนัง กระเป๋า แอกเซสซอรี หมวก และแว่นตา ที่ล้วนยังคงคาแรกเตอร์อันสดใหม่และสง่างามตามแบบฉบับของพราด้าไว้อย่างเต็มเปี่ยม

 

ภายในบูทีคใหม่แห่งนี้ บรรยากาศนั้นอบอวลไปด้วยการตกแต่งขององค์ประกอบสุดไอคอนิกประจำแบรนด์ ตั้งแต่พื้นหินอ่อนลายตารางหมากรุกสีขาว-ดำ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบูทีกพราด้าแห่งแรกของโลก ณ กัลเลอเรีย วิตโตริโอ เอ็มมานูแอล ที่สอง (The Galleria Vittorio Emanuele II) ณ มิลาน ประเทศอิตาลี ไปจนถึงผ้าแคนวาสสีเขียว ที่ปกคลุมทั้งผนัง ชั้นวางสินค้า และตู้ลิ้นชักที่ตัดขอบด้วยกระจก เน้นย้ำถึงเอกลักษณ์การตกแต่งร้าน พร้อมชวนให้หลงใหลไปกับความงามของสินค้าทุกชนิด

 

ข่าวที่ 4 ททท.ผนึก6แอร์ไลน์สอัดโปรลดทั่วฟ้าบินทั่วไทยฟรี300บาท/บุ๊กกิ้ง

 

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ร่วมกับสมาคมสายการบินประเทศไทยรวม6 สายการบิน มีบางกอกแอร์เวย์ส ไทยแอร์เอเชีย ไทยสมายล์ นกแอร์ ไทยไลอ้อนแอร์ และไทยเวียตเจ็ท เปิดตัวโครงการ “ลดทั่วฟ้า บินทั่วไทย” ระหว่างวันที่ 19 กันยายน 10 ตุลาคม 2565 เพื่อมอบส่วนลดพิเศษให้แก่ผู้โดยสารและกระตุ้นเศรษฐกิจต้อนรับช่วงฤดูเดินทางท่องเที่ยวหรือไฮซีซันปลายปี 2565 เป็นต้นไป โดยขายตั๋วโดยสารในราคาพิเศษทุกเส้นทาง         ทุกระดับราคา ซึ่งทาง ททท. มอบส่วนลดค่าตั๋วโดยสารเครื่องบิน 300 บาทต่อ 1 หมายเลขการจอง หรือ 1 Booking มุ่งสร้างกระแสนักท่องเที่ยวเดินทางแล้ว ยังจะทำให้อัตรารบรรทุกเฉลี่ยของสายการบิน (Load Factor) เพิ่มขึ้นด้วย

 

รวมถึงยังจะช่วยให้นักท่องเที่ยวใช้จ่ายเงินระหว่างการเดินทางกระจายไปยัง ค่าที่พัก ค่าเดินทางท้องถิ่น ค่าอาหาร ค่าเข้าชมแหล่งท่องเที่ยว ค่าซื้อสินค้าและของ    ที่ระลึก และการช้อปสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวอื่น ๆ ด้วย

 

ดร.ยุทธศักดิ์ย้ำว่าโครงการลดทั่วฟ้าบินทั่วไทยครั้งนี้ทั้ง 6 สายการบิน จะเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เลือกเดินทางไปในเส้นทางใดก็ได้ และเที่ยวบินใดก็ได้   แต่ ททท.อยากชวนให้ทุกท่านออกเดินทางท่องเที่ยวไปยังเส้นทางจังหวัดเมืองรอง เพื่อจะได้กระจายรายได้และกระจาย           การกระจุกตัวจากการท่องเที่ยวไปยังท้องถิ่นทั่วประเทศไทยได้

 

ส่วนสถานการณ์ค่าตั๋วโดยสารช่วงโควิด-19 มีราคาเพิ่มสูงขึ้นเพราะบางสายการบินหยุดให้บริการชั่วคราวจึงมีจำนวนที่นั่งเครื่องบินจำกัด ส่งผลให้นักท่องเที่ยวภายในประเทศทางอากาศลดลง    ทั้ง ๆ ที่ก่อนจะเจอวิกฤติโควิด-19 อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยสร้างรายได้ปีละมากกว่า 3 ล้านล้านบาท   เมื่อปี 2562 สร้างสัดส่วนให้จีดีพีประเทศถึง 18  % ปี 2565 ททท. ตั้งเป้าจะนำรายได้ท่องเที่ยวกลับมาให้ได้รวมปีละ 1.5 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็น 50  % ของปี 2562 จากนักท่องเที่ยวชาวไทย 160 ล้านคน-ครั้ง สร้างรายได้ประมาณ 656,000 ล้านบาท ช่วงครึ่งปีแรก 2565 สถานการณ์ภายในประเทศระหว่าง มกราคม-มิถุนายน 2565 คนไทยเดินทางท่องเที่ยวแล้ว 74,335,927 คน-ครั้ง

 

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ นายกสมาคมสายการบินประเทศไทย  กล่าวว่า โครงการ “ลดทั่วฟ้า บินทั่วไทย” ทางสมาชิกทั้ง 6 สายการบิน พร้อมจะมอบส่วนพิเศษ 300 บาท ต่อหมายเลขการจอง จำนวน รวมทั้งหมด 500,000 สิทธิ์ แก่ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วโดยสารระหว่างวันที่ 19 กันยายน 10 ตุลาคม 2565 สามารถกรอกโค้ดลดราคา หรือ Promotion Code AMZTH300” บนหน้าเว็บไซต์สายการบิน และตั๋วโดยสารซื้อแล้วใช้เดินทางได้ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน – 31 ธันวาคม 2565 ตามเงื่อนไขของแต่ละสายการบิน

 

ส่วนการบินเป็นอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบจากสภาพแวดล้อมภายนอกต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากการแพร่ระบาดของไวรัส     โควิด-19 ที่เริ่มต้นมีการระบาดตั้งแต่ต้นปี 2563 จนมาถึงปี 2564 ธุรกิจการบินภาพของไทยปี 2564 ส่วนที่ 1 “จำนวนผู้โดยสาร”ลดลงจากปี 2563 ถึง 64.1 % จากผู้โดยสารระหว่างประเทศลดลง 90.2 % และในประเทศลดอีก 54  % ส่วนที่สอง “ปริมาณเที่ยวบิน” ทั้งหมดลดลง 48.5 % จากเที่ยวบินระหว่างประเทศลด 46.6 % และในประเทศลด 49.1 % ซึ่งเป็นผลมาจากมาตรการจำกัดการเดินทางทั้งในและระหว่างประเทศทำให้การขนส่งทางอากาศต้องหยุดชะงักลงชั่วคราว

 

หลังจากรัฐบาลเริ่มเปิดประเทศและในแต่ละจังหวัดของไทยเริ่มลดมาตรการจำกัดการเดินทาง รวมทั้งประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกเปิดมากขึ้น ทำให้เที่ยวบินระหว่างประเทศและเที่ยวบินในประเทศมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สถิติปี 2565 มีจำนวนผู้โดยสารภายในประเทศแยกตามเส้นทางบิน 3 อันดับแรก  เส้นทางบินจากกรุงเทพฯ  สนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง 1.กรุงเทพฯ   เชียงใหม่ มีผู้โดยสารรวมมากที่สุด 1.56 ล้านคน 2.กรุงเทพฯภูเก็ต  มีผู้โดยสาร 1.31 ล้านคน 3.กรุงเทพฯ  หาดใหญ่ มีผู้โดยสาร 1.10 ล้านคน

 

นายพุฒิพงศ์กล่าวว่า ความร่วมมือของ 6 สายการบินกับ ททท. ทำโครงการ   “ลดทั่วฟ้า บินทั่วไทย” ครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจไทยให้ฟื้นกลับมาโดยเร็ว และช่วยกระจายจำนวนนักท่องเที่ยวในประเทศไปยังเส้นทางบินอื่น ๆ ได้มากขึ้น โดยเฉพาะเมืองรอง  เช่น สุโขทัย เชียงราย นครศรีธรรมราช ตรัง บุรีรัมย์ และกระบี่

 

ข่าวที่ 5TCEBโชว์ความสำเร็จ IT&CMAandCTW2022เปิดตัวISAN MICE3เมือง

 

ดร. อรรชกา สีบุญเรือง ประธานกรรมการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า ได้เป็นประธานเปิดงาน IT&CMA and CTW Asia Pacific 2022 เมื่อ 21 กันยายน 2565 ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมกับจัดกิจกรรมต่อเนื่องเริ่ม 21-22 กันยายน นี้ โดยเปิดจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างตัวแทนผู้ซื้อจากทั่วโลกและผู้ขายในเมืองไทย จากนั้น 22-28 กันยายน นี้ ได้เปิดให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานในรูปแบบไฮบริดต่อเนื่องจนเสร็จงาน

 

สำหรับงาน IT&CMA and CTW Asia Pacific 2022 เป็นสุดยอดงานเทรดโชว์ด้านการจัดประชุมและเดินทางเพื่อเป็นรางวัลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก เปิดโอกาสให้อุตสาหกรรมไมซ์ได้แสดงบทบาทและขีดความสามารถร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจภูมิภาคและเศรษฐกิจโลก โดยไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานต่อเนื่องเป็นปีที่ 20 และเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีได้กลับมาจัดที่กรุงเทพฯ อีกครั้ง

 

ระหว่างงานทีเส็บได้จัดดินเนอร์เลี้ยงต้อนรับการจัดงาน มีคณะผู้ประกอบการไมซ์และสื่อมวลชนจากนานาประเทศ พร้อมสนุกสนานกับการแสดงจากวง SWINGKINGS ที่มามอบเสียงดนตรีผสมผสานทั้งเพลงไทยและสากลให้กับผู้เข้าร่วมงาน ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์  

 

ส่วนบรรยากาศใน Thailand Pavilion งาน “IT&CMA and CTW Asia Pacific 2022” ได้นำเสนอความพร้อมของประเทศไทย ให้ทุกคนได้มาสัมผัสประสบการณ์ "Meet the Magic" ตลอดจนแพ็กเกจสนับสนุนการจัดงาน ที่ทำให้ ไทยแลนด์ พาวิลเลียน ได้รับความสนใจอย่างมาก ผู้ประกอบการจากไทยต่างมีนัดหมายเจรจาธุรกิจเต็มตลอดทั้งวัน

 

พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรม "Meet The Magic of MICE in 4 Regions of Thailand" เป็นการถ่ายรูปกับสถานที่ในประเทศไทยและอาหารไทยผ่านเทคโนโลยี AR และPhoto Booth ถ่ายภาพกับสถานที่เมืองไมซ์ซิตี้พร้อมรับรูปภาพและของที่ระลึก ปี 2565 มีผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมทั้งหมด​ 34 ราย​ ร่วมกับทีเส็บ และ TICA คอยให้การต้อนรับและให้ข้อมูลแก่ผู้ซื้อ (Buyer) จากนานาประเทศสนใจมาจัดงานในไทย

 

พร้อมทั้งเปิดตัว ISAN MICE งาน IT&CMA and CTW Asia Pacific 2022 วันแรก 44 นัดหมายธุรกิจ แสดงศักยภาพไมซ์ตลาดต่างประเทศ 3 เมืองไมซ์ ได้แก่ ขอนแก่น นครราชสีมา และอุดรธานี เปิดการเจรจาธุรกิจผ่านออนไซต์ จากนครราชสีมา มีเจรจาธุรกิจ 11 นัดหมาย ขอนแก่น 15 นัดหมาย และอุดรธานี 18 นัดหมาย

 

ข่าวที่ 6 บางจากโชว์5ปี“มูลนิธิใบไม้ปันสุข”ปั้นเด็กแจ๋ว200โรงเรียน52จังหวัด

 

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รายงานว่า ประสบความสำเร็จในโอกาสก่อตั้ง “มูลนิธิใบไม้ปันสุข” ครบรอบ 5 ปี ในการทำโครงการคืนประโยชน์สู่สังคมด้านพัฒนาการศึกษา สิ่งแวดล้อม และคุณภาพชีวิตเยาวชนไทย ตอบสนองเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ หรือ UN Sustainable Development Goals เป้าหมายที่ 4 Quality Education ที่ได้ทำกิจกรรมเพื่อเด็กและเยาวชนมาตั้งแต่ปี 2560 ผ่านโครงการต่าง ๆ ตลอด 5 ปี โดยบางจากฯ ได้นำมูลนิธิใบไม้ปันสุข สร้างสรรค์สังคมและสิ่งแวดล้อมควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชนและสังคมไทยมาตลอดด้วยเงินเริ่มต้นจัดตั้งมูลนิธิกว่า 5 ล้านบาท ทำกิจกรรมส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ของเยาวชน ด้านการศึกษา การพัฒนาทักษะ สร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม ผ่านโครงการต่าง ๆ โดยให้เด็กได้เรียนรู้และลงมือทำด้วยตนเอง

 

อาทิ โครงการอ่านเขียน เรียนสนุก ปั้นเด็กจิ๋ว เป็นเด็กแจ๋ว ที่มุ่งฝึกทักษะการอ่าน เขียน อันเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของการศึกษา และ โครงการรักษ์ ปัน สุข จูเนียร์ จัดตั้ง 8 สถานีเรียนรู้ เพื่อปลูกจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมสนับสนุนเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) เพื่อจัดการขยะ  ร่วมกับสถานศึกษาทั่วประเทศ 52 จังหวัด เครือข่ายสถานศึกษาเกือบ 200 แห่ง มอบโอกาสในการเรียนรู้และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้เยาวชนไปแล้วกว่า 15,000 คน

 

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 บางจากประกาศเป้าหมายขับเคลื่อน “มูลนิธิใบไม้ปันสุข” เดินหน้าผลักดันคุณภาพชีวิตเยาวชนไทยต่อเนื่องอย่างเป็นรูปธรรมผ่าน 3 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการอ่านเขียนเรียนสนุก  ปั้นเด็กจิ๋วเป็นเด็กแจ๋ว 2.โครงการรักษ์ ปัน สุข จูเนียร์ และ 3.โครงการโซลาร์ปันสุข ให้ผู้คนรู้จักกว้างขวางขึ้น ควบคู่การประชาสัมพันธ์มูลนิธิใบไม้ปันสุขให้รู้จักเป็นวงกว้างมากขึ้น รวมถึงเชิญชวนผู้สนใจทั่วไปร่วมสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิฯ ผ่านการบริจาครูปแบบต่าง ๆ ทั้งดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ไลน์ บริจาคคะแนนสมาชิกบัตรน้ำมันบางจาก และรับบริจาคผ่าน กล่องปันสุข พร้อมกล่องบริจาคในร้านอินทนิลด้วย

 

นายยอดพจน์ วงศ์รักมิตร ประธานมูลนิธิใบไม้ปันสุข กล่าวว่า  มูลนิธิใบไม้ปันสุข เริ่มดำเนินงานเมื่อปี 2560 ด้วยวิสัยทัศน์ “สร้างสรรค์สังคมและสิ่งแวดล้อมด้วยการเรียนรู้และลงมือทำเพื่อให้เยาวชนอ่านออกเขียนได้และมีคุณภาพชีวิตที่ดี” เริ่มจากเป็นรากฐานการศึกษา ให้ความสำคัญให้เด็ก ๆ อ่านออก-เขียนได้ สร้างความยั่งยืนทุก ๆ ด้าน หลังจากนั้นจึงเริ่มพัฒนาโครงการอื่นตามมา เพื่อพัฒนาทักษะและพฤติกรรมที่จำเป็นต่อการพัฒนาที่ยั่งยืน นำไปสู่จุดหมายปลายทาเรื่องการสร้างสังคมที่มีความสุข

 

ทางมูลนิธิฯ ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรที่มีความเชื่อ หลักการ วิธีทำงาน ที่คล้ายกัน กระทั่งสามารถทำงานร่วมกันเป็นทีมได้สมบูรณ์แบบขึ้น ได้แก่ ทุ่งสักอาศรม บมจ. เอสซีจี เคมิคอลส์ และมูลนิธิมีชัย วีระไวทยะ ทำให้ตลอด 5 ปีนี้ จึงมีความเชี่ยวชาญและพัฒนากิจกรรมด้านการศึกษาเพื่อต่อยอดงานร่วมกับพันธมิตรได้อย่างน่าสนใจและแข็งแรงขึ้น เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 เป็นวันเยาวชนแห่งชาติ จึงใช้โอกาสนี้ประชาสัมพันธ์ทั้ง 3 โครงการ จึงได้เชิญชวนสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิฯ ผ่านการบริจาคในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งการดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ไลน์ การบริจาคคะแนนบัตรสมาชิกบางจาก และการรับบริจาคที่กล่องปันสุขในร้านอินทนิล ไปพร้อม ๆ กัน

นางกลอยตา ณ ถลาง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานสื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อความยั่งยืน กล่าวว่า บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า บางจากเน้นให้ความสำคัญเรื่องการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมควบคู่การดำเนินธุรกิจมาตลอดเกือบ 40 ปี  รวมถึงการก่อตั้ง “มูลนิธิใบไม้ปันสุข” ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมระดับประเทศและกิจกรรมชุมชนสัมพันธ์ รวมทั้งการสร้างรากฐานของความยั่งยืนคือการพัฒนาเยาวชนทั้งในด้านการศึกษาและสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับเป้าหมายความยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ หรือ UN Sustainable Development Goals เป้าหมายหลักที่ 4 Quality Education กับเป้าหมายที่ 13 Climate Action การปลูกฝังจิตสำนึกและพฤติกรรมที่ดีด้านสิ่งแวดล้อมสอดคล้องกับการพัฒนาที่ยั่งยืนและนโยบายชาติตามโมเดล BCG Economy

 

โดยมีคณะกรรมการมูลนิธิฯ เป็นผูแนะนำแนวทางการทำงาน ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานพันธมิตรมากมาย และมีผู้บริหารกับเพื่อนพนักงานกลุ่มบริษัทบางจาก ทำหน้าที่ให้คำแนะนำช่วยสนับสนุนโครงการต่าง ๆ หลากหลายรูปแบบ สละเวลามาร่วมเป็นพี่เลี้ยงอาสาติดตามความคืบหน้าโครงการสอคล้องตามวัฒนธรรมของบางจากคือ ‘เป็นคนดี มีความรู้ เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น”

 

          ช่วงที่ 2 หนาวนี้แนะนำเที่ยวฟิน ๆ ไปจิบชาบนดอยสูงเชียงราย ที่บ้านพญาไพร กับดอยแม่สลอง สูดโอโซนดื่มด่ำพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติสวยสุดแดนสยาม จากนั้นรู้ไว้เทศกาลเจ “10เทคนิคการกินไม่กระทบโรคหัวใจ” และข่าวท้ายชั่วโมง ข่าวแรก “THAI FLIGHT” ชิมรางทุ่ม2พันล้านเปิดโรงแรมมวย เกาะสมุยกับบางนา ข่าวที่สอง “โรงแรมมีเลีย” ชูขายมื้อเช้ารับไฮซีซันแค่ 500 บาท

 

ท่องเที่ยว-หนาวนี้เที่ยวฟินจิบขาบ้านพญาไพร-ดอยแม่สลอง เชียงราย

 

ปลายฝนต้นหนาวปลายปี 2565 “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” แนะนำหาเวลาเดินทางพักผ่อน บินลัดฟ้าแล้วนั่งรถเที่ยว “เชียงราย” สัก 2 วัน 1 คืนปักหมุดหยุดความสุขได้ที่ บ้านพญาไพร - ดอยแม่สลอง

 

กิจกรรมต้องห้ามพลาดเมื่อไปถึง “เชียงราย” ต้องแวะไปชมแหล่งปลูกชาชั้นดีอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย กับทริปท่องเที่ยวในหุบเขา

เช็คอินจุดแรก “บ้านพญาไพร” ต.เทอดไท อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ผู้คนในหมู่บ้านส่วนใหญ่เป็นชาวอาข่า ที่ประกอบอาชีพปลูกชาเป็นหลัก บนพื้นที่กว่า 30,000 ไร่ ที่ความสูง 1,200 เมตร จากระดับน้ำทะเล ซึ่งทำให้อากาศที่นี่เย็นสบายตลอดทั้งปี

การท่องเที่ยว “บ้านพญาไพร” อำเภอแม่ฟ้าหลวง มีสถานที่ท่องเที่ยวชุมชนสัมผัสวิถีชีวิตชาวอาข่าอย่างลึกซึ้ง เริ่มปักหมุดแรก ชมการแสดงต้อนรับด้วย “บ่อ ฉ่อง ตุ๊” เพื่อให้เห็นวิถีชีวิตพิธีกระทุ้งกระบอกไม้ไผ่ จากนั้นก็เดินชมหมู่บ้านอาข่า ดูกระบวนการผลิตชา ชิมขันโตกอาข่า  ชมผ้าปักมืออาข่า นั่งรถออฟโรดไปชมไร่ชาสุดสวย  เรื่อยไปจนถึงจุดชมวิวสุดปังริมฝั่งชายแดน ติดต่อท่องเที่ยวบ้านพญาไพร 088-401-2012 หรือทางwww.phayaphrai.com

 

เช็คอินที่ 2 ไปขึ้น “ดอยแม่สลอง” ดื่มด่ำธรรมชาติ และวิถีอาข่าบ้านพญาไพรเสร็จเรียบร้อยแล้ว มุ่งหน้าไปยัง “ดอยแม่สลอง” สัมผัสธรรมชาติของชาวหมู่บ้านสันติคิรี ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง ชวนจิบชาแสนอร่อย ชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นชุมชนอพยพจากกองพล 93 ประเทศเมียนมาเข้ามายังไทย แล้วมาทำอาชีพหลักคือปลูกชาในหุบเขาอันกว้างใหญ่เช่นกัน

 

บนดอยแม่สลองบรรยากาศสุขสดชื่นกับการได้สัมผัสอากาศฟินมาก ๆ ช่วงเช้าตื่นตากับทะเลหมอกปลายฝนต้นหนาวหน้าฝน ช่วงสาย ๆ เดินลัดเลาะไปตามแหล่งท่องเที่ยวทั่วหมู่บ้านได้หลายแห่ง ไฮไลต์ 1.พิพิธภัณฑ์วีรชนอดีตทหารจีนคณะชาติภาคเหนือ ประเทศไทย2.สุสานนายพลต้วน 3.สตรีทอาร์ต ถนนศิลปะอันสวยงาม 4.ต้องห้ามพลาดชิมหม้อไฟจีนยูนนาน 5.ไปชมไร่ชาวังพุดตาล

ปลายปี 2565 ต้องขึ้นเหนือสุดสยามไปเที่ยว บ้านพญาไพร กับดอยแม่สลอง จังหวัดเชียงราย กันให้มีความสุขกอีกครั้ง

สุขภาพ-10เทคนิควิธีปี65“เทศกาลเจ”กินอย่างไรไม่กระทบโรคหัวใจ

   

อาหารเจคืออาหารปราศจากส่วนประกอบของเนื้อสัตว์หรือผลิตภัณฑ์จากสัตว์ รวมถึงผักที่มีกลิ่นฉุน เน้นการกินผักและโปรตีนจากพืชที่มีไขมันน้อยกว่าไขมันจากสัตว์ จึงทำให้อาหารเจดูเหมือนเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ไม่น่าส่งผลต่อสุขภาพระยะยาวได้

     แต่ที่จริงแล้วสิ่งที่มองข้ามไม่ได้เลยคือการปรุงประกอบอาหารที่บางเมนู ไม่ว่าจะ ทอด ผัดน้ำมันเยอะ หรือมีส่วนประกอบเป็นผักดองที่มีโซเดียมสูง โดยอาหารที่ทั้งมันและเค็มนี้ก็อาจส่งผลเสียต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดในระยะยาวได้

 

เทคนิคการกินเจและเลือกซื้ออาหารเจอย่างไรให้ดีต่อสุขภาพหัวใจ

 

1. เลือกร้านที่มีตัวเลือกอาหารหลากหลาย เน้นเมนู ต้ม นึ่ง ตุ๋น ผัด ยำ ที่ทำจากผักสดมากกว่าผักดอง

2. เลือกกับข้าวที่เป็นของทอดรวมแล้วไม่เกิน 1 อย่างต่อวัน

3. หากซื้อแกงที่มีไขมันมาก แนะนำให้แช่ตู้เย็นก่อน แล้วเลาะชั้นน้ำมันที่ลอยอยู่ด้านบนออกก่อนนำอาหารไปอุ่นร้อน

4.  ไม่ซดน้ำแกง น้ำซุป หรือไม่นำน้ำผัดผักมาราดลงบนข้าว หรือใช้ส้อมหรือตะเกียบในการตักอาหาร เพื่อลดความมันและความเค็มส่วนเกินลง

5. เน้นกินอาหารที่ทำจากผักสดๆมากกว่าผักที่ผ่านการหมักดอง  เพื่อลดความเค็มในอาหาร

6. พยายามกินอาหารที่มีโปรตีนเด่นอย่างน้อย 1 อย่างต่อมื้อ เพื่อให้อิ่มอยู่ท้อง

7. การกินเจมักเน้นอาหารที่เป็นแป้งและผักมาก จึงอาจทำให้อิ่มเร็วในช่วงแรก และมีหิวระหว่างวันได้ แนะนำให้จิบน้ำเปล่าระหว่างวันเพิ่มขึ้น

8. ขนมว่างระหว่างวันแนะนำเป็นผลไม้สดประมาณ 1 กำปั้น กับน้ำเปล่ามากกว่าขนมเบเกอรี่

9. นมถั่วเหลือง อาจเป็นอาหารมื้อว่างที่อยู่ท้องมากขึ้น แนะนำเลือกแบบหวานน้อยและเสริมแคลเซียมค่ะ นมถั่วอื่นๆ อาจจะมีโปรตีนและแคลเซียมน้อยกว่านมถั่วเหลือง แนะนำให้สลับได้หากเบื่อนมถั่วเหลือง

10. หากผู้ป่วยต้องกินยาวาร์ฟาริน แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ก่อนเนื่องจากการกินผักมากขึ้นอาจส่งผลต่อการออกฤทธิ์ของยาได้

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก THAI FIGHT”ทุ่มกว่า2,000ล้านผุด2โรงแรมกีฬามวยสมุย&บางนา

นายนพพร วาทิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยไฟท์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้ทุ่มการลงทุนกว่า  2000 ล้าน เปิดเมกะโปรเจ็กต์ 2 โครงการ คือ โครงการแรก THAI FIGHT HOTEL เกาะสมุย สร้างเป็นโรงแรม สุดหรูภายใต้ธีม "มวยไทย" หาดละไม จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ตั้งใจใช้ศิลปะมวยไทยขยายไปสู่ระดับโลกภายใต้คอนเซปต์ THAI FIGHT SOFT POWER  เพราะศิลปะการต่อสู้ด้วยมวยไทย หมัด เท้า เข่า ศอก เป็นศิลปะที่งดงาม เข้มแข็ง และเต็มไปด้วยพละกำลัง การต่อสู้ที่ได้รับการยกย่องและได้รับการยอมรับว่าเป็นศาสตร์การต่อสู้ป้องกันตัวแนวตั้งที่ดีที่สุดในโลก พร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 เป็นต้นไป

 

ดังนั้นจึงมุ่งมั่นตั้งใจสร้างไทยไฟท์ให้เป็นหนึ่งในตำนานแห่งมวยไทย  เพื่อให้นานาชาติได้หลงรัก เรียนรู้และสัมผัสถึงศิลปะมวยไทย ซึ่งสามารถกล่าวเรื่องการทำได้สำเร็จอย่างงดงาม คนทั่วโลกต่างรู้จักมวยไทยเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย  และ THAI FIGHT SIGNATURE PROJECTS คือซอฟท์ เพาเวอร์ที่มีพลังมหาศาลของเมืองไทยที่จะเม็ดเงินมาจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกได้อย่างแท้จริง 

 

โดยได้ใช้เงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท  เพื่อทำ THAI FIGHT HOTEL จะเป็นสถานที่พักผ่อนริมชายหาดที่มีแห่งเดียวในโลก เป็นโรงแรมรูปแบบใหม่มีพื้นที่เกือบ 5 ไร่ ความยาวของชายหาดเกือบ 500 เมตร ประกอบด้วย อาคาร 3 หลัง ที่พัก 50 ห้อง และ 4 พูลวิลล่า โรงแรมแต่ละส่วนดีไซน์ในสไตล์ไทยโมเดิร์น มีความต่างอย่างชัดเจน โดยเฉพาะ “ห้องพักทุกห้อง” เป็นธีมมวยไทย มีกระสอบทราย นวม พร้ออุปกรณ์ช่วยให้ห้องสมบูรณ์แบบเสมือนเป็นสุดยอดมวยไทย รวมทั้งมีมงคลสวมศีรษะ หรือประเจียดแขน จัดไว้ให้อีกด้วย

 

อีกทั้งภายในโรงแรมยังมีบริการต่าง ๆ เช่น  โซนที่ 1 "THAI FIGHT PHYSPORTS" สถานที่ฝึกสอนมวยไทย โดยนักมวยไทยชื่อดังของ "THAI FIGHT" นักท่องเที่ยวที่เข้าพักสามารถเรียนมวยตัวต่อตัวกับนักมวยไทยไฟท์ เป็นสิทธิพิเศษหนึ่งเดียวในโลก เช่น  แสนชัย กิตติ ป.ต.ท. เต็งหนึ่ง ไทรโยค สุดสาคร น้องโอ พยัคฆ์สมุย โซนที่ 2 การแช่น้ำว่าน "นิรามัย" น้ำสมุนไพรเพื่อความผ่อนคลาย ผสานการนวดหนึ่งเดียวในโลกผสมผสานศิลปะการต่อสู้แบบไทยและวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้าด้วยกัน โซนที่ 3 ร้านอาหาร "ฌัลล์" ชวนมาลิ้มรสอาหารไทยดั้งเดิม ในบรรยากาศที่สุดแสนพิเศษริมชายหาดส่วนตัว

 

โครงการที่สอง BEAT ACTIVE X THAI FIGHT ไบเทค บางนา พร้อมเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2565 เป็นต้นไป โครงการนี้ทางไทยไฟท์ร่วมกับ ไบเทค บางนา ทุ่มเงินลงทุนอีกกว่า 1,000 ล้านบาท แปลงโฉมพื้นที่ให้เป็นฮอลล์จัดการแข่งขันมวยไทยดีและทันสมัยที่สุดในโลก เปิดเป็นศูนย์รวมกีฬาทุกประเภทมาไว้ที่เดียวกว่า 55 ชนิดกีฬา เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรักกีฬาทุกประเภท ทุกเจนเนอเรชั่น จะมาเดี่ยว มากับเพื่อน หรือมากับครอบครัว ก็สามารถมาร่วมสนุกกับกีฬาสไตล์ที่ชอบได้ทุกอย่าง

               

สำหรับ   “THAI FIGHT” มี “นพพร วาทิน” นำทีมบริหารสร้างชื่อเสียงความสำเร็จ สร้างตำนานศิลปะการต่อสู้ของมวยไทย และสร้างประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ให้วงการมวยไทยด้วยสถิติผู้ชมในสนามมากกว่า 80,000 คน มีผู้ชมทั้งในประเทศและต่างประเทศไม่ต่ำกว่า 100 ล้านคน ครองเรตติ้งอันดับ 1 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ จนได้การยอมรับว่าเป็นการจัดการแข่งขันมวยไทยที่ดีที่สุดในโลก

 

ข่าวที่สอง-รร.มีเลียเชียงใหม่จัดบิ๊กโปรอาหารเช้ารับไฮซีซันมื้อละ500บาท

 

โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ รายงานว่า ได้วางกลยุทธ์ต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูเดินทางหนาแน่นหรือไฮซีซันเพิ่มรายได้ด้วยโปรโมชั่นบุฟเฟต์อาหารเช้าทุกวัน ตั้งแต่วันนี้-23 ธันวาคม 2565 พิเศษทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เหลือราคาสุทธิเพียง 500 บาท/คน ราคานี้รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% เรียบร้อยแล้ว จากปกติราคาสุทธิ 765 บาท/คน เสิร์ฟที่ห้องอาหาร ล้านนา คิทเช่น ตั้งแต่เวลา 6.30- 10.30 น.  

 

นักท่องเที่ยวสามารถแวะมาอิ่มอร่อยได้อย่างจุใจกับหลากหลายเมนูซิกเนเจอร์จากห้องอาหารล้านนา คิทเช่น ที่จะช่วยเติมพลังให้คุณในเช้าวันใหม่ พร้อมเพลิดเพลินกับหลากหลายเมนูอาหารเช้าแบบสเปน เมดิเตอร์ริเนียน และอาหารเช้าแบบไทย

 

ทาง “เชฟบิลลี่” หัวหน้าพ่อครัวใหญ่ของโรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ ตระเตรียมไว้อย่างตั้งใจ ทั้ง แฮมรมควันแบบสเปนนานาชนิด ชีสนานาชนิด มุมบริการไข่ในแบบที่คุณชื่นชอบ ขนมอบใหม่ทุกวัน

 

มุมเมนูห้ามพลาด คือ อาหารจากมุม MCM signature ทางโรงแรมมีเลียจัดเตรียมไว้โดยเฉพาะเป็นอาหารเช้าแนะนำพิเศษ เช่น Tortilla Española ไข่เจียวแบบสเปน Shakshuka ไข่ดาวตุ๋นในซอสมะเขือเทศเข้มข้นแบบเมดิเตอร์เรเนียน ขนมปังเอนซายมาดาสไตล์มายอร์ก้า ชูโรสทอดกรอบกับซอสช็อกโกแลต และอื่น ๆ อีกมากมาย

          ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai