ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

วันธรรมดาภาคกลางออนไลน์-คิงเพาเวอร์-ทอท.


เมืองชายหาดแห่ขายวันธรรมดาภาคกลางออนไลน์

อโกด้าดึงแอร์ไลน์เปิดแม็กซ์พอยต์จองรร.เพิ่มแต้ม

โอท็อปขยายร้านขายในคิงเพาเวอร์-4สนามบิน

สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ที่19 มิถุนายน 2559   เวลา 11.00-12.00 น.พบกันทางสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.ในรายการ รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์รู้ทันข่าวและสารคดีท่องเที่ยวอัพเดททุกสถานการณ์

ช่วงแรกเวลา 11.15 น.

พิพัฒน์ ลีเกษม (ซ้ายสุด) รองผู้อำนวยการตลาดโรงแรมเว็บไซต์อโกด้า
 คุณพิพัฒน์ ลีเกษมรองผู้อำนวยการการตลาดโรงแรมอโกด้า เว็บไซต์เวิลด์ไวด์ยอดนิยมเบอร์หนึ่งของเมืองไทยและทั่วโลก มีเรื่องราวโครงการ วันธรรมดาซูเปอร์น่าเที่ยว @ภาคกลาง ออนไลน์ ที่อโกด้าไประดมโรงแรมหลายร้อยแห่ง มากมายเข้ามาร่วมคืนกำไรนักท่องเที่ยวทั่วภาคกลาง 19 จังหวัด  ลดราคาห้องพักกว่า 50 % พื้นที่มาแรงคือ โรงแรมติดชายหาด ทั้งหัวหิน ปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี ซึ่งเปิดให้เข้าไปใช้บริการจองผ่าน www.agoda.com ทั้งนักท่องเที่ยวคนไทยซึ่งตอนนี้มีกว่า 80 % และนานาชาติอีกราว 20 % สนใจเดินทางไปพักวันธรรมดา จันทร์-พฤหัสบดี กับแคมเปญนี้ตั้งแต่วันนี้-31 สิงหาคม 2559

อีกทั้งยังมีนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เว็บอโกด้านำมาให้บริการเพื่อความสะดวก รวดเร็ว นักท่องเที่ยวได้ประโยชน์เพิ่มขึ้นอีกหลายเท่านั้นคือ “Max Point” ซึ่งทางอโกด้าจับมือกับสายการบินต่าง ๆ อย่างน้อย 6 สายการบินชั้นนำของเมืองไทย เปิดให้สมาชิกผู้ถือบัตรสะสมสมไมล์จองห้องพักทางเว็บนี้ รับไปเลยคะแนนหรือไมล์สะสมเพิ่มอีกเท่าทวีคุณ

เรียกได้ว่าตลอด 3 เดือนนี้ การออกมาเที่ยววันธรรมดาในภาคกลาง นอกจากจะสร้างความสุขให้กับทุกคน ได้การกระจายรายได้สู่เศรษฐกิจชุมชนแล้ว ยังได้สิทธิประโยชน์คุ้มค่าเหนือว่าวันหยุดทั่วไป

แล้วมาฟังความเคลื่อนไหวนแวดวงท่องเที่ยวกับข่าว 7 อรรสรถ

ข่าวที่ 1 “ดิวตี้ฟรี-สนามบินรุกขายสินค้าโอทอป

คิงเพาเวอร์ และ ทอท.เปิดพื้นที่ให้SMEsนำสินค้าโอท็อปวางขายในสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ
วิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่ม บริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เร่งจัดทำโครงสร้างฝ่ายพัฒนาสินค้าโอท็อปแบรนด์คนไทยให้มีมาตรฐานสากลทั้งทางด้านคุณภาพและปริมาณการผลิตที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศ โดยพร้อมจะขยายพื้นที่นำมาวางจำหน่ายในร้านค้าปลอดอากรของคิง เพาเวอร์  ดิวตี้ฟรีสาขาสนามบินนานาชาติ 3 แห่ง สุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต หาดใหญ่ และ ดิวตี้ฟรีในเมืองขณะนี้มี 4 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพฯ ซอยรางน้ำ กับศรีวารี คอมเพล็กซ์ ต่างจังหวัดที่ พัทยา (ใกล้สนามบินอู่ตะเภา) ภูเก็ต

รวมทั้งวางแผนอนาคตหลังเข้าซื้อหุ้นใหญ่ในไทย แอร์เอเชีย ก็ขยายช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าไทยบนสายการบินดังกล่าวด้วย ผนวกกับการคัดเลือกสินค้ามาไว้ใน www.kingpoweronline.com เพื่อให้นักท่องเที่ยวจองหรือสั่งซื้อล่วงหน้าได้ทั่วโลก

ขณะที่ น.ส.ผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กว่าว่า ได้เจรจาบริษัทการท่าอากาศยานไทย (ทอท.) เพื่อขอพื้นที่ภายในสนามบินที่วางขายสินค้าโอทอปเบื้องต้น ทอท.จะตอบรับให้ใช้พื้นที่สนามบินเชียงใหม่ และภูเก็ต ต่อจากปัจจุบันมี 2 สนามบินซึ่งทางบริษัทคิง เพาเวอร์ ให้ซื้อขาดสินค้าเอสเอ็มอีและสินค้าโอท็อปพร้อมจัดพื้นที่ให้สินค้าโอท็อปและสินค้าเอสเอ็มอีแล้วที่สุวรรณภูมิ ส่วนสนามบินดอนเมืองกำลังปรับปรุงพื้นที่ เพื่อเปิดขายเร็วๆ นี้

สำหรับสินค้าโอท็อปที่กระทรวงพาณิชย์ดูแล  ยอดขายล่าสุด ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 60.50 ล้านบาท ได้แก่ สินค้ากลุ่มเสื้อผ้าสำเร็จรูป 41% ขายได้ 26 ล้านบาท กลุ่มอาหารท้องถิ่น 20% มูลค่า 12 ล้านบาท ผ้าไหมไทย 7% มูลค่า 4.3 ล้านบาท กลุ่มสินค้าสปา 4% มูลค่า 2.4 ล้านบาท กลุ่มงานศิลปะ 4.2 ล้านบาท กลุ่มยา 9% มูลค่า 5.6 ล้านบาท กลุ่มของที่ระลึกท้องถิ่น 4% มูลค่า 2.5 ล้านบาท งานหัตถกรรม 5% มูลค่า 3.0 ล้านบาท กลุ่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์และไวน์ 4% มูลค่า 2.8 ล้านบาท โดยมีจำนวนผู้ขายและผลิตภัณฑ์โอท็อป 151 กลุ่ม 743 ผลิตภัณฑ์

ข่าวที่ 2 “รร.อยุธยาขายออนไลน์ชิงเค้กทัวร์วันเศรษฐกิจ”
อิสรระพงษ์ แทนศิริ ผอ.ททท.พระนครศรีอยุธยา

อิสสระพงษ์ แทนศิริ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา   ได้รณรงค์ให้โรงแรมในพื้นที่เข้าร่วมโครงการวันธรรมดา Super น่าเที่ยว Only@ภาค กลาง กับwww.agoda.co.th/TAT  วันนี้ถึง 31 ส.ค.นี้ ตั้งเป้าจำนวนจองห้องพักตลอดแคมเปญต้องไม่น้อยกว่า 2,000 ห้อง โดยทางอยุธยาแนะนำสถานที่ยอดนิยมทางวัฒนธรรม อุทยานประวัติศาสตร์ ซึ่งขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวนิยมมาเช่าจักรยานปั่นชมอุทยานประวัติศาสตร์ ทั้งกลางวัน และกลางคืนที่มีแสงไฟตามโบราณสถานต่างๆ  ที่ได้รับความสนใจมากที่สุด ส่วนใหญ่จะเป็นวัดวาอาราม เพราะผู้คนจะนิยมมาไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รวมถึงชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น พระราชวังบางปะอิน แต่สิ่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวมาแล้วจะต้องไม่พลาด คือ วิหารหลวงพ่อมงคลบพิตร และหลวงพ่อโต วัดพนัญเชิง ซึ่งทั้งสองวัดเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านใกล้เคียง และนักท่องเที่ยว
ข่าวที่ 3 “ทรีตเมนท์ฟรีกับบางจาก

บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ให้สิทธิ์ สมาชิกบัตรบางจาก เลือกรับบริการฟรี 1 ทรีตเม้นต์ ได้ที่ มิส คลินีก ด้วยการคืนกำไรวันนี้-30 มิ.ย. 2559 ในโปรแกรมทรีตเมนต์ Meso Fat 1 บริเวณ , Botox 20 Unit, IPL หน้าใส, Aura-Express, RF , Supersonic ,Q-switch ฝ้า กระ ,Mask Gold และ กำจัดขนรักแร้ เพียงแค่แสดงบัตรสมาชิกบางจากแก๊สโซฮอล์คลับ หรือ ดีเซลคลับ  1 สมาชิก  สอบถามและจองคิว โทร.092-983-1969 , 096-334-9099 ,02-662-6333 สามารถเข้าไปดูก่อนได้ในเว็ปไซต์ : www.msclinicthailand.com

ข่าวที่ 4 “ททท.-เอกชน”ปลื้มรายได้ครึ่งปีแรกพุ่ง1.24ล้านล้านบาท


ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.
ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรกประเทศไทยมีรายได้จากการท่องเที่ยว รวม 1.24 ล้านล้านบาท โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยประมาณ 16.67 ล้านคน เพิ่ม 13 % สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว 8.24 แสนล้านบาท เพิ่ม 17 % ส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศประมาณ 75 ล้านคน/ครั้ง เพิ่ม 4 %สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว 4.16 แสนล้านบาท เพิ่ม 6 %

คาดการณ์ไตรมาส 3 (เม.ย.-มิ.ย.59) ไทยจะมีรายได้จากการท่องเที่ยวรวม 6.35 แสนล้านบาท เพิ่ม 14 %จากตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ 4.23 แสนล้านบาท เพิ่ม 18% ตลาดจีนยังคงเป็นอันดับ 1 จะเข้ามา 2.73 ล้านคน เพิ่ม 28% สร้างรายได้สูงสุด 1.46 แสนล้านบาท เพิ่ม 32% ส่วนคนไทยจะเดินทาง 36 ล้านคน เพิ่ม4% สร้างรายได้มูลค่า 2.12 แสนล้านบาท เพิ่ม6%   

ศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ นายกสมาคมโรงแรมไทย เสริมว่า ตลอดปีนี้อัตราการเข้าพักโรงแรมเฉลี่ยของดีมาก ไตรมาส 3 จะมีสูงถึง 80-85 % เช่นเดียวกับไตรมาสแรกทำได้ 80-85% ไตรมาส 2 เฉลี่ย 70-75% ภาพรวมได้รับผลดีจากปัจจัยบวกมีตลาดการประชุมและจัดนิทรรศการเข้ามาสนับสนุนไตรมาส 3 นั่นเอง

ข่าวที่ 5 “ชงปฏิรูปTCEBใหม่9ภารกิจ

อรรพพล สรสุชาติ จัดประชุมร่วมภาครัฐและเอกชน เมื่อ 17 มิ.ย.59 ณ เชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท
อรรคพล สรสุชาติ  ประธานอนุกรรมการประสานงานภาครัฐเพื่อการอำนวยความสะดวกทางด้านการค้าและบริการอุตสาหกรรมไมซ์ เปิดเผยว่า ได้เปิดเวทีระดมสมองโครงการเดินหน้า MICE : NEW CHAPTER : บริบทใหม่อุตสาหกรรมไมซ์ เพื่อร่วมมือกันหาทางออกของปัญหาและลดอุปสรรคในอุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศให้หมดไป ทำให้เกิดโลจิสติกส์ไมซ์ที่เป็นรูปธรรม เบื้องต้นได้เสนอหน่วยงานภาครัฐและเอกชนสะท้อนความคิดเห็นร่วมกันผลักดันให้ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. หรือ TCEB ปรับบทบาทใหม่ให้สอดคล้องกับอนาคต 9 เรื่องหลัก ดังนี้

1.การกำหนดพื้นที่เฉพาะ : Special Zone พื้นที่จำเพาะของการจัดงาน ทั้งเรื่องคนและสิ่งของ ในภาคอุตสาหกรรมไมซ์ จะต้องกำหนดกติกา เกณฑ์ ขั้นตอนการปฎิบัติ ให้ชัดเจน

2.สสปน.มีอำนาจในการรับรอง (Endorsement) งานประชุมและจัดแสดงสินค้าเพื่อพิจารณาขอรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ

3.สสปน.การจัดทำคู่มือ (manaul) เกี่ยวกับการนำเข้าสิ่งของมาใช้ในการประชุมและแสดงสินค้า เช่น กฎ ระเบียบ และ ขั้นตอนการนำเข้า การขอใบอนุญาต ระยะเวลายื่นเอกชน นำประเทศก้าวไปสู่การมีคู่มือปฏิบัติในระดับสากล เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันที่แข็งแกร่งในเวทีการค้าโลก

 4.กำหนดวัตถุประสงค์ของการนำเข้าของสิ่งของให้มีความชัดเจนว่าจะนำเข้ามาเพื่อใช้ในงานประชุมและงานแสดงสินค้า หรือเพื่อจำหน่าย ลดขั้นตอน และ ระยะเวลา

5.สสปน.จัดระดับความน่าเชื่อถือของกลุ่มผู้ประกอบการด้านไมซ์ โดยแบ่งเระดับเป็น Premuim , Gold, Silver Class

6.สสปน.พัฒนาความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับอุตสาหกรรมไมซ์ ให้บุคลากรภาครัฐ และการจัดหลักสูตร เพื่อฝึกอบรมด้านไมซ์โลจิสติกส์แก่บุคลากรภาคเอกชน

7.จัดระบบการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับกฎ ระเบียบ ขั้นตอน และ การขอใบอนุญาต สำหรับการนำเข้าสินค้าเพื่ออุตสาหกรรมไมซ์ โดยเชื่อมโยงกับระบบสารสนเทศระหว่างหน่วยงานเกี่ยวข้อง โดยจะต้องพิจารณาให้ต้องมีข้อมูลรวมศูนย์เป็น One Stop Service

8.การจัดตั้งคณะทำงานร่วมระหว่าง สสปน.และหน่วยงานเกี่ยวข้อง เช่น สำนักงาน กสทช. เพื่อปรับปรุงแก้ไขขั้นตอนและแนวทางปฎิบัติ  เพื่ออำนวยความสะดวกและการนำเข้าเครื่องวิทยุคมนาคม และอุปกรณ์ เพื่อใช้แสดงสาธิตในงานแสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติ

9.สสปน.ควรเป็นผู้ประสานงานในการจัดกิจกรรมหรือการประชุมนั้น ๆ และแจ้งให้กระทรวงการต่างประเทศทราบอย่างเป็นทางการล่วงหน้าอย่างน้อย 1 เดือน เนื่องจากเกี่ยวข้องกับประเภทวีซ่าของผู้เดินทางจะต้องแยกให้ชัดเจนว่าเป็น Tourist, Exhibitor หรืออื่น ๆ
ข่าวที่ 6 “ทอท.เร่งเบิกจ่ายงบขยาย4สนามบิน

นิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.กล่าวว่า จะเร่งรัดเบิกจ่ายงบประมาณขยายสนามบินปี 2559 วงเงิน 3,400 ล้านบาท แบ่งเป็น โครงการพัฒนาสุวรรณภูมิระยะ 2 จะเริ่มก่อสร้าง15 ส.ค. 2559 วงเงินจำนวนราว 1,500 ล้านบาท และโครงการชดเชยผลกระทบด้านเสียงจากการดำเนินงานสุวรรณภูมิและภูเก็ต รวมเงินราว 1,900 ล้านบาท โดยโครงการชดเชยผลกระทบด้านเสียงดังกล่าว จะเร่งเบิกจ่ายได้ทันทีเมื่อคณะรัฐมนตรี เห็นชอบงบประมาณเพิ่มเติมปี 2559

ภายในปี 2559 เตรียมเสนอบอร์ดพิจารณาแผนแม่บทโครงการสนามบินภูเก็ต, แม่ฟ้าหลวง เชียงรายและท่าอากาศยานหาดใหญ่  เบื้องต้นคาดจะใช้วงเงินไม่ต่ำกว่า 32,000 ล้านบาท        

ข่าวที่ 7 “รอมฎอนบินและกินเมนูพิเศษ

ไทย แอร์เอเชีย เปิดสิทธิพิเศษโปรแกรมจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าด้วยแคมเปญ แบ่งปันความสุขในเทศกาลฮารีรายอไปกับเรา เมื่อเข้าไปสำรองที่นั่งใน www.airasia.com วันนี้-10ก.ค. 2559 เพื่อนำไปใช้บินวันนี้ - 31 ส.ค. นี้ ตลอดเดือนรอมฎอนอันศักดิสิทธิ์ของชาวมุสลิม ไทยแอร์เอเชียได้จัดเที่ยวบินโดยมี เมนูอาหารรสชาติที่คุ้นลิ้น  ได้แก่ ข้าวเลอมังกับแกงเรินดังเนื้อ เมนูพิเศษ เสิร์ฟคู่กับแกงเนื้อเรินดังกลิ่นหอมที่ปรุงอย่างละเอียดจนได้รสชาติที่สมบูรณ์แบบ และค่าใช้จ่ายในการสั่งอาหารล่วงหน้าทุกเมนูจะถูกบริจาคเป็นค่าอาหารให้แก่ผู้ยากไร้และผู้โดยสารจะได้รับ BIG Points ถึง 60 คะแนน

ช่วงที่ 2 เวลา 11.45 น.ออกไปเรียนรู้วิถีชีวิตที่มีความสุข การดูแลสุขภาพ และ รับฟังข่าวดี ๆ

@เลาะริมโขงที่ เชียงของ”2แผ่นดิน

การเดินทางสู่ประตูใหม่อินโดจีน ทางด้านทิศจะวันออกเฉียงเหนือของ จังหวัดเชียงราย เปิดรับนักท่องเที่ยวที่ผ่านเข้าออก สะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 4 จากอำเภอ เชียงของเชียงรายของไทย ข้ามพรมแดนลำน้ำโขงไปยัง แขวงบ่อแก้ว  สปป.ลาว เชื่อมต่อกับเส้นทางถนน R3A ที่พร้อมจะนำนักเดินทางท่องธรรมชาติวิถีชีวิตชาวเขาเที่ยวไปได้ถึงแผ่นดินจีนตอนใต้

เมืองริมโขงอย่างเชียงของ มีสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลต์ทางวัฒนธรรมให้เลือกชมคือ เฮือนคำแพง หรือเรียกว่า ข่วงวัฒนธรรมไทลื้อ เปิดให้ชมฟรี ที่พักโฮมสเตย์ และ รับจัดขันโตกและการแสดงศิลปวัฒนธรรม ลักษณะบ้านแบบไทลื้อโบราณเป็นของ คุณเกษม-อำพร อะทะวงษา มีเอกลักษณ์โดดเด่นของภูมิปัญญาดั้งเดิม คือ บ้านยกเสา นำเสามาวางบนหินไม่ฝังดิน สะดวกแก่การถอนย้ายและป้องกันมอดปลวกแมลง ชั้นบนของบ้านจัดแสดงเสื้อผ้าและเครื่องใช้ชาวไทลื้อ

ในบริเวณไม่ไกลกันก็มี บ้านไทลื้อ 100 ปีหรือ ไทเฮือนเอื้อยคำ เปิดให้ชมฟรีเช่นกัน หรือจะเป็น พิพิธภัณฑ์ลื้อลายคำ โดนใจผู้ที่นิยมผ้าทอโบราณของ ครูซ้อชาวไทลื้อ จัดแสดงด้วยการจำลองชีวิตไทลื้อดั้งเดิมมาไว้ให้ชม และยังรับจัดอาหารกลางวัน ขันโตก ด้วย ค่าเข้าชมคนละ 50 บาท โทร.0-8938-5724

ส่วนวัดศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่ที่สุดในเชียงของควรแวะสักการะคือ “วัดศรีบุญยืนหรือ วัดพระแก้วนั่นเอง มีตำนานกล่าวไว้ว่าในสมัยพระสัมมาสัมพุทธเจ้าโน้นมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ไลหทะลุไปหากันระหว่างวัดแก้วกับวัดหลวง ภายในวัดปัจจุบันมีพระธาตุเจดีย์สมัยพุทธกาล สร้างขึ้นเพื่อบรรจุพระเกศของพระพุทธเจ้า  ต่อด้วย วัดหลวงไชยสถาน เป็นตำนานสอดคล้องกับวัดพระแก้ว วัดศรีดอนไชยเดิมชื่อ วัดตุงคำ มีพระคู่บ้านคู่เมืองเชียงของประดิษฐานอยู่คือ หลวงพ่อเพชร

สามารถชมวิวแบบชีลและฟินได้ที่ หาดไคร้บริเวณหน้าวัดหาดไคร้ เคยเป็นแหล่งจับปลาบึกแห่งแรกของโลก ปัจจุบันพัฒนาเป็นจุดชมวิวแม่น้ำโขงไปเรียบร้อยแล้ว

หากต้องการสัมผัสสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ข้ามแม่น้ำโขง เชียงของ-ห้วยทราย อย่างใกล้ชิด รอยเชื่อมต่อ 2 ประเทศ ตรงบ้านดอนมหาวัน อำเภอเชียงของ กับ บ้านดอน เมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว ระยะทางยาว 2.48 กม.แบ่งเป็น 2 เลน แต่ละเลนความกว้าง 3.5 เมตร เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวใต้สะพาน

เมื่อไปถึงเชียงของ นักท่องเที่ยวสามารถ ล่องเรือสองฝั่งโขง ช่วงเวลาสวยที่สุดคือ ปลายฝนต้นหนาว ตลอดทางจะเห็นชีวิตชาวบ้านริมโขง ค่าเรือข้ามฟากคนละ 40 บาท ถ้าเช่าเหมาลำก็มีราคาต่างกันเริ่มจาก  600-800 บาท ถนนคนเดินกาดเวียงแก้วไนท์ บริเวณบ้านเวียงแก้ว ปกติจะจัดทุกวันเสาร์ หรือ จะไปตักบาตรริมน้ำโขงตอน 7 โมงเช้าก็ได้เช่นกัน

แวะช้อปปิ้ง ผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน โอท็อปขึ้นชื่อคือ ผ้าลายน้ำไหล ทอมือของชาวไทลื้อ หาซื้อได้แถบถนนสายกลาง บ้านหาดบ้าย ตำบลริมโขง หรือจะเป็นงานฝีมืออย่าง ผ้าทอ กำไล กระเป๋า บ้านศรีดอนชัย ก็เลื่องชื่อพอ ๆ กัน

หากจะชมงานประเพณีประจำปีที่จัดสืบต่อกันมายาวนาน ในเดือนเมษายนของทุกปีจะมีพิธี บวงสรวงและจับปลาบึก วัดหาดไคร้ เดือนพฤศจิกายน จะมีงานบุญ จุลกฐิน ถิ่นไทลื้อ วัดศรีดอนชัย

สอบถามการท่องเที่ยว เลาะริมโขงที่เชียงของเพิ่มเติมได้ที่เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย 1672

มีข่าวดี ๆ ที่น่าสนใจมาฝากช่วงท้ายรายการ

ข่าวแรก ดุสิตเปิดคอสร์สอนเชฟรุ่นใหม่

แผนกอาหารไทย โรงเรียนดุสิตธานีการโรงแรม ประกาศรับรับสมัครนักเรียนรุ่นที่ 5 สำหรับภาควันธรรมดา จะเปิดเรียนวันจันทร์ที่ 4 ก.ค. นี้เป็นต้นไป เมื่อสมัครแล้วนักเรียนจะได้เรียนทำอาหารคาว 30 อย่าง และของหวาน 15 อย่างภายใน 60 ชั่วโมง รวมหลักสูตรอื่นๆ อาทิการแกะสลักผักและผลไม้เพื่อตกแต่งจาน การบริหารจัดการห้องอาหารไทย และครัวไทย  เมื่อจบแล้ว นักเรียนจะได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพ รับรองโดยกระทรวงศึกษาธิการ สามารถไปประกอบอาชีพเชฟอาหารไทย และเปิดร้านอาหารไทยได้

วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2559 เวลา 14.00 จะ เปิดเรือนเยือนครัวไทยครั้งที่ 5    ที่โรงเรียน สถานีรถไฟฟ้า สยามโดยมาสเตอร์เชฟเอจะสาธิตทำของว่างแบบไทยๆ คือ "ม้าฮ่อ" กับ "ขนมปั้นสิบ" ให้ผู้ชื่นชมอาหารไทยได้รับชมและชิม โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สอบถาม คุณภรัณยู โทร. 081 805 0581

ข่าวที่สอง ญี่ปุ่นบุกจัดมหกรรมขายชิงทัวร์ไทย”

ฮิซาโอะ คิคูจิที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ การท่องเที่ยวจังหวัดอาคิตะ ประจำประเทศไทย กล่าวว่าระหว่าง 25-26 มิ.ย.นี้ จะจัดงาน AKITA FESTIVAL ที่ เดอะพาซิโอ พาร์ค กาญจนาภิเษก   มีผู้ว่าราชการจังหวัดอาคิตะ และเอกชนเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวรวม 60 คน มาร่วมงานพร้อมให้ข้อมูลกับบริษัทท่องเที่ยวไทยกว่า 50-60 บริษัท การบุกมาจัดงานในไทยเพราะตั้งเป้าภายใน 3 ปีหน้าจะมีคนไทยเดไปเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็นปีละ 10,000 คน โดยกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวอิสระ สำหรับการเดินทางลงสนามบินฮาเนดะ โตเกียว เพื่อต่อเครื่องบินภายในประเทศไปลงสนามบินฮิตามิ เพื่อเข้าสู่อาคิตะ หรือนั่งรถไฟความเร็วสูงชินคันเซน 3 ชั่วโมงก็ได้

ปัจจุบันราคาตั๋วโดยสารและแพกเกจการไปเที่ยวญี่ปุ่นลดลงมาเกือบ 60 % จากในอดีตการไปเที่ยว 5 วัน 3 คืน ไม่ต่ำกว่า 40,000 บาท ปัจจุบันลงมาเหลือประมาณ 14,000-20,000 บาทเท่านั้น รวมทั้งการเปิดให้คนไทยเข้าญี่ปุ่นได้โดยไม่ต้องทำวีซ่า
พบกับสาระข่าวดี ๆ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.

ดำเนินรายการโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน และ นฤมล พุกยม

ติดตามฟังรายการย้อนหลังเข้าไปที่ www.google.com พิมพ์คำว่า รวยด้วยข่าว97.0 หรือทาง www.facebook.com/rauydauykhao และ ข่าววิเคราะห์เจาะลึกทางบล็อกเกอร์ :gurutourza.blogspot.com

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามรายการ ขอให้พักผ่อนอย่างมีความสุขตลอดวันหยุด
เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน เจ้าของและผู้ดำเนินรายการ "รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์" สวท.FM 97.0 MHz
 

 

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai