ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทอท.-สุวรรณภูมิ-คิงเพาเวอร์-การบินไทย


ทอท.จัดหนัก5ปีหน้าเทหน้าตัก1.9แสนล.
ขยาย6สนามบินรับอนาคตปีละ200ล้านคน
เจาะใจเจ้าสัววิชัยซื้อไทยแอร์5ปัจจัยช่วยศก.ชาติ

สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน 2559 เวลา 11.00-12.00 น.พบกันทางสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.ในรายการ รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์ อัพเดททุกสถานการณ์ทุกเรื่องราวข่าวท่องเที่ยว

ดร.นิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.

ช่วงแรกเวลา 11.15 น. ดร.นิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ทอท.กลับมาจากการโร้ดโชว์อเมริกาจะมาเล่าให้ฟังว่ายกทีมไปทำภารกิจสร้างความเชื่อมั่นให้ประเทศไทยในเรื่องการวางแผนสร้างอนาคตด้วยความท้าทายในอีก 5 ปีข้างหน้า ด้วยเม็ดเงินลงทุนกว่า 1.94 แสนล้านบาท มูลค่าใหญ่กว่าสินทรัพย์ที่สั่งสมมาเกือบ 40 ปี เพื่อหวังลงทุนยกระดับบริการรองรับผู้โดยสารที่จะทะลักเข้า-ออก  6 สนามบินในช่วงดังกล่าวจะมีมากถึงปีละเกือบ 200 ล้านคน

ขณะที่สถานการณ์ปัจจุบันนักลงทุนทั่วโลกให้ความสนใจเรื่องกำลังซื้อของนักท่องเที่ยวจีนมาไทยจะยั่งยืนหรือไม่ ดร.นิตินัยยืนยันว่าได้ติดตามสถิติแผนซื้อเครื่องบินเฉพาะในเอเชียสั่งจองซื้อไปแล้วถึง 1,400 ลำ เป็นสัญญาณบ่งบอกถึงปริมาณการเติบโตอย่างชัดเจน

ระหว่างนี้ภายใน ทอท.เองบอร์ดได้อนุมัติให้ใช้งบลงทุน 1.6 แสนล้านบาท เพื่อใช้ขยายสุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ ซึ่งงบจะไปตกอยู่ในสุวรรณภูมิเกินกว่าครึ่ง เนื่องจากมีโครงการขยาย Satlelight Terminal มูลค่ากว่า 6.2 หมื่นล้านบาท 7 สัญญา ตอนนี้เริ่มเปิดประมูลแล้ว 3 สัญญา จะทราบผล 21 กรกฎาคม นี้ เริ่มนับหนึ่งเมื่อทำสัญญา 15 สิงหาคม 2559 เป็นต้นไป ส่วนอีก 4 สัญญาจะทยอยเปิดอีกครั้งช่วงมกราคม-กุมภาพันธ์ 2560

ส่วนสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิตอนนี้ลงทุนนำนวัตกรรมบริการใหม่ๆ Self Service เข้ามาช่วย เพราะรองรับได้ 45 ล้านคน แต่ขณะนี้มีผู้โดยสารปีละ 52 ล้านคน และกว่าจะขยายให้รองรับได้เต็ม 60 ล้านคน ต้องรอถึงปี 2563 ตอนนี้จึงทำให้เคาน์เตอร์แออัด จึงต้องติดตั้งตู้เช็คอินอัตโนมัติ และกำลังจะนำตู้โหลดกระเป๋าอัตโนมัติมาบริการตรงบริเวณแถว D จึงขอความร่วมมือจากสายการบินช่วยประชาสัมพันธ์


โดยเฉพาะกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ นำโปรแกรมกระตุ้นให้คนมาใช้ตู้เช็คอินอัตโนมัติ โดยนำบอร์ดดิ้งพาสส์ไปแลกเป็นคูปองแทนเงินได้ทันที200 บาท และสามารถโชว์เพื่อใช้เลาจน์คิง เพาเวอร์ ได้ด้วย และยังใช้เป็นส่วนลดซื้อสินค้าดิวตี้ฟรีเพิ่มอีก 5 %

ลักษณะของ Information Kios ขาออกนำบอร์ดดิ้ง พาสส์ไปสแกน จะบอกรายละเอียดประตูขึ้นเครื่องบิน โลเกชั่นร้านค้าต่าง ๆ ส่วน ขาเข้าก็สแกนเพื่อดูสายพานรับกระเป๋าได้ จะเป็นเครื่องจักรช่วยอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร สำหรับช่วงเทศกาลจะมีจอภาพสแกนรถเข็นกระเป๋าขาดเวลาไหนจะมีคนนำรถไปเติมทันที เป็นการแบ่งเบาในช่วงที่รอขยายเฟสสองนั่นเอง

ติดตามฟังรายละเอียดการสัมภาษณ์สด ๆ ได้ในเวลา 11.15-11.30 น.


จากนั้นมาฟังข่าวอื่น ๆ ในช่วงต้นชั่วโมงแรก

ข่าวที่ 1 “เจาะใจเจ้าสัววิชัยซื้อไทยแอร์ฯ5ปัจจัยช่วยชาติ

วิชัย-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา 2 พ่อลูกเจ้าของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์
"วิชัย ศรีวัฒนประภา" ประธานกรรมการกลุ่ม คิง เพาเวอร์ กล่าวถึงการต่อจิ๊กซอร์ธุรกิจหลังการตัดสินใจซื้อสายการบินไทย แอร์เอเชีย ว่า จะเกิดประโยชน์ภาพใหญ่ต่อเศรษฐกิจประเทศและการกระจายรายได้สู่ชุมชนไทย จากการตั้งเป้าเพิ่มรายได้ปี 2560 เข้าประเทศให้ได้ถึง 100,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีนี้อีก 15,000 ล้านบาท โดยปี 2559 ตั้งไว้ที่ 85,000 ล้านบาท

ผลจากการควบรวมกิจการครอบครัวคิง เพาเวอร์ กับ กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย เข้าด้วยกัน เพื่อประโยชน์หลักเบื้องต้นที่เห็นได้ชัดจะปรากฎ 5 ส่วน คือ

ส่วนแรก ทำให้ภาพใหญ่ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเมืองไทย ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมเบอร์หนึ่งในการทำเงินเข้าประเทศปีละ 2.4  ล้านล้านบาท และพร้อมก้าวสู่อนาคตการเติบโตทางรายได้อย่างโดดเด่นเข้มแข็งในฐานะประเทศศูนย์กลางการเชื่อมโยงประชาคมอาเซียนมากยิ่งขึ้น

ส่วนที่ 2 สามารถควบรวมแผนเพิ่มส่วนแบ่งลูกค้าตลาดหลักชาวจีน เข้าสู่ประเทศไทยในทิศทางเดียวกันสามารถบริหารจัดการได้ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ นั่นคือจากจุดบินตามเมืองต่าง ๆ ที่แอร์เอเชียเปิดบริการมีทั้งมณฑลใหญ่ เมืองเศรษฐกิจรองและย่อย ระหว่างไทย-จีน

 ส่วนที่ 3 “บริหารจัดการเงินลงทุนทำโปรโมชั่นแบรนด์สินค้าครบวงจร ซื้อสะดวกง่ายขายคล่อง ลูกค้าได้รับสิทธิประโยชน์หลากหลายแบบครบวงจร  ทั้งการซื้อตั๋วเครื่องบิน, พักโรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์,  รับประทานอาหารในภัตตาคารรามายาณะ ดูโชว์โรงละครอักษรา, ช้อปปิ้งดิวตี้ฟรีในเมือง, ช้อปปิ้งในสินค้าตามสนามบินนานาชาติ บนเครื่องบิน และออนไลน์ทาง www.kingpoweronline.com  ช้อปปิ้งสินค้าโอท็อปไทย  ชมฟุตบอลและช้อปผลิตภัณฑ์สินค้าที่ระลึกแบรนด์เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ส่วนที่ 4 “โปรโมตความแข็งแกร่งของแบรนด์คนไทยในเวทีโลก โดยทำได้แบบวันสต็อป ผ่านช่องทางการแข่งขันฟุตบอลเลสเตอร์ตลอดแมทช์ ซึ่งสามารถนำโลโก้สินค้าต่างโชว์ในสนามโดยสื่อทั่วโลกช่วยกันถ่ายทอดสู่สายตาผู้ชมทั่วโลกจำนวนปีละหลายพันล้านคน

ส่วนที่ 5 “สร้างสปริงบอร์ดธุรกิจ-อำนาจต่อรอง-เครือข่ายพันธมิตร เหนือคู่แข่งทางการค้าทั้งในประเทศ และทั่วโลก ด้วยผลิตภัณฑ์ เครื่องมือ และช่องทาง โลจิสติกส์ไร้พรมแดนที่กลุ่มคิง เพาเวอร์มีมากกว่ากลุ่มนักลงทุนรายอื่น ๆ 
 
            เส้นทางการเติบโตของกลุ่มคิง เพาเวอร์ และครอบครัว พร้อมจะนำพา แบรนด์ไทยก้าวหน้าสู่ความยิ่งใหญ่เคียงข้างไปด้วยกันเสมอ

ข่าวที่ 2 “เมืองชายหาดภาคกลางแห่ขายออนไลน์

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคกลาง รายงานถึงสถานการณ์ตั้งแต่กลางเดือนมิ.ย.นี้ โรงแรมที่พักชั้นนำตามแหล่งท่องเที่ยวชายหาดแถบ ปราณบุรี หัวหินแห่เข้าร่วมโปรโมชั่นต้อนรับท่องเที่ยวหน้าฝนลดกว่า50 % ใน www.เที่ยวภาคกลาง.com ได้แก่  ทิวมะพร้าวอ่าวปราณรีสอร์น, เชอราตัน หัวหิน ปราณบุรีวิลล่า, บ้านกลางหัวหิน, ประจวบแกรนด์ โฮเต็ล, ซีฮอสรีสอร์ต,นารายณ์ฮิลล์ กอล์ฟ รีสอร์ต แอนด์คันทรี คลับ, จี หัวหิน รีสอร์ต แอนด์ มอลล์, บ้านมนตรา บีช รีสอร์ต,โรงแรมหัวหิน ไวท์ วิลล่า, มายวิมาน หัวหิน, วรบุระ หัวหิน รีสอร์ต แอนด์ สปา, วาฎิกา รีโซวิลล่า กุยบุรี, โรงแรมวรรณารา หัวหิน, ดี วารี ดีว่า เคียงหาด บีช หัวหิน

ข่าวที่ 3 “ชูไดโนเซลลดสุดปังเที่ยวสุดฟินที่คลองผดุง

บรรยากาศ "คลองผดุงกรุงเกษม" ช่วงมหกรรม ไดโนเซล ลดสุดปัง เที่ยวสุดฟิน
วิษณุ เจริญศิลป์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เชิญชวนร่วมงาน เก๋ไก๋วิถีไทย เที่ยวตลาด คลองผดุงกรุงเกษม 9 วัน ต้องห้าม..พลาดเริ่มตั้งแต่ 16-24 มิถุนายน 2559  กับกิจกรรม " ไดโนเซล ลดสุดปัง เที่ยวสุดฟิน" ชม ชิม ชอป กับ แพคเกจท่องเที่ยวราคาพิเศษ อาทิ เช่น ตั๋วเครื่องบิน แพคเกจที่พัก บัตรเข้าสวนสนุก แพคเกจทัวร์เมืองไทย รวมทั้งยังมี อาหารเลิศรส ทั้งตลาดบก ตลาดน้ำ อีกมากมาย อาทิ น้ำตาลสด ปลาทูต้มเค็ม ผัดไทย หอยทอด ข้าวห่อใบบัว และ พิเศษสุดสำหรับผู้เข้าร่วมงานที่ซื้อสินค้าในราคา 500 บาทขึ้นได้สิทธิ์จับไข่ไดโนเสาร์ ลุ้นรับรางวัลทันที  ตั๋วเครื่องบิน แพคเกจที่พัก พร้อมของที่ระลึกจาก ททท.

ข่าวที่ 4 “บางจากแจกน้ำมะขามป้อมเพื่อชุมชน

บริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) จัดสมนาคุณฟรี  น้ำมะขามป้อมภูฟ้าระหว่างวันนี้-30 มิ.ย. ด้วยแคมเปญ เติมน้ำมัน ปันน้ำใจให้ชุมชนเมื่อเติมน้ำมันบางจากในปั๊มทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่เข้าร่วมรายการ  รับน้ำมะขามป้อมภูฟ้า จากโครงการสร้างป่าสร้างรายได้ในพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ส่งเสริมให้ชุมชน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เพียงเติมน้ำมันครบ 600 บาท รับฟรี น้ำมะขามป้อมภูฟ้า 1 กล่อง มูลค่า 18 บาท  ซึ่งมีวิตามินซีสูง  ปราศจากน้ำตาล  รสชาติหวานอมเปรี้ยว แช่เย็นดื่มชื่นใจ 

ข่าวที่ 5 หนุนรัฐ-เอกชนชงสภาปฎิรูปตั้ง กรอ.ไมซ์

อรรคพล สรสุชาติ  ประธานอนุกรรมการประสานงานภาครัฐเพื่อการอำนวยความสะดวกทางด้านการค้าและบริการอุตสาหกรรมไมซ์ นำทีมภาครัฐ เอกชน สื่อมวลชน เปิดวงสัมมนาเชิงปฎิบัติการ : MICE : NEW CHAPTER : บริบทใหม่อุตสาหกรรมไมซ์  นำเสนอสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศไทย (สปท.)และรัฐบาล อนุมัติให้ประเทศไทยจัดตั้ง คณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนไมซ์ หรือ กรอ.ไมซ์ขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมีเป้าหมายเพื่อร่วมมือกันพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์แบบครบวงจรต่อเนื่องในระยะยาว เร่งเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันยกระดับประเทศไทยผงาดขึ้นเป็นผู้นำไมซ์อาเซียนและเอเชียอย่างแท้จริง

เบื้องต้นวันที่ 29 มิ.ย.59 จะเสนอที่ประชุมบอร์ด สสปน.พิจารณาก่อนส่งต่อให้ สปท.อนุมัติ ให้เรียบร้อยภายใน 3 เดือนหน้า จากนั้นจะลุยทำ คู่มือหรือคัมภีร์ไมซ์และโร้ดแมฟช่วยกันขับเคลื่อนประเทศไทยเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันก้าวขึ้นเป็นผู้นำไมซ์เอเชียเต็มตัวต่อไป (วันอาทิตย์ติดตามต่อถึง แนวทางปฏิรูปภารกิจ สสปน. 9 เรื่องที่ต้องทำเพื่อแก้ปัญหาลดอุปสรรคให้หมดไป)

ข่าวที่ 6 “บอร์ดทอท.พอใจลดงบสุวรรณภูมิลง7.3พันล.

ประสงค์ พูนธเนศ ประธานกรรมการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) เปิดเผยถึงการเปิดประกวดราคาโครงการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฟส 2 ว่า การดำเนินงานโดยภาพรวมโครงการขยายสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิเฟส 2 ตามแผนงานเป็นที่น่าพอใจ ขณะที่วงเงินการลงทุนที่บอร์ดตั้งเป้าให้มีการพิจารณาปรับลดจากเดิม 6.2 หมื่นล้านบาท ลดวงเงินไปได้ 7.3 พันล้านบาท

ข่าวที่ 7 “นาทีทองตั๋ว0บาท3ล้านใบจองภายใน48ชม.

สายการบินไทย แอร์เอเชีย มอบโอกาสทองในช่วง 48 ชั่วโมงสุดท้าย ให้ผู้โดยสารและผู้ที่นิยมบินท่องเที่ยวกับแคมเปญ บิ๊กเซล 3 ล้านที่นั่ง ราคาเริ่มต้นที่  0 บาท เส้นทางบินทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทุกคนยังมีเวลาสามารถเข้าไปจองได้ตั้งแต่ตอนนี้จนถึงวันอาทิตย์ที่ 19 มิ.ย.นี้ ภายในเวลาไม่เกิน 24.00 น.เมื่อซื้อแล้วนำเก็บไว้ใช้เดินทางเริ่มตั้งแต่ 4 มกราคม-21 สิงหาคม 2560 จองด่วนที่ www.airasia.com

ช่วงที่ 2 เวลา 11.45 น.

@สุขวันธรรมดาที่อัมพวาชัยพัฒนานุรักษ์
 

เส้นทางสร้างสรรค์ในวันธรรมดา ๆ ด้วยการเดินทางไป ท่องเที่ยวพักผ่อน หรือเป็นจุดปลายทาง ประชุม-สัมมนา ท่ามกลางไออุ่นชุมชนอนุรักษ์วิถีชีวิต วัฒนธรรมพื้นบ้าน โครงการอัมพวา ชัยพัฒนานุรักษ์ ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ตามไปดูชีวิตเรียบง่ายอยู่แบบ เศรษฐกิจพอเพียงของชาวบ้านในชุมชนท้องถิ่นที่ทาง มูลนิธิชัยพัฒนา นำระบบบริหารจัดการสอนการพึ่งพาตนเอง กระทั่งเกิดเป็นความหลากหลายในกิจกรรมดึงดูดผู้คนเข้าไปศึกษาดูงานได้ถึง 4 กิจกรรมใหญ่ ๆ

เริ่มจาก กิจกรรมเรียนรู้ด้านการเกษตร เช่น การทำเกษตรอินทรีย์ เพาะเห็ดฟาง เพาะเลี้ยงไส้เดือนดิน ทำน้ำสมุนไพรม่วงชื่นชาลา ทำปุ๋ยหมัก กิจกรรมเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น แหล่งมะพร้าวที่นำมาประยุกต์ทำได้สารพัดประโยชน์ ทั้งการทำน้ำตาลมะพร้าว น้ำยาล้างจานชีวภาพ การจักสานใบมะพร้าว กิจกรรมชมนิทรรศการชัยพัฒนานุรักษ์ และ กิจกรรมศึกษาภูมิปัญญาวิถีชีวิต ชุมชาวอัมพวาที่รักษาไว้ได้เป็นอย่างดี

นักท่องเที่ยวหรือกลุ่มสัมมนาที่เข้าไปถึง อัมพวา ชัยพัฒนานุรักษ์แล้ว สามารถตามชาวบ้านในชุมชนไปขึ้นมะพร้าวนำมาทำน้ำตาลมะพร้าว แกะมะพร้าวทำซอ หัตถกรรมจากกะลามะพร้าว หรือจะออกไปตกกุ้ง ฝึกทำว่าว ทำหนังใหญ่ ทำเศียรโขน เขียนลายเบญจรงค์ หรือตกกุ้ง ก็ได้
 

โดยเฉพาะกิจกรรมทัวร์บุญ ล่องเรือล่องลำน้ำอัมพวา ไหว้พระ 3 วัด 5 วัด และ 9 วัด

ภายในโครงการ จะมีห้องประชุมขนาด 80 คน พร้อมอุปกรณ์ครบครัน ร้านอาหาร ร้านค้าชุมชน ลานการแสดง ลานจำหน่ายสินค้า เรือยนต์ และ เรือแจว พร้อมให้บริการตลอดเวลา

ก่อนออกเดินทางไปชมโครงการ สอบถามเพิ่มเติมล่วงหน้าได้ที่ 0-3475-2245 หรือดูได้ใน www.amphawanurak.com หรือ facebook : ร้านชุมชนโครงการอัมพวา ชัยพัฒนานุรักษ์

@ป้องกันรักษาผิวหนังหน้าฝน

นายแพทย์สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์ แนะนำถึงวิธีดูแล ผิวช่วงหน้าฝนซึ่งตอนนี้ทั่วประเทศไทยกำลังมีฝนตกต่อเนื่อง โรคที่พบได้บ่อย คือ โรคน้ำกัดเท้า ซึ่งเกิดจากการแช่น้ำหรือเดินย่ำน้ำนานเกินไปจนเป็นเหตุให้ผิวหนังเปื่อย ยุ่ย และเกิดอาการระคายเคือง โรคเท้าเหม็น มักพบในผู้ชายที่มีเหงื่อเยอะหรือใส่ถุงเท้าที่ทำจากใยสังเคราะห์หนาๆ ซึ่งเวลาถอดรองเท้าอาจมีกลิ่นเหม็นโชยออกมา ผื่นภูมิแพ้

ผู้ที่ออกกำลังกาย เหงื่อออกหรือตากฝนแล้วไม่อาบน้ำ ทำให้ร่างกายชื้นแฉะ เป็นเวลานานมีโอกาสทำให้เกิดโรคเกลื้อน โดยจะมีลักษณะเป็นวงด่างๆ สีขาวหรือสีเนื้อ ในบางคนอาจขึ้นเป็นวงสีน้ำตาลร่วมกับมีขุยสีขาวเล็กๆ มักขึ้นบนผิวหนังบริเวณหน้าอกและลำตัว อาจมีอาการคันร่วมด้วย การอาบน้ำอุ่นจัดหรือร้อนเกินไปจะทำให้ผิวแห้ง เกิดอาการคันและผิวหนังอักเสบได้ง่าย

ข้อควรปฏิบัติ หลังจากอาบน้ำให้ใช้ครีมบำรุงผิวเป็นประจำ เลือกสวมใส่เสื้อผ้าให้เหมาะสมในช่วงหน้าฝน ถือเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากเสื้อผ้าที่สวมใส่ในฤดูนี้จะต้องมีเนื้อเส้นใยบางเบา สวมใส่สบาย แห้งง่าย การใส่ผ้าเนื้อหนาๆ รัดรูปจนเกินไป จะทำให้เกิดการเสียดสี ความร้อน ความชื้น ผิวหนังมีเหงื่อออกมาก ทำให้เชื้อราและแบคทีเรียเจริญเติบโตได้ดี

ช่วงสุดท้ายฟังข่าวที่น่าสนใจตลอดรอบสัปดาห์

ข่าวแรก ไทยจับมือไป่ตู้เพิ่มยอดออนไลน์ทัวร์จีน

ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กล่าวว่าล่าสุดได้ร่วมลงนามกับบริษัท ไป่ตู้ (Baidu) สำนักงานใหญ่ กรุงปักกิ่ง จีน เพื่อร่วมมือกันพัฒนากลยุทธ์และเปิดช่องทางสื่อสารให้นักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพจากจีนผ่านทางออนไลน์ ซึ่งเป็นตลาดเป้าหมายหลักของ ททท.และภาพรวมปี 2559 ททท.ตั้งเป้าทำรายได้จากนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 509,135 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 35.4%

  ปัจจุบันชาวจีนกลุ่มเดินทางอิสระโดยลำพัง (เอฟไอที) มีสูงถึง 60% และซื้อผ่านบริษัททัวร์อีก 40% เมื่อ ททท.ร่วมมือกับไป่ตู้แล้วจะสามารถเพิ่มสัดส่วนกลุ่มนักท่องเที่ยวเอฟไอทีเป็น 70% ได้และเพิ่มการใช้จ่ายจากกลุ่มคุณภาพได้อีก 20%  จากปัจจุบันใช้เงินเฉลี่ย 5,000 บาท/วัน ช่วยขยายวันพักเพิ่มจากเดิม 4-5 วัน

ตามแผนทางบริษัท ไป่ตู้วางแผนจัดทำ แผนที่เรียกว่า ไป่ตู้ แมพ โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นเครื่องมือช่วยนักท่องเที่ยวจีนค้นหาสินค้าทางการท่องเที่ยว ร้านอาหาร สถานที่พักในประเทศไทยผ่านแอพพลิเคชั่นไป่ตู่ พร้อมทั้งมีจีพีเอส ภาษาจีนและภาษาไทยระบุสถานที่นั้น ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ สามารถสื่อสารกับคนท้องถิ่นช่วยตามหาสถานที่ต้องการเดินทางไปได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

ข่าวที่สอง คมนาคมงัดMODEL LAWแก้ธงแดงICAO

ชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่าได้เร่งหารือการปรับปรุงแก้ไข พ.ร.บ.การเดินอากาศ พ.ศ.2497 ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบันและการทำงานที่เป็นหลักสากล ตามข้อเสนอแนะขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) โดยก่อนหน้านี้ได้เสนอร่างแก้ไข พ.ร.บ.การเดินอากาศ พ.ศ.... ไว้จนนำไปถึงขั้นตอนของคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้ว แต่ขอถอนกลับมาพิจารณาใหม่ เนื่องจากมีข้อกฎหมายมากว่า 400 มาตราต้องออกกฎหมายลูก ส่วนแนวทางใหม่โดยจะขอเวลาทำภายใน1-2 เดือนนี้พิจารณาใช้ Model Law กฎหมายแม่เป็นต้นแบบเพื่อความสะดวกรวดเร็ว ภายใต้เงื่อนไขต้องเป็นไปตามมาตรฐานของ ICAO ด้วย

ข่าวที่สาม บินไทยเปิดใหม่2จุด-รับลูกเรือเพิ่ม600คน

จรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย กล่าวว่า ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัทให้ขยายเที่ยวบินใหม่ซึ่งมีศักยภาพการเติบโตสูงใน 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางแรก กรุงเทพฯ-เตหะราน สัปดาห์ละ 3 เที่ยวเริ่ม 1 ต.ค.นี้ ซึ่งมีผู้โดยสารเดินทางเข้ามายังประเทศไทยปีละ 251,000 คน และ กรุงเทพฯ-มอสโก สัปดาห์ละ 4 เที่ยว เริ่ม 1 พ.ย.59 ขณะนี้ได้มีปัจจัยบวกจากค่าเงินค่อนข้างต่ำกว่าในช่วงที่ผ่านมา

ขณะที่สถานการณ์ภาพรวมไตรมาส 2 ปีนี้ ซึ่งเป็นช่วงนอกฤดูเดินทาง การบินไทยมีอัตราบรรทุกผู้โดยสารลดลงเหลือเฉลี่ย 77.5 % รวมถึงระหว่างนี้การบินไทยประกาศเดินหน้าเปิดรับสมัครลูกเรือเพิ่มอีก 600 คน ภายใต้เงื่อนไขอายุไม่เกิน 24 ปี สัญญาการจ้างงาน 6 ปี 

ข่าวที่สี่ “SPAรุกบริหารสปารร.เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ18ก.ค.นี้

“วิบูลย์ อุตสาหจิต” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ  SPA เผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามร่วมกับ คุณพัชราวดี วีรบวรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกรท ไชน่า มิลเลนเนียม (ไทยเเลนด์) จำกัด เจ้าของโรงเเรมเบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ เริ่มเปิดบริการ 18 กรกฎาคม 2559 เป็นต้นไปจะเริ่มใช้แบรนด์บูติกสปา Let's Relax ระดับ 4 ดาว เข้าไปบริหารและให้บริการในโรงเเรมชื่อดังแห่งนี้ซึ่งเป็นที่พักใจกลางย่านประตูน้ำ ที่ชาวเอเชียนิยมมีจำนวน 788 ห้อง   

พบกับสาระข่าวดี ๆ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.

ดำเนินรายการโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน และ นฤมล พุกยม

ติดตามฟังรายการย้อนหลังเข้าไปที่ www.google.com พิมพ์คำว่า รวยด้วยข่าว97.0 หรือทาง www.facebook.com/rauydauykhao และ ข่าววิเคราะห์เจาะลึกทางบล็อกเกอร์ :gurutourza.blogspot.com

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามรายการ ขอให้พักผ่อนอย่างมีความสุขตลอดวันหยุด

เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน เจ้าของและผู้ดำเนินรายการ สวท.FM97.0 MHz.

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai