ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.-CLMV-แก่นมะกรูด อุทัยธานี


ไทยผนึกCLMVเปิดกลยุทธ์ทัวร์5ประเทศ1เส้นทาง
เที่ยวได้งานที่ชุมชน "แก่นมะกรูด" จ.อุทัยธานี

สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่....   เวลา 11.00-12.00 น.พบกันทางสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย” FM 97.0 MHz.ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” มาอัพเดทข่าวและสารคดีท่องเที่ยวที่น่าสนใจในรอบสัปดาห์

ช่วงแรกเวลา 11.15 น.

       “คุณยุทธศักดิ์ สุภสร” ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มีเรื่องเล่าจากฟลอร์ในการผนวกรวมตลาดการขายท่องเที่ยว “5ประเทศ 1 เส้นทาง” ระหว่าง ไทยกับ 4ประเทศเพื่อนบ้านกลุ่ม CLMV –กัมพูชา/สปป.ลาว/เมียนมา/เวียดนาม ในเวที Thailand Travel Mart Plus 2016 : ปีที่ 15 ครั้งนี้จัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ มีกลุ่มผู้ซื้อจากวงการท่องเที่ยวทั่วโลกมาพบปะกับ “ผู้ขาย” ซึ่งเป็น ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากทั่วฟ้าเมืองไทยเข้าไปร่วมเจรจาธุรกิจ เป็นครั้งแรกอีกเช่นกันที่ย้ายสถานที่จัดงานจากกรุงเทพฯ ไปยังเชียงใหม่ จึงได้รับความสนใจจากกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวเข้าร่วมคึกคักมากเป็นพิเศษ
        ขณะเดียวกันผู้ว่าฯ ยุทธศักดิ์ จะมาอัพเดทการประชุมแผนแม่บทท่องเที่ยวปี 2560 ซึ่งกำลังเข้มข้นภายในวันที่ 7 กรกฎาคม 2559 จะถกกันนัดสุดท้ายทั้งการวางกลยุทธ์ทำตลาดในประเทศและต่างประเทศ เพื่อกอดคอกันสร้างรายได้อันท้าทายเข้าประเทศให้ถึงเส้นชัยปีละ 3 ล้านล้านบาท
 
ต่อด้วยข่าววงการท่องเที่ยวเข้มข้นถึง 7 เรื่อง

ข่าวที่ 1 “ลุ้นเที่ยวฟรีญี่ปุ่นเมื่อช้อปคิงเพาเวอร์”
      กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ โหมจัดต่อเนื่อง 2  แคมเปญ ตลอดเดือนมิถุนายน นี้ ช้อปทุก 5,000 บาทลุ้นบัตรโดยสาร ไป-กลับ กรุงเทพ-โตเกียว (นาริตะ) พร้อมที่พัก โดย Wonderful Package บัตรกำนัลห้องพัก และรางวัลมากมาย
          ระหว่างวันนี้ – 19 มิถุนายน 2559 ช้อปที่ คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ ดิวตี้ฟรีในเมือง 4 แห่ง คือ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต รับ Cash Voucher คืนสูงสุด 10%และรับเพิ่ม10% เมื่อใช้กะรัตสะสมทุก 800 กะรัต เพียงช้อปครบทุก 10,000 บาท รับ Cash Voucher คืน 5% หรือ ช้อปครบ 50,000 บาท รับ Cash Voucher คืน 10% พิเศษ! สมาชิกสามารถใช้ 800 กะรัต แลกรับ Cash Voucher เพิ่ม 10%

ข่าวที่ 2 “เที่ยวภาคกลางวันธรรมดาพิเศษ4เดือน”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคกลาง เชิญชวนคนไทยเลือกการออกไปท่องเที่ยว จัดกิจกรรมท่องเที่ยว ในช่วงวันธรรมดา “จันทร์-พฤหัสบดี” ของทุกสัปดาห์ ซึ่งสามารถเข้าไปอัพเดทสถานการณ์และสถานที่พักโรงแรมในโครงการที่ www.เที่ยวภาคกลาง.com และ www.agoda.com ซึ่งจะมีผู้ประกอบการนำแหล่งท่องเที่ยวโรงแรมหมุนเวียนเข้าร่วมการขายผ่านออนไลน์ตลอดเดือนมิถุนายน นี้

โดยเฉพาะตลอดครึ่งหลังช่วง 4 เดือนส่งท้ายปีงบประมาณ 2559 ททท.มีแคมเปญหลัก รวมใจเที่ยวไทยให้เลือกตามความชอบของแต่ละวัยแต่ละสไตล์
- เดือนมิถุนายน สร้างกระแส เที่ยวชวนชิน อาหารถิ่นทั่วไทยให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวช้อปชิมอาหารพื้นถิ่นที่ขึ้นชื่อและต้องรับประทานเฉพาะในแต่ละพื้นที่เท่านั้น
 
      - เดือนกรกฎาคมสร้างกระแส เที่ยวตามรอยบุญเน้นกลุ่มผู้สูงอายุ และครอบครัวออกไปเที่ยวในเชิงศาสนาร่วมบุญเทศกาลเข้าพรรษา

       - เดือนสิงหาคม สร้างกระแส สิงหาพาแม่เที่ยวเน้นกลุ่มครอบครัวและสตรี นอกจากจะกระตุ้นลูกๆให้พาแม่เที่ยวไทยแล้ว ยังกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในกลุ่มผู้หญิงเป็นพิเศษ

         - เดือนกันยายน สร้างกระแส รุ่นใหญ่เที่ยวไทยเน้นกลุ่มผู้สูงอายุและหน่วยงานภาครัฐและเอกชน โดยส่งเสริมให้หน่วยงานต่างๆ จัดการเดินทางท่องเที่ยวให้แก่ผู้ที่จะเกษียณอายุ

ข่าวที่ 3 “เที่ยวทั่วไทย5งานใหญ่เดือนมิ.ย.”

ศุกรีย์ สิทธิวนิช รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.แต่ละสำนักงานภายในประเทศ เชิญชวนไปท่องเที่ยวช่วงหน้าฝนระหว่างวันนี้-19 มิถุนายน 2559  เลือกเที่ยว 5 งานใหญ่ และส่งใบเสร็จลุ้นรับโชคได้ด้วย


      1.งานเทศกาลผลไม้และของดีเมืองระยอง วันนี้ - 15 มิถุนายน 2559  สถานที่จัดงาน : ตลาดกลางตะพง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ภายในงานมีการจัดให้มีขบวนแห่รถประดับด้วยผลไม้ ประกวดผลไม้ จำหน่ายผลไม้และผลิตภัณฑ์จากอาหารทะเล หวังที่จะส่งเสริมการขายและท่องเที่ยว โดยเน้นผลไม้หลักของจังหวัดคือ ทุเรียน มังคุด เงาะ ลองกอง สับปะรด สอบถาม ททท.สำนักงานระยอง(จันทบุรี) 038 655-420-1

      2.เขาประทับช้าง เทรล ระหว่าง 18 - 19 มิถุนายน 2559 ณ สวนพฤกษศาสตร์วรรณคดีบ้านจอมบึง จังหวัดราชบุรี ได้ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดรายการหนึ่งในประเทศไทย การแข่งขันแบ่งออกเป็น วิ่ง 32 กม., วิ่ง 21 กม., วิ่ง 10 กม., วิ่ง/เดิน 3 กม. และแข่งขันวิ่งสำหรับเด็ก 2 กม. เส้นทางการวิ่งล้อมรอบด้วยต้นไม้ใหญ่ผู้เข้าแข่งขันรู้สึกสดชื่นตลอดเวลา สอบถาม ททท.สำนักงานเพชรบุรี(ราชบุรี)032 471-005-6

       3.งานเปิดโลกใต้ทะเลเกาะเต่า วันที่ 18 - 19 มิถุนายน 2559  เกาะเต่า, จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดโดยชมรมรักษ์เกาะเต่า งานนี้จัดขึ้นเพื่อสร้างกระแส ให้ทุกคนตระหนักถึงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติใต้ท้องทะเลและใช้ทรัพยากรยั่งยืน กิจกรรมในงานประกอบด้วย การแสดง นิทรรศการด้านการอนุรักษ์ กิจกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ของหน่วยงาน องค์กร สถานประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว โรงเรียนสอนดำน้ำ เชิญชวน นักท่องเที่ยวทำกับกิจกรรมในการอนุรักษ์ใต้ท้องทะเล อาทิ เก็บขยะใต้น้ำ ปล่อยเต่า ปล่อยหอยมือเสือ ปลูกปะการัง กิจกรรมเชิญชวนปั่นจักรยานรณรงค์ ด้านสิ่งแวดล้อม ลดอุบัติเหตุจราจร รณรงค์ใช้จักรยานเพื่อการท่องเที่ยว สอบถามททท.สุราษฎร์ธานี 077 288-817-9


      4.พิธีวิวาห์บาบ๋าภูเก็ต ประจำปี 2559 วันที่ 18 - 19 มิถุนายน 2559  จังหวัดภูเก็ต เป็นกิจกรรมร่วมสืบสานความงดงามของพิธีแต่งงานเก่าแก่ของชาวบาบ๋าภูเก็ต บ่าวสาวที่เข้าร่วมโครงการ จะได้พักโรงแรมและรีสอร์ทหรูริมหาดภูเก็ต 2 วัน 2 คืน ร่วมพิธีศักดิ์สิทธิ์การแต่งงานชาวบาบ๋าภูเก็ต นมัสการหลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง องค์ปุดจ้อ และบันทึกภาพประทับใจ ณ แหลมพรหมเทพ สอบถาม ททท.ภูเก็ต 076 211-036 , 076 212-213

      5. งานวิ่งแหวกทะเลสู่เกาะพิทักษ์ ครั้งที่ 12 วันที่ 19 มิถุนายน 2559ณ เรือจำลองจักรีนฤเบศร ปากน้ำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร สอบถาม ททท.สำนักงานชุมพร(ระนอง) 077 502-775-6, 077 501-831 อำเภอหลังสวน 077-545075 เทศบาลปากน้ำหลังสวน 077-561061 อบต.บางน้ำจืด 077-551689


ข่าวที่ 4 “บางจากช่วยSMEsผ่านฟลีทการ์ด”

         นายพงษ์ชัย ชัยจิรวิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ได้ผนึกกำลังช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ภาคขนส่ง ผ่านโครงการสนับสนุนสินเชื่อบัตรบางจากฟลีทการ์ด โดยร่วมกับ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) และ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)   ด้วยกลยุทธ์ที่บางจากฯ พร้อมเข้าไปช่วยช่วยชำระค่าธรรมเนียมค้ำประกันสินเชื่อให้ บสย.แทนผู้ประกอบการตลอดโครงการ 7 ปี ขณะที่ทางธนาคารกสิกรไทย พร้อมให้ SMEs สมัครใช้บริการได้แล้ว  เข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.bangchak.co.th

ข่าวที่ 5 “ไทยโหมเปิดประตูไมซ์อาเซียน”

      นางจารุวรรณ สุวรรณศาสน์ ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB เปิดเผยว่า TCEB ได้ให้การสนับสนุนการจัดงานใหญ่ที่สุดทางด้านเทคโนโลยีพลังงานของอาเซียนขึ้นในประเทศไทย ร่วมกับภาครัฐและเอกชนพลังงาน คัดเลือกงานแสดง ASEAN Sustainable Energy Week 20016 เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ASEAN Rising Trade Show Campaign กระตุ้นอุตสาหกรรมพลังงานทดแทนให้ผู้ประกอบการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามามีส่วนร่วมในมิติต่างๆ ครบวงจร ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง ได้รับความสนใจจากทั้งในประเทศและนานาชาติ
         เนื่องจาก TCEB เล็งเห็นความสำคัญของงานดังกล่าวสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้คึกคักและเกิดการตระหนักถึงความสำคัญของพลังงานทดแทน และที่สำคัญทาง TCEB พร้อมส่งเสริมให้งานแสดงสินค้าในประเทศไทยเป็น ประตูสู่อาเซียนต่อไป

 ข่าวที่ 6 “สุวรรณภูมิบริการน้ำ-อินทผลัม”รอมฎอน

            ดร.นิตินัย ศิริสมรรถการผู้อำนวยการใหญ่  บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กล่าวว่า ตลอดเดือนรอมฎอนนี้ ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้จัดเตรียมอินทผลัมและน้ำดื่มไว้ให้ผู้โดยสารชาวมุสลิมที่มาใช้บริการท่าอากาศยาน ได้รับประทาน ณ ห้องละหมาด ชั้น 3 อาคารผู้โดยสาร เป็นประจำทุกวันตลอดเดือนรอมฎอน ซึ่งเป็นช่วงถือศีลอดของชาวมุสลิม ซึ่งถือเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย หลังจากถือศีลอดมาตลอดวัน  ซึ่งการจัดให้มีอินทผลัมไว้ให้บริการ ณ ห้องละหมาดในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนการประกอบศาสนกิจที่สำคัญของผู้โดยสารชาวมุสลิม

 ข่าวที่ 7 “อร่อยฟินบินแอร์เอเชียลดใน300ร้าน”

         ไทย แอร์เอเชีย จัดมหกรรม “อร่อย ฟิน บินคุ้มกับแอร์เอเชีย” ปีที่ 2 โดยมอบสิทธิพิเศษ! เพียงแสดง “บอร์ดดิ้งพาสแอร์เอเชีย” รับทันทีส่วนลดสูงสุด 15 % ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการ จำนวนถึง 300 ร้านค้า ที่จำหน่ายอยู่ภายในสนามบินทั่วประเทศ พร้อมใจกันให้ส่วนลดให้ผู้โดยสารแอร์เอเชีย ระหว่างวันนี้ถึง 31 มีนาคม 2560
       สำหรับร้านที่เข้าร่วมรายการ “ในสนามบินนานาชาติดอนเมือง”  ระหว่างวันนี้-31 สิงหาคม 2559 ลดค่าอาหารและเครื่องดื่ม 10 % ตัวอย่างเช่น ร้าน “เดอะ พิซซ่า” คอมปะนี ศูนย์อาหาร Dish is Food ณ อาคารผู้โดยสารในประเทศ ชั้น 4 “เบอร์เกอร์คิง” เฉพาะสนามบินดอนเมืองเท่านั้น บริเวณ ศูนย์อาหาร Dish is Food ชั้น 4 อาคารผู้โดยสารในประเทศ ประตูทางออก 3136 , 71-78  “ร้านแดรี่ควีน” ชั้น 4 ตรงข้ามศูนย์อาหารเมจิกการ์เด้นบริเวณทางออกอาคารผู้โดยสารในประเทศ บริเวณหมายเลข 1-6, 1-7 ชั้น 4 ใกล้ประตูทางออกไปตึกจอดรถ 7 ชั้น 4 ตรงข้ามศูนย์อาหารเมจิกการ์เด้น  ส่วนทางออกอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ 21- 26 ดูรายละเอียดได้ที่ www.airasia.com/promotion
 
      ช่วงที่ 2 เวลา 11.45 น.เที่ยวอย่างไรให้ได้งานในโครงการพระราชดำริ ต่อด้วยอาหารใกล้โรงเรียนภัยที่ทำให้เด็กไทยอ้วนเป็นเบาหวานตั้งแต่อายุยังน้อย รวมถึงฟังเรื่องราวดี ๆจากเวทีสัมมนา ความท้าทายต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของเอเซียเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จเถลิงถวัลย์ราชสมบัติครบ70 ปี

@เที่ยวได้งานต.แก่นมะกรูด อ.บ้านไร่ อุทัยธานี
 
        วันธรรมดาน่าเดินทางดูงานและการท่องเที่ยวใน “รักษ์ป่า พึ่งพาพระราชดำริ” โครงการพื้นที่ต้นแบบบูรณาการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่ ตำบลแก่นมะกรูด อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี

        ตำบลแก่นมะกรูด อำเภอบ้านไร่ เป็นหนึ่งในพื้นที่เขตกันชนกับพื้นที่ “ป่าห้วยขาแข้ง มรดกโลก” ซึ่งพื้นที่กว่า 8,920 ไร่ กำลังถูกแผ้วถางเพื่อทำเกษตรกรรมโดยมีชาวไทยภูเขาเผ่ากระเหรี่ยงอพยพมาตั้งถิ่นฐาน ระหว่างนั้นก็มีเพาะปลูกโดยใช้สารเคมีทั้งปุ๋ยและยา ทำให้ดินเสื่อมสภาพ ต่อมายังเกิดปัญหาขาดแคลนน้ำ ภาวะวิกฤตทั้งหลายในอดีตได้รับการแก้ไขใหม่แล้วในวันนี้
        หลังจาก “คณะกรรมการสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ” มีมติเมื่อปี 2556 เดินหน้าความร่วมมือกับหน่วยงานระดับท้องถิ่นและเครือข่ายกระทรวงสำคัญหลัก อาทิ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดทำแผนพัฒนาชนบทเชิงพื้นที่ประยุกต์ตามแนวพระราชดำริ โดยการเปิดให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม “คิด-วางแผน-ลงมือทำ” เป็นเจ้าของพื้นที่ร่วมกันพัฒนาทั้งคุณภาพชีวิตท้องถิ่น สร้างงาน สร้างอาชีพ อนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ ตลอดไปจนถึงการดูแล รักษา บำรุงป่าสงวนแห่งชาติ นำวิธีบริหารจัดการอย่างถูกทางเข้าไปใช้อย่างเป็นระบบ
       จนในที่สุด “ชุมชน” ได้ริเริ่มเพาะปลูก “พืชเมืองหนาว” เช่น สตรอว์เบอร์รี่ อโวคา และอื่น ๆ อีกทั้งการรวมตัวจัดตั้งกลุ่มเกษตรกรขึ้น นำร่องจากพื้นที่เพียง 5 ไร่ จากกล้าพันธุ์พืชเพียง 41,000 ไร่
 

        กระทั่งในวันนี้ “บ้านแก่นมะกรูด อำเภอบ้านไร่” กลายเป็นแหล่งเรียนรู้สำคัญที่หน่วยงานและองค์กรภาครัฐและเอกชนควรค่าแก่การไปศึกษา 3 เรื่อง ได้แก่ เรื่องแรก “พัฒนาระบบน้ำ” การสร้างฝายเพื่อการเกษตร ฝายอนุรักษ์ ขุดสระเก็บน้ำ พื้นที่รับประโยชน์ เรื่องที่ 2 “การก่อสร้างอาคารบังคับน้ำและเปลี่ยนท่อระบบส่งน้ำห้วยแม่ดีน้อย” ในพื้นที่เดิม 500 ไร่ เพิ่มเป็น 1,000 ไร่ เรื่องที่ 3 “วิธีส่งเสริมอาชีพระยะสั้น” ปลูกสตรอว์เบอร์รี่” ในพื้นที่ 24 ไร่1 งาน ทำให้เกษตรกรในชุมชนพลิกชีวิตใหม่มีรายได้เฉลี่ยสูงเกือบ 20,000 บาทต่อไร่

         ควบคู่กับการวางแผนอนาคตให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ให้กับชุมชนแห่งนี้ ต่อเนื่องไปในการขยายพื้นที่ปลูกพืชเมืองหนาว ส่งเสริมการผลตพืชผักอายุสั้นหลังฤดูเก็บเกี่ยว ส่งเสริมการเกษตรผสมผสานเชิงประณีต เพื่อลดพื้นที่ปลูกพืชเชิงเดี่ยว และ ส่งเสริมการรวมกลุ่มชาวบ้านในการสร้างตลาดชุมชนเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่

            ตำบลแก่นมะกรูด อำเภอบ้านไร่ จึงเปรียบเสมือน “ห้องสมุดชีวิต” ที่สะท้อน “วิถีชุมชนไทย” อีกแห่งที่ควรค่าจะเข้าไปศึกษาเรียนรู้ถึงการ “รักษ์ป่า พึ่งพาพระราชดำริ” ดำรงชีพอยู่ด้วยความสุขอย่างพอเพียงในผืนแผ่นดินไทยนั้นจับต้องได้จริง ๆ
         สอบถามเพิ่มเติมที่ มูลนิธิปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ, สถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ โทร.02-611-5000 หรือ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) 

@อาหารใกล้โรงเรียนกับภัยเด็กไทยอ้วน
          ดร.กิตติ สรณเจริญพงศ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์ สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล แนะนำวิธี “เลือกรับประทานอาหารของเด็กตามร้านรอบรั้วโรงเรียน” เพื่อหลีกเลี่ยงโรคใหม่ ๆ ซึ่งขณะนี้เด็กไทยมีภาวะอ้วนและน้ำหนักเกินเพิ่มขึ้น และพบผู้ป่วยเบาหวานในกลุ่มอายุน้อยลงเรื่อยๆ อยู่ในวัน 15-16 ปี เริ่มเป็นเบาหวานแล้ว จากการวิเคราะห์พบว่าน้ำหนักเกินกับภาวะอ้วนมีความสัมพันธ์กับการรับประทานอาหาร จากการสำรวจการขายอาหารรอบโรงเรียนระยะ 100 เมตร ในโรงเรียนทุกระดับของ จ.เชียงใหม่ 100 แห่ง นนทบุรี 54 แห่ง อุบลราชธานี 100 แห่ง และสงขลา 100 แห่ง
         คุณหมอแนะนำการเปิดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับโภชนาการให้ครู และผู้ประกอบอาหารของโรงเรียน เพราะทุกวันนี้เด็กไม่ยอมรับประทานอาหารของโรงเรียน บางคนที่รับประทานก็บอกว่าไม่อิ่ม ไม่อร่อย ทำให้ต้องไปซื้ออาหารขยะ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปข้างโรงเรียนมารับประทาน รวมถึงให้ผู้ปกครองพิจารณาการขายอาหารรอบๆ โรงเรียนก่อนตัดสินใจส่งลูกเข้าโรงเรียนใดๆ เพื่อเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือในการป้องกันโรคอ้วน น้ำหนักเกิน เพราะถ้าโรงเรียนดูแลเรื่องอาหารไม่ดี ลูกก็จะสะสมพฤติกรรมการรับประทานอาหารที่ไม่ดีมาตั้งแต่เด็ก

พบกับข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “ผลสำเร็จพัฒนายั่งยืนตามแนวพระราชดำริ”

            การจัดเวทีเผยแพร่งานพัฒนาอย่างยั่งยืนตามแนวพระราชดำริ ในรูปแบบการประชุมวิชาการนานาชาติเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.59 ภายใต้หัวข้อ ความท้าทายต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของเอเซียเพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี โดยมีผู้บริหารจาก 4 องค์กรชั้นนำของโลก ได้แก่ 1.องค์การสหประชาชาติ คณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติ สำหรับภาคพื้นเอชียแปซิฟิค (UNESCAP) เป็นผู้กล่าวปาฐกถานำการประชุม 2.ผู้แทนจากยูนุสเซ็นเตอร์ แห่งบังคลาเทศ ซึ่งเป็นต้นแบบไมโครเครดิตหรือการให้กู้เงินโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันเพื่อช่วยเหลือคนยากจน สร้างวิสาหกิจชุมชนทั่วประเทศ จนเป็นที่ยอมรับได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ 
          3.ผู้แทนจากมูลนิธิพุทธเมตตาฉือจี้แห่งไต้หวัน ที่ขับเคลื่อนการพัฒนาสังคมโดยยึดหลักพุทธศาสนา และ 4.ม.ร.ว.ดิศนัดดา ดิศกุล รองประธานมูลนิธิมั่นพัฒนาร่วมเผยแพร่การพัฒนาขยายสาขาไปทั่วโลก รวมทั้งการนำเสนอกระบวนการพัฒนาที่ยั่งยืนตามแนวพระราชดำริ  

         นับเป็นโอกาสอันดีในการได้รับทราบมุมมองของสหประชาชาติ ที่มีต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนในเอเชีย  และยังจะมีส่วนอย่างสำคัญในการส่งเสริมสนับสนุนประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการประชุมเพื่อแสวงหาแนวทางพัฒนาอย่างยั่งยืนในอนาคตต่อไป (ฟังรายละเอียดได้ในรายการ)
 ข่าวที่สอง “เปิดตลาดออร์แกนิกแบรนด์Patom

      กลุ่มแบรนด์ PATOM :ปะถม” ในเครือของ “สามพรานริเวอร์ไซด์ รีสอร์ต” นครปฐม เชิญแวะมาช้อป และชิม น้ำฝรั่งออร์แกนิคคั้นสด 100% มีวิตามินซีมากกว่าส้มถึง 4 เท่า มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง และไม่เติมน้ำตาล ฝรั่งออร์แกนิคสดจากสวนคุณประหยัด หัวหน้ากลุ่มเกษตรกรบางช้าง จ.นครปฐม

 

สามารถแวะไปชิมได้ในช่วงแนะนำตามห้างสรรพสินค้า ได้แก่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาเอ็มควอเทียร์ วันนี้-15 มิ.ย. 59 และ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาพารากอน วันที่ 16-29 มิ.ย. 59'

พบกับสาระข่าวดี ๆ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.

ดำเนินรายการโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน และ นฤมล พุกยม

ติดตามฟังรายการย้อนหลังเข้าไปที่ www.google.com พิมพ์คำว่า รวยด้วยข่าว97.0 หรือทาง www.facebook.com/rauydauykhao และ ข่าววิเคราะห์เจาะลึกทางบล็อกเกอร์ :gurutourza.blogspot.com

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามรายการ ขอให้พักผ่อนอย่างมีความสุขตลอดวันหยุด


 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai