ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.เตรียมจัดกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่กับการท่องเที่ยวของไทย-70เส้นทางตามรอยพระบาท-หนองใหญ่ชุมพร


ททท.ปรับแผนแนะคนไทย-ต่างชาติร่วมประวัติศาสตร์

เตรียมจัด“พระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่กับการท่องเที่ยวไทย”

70เส้นทางตามรอยพระบาทพื้นที่หนองใหญ่ ชุมพร

แนะนำเส้นทางบริการรถฟรีรอบเกาะรัตนโกสินทร์

-------------------------------------------------------------------------------------

สถิตอยู่ในใจตราบนิรันดร์ น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้

ข้าพระพุทธเจ้า คณะผู้ดำเนินรายการรวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์
สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2559   เวลา 11.00-12.00 น.พบกันทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย” FM 97.0 MHz.ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” รู้ทันข่าวและสารคดีท่องเที่ยวอัพเดททุกสถานการณ์

ช่วงแรกเวลา 11.15 น.
        
ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

              ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ให้สัมภาษณ์ในรายการถึงแผนงานปรับกิจกรรมโครงการการท่องเที่ยวให้เหมาะสมกับเหตุการณ์ความเศร้าโศกเสียใจห้วงที่ประชาชนน้อมถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ในพระบรมโกศ

โดยการท่องเที่ยวจะต้องปรับเส้นทางแนะนำให้ประชาชนคนไทยและนานาประเทศที่เดินทางเข้ามายังเมืองไทย มีโอกาสไปชื่นชมพระบารมีในอดีต ขณะนี้ผู้บริหาร ททท.และสำนักงานทุกภาคกำลังหารือกันถึงวิธีดำเนินการ โดยเฉพาะการนำเนื้อหาเน้นหนักนำเสนอการท่องเที่ยว “ในโครงการพระราชดำริ” ซึ่งมีอยู่มากมายเป็นองค์ความรู้ที่สามารถสร้างประสบการณ์ให้ผู้เข้าเยี่ยมชมได้รับคุณูปการมากมายทุกเรื่อง

 โดยจะได้สื่อสารการปรับกิจกรรมท่องเที่ยวไปสู่ภายนอกในต่างประเทศทั่วโลก ซึ่งหลายสำนักงานทั้ง ททท.แถบเอเชีย ยุโรป และ ทวีปไกล รายงานเป็นระยะ ๆ ว่าการยกเลิกยังไม่ค่อยมีมากมาก เพียงแต่จะต้องชี้แจงผ่าน ททท.สำนักงานต่างประเทศ อย่างต่อเนื่อง

ประการสำคัญทุกฝ่ายจะร่วมมือกัน “เปลี่ยนความกังวล” ให้ปรับมาเป็นเดินทางเข้ามา “ร่วมประวัติศาสตร์” ตามที่นายกรัฐมนตรีประกาศว่าเรื่องใดที่ต้องก้าวเดินไปข้างหน้าก็จะต้องทำไปด้วยเช่นกัน

ส่วน “กิจกรรมส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว” ททท.กำลังเร่งต้องปรับรูปแบบ กรณีการจัดงานธุรกิจต่อธุรกิจ (business to business : B to B) หรืองานเทรดที่จะขายกับผู้บริโภค (Business to Consumer : B to C) ภายในงานต้องปรับเรื่องโลโก้เป็นโทนขาวดำ ส่วนกลยุทธ์ก็ต้องเลือกทำการขายโดยตรงระหว่างกัน (Hard Sale) หรือทำโร้ดโชว์ และเชิญผู้ประกอบการมาตั้งโต๊ะเจรจาการซื้อขาย (Table Top Sale)

ความร่วมมือของภาครัฐกับเอกชน โครงการใหญ่ “ท้าเที่ยวข้ามภาค” ก็ต้องปรับเป็น “เที่ยวตามรอยพระบาท” แลกเปลี่ยนในแต่ละภาค ซึ่งทุกฝ่ายเข้าใจถึงความเหมาะสม โดยจะฟื้นฟูความรู้เนื้อหาตามรอยพระบาท ล่าสุดได้สั่ง ททท.ทุกสำนักงานร่วมมือกันเตรียมจัดนิทรรศการ “พระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่กับการท่องเที่ยวของประเทศไทย” เป็นจุดเริ่มต้นนำไปสู่การให้ข้อมูลเชื่อมโยงไปถึงพระราชกรณียกิจ โครงการพระราชดำริของพระองค์ อาทิ โครงการศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โครงการช่างหัวมัน ตามพระราชดำริ โดยเผยแพร่พระราชกรณียกิจและรณรงค์ให้คนเข้าไปเยี่ยมชม
กำหนดการจัดงานจะสัญจรจัดนิทรรศการไปตามภาคต่าง ๆ เพื่อให้คนหมุนเวียนเดินทางตามไปชมงานและสถานที่จริงในโครงการพระราชดำริ โดยจะใช้เนื้อหาเส้นทางจากอนุสาร อ.ส.ท.ซึ่งนิทรรศการดังกล่าว จะ

สำหรับการเดินทางไปทำเทรดโชว์ระดับโลก รูปแบบการจัดไทยแลนด์ พาวิลเลี่ยน อย่างใน ไอทีบี เอเชีย 2016 ณ สิงคโปร์ จัดแล้วโดยงดกิจกรรมการแสดงรื่นเริงและช่วงกาล่า ดินเนอร์ ก็ทำให้เรียบง่ายงดงานรื่นเริง เช่นเดียวกันกับ World Travel Mart 2016 เดือนพฤศจิกายน นี้ ที่กรุงลอนดอน ทุกอย่างจะดำเนินอย่างเคร่งครัดตามนโยบายที่รัฐบาลประกาศทุกประการ

ภารกิจที่จะต้องเดินหน้าต่อไปในช่วงต้นปี 2560 โดยได้แจ้งสำนักงาน ททท.ในประเทศ และต่างประเทศ ต้องเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้น หลังผ่านพ้น 30 วันไปแล้ว โดยกิจกรรมยังคงจัดได้ตามปกติ เช่น ลอยกระทงจะมีแฟมทริปอิตาลีเข้ามา 300 คน โดยแจ้งให้ผู้เดินทางรับรู้ว่าต้องลดกิจกรรมรื่นเริงและการแต่งกายให้เหมาะสม

ขณะเดียวกันการแก้ปัญหาตลาดนักท่องเที่ยวจีนต่อเนื่องจากนโยบายกวาดล้างการขายทัวร์จีน 0 เหรียญ จนมีผลทำให้ระยะแรก ๆ นักท่องเที่ยวหายไป จึงต้องทำต่อโดยจะเดินทางไปทำความเข้าใจตามมณฑลหลัก ถึงช่วงนี้หากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวก็ต้องแต่งกายให้เหมาะสม และปฏิบัติตามประเพณีของไทยตลอดช่วงที่คนไทยยังโศกเศร้าและมีพิธีกราบสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

ติดตามฟัง “ดร.ยุทธศักดิ์” ได้ในรายการถึงก้าวต่อไปของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกับการปรับแผนไปสู่การแนะนำให้คนไทยและชาวโลกเดินทางเข้ามาร่วมประวัติศาสตร์ ควบคู่ไปกับแวะเข้าไปเยี่ยมชมโครงการพระราชดำริทั่วไทย 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “คนไทยซื้อสินค้าในไทยภายใน31ต.ค.นี้”

 

คณะผู้บริหารและพนักงานกลุ่ม บริษัท คิง เพาเวอร์ น้อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและร่วมแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ส่วนกิจกรรมทางธุรกิจ คิง เพาเวอร์ ผู้บุกเบิกร้านค้าดิวตี้ฟรีในเมืองและสนามบินของเมืองไทย รายงานว่า ตั้แต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2559 ผู้ที่วางแผนจะเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศในช่วงสิ้นปีนี้ อย่าลืมแวะช็อป ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ พบกับสินค้า Luxury Brand name ลดสูงสุด 60% พบกับสินค้าแฟชั่นแบรนด์ดังระดับโลก อาทิ Bally, Burberry, Coach, Emporio Armani , Hugo Boss, Lacoste, Longchamp, MCM, Michael Kors, Polo Ralph Lauren, Rayban, Tod’s, Tory Burch และอื่นๆ อีกมากมาย

และมีสิทธิลุ้นไปเที่ยวปักกิ่งฟรี! เพียงช็อป ทุกๆ หนึ่งหมื่นบาท รับทันที 1 สิทธิ์ลุ้น พิเศษ สมาชิกบัตรคิง เพาเวอร์ ประเภท ONYX CROWN VEGA รับทันที 3 สิทธิ์ลุ้น ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต วันนี้- 31 ตุลาคม นี้ เท่านั้น รายละเอียดเพิ่มเติม โทร 1631

ข่าวที่ 2 “วางศิลาฤกษ์แล้วลานจอดรถสวนนาคราฯ”
พิธีวางศิลาฤกษ์สวนนาคราภิรมย์
และแผนงานโครงการพัฒนาพื้นที่รอบพระบรมมหาราชวัง ระหว่างปี 2560-2561
 

ดร.จิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สานักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ให้เกียรติเป็นประธานพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารที่จอดรถใต้ดิน สวนนาคราภิรมย์ณ ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2559 บริเวณถนนมหาราช เขตพระนคร กรุงเทพฯ

โดยงานก่อสร้างอาคารที่จอดรถใต้ดิน และปรับปรุงภูมิทัศน์ด้านบนสวนนาคราภิรมย์และคลังราชการ เป็นความร่วมมือระหว่างสานักพระราชวัง สานักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ กรมธนารักษ์ และกรุงเทพมหานคร มีพื้นที่รวมขนาดประมาณ7.5 ไร่ ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างประมาณ 2 ปี ซึ่งรูปแบบโครงการ ประกอบด้วย

ส่วนงานอาคารที่จอดรถใต้ดิน   3 ชั้นครึ่ง สามารถจอดรถยนต์ส่วนบุคคลและรถตู้หลังคาสูงได้ จานวน 700 คัน

ขณะที่งานปรับปรุงภูมิทัศน์ด้านบนสวนนาคราภิรมย์ มี 4 ส่วน ได้แก่ 1.. การก่อสร้างอาคารประกอบย่อยระดับพื้นดิน ได้แก่ ลิฟท์ล็อบบี้ ศาลาดนตรี อาคารควบคุมระบบแสงและเสียง ห้องน้าสาธารณะ รวมจานวน 5 หลัง 2. งานก่อสร้างเรือนรับรองริมแม่น้าเจ้าพระยา 1 หลัง

3. การปรับเปลี่ยนภูมิสถาปัตย์ระดับพื้นดินเหนืออาคารที่จอดรถ และบริเวณโดยรอบเต็มพื้นที่โครงการ ให้เป็นสวนสาธารณะสาหรับประชาชนและนักท่องเที่ยว 4. บูรณะอาคารโบราณสถาน ในพื้นที่ของ อาคารคลังราชการ5 หลัง เป็นพิพิธภัณฑ์โขน ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ ภายในจะนาเครื่องโขนที่ชาวบ้านทาถวายสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งมีความวิจิตรงดงามมากมาจัดแสดง

สำหรับการพัฒนาพื้นที่รอบพระบรมมหาราชวังนั้น ทางสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ได้หารือกับสำนักพระราชวัง กรมธนารักษ์ และกรุงเทพมหานคร ถึงแนวคิดในการจัดสร้างอาคารที่จอดรถใต้ดินบริเวณสวนนาคราภิรมย์ขึ้น เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัด และการขาดแคลนที่จอดรถบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์

ข่าวที่ 3 “บอกเล่า8แอ่งท่องเที่ยวในไทยแลนด์ครีเอทีฟ”


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 19 จนถึงวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2559 ได้ร่วมในงาน CREATIVE THAILAND ที่ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา โดยมีนิทรรศการและกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อย่างในโซน CREATIVE DISTRICT ททท. ได้จัดกิจกรรมเล่าเรื่องราวของ 8 แอ่งท่องเที่ยว บริเวณทางเข้า HALL 105 โดยยกโรงหนัง 360 องศาที่มองได้รอบทิศ ความยาวหน้าจอกว้างกว่า 30 เมตร มาฉายในรูปแบบ MOTION GRAPHIC เพื่อให้ผู้ชมเล็งเห็นถึงความสามารถพัฒนาพื้นที่โดยใช้ความคิดสร้างสรรค์จากคุณค่าสู่มูลค่าได้ยังไง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และให้ความรู้ควบคู่กัน

นอกจากนี้ยังมีหนังสือดีดีแจกให้กับผู้ร่วมงานด้วย เป็นหนังสือ "Startups Booklet" ซึ่งเนื้อหาในนั้นจะใช้  infographic ในการเล่าให้เข้าใจง่าย ว่า Startups แต่ละเจ้าเค้าทำอะไร แล้วเราสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างไร

สุดท้ายยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกถ่ายภาพ พร้อมแฮชแท็กคำว่า #CREATIVETHAILAND ภาพของใครสร้างสรรค์โดนใจ รับไปเลยตั๋วเครื่องบินแอร์เอเชีย ไป-กลับ 2ที่นั่ง มีทั้งหมด 4 รางวัล

ข่าวที่ 4 “ผู้บริหารบางจากน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ”

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2559 นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) พร้อมผู้บริหารและพนักงาน ร่วมกราบพระบาทเพื่อน้อมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพิธีบำเพ็ญกุศล อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ณ โรงกลั่นน้ำมันบางจาก สุขุมวิท 64

สำหรับแนวพระราชดำริในด้านการพัฒนาพลังงาน ด้วยสายพระเนตรอันยาวไกล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศทรงมีพระราชดำริเกี่ยวกับการพัฒนาพลังงานมาตั้งแต่คนทั่วไปยังไม่ตระหนักถึงความสำคัญของเรื่องนี้ ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นแนวพระราชดำริที่ทรงมองอย่างรอบด้าน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนทุกคน

ข่าวที่ 5 “ทีเส็บย้ำเลือกโครงการพระราชดำริจัดไมซ์”

ทีเส็บ - สถาบันปิดทองหลังพระฯ - สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวฯ - สมาคมส่งเสริมการประชุมฯร่วมใจจัดโครงการ ประชุมเมืองไทย อิ่มใจ ตามรอยพระราชดำริเฉลิมฉลองปีแห่ง 3 ปีติ สานต่อพระราชปณิธานของทั้งสองพระองค์ พร้อมขับเคลื่อนประชารัฐตามนโยบายรัฐบาลมุ่งส่งเสริมตลาดการจัดประชุมสัมมนาภายในประเทศ สร้างการเรียนรู้จากโครงการพระราชดำริทั่วประเทศ เพื่อต่อยอดนำความรู้ไปพัฒนาองค์กรและบุคลากร

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บเปิดเผยว่า ในปี 2559ทีเส็บได้ร่วมกับสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) และสมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) หรือ ทิก้าจัดโครงการ ประชุมเมืองไทย อิ่มใจ ตามรอยพระราชดำริ เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติและเป็นส่วนหนึ่งในการสานต่อพระราชปณิธานของทั้งสองพระองค์และเป็นการส่งเสริมการจัดประชุมสัมมนาในประเทศสนับสนุนการเรียนรู้องค์ความรู้อันทรงคุณค่าจากโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาบุคลากรและองค์กรต่าง ๆ ในเชิงสร้างสรรค์ โดยริเริ่มทำโครงการมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2559 จนถึงขณะนี้

ทีเส็บได้กำหนดแนวทางส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์ให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลผ่านการขับเคลื่อนโครงการประชารัฐที่ต้องการให้เกิดความร่วมมือระหว่างภาครัฐ เอกชน และประชาชน ในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยจะดำเนินการผ่าน 2 แนวทางคือ มุ่งเน้นการกระจายรายได้และยกระดับรายได้ด้วยธุรกิจไมซ์ภายในประเทศ กระตุ้นกลุ่มเป้าหมายในการจัดประชุมสัมมนาและกิจกรรมต่างๆ ขององค์กร อาทิ การสร้างความสัมพันธ์กลุ่ม (Team Building) ตลอดจนการจัดทำกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคม (CSR)

โดยทีเส็บได้เล็งเห็นถึงความสำคัญโครงการ ประชุมเมืองไทย อิ่มใจ ตามรอยพระราชดำริอันเป็นกิจกรรมหลักอันหนึ่งในการขับเคลื่อนประชารัฐภายใต้แคมเปญ ประชุมเมืองไทยภูมิใจช่วยชาติโดยมีการคัดเลือกโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและโครงการส่วนพระองค์ที่มีความพร้อมรองรับกลุ่มประชุมสัมมนาเข้าร่วมกว่า 30 แห่งทั่วประเทศ โดย ทีเส็บกำหนดจัดแฟมทริปประชาสัมพันธ์โครงการรวม 12 เส้นทางใน 4 ภูมิภาค ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ ประจวบคีรีขันธ์ นครพนม สกลนคร ราชบุรี เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน นครศรีธรรมราช อยุธยา และอ่างทอง

ข่าวที่ 6 “ไทยแอร์เอเชียขายตั๋วราคาพิเศษเข้ากรุง”

สายการบินไทย แอร์เอเชีย แจ้งว่า ประชาชนและผู้ที่เดินทางเข้า-ออก กรุงเทพมหานคร   ตั้งแต่วันนี้-30 พ.ย.2559สามารถตรวจสอบตั๋วโดยสารของสายการบิน ไทย แอร์เอเชีย ราคาพิเศษได้ที่   www.airasia.com   แล้วนำไปใช้เดินทางได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 30 พฤศจิกายน นี้เช่นกัน

ส่วนข้าราชการ สามารถตรวจสอบเงื่อนไขพิเศษด้ที่ สำนักงานขายแอร์เอเชียทุกสนามบิน และตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านบ้าน โทร.02-515-9999

ช่วงที่ 2 เวลา 11.45 น.ทางรายการจะได้ทยอยนำข้อมูล 70 เส้นทางตามรอยพระบาท ทั่วทุกภาคของประเทศ มาให้ความรู้แก่คนไทยใช้ประกอบความรู้เพื่อเดินทางไปเยี่ยมชมต่อเนื่องในโอกาสต่าง ๆ รวมถึงการดูแลสุขภาพ และ ข่าวต่าง ๆ ในรอบสัปดาห์
 

@โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ ตามพระราชดำริ
แก้มลิงหนองใหญ่ ตามพระราชดำริ ที่ จ.ชุมพร

 

            หลายคนเรียกพื้นที่ธรรมชาติกว้างใหญ่แห่งชุมพรนี้ว่า แก้มลิงหนองใหญ่ที่มาของชื่อนี้ ก็คือแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่โปรดให้สร้างเส้นทางเดินน้ำ เพื่อพักน้ำไว้ในแก้มลิง ไม่ให้เกิดน้ำท่วมใหญ่อย่างที่ชุมพรเคยประสบมาโดยตลอด หลังจากนั้นชาวชุมพรก็ร่วมแรงร่วมใจกันสานต่อพระราชดำริ เกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยการสร้างศูนย์ความรู้โครงการหนองใหญ่ขึ้น เพื่อเป็นแนวทางการใช้ชีวิตเรียบง่าย ให้กับชาวบ้านและบุคคลที่สนใจ ไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.  

            พื้นที่ในโครงการแบ่งออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน คือ ส่วนแรก ป่าธรรมชาติ ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของหมู่นกต่างๆ หลากหลายพันธุ์ ส่วนที่สอง การทำเกษตร ซึ่งเป็นพื้นที่ประกอบอาชีพจริง มักมีเกษตรกร นักเรียน นักศึกษา มาฟังบรรยายงานอยู่เสมอ และ ส่วนที่สาม เกาะเลข 9 คือ อาคารของหน่วยอนุรักษ์และจัดการต้นน้ำพะโต๊ะ ในส่วนนี้นับเป็นไฮไลต์ของการท่องเที่ยว เพราะมีการจัดโฮมสเตย์ที่พักได้จริงอยู่ที่นี่ด้วย

 นอกเหนือจากสารพันแปลงนาทดลอง ที่พร้อมเสมอ ในการให้ความรู้กับบุคคลทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น แปลงสมุนไพรพืชผักต่างๆ นาข้าว การทำไบโอดีเซล ยังมีการสอนเลี้ยงกบ หมู ไก่ ปลา ให้ชาวบ้านได้มีเทคนิคในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น ส่วนนักท่องเที่ยวก็ได้เก็บเกี่ยวเกร็ดต่างๆ กลับบ้าน

 " พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อช่วยในการขุดคลองหัววัง-พนังตักให้เสร็จภายใน 1 เดือน ทันต่อพายุไต้ฝุ่นลินดาที่กำลังเข้าฝั่ง ชาวชุมพรจึงรอดพ้นจากอุทกภัยในครั้งนั้น มาจนถึงทุกวันนี้ "

สำหรับการเดินทางไปเยี่ยมชมโครงการ 2 วัน 1 คืน “วันแรก” ช่วงบ่าย เยี่ยมชมโครงการตามพระราชดำริพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ เป็นแก้มลิงกักเก็บน้ำ บรรเทาอุทกภัยทำเกษตร และกิจกรรมท่องเที่ยวหลายอย่าง  เดินทางไปหาดทรายรี ที่ตั้งของอนุสรณ์สถานของกรมหลวงชุมพรฯ

 “วันที่สอง” ช่วงเช้า เยี่ยมชมโฮมสเตย์เกาะพิทักษ์ อ.หลังสวน ท่องเที่ยวแหล่งเกษตรของชุมชนที่สวนนายดำ ช่วงบ่าย เยี่ยมชมพระบรมธาตุสวี  อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร เดินชมป่าชายเลน ศึกษาธรรมชาติอุทยานแห่งชาติทางทะเล (เขาเจ้าเมือง) ขึ้นจุดชมวิวเขาโพงพาง

“สถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาด” ในชุมพร ได้แก่ เกาะชมนกชมไม้ เน้นปลูกต้นไม้ ที่เป็นอาหารนก สะพานไม้สู่อ่างเก็บน้ำ สร้างเป็นทางเดินยาวข้ามน้ำไปทำให้เห็นวิวทิวทัศน์ที่งดงามตลอดการเดิน

ส่วน “กิจกรรมห้ามพลาด”  ร่วมฐานคนมีน้ำยา และคนมีถ่าน สอนวิธีการทำน้ำยาต่างๆในบ้านด้วยสมุนไพรที่มีรอบตัว และ การเผาถ่านอย่างถูกวิธี ชิมไอศกรีมโฮมเมด รสชาติแปลก เช่น ไอศกรีมมะเม่า หรือไอศกรีมมะขาม เปรี้ยวจี๊ดจ๊าดที่ต้องโรยน้ำตาลพริกเกลือรับประทานไปพร้อมๆ กัน

            โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ  ตั้งอยู่ที่ 1 ต.บางลึก อ.เมือง จ.ชุมพรศูนย์ประสานงานโครงการตาม พระราชดำริจังหวัดชุมพร ถ.ไตรรัตน์ ต.นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร โทร. 0-7751-1551, 0-7750-3975

 การเดินทาง จากตัวเมืองให้วิ่งออกมาจาก ถนนพิศิษฐ์พยาบาล มุ่งหน้าตรงเข้าสู่ ถนนทางหลวงหมายเลข 3180 จากนั้น เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนน 1007 ขับต่อไป อีกประมาณ 1.5 กม. แล้วเลี้ยวขวา ไปทางสวนสาธารณประโยชน์หนองใหญ่ทางช้าง มุ่งตรงไปโครงการ จะอยู่ด้านหน้า

@แพทย์แนะการเดินทางช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันโรค

นักวิทยาศาสตร์กำลังพยายามสืบสวนหาข้อความจริงที่ว่า ดนตรีหรือการไปเที่ยวพักผ่อน สามารถช่วยให้ภูมิคุ้มโรคของเราเข้มแข็งขึ้น ต่อสู้กับโรคร้าย ในนำผลการทดลองกับหนูแล้ว ปรากฏว่าหนูตัวที่ได้มีโอกาสเล่นถีบจักร และของเล่นอื่นๆ ต่างมีปริมาณของที-เซลล์ ซึ่งเป็นเซลล์ที่เป็นภูมิคุ้มโรคเพิ่มสูงขึ้น

นักวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยควีน แมรี แห่งลอนดอน ได้สนับสนุนว่าควรจะทดลองแบบเดียวกับมนุษย์ เพราะเขาเองได้ศึกษาเห็นแล้วว่า หนูอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ฟุ่มเฟือย ในกรงที่กว้างใหญ่เต็มไปด้วยของเล่น เมื่อเทียบกับหนูที่ต้องอยู่ในกรงเก่าคับแคบ เพียงแต่มีขี้เลื่อยปูพื้นเท่านั้น ปรากฏว่าหนูเศรษฐีมีร่างกายพร้อมที่จะต่อสู้กับโรคภัยมากกว่า มีระดับของอณูซึ่งต่อสู้กับเชื้อโรคในเซลล์เม็ดเลือดขาวอยู่สูง

ศาสตราจารย์พูนเวียวดี อคริสโต ได้กล่าวว่า เรื่องนี้น่าแปลกมาก เพราะไม่ได้ให้มันกินหยูกยาอะไรเลย เพียงแต่ย้ายกรงเท่านั้น หรืออาจจะพูดได้ว่า เราเหมือนกับพามันไปเที่ยวสถานตากอากาศนานประมาณ 2 อาทิตย์ และให้มันมีความสุขอยู่กับสิ่งแวดล้อมที่ให้กำลังใจใหม่

ในกรณีของหนูนักวิจัยก็ได้พบว่า แม้แต่การเปลี่ยนที่นอนเพียงเล็กน้อย ก็ให้ผลดีแก่สุขภาพของมันเช่นกัน อย่างเช่น ให้มันนอนบนผ้าห่มที่นุ่มสบาย หนูเจ็บป่วยบางตัวหายเร็วขึ้น แทนที่จะนอนป่วยอยู่นาน 4 วัน ปรากฏว่าแค่ 2 วันมันก็เป็นปกติแล้ว การศึกษาลึกซึ้งยิ่งกว่านั้น ทำให้ได้ความคิดว่า มลพิษ ตำแหน่งที่อยู่ ภาวะทางสังคม อาจให้ผลในทางรักษาโรคภัยได้

เช่นเดียวกับมนุษย์ที่นักวิทยาศาสตร์แนะนำให้ “ออกไปท่องเที่ยว” แล้วร่างกายจะแข็งแรงมีภูมิคุ้มกันโรคเช่นเดียวกับหนูทดลองดังกล่าว

สำหรับข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “บินไทยทำตั๋วพิเศษให้คนไทยตจว.เข้ากรุงเทพฯ”

การบินไทยร่วมแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

        ตามที่ได้มีประกาศสำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร สวรรคต ลงวันที่ 13 ตุลาคม 2559 นั้น บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้จัดกิจกรรมร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมแสดงความอาลัย

         นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ดังนี้

         สำหรับผู้โดยสารและผู้ใช้บริการร่วมแสดงความอาลัย

         1. บริษัทฯ ได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินทั้งเส้นทางภายในประเทศและระหว่างประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารในห้วงเวลานี้ ในการเดินทางเข้าร่วมแสดงความอาลัย   สำหรับบัตรโดยสารที่ออกในประเทศและต่างประเทศ ที่ออกก่อนหรือภายในวันที่ 14 ตุลาคม 2559 และมีกำหนดการเดินทางตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม - 14 พฤศจิกายน 2559 โดยมีเงื่อนไขต้องใช้เดินทางภายในอายุบัตรโดยสารเดิมหรือภายในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559

         2. บริษัทฯ จัดบัตรโดยสารราคาพิเศษสำหรับเส้นทางบินไป-กลับ ภายในประเทศ จากต่างจังหวัดมายังกรุงเทพฯ ราคาเริ่มต้นในชั้นประหยัด 1,090 บาท และในชั้นธุรกิจ 3,090 บาท   ทุกจุดบินบนเส้นทางที่ทำการบินด้วยการบินไทยและเส้นทางบินที่ใช้รหัสร่วมกับไทยสมายล์แอร์เวย์ส ได้แก่ จาก เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ สมุย เชียงราย ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี หาดใหญ่ นราธิวาส และ สุราษฏร์ธานี

 ซึ่งบัตรโดยสารราคาพิเศษนี้เป็นบัตรโดยสารที่สามารถเปลี่ยนวันเดินทางได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม และต้องใช้เดินทางก่อนบัตรโดยสารหมดอายุ โดยจะจัดจำหน่ายผ่านช่องทางของการบินไทย ได้แก่ เว็บไซต์ หรือ สำนักงานขายและตัวแทนจำหน่ายของการบินไทย หรือ THAI Contact Center โทร. 02-356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง) และใช้เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม - 31 ธันวาคม 2559

ข่าวที่ 2  - ไทยสไมล์-บินไทยจัดรถฟรีที่สุวรรณภูมิ

ไทยสไมล์-บินไทยบริการรถฟรีที่สุวรรณภูมิให้ผู้โดยสารไปกราบพระบรมศพ

กัปตันวรเนติ หล้าพระบาง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายล์ และการบินไทย จะจัดรถรับส่งผู้โดยสาร ระหว่างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กับสนามหลวง เพื่อให้ผู้โดยสารต่างจังหวัด ที่ต้องการเดินทางไปกราบพระบรมศพ โดยจะจัดรถบริการฟรีระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม ถึง 30 พฤศจิกายน 2559

ประกอบด้วย “รถเที่ยวไป” จะออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 10:00 น. เพื่อรองรับ ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดกับเที่ยวบินเช้า และ “เที่ยวกลับ” ออกจากสนามหลวง เวลา 15:30 น. เพื่อให้ทันเดินทางด้วยเที่ยวบินขากลับต่างจังหวัด

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแจ้งถึงรถบริการการเดินทางเชื่อมโยง ในพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ ในงานพระราชพิธีพระบรมศพ

 ข่าวที่ 3 บางกอกแอร์เวย์สลดตั๋วไปกลับเหลือ 890 บาท”

บางกอกแอร์เวย์ส ลดราคาบัตรโดยสารไปกลับ เหลือ 890 บาท”* เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ

            บางกอกแอร์เวย์ส ร่วมอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่อาศัยในต่างจังหวัด และต่างประเทศเพื่อเดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในทุกเส้นทางบินของบางกอกแอร์เวย์ส สู่กรุงเทพฯ ไปกลับ เริ่มต้นที่ 890 บาท*

จอง ตั้งแต่วันนี้ - 26 พ.ย. 2559  แล้วเดินทางตั้งแต่วันนี้ -2 ธ.ค. 59

โดยมีเงื่อนไขคือราคาดังกล่าวยังไม่รวมภาษีสนามบินและค่าธรรมเนียมต่างๆ และที่นั่งมีจำนวนจำกัด ต้องเดินทางไป-กลับเท่านั้น

สำหรับ ราคารวมภาษีสนามบินภายในประเทศ รวมไป-กลับแล้วเป็นดังนี้

ไป-กลับ สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ สู่ภาคเหนือ เชียงใหม่ 1,090 บาท เชียงราย 1,090 บาท ลำปาง 1,040 บาท สุโขทัย 1,190 บาท แม่ฮ่องสอน - เชียงใหม่ - สุวรรณภูมิ - เชียงใหม่ - แม่ฮ่องสอน 2,130 บาท

ภาคตะวันออก ตราด  1,190 บาท ภาคใต้ เกาะสมุย  1,290 บาท ภูเก็ต  1,090 บาท กระบี่ 1,040 บาท และหาดใหญ่ - ภูเก็ต - สุวรรณภูมิ - ภูเก็ต - หาดใหญ่ 2,180 บาท

ดู สอบถามเพิ่มเติม และสำรองที่นั่ง ที่สำนักงานขายบางกอกแอร์เวย์ส หรือโทร. 1771 หรือ 02 270 6699 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ www.bangkokairways.com  

 

ข่าวที่ 4 “ก.ท่องเที่ยวจัดรถบริการรอบเกาะรัตนโกสินทร์”

กรุงเทพมหานคร (สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ร่วมกับเจษฎาเทคนิคมิวเซียม)จัดบริการเส้นทางเดินรถ โดยเปิดบริการ 08.00 น.- 20.00 น. ออกทุก 15 นาที ประกอบด้วย

 เส้นทาง ก.แยกผ่านฟ้า(ลานพลับพลาฯ) - อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย - แยกคอกวัว - สนามหลวง - หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (ย้อนกลับทางเดิม)

เส้นทาง ข. ใต้สะพานปิ่นเกล้า - โรงละครแห่งชาติ - ใต้สะพานปิ่นเกล้า (ระยะทาง 200 เมตร ใกล้นิดเดียว

ข่าวที่ 5 รถตู้เกาะช้างรวมตัวบริการฟรีกราบพระบรมศพ

กลุ่มผู้ประกอบการรถตู้เกาะช้าง หจก.เกาะช้างทรานสปอร์เตชั่น/ไชยเชษฐ์) และรถร่วม จากทีมซีฮอสแจ้งว่าได้จะจัดรถตู้เพื่อบริการรับส่งฟรี สำหรับพสกนิกร ชาวเกาะช้าง ผู้ที่มีความต้องการเดินทางไปกราบเคารพพระบรมศพองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง

โดยมีจุดประสงค์เพื่อต้องการช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยแต่มีความรักและจงรักภักดีต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ สามารถเดินทางไปได้โดยสะดวก เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

กำหนดจุดรับ-ส่ง 3 จุด 1.วัดคลองพร้าว 2.ร.ร.คลองสน 3.หน้าที่ว่าการอำเภอฯ

ออกเดินทาง วันที่ 1 พ.ย 2559 ทุกจุดออกเดินทางพร้อมกัน เวลา 18:00 น. ลงเรือเฟอร์รี่ เที่ยวสุดท้าย เวลา 19:00 น. (ทุกคนจ่ายค่าเรือเอง/กรุณาเตรียมบัตรสมาชิกมาแสดงด้วย ถ้ามี) ส่วนการเดินทางกลับ วันที่ 2 พ.ย. 2559 (ก่อนเรือเที่ยวสุดท้าย) เบื้องต้นนี้มีรถตู้ร่วมให้บริการฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ประมาณ 10 คัน  

กรุณาติดต่อ ประสานงาน ลงชื่อเพื่อแจ้งจำนวนคน พร้อมให้เบอร์โทรฯติดต่อ ไกด์โทมัส ที่ไลน์ (กรุณาเพิ่มไลน์ไอดี) ID : thomaskochtravel  แล้วฝากข้อความแจ้งชื่อไว้ พร้อมเบอร์โทร แล้วจะติดต่อกลับ (หรือหากจำเป็นต้องโทรศัพท์ โทร.089 816 1401 /ไกด์โทมัส

รวมทั้งเปิดให้ผูที่ประสงค์จะร่วมสนับสนุนความดีนี้ ก็สามารถร่วมสมทบทุนเพื่อเป็นค่าน้ำมัน ค่าทางด่วน ได้ตามกำลังเงิน

พบกับสาระข่าวดี ๆ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.

ดำเนินรายการโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน และ นฤมล พุกยม

ติดตามฟังรายการย้อนหลังเข้าไปที่ www.google.com พิมพ์คำว่า รวยด้วยข่าว97.0 หรือทาง www.facebook.com/rauydauykhao และ ข่าววิเคราะห์เจาะลึกทางบล็อกเกอร์ :gurutourza.blogspot.com

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามรายการ ขอให้พักผ่อนอย่างมีความสุขตลอดวันหยุด

เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน ผู้ดำเนินรายการ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai