ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ท้าเที่ยวข้ามภาคแรง-หมอเสริฐซื้อรร.ปาร์คนายเลิศต่อยอดเวลเนส

ท้าเที่ยวข้ามภาค3วัยให้เข้าเป้า9.5แสนล้าน

พึ่งเจนวายจุดกระแสโซเชียลเที่ยวยกประเทศ

พ.ย.นี้ไทยลุ้นปลดล็อกการบินกับญี่ปุ่น-FAA

เครือเคปฯปักธงเปิดรร.คามิโอ อมตะต.ค.นี้

สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2559 เวลา 11.00-12.00 น.พบกันทางสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย” FM 97.0 MHz.ในรายการ รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์รู้ทันข่าวและสารคดีท่องเที่ยวอัพเดททุกสถานการณ์

ช่วงแรกเวลา 11.15 น.
คุณสุจิตรา จงชาณสิทโธ
รองผู้ว่าด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
 

“คุณสุจิตรา จงชาณสิทโธ” รองผู้ว่าด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้สัมภาษณ์พิเศษกับทางรายการในประเด็นเมกะโปรเจ็กต์ “ท้าเที่ยวข้ามภาค” ชวนคนไทย 3 วัยออกมาใช้เงินกันให้สนุก 9.5 แสนล้านบาท

ซึ่งเปิดตัวเรียบร้อยแล้วโครงการประกาศศักดิ์ดาท้าเที่ยวข้ามภาค จากผลสำรวจในการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ คนไทย ในการ “เที่ยวข้ามภาค” หากทำให้เกิดกระแสแรง ๆ น่าจะรู้สึก “ตื่นเต้น-ประสบการณ์ใหม่” ในสิ่งที่ตนเองไม่เคยเห็น เช่น คนเหนือชีวิตส่วนใหญ่อยู่กับภูเขาก็ให้ลองข้ามภาคไปเที่ยวทะเลภาคใต้หรือตะวันออกก็ได้ ซึ่งจะได้เห็นเกาะใหญ่น้อยกลางทะเลในวันเดียวได้ถึง 4 เกาะ

โดยมีทั้งหมดที่จะขอให้ท้าข้ามภาคได้ถึง 8 หมวด (อ่านต่อใน “100แหล่งท้าเที่ยวทั่วไทย) สิ่งสำคัญคือการ “เครือข่ายใยแมงมุม” เชื่อมโยงชุมชนกับการคืนประโยชน์สู่สังคม โดยมีดาราขวัญใจเจนวาย “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี”เป็นพรีเซ็นเตอร์โครงการ

อีกทั้งยังมีเว็บไซต์ www.ท้าเที่ยวข้ามภาค.com  สามารถเปิดกระเป๋า 40 ใบ เพื่อเลือกไปท้าเพื่อนแต่ละวัยออกไปหาประสบการณ์แปลกใหม่ มีรางวัลใหญ่แจกให้ทุกท่านลุ้นกันได้ทุกเดือน แต่ละเดือนจะต้องเข้าไปติดตามอย่างใกล้ชิด เพื่อทำตามกติกาให้ครบ แล้วรับสิทธิ์ “ลุ้นรางวัล” ต่อเนื่องตลอด 12 เดือน

กลุ่ม “เจนวาย” คือหัวหมู่ทะลวงฟันที่จะสร้างความตื่นเต้นเร้าใจมากเป็นอันดับแรกคือ “เจนวาย” ที่จะเป็นกลุ่มที่ “ส่งคำท้า” ระหว่างกัน ปลุกให้กลุ่มอื่น ๆ ที่มีศักยภาพคือ กลุ่มผู้หญิง เงินหนากระเป๋าหนักพร้อมจ่ายทุกเมื่อเพื่อความสุข ความสวย กับ กลุ่มวัยเก๋า-ผู้สูงวัย นิยมรวมตัวกับเพื่อน ๆ วัยเกษียนชวนกันไปเที่ยวด้วยเวลาที่มีอยู่มากโดยเฉพาะในวันธรรมดา

สำหรับเจนวายมีอยู่ถึง 17 ล้านคน แนวโน้มน่าจะออกมาท้าเที่ยวได้ถึง 7-10 ล้านคน

โครงการนี้ยังจะช่วยเพิ่มจำนวนคนและรายได้ให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวท้องถิ่นในช่วง “วันธรรมดา” เพิ่มขึ้น เช่นกลุ่มทำงานอิสระ เที่ยวได้งาน ปีนี้จะสร้างกระแสมากขึ้นในการผนึกความร่วมมือกับผู้ประกอบการ นำห้องพักวันว่างมาขายในราคาประหยัดจูงใจให้คนไปพัก

รวมถึงการจะพ่วงขายตามแรงกระเพื่อมในโครงการสำคัญ ๆ อย่าง “12 เมืองต้องห้ามพลาด พลัส” 24 จังหวัด โครงการเขาเล่าว่า โครงการเทศกาลงานประเพณีที่ทรงคุณค่าในแบบวิถีไทย ด้วยกลยุทธ์ “จัดกิจกรรมใหม่ๆ เพิ่ม”

การกระจายรายได้สู่ประชารัฐเพื่อสร้างรายได้ให้ชุมชน จากกำลังซื้อคนไทย ทำได้ 2 แบบ 1.ไม่เคยออกมาท่องเที่ยว จะมีคำท้าไปลองดูสินค้าใหม่ ๆ หรือไปเที่ยวภูมิภาคอื่น 2.เพิ่มความถี่ในการเดินทางในแต่ละเดือน ซึ่ง ททท.ต้องนำเสนอความแปลกใหม่ทั้ง “กิจกรรมและแหล่งท่องเที่ยว” ในเส้นทางเดิมและเปิดจุดท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีก

เช่น การทดลองทอผ้าแล้วซื้อสินค้าที่ตนเองทำ หรือไปพักโฮมสเตย์แล้วซื้ออาหารถิ่นกลับบ้าน เช่น บุรีรัมย์ หมูจ่อม กุ้งจ่อม สินค้าแปรรูป หรือสำเร็จรูป ที่นำมาทำอาหารที่บ้านได้ ซึ่งเป็นช่องทางการเพิ่มรายได้จากนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าถึงพื้นที่แต่ละจังหวัด และจะต้องเพิ่ม “ซื้อสินค้าที่ระลึก” ผ้าย้อมคราม สกลนคร หรืออื่น ๆ  ที่เป็นผลิตภัณฑ์อันโดดเด่นของพื้นที่นั้น ๆ

ฟังข่าวที่น่าสนใจในเบรกแรก

ข่าวที่ 1 “ช้อปหมื่นบาทลุ้นทัวร์ฟรีปักกิ่ง”

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มอบความพิเศษให้กับสมาชิก ได้ลุ้นเที่ยวปักกิ่งฟรี! เพียงช็อปทุก 10,000 บาท รับทันที 1 สิทธิ์ลุ้น พิเศษ! บัตรสมาชิก ONYX, CROWN และ VEGA รับทันที 3 สิทธิ์ลุ้น ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต พิเศษเมื่อจ่ายผ่านบัตรเครดิต 8 ธนาคาร จะได้รับทั้งเครดิตเงินคืนสูงสุด 5 % หรือใช้คะแนนแลกรับคืนสูงสุด 20 % ได้แก่ บัตรไทยพาณิชย์ กสิกรไทย กรุงเทพฯ CIMB กรุงศรีอยุธยา เคทีซี สแตนดาร์ดชเตอร์ด ธนชาติ TMB และ UOB

ทั้งนี้ในรายการส่งเสริมการขายร่วมกับบัตรเครดิตนั้นเริ่มตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2559 ยกเว้นบัตรเครดิตธนาคารธนชาต ใช้ได้ถึง 31 ธันวาคม 2559 ธนาคารยูโอบี ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย และธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ตั้งแต่ 1 ตุลาคม -31 ธันวาคม 2559 และธนาคารทหารไทย ตั้งแต่วันนี้- 31 ตุลาคม 2559 ดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ www.kingpower.com

ข่าวที่ 2 “ท้าคนไทย54ล้านคนเที่ยวข้ามภาค”

“ยุทธศักดิ์ สุภสร” ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าได้เปิดเมกะโปรเจ็กต์ “ท้าเที่ยวข้ามภาค” จะเริ่มทำกิจกรรมตั้งแต่เดือนตุลาคม 2559 ไปจนถึงกันยายน 2560 เพื่อกระตุ้นให้คนไทยแต่ละภาคไม่ต่ำกว่า 54 ล้านคน โดยเฉพาะ  3 กลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ เจนวาย (คนวัยทำงาน) กลุ่มสตรี และ วัยเก๋า (ผู้สูงวัย) ตื่นตัวในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศกระจายการใช้จ่ายเงินสู่ท้องถิ่น   โดยจะใช้กิจกรรมท้าเที่ยวข้ามภาคเป็น “อาวุธลับ” ทำให้การใช้งบประมาณส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวในประเทศอย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่าปีละประมาณ 600 ล้านบาท ที่จะสร้างรายได้ 9.5 แสนล้านบาท โดยคนไทยสามารถเที่ยวในสไตล์เก๋ไก๋ลึกซึ้งเข้าวิถีชีวิตชุมชนรวมทั้งได้มีส่วนร่วมใช้จ่ายเงินอุดหนุนผลิตภัณฑ์ชุมชนอย่างจริงจัง
 

กลยุทธ์การทำโครงการ “ท้าเที่ยวข้ามภาค” จะเน้นให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการนำประเทศไทยก้าวเข้าสู่ “ประเทศไทย 4.0 หรือ Thailand Economy 4.0” ด้วยการนำกระแสความนิยมในโลกโซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊คมาเป็นเครื่องมือสร้างการรับรู้ให้ได้ไม่ต่ำกว่า 54 ล้านคน ควบคู่กับการเชื่อมโยงเครือข่ายปลุกคนไทยแต่ละวัยลุกขึ้นมาเที่ยวในประเทศซ้ำ ๆ อย่างมีความสุข โดยมี “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี” ดารายอดนิยมเป็นพรีเซนเตอร์ท้าเที่ยวทั่วประเทศ
 

ข่าวที่ 3 “มาปั่น130กม.บนฝั่ง2เกาะ“ช้าง-หมาก”

นางสาววรรณประภา  สุขสมบูรณ์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตราด นำร่องครั้งแรกกิจกรรม Thailand Endurance @ Trat “ท้าปั่น... สุดปลายฟ้าบูรพาตราดระหว่างวันที่ 15-16 ตุลาคม 2559 เส้นทางตราด เกาะช้าง แบ่งเป็นประเภท Endurance Pro ระยะทาง  130 กิโลเมตร และ Endurance Touring ระยะทาง 48 กิโลเมตร ค่าสมัคร 500 บาท สอบถามเพิ่มที่ โทรศัพท์ 099-495-8510, 099-495-8614

เป็นกิจกรรมโปรโมตเส้นทางท่องเที่ยวบนฝั่งที่สวยงาม เช่น เส้นทางชมเมืองตราด ที่จะผ่านพิพิธภัณฑสถานเมืองตราด ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง สวนผลไม้ วัดบุปผาราม ตลาดชุมชน เส้นทางสุดบูรพา (ถนนตราด แหลมงอบ) จะผ่านชุมชนท่องเที่ยว จุดชมวิวสุดแผ่นดินตะวันออก มุ่งหน้าสู่ท่าเรือท่องเที่ยวเกาะช้าง เกาะหมาก และร้านอาหารดั้งเดิมของชุมชนท้องถิ่น ซึ่งมีท่องเที่ยวพร้อมรองรับกิจกรรมกีฬาได้หลากหลาย อาทิ การดำน้ำ พายเรือ แล่นเรือใบ รวมทั้งการปั่นจักรยานที่ได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ
ข่าวที่ 4 “พักถูกกับบางจากที่รร.สลิปวิธมีป่าตอง”

บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ขยายเครือข่ายให้สมาชิกบัตรบางจากได้พัก โรงแรม SLEEP WITH ME HOTEL design hotel @ patong  ได้ส่วนลด10% (สำหรับค่าห้องพัก จากราคาปกติหน้าเว็บไซต์ : วันนี้ - 31 ธ.ค. 59

            โดยสมาชิกปฏิบัติตามขั้นตอนง่าย ๆ ในการรับส่วนลด 10% สำหรับค่าห้องพักที่โทรจองผ่านโรงแรม โทร. 076-363-333  กับ ส่วนลด 15% สำหรับอาหารและเครื่องดื่ม( Non-Alcohol )ทุกห้องอาหารในโรงแรมทั้งหมดเป็นส่วนลด On Top จากโปรโมชั่นของเว็บไซต์ http://www.sleepwithmehotels.com ทุกครั้งที่ใช้สิทธิ์แจ้งใช้สิทธิพิเศษบัตรสมาชิกบางจากแก๊สโซฮอล์คลับ หรือ ดีเซลคลับ ก่อนทำการจอง

            สำหรับ “โรงแรมสลีพวิธมี ดีไซน์โฮเทล แอท ป่าตอง” ตั้งอยู่ที่ 187/5 ถนนราษฏร์อุทิศ 200 ปี ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ มีห้องพักให้บริการถึง 258 ห้อง หลากหลายสไตล์ ที่มองเห็นตึกระฟ้าของอ่าวป่าตอง ตั้งอยู่ในใจกลางป่าตอง ใกล้ศูนย์การค้าจังซีลอน ย่านธุรกิจ ช้อปปิ้ง และศูนย์รวมแหล่งบันเทิงอย่าง ถนนคนเดิน "บางลา" และเส้นทางเดินชายหาดป่าตอง  ดูรายละเอียดที่ www.sleepwithmehotels.com โทรศัพท์ : 076-363 333

ข่าวที่ 5TCEBดึง10CEOถอดสูทลุยแคมเปญออนไลน์CSRชุมชน”

เปิดแคมเปญออนไลน์เชิญ “10 ผู้นำ” ถอดสูทไปสร้างสีสันกิจกรรม CSR ใน 10 ชุมชน กับแคมเปญ MEET  IN THE VILLAGE  # Best Company outing ever ชุมชนที่ชนะรับเลยแสนบาท  

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่า จากยุทธศาสตร์สานพลังประชารัฐเพื่อเศรษฐกิจฐานรากของรัฐบาล ทีเส็บ ในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจในการส่งเสริมการจัดกิจกรรมประชุมสัมมนาในพื้นที่ชุมชนทั่วประเทศ จึงได้จัดทำแคมเปญออนไลน์แข่งขันโปรโมทชุมชน ชื่อ  MEET  IN THE VILLAGE  # Best Company outing  ever  เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมให้กลุ่มบริษัทและองค์กรต่างๆ ไปจัดกิจกรรม Company outing และ CSR trip  ในพื้นที่ชุมชน  สร้างรายได้ให้แก่เศรษฐกิจชุมชนท้องถิ่นได้อย่างยั่งยืนตามยุทธศาสตร์สานพลังประชารัฐเพื่อเศรษฐกิจฐานรากของรัฐบาล

โดยร่วมมือกับ 9 หน่วยงาน ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร, สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส, สายการบิน ไทยแอร์ เอเชีย,  ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์, บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท โมโน บรอดคาสต์ จำกัด และ กิจการเพื่อสังคม Village to the world  ด้วยวิธีต้องสร้างกระแสให้คนเข้ามากดไลท์ในช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ให้ได้มากที่สุด ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2559    

โดยมี CEO  Village Ambassador  ประจำชุมชน  โดยจะ tack team  กับทีมนักศึกษาจากสถาบันต่างๆ   เพื่อช่วยกันโปรโมทชุมชน    โดยมีทั้งหมด 10 ทีม

V-1   ทีมชุมชนกู่กาสิงห์ จ.ร้อยเอ็ด   โดยมี ดร. ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  เป็น  CEO Village Ambassador  ร่วมกับมหาวิทยาลัยศรีปทุม

V-2  ทีมชุมชนบ้านถ้ำเสือโฮมสเตย์ จ.เพชรบุรี  โดยมี   ดร.นพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการ สำนักงาน  ส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)  เป็น CEO Village Ambassador  ร่วมกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

 V-3  ทีมชุมชนบ้านไร่กองขิง จ.เชียงใหม่ โดยมี   คุณธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เป็น CEO Village Ambassador  ร่วมกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

V-4  ทีมชุมชนบ้านริมคลองโฮมสเตย์ จ.สมุทรสงคราม โดยมี   ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เป็น CEO Village Ambassador    ร่วมกับมหาวิทยาลัยศรีปทุม

V-5 ทีมชุมชนเมืองเก่า จ.สุโขทัย โดยมี   คุณพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ CEO สายการบิน Bangkok Airways  เป็น CEO Village Ambassador  ร่วมกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

V-6  ทีมชุมชนพระบาทห้วยต้ม จ.ลำพูน โดยมี  ดร.วีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยเป็น CEO Village Ambassador  ร่วมกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

V-7  ทีมชุมชนวิสาหกิจราไวย์ จ.ภูเก็ต โดยมี   คุณอภิรมย์ สุขประเสริฐ รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร  เป็น CEO Village Ambassador ร่วมกับมหาวิทยาลัยศรีปทุม

V-8  ทีมชุมชนบ้านโคกโก่ง จ.กาฬสินธุ์ โดยมี   คุณศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด  เป็น CEO Village Ambassador  ร่วมกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

V-9  ทีมชุมชนลีเล็ด จ.สุราษฎร์ธานี  โดยมี  คุณนวมินทร์ ประสพเนตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโน บรอดคาซท์ จำกัดเป็น CEO Village Ambassador ร่วมกับมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

V-10 ทีมชุมชนบ้านดงเย็น จ.สุพรรณบุรี โดยมี   พลเอก วุฒินันท์  ลีลายุทธ  ประธานที่ปรึกษาโครงการ Village To The World  เป็น CEO Village Ambassador ร่วมกับมหาวิทยาลัยรังสิต

ทีมที่สามารถสร้างการรับรู้ทางสื่อมียอด View ,Like ,Share  สูงที่สุด จะได้รับรางวัลดังนี้

 รางวัลที่ 1 ทุนการศึกษา 100,000  บาท  และโล่เกียรติคุณ รางวัลที่ 2 ทุนการศึกษา 70,000  บาท    และโล่เกียรติคุณ รางวัลที่ 3 ทุนการศึกษา 50,000  บาท    และโล่เกียรติคุณ รางวัลชมเชย 7 รางวัล ๆ  ทุนการศึกษา10,000  บาทและประกาศนียบัตร

สำหรับหน่วยงานที่สนใจจัดกิจกรรม Company outing และ CSR trip  ในพื้นที่ชุมชน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มที่ E-Mail   meetinthevillage@gmail.com , www.meetinthevillage.com

ข่าวที่ 6 “บินปลายปี4เมืองฮ็อตแค่3,890บาท”

โอกาสดี ๆ ที่สายการบิน “ไทย แอร์เอเชีย” นำมามอบให้กับนักเดินทาง ด้วยแคมเปญ “บินคุ้มปลายปี” จองแล้วบินเลย 4 เมืองฮ็อตแห่งเอเชีย ในราคาเริ่มต้นที่ 3,890 บาท ไปยังแดนปลาดิบ ประเทศญี่ปุ่น 2 เมือง คือ โตเกียวกับโอซาก้า หรือจะไปสูดอากาศแดนโสมที่ กรุงโซล เกาหลีใต้ และ ไปดูมหานครแห่งความทันสมัยนิวยอร์กเอเชียอย่าง “เซี่ยงไฮ้” สาธารณรัฐประชาชนจีน ก็ได้

            รีบเข้าไปซื้อตั๋วออนไลน์ได้ตั้งแต่บัดนี้-9 ตุลาคม 2559 ที่ www.airasia.com ซื้อแล้วใช้เดินทางได้เลย ใช้ได้จนถึง 27 เมษายน 2560

ช่วงที่ 2 เวลา 11.45 น. ฟังเรื่องดี ๆ 100 แหล่งท้าเที่ยวข้ามภาคที่ไหนดี ส่วนสาว ๆ ห้ามพลาดฟังเทคนิคการขับรถโดยไม่เสี่ยงต่อสุขภาพ และสาระข่าว

@100 แหล่งท้าเที่ยวไทยเก๋ๆ 8หมวด

ขอให้คนไทยออกมาร่วมประกาศศักดิ์ดา ท้าเที่ยวข้ามภาคที่ ททท.จัดเตรียมไว้ให้มาอวดกันไปเที่ยวให้ทั่วไทยตลอดทั้งปีมีให้เลือกถึง 8 หมวด

เริ่มต้นจาก หมวดธรรมชาติ”...จ่ายแค่หลักพันไปสัมผัสกับวิวสวยหลักล้าน ตามเส้นทางตัวอย่าง อาทิ ไปดื่มด่ำวิวสูงอลังการที่ภูลังกา จ.พะเยา ภูสิงห์ จ.บึงกาฬ อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง จ.สุพรรณบุรี จุดชมวิวเสม็ดนางชี จ.พังงา และ เขาหงอนนาค จ.กระบี่ หรือจะท้าแกงค์สาว ๆ ข้ามภาคไปโพสแบบชิค ๆ ประชันความสวยท่ามกลางสีสันทุ่งดอกไม้ให้ครบ 3 สี ใน 1 ปี ในทุ่งบัวตอง แม่ฮ่องสอน ทุ่งทิวลิป เชียงราย ทุ่งพญาเสือโคร่ง ภูลมโล พิษณุโลก ทุ่งดอกไม้ป่าผาแต้ม อุบลราชธานี ทุ่งดอกไม้บนภูเรือ จ.เลย ทุ่งทานตะวัน ลพบุรีกับสระบุรี และ ถนนชมพูพันธุ์ทิพย์ กำแพงแสน นครปฐม หรือ ท้าปิดโซเชียล เปิดชีวิตข้ามภาคไปปักหมุดหยุดเวลาใช้ชีวิตแบบสโลไลฟ์บนเกาะทะเลใต้ เกาะไข่ใน เกาะไข่นอก เกาะไข่นุ้ย เกาะยาว จ.พังงา เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

            หมวดศาสนา”...ครั้งหนึ่งในชีวิตไปสัมผัสอลังการวิจิตรศรัทธาทั่วไทย ให้ครบทุกภาคใน 1 ปี อาทิ ภาคเหนือ ต้องไปวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบูรณ์ ภาคอีสาน ไปพระมหาเจดีย์ชัยมงคล ร้อยเอ็ด ภาคตะวันออก ไปปราสาทสัจจธรรม จ.ชลบุรี ภาคกลาง เข้าวัดพระแก้ว กรุงเทพฯ และ ภาคใต้ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช หรือจะท้าไปตักบาตรข้ามภาครับพร 6 สิริมงคล ท้าไปตามสรวงสวรรค์บนดินงดงามดั่งฝัน ที่ วัดเฉลิมพรพเกียรติเกล้าราชนุสรณ์ จ.ลำปาง วัดป่าภูก้อน จ.อุดรธานี วัดทางสาย จ.ประจวบคีรีขันธ์
 

            หมวดประเพณี ศิลปวัฒนธรรม”...ท้าข้ามภาคใส่ผ้าไทยไปเก๋ไก๋ไปงานลอยกระทงทั่วไทย อาทิ ลอยกระทงสาย ไหลประทีป 1000 ดวง จ.ตาก งานญี่เป็งเชียงใหม่ ลอยประทีปพระราชทานสิบสองเพ็งไทยสกล จ.สกลนคร และงานประเพณีลอยกระทงในพื้นที่ยอดนิยมทั่วไทย

            หมวดสุขภาพ”...ท้าหญิงไทยข้ามภาคมาสวยสไตล์ลึกซึ้งด้วยสปาจากผลไม้ถิ่นสูตรเด็ดแบบไทย ๆ ทั้งทรีตเมนท์องุ่น นครราชสีมา ทรีตเมนท์มังคุด ชลบุรี ทรีตเมนท์ส้มโอ สมุทสงคราม ทรีตเมนท์ข้าวเหนียวมะม่วง หัวหิน หรือจะท้ามนุษย์เงินเดือนข้ามภาคมาเท...พิษเมือง สลัดความเหนื่อนล้า คืนความสดชื่นด้วยออนเซ็นแบบไทย ที่น้ำพุร้อนธรรมชาติเพื่อสุขภาพทั่วประเทศ หรือท้าไปสัมผัสมหัศจรรย์แห่งผืนทรายความเร้นลับแห่งวิถีสุขภาพ

            หมวดชุมชน”...ท้าชวนหาเพื่อนออกจากบ้าน ข้ามภาคไปอยู่โฮมสเตย์ที่บ้านคนอื่น 3 วัน 2 คืน ท้าฮิปส์เตอร์ข้ามภาคไปโพสต์ภาพเก๋ไก๋ท่าหัวใจเลิฟ ณ ย่านเมืองเก่าทั่วไทย


            หมวดอาหาร”...ท้าเที่ยวข้ามภาคไปกลับชาติ...ผักผลไม้จากสวยรสขมเป็นหวาน แล้วต่อไปแช่อิ่ม ผักผลไม้รสชาติสุดจี๊ดให้กลายเป็นหวานเจี๊ยบ ที่บ้านบางพลับ จ.สมุทรสงคราม หรือจะแวะไปชิมผลไม้แช่อิ่มที่ จ.นครนายก ก็ได้ หรือจะท้าครอบครัวนักชิมออนทัวร์กินอาหารถิ่น 5 ภาคให้ครบใน 1 เดือน อาทิ ขนมจีนน้ำเงี้ยง ภาคเหนือ หม่าหมู ภาคอีสาน ปลาคก ภาคตะวันออก ขนมไข่ปลา ภาคกลาง และ หมึกดาผัดตะไคร้ ภาคใต้ หรือจะมาอร่อยเหนือกับเมนูข้าวแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร กับ ข้าวแรมฟืน เชียงราย ชุดข้าวส้ม แม่ฮ่องสอน ข้าวเปิ๊บ สุโขทัย ไก่ย่างข้าวเบือ เพชรบูรณ์

            หมวด CSR สิ่งแวดล้อมและสังคม”...ท้าไปเก็บสตรอว์เบอรี่ภาคเหนือแล้วเอามให้เด็กที่ภาคใต้ เก็บกันได้ที่ไร่สตรอว์เบอรี่ ดอยอ่างขาง เชียงใหม่ ไร่แม่ริม-ม่อนแจ่ม อ.สะเมิง ไร่ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง และ  ไร่สตรอว์เบอรี่อีกหลาย ๆ แห่ง หรือจะท้าไปเตะฟุตบอลกลางทะเลกับน้องๆ ที่เกาะปันหยี พังงา

            หมวด Outdoor & Adventureท้าคนที่มั่นใจว่าฟิตไปปั่นพิชิต 3 ยอดเขา ที่ภูชี้ฟ้า เชียงราย ภูป่าเปาะ เมืองเลย หรือชวนเดอะแก๊งข้ามภาคไปส่องฝูงสัตว์ในซาฟารีกลางทะเล เกาะกระดาด จ.ตราด และท้าผองเพื่อนดำดิ่งเซลฟี่รูปหมู่กับเหล่าปลาน้อยใต้สมุทรอ่าวไทย ที่ เกาะช้าง เกาะล้าน

            ชวนกันออกมา ท้าเที่ยวข้ามภาค ได้ตลอดปี 2560 สร้างสรรผลิตภัณฑ์ไทยที่มีคุณค่าให้โด่งดังไปทั่วโลก

 

 @เทคนิคของสาวขับรถแล้วไม่เสี่ยง

การขับขี่รถในเมืองใหญ่ที่มีการจราจรหนาแน่นจะใช้ความเร็วได้ไม่มากนัก และมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุร้ายแร้งน้อยกว่าการขับขี่ทางไกล แต่ก็อาจมีความเสี่ยงรูปแบบอื่นๆ โดยเฉพาะสาวๆ ที่ต้องขับรถคนเดียว

1.ไม่จอดรถในที่เปลี่ยวและมืด - หากต้องจอดรถไว้นานจนถึงมืดค่ำ ควรหาที่จอดที่มีไฟส่องสว่างและใกล้กับประตูทางเข้า-ออก เพื่อป้องกันการถูกโจรกรรมทรัพย์สินภายในรถ หรือถูกโจรกรรมรถทั้งคัน ตลอดจนหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการทำร้ายร่างกาย ไม่เก็บทรัพย์สินมีค่าไว้ในรถและล็อกประตูรถทันทีเมื่อเข้าไปนั่งในรถ

2. วางแผนเส้นทางก่อนสตาร์ท - ควรวางแผนเส้นทางก่อนออกเดินทางทุกครั้ง เพื่อช่วยให้ถึงจุดหมายได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และประหยัดน้ำมันอีกด้วย

3. ขับรถอย่างประหยัดน้ำมัน-ไม่ควรสตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้ขณะจอดรถเป็นเวลานาน หมั่นดูแลรักษาสภาพเครื่องยนต์ ไม่เหยียบคันเร่งบ่อยๆ และไม่ออกตัวแรงๆ โดยไม่จำเป็น ขณะขับขี่บนท้องถนน ควรเว้นระยะห่างจากรถคันหน้าอย่างเหมาะสม เพื่อหลีกเลี่ยงการเหยียบเบรกบ่อยครั้งโดยไม่จำเป็น

4. มีสมาธิขณะขับรถ-มีสติทุกครั้งที่ขับรถ ไม่ควรใช้โทรศัพท์มือถือ แต่งหน้า กินอาหารหรือขนม รวมทั้งทำกิจกรรมอื่นใดขณะขับรถ เพราะเพียงเสี้ยววินาทีที่ละมือจากพวงมาลัยหรือละสายตาจากท้องถนน ก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

5. ศึกษาการทำงานของเครื่องยนต์เบื้องต้น - สาวๆ ที่ต้องขับรถคนเดียวเป็นประจำ ควรศึกษากลไกการทำงานเบื้องต้นของเครื่องยนต์ไว้บ้าง เช่น ตรวจเช็ก หรือเติมน้ำกลั่น เติมน้ำฉีดกระจก ตรวจสอบน้ำมันเครื่อง ตรวจสอบและเติมลมยาง ขณะเดียวกันควรหมั่นนำรถเข้าตรวจเช็กสภาพตามระยะเวลาที่กำหนด เพื่อให้รถพร้อมใช้งานอย่างเต็มที่อยู่เสมอ

6. โทรศัพท์มือถือพร้อมใช้งานตลอดเวลา- จริงอยู่ที่ว่าผู้ขับขี่ไม่ควรใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ แต่โทรศัพท์มือถือและแบตเตอรี่ควรพร้อมใช้งานตลอดเวลาเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ขณะเดียวกันควรมีเบอร์โทรศัพท์สำคัญ เช่น บริษัทประกันภัย สถานีตำรวจ กู้ภัย และเบอร์ฉุกเฉินต่างๆ ไว้ในโทรศัพท์ด้วย

ส่วนข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “พ.ย.นี้ไทยจับเข่าคุยการบินญี่ปุ่น-ลุ้นFAAปลดล็อก”

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ภายในเดือน พ.ย.นี้ จะหารือกับกรมการบินพลเรือนญี่ปุ่น (JCAB) เพื่อให้ผ่อนผันมาตรการเข้มงวดในการเพิ่มเที่ยวบิน เปลี่ยนและเพิ่มจุดหมายปลายทาง รวมถึงการเปลี่ยนแบบเครื่องบินได้ พร้อมทั้งยื่นความประสงค์ที่จะเจรจาสิทธิ์การบินใหม่กับเกาหลี เพื่อให้สามารถใช้สิทธิ์การบินเสรีได้เนื่องจากเกาหลีเป็นหนึ่งในเส้นทางบินที่ทางการบินไทยจะต้องบินต่อไปยังสหรัฐ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เข้าร่วมประชุมสมัชชาองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) สมัยสามัญ ครั้งที่ 39 ณ สำนักงานใหญ่ไอเคโอกรุงมอลทรีออล แคนาดา ที่ประชุม ICAO พอใจกับการแก้ปัญหาการบินของไทยที่มีความคืบหน้า และได้หารือกับสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (FAA) ซึ่งภายในกลางเดือนพฤศจิกายนนี้จะปรับระดับมาตรฐานการบินมาเป็นระดับ 1  

ข่าวที่สอง “หมอเสริฐรุกซื้อรร.ปาร์คนายเลิศ1.2หมื่นล.”

นายแพทย์ชาตรี ดวงเนตร กรรมการรองผู้อำนวยการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ-การแพทย์ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน)  หรือ BDMS เปิดเผยว่า นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ได้เป็นผู้เจรจาเองในการเข้าซื้อกิจการในโรงแรมปาร์คนายเลิศ ถนนวิทยุ เนื้อที่ประมาณ 15 ไร่ พร้อมงบปรับปรุงรวมเป็นเงินประมาณ 1.28 หมื่นล้านบาท เพื่อจะพัฒนาทำโครงการศูนย์สุขภาพแบบครบวงจร BDMS Wellness Clinic เพื่อรองรับกระแสรักสุขภาพที่เติบโตต่อเนื่องทั้งตลาดในและต่างประเทศ ทั้งเรื่อง นวัตกรรมชะลอความแก่และยังมีแผนจะขยายศูนย์สุขภาพฯ ที่เชียงใหม่ เขาใหญ่ ภูเก็ต  ไปพร้อม ๆ กันด้วย

ข่าวที่สาม “เคปโฮเทลส์ พร้อมเปิดคามิโอ อมตะ”  

เครือเคป & แคนทารี โฮเทลส์ รายงานว่า ภายในเดือนตุลาคมนี้จะเปิดบริการแบรนด์โรงแรมใหม่อีกแห่งคือ “โรงแรมคามิโอ อมตะ บางปะกง” ระดับ 5 ดาว จำนวน 160 ห้อง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Best Location, Resonable, and Reliable” เพื่อนำเสนอทางเลือกใหม่ให้ผู้ที่ต้องการเข้าพักแบบระยะสั้นหรือระยะยาว โดยเฉพาะนักธุรกิจหรือผู้บริหารที่ต้องเดินทางมาทำงานในย่านนี้  

แบ่งห้องพักเป็น 4 แบบ ได้แก่ Deluxe, Studio Suite, 1- Bedroom Suite  และ 2-Bedroom Suite  พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ ห้องอาหารนานาชาติThe Orchard, สระว่ายน้ำ, Fitness Centre, ห้อง Executive Lounge อีกทั้งยังตั้งอยู่ใกล้แหล่งช็อปปิ้ง อมาดิโอ ชิลล์ ปาร์ค, ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส , โรงพยาบาล และสนามกอล์ฟอมตะ สปริง คันทรี คลับ อีกทั้งยังสะดวกต่อการเดินทางไปยังนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์น ซีบอร์ด

 

พบกับสาระข่าวดี ๆ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.

ดำเนินรายการโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน และ นฤมล พุกยม

ติดตามฟังรายการย้อนหลังเข้าไปที่ www.google.com พิมพ์คำว่า รวยด้วยข่าว97.0 หรือทาง www.facebook.com/rauydauykhao และ ข่าววิเคราะห์เจาะลึกทางบล็อกเกอร์ :gurutourza.blogspot.com

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามรายการ ขอให้พักผ่อนอย่างมีความสุขตลอดวันหยุด

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai