ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ภูเก็ตผุดเมกะเทรนด์ท่องเที่ยวครึ่งหลังปี62-3อากับบลูทรี โฟลตติ้งโดนัท-ตลุยฟินกินเที่ยว3ตลาดน้ำสมุทรสงคราม

ททท.ภูเก็ตผุดเมกะเทรนด์ท่องเที่ยวใหม่เพียบครึ่งหลังปี’62
 ตลุย3อา”อาหาร/อาคาร/อาภรณ์”ตลึง!บลูทรี-โฟลทติ้งโดนัท 
คิงเพาเวอร์จัดชุดใหญ่ช้อปหมื่นขึ้นผ่อน0%ได้ยาว10เดือน 
ททท.รุกขยายทัวร์ซูเปอร์คาร์บิ๊กไบค์มาเลย์-สิงคโปร์-อินโด 
TCEBจ่อใช้เวทีอาเซียนซัมมิตโหมGreen-Sustain MICE
 ชวนไปฟินกินเที่ยว3ตลาดน้ำเมืองโรแมนติกสมุทรสงคราม 
คนไทยทุกวัยอยากมีสุขภาพดีต้องเริ่มจากการเดินเดินเดิน 
โรงแรมอนันตราสยามจัดเก๋ชิมชาดูปลากัดวันนี้-30มิ.ย.นี้ 
ไทย-จีนลงนามความร่วมมือวัฒนธรรมท่องเที่ยวปี62-64
 โรงแรมเดอะไรบรารี่สมุยจัดโปรแรงพักหรู3วันฟูลออฟชั่น  

ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2562 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen และบล็อกเกอร์ #gurutourza #สวท97 #รวยด้วยข่าว #เที่ยวกับกู๋ #วันธรรมดาน่าเที่ยว #อะเมซิ่งไทยแลนด์ #TATPhuket

 ช่วงที่ 1 ททท.ภูเก็ต ผนึกเอกชน เปิดมหกรรมชวนคนไทยเที่ยวโลว์ซีซัน จุดพลุขาย “3 อา-อาหาร-อาคาร-อาภรณ์” ในบิ๊กธีม “ภูเก็ตไม่ได้มีดีแค่ทะเล” ผุดแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมใหม่เพียบ “บลูทรี-โฟลทติ้ง โดนัท- Porto De Phuket” ลุยจับมือรีสอร์ตเกาะราชาทุ่มขายพ่วงพักบนเกาะลดแลกแจกแถม และชวนรีสอร์ตหรูเกิน5ดาวบูม Luxprerience เที่ยวหรูในราคาจับต้องได้จ่ายแค่คน 3,500 บาท ขณะที่ทุกภาคส่วน รัฐ-เอกชน ตื่นตัวทำต้นแบบท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม โรงแรมกอดคอประกาศมาตรการเลิกใช้พลาสติก จัดเต็มกิจกรรมลดขยะชายหาดใต้ทะเลทุกรูปแบบ

กนกกกิตติกา เกฤตย์วุฒิกร
ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานภูเก็ต


 “กนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร” ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต เปิดเผยว่า ช่วงเข้าสู่นอกฤดูท่องเที่ยว (low season) ปลายเมษายน-กันยายน 2562 ได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการในพื้นที่ปลุกกระแสการขายท่องเที่ยว “ภูเก็ตไม่ได้มีดีแค่ทะเล” โดยเลือกหลายกิจกรรมนำเสนอคนไทยไปภูเก็ต ระหว่างเมษายน-พฤษภาคม 2562 นำเสนอการท่องเที่ยว 3 อา “อาคาร-อาหาร-อาภรณ์” ในเขตชุมชนเก่าภูเก็ต เริ่มจากเสน่ห์แรก “สถาปัตยกรรมอาคารเมืองเก่า” ได้ประดับประดาไฟฟ้าช่วงกลางคืน lightup สวยงามตระการ เสน่ห์ที่ 2 “อาภรณ์” ตอนนี้ชาวชุมชนเมืองเก่าภูเก็ตได้หันมาแต่งกายสวมชุดดั้งเดิมบะบ๋า-ยะหยา นุ่งผ้าปาเต๊ะ สร้างความสนใจให้นักท่องเที่ยวสนใจซื้อหามาสวมใส่ด้วยเช่นกัน เสน่ห์ที่ 3 “อาหาร” เป็นเมือง Creative City of Gastronomy โดยทางยูเนสโก้ประกาศให้ภูเก็ตเป็นเมืองการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ทางด้านอาหารตั้งแต่ปี 2558 ผนวกกับเมื่อต้นปี 2562 ททท.ได้นำมิชลินไกด์เข้ามาประกาศรายชื่อร้านอาหารระดับมาตรฐานมิชลินในภูเก็ต พังงา




 ปัจจุบันในเขตเมืองเก่าภูเก็ตได้เปิดพื้นที่ท่องเที่ยว “หลาดใหญ่” หรือตลาดและเดิมเป็นชื่อตำบล เป็นถนนคนเดินเฉพาะวันอาทิตย์ ตั้งแต่ 16.00-22.00 น.เป็นศูนย์รวมอาหารการกินอร่อย ๆ ดาษดื่นตา มีอาหารถิ่น ขนมพื้นบ้าน เช่น อาโป๊ว ผัดหมี่ฮกเกี้ยน ตอนนี้พัฒนาไปถึงแต่ละร้านอาหารได้ออกแบบมาตรฐานสุขอนามัยตรวจเชื้อปนเปื้อน และบอกแคลอรี่อาหารแต่ละชนิด กับมีการจัดระบบอุบัติภัย หนีไฟ อย่างครบครัน และมีร้านขายของที่ระลึกเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถดีไซน์แล้วบอกความต้องการของร้านจัดทำสำเร็จรูปได้ 

ขณะนี้จึงทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางเข้ามายังภูเก็ต สิ่งแรกที่จะต้องทำคือเรื่องอาหารการกิน โดยถือคู่มือร้านมิชลินมาตามหาแหล่งอาหารกันเลยทีเดียว รวมทั้งผู้ประกอบการยังได้ปรับปรุงขยายการลงทุนเพิ่มจุดขายร้านอาหารใหม่ ๆ ทั้งคาวและหวานให้มีเอกลักษณ์เก๋ ๆ น่าสนใจดึงดูดให้คนเข้าไปชิม แชร์ เช็คอิน เผยแพร่สู่เครือข่ายมากมาย ระหว่างเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 2562 ททท.ชูการท่องเที่ยวเชิงกีฬาอินเตอร์เนชั่นแนล โดยเตรียมเปิดเทศกาลเซิร์ฟ Phuket Serf Festival 2019 นักท่องเที่ยวเดินเล่นตามชายหาดก็สามารถแวะไปคุยกับเซิร์ฟ คลีนิกได้ หรือจะเป็นเรื่องบิวตี้ความสวยงาม แล้วก็จะผูกแพกเกจท่องเที่ยวพ่วงขายเข้าไปด้วย



 โดยเฉพาะการเที่ยวเกาะราชามีความงดงามสามารถนั่งเรือจากท่าเรือฝั่งภูเก็ตข้ามไปยังเกาะราชาใช้เวลาไม่เกิน 30 นาที หรือจะนั่งเรือเร็วสปีดโบ๊ทไม่เกิน 20 นาที ขณะนี้ได้หารือกับผู้ประกอบการโรงแรมรีสอร์ตเพื่อทำแพกเกจจะเริ่มช่วงพฤษภาคม-กันยายน นี้ โดยผนวกเที่ยวภูเก็ตแล้วเลือกไปพักค้างคืนเกาะราชา 1-2 คืน ราคาสุดพิเศษ หรือพัก 2 คืน แถมฟรี 1 คืน เพื่อกระจายรายได้สู่อาชีพต่าง ๆ ทั้งผู้ประกอบการเรือ ชุมชน และโรงแรมรีสอร์ต

 รวมทั้งวางกลยุทธ์สร้างภาพลักษณ์ใหม่ในสไตล์ luxprerience Phuket เที่ยวหรูในราคาจับต้องได้ จับมือกับโรงแรมระดับหรูหรากว่า 10 แห่ง จัดทำการขายห้องพักแบบพูล วิลล่า ราคาเริ่มต้นคืนละ 3,500 บาท เช่น เดอะ วิจิตร รีสอร์ต หรือราคาไม่ถึง 10,000 บาท/คืน มีสิ่งอำนวยความสะดวกหรูหรา และยังสามารถร่วมสร้างประสบการณ์กับกิจกรรมตามชุมชน เช่น การทำขนมโคว (ขนมทำจากแป้งปั้นเป็นก้อนกลมมีไส้ต่าง ๆ ) ทำผ้ามัดย้อม หรือตกปลาแบบโบราณ บริเวณเกาะโหลน เกาะราชา ผสมผสานเข้ากับความมีชื่อเสียงการท่องเที่ยวทางทะเลดำน้ำดูปะการัง การสร้างกิจกรรมใหม่ ๆ ขึ้นเพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเกิดความรู้สึกแปลกแตกต่าง ไม่เบื่อที่จะตัดสินใจมาท่องเที่ยวภูเก็ต

สำหรับการประชาสัมพันธ์โครงการ luxprerience Phuket กระแสตอบรับจากตลาดกลุ่ม คอร์ปอเรต องค์กรขนาดใหญ่ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ชื่นชอบเลือกใช้บริการตามกำลังซื้อซึ่งพร้อมยอมรับได้ สะดวกสบายหรูดูดี ผอ.กนกกิตติกา กล่าวว่า ขณะนี้ชาวภูเก็ตทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็น ภาครัฐ กลุ่มธุรกิจ ตื่นตัวพร้อมจะเป็นพื้นที่ต้นแบบเรื่องการจัดทำโครงการการท่องเที่ยวที่มีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม Tourism Responsibility เพราะทุกฝ่ายตระหนึกถึงชีวิตความเป็นอยู่ทุกวันนี้มีทรัพยากรการท่องเที่ยวเป็นขุมทรัพย์สำคัญที่จะต้องส่งต่อถึงลูกหลานให้อนุรักษ์จุดขายความงดงามเหล่านี้ไว้อย่างยั่งยืน

 ล่าสุดแกนนำภาคเอกชน กลุ่มสมาคมโรงแรมภาคใต้ สมาคมโรงแรมไทยกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเกี่ยวข้องโดยตรงกับนักท่องเที่ยวได้ประกาศมาตรการ ลดการใช้ขวดน้ำและหลอดพลาสติกภายในโรงแรมให้หันมาใช้ขวดแก้วกับหลอดกระดาษ เช่นเดียวกับ ททท.สำนักงานภูเก็ต ก็ทำด้วย เรื่อยไปจนถึงร้านอาหารต่าง ๆ ทั่วเกาะภูเก็ต เห็นได้ชัดเรื่องการตระหนักถึงการลดใช้ขยะพลาสติก ตั้งแต่รุ่นเยาวชน ตอนนี้โรงเรียนในเขตเทศบาล และเขตองค์การบริหารส่วนตำบล ปลูกจิตสำนึกเด็ก ๆ ให้รู้จักการแยกขยะ ลดใช้ทรัพยากรธรรมชาติ เป็นการป้องกันปัญหาตั้งแต่ต้นทาง

 ส่วนการเก็บขยะตามจุดต่าง ๆ ได้จัดเต็มพื้นที่ พร้อมกับรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ เข้ามาร่วมตามหาดต่าง ๆ จะมีกลุ่มผู้นำ เช่น Phuket Boot Camp :PBC เชิญชวนคนไปช่วยกันเก็บขยะตามชายหาดแต่ละหาดทุกเดือน โดยนักท่องเที่ยวที่เดินผ่านไปมาก็สามารถเข้าร่วมเดินเก็บขยะได้ด้วย รวมถึงนำทีมไปดำน้ำเก็บขยะใต้ทะเล ทุกภาคส่วนต่างก็เข้ามาร่วมมือกันทำอย่างเข้มแข็ง

 ผอ.กนกกิตติกากล่าวถึงสถานการณ์ภาพรวมของการท่องเที่ยวภูเก็ต ไตรมาส 2 ปีงบประมาณ 2562 ระหว่างมกราคม-มีนาคม 2562 จำนวนนักท่องเที่ยวรวมเติบโตไม่ถึง 1 % เพราะฐานเดิมค่อนข้างสูง โดยช่วงปลายปี 2561-ต้นปี 2562 รายได้และจำนวนเติบโตสูงมาก ปรากฎการณ์สำคัญคือ “รายได้” ตลาดคนไทยเที่ยวภูเก็ต เพิ่มขึ้น 10 % ส่วนต่างชาติเติบโตน้อยกว่าเล็กน้อย ซึ่งเป็นสัญญาณที่น่ายินดีเรื่องการกระจายรายได้ท่องเที่ยวสู่ท้องถิ่นและอาชีพต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว



 ขณะนี้กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวยามค่ำคืนซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงโชว์ได้ลงทุนสร้างโปรเจ็กต์ใหม่ ๆ นอกเหนือจาก ภูเก็ต แฟนตาซี สยามนิรมิต แล้ว ตอนนี้ถ้านักท่องเที่ยวมาถึงภูเก็ตจะได้ชมแหล่งท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้น เช่น มวยไทย อารีน่า หรือ “ไตรภูมิ” หน้าห้างสรรพสินค้าภูเก็ต ฟอเรสต้า เป็นกิจกรรมใหม่ดึงดูดความสนใจสร้างความสนุกสนานและการใช้จ่ายเงินเพิ่มขึ้น ไตรมาสที่ 3 นักท่องเที่ยวจะได้พบกับการเปิดตัวโครงการ Blue Tree



นอกเหนือจากคอมมูนิตี้ มอลล์ แล้ว จะได้พบกับสวนน้ำสีสันใหม่ช่วงกลางปี 2562 เป็นการเสริมศักยภาพการท่องเที่ยวทะเลอันดามันเต็มรูปแบบ และทางกลุ่มเซ็นทรัล พัฒนา ก็เตรียมเปิด Porto De Phuket เป็นคอมมูนิตี้ มอลล์ แห่งใหม่ บริเวณตำบลเชิงทะเล จากสนามบินก่อนถึงอนุสาวรีย์เมืองถลาง เลี้ยวซ้ายออกไปจะเห็นถนนทั้งสายเต็มไปด้วยร้านอาหารอร่อยทุกชนิด รวมทั้งร้านเก๋ ๆ

 ไฮไลต์ใหม่อีกแห่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว Floating Donut จะมีเฉพาะที่ภูเก็ตกับสิงคโปร์ เท่านั้น ตอนนี้คิวจองใช้บริการยาวมาก เป็นบริการนั่งเรือทรงกลมคล้ายโดนัท พูดคุย จัดปาร์ตี้ ในเรือลำเดียวกัน ขนาดบรรทุกลำละ 8 คน รอบละ 1-2 ชั่วโมงครึ่ง ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มครอบครัว เพื่อนฝูง นิยมมาใช้บริการเพิ่มขึ้นทุกเดือน

 ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์อัดโปรแรงช้อปหมื่นบาทผ่อน0%10เดือน”



 กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มีข้อเสนอใหม่มาชวนสมาชิกคิง เพาเวอร์ ร่วมช้อปสนุก เมื่อช้อปครบ 10,000 บาทขึ้นไป (สุทธิ) / ใบเสร็จแบ่งจ่ายสบาย แบ่งชำระ 0 %สูงสุด10เดือน ตั้งแต่วันนี้ – 31 มีนาคม 2563 ที่คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา ภูเก็ต และมหานคร คิงเพาเวอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง และศูนย์ปฏิบัติการ การบินไทย ด้วยกติกาง่าย ๆ ดังนี้

1.เมื่อมียอดซื้อสินค้าเพื่อรับสิทธิ์ผ่อนชำระ 0% ต้องเป็นยอดซื้อหลังจากหักส่วนลดต่างๆ (ยอดสุทธิ) ภายในแผนกสินค้าเดียวกัน เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ ตรวจสอบสินค้าเพิ่มเติม ณ จุดขาย สำหรับสินค้าแผนกสุราและบุหรี่ไม่สามารถร่วมรายการ

 2.ยอดซื้อที่เกิดจากการเข้าร่วมโครงการผ่อนชำระ 0% สามารถร่วมรายการส่งเสริมการขายประจำเดือนได้ รวมถึงรายการ CARAT Rewards และการสะสมยอดซื้อเพื่อปรับสถานภาพสมาชิกสามารถใช้ร่วมกับส่วนลดสำหรับสมาชิกคิง เพาเวอร์ รายการ Birthday Celebrations ไม่สามารถร่วมรายการ ยกเว้น บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ สามารถร่วมรายการ และผ่อนชำระได้ 3 เดือน

 ข่าวที่ 2 “ททท.บุกเจาะคาราวานทัวร์ซูเปอร์คา-บิ๊กไบค์มาเลย์-สิงคโปร์-อินโด”



 นายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า วางกลยุทธ์กระตุ้นตลาดอาเซียนช่วงครึ่งปีหลังจะรุกขยายฐานนักท่องเที่ยวคุณภาพกลุ่มคาราวานขับรถยนต์ทั้งซูเปอร์คาร์ กึ่งซูเปอร์คาร์ และรถบิ๊กไบค์จากมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เข้ามายังไทย ขานรับกับนโยบายของทางกระทรวงมหาดไทยได้แก้ระเบียบใหม่ให้ต่างชาติเข้า-ออกไทย ปีละไม่จำกัดจำนวนครั้งโดยได้รับการยกเว้นสแตมป์พาสปอร์ตให้เข้ามาท่องเที่ยวพำนักอยู่ในไทยไม่เกิน 30 วัน จากเดิมทำได้แค่ไม่เกินปีละ2 ครั้ง ส่งผลทำให้กระแสความนิยมปัจจุบันมีตลาดดังกล่าวเดินทางผ่านเข้าออกด่านชายแดนไทยปีละกว่า 25,00คัน ตามปกติจะเดินทางเป็นกลุ่มครั้งละ 30-40 คัน สูงสุดครั้งละ 70 คัน แบ่งเป็น 1.คาราวานรถยนต์ครอบครัว 2.เพื่อนฝูง 3.สมาชิกที่ตั้งเป็นคลับ

ดังนั้น ททท.จึงตั้งเป้าจะเพิ่มรายได้การใช้จ่ายจากนักท่องเที่ยวคาราวานขับรถท่องเที่ยวตลาดมาเลเซียสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ที่เดินทางเข้ามาในไทยจากหมวดอาหารซึ่งตอนนี้ไทยมีชื่อเสียงเป็นจุดหมายปลายทางเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอาหารจากต้นน้ำถึงปลายน้ำ Gastronomy Destination เป็นหมวดที่ทำรายได้เข้าประเทศ 20-25 % ของรายได้ท่องเที่ยวทั้งหมดจากตลาดคนต่างชาติเที่ยวไทย อีกทั้งยังจะได้ช่วยภาคการผลิตวัตถุดิบอาหารกลุ่มเกษตรผู้ปลูกพืช ผักผลไม้ เลี้ยงสัตว์ ซึ่งเป็นวงจรนำมาผลิตอาหารมีรายได้เพิ่มตามขึ้นไปด้วย

 สถิติกลุ่มคาราวานขับรถท่องเที่ยวดังกล่าวจะใช้จ่ายเงินแบ่งเป็น รถยนต์เฉลี่ย 30,000 บาท/คน/ทริป รถจักรยานยนต์เฉลี่ย 20,000 บาท/คน/ทริป ส่วนใหญ่จะใช้ในหมวดอาหาร และซื้อสินค้าท้องถิ่นจากชุมชนที่ขับรถผ่านระหว่างทางกลับบ้าน นายกฤษฎาย้ำว่า คารานรถยนต์นิยมขับเข้ามาท่องเที่ยวในไทยช่วงเดือนเมษายน-มิถุนายนของทุกปี เส้นทางหลัก ๆ จะอยู่บริเวณภาคใต้ กระบี่ ตรัง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ชุมพร ปี 2562 มีแนวโน้มจะขยายมายังภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออก

ขณะที่ช่วงฤดูหนาวจะมีกลุ่มท่องเที่ยวเชิงผจญภัยนิยมขับรถเที่ยวไปทางภาคเหนือ โดยเฉพาะเส้นทางความท้าทายอย่างแม่ฮ่องสอนเมือง 1,864 โค้ง เรื่อยไปจนถึงช่วงหยุดและเทศกาลก็มีคาราวานเดินทางเข้ามาต่อเนื่องทุกวันวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุด วันฮารีรายอ ตรุษจีน คริสต์มาส ปีใหม่ ของแต่ละปี

 ข่าวที่ 3 “BCPGผนึกSC ASSETบูมใช้Sun Share Project” 



 นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ในเครือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าในฐานะผู้บุกเบิกนำนวัตกรรมระดับโลกมาใช้ในธุรกิจพลังงาน มีส่วนร่วมสร้าง Quality Living ล่าสุด BCPG จับมือกับ SC ASSET เปิดตัว ‘Sun Share Project’ โครงการความร่วมมือนำระบบโซลาร์ รูฟ มาผลิตไฟฟ้าเพื่อใช้ในบ้านและซื้อ-ขายไฟฟ้าระหว่างกันผ่านบล็อกเชนรายแรกในโครงการ เนเบอร์ฮูด บางกะดี มุ่งสร้างประโยชน์เพื่อลูกค้าอย่างยั่งยืน ให้แก่ลูกค้าของ SC ASSET โดยนำพลังงานแสงอาทิตย์มาผลิตเป็นไฟฟ้าใช้ภายในครัวเรือน และสามารถนำไฟฟ้าที่ผลิตได้เกินความต้องการไปทำประโยชน์ให้กับสังคมส่วนรวม

 โดย BCPGจะเป็นผู้ออกแบบ ติดตั้ง และดูแลระบบแลกเปลี่ยนซื้อขายไฟฟ้าให้ทั้งหมด เริ่มตั้งแต่ไตรมาส 3 ปี 2562 และมีแผนขยายกำลังการผลิตเพิ่มเติมเพื่อรองรับความต้องการพลังงานสะอาดจากโครงการต่างๆ ในอนาคตด้วย

สำหรับโครงการ Sun Share Project ยังสามารถต่อยอดสู่การพัฒนาระบบบริหารจัดการและวิเคราะห์ข้อมูลการใช้พลังงานของชุมชน (Big Data and Data Management) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการพลังงานของพื้นที่สาธารณะ ทั้งส่วนกลาง และ สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ฯลฯ โดยช่วยบริหารจัดการช่วงเวลาและลำดับการใช้บริการพื้นที่ส่วนกลางและอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ ของส่วนรวม เพื่อให้การใช้พลังงานของชุมชนมีความคุ้มค่า และเหมาะสมที่สุด


ซึ่งโครงการดังกล่าวจะทำให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ขึ้น เนื่องจากไฟฟ้าทุกหน่วยที่ผลิตได้ จะนำไปใช้หรือแลกเปลี่ยนซื้อขายได้หมด ไม่มีไฟฟ้าส่วนเกินหรือเหลือใช้ ไม่กลายเป็นของเสียหรือสูญเปล่า และยังเป็นการสร้างเครือข่ายผู้ใช้พลังงานสะอาดให้มากขึ้น ร่วมสร้าง low cost, low carbon society เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน

ข่าวที่ 4 “TCEBใช้เวทีอาเซียนซัมมิตปลุกร่วมGreen-Sustain MICE” 



 นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการสายงานพัฒนาและนวัตกรรม สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า วางกลยุทธ์นำอุตสาหกรรมไมซ์สนับสนุนตลอดปี 2562 ที่ไทยจะต้องเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน : ASEAN Summit พุ่งเป้ารณรงค์ควบคู่กัน 2 เรื่อง คือ 1.จัดรูปแบบประชุมสีเขียวหรือ Green Mice ควบคู่กับ 2.สร้างความยั่งยืน sustainability โดยให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ล่าสุดทีเส็บร่วมมือกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกำหนดแนวทางปฏิบัติซึ่งเป็นเกณฑ์มาตรฐานการจัดประชุม สัมมนา จัดทำเป็น sustainability guideline เพื่อให้งานประชุม สัมมนา ทุกหน่วยงานเดินตามคอนเซ็ปต์

 รวมทั้งได้เร่งทำ 2 ส่วนหลัก คือ 1.ยกระดับมาตรฐานสถานที่จัดงานประชุม สัมมนาในอาเซียน โดยทีเส็บได้ทำต่อเนื่องเรื่องมาตรฐานสถานที่จัดงานไมซ์ภายใต้โครงการ Thailand MICE Venue Standard และ 2.สนับสนุนภาครัฐและเอกชนที่จะจัดประชุม สัมมนา ให้ความสำคัญเรื่องมาตรฐานความยั่งยืนเน้นสร้างรูปแบบการจัดประชุมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ทีเส็บได้นำหลัก 3 R เข้ามาใช้ ประกอบด้วย 1.Reduce ลดการใช้วัสดุสิ่งของที่จะกลายเป็นขยะ 2.reuse การใช้วัสดุสิ่งของที่สามารถใช้งานได้หลายครั้ง 3.recycle การนำวัสดุสิ่งของที่จะเป็นขยะมาใช้ประโยชน์


 ช่วงที่ 2 ได้เวลาออกไปฟินกันอีกแล้ว กับการ “ตลุย !! ฟินกินเที่ยว 3 ตลาดน้ำสมุทรสงคราม” เปิดโลกความสุขใกล้กรุงเทพฯ เมืองไทยมีดีเหนือความคาดหมายรอต้อนรับทุก ๆ คน “อยากสุขภาพต้องเริ่มด้วยการเดิน” เดินมีประโยชน์มากมหาศาลลองทำกันดู 

@ตลุย !! เที่ยวฟินกินเที่ยว 3 ตลาดน้ำสมุทรสงคราม 



 ตอนนี้ยังมีควันหลงท่องเที่ยวสงกรานต์อยู่บ้าง ส่วนในภาคกลางใกล้กรุงเทพฯ จะพาไปตลุยชีล ๆ ท่องเที่ยวตลาดพื้นบ้านกันที่จังหวัดสมุทรสงคราม ต้องเริ่มตลุยเที่ยวตลาดสุดแสนจะโรแมนติก “ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา” ยึดหัวหาดแถวหน้าพระวิหารวัดอัมพวันเจติยาราม ถนนประชาเศรษฐ อำเภออัมพวา เปิดช่วงวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ช่วงเวลาแสงสีทองเริ่มฉาบผืนน้ำเวลาประมาณสัก 4 โมงเย็น จะได้ดื่มด่ำกับวิถีชีวิตของชาวบ้านจะทอยอพาเรือซึ่งเต็มไปด้วยสินค้าพื้นบ้าน มีทั้งผลไม้จากสวน อาหารอร่อย ๆ ขนมไทยโบราณ รวมถึงของใช้ย้อนยุค

เชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินชมแบบชีล ๆ ผ่านซอยตัดผ่านกลางหมู่บ้านซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่ ไปยังริมแม่น้ำ เดินข้ามสะพานไม้ไปนั่งริมตลิ่ง สั่งอาหารจากเรือได้ โทร.สอบถามได้ที่ 034751 359 



ในอัมพวามีอีกแห่งคือ “ตลาดน้ำท่าคา” ที่ชาวบ้านพายเรือนำของสดใหม่ใส่เรือบรรทุกมาขาย เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกินผัก ผลไม้ สด ๆ เลือกได้ตามชอบ แล้วยังมีบริการล่องเรือชมคลอง รับลมเย็น ๆ สองฝั่งคลอง ชมวิถีการทำเกษตร การทำน้ำตาลมะพร้าว

พอช่วงค่ำบางเวลาก็มีกิจกรรมพายเรือยามค่ำคืนด้วยเช่นกัน ตลาดจะเปิดช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ กับวันวันหรือแรม 2 ค่ำ 7 ค่ำ และ 12 ค่ำ ของทุกเดือน มีเสน่ห์น่ารัก เก๋ไก๋ไปอีกแบบ โทร.สอบถามได้ที่ 034 751 351



จากอัมพวาขับหรือนั่งรถไปราว 4 กม.ก็จะได้เห็นชีวิตริมน้ำอีกแห่งบริเวณ “ตลาดน้ำบางน้อย” อยู่ปากคลองบางน้อย วัดเกาะแก้ว ต.กระดังงา อ.บางคนที มีมาเกือบ 100 ปี สมัยหนึ่งเคยรุ่งเรืองมาก ตอนนี้ได้รับการฟื้นฟูให้กลับมาคึกคักในการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยเปิดให้ชาวบ้านนำ ผัก ผลไม้ท้องถิ่น อาหารพื้นบ้าน ราคาสบายกระเป๋านักท่องเที่ยว มาจำหน่าย หรือจะเดินเที่ยวเพลิน ๆ ก็ได้เช่นกัน

 เมื่อไปถึงสมุทรสงครามแล้ว ต้องห้ามพลาด หาของอร่อยประจำถิ่นกินให้ได้ นั่นก็คือ เมนู “หอยหลอดผัดฉ่า” ร้านยอดนิยมประจำจังหวัดคือ “ครัวโสภา” ที่คัดวัตถุดิบสดใหม่ ใช้น้ำพริกเองสูตรพิเศษมาปรุงรสเผ็ดร้อน ลองแวะไปชิมกัน โทร.034 762 842 ส่วน “ร้านเจ้าสำราญ” อยู่ใกล้ ๆ ตลาดน้ำอัมพวา แถวถนนพวงสมบูรณ์ เปิดทุกวัน เวลา 3 โมงเย็น ถึง เที่ยงคืน เป็นเจ้าตำรับอาหารทะเลสูตรเด็ด ทั้งปลาทูซาเตี๊ยะ ปลากะพงทอดกรอบราดน้ำยำสมุนไพร ปูผัดผงกระหรี่ กุ้งแม่น้ำผัดพริกไทยดำ และอีกสารพัดเมนู โทร.034 751 811

 นักท่องเที่ยวที่อยากช็อปเครื่องเบญจรงค์ ก็มีให้เลือกที่ “ปิ่นสุวรรณ เบญจรงค์” ต.บางช้าง อ.เมืองสมุทรสงคราม ได้ออกแบบลวดลายอ่อนช้อยนำต้นแบบศิลปะสมัยรัชกาลที่ 2 สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เกรดเอ โดยได้ทำสืบต่อลายเบญจรงค์โบราร จากรุ่นคุณพ่อวิวัฒน์ ปิ่นสุวรรณ มาถึงรุ่นลูกยุคปัจจุบัน ความโดดเด่นเป็นงานทำมือ ใช้กรรมวิธีลงลายพู่กัน การเผา การเคลือบ ต้นตำรับดั้งเดิม แวะไปได้เปิดทุกวันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 8 โมงเช้า – 5 โมงเย็น วันอาทิตย์ เปิดถึง เที่ยงวันเท่านั้น โทร.034 751 322

 @อยากมีสุขภาพดีต้องเริ่มที่การเดิน  



สิ่งที่ต้องทำให้เป็นนิสัย คือ การเคลื่อนไหวร่างกาย การเดินมีประโยชน์มากกว่าที่คิด

 1.เดินช้า ๆ ประมาณ 3-5 นาที เพิ่มความเร็วขึ้นจนเริ่มรู้สึกเหนื่อย

2.เดินให้ต่อเนื่องได้ระยะทาง 2.5-3 กิโลเมตร หรือใช้เวลา 30 นาที

3.ลองทำให้ได้เป็นประจำสัปดาห์ละ 3 วัน และเพิ่มได้เป็น 5-6 วันต่อสัปดาห์

 สิ่งที่ได้จากการเดิน

 1.เดิน 1 ชั่วโมงต่อวัน ลดโอกาสเป็นโรคเบาหวานได้ 34%

 2.เดินเร็ว 1 ชั่วโมงต่อวันนาน 3 เดือน ควบคู่กับการคุมอาหาร เครื่องดื่ม ลดน้ำหนักส่วนเกิน 7 กิโลกรัม 3.เดิน 10,000 ก้าวต่อวัน นาน 12 สัปดาห์ ลดความดันโลหิต 8-10 มิลลิเมตร ปรอท

 ฟังข่าวท้ายชั่วโมง 

 ข่าวแรก “อนันตราสยามจัดจิบชาดูปลากัดวันนี้-30มิ.ย.นี้” 



โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ จัดแคมเปญชวนไปจิบชายามบ่ายและชมนิทรรศการปลากัดไทย ซึ่งเป็นสัตว์น้ำประจำชาติ เพื่อให้ผู้เข้าพักได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ได้ตลอดตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 มิถุนายน 2562 น้ำชายามบ่าย เสิร์ฟทุกวัน ระหว่างเวลา 14.00 น – 18.00 น. ณ เดอะ ล็อบบี้ ชั้น 1 โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ (BTS ราชดำริ) แบ่งเป็น

 1.วันจันทร์-ศุกร์ แบบเซ็ต ราคา 850++ บาทต่อเซ็ต รวม 1 เครื่องดื่ม (ชาหรือกาแฟ)

 2.วันเสาร์-อาทิตย์ แบบบุฟเฟ่ต์ ราคา 950++ บาทต่อท่าน รวม 2 เครื่องดื่ม (ชาหรือกาแฟ)

 ส่วนผู้ที่ชื่นชอบปลากัดและงานศิลปะ ร่วมชมฟรี นิทรรศการภาพถ่าย “ปลากัดไทย ความงามแห่งสยาม” ผลงานของคุณวิศรุต อังคทะวานิช ช่างภาพชื่อดังของไทยผู้หลงใหลในเสน่ห์ของปลากัดและเป็นหนึ่งในผู้ที่ผลักดันให้ปลากัดกลายเป็นอีกหนึ่งอัตลักษณ์ของประเทศไทยโดยได้ถ่ายทอดสีสันท่วงท่าพลิ้วไหวที่เป็น เอกลักษณ์อันโดดเด่นของนักสู้ใต้น้ำผ่านเลนส์และจินตนาการออกมาได้อย่างงดงามเป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลก ณ บริเวณปาริชาติ คอร์ท และล็อบบี้ของโรงแรมฯ ตั้งแต่วันนี้– 31 พฤษภาคม 2562 เวลา 10.00 น. – 24.00 น.

 ทางด้าน เชฟอจินย่า ซาวดังการ์ หัวหน้าพ่อครัวเพสทรี ได้รังสรรค์ชุดน้ำชายามบ่ายขึ้นเป็นพิเศษ โดยมีเมนูของว่างที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากลวดลายและสีสันอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของปลากัด อาทิ แยมโรลวนิลลา สตรอเบอรี่ เค้กชาเขียว กุ้งสะเต๊ะ และมันม่วงทอดกรอบซอสครีมกระเทียม เสิร์ฟคู่กับชาสัญชาติฝรั่งเศส

 มาคิยาจ แฟรส์ (MARIAGE FRÈRES) ซึ่งเป็นชาที่ได้ชื่อว่าเป็นชาอันดับ 1 ของโลก โดยมีชาที่ปรุงพิเศษแสดงถึงเอกลักษณ์ของไทย 3 กลิ่น อาทิ Eléphant Blanc เอลเลฟอง บลองค์ (ช้างเผือก) ชาดำกลิ่นผลไม้และดอกไม้ในหน้าเทศกาล, Lune Rouge ลูนรูจ (พระจันทร์สีแดง) ชาเขียวที่มีกลิ่นอ่อน ๆ ของดอกกุหลาบและขิง และ Temple De L’aube ตอปล์ เดอ โลบ (วัดอรุณ) ชาเขียวกลิ่นหอมดอกไม้และกลื่นหอมสดชื่นของพืชตระกูลส้ม ซึ่งมีเสิร์ฟเฉพาะที่อนันตรา สยาม กรุงเทพ เท่านั้น สอบถามโทร. 0 2126 8866 ต่อ 1217 

ข่าวที่สอง “ครม.หนุนไทย-จีนผนึกความร่วมมือวัฒนธรรมท่องเที่ยวปี’62-64” 

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2562 มติที่ประชุม คณะรัฐมนตรี ชุดพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เห็นชอบต่อการจัดทำแผนปฏิบัติการว่าด้วยความร่วมมือทางวัฒนธรรมระหว่างกระทรวงวัฒนธรรมแห่งราชอาณาจักรไทยและกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน สำหรับปี พ.ศ. 2562 -2564 ภายใต้ความตกลงว่าด้วยความร่วมมือทางวัฒนธรรมระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน พ.ศ. 2544 และอนุมัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมหรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศหรือผู้แทนอื่นที่ได้รับมอบหมายเป็นผู้ลงนามฝ่ายไทยในแผนปฏิบัติการว่าด้วยความร่วมมือทางวัฒนธรรมระหว่างกระทรวงวัฒนธรรมแห่งราชอาณาจักรไทยและกระทรวงวัฒนธรรมและ การท่องเที่ยวแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน สำหรับปี พ.ศ. 2562 – 2564

 ทั้งนี้ หากมีการปรับเปลี่ยนถ้อยคำของแผนปฏิบัติการดังกล่าวที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสาระสำคัญ หรือที่ไม่ขัดต่อผลประโยชน์ของประเทศไทย ให้กระทรวงวัฒนธรรมสามารถดำเนินการได้โดยไม่ต้องเสนอต่อคณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้ง ตามที่กระทรวงวัฒนธรรมเสนอ 

สาระสำคัญของร่างแผนปฏิบัติการว่าด้วยความร่วมมือทางวัฒนธรรมฯ มุ่งเน้นความร่วมมือทางด้านวัฒนธรรมในทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นคณะผู้แทนรัฐบาลด้านวัฒนธรรม บุคลากรและเจ้าหน้าที่ทางด้านวัฒนธรรม ศิลปิน และบุคคลที่มีบทบาทในด้านศิลปะและวัฒนธรรมทั้งจากภาครัฐและเอกชน ผ่านความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนบุคลากร การเพิ่มพูนการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างกันในสาขาทางด้านวัฒนธรรมที่หลากหลาย อาทิ การสนับสนุนความร่วมมือเกี่ยวกับมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องได้และจับต้องไม่ได้ การบริการสาธารณะทางด้านวัฒนธรรม อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ และตลาดวัฒนธรรม ตลอดจนความร่วมมือทางด้านศิลปะการแสดง พิพิธภัณฑ์และหน่วยงานด้านมรดกวัฒนธรรม

 นอกจากนี้ยังสานต่อโครงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมไทย – จีน รวมถึงการแสดงดนตรีและวัฒนธรรม “สายสัมพันธ์สองแผ่นดิน” การสนับสนุนการเจรจาแลกเปลี่ยนทางวิชาการและวัฒนธรรมระหว่างกัน และการสนับสนุนการจัดการเฉลิมฉลองในโอกาสครอบรอบ 45 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – จีน ในปี พ.ศ. 2563 โดยแผนปฏิบัติการว่าด้วยความร่วมมือทางวัฒนธรรมฯ มีลักษณะเป็นแผนงานที่กำหนดรายละเอียดโครงการหรือกิจกรรมด้านวัฒนธรรมที่จะดำเนินการร่วมกันอย่างต่อเนื่องในระยะเวลา 3 ปี เป็นข้อตกลงย่อย (arrangement) ภายใต้ความตกลงว่าด้วยความร่วมมือทางวัฒนธรรมระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน

ที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีแล้ว และเป็นแผนการดำเนินงานที่ใช้เฉพาะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในกระทรวงวัฒนธรรม ทั้งสองฝ่ายต่างตระหนักว่าความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนทางด้านวัฒนธรรมระหว่างกันภายใต้แผนปฏิบัติการฉบับนี้ จะช่วยสนับสนุนการดำเนินงานภายใต้ความตกลงว่าด้วยความร่วมมือทางวัฒนธรรมฯ เพื่อให้เกิดการส่งเสริมความเข้าใจซึ่งกันและกัน มิตรภาพ และความรู้ระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่เอื้อต่อการดำเนินความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนในด้านอื่น ๆ ต่อไป 

ข่าวที่สาม “เดอะไลบรารี่สมุยอัดแพกเกจพักหรู3วันฟูลออฟชั่น”  



โรงแรมเดอะไลบรารี่ เกาะสมุย จัดแพกเกจห้องพัก แพคเกจ 3 วัน 2 คืน มอบส่วนลดราคาห้องพักสูงสุด 50% ระหว่างวันนี้-30 เมษายน 2562 และเข้าพักได้ตั้งวันนี้- วันที่ 31 กรกฎาคม 2562 กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่ทำงานหรือพำนักในไทย ประกอบด้วย

1.ห้องพักแบบ Smart Studio 16,900 บาท 2.ห้องพักแบบ Exotic Suite 18,900 บาท 3.ห้องพักแบบ Secret Pool Villa 36,900 บาท พร้อมรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ฟรีดังนี้ อาหารเช้า "Breakfast Culture" บนชายหาด สำหรับ 2 คน อาหารค่ำ 3 คอร์ส 2 คน ที่ห้องอาหาร The Page (เฉพาะอาหาร 1 ครั้ง) บริการรถรับ-ส่ง สนามบินสมุย โทรสอบถามและสำรองห้องพักได้ที่ 077 422 767 

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai