ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ภาคตะวันออกบูมยุคทองเที่ยวสวนผลไม้-ทัวร์หรู ระยอง จันทร์ ตราด-นักเตะเลสเตอร์ชวนชาวอังกฤษเที่ยวสงกรานต์ปี62-ชุ่มฉ่ำทั่วไทยมหาสงกรานต์ปีหมู

ททท.ตะวันออกชูยุคทองสวนผลไม้-ทัวร์หรูปี62 
เที่ยวสบายกระเป๋า“ระยอง-จันทร์-ตราด-ชลบุรี” 
คิงเพาเวอร์เริ่มความสนุกรางน้ำเขษมสงกรานต์
 นักเตะเลสเตอร์ชวนชาวอังกฤษเที่ยวปีใหม่ไทย 
คิงเพาเวอร์จัดบิ๊กซัมเมอร์เซอร์ไพรส์ลดรับ3ต่อ
 ระยองจัดเต็มสงกรานต์-รอสตรีทฟู้ดล็อบสเตอร์
 บางจากร่วมภาคีดันธรรมาภิบาลจราจรปลอดภัย 
TCEBปั๊มอุตไมซ์ครึ่งปีหลัง50งานโกย5พันล้าน
 สนุกกับสงกรานต์ทั่วกรุง-เล่นน้ำชุ่มฉ่ำทั่วไทย
 สสส.แนะ8วิธีขับขี่ปลอดภัยตลอดสงกรานต์ 
NCCโชว์แผนหมื่นล้านปิด13เมย.เปิดใหม่ปี65 
ทอท.ตั้งศูนย์บริการหนุนสงกรานต์6สนามบิน
 ม.หอค้าไทยชี้สงกรานต์คึกคัก1.35 แสนล้าน 


ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 13 เมษายน เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen และบล็อกเกอร์ #gurutourza #สวท97 #รวยด้วยข่าว97 #เที่ยวกับกู๋ #วันธรรมดาน่าเที่ยว #MoreFunตะวันออก #อะเมซิ่งไทยแลนด์

ช่วงที่ 1 “วิบูลย์ นิมิตรวานิช” ผู้อำนวยการ ภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะนำทัพการตลาดโหมยุคทองภาคตะวันออก ในช่วงเปิดฤดู “เที่ยวสวนผลไม้” กินทุเรียนก่อนใครในระยอง จันทบุรี ตราด พร้อมกับเปิดเส้นทางขายใหม่ “Luxprerience @ ชลบุรี ระยอง” ชวนครอบครัว องค์กรรัฐ เอกชน ตลุย More Fun เที่ยวสนุกครบทุกรส สัมผัสวิถีชุมชน ลงมือทำของกิน ของใช้ ชิมอาหารถิ่นและซีฟู้ดสดแซ่บ ดื่มด่ำบรรยากาศล่องเรือยอร์ชชมทะเลพัทยา  

วิบูลย์ นิมิตรวานิช ผอ.ภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งปีลระเทศไทย


นายวิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ทุกพื้นที่ในภาคตะวันออกพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอดการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวเทศกาลผลไม้กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน 4 เดือน ซึ่งแต่ละสวนผลผลิตจะเริ่มสุกตั้งแต่ 12 เมษายน เรื่อยไปจนถึงต้นเดือนกรกฎาคม 2562 จึงจะชูความโดดเด่นของทุเรียนซึ่งเป็นราชาผลไม้ของเมืองไทย เริ่มตั้งแต่ระยอง จันทบุรี ตราด และปราจีนบุรี ซึ่งเป็นแหล่งที่มีทุเรียนพันธุ์ดีอยู่ด้วยแต่ปริมาณจะไม่สูงมาก ขณะนี้มีชาวสวนผลไม้ 42 สวน ได้ตกลงกันที่จะจัดรูปแบบเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้เลือกตามความชอบโดยจะออกแบบตามความต้องการของแต่ละกลุ่มคณะ ในราคาเริ่มต้นคนละ 250 บาท 350 บาท 450 บาท

 โดยเลือกได้ 4 แบบ คือ 1.ขายแบบชั่งกิโลกรัมแบบผสมผสานอย่างละเล็กละน้อยรวม ๆ กันไป ทั้ง เงาะ ทุเรียน มังคุด ลองกอง สละ อื่น ๆ 2.ขายบุฟเฟต์ทุเรียนเป็นหลัก 3.ขายผลไม้บวกอาหารกลางวัน 1 มื้อ 4.ขายแบบชั่งกิโลแล้วนำกลับไปกินที่บ้าน ฤดูกาลท่องเที่ยวสวนผลไม้ในระยอง จันทบุรี ตราด จะเริ่มตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ 12 เมษายน 2562 เป็นต้นไป สนนราคาทุเรียนจะเริ่มตั้งแต่ 100-150 บาท/กิโลกรัม ที่ทยอยออกมามากตอนนี้คือพันธุ์ชะนี โดยเฉพาะที่เกาะช้างดังมาก จ.ตราด ต้องจองล่วงหน้าตั้งแต่เริ่มติดดอก สะท้อนถึงความนิยมสูงมาก



ปี 2562 มีไฮไลต์เที่ยวสวนผลไม้กับแคมเปญ “กินทุเรียนก่อนใครในระยอง” จากข้อมูลของเกษตรจังหวัดปีนี้ผลผลิตสวนผลไม้จังหวัดระยองจะมีมากกว่า 1 แสนตัน แบ่งเป็นผลิตเพื่อส่งออกประมาณ 7 หมื่นตัน และบริโภคภายในประเทศกว่า 3 หมื่นตัน ททท.จึงได้ใช้กลยุทธ์การเชิญชวนให้กินทุเรียนแต่ละช่วงจะมีผลผลิต 2-3 รอบ เริ่มจาก รอบแรก กลางเดือนเมษายน รอบ 2 พฤษภาคม รอบ 3 ช่วงมิถุนายนถึงต้นเดือนกรกฎาคม นี้



 สำหรับผลไม้ในภาคตะวันออก นอกจากทุเรียนแล้ว ยังมีสวนมังคุด ในระยอง มีผลผลิตจำนวนมาก แถมราคาเหมาะสมกับการบริโภคจากต้นทางในสวนจะขายกิโลกรัมละประมาณ 40 บาท นอกจากนี้ช่วงฤดูร้อนยังในแถบจังหวัดปราจีนบุรี มีกระท้อนห่อ จังหวัดฉะเชิงเทรามีมะม่วงน้ำดอกไม้ให้รับประทานได้ตลอดทั้งปี และผลผลิตของมะพร้าวกระจายอยู่ทั่วไป ส่งผลให้ภาคตะวันออกเป็นมหานครแห่งผลไม้ เพราะทุกจังหวัดมีผลผลิตให้เลือกแตกต่างกัน แล้วสามารถนำผลไม้มาทำเป็น “เมนูอาหาร” อย่างจันทบุรี มีเมนูสลัดและยำมังคุด ทุเรียนเชื่อม แกงมัสมั่นทุเรียน ร้านอาหารต่าง ๆ จะมีเมนูให้เลือกรับประทานช่วงพฤษภาคม-มิถุนายน


 ขณะเดียวกันก็มีเส้นทางแนะนำ “กินทุเรียนก่อนใครในระยอง” มีตัวอย่างให้เลือก เช่น



 1.“สวนผู้ใหญ่สมควร” มีความโดดเด่นการปลูกมังคุด 100 ปี กับทุเรียนพันธุ์ต่าง ๆ มะปรางรสหวาน และผลไม้อื่น ๆ ผสมผสานกันไป



2.“สวนคุณมะปราง” เปิดบริการตลอดทั้งปี จะจัดเทศกาลเที่ยวสวนผลไม้ตั้งแต่ 12 เมษายน-กรกฎาคม นี้ ช่วงปกติจะเปิดเป็นร้านอาหารแวะชมโดยเข้ามาถ่ายรูปกับสวนผลไม้ได้



 3.“สวนลุงทองใบ” ต่างจากสวนอื่นตรงมีบริการรถรางแท็กเตอร์นั่งชมทั่วบริเวณสวนขนาดราว 40 ไร่ ปลูกทุเรียนมีหลายพันธุ์ทั้งแบบยอดนิยมและพันธุ์แปลก ๆ เช่น พันธุ์กระจิบ พันธุ์หลงลับแล พันธุ์โกลเด้น สลับกับสวนมังคุด เงาะ



 4.“สวนยายดาป้าบุญชื่น” มีทุเรียนพันธุ์ดี มังคุด พืชผักสวนครัวปลูกผสมผสาน กับไฮไลต์สวนสละซึ่งมีกิจกรรมการผสมเกสรสละให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมเขี่ยเกสรแล้วเขียนชื่อไว้เป็นผลงานการสร้างลูกสละออกมาเป็นผลผลิตซึ่งจะต้องใช้เวลาประมาณ 8 เดือน กลับมาเก็บเกี่ยวผลได้




 โดยขอย้ำว่าการท่องเที่ยวสวนผลไม้มาได้ทุกสัปดาห์หรือทุกเดือนตลอดเทศกาล โดยสลับแวะไปตามสวนต่าง ๆ ที่แนะนำ เพราะแต่ละสวนล้วนแล้วแต่มีทุเรียนเป็นหลัก และมีความเด่นของสวนผลไม้ชนิดอื่น ๆ รวมอยู่ด้วย

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวสวนผลไม้ควรโทรศัพท์สอบถามแต่ละสวนก่อนล่วงหน้า เพราะผลไม้โดยเฉพาะทุเรียนจะสุกไม่พร้อมกัน และเมื่อเก็บลงจากต้นแล้วก็ต้องรออีกสัก 1-2 วัน จึงจะรับประทานได้

 ผอ.วิบูลย์กล่าวว่า ททท.ได้เดินหน้าจัดทำแคมเปญตลาดการท่องเที่ยวเชิงรุก ผนวกขายเทศกาลสวนผลไม้และ Luxprerience กระตุ้นกำลังซื้อตลาดครอบครัวกลุ่มมิลเลนเนียล คนรุ่นใหม่ที่มาลูกเล็ก ๆ และกลุ่มบริษัทหรือองค์กรขนาดใหญ่ (corporate) โดยบูมขาย 3 เส้นทาง คือ



 เส้นทางที่ 1 “ชุมชนตะเคียนเตี้ย” อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ครอบครัวสามารถมาร่วมสนุก ทำ D.I.Y.เป็นลานวัฒนธรรมมีความโดดเด่นเข้มแข็งการท่องเที่ยวเชิงวิถีชีวิตของหมู่บ้านปลูกสวนมะพร้าว เพื่อให้ได้สนุกไปกับ More Fun กันได้ครอบครัว แต่ละครอบครัว หรือกลุ่มคณะสามารถชวนกันทำกิจกรรม ชงและชิมกาแฟสดใส่มะพร้าวกระทิแทนนมสดรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น หรือจะทำกระเป๋าคิดค้นขึ้นมาใหม่เป็น D.I.Y.กระเป๋าผ้าปัง ๆ นำกระเป๋าผ้าขนาดพอเหมาะสอดกระดาษแข็งเข้าไปรองไว้ในด้านในแล้วนำดอกไม้ใบไม้รอบ ๆ บ้านสีสันสดใสมาวางดีไซน์ลงบนกระเป๋าผ้าปิดทับด้วยเทปใสแล้วใช้ท่อนไม้ขนาดพอมือทุบเพื่อให้สีของดอกไม้ใบไม้สดติดอยู่บนกระเป๋ามีใบเดียวในโลก

หรือจะไปร่วมทำอาหารถิ่นครัวชุมชน เมนูหลักซึ่งเป็นสูตรเฉพาะในชุมชนตะเคียนเตี้ย ได้แก่ แกงไก่กะลาอ่อนมะพร้าว น้ำพริกกุ้งสด การทำกัวซาเพื่อสุขภาพ รวมทั้งการปลุกกระแสท่องเที่ยวพัทยามุมใหม่


เส้นทางที่ 2 “อะลาคอมปาณย์” ที่ได้นำที่ดิน 11 ไร่มาออกแบบเป็นเมืองชนบทสไตล์ยุโรปเพิ่มสีสันไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ใกล้กรุงเทพฯ สามารถพาครอบครัว เด็ก ๆ มาทำกิจกรรมเก็บไข่ไก่ในเล้า ให้เลี้ยงม้ากับอาหารม้าในคอกกลางแจ้ง ส่วนพ่อแม่ก็ไปนั่งเรียนการชงชา เป็นกิจกรรมสร้างการมีส่วนร่วมได้อย่างลงตัว อีกเส้นทางก็ชวนไปจังหวัดตราด ได้แก่ “สวนป้าแกลบ” ศูนย์การเรียนรู้วิสาหกิจชุมชนแปรรูปผลไม้และอาหารถิ่น อำเภอมะขาม ฤดูผลไม้ก็ไปลองทำทุเรียนทอด ผัดไทยเส้นจันทร์ หรือจะไปงมหอยปากเป็ดมาปรุงเป็นอาหาร และชุมชนอื่น ๆ ทั่วอำเภอ รวมถึงการลงเรือไปเที่ยวเกาะตามชุมชนต่าง ๆ

 เป้าหมายหลักจะพุ่งเป้าเจาะกลุ่ม “ตลาดนักท่องเที่ยวครอบครัว” ที่มีกำลังซื้อสูง ผนวกกับ “กลุ่มนักเรียน” ซึ่งสามารถมาทำกิจกรรมในลักษณะเดียวกันกับครอบครัวได้สบาย ๆ

 อีกเส้นทางในจังหวัดฉะเชิงเทราก็จะมี “มิมูราห์ฟาร์ม” เป็นแหล่งความสนุกเรื่องการทำอาหาร สามารถทำพิซซ่าเองตั้งแต่ผสมแป้งไปจนถึงนำเข้าไปย่างในเตาถ่านอบกลิ่นหอมชวนกิน หรือจะนำ “นมควาย” มาทำเป็นเนยหรือไอศรีม หรือจะลงไปปลูกข้าวเล่นสไลเดอร์ดินโคลนให้เด็กได้จับต้องธรรมชาติ เป็นกิจกรรมมีให้เลือกแบบครบวงจร สร้างความสัมพันธ์ด้วยการใช้เวลาทำกิจกรรมได้



 เส้นทางที่ 3 การท่องเที่ยวเรือยอร์ชล่องชมความงามพัทยาทะเลอ่าวไทย เพราะปี 2562 จะพลิกโฉมภาพลักษณ์การเที่ยวพัทยาซึ่งมีเรือยอร์ชซึ่งอาจดูหรูหราแต่ราคาสัมผัสได้ เฉลี่ยคนละ 2,000-3,000 บาท/ทริป เช่ายอร์ชตรงบริเวณท่าเรือโอเชียน มารีน่า พัทยา ในราคารวมลำละกว่า 30,000 บาท ขนาดบรรทุกผู้โดยสาร 45 คน/ลำ เพื่อล่องไปชมเกาะต่าง ๆ ในอ่าวไทย แล้วแวะไปทำกิจกรรมดำน้ำ ดูปะการัง เล่นบานาน่า เจ็ตสกี และรับประทานมื้อเที่ยงเมนูสารพัดซีฟู้ดบนเรือ นั่งชมวิวทิวทัศน์ได้ตลอดครึ่งวันเช้า หรือจะนั่งเรือยอร์ชไปชมพระอาทิตย์ตกดินก็ได้เช่นกัน เพื่อบันทึกภาพการเดินทางบนเรือยอร์ชสวย ๆ ไว้

 ผอ.วิบูลย์กล่าวว่า ตลอด 3-4 เดือน ระหว่างปลายเมษายน-กรกฎาคม 2562 ถือเป็นช่วงขุมทองของการท่องเที่ยวภาคตะวันออก ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าไปท่องเที่ยวสวนทุเรียน สวนผลไม้ อาหารถิ่น อาหารทะเลแบบสดใหม่รสชาติอร่อยจำนวนเลือกได้มากมายทั้ง ปลา กุ้ง หอย ปู ปลา นึ่ง ลวก ทอด และเมนูน้ำพริกผัก ตอบโจทก์ความสุขกับการท่องเที่ยวภาคตะวันออกแบบ More Fun ทุกรสชาติครบวงจร ผู้ที่ชื่นชอบการกินทุเรียนและผลไม้

ออกมา More Fun สนุกกับการชิมช้อปได้ในขุมทองสวนผลไม้ภาคตะวันออกตลอด 4 เดือนปี 2562 นี้ 

 ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์จัดเขษมสงกรานต์-เลสเตอร์ชวนอังกฤษทัวร์ไทย” 



 คิงเพาเวอร์ เปิดยิ่งใหญ่ "รางน้ำ นครา เขษมสงกรานต์" ระดมทุกความสุขมาให้นักท่องเที่ยวๆด้ร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม ในบรรยากาศย้อนยุค งานวัด ความสนุกสนานครบทุกรูปแบบ ชม ชีล ชิม ช็อป แชร์ ทีคิง เพาเวอร์รางน้ำ-โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์ คิง เพาเวอร์มหานคร ขณะที่ "นักเตะเลสเตอร์" เลสเตอร์ร่วมด้วยโปรโมตชวนชาวอังกฤษเที่ยวสงกรานต์ปีใหม่ไทย


ดร.วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงานประเพณีสงกรานต์ของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ซึ่งจัดอย่างยิ่งใหญ่ในชื่อธีม “คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา 2562 “เขษมสงกรานต์” งานวัด วันวาน กลางกรุง ณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ เริ่มวันนี้ 11 เมษายน ไปจนถึง 16 เมษายน 2562

 รมว.วีระศักดิ์ กล่าวว่า “ในปี 2562 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ จัดกิจกรรมสงกรานต์ทั่วไทยทั้งในเมืองหลักและเมืองรอง ตั้งเป้าให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์เดือนเมษายนปีนี้ จะมีคนไทยและต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวไทยคึกคักและสร้างความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจของประเทศ ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ขอให้ทุกคนเล่นน้ำกันอย่างสุภาพ งดการสาดน้ำแบบรุนแรง ใช้น้ำอย่างประหยัดและรู้คุณค่าสนุกสนานกันแบบพอดี ร่วมกันสร้างสรรค์วัฒนธรรมที่ดีให้ดำรงอยู่อย่างงดงามต่อไป 

นายนิพนธ์ รักศรีอักษร รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้ให้การต้อนรับเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดัง อาทิ ชมพูนุท โรจน-ศิริรัตน์ และ มารี เบิร์นเนอร์ ที่เข้าร่วมชมวันเปิดงาน พร้อมกล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มมาร่วมสัมผัสวิถีวัฒนธรรมการสรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคล การรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่เพื่อขอพรและขอขมา การเล่นน้ำอย่างมีความสุข โดยเฉพาะ “การท่องเที่ยว” ในบรรยากาศจำลองงานวัดย้อนยุค ซึ่งเต็มไปด้วยกิจกรรมละลานตาให้ทุกครอบครัวได้ร่วมประสบการณ์อันดีงาม ไม่ว่าจะเป็น การก่อเจดีย์ทราย สาวน้อยตกน้ำ เมียงู และอื่น ๆ

 พร้อม ๆ กับการเลือกรับประทานอาหารจากร้านดังทั่วกรุงเทพมหานครที่ยกมาไว้ในบริเวณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ กว่า 50 ร้านยอดนิยม เรื่อยไปจนถึงการเดินช้อปปิ้งสินค้าป้ายฟ้าในร้านคิง เพาเวอร์ รางน้ำ

 นางจิระวดี คุณทรัพย์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลอนดอน กล่าวว่าได้จับมือกับทางสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นของคนไทยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ โดยได้รับเกียรติและความร่วมมือจากนักเตะจากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ จัดทำคลิปเชิญชวนนักท่องเที่ยวในคลิปความยาว 30 วินาที เผยแพร่เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวตลาดอังกฤษเลือกเดินทางมาท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์เพื่อร่วมสงกรานต์ซึ่งเป็นวันเฉลิมฉลองปีใหม่ไทยร่วมกันในปี 2562

 โดยนักเตะเลสเตอร์ ซิตี้ ได้สร้างสีสันให้เหล่าแฟนคลับ LCFC สร้างการรับรู้ควบคู่กับหันความสนใจมาเลือกท่องเที่ยวสงกรานต์ปีใหม่ไทย 2562 กับแพกเกจการพักผ่อน 5 คืน ในเส้นทาง กรุงเทพฯ-เกาะเสม็ด จังหวัดตราด (ชมรายละเอียดได้จากคลิป) 

ตลอดเทศกาลสงกรานต์ปี 2562 กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้ร่วมส่งเสริมการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของไทยอย่างเต็มที่ ด้วยการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ ระหว่างวันนี้- 16 เมษายน 2562 เวลา 11.00-21.00 น. ทั้ง 3 แห่ง คือ ที่ 1.คิง เพาเวอร์ รางน้ำ กับที่ 2.โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ และ 3.คิง เพาเวอร์ มหานคร ทุกวัน เวลา 12.00-20.00 น. ชวนไปสรงน้ำพระบนจุดชมวิวสูงสุดในกรุงเทพมหานคร บริเวณ Sky Walk ความสูงจากพื้นดิน 314 เมตร

 สงกรานต์ ปี 2562 เชิญชวนทุกครอบครัวจูงมือกันมาพักผ่อนในบรรยากาศที่อบอวนไปด้วยความเป็นไทย และชุ่มฉ่ำกับสายน้ำแห่งวัฒนธรรมอันดีงามที่อยู่คู่เมืองไทยมาอย่างยาวนานได้ที่คิง เพาเวอร์ ทั้ง 3 แห่ง

 ข่าวที่ 2คิงเพาเวอร์จัดบิ๊กซัมเมอร์เซอร์ไพรส์ลดรับ3ต่อ”

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จัดกระหึ่มรับฤดูร้อนกับแคมเปญ “Summer Surprise” ช้อปออนไลน์ www.kingpower.com เตรียมตัวให้พร้อมกับการลงทะเบียนรับรหัสส่วนลดพิเศษก่อนใคร คืนวันที่ 15 เมษายน นี้ เวลา 00.01 น. เพื่อรับเอ็กคลูซีพ โวเชอร์ เพื่อนำไปใช้ได้ถึง 21 เมษายน 2562 ที่นักช้อปสามารถรับสิทธิพิเศษได้เลย 3 ทาง

 1.E-Voucher มูลค่าส่วนลด 11,000 บาท ในช่วงระหว่าง 19-21 เมษายน นี้ ลุ้นได้ทุกวัน ๆ ละ 10 โค้ด

2.สินค้าเพาเวอร์ดีล 13 วัน ช่วง 7 วันสุดท้าย ตั้งแต่ 15-21 เมษายน นี้ เพื่อนำไปใช้ซื้อผลิตภัณฑ์แบรนด์ดังกลุ่มความงาม เครื่องไฟฟ้า สุขภาพ น้ำหอม และอื่น ๆ รับ 2 ต่อ ได้แก่

ต่อที่ 1 รับคูปองมูลค่า 500 บาท โดยไปรับคูปองได้ที่ pick up counter สนามบิน แล้วนำไปช้อปต่อที่สนามบินได้ถึง 30 เม.ย.62

ต่อที่ 2 รับ E-Voucher มูลค่าส่วนลด 2,500 บาท เพื่อนำไปใช้เป็นส่วนลดช้อปปิ้งออนไลน์ครั้งถัดไป โดยจะจัดส่งคูปองทางอีเมลตั้งแต่ 22 เมษายน 2562 เวลา 16.00 น.

 3.ดีลสุดพิเศษจากแบรนด์ดัง ลดสูงสุด 50 - 70 % ไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน นี้ ในกลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า นาฬิกา แฟชั่น สุขภาพ กีฬา อุปกรณ์การเดินทาง พร้อมทั้งลุ้นรับ คูปองส่วนลดอาหารและสินค้าที่ระลึกส่งฟรีถึงบ้าน เมื่อช็อปครบ 499 บาท

 ดูรายละเอียดทั้งหมดเพื่อลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ที่ www.kingpower.com

@ “More Funกินทุเรียนสงกรานต์-สตรีทฟู้ดลอบสเตอร์ ส.ค.62 

ผอ.วิบูลย์ นิมิตรวานิช
 นำทีมไปกินทุเรียนก่อนใครในระยอง


 นายวิบูลย์ นิมิตวานิช ผู้อำนวยการ ภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้รณรงค์การท่องเที่ยว 2 เทศกาลควบคู่กันไป เทศกาลผลไม้และสงกรานต์ทั่วพื้นที่ภาคตะวันออกทั้ง 9 จังหวัด ซึ่งได้จัดทำข้อมูลเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผ่านทาง Rabbit Today เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เข้าถึงนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาร่วมสนุกกับมหกรรมสงกรานต์ ภาคตะวันออก ได้ในทุกจังหวัดตั้งแต่วันนี้ 28 เมษายน 2562 








อุทิศ ลิ่มสกุล ผอ.ททท.สำรักงานระยอง


 นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานระยอง เปิดเผยว่า ได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวสวนผลไม้ “กินทุเรียนก่อนใครในระยอง ฮิ!” ผนวกกับเทศกาลสงกรานต์ ต่อเนื่องไปจนถึงเดือนกรกฎาคม นี้ จากนั้นจะทำมหกรรมอาหารสตรีทฟู้ด ซีฟู้ด “เทศกาลกินกุ้งล็อบสเตอร์” ตลอดเดือนสิงหาคม 2562 โดยร่วมกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ระยอง และแลกเปลี่ยนความร่วมมือกับทาง ททท.สำนักงานภูเก็ต นำล็อบสเตอร์คุณภาพดีมาร่วมเทศกาลล็อบสเตอร์อาหารสตรีทฟู้ดระยอง ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่นำล็อบสเตอร์มาให้นักท่องเที่ยวได้เลือกรับประทานอย่างจุใจ ในราคาจับต้องได้เริ่มต้นเพียง 200 บาท

โดยสร้างทางเลือกให้เกิดความหลากหลาย และเป็นกิจกรรมสร้างความคึกคัก More Fun ในการท่องเที่ยวอย่างสนุกสนานที่จังหวัดระยอง

ข่าวที่ 3 “บางจากร่วมภาคีสร้างธรรมาภิบาลจราจรสงกรานต์” 

 นายประวิทย์ สุนทรสิทธิพงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบริการจัดส่งและคลังน้ำมัน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมพิธีลงนามประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันเป็นองค์กรที่มีธรรมาภิบาลทางการจราจร ในฐานะที่เป็นภาคีเครือข่ายร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม เพื่อรณรงค์ลดอุบัติเหตุบนท้องถนนซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่ทวีความรุนแรง ส่งผลกระทบและการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน โดยการป้องกันและแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง สร้างการรับรู้และตื่นตัวในสังคม เสริมสร้างจิตสำนึกให้คนไทยตระหนักในสิทธิและหน้าที่ของผู้ใช้รถใช้ถนน ดำรงชีวิตอย่างปลอดภัยและมีสุขภาวะที่ดี

 การลงนามครั้งนี้มี นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ นายดำรง พุฒตาล ประธานมูลนิธิเมาไม่ขับ และนายแพทย์แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิ เมาไม่ขับ ร่วมมือกันอย่างเต็มที่ อีกทั้งบางจากยังได้ร่วมกับมูลนิธิเมาไม่ขับและหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ รณรงค์ลดปัจจัยเสี่ยงในการขนส่งน้ำมัน สร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ลดอุบัติเหตุ การบาดเจ็บและเสียชีวิต

ซึ่งมุ่งเน้นมาตรการลดปัจจัยเสี่ยงในการขนส่งน้ำมัน 4 ด้าน คือ เมาไม่ขับ ไม่ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ไม่ขับรถฝ่าไฟแดง และไม่บรรทุกเกินน้ำหนัก และยังจะดูแล ป้องกันและสร้างจิตสำนึกแก่บุคลากรในการใช้รถใช้ถนนทั้งระหว่างปฏิบัติหน้าที่และในชีวิตประจำวันอย่างระมัดระวัง เพื่อรับผิดชอบต่อเพื่อนร่วมทางที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน รวมทั้งเตรียมตัวและรถให้พร้อมสำหรับเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ข่าวที่ 4 “TCEBโหมดึงงานจัดเข้าไทยปั๊มเงินกว่า 5 พันล้านบาท”  

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีหลังยังคงเดินหน้าส่งเสริมอุตสาหกรรมการจัดประชุมและงานแสดงสินค้านานาชาติ ปี 2562 มุ่งเน้นดึงงานใหม่ตอบโจทย์อุตสาหกรรมเป้าหมายรัฐบาลตามนโยบายประเทศไทย 4.0 นำงานเข้ามาจัดเพื่อสร้างรายได้อีกไม่ต่ำกว่า 43 งาน มีกลุ่มไมซ์เข้าร่วมกว่า 133,435 คน สร้างรายได้เพิ่มถึง 5,025 ล้านบาท

 สำหรับงานจะแบ่งเป็น การจัดประชุมนานาชาติ 26 งาน มีผู้เข้าร่วม 36,090 คน สร้างรายได้ประมาณ 2,880 ล้านบาท งานแสดงสินค้านานาชาติ 17 งาน มีผู้เข้าร่วมงาน 97,349 คน คิดเป็นรายได้รวมกว่า 2,145 ล้านบาท

 โดยช่วงเดือนมีนาคม 2562 ไทยเป็นเจ้าภาพจัดงานเด่นหลายงาน ตัวอย่าง 2 งานใหญ่ ได้แก่ 1. IEEE PES GTD Grand International Conference and Exposition Asia 2019 เป็นประเทศแรกและจัดครั้งแรกในไทย เป็นงานประชุมวิชาการและนิทรรศการนานาชาติทางด้านอุตสาหกรรมไฟฟ้าและพลังงานระดับโลก มีผู้เข้าร่วม 10,000 คน ทำรายได้ราว 239 ล้านบาท 2. CPhI South East Asia 2019 งานแสดงสินค้าจัดครั้งแรกในไทยเกี่ยวกับอุตสาหกรรมที่ต้องการยกระดับไทยสู่เวทีโลก มีผู้เข้าร่วมงาน 4,975 คน ทำรายได้ 114 ล้านบาท

 ช่วงที่ 2 ชวนสนุกเติมสุข “สงกรานต์” ทั่วไทย 13-28 เมษายน นี้ ชอบที่ไหนเลือกไปร่วมประเพณีดับร้อนกับกันได้ทุกที่ทั่วไทย ส่วน สสส.แนะ “8 วิธีกลับบ้านปลอดภัย” และข่าวท้ายชั่วโมง “NCCชูแผนลงทุนใหม่หมื่นล้าน” ปิด 13 เม.ย.62 เดินหน้าปรับโฉมใหม่เพื่อเปิดบริการอย่างยิ่งใหญ่ปลายปี 2565 “ทอท.ตั้งศูนย์สงกรานต์” 6 สนามบิน “ม.หอการค้าไทย” ชี้เงินสะพัดตลอดสงกรานต์ 1.35 แสนล้านบาท 

 @เที่ยวสงกรานต์ทั่วไทยได้จนถึงปลายเม.ย.นี้  



สงกรานต์ปี 2562 ทั่วไทยชวนนักท่องเที่ยวร่วมเติมความสุข สนุก ออกไปท่องเที่ยวตามความชอบกับได้ในแต่ละพื้นที่ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงปลายเดือนเมษายน นี้ ในกรุงเทพมหานคร สรงน้ำพระ เล่นสาดน้ำกันตามประเพณีอันดีงามตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง 15 เมษายน 2562 กระจายพื้นที่ไฮไลต์ 3 จุด

 1. “ประเพณีสงกรานต์วิสุทธิกษัตริย์” ปีที่ 77 พุทธศักราช 2562 เปิดถนนวิสุทธิกษัตริย์ ใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งพระนคร ให้สนุกสนานตามประเพณีกันอย่างมีความสุข

2. “สงกรานต์เมษา ผ้าขาวม้าสนั่นโลก” สยามสแควร์ เขตปทุมวัน

 3. The ICONIC Songkran Festival 2019 at ICONSIAM ลานด้านหน้า ICONSIAM และพื้นที่รัษฎา ฮอลล์ ชั้น 1Fส่วนสงกรานต์ SUMMER REPUBLIC 2019 ของศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ จัดยาวไปจนถึง วันที่ 16 เมษายน 2562

 หากชื่นชอบสงกรานต์ในแต่ละภาค ที่ยังมีเวลาให้ได้ร่วมสนุก ไปจนถึงปลายเดือนเมษายน 2562

 สำหรับที่ยังสามารถไปร่วมสนุกกับสงกรานต์ในเมืองหลัก เมืองรอง กันได้จนถึงวันที่ 15 เม.ย.นี้



 เทศกาลสงกรานต์นครพนม รื่นรมย์บุญปีใหม่ไทย-ลาว ปี 2562 จังหวัดนครพนม บริเวณริมแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม 

สงกรานต์กรุงเก่า ปี 2562 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สงกรานต์กรุงเก่าเล่นน้ำกับช้าง ถนนศรีสรรเพชญ์ หน้าอาคารเรือนไทย สำนักงาน ททท.พระนครศรีอยุธยา

 ปีใหม่สงกรานต์สระบุรี ตรงถนนพิชัยรณรงค์สงคราม หน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี และ สงกรานต์มันส์สากสระบุรี ตลาดจตุจักรสระบุรี จังหวัดสระบุรี สงกรานต์ “สืบสานวัฒนธรรมไท-ยวน ตลาดน้ำดาวเรือง” ตรงตลาดน้ำดาวเรือง

 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ สุพรรณบุรี ประจำปี 2562 จัดที่เวทีกลาง บริเวณถนนอาทิวราห์ อำเภอเมือง สงกรานต์

 และมิดไนท์สงกรานต์ ประจำปี 2562 จังหวัดสงขลา บริเวณถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 ถนนเสน่หานุสรณ์ แยกธรรมนูญวิถี และวัดมหัตตมังคลาราม อำเภอหาดใหญ่

 เที่ยวได้จนถึงวันที่ 16 เมษายน 2562

ต้องไปชลบุรุ ชียงใหม่ ประเพณีก่อพระทราย วันไหลบางแสน จังหวัดชลบุรี วันที่ 16-17 เมษายน 2562 บริเวณหาดบางแสน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

งานประเพณีสงกรานต์ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2562 จังหวัดเชียงใหม่ จัดไปถึง 16 เมษายน 2562บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์/ข่วงท่าแพ/วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่ เที่ยวได้จนถึงวันที่ 18 เมษายน 2562

 ประเพณีมหาสงกรานต์อีสานหนองคาย ประจำปี 2562 จังหวัดหนองคาย ถนนเจนจบ ลานน้ำพุพญานาค ถนนประจักษ์ศิลปาคม และวัดโพธิ์ชัย (พระอารามหลวง) อำเภอเมือง

 ปิดท้ายอีก 2 จังหวัด งานประเพณีเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์สุโขทัย ประจำปี 2562 “สงกรานต์สุโขทัย เที่ยวได้ครึ่งเดือน” และงานประเพณีแห่น้ำขึ้นโฮง สรงน้ำเจ้าหมื่นด้ง วันที่ 17-19 เมษายน 2562 บริเวณอนุสาวรีย์เจ้าหมื่นด้ง ตำบลบ้านตึก อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย

กับ “สงกรานต์พระประแดง” จังหวัดสมุทรปราการ วันที่ 19–21 เมษายน 2562 หน้าที่ว่าการอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

 ขอให้มีความสุขสนุกกับการท่องเที่ยว “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ ทั่วประเทศ” ตลอดเดือนเมษายน 2562

@สสส.แนะขับขี่ปลอดภัยในช่วงสงกรานต์ได้ด้วย 8 วิธี  



สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) แนะนำช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถือเป็นวันหยุดยาวที่จะคนส่วนใหญ่ถือโอกาสเดินทางไกลเพื่อกลับบ้านไปหาครอบครัวหรือท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ความเหนื่อยล้าที่เกิดจากการขับขี่ในระยะทางไกลอาจก่อให้เกิดอันตรายบนท้องถนนได้

 ดังนั้นการมีสติและไม่ประมาทจึงเป็นอีกสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ทุกคนเดินทางกันอย่างปลอดภัย ปราศจากอุบัติเหตุ ขอชวนทุกคน ดื่มไม่ขับ เพื่อที่จะขับรถกลับบ้านอย่างปลอดภัย และใส่ใจในการขับขี่ด้วย 8 วิธีดังนี้

 1.ขับรถด้วยความเร็วสม่ำเสมอ
 2.ไม่ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 
3.อย่าแซงในที่คับขัน เช่น บนสะพาน ทางโค้ง ทางแยก ทางร่วมหรือบริเวณที่ผิดกฎหมาย
4.อย่าขับรถตามหลังคันอื่นในระยะกระชั้นชิด
 5.มองดูกระจกส่องด้านหลัง และให้สัญญาณไฟทุกครั้ง ก่อนหยุด เลี้ยว แซงจอด หรือชะลอ
 6.ก่อนเข้าทางโค้ง ควรให้สัญญาณเตือนรถอื่นที่กำลังสวนมา
 7.ขับชิดขอบทางด้านซ้าย เมื่อผ่านทางแคบ ทางโค้ง บนเนินหรือภูเขา
 8.เรียนรู้ จดจำ สัญญาณจราจรที่สำคัญ และปฏิบัติตามกฎจราจรโดยไม่ฝ่าฝืนป้ายหยุด สัญญาณไฟหรือเครื่องหมายจราจร

 ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 ข่าวแรก “NCCโชว์แผนลงทุนหมื่นล้านปิด13เม.ย.เปิดปี’65” 

 บริษัทเอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด (เอ็น.ซี.ซี.) เจ้าของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รายงานถึงความคืบหน้าแผนขยายการลงทุนที่จะทยอยปิดบริการตั้งแต่ 13 เมษายน 2562 หลังเปิดให้บริการมากว่า 27 ปี ตั้งแต่ปี 2534-2562 โดยมีทั่วโลกเลือกใช้จัดงานมากถึง 22,709 งาน ส่งท้ายด้วยงาน Chest world Congress 2019 จัดเมื่อ 10-12 เมษายน 2562 เป็นงานของสมาคมแพทย์โรคทรวงอก สหรัฐอเมริกา ร่วมกับสมาคมอุรเวชช์แห่งประเทศ ไทย

 ตามแผนพัฒนาการลงทุนของ NCC จะใช้เงินลงทุนประมาณ 6,000-10,000 ล้านบาท ภายในเวลา 4 ปี ปรับโฉมพื้นที่ศูนย์ประชุมขนาดให้มีมากถึง 1.8แสนตารางเมตร เตรียมเพิ่มพื้นที่ใหม่อีกราว 1.2 แสนตารางเมตร จากปัจจุบันมี 6.5 หมื่นตารางเมตร กำหนดเริ่มเปิดให้บริการใหม่อีกครั้งช่วงปลายปี 2565 ตั้งเป้าหมายเตรียมความพร้อมรองรับอุตสาหกรรมไมซ์ของไทยซึ่งกำลังมาแรง มีอัตราการเติบโตสูงต่อเนื่องทุกปี

สำหรับศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นธุรกิจในเครือของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ได้สิทธิ์จากกรมธนารักษ์ขยายเวลาเช่าใช้ที่ดินเพิ่มจาก 25 ปี เป็น 50 ปี 

ข่าวที่สอง “ทอท.ตั้งศูนย์บริการสงกรานต์6สนามบิน” 

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” กล่าวว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2562 คาดว่าจะมีผู้โดยสารใช้บริการสนามบิน ทอท. 6 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) ท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ทหญ.) และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (ทชร.) ประมาณ 3.21 ล้านคน

ทอท.จึงได้ร่วมกับหน่วยงานที่ปฏิบัติงานในท่าอากาศยานเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร พร้อมจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวก 4 สนามบิน คือ สุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต เชียงราย.เพื่อประสานงานด้านต่างๆ และอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร มีเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ ตลอด 24 ชั่วโมง

 1. สุวรรณภูมิ เปิดวันนี้ – 22 เมษายน 2562 ณ ห้อง CIP 5 ชั้น 3 อาคารผู้โดยสารโทร.0 2132 9950 

2. ดอนเมือง เปิดวันนี้ – 22 เมษายน 2562 ณ บริเวณห้องปฏิบัติงานเวรบริการข้อมูลข่าวสารการบิน (AIS) ชั้น 3 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 (ใกล้กับห้องศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทดม.) โทร. 0 2535 3861

 ทั้งนี้ที่สนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมืองได้จัดพื้นที่จอดรถให้บริการฟรีช่วงเทศกาลสงกรานต์ โทรสอบถามได้ที่ศูนย์ดังกล่าว

 3.สนามบินภูเก็ต เปิดวันนี้– 17 เมษายน 2562 ณ ห้องโถงเช็คอินผู้โดยสารขาออก ชั้น 3 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ โทร. 0 7635 1500 4.สนามบินเชียงราย เปิดวันนี้ – 16 เมษายน 2562 ณ บริเวณหน้าห้องโถงผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศ โทร. 0 5379 8152 , 0 5379 8111 และ 0 5379 8015

 ส่วนสนามบินเชียงใหม่และหาดใหญ่ได้จัดตั้งเป็นศูนย์ปลอดภัยคมนาคมทางอากาศ

 ข่าวที่สาม “ม.หอการค้าชี้สงกรานต์นี้เงินสะพัด1.35แสนล้าน”

สวกรานต์ปี 2562 คาดเงินจะสะพัดกว่า 1.35 แสนล้านบบาท

 นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยถึง ผลสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายช่วงสงกรานต์ปี 2562 ระหว่าง 27 มี.ค.-5 เม.ย.62 ตามคาดจะมีการใช้จ่าย 135,837 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.78% จากสงกรานต์ปีก่อนโดยมีปัจจัยหลักมาจากราคาสินค้าที่แพงขึ้น รายได้เพิ่มขึ้น มีสถานที่ท่องเที่ยวมากขึ้น หยุดติดกันหลายวัน การใช้เงินเฉลี่ยของแต่คนในแต่ละเรื่องส่วนใหญ่มุ่งซื้อ

1.สินค้าฟุ่มเฟือยและเครื่องประดับเฉลี่ย21,491 บาท 2.สินค้าคงทน 4,215 บาท 3.สังสรรค์และจัดเลี้ยง 4,746 บาท 4.ซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค 2,211 บาท 5.ทำบุญ 2,2211 บาท 6.กลับบ้านต่างจังหวัด 2,792 บาท 7.ให้กระเช้า 1,252 บาท 8.เล่นสงกรานต์ 1,719 บาท9.ซื้อสุรา 689 บาท โดยแหล่งที่มาของเงินที่นำมาใช้จ่าย ผู้ตอบ 63.7% ระบุเป็นเงินเดือน/รายได้ปกติ 17.6% เป็นโบนัส/รายได้พิเศษ 14.2% เป็นเงินออม 3.5% เงินกู้ 0.9% เงินช่วยเหลือจากรัฐบาล และอื่นๆ อีก 0.1%

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.97.0 MHz.

เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน :บล็อกเกอร์และผู้ดำเนินรายการ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai