“คิง เพาเวอร์”นำธุรกิจคนไทยครองแชมป์โลก3เวที4รางวัลปี’63-64 คว้า“เวิลด์แบรนด์-เวิลด์แทรเวล-ซีเอสอาร์”ดันเที่ยวไทยผงาดเอเชีย
“คิง เพาเวอร์”นำธุรกิจคนไทยครองแชมป์โลก3เวที4รางวัลปี’63-64
คว้า“เวิลด์แบรนด์-เวิลด์แทรเวล-ซีเอสอาร์”ดันเที่ยวไทยผงาดเอเชีย
นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า ได้พัฒนาธุรกิจร้านค้าปลีกเพื่อการเดินทางและร้านปลอดอากร
(duty free) ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน พร้อม ๆ
กับการสร้างแบรนด์ธุรกิจท่องเที่ยวกระทั่งเป็นที่ยอมรับตามมาตรฐานสากล มีส่วนช่วยทำให้นานาชาติรู้จักคนไทยและประเทศไทยมากขึ้นตลอดปี
2563 ต่อเนื่องถึงปี 2564 ท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้แสดงพลังด้านศักยภาพบริหารจัดการธุรกิจ สร้างผลงานเป็นที่ประจักษ์กระทั่งสามารถสร้างความภาคภูมิใจมากที่สุด
โดยได้รับเลือกจากภูมิภาคเอเชียและระดับโลกถึง 3 เวที มอบ 4
รางวัลแห่ง ความสำเร็จอันทรงคุณค่าเป็นเกียรติประวัติ ตอกย้ำการทำหน้าที่เป็นสื่อกลางช่วยประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้นนานาชาติทั่วโลก
รางวัลอันทรงเกียรติถือเป็นความภาคภูมิใจภายใต้แบรนด์นักลงทุนไทยครั้งนี้
ประกอบด้วย
ธุรกิจดิวตี้ฟรี ได้รับความไว้วางใจการประกาศในเวที ‘ดีเอฟเอ็นไอ-ฟรอนเทียร์ เอเชีย แปซิฟิก อวอร์ด’ : DFNI-Frontier Asia Pacific Awards 2020 คิง เพาเวอร์ คว้า 2 รางวัล ได้แก่
1.รางวัลผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกสนามบินที่บริหารงานยอดเยี่ยม
หรือ Asia Pacific Airport Travel Retailer of the Year การันตีถึงความเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการร้านค้าจำหน่ายสินค้าปลอดอากรภายในสนามบินและร้านค้าเชิงพาณิชย์ซึ่งสามารถพัฒนาให้ตอบโจทย์ทั้งเรื่องสินค้า
บริการ แก่นักเดินทางทั่วโลก
เบื้องหลังความสำเร็จในการคว้ารางวัลผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกสนามบินที่บริหารงานยอดเยี่ยมนั้น
“คิง เพาเวอร์” ได้รับการโหวตให้เป็นผู้ชนะด้วยคะแนนสูงสุดเหนือคู่แข่งขันในกลุ่มธุรกิจดิวตี้ฟรีอีก
3 ราย ได้แก่ จากอินเดีย 2 ราย คือ Delhi
Duty Free กับ Hyderabad Duty Free และ The
Shilla Duty Free เกาหลีใต้
2.รางวัลผู้ประกอบการที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน
หรือ CSR or Sustainability Initiative of the Year เป็นครั้งแรกที่คว้ารางวัลนี้มาครอง
ด้วยความุ่งมั่นขับเคลื่อนกิจกรรมเพื่อสังคมแบบครวงจรทางด้านชุมชน
กีฬา ดนตรี ที่ก่อให้เกิดประโยชน์โดยรวมต่อสังคมไทยมาแล้วมากกว่า 12 โครงการ สร้างผลงานชนะคู่แข่งได้สำเร็จจากทั้งหมด
5 ราย ได้แก่ Delhi Duty Free อินเดีย, Dubai Duty
Free สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, Lotte Duty Free เกาหลีใต้,
Ever Rich Duty Free สาธารณรัฐจีน(ไต้หวัน) และโครงการ Wild
Tiger’s Roar Trip อินเดีย
3.รางวัลผู้ประกอบการดิวตี้ฟรีสนามบินยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคเอเชียประจำปี
2563 หรือ Asia's Leading Airport Duty Free Operator 2020 โดยยังคงครองความเป็น 1 ใน 10 ธุรกิจดิวตี้ฟรี อย่างต่อเนื่อง
นับเป็นอีกหนึ่งรางวัลสำคัญของวงการดิวตี้ ฟรี ระดับอาเซียน จากเวที ‘เวิลด์
ทราเวล อวอร์ด 2020’ (World Travel Awards 2020)
4.รางวัล “Brand of the Year” ‘เวิลด์ แบรนด์ดิ้ง อวอร์ด 2020-2021’ (WorldBranding Awards 2020-2021) สาขา Duty Free - Thailand (National Tier) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ตามกติกาแบรนด์ที่จะพิชิตรางวัลนี้ได้ต้องมีชื่อเสียงและได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภค เนื่องจาก 70% ของคะแนนเป็นผลโหวตจากผู้บริโภคลงคะแนนเลือกแบรนด์ในดวงใจ
นายอัยยวัฒน์กล่าวว่า ทั้ง 4 รางวัล ที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์
ได้รับจากเวทีระดับเอเชีย และระดับโลก ครั้งนี้ สะท้อนถึงศักยภาพการขับเคลื่อนธุรกิจท่องเที่ยวที่บริหารโดยคนไทยเพื่อคนไทย
ทำให้ทั่วโลกยอมรับ เป็นพลังให้คิง เพาเวอร์ มุ่งมั่นเดินหน้าปี 2564 พัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวของไทยให้พร้อมครอบคลุมครบทุกมิติ
โดยเฉพาะการสร้างบรรทัดฐานใหม่ด้านการให้บริการ ต้องถึงพร้อมด้านมาตรฐานสุขอนามัยซึ่งมีความสำคัญไม่แพ้การตอบโจทย์ธุรกิจท่องเที่ยวด้านอื่น
ๆ เช่นกัน
คิง เพาเวอร์ พลังคนไทย พร้อมเดินหน้าสร้างธุรกิจของคนไทยเพื่อคนไทย
สร้างความเชื่อในตลาดทั่วโลก
เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาลช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศไทยกลับคืนมาภายในเร็ววันนี้
เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง
ใยสามเสน #gurutourza
,www.facebook.com/penroongyaisamsaen
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น