ททท.รุกขายเทรนด์เที่ยว3สีจัดชั้น5สินค้ามูลค่าสูงเที่ยวไทยปี’64 ลุยต่อยอดโปรเจ็กต์Workationดึงที่พักทุกรูปแบบกระหน่ำขาย
ททท.รุกขายเทรนด์เที่ยว3สีจัดชั้น5สินค้ามูลค่าสูงเที่ยวไทยปี’64
ลุยต่อยอดโปรเจ็กต์Workationดึงที่พักทุกรูปแบบกระหน่ำขาย
“คิง เพาเวอร์”แจกใหญ่4อั่งเปา6เมนูรับมงคล“ตรุษจีน-วาเลนไทน์”
คิงเพาเวอร์บูมช้อปออนไลน์/แอพ“Exclusive Price” ลดใหญ่30%
LCFC Foldable Bagกระเป๋าผ้าพับได้ซื้อเลยทางไอจีLeicstershop
ททท.-กรมอนามัยบุกเช็คSHAร้านอาหาร/เครื่องดื่มเซ็นทรัลเวิลด์
ททท.เลื่อนจัดแข่งไทยแลนด์มาราธอนใหม่27มิ.ย.64กับ13มี.ค.65
TCEBจัดอันดับ3ร้านอาหารครองใจไมซ์แห่งปีพร้อมรับตลาดปี’64
ชวนกันเที่ยว“ปางอุ๋งสุพรรณบุรี”ที่อ่างเก็บน้ำหุบเขาวงอ.ด่านช้าง
ตอบทุกข้อสงสัยเรื่องร้อนๆของคนไทยถึงวิธี“ฉีดวัคซีนโควิด-19”
“ไออาต้าไทย”เปิดโปรเจ็กต์ IATA TRAVEL PASSรับท่องเที่ยวโลก
“รมว.พิพัฒน์”รอถกนายกฯฉีดวัคซีนป้องโควิดท่องเที่ยว5ล้านโดส
ต้อนเข้าสู่รายการ
“รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง
ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0
MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen
บล็อกเกอร์
#gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #เที่ยวกับกู๋
#ทททลุยขายเทรนด์เที่ยว3สี5สินค้ามูลค่าสูง #IATATRAVELPASS #เที่ยวปางอุ๋งด่านช้างสุพรรณ
ฟังLive สดFM97.0 จากลิงค์นี้ https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1560502777477108&id=100005522016696
ช่วงที่ 1 เปิดปฏิบัติการเกมรุกของ “น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ปลุกอุตสาหกรรมด้วยเทรนด์ใหม่ท่องเที่ยว 3 สิ “สีเขียวเที่ยวรับผิดชอบ-สีเงินวัยเก๋ากระเป๋าหนัก-สีทองดิจิทัลรุ่งเรือง” จัดชั้น 5 สินค้ามูลค่าสูง “สุขภาพ-อาหาร-อินเตอร์สปอร์ต-ชุมชน-เที่ยวอย่างรับผิดชอบ” โหมกระแส White Tourism ดันปีฉลูก้าวข้ามวิกฤตโควิด-19 ระดมพันธมิตรอินเตอร์แบรนด์พร้อมเดินหน้าเจรจา WTO หนุนตราสัญลักษณ์ SHA ผงาดในเวทีโลก และเปิดผลสำเร็จโปรเจ็กต์ Workation Thailand เฟสแรก ทำเงินฉลุยกว่า 100 ล้าน จ่อขยายผล Workation from ที่พักสารพัดแบบทั้ง ลอร์ด โฮมสเตย์ โรงแรมทั่วไทย
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การวางกลยุทธ์สินค้าได้ประมวลผลเทรนด์ใหม่ เปลี่ยนเป็นกลุ่มขนาดเล็ก ชอบท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ตามวิถีใหม่ที่น่าสนใจมากคือ “การท่องเที่ยว 3 สี” สีแรก “Green สีเขียว” การท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบสามารถตอบโจทย์นโยบายแห่งชาติ BCG ของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเน้นเพื่อปลูกฝังกับทุกกลุ่มเป้าหมาย ทุกกลุ่มอายุ
“สีเงิน Silver Age” กลุ่มผู้สูงวัยที่มีกำลังซื้อ ชอบธรรมชาติ ดูแลสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะต้องประเมินความพร้อมการเดินทางการเปิดประเทศ การผ่อนคลาย และเรื่องการขาย เช่น โครงการท่องเที่ยววัยเก๋า กำลังรอเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอยู่
“สีทอง Gold” ยุคดิจิทัลรุ่งเรือง ซึ่งตอนนี้คนทุกเพศวัยได้นำนวัตกรรมกับเทคโนโลยีมาผสมผสานประยุกต์ใช้ให้การท่องเที่ยวตอบโจทย์ความต้องการบนพื้นฐานใช้เงินอย่างคุ้มค่ามากที่สุด คนที่อยู่บนโลกสามารถตอบตนเองได้
สอดคล้องกับการแบ่งหมวดสินค้าท่องเที่ยว ของ ททท. ได้แก่ หมวดวัฒนธรรม ความสนใจพิเศษ มูลค่าสูง ดังนั้นก็จะเน้นการท่องเที่ยวรูปแบบมูลค่าสูง เช่น ภาคใต้ นำสินค้าแพกเกจทำราคาได้ ตัวอย่าง ภาคใต้ ท่องเที่ยวยอร์ช สามารถทำได้ดีมาก Gamping ผสมผสานการพักแคมป์หรูหรา หลายกลุ่มวัยนิยมเป็นเทรนด์มาแรง และ การท่องเที่ยวเชิงศรัทธา กำลังโครงการ WAT : Warship Activity Traditional ทำใกล้เสร็จแล้ว การทำกิจกรรมบวกวัฒนธรรม ซึ่งจะได้เห็น “ศรัทธานำทาง เส้นทางท่องเที่ยว” ทั่วประเทศ หรืออีกหลาย ๆ เรื่อง
ส่วนการขับเคลื่อนสินค้าท่องเที่ยวปี 2564 ยุทธศาสตร์ของ ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.เน้น ABCD เรื่องก้าวข้ามวิกฤตโควิดฟื้นคืนอุตสาหกรรมให้กลับดีกว่าเดิม มุ่งเน้นสู่ “ตลาดท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพสูง -High Value” +การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ -Responsible Tourism :RT ผนวกการจัดการ “อุปทานส่วนเกิน” อย่างมีประสิทธิภาพ ตามที่ทุกฝ่ายมาร่วมแสดงความเห็นวิเคราะห์ถึงความไม่แน่นอนทางด้านวัคซีนที่จะมานั้นทำได้เร็วขนาดไหน
ดังนั้นจึงต้องเตรียมทางออกไว้รับมือซึ่งเป็นหัวใจสำคัญคือ ดีมานต์-ซัพพลาย การสร้างสมดุล โดยมองเรื่องของการท่องเที่ยวปี 2564 เน้นการท่องเที่ยวคุณภาพจากกำลังซื้อในประเทศเพื่อคงไว้ซึ่ง “การจ้างงานภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว” จึงต้องคัดสรรสินค้าทางการท่องเที่ยวหมวดหลัก ๆ ได้แก่
1.การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Health)
2.การท่องเที่ยวเชิงอาหาร (gastronomy)
โดยเฉพาะ 3.การท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport) ททท.ทำงานใกล้ชิดมากกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และสมาคมท่องเที่ยวทั้งหมด ซึ่งเน้นการกีฬาเป็นมืออาชีพ (Profesional Sport) ผนวกเข้ากับกีฬาที่เรารัก Sport Lover มาเจอกันตอนนี้รณรงค์ทำกิจกรรม การวิ่งเทรล Trail พื้นที่ชุมชนบนมาตรการมาตรฐานความเคร่งครัดสาธารณสุข มีทั้ง วิ่งมินิมาราธอน มาราธอน โดยจะจัดวิ่ง Thailand ดอยอินทนนท์ By UTMB (Ultra Trail du Mount Blanc) ของ กกท.จัดช่วงปลายเดือนตุลาคม 2564 ต่อด้วยการวิ่ง World AtlanticTrail ประกาศให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดครั้งแรก Amazing Thailand World Championship ณ ดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม รวมนักวิ่งเทรลระดับโลกเข้าร่วมงาน ททท.จับมือกับ กกท. กระทรวงสาธารณสุข ติดตามสถานการณ์เรื่องโควิดไปด้วยตลอดเพราะนักวิ่งที่จะเข้าร่วมแข่งขันโดยจะมีต่างชาติเข้ามาร่วมปลายปีนี้ด้วย
4.การท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ท้องถิ่น (Local) ตอบโจทย์การเดินทางสัมผัสวิถีชุมชน Community Base Tourism :CBT)
5.การท่องเที่ยวเพื่อคืนประโยชน์สู่สังคม (Responsible Tourism) สอดคล้องนโยบาย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งชูไฮไลต์ “การท่องเที่ยวสีขาว -White Tourism” สะดวก สะอาด ปลอดภัย เป็นธรรม ยั่งยืน จะเป็นโปรดักต์สำคัญปี 2564
ทั้งนี้ทุกโปรดักต์ที่ ททท.ทำขึ้นมาทั้งของใหม่และการปัดฝุ่นของเก่าที่มีอยู่แล้ว ต้องตอกย้ำเรื่องความมั่นใจสาธารณสุขด้านสุขอนามัย เพื่อให้อยู่ได้บนพื้นฐานของวิถีใหม่ New Normal Tourism
นางสาวฐาปนีย์ กล่าวว่า ระหว่างขยายวันหยุดทำงานอยู่บ้านของ ททท.สำนักงานใหญ่และสำนักงานทั่วประเทศ ได้มอบหมายการสร้างสรรงานด้านสินค้าโครงการหลักคือ เดินหน้าร่วมมือมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety and Health Administration : SHA เพื่อให้ได้จำนวนประเภทธุรกิจที่เข้าร่วมรับตราสัญลักษณ์ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บริการ ขณะนี้เป็นที่น่ายินดีทางกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงหน่วยงานต่าง ๆ ให้ความสำคัญกับตรา SHA อย่างยิ่ง ทั้งการจอง การขาย ไว้รองรับเมื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวกลับสู่ปกติ
ส่วนการจัดอีเวนต์กิจกรรมในแต่ละพื้นที่ มีจังหวัดใด และโซนไหน เตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติพำนักในไทย (expat) ก็จะร่วมกับฝ่ายประชาสัมพันธ์ ททท.ลงมือผลักดันขายแคมเปญ “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม” มีหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้า และบริการ นำเสนอแก่ตลาดในประเทศ ทั้งกิจกรรมหรือแหล่งท่องเที่ยวตามที่ได้กล่าวข้างต้น ทั้งการท่องเที่ยวหรูหรา ท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ท่องเที่ยวพลังศรัทธา และอื่น ๆ
ปี 2564 จะมีแบรนด์ธุรกิจดัง ๆ แถวหน้าของเมืองไทยเข้ามาร่วมรับตราสัญลักษณ์ SHA มากขึ้น เป็น อินเตอร์เนชั่นแนลแบรนด์ โดย ททท.มองเหนือไปกว่านั้นด้วยการเข้าพบหารือกับ World Tourism Organization :WTO ให้เข้าใจถึงบทบาท SHA ผ่านการดำเนินงาน ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้เห็นถึงความมั่นใจ และความตั้งใจดีถึงการทำมาตรฐานดังกล่าวขึ้นมาเพื่อประโยชน์โดยรวมทั้งหมด แล้วเข้ามาช่วยรับรองหรือ accredit ตราสัญลักษณ์ SHA มีความสำคัญพร้อมจะเป็นต้นแบบอื่น ๆ ที่จะเกิดขึ้นปี 2564-2565 ก่อนสถานการณ์ท่องเที่ยวทั่วโลกจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ
โครงการที่ ททท.จับเข่าคุยกับ WTO เพื่อขอการรับรองตราสัญลักษณ์ SHA นั้น ทางผู้บริหาร ททท.ทั้งหมดได้ประชุมต่อเนื่องมาตลอด กำหนดจะสรุปผลให้ได้ภายใน 1 เดือน น่าจะได้เห็นปรากฎการณ์เกิดเป็นรูปธรรมชัดเจน อีกทั้งทางฝ่ายสื่อสารองค์กรก็เพิ่มความเข้มข้นทำให้ภาคประชาชนเข้าใจ เข้าถึงการทำงานพร้อมทั้งเสียงสะท้อนของผู้ใช้บริการตามสถานที่มีตรา SHA
รวมถึงการเชื่อมโยงผูก SHA เข้ากับมิชลิน ซึ่งเป็นมาตรฐานเรื่องรสชาติอาหาร ความสะอาด เพิ่มส่วนมาตรฐานสาธารณสุขเข้าไปด้วย ทำให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงอาหาร Gastronomy อย่างมั่นใจในความปลอดภัยแบบครบวงจร
สำหรับอินเตอร์เนชั่นแนลแบรนด์อื่น ๆ เช่น วีซ่า อินเตอร์เนชั่น ก็ใด้ให้การรับรองตราสัญลักษณ์ SHA และกลุ่มธุรกิจ Online Travel Agent :OTA ต่างชาติ และในเมืองไทยก็ได้ขอข้อมูลคู่มือปฏิบัติเพื่อปรับให้สอคดล้องกับเกณฑ์ก่อนรับตราสัญลักษณ์ เพื่อนำเสนอไปยังนักท่องเที่ยวต่างประเทศอนาคตที่สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นอันดับต้น ๆ ในโอกาสที่ทั่วโลกมีความพร้อมเปิดประเทศ
นางสาวฐาปนีย์กล่าวว่า การขับเคลื่อนโครงการ Workation Thailand ซึ่งเริ่มนำร่องทำมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2563 มาจนถึงปัจจุบัน ททท.สามารถช่วยผู้ประกอบการประสานหาลูกค้าตลาดองค์กรขนาดใหญ่ทั้งภาครัฐ เอกชน ต่างก็เข้าไปจองซื้อห้องพักล่วงหน้าแบบยกล็อต รวม 3 เดือน พฤศจิกายน 2563-มกราคม 2564 มีมูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท ตามแผน ททท.เตรียมแจกรางวัลให้ผู้ประกอบการที่มีแต้มคะแนนการจองห้องพักสูงสุดอาจจะต้องเลื่อนแจกจากกำหนดเดิมช่วงเดือนเมษายน 2564 เนื่องจากเกิดโควิดระบาดระลอกใหม่นั่นเอง
ททท.จึงขอให้ผู้ประกอบการเตรียมรับมือกับสถานการณ์ฟื้นฟูอุตสาหกรรมอาจต้องรอเวลา 2-3 ปี แต่ ททท.ไม่ได้ต้องการให้ธุรกิจท่องเที่ยวล้มหายตายจากไป จึงขอความร่วมมือจากคนไทยด้วยกันช่วยทำให้สายป่านท่องเที่ยวอยู่ได้ ด้วยการออกมาท่องเที่ยวใช้เงินเม็ดเงินหมุนเวียนเข้าไปต่อยอดกิจการต่าง ๆ ตอนนี้ ททท.ได้ประชุมหารือร่วมกับกรมการท่องเที่ยว ขยายผลโครงการ Workation Thailand จัดทำเป็น Work from Homelodge , Work from Homestay, Work from Hotels โดยขอความร่วมมือทุกคนเปลี่ยนสถานที่ทำงานเป็นการรวมใจช่วยชาติ “ทำงาน เที่ยวได้” สร้างสานสายป่านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่สามารถมีส่วนแบ่งรายได้จีดีพีเกิน 20 % ให้แข็งแกร่งยังคงดำรงอยู่เป็นเสาหลักนำเม็ดเงินเข้าประเทศ เป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ ของโลกต่อไป
ฟังข่าวต้นชั่วโมง
ข่าวที่ 1 “คิง เพาเวอร์”มอบพลัง4อั่งเปา6เมนูมงคล“ตรุษจีน-วาเลนไทน์”
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ส่งพลังรอยยิ้มต้อนรับความสุขเดือนกุมภาพันธ์ 2564
ให้ทุกคนชวนกันมา ช้อป ชิม ชีล “2 เทศกาลใหญ่” แห่งเดือนมหามงคลและเดือนแห่งความรัก
ในเทศกาลตรุษจีนเสริมมงคลและวาเลนไทน์ ประจำปี 2564
เทศกาลแรกตรุษจีน คิง เพาเวอร์ จัดแคมเปญ “Happy Chinese More More Year” ช้อปสุด More รับสุด More ระหว่างวันนี้ -20 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ มหานคร พัทยา และภูเก็ต รับทันทีความมั่งมีศรีสุขไปด้วยกัน 4 อั่งเปา ได้แก่
อั่งเปาที่ 1 เมื่อซื้อ Cash Card 2 แบบ แบบแรก มูลค่า 50,000 บาท รับเพิ่ม 8,000 บาท แบบที่สอง มูลค่า100,000 บาท รับเพิ่ม 10,000 บาท
อั่งเปาที่ 2 เสริมความงาม รับมงคลปีฉลู : บิวตี้ไอเท็ม ลดสูงสุด 10 % วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์
อั่งเปาที่ 3 ลิ้มรสอาหารมงคล : อิ่มฟรีที่ ไทย เทสต์ ฮับ 300 บาท เมื่อมียอดช้อป 5,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จรับเงิน/คน/วัน ระหว่างวันนี้ –
28 กุมภาพันธ์ 2564
ที่คิง เพาเวอร์ รางน้ำ
อั่งเปาที่ 4 รับ MORE กับบัตรเครดิตที่เข้าร่วมรายการ
: รับคืนสูงสุด 14
%
โดยปลดล็อกความกังวลเหล่านักช้อปสูงสุด 10 เดือน
ห้ามพลาด !! “ตรุษจีนชิมหรืออิ่มฟรีเมนูเสริมมงคล 300 บาท”
เลือกได้ตามความชอบจากร้านสตรีทฟู้ดแถวหน้าของเมืองไทยที่ “ไทย เทสต์ ฮับ :
THAI TASTE HUB” ชั้น 3 คิง
เพาเวอร์ รางน้ำ จัดเตรียมเพิ่มความเป็นสิริมงคลไว้ต้อนรับกับ 6 เมนูคาว-หวาน ประกอบด้วย
เมนูที่ 1 ปลาผัดเปรี้ยวหวาน โดยปลา หมายถึงความมั่งคั่ง การอยู่ดี
เหลือเกินเหลือใช้
เมนูที่ 2 บะหมี่ก้ามปู
หมูแดง เนื้อปู โดยบะหมี่
หมายถึง อายุยืนยาวเหมือนเส้นบะหมี่
เมนูที่ 3 กุ้งเผา โดยกุ้งหมายถึง ยศตำแหน่ง
เมนูที่ 4 ไก่สับสองสี โดยไก่หมายถึง ความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน
ความกล้าหาญ มีสติปัญญา มีความเที่ยงตรง
เมนูที่ 5 เป็ดย่าง โดยเป็ดหมายถึง การงานสำเร็จทุกประการ
เมนูที่ 6 ของหวาน บัวลอยแปะก๊วยน้ำขิง โดยบัวลอย หมายถึง ความร่มเย็นเป็นสุ
ครอบครัวอยู่ด้วยกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา
ข่าวที่ 2 คิงเพาเวอร์บูมช้อปออนไลน์/แอพ“Exclusive Priceลด30%ส่งถึงบ้าน
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ยังมีรายการช้อปสนุกตลอด 2 เทศกาลมงคลและเดือนแห่งความรัก ได้ทางออนไลน์ www.kingpower.com และแอพลิเคชั่น King Power กับแคมเปญ “Exclusive Price สินค้าส่งถึงบ้านราคาดิวตี้ฟรี” โดยเข้าไปรับรหัสส่วนลด KPPRICE จากนั้นก็ลุยช้อปแล้วรับลดสูงสุด 30 % เมื่อช้อปครบ 2,000 บาท หรือหากช้อปครบ 699 บาทสุทธิ ส่งฟรีทั่วประเทศ ระหว่างวันนี้ -28 กุมภาพันธ์ 2564 นี้
ข่าวที่ 3 LCFC Foldable Bagกระเป๋าผ้าพับได้ของคิงเพาเวอร์ซื้อเลยทางLeicstershop
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เจ้าของลิขสิทธิ์จำหน่ายแบรนด์ LCFC ได้นำแบรนด์สตรีตแฟชั่น ไอเท็มใหม่ล่าสุด กระเป๋าผ้าพับได้ “LCFC Foldable Bag” ตีโจทย์การดีไซน์จากการนำซิกเนเจอร์ของแบรนด์อันโดดเด่น ผสมผสานสตรีตสไตล์ที่เน้นความเรียบง่ายแต่ดูดี ถือเป็นแอคเซสซอรี่ที่มาช่วยเพิ่มดีกรีความเท่ให้สายสตรีทดูมีสไตล์มากยิ่งขึ้น จะแมตช์เข้ากับการแต่งตัวแบบ Over Size, Sport Street Match หรือแม้แต่ Basic Style ก็ยังฮอตฮิต ไม่มีเอาท์ ยังไงก็ปัง
มีให้เลือก 2 สี 2 สไตล์ ได้แก่
สไตล์แรก LCFC Foldable Bag White Colour -กระเป๋าผ้าใบทรงโท้ท ผลิตจากวัสดุไทเวคที่มีความแข็งแรง ทนต่อแรงฉีกขาด น้ำหนักเบา ขนาดพกพาสะดวก แต่จุของได้อย่างจุใจ สกรีนลายซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ก้นกระเป๋ามีซิป สามารถพับเก็บได้ในตัว
สไตล์ที่สอง LCFC Foldable Bag Navy Colour - กระเป๋าผ้าทรงวีคเอนเดอร์ ผลิตจากวัสดุไนลอน เนื้อผ้ามีความเหนียว ยืดหยุ่นสูง รับน้ำหนักและอยู่ทรงคงสภาพเดิมได้ดี ด้านหน้าสกรีนชื่อแบรนด์ LEICESTER CITY FOOTBALL CLUB และมาสคอตรูปสุนัขจิ้งจอก ซิกเนเจอร์สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ด้านหลังสกรีนตัวอักษร LEICESTER CITY FC เอาอยู่ทุกไลฟ์สไตล์ พับเก็บเป็นกระเป๋าใบเล็กได้ในตัว
LCFC พร้อมแล้วที่จะให้สายสตรีทแฟชั่นเป็นเจ้าของกระเป๋าผ้าพับได้ “LCFC Foldable Bag” สไตล์ไหนโดนใจ จัดเลย! สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Instagram: Leicestershop_th Facebook: Leicestershop_th Line Official: @leicestershop_th
ข่าวที่ 4 ททท.-กรมอนามัยลุยเช็คSHAร้านอาหาร/เครื่องดื่มห้างเซ็นทรัลเวิลด์
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับนพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข นำทีมคณะกรรมการตรวจประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัย ด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety and Health Administration : SHA 3 ประเภท คือ 1.ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า 2. ประเภทร้านค้าของที่ระลึก และร้านค้าอื่นๆ 3. ประเภทภัตตาคาร และร้านอาหาร โดยลงพื้นที่ตรวจบริเวณต่างๆ ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ซึ่งมีขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ และมีชื่อเสียงระดับโลก
ภายในเซ็นทรัล เวิลด์ มีธุรกิจที่ได้รับมาตรฐาน SHA ประกอบด้วย 1. ร้าน True sphere ให้บริการด้านอุปกรณ์สื่อสารและเป็น Co-Working Space 2. ร้านบริการเครื่องดื่ม 3.ร้านอาหารโคคาซึ่งเป็นร้านอาหารที่มีชื่อเสียง มายาวนาน
ทางคณะกรรมการได้กำหนดวิธีตรวจประเมินไว้ 2 แนวทาง ได้แก่ 1. การตรวจโดยคณะกรรมการตรวจประเมิน และ 2.การสำรวจความพึงพอใจของลูกค้า Voice of Customer (VOC) เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงให้สถานประกอบการดำเนินการตามมาตรฐาน SHA เพื่อลดการแพร่ระบาดของ โรคไวรัสโควิด-19 ต่อไป
สำหรับโครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA เป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. กับกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งเป็นโครงการเพื่อให้สถานประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้เตรียมความพร้อมและดำเนินการปรับปรุงสถานประกอบการให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตปกติใหม่ (New normal) และยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวควบคู่กับมาตรการด้านสุขอนามัย มาตรฐาน SHA
ข้อมูลล่าสุด ของ ททท.ระบุมีประเภทกิจการที่ได้รับมาตรฐาน SHA มากที่สุด 3 ประเภท ตามลำดับ ได้แก่ อันดับที่ 1. โรงแรมและที่พัก สถานที่จัดการประชุม 2. ภัตตาคาร ร้านอาหาร 3.บริษัทนำเที่ยว
ติดตามโครงการ Amazing
Thailand Safety & Health Administration : SHA ได้ที่ www.thailandsha.tourismthailand.org และ line official : @thailandsha
ข่าวที่ 5 ททท.เลื่อนแข่งวิ่งไทยแลนด์มาราธอนใหม่2ช่วง27 มิ.ย.64/13มี.ค.65
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รายงานว่า ในฐานะหนึ่งในคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอน Amazing Thailand Marathon 2021 presented by Toyota ร่วมกับทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข และไทยแลนด์ไตรลีก ได้เลื่อนการจัดแข่งขัน ตามมติที่ประชุมจากเดิมวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม 2564 เป็นวันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2564 และ 13 มีนาคม 2565 โดยจะแจ้งในภายหลังถึงกำหนดการใหม่ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ
เนื่องจากเป็นสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส (COVID-19) ต่อเนื่อง รัฐบาลจึงมีคำสั่งและประกาศมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด ด้วยมาตรการป้องกันการเดินทางข้ามจังหวัดและงดกิจกรรมที่มีผู้เข้ากิจกรรมเป็นจำนวนมาก เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้แข่งขัน
ดังนั้นจึงเปิดโอกาสให้ผู้สมัครสามารถเลือกวันแข่งขันใหม่ได้ 2 แนวทาง ดังนี้
ทางเลือกที่ 1 แข่งขัน ATMBKK2021 ปี 2564 วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 64 [ได้รับเสื้อ/เหรียญ/อุปกรณ์แข่งขัน #แบบปี64] [สำหรับผู้เข้าเส้นชัยระยะ 42k ได้รับเสื้อฟินิชเชอร์ #แบบปี64]
ทางเลือกที่ 2 แข่งขัน ATMBKK2022 ปี 2565 วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 65 [ได้รับเสื้อ/เหรียญ/อุปกรณ์แข่งขัน #แบบปี65] [สำหรับผู้เข้าเส้นชัยระยะ 42k ได้รับเสื้อฟินิชเชอร์ #แบบปี65]
สามารถลิงค์ยืนยันการร่วมแข่งขัน: ได้ที่ https://thailandtrileagueonline.com/.../registrat.../c/defer
โดยขอความร่วมมือให้ผู้สมัครทุกคน ลงทะเบียนเพื่อเลือกวันแข่งขันใหม่ ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 22.00 น. (เวลาประเทศไทย) หากผู้สมัครคนใดไม่ได้ลงทะเบียนภายในวัน-เวลาดังกล่าว ระบบจะดำเนินการใส่ชื่อของผู้แข่งขันอัตโนมัติในวันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 64 (ATMBKK2021)
ทั้งนี้ผู้สั่งเสื้อที่ระลึก
[Merchandising]ทีมงานจะจัดส่งเสื้อที่ระลึกหรืออื่นๆตามที่ท่านสั่ง
ตามที่อยู่ที่ท่านได้แจ้งไว้ (ภายใน 14 มีนาคม 64)
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) TCEB นำเสนอร้านอาหารมาแรงแห่งปี 2563 ที่ยังคงเป็นทางเลือกเพื่อใช้บริการได้ในปี 2564
1. ร้านอาหารพิปป้า พัทยา จ.ชลบุรี -หากต้องการจัดเลี้ยงให้พนักงาน หรือลูกค้า แนะนำร้าน ‘พิปป้า (PIPPA)’ ร้านอาหารสไตล์รูฟท็อปบาร์ เทรนด์ใหม่ล่าสุด ตั้งอยู่บนชั้น 19 ของโรงแรมมิตร์ บีช พัทยา เมื่อรัฐบาลคลายล็อกให้จัดงานเลี้ยงได้ก็สามารถเชิญบุคคลสำคัญมาเลี้ยงฉลองและดื่มด่ำบรรยากาศสุดหรู ที่จะสร้างความประทับใจอย่างมากแก่ลูกค้าทุกคน ติดต่อขอใบเสนอราคา : http://bit.ly/MICE-Pippa
2. ครัววังลับแล จ.นครศรีธรรมราช -ผู้จัดงานไมซ์ที่เดินทางไป จ.นครศรีธรรมราช เป็นต้องได้ลิ้มลองรสชาติอาหารปักษ์ใต้ที่ ‘ครัววังลับแล’ ณ ล่องแพบ้านวังหอน เพราะที่นี่ทำอาหารได้เลิศรสและขึ้นชื่อ ใช้วัตถุดิบท้องถิ่นคุณภาพในการปรุง จนได้รสชาติอร่อยถูกปากแบบชาวใต้แท้ๆ รวมทั้งมีบริการรับทำ Food Box บริการตามงานจัดเลี้ยง หรือจัดประชุมนอกสถานที่ด้วย ติดต่อขอใบเสนอราคา : http://bit.ly/MICE-WangLabLae
3. โบ.ลาน กรุงเทพมหานคร เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบจัดงานประชุมในกรุงเทพฯ ลองเลือกร้านอาหาร ‘โบ.ลาน’ ก็สามารถให้คุณได้ทานอาหารไทยรสชาติชั้นเลิศจากเซฟที่ใส่ใจและคัดสรรวัตถุดิบทั่วไทยมาปรุงอาหารอย่างพิถีพิถัน ด้วยเอกลักษณ์และสไตล์ร้านอาหารที่โดดเด่นในย่านคนเมือง จึงเหมาะกับการพาพนักงานหรือลูกค้าคนสำคัญมาจัดเลี้ยง สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมได้ ติดต่อขอใบเสนอราคา : http://bit.ly/MICE-BoLan
ช่วงที่ 2 กลับมาเดินทางท่องเที่ยวได้แล้ว เช็คอินด่วน ๆ ในอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ไปค้างคืนกลางธรรมชาติที่ “ปางอุ๋งเมืองสุพรรณ-อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง” แล้วจะรู้ว่าใกล้กรุงเทพฯ ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวสุดยอดดีให้พักผ่อน จากนั้นตั้งใจฟัง “ตอบทุกข้อสงสายฉีดวัคซีนโควิด-19” แต่ละเรื่องเป็นอย่างไร และข่าวเอ็กคลูซีฟ เปิดโปรเจ็กต์ “IATA TRAVEL PASS ระบบดิจิทัล” มาตรฐานสากลโลก ปลดล็อกรอการเปิดน่านฟ้ารับทัวร์ทั่วโลกเข้าไทยไม่ต้องกักตัว 14 วัน และ “พิพัฒน์ รัชกิจประการ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รอจังหวะคุยกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอกันวัคซีนป้องกันโควิดฉีดให้คนในอาชีพท่องเที่ยวก่อนกลุ่มแรก 5 ล้านโดส
ชวนเที่ยว“ปางอุ๋งสุพรรณบุรี”ที่อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง อ.ด่านช้าง
ถึงเวลาออกเที่ยวระหว่างจังหวัดได้แล้ว ชวนกันไปเช็คอิน “เที่ยวสุพรรณบุรี” เพราะตอนนี้จังหวัดประกาศยกเลิกการตั้งด่านคัดกรองแล้ว และหันมาใช้ชุดเคลื่อนที่เร็วคัดกรองในชุมชนหมู่บ้านแทนทดแทน ตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป
แนะนำให้แวะ กิน เที่ยว พักค้างคืน อำเภอด่านช้าง สุพรรณบุรี กันสัก 2 วัน 1 คืน
วันแรก ชวนไปชม “สวนธรรมคยา” บรรยากาศบ้านกลางอ้อมกอดธรรมชาติสีเขียว มีบริการน้ำสมุนไพรพื้นบ้าน จากนั้นก็ไป “กราบหลวงพ่อหยกขาว” เติมพลังบุญจากพระพุทธรูปแกะสลักต้นแบบจากเมียนมานำมาประดิษฐานอยู่ที่วิหารวัดหนองยาว แล้วมุ่งหน้าไปสัมผัสทะเลน้ำจืดเมืองสุพรรณที่ “หาดทรายท้ายเขื่อน” ช่วงเย็นก็ไปชีลในทุ่งดอกไม้ “บ้านไร่ท้ายเขื่อน” มีจุดเช็คอินถ่ายรูปสวย ๆ อย่าง สะพานไม้ไผ่ ชิงช้า รอบ ๆ ตัว
วันที่สอง ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องแวะ “บ้านน้ำพุร้อน” วิถีชุมชนติดโผแหล่งท่องเที่ยวหมู่บ้านอันดับหนึ่งของจังหวัด ไฮไลต์สถานที่ท่องเที่ยวคือ“ปางอุ๋งสุพรรณ” นั้นมีจริง อยู่ที่ “อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง” เป็นอีกหมู่บ้านครองแชมป์วิถีท่องเที่ยวโอท็อป
ไฮไลต์แหล่งท่องเที่ยว “อ่างเก็บน้ำเขาวง” ที่ได้ชื่อว่าเป็น “ปางอุ๋งสุพรรณ” มีบริการให้เลือกตามที่ชอบในสิ่งที่ใช่ได้เลย โดยมีทั้งการตั้งแคมปิ้ง กางเต็นท์ หรือ นอนบนแพ สำหรับแพมีให้เลือกตั้งแต่ “แพขนาดเล็ก ราคา 400 บาท ไม่รวมอาหาร นอนได้ 4 คน แพขนาดใหญ่ ราคา 2,000 บาท ไม่รวมอาหาร นอนได้มากสุดถึง 30 คน แต่ช่วงนี้ต้องเว้นระยะห่างทางสังคมด้วย ส่วนการเช่าเต็นท์ ก็หลังละเพียง 150 บาท ไม่รวมอาหาร นอนได้ 2 คน หากนำเต็นท์ไปเองคิดแค่ 100 บาท ไม่รวมอาหาร
บอกไว้ก่อนนะว่าในอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ แต่จะชวนทำกิจกรรมสนุก ๆ อย่างอื่นแทน เช่น ล่องแพ การปั่นเรือเป็ด พายคายัค ตกปลา และอีกหลากหลายกิจกรรม
ออกมาเที่ยวช่วยชาติ ช่วยชุมชน เมืองไทย เที่ยวได้ ยิ่งเที่ยว ยิ่งได้ประสบการณ์ดี ๆ ตามแบบชีวิตวิถีใหม่
ตอบทุกข้อสงสัยคนไทย-ทั่วโลกต้องฉีดวัคซีนโควิด-19
ขณะนี้ข่าวสารเกี่ยวกับความสำเร็จในการผลิตคิดค้นและทดสอบประสิทธิภาพของวัคซีนโควิด-19 (COVID-19) อย่างต่อเนื่อง ทำให้คนทั่วโลกเริ่มมีความหวังพิชิตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หลายประเทศได้ทยอยรับวัคซีนที่ผ่านการอนุมัติและฉีดให้ประชาชนบางส่วน จึงเชื่อกันว่าการฉีดวัคซีนโควิด-19 จะช่วยลดจำนวนผู้ติดเชื้อ และทำให้สถานการณ์ดีขึ้นจนสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติในเร็ว ๆ นี้
สำหรับประเทศไทยอยู่ระหว่างขั้นตอนในการผลิตและจัดหาวัคซีนโควิด-19 เพื่อให้เพียงพอและครอบคลุมต่อจำนวนประชากรไทย ทั้งนี้ เชื่อว่าหลายคนอาจมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนโควิด-19 จากการรับข่าวสารหลายแหล่งที่ให้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อนไปจากความเป็นจริง บทความนี้จึงได้รวบรวมคำถามและคำตอบที่หลายคนสงสัยเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนโควิด-19 มาฝากกัน
แต่ข้อมูลเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 ที่ยังไม่แน่ชัด ทั้งเรื่องประสิทธิภาพและผลข้างเคียงของวัคซีน รวมทั้งการดูแลตนเองหลังได้รับวัคซีน ซึ่งอาจสร้างความสับสนและความเข้าใจผิด ข้อมูลเหล่านี้อาจเป็นคำตอบที่ช่วยคลายความสงสัยให้ได้เบื้องต้นกับคำถาม-คำตอบ ดังนี้
คำถามที่ 1 ผู้ที่เคยติดเชื้อโควิด-19 จำเป็นต้องได้รับวัคซีนโควิด-19 อีกหรือไม่
ร่างกายของผู้ที่ได้รับเชื้อโควิด-19 สามารถสร้างภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติ (Natural Immunity) ขึ้นได้ แต่ยังไม่มีผลการศึกษายืนยันได้อย่างแน่ชัดว่าภูมิคุ้มกันนี้สามารถป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ซ้ำในภายหลัง เนื่องจากภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติของแต่ละคนอาจแตกต่างกัน และสันนิษฐานว่าภูมิคุ้มกันนี้มักไม่สามารถอยู่ในร่างกายได้นาน จึงอาจต้องรอผลการศึกษาเพิ่มเติมในอนาคต
แม้จำนวนการติดเชื้อซ้ำของผู้ป่วยโควิด-19 จะพบได้น้อย
และมักไม่พบผู้ป่วยที่ติดเชื้อซ้ำหลังการติดเชื้อครั้งแรกภายในระยะเวลา 90 วัน
แต่นักวิทยาศาตร์เชื่อว่าการฉีดวัคซีนอาจให้ประสิทธิภาพการป้องกันโควิด-19 ได้ดีกว่าภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติ ดังนั้น
ทุกคนจึงควรได้รับวัคซีนแม้จะเป็นผู้ที่เคยติดเชื้อโควิด-19 มาก่อน
เพื่อป้องกันตัวเองและคนรอบข้างจากการติดเชื้อโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ ผู้ที่มีอาการของโควิด-19 ผู้ที่อยู่ในช่วงกักตัว (Quarantine) หลังสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่มีเชื้อโควิด-19 และผู้ที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ภายในระยะเวลา 90 วัน ยังไม่ควรได้รับวัคซีน
คำถามที่ 2 ประสิทธิภาพการป้องกันของวัคซีนโควิด-19 อยู่ได้นานเท่าไร
ผลการวิจัยของบริษัทไฟเซอร์-ไบออนเทค (Pfizer-BioNTech) และบริษัทโมเดอร์นา (Moderna) ซึ่งเริ่มศึกษาและทดลองวัคซีนโควิด-19 ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2563 ระบุว่า วัคซีนโควิด-19 มีประสิทธิภาพการป้องกันเชื้อโควิด-19 ได้ยาวนาน แต่ยังไม่สามารถระบุระยะเวลาที่แน่ชัดได้ การศึกษาประสิทธิภาพของวัคซีนจึงอยู่ในขั้นตอนของการติดตามผลในระยะยาว
คำถามที่ 3 การฉีดวัคซีนโควิด-19 ทำให้เกิดผลข้างเคียงต่อร่างกายอย่างไรบ้าง
วัคซีนโควิด-19 แต่ละชนิดอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงที่แตกต่างกัน และผู้ได้รับวัคซีนแต่ละคนอาจเกิดผลข้างเคียงที่ไม่เหมือนกันได้ขึ้นอยู่กับปัจจัยทางสุขภาพ โดยทั่วไปมักพบผลข้างเคียงในระดับที่ไม่รุนแรงนัก เช่น อาจมีอาการปวดบวมบริเวณที่ฉีดวัคซีน ปวดศีรษะ ปวดกล้ามเนื้อ อ่อนเพลีย มีไข้ และในบางกรณีอาจกระทบต่อการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นผลข้างเคียงที่เกิดจากระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายตอบสนองต่อวัคซีน นอกจากนี้ ผู้ได้รับวัคซีนบางรายอาจพบอาการแพ้ยาได้ แต่เป็นผลข้างเคียงที่พบได้น้อย
ทั้งนี้ อาการเหล่านี้มักดีขึ้นภายใน 1–2 วันหลังฉีดวัคซีน หากรู้สึกปวดหรือบวมอาจช่วยบรรเทาอาการด้วยการประคบเย็นและการออกกำลังกายแขน ในกรณีที่มีไข้ควรดื่มน้ำให้มากขึ้น สวมเสื้อผ้าที่ใส่สบาย และปรึกษาแพทย์ก่อนการรับประทานยาแก้ปวด อย่างยาพาราเซตามอล อย่างไรก็ตาม ควรไปพบแพทย์หากรู้สึกเจ็บหรือมีอาการบวมแดงมากขึ้นในบริเวณที่ฉีดวัคซีนภายใน 24 ชั่วโมงหลังได้รับวัคซีน หรืออาการต่าง ๆ ไม่ดีขึ้นภายใน 2 วัน
คำถามที่ 4 วัคซีนโควิด-19 ต้องฉีดกี่เข็ม สามารถฉีดวัคซีนต่างชนิดกันได้หรือไม่
ขณะนี้มีวัคซีนโควิด-19 ชนิดที่ได้รับการอนุมัติ (Authorization) และใช้ฉีดให้ประชาชนแล้วบางส่วน ซึ่งมักฉีดเป็นจำนวน 2 เข็ม โดยวัคซีนเข็มแรกฉีดเพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน
และจำเป็นต้องฉีดวัคซีนเข็มที่สองหลังจากได้รับวัคซีนเข็มแรกประมาณ 3–4 สัปดาห์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันเชื้อโควิด-19
วัคซีนโควิด-19 แต่ละประเภทมีกำหนดระยะเวลาการฉีดวัคซีนที่แตกต่างกัน โดยไม่ควรฉีดวัคซีนเข็มที่สองก่อนระยะเวลาที่กำหนด ดังนี้
4.1 วัคซีนโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์-ไบออนเทค ฉีดจำนวน 2 เข็ม โดยการฉีดเข็มที่สองให้เว้นระยะเวลาหลังจากได้รับวัคซีนเข็มแรกอย่างน้อย 21 วัน หรือ 3 สัปดาห์
4.2 วัคซีนโควิด-19 ของบริษัทโมเดอร์นา ฉีดจำนวน 2 เข็ม โดยการฉีดเข็มที่สองให้เว้นระยะเวลาหลังจากได้รับวัคซีนเข็มแรกอย่างน้อย 28 วัน หรือประมาณ 1 เดือน
ฟังข่าวท้ายชั่วโมง
ข่าวแรก “ไออาต้าไทย”เปิดโปรเจ็กต์IATA TRAVEL PASSเปิดน่านฟ้ารับทัวร์โลก
นายหลุยส์
มอร์เซอร์ ผู้จัดการสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) ประจำประเทศไทย สปป.ลาว กัมพูชา และเมียนมา พร้อมทีมงานได้จัดทำโครงการ “IATA TRAVEL
PASS :ใบรับรองดิจิทัล”
มาตรฐานสากลโลก ซึ่งสามารถจัดทำเป็นแพลตฟอร์มแอพลิเคชั่นไร้พรมแดน : Global
Application Platform เป็นเครื่องค้นหา
ตรวจสอบ ข้อมูลที่ถูกต้อง ของนักเดินทางทางอากาศกับสายการบินทั่วโลก
เกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 แบบครบวงจร
เพื่อผ่านเข้าออกแต่ละประเทศได้ โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน
ขณะนี้โครงการ “IATA TRAVEL PASS :ใบรับรองแบบดิจิทัล” ของไออาต้าในประเทศไทย กำลังขับเคลื่อนโดยเดินสายหารือร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผู้บริหารการบินไทย เพื่อระดมความเห็นเสนอรัฐบาลไทยนำเครื่องมือดังกล่าวมาใช้อย่างเต็มศักยภาพป้องกันควบคุมสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ก่อนเปิดน่านฟ้าการบินต้อนรับนักเดินทางจากทั่วโลกเข้ามาท่องเที่ยวอีกครั้งในอนาคตต่อไป
เนื้อหาสำคัญเบื้องต้นที่ไออาต้า ประจำประเทศไทย นำเสนอ ประกอบด้วย หัวข้อหลัก ๆ ดังนี้
ประเด็นที่ 1 ความมั่นใจของหน่วยงานภาครัฐ ประกอบด้วย
1.การสร้างมาตรการปองกันความเสี่ยงในการนำเข้าของ
Covid-19 2.การเปดประเทศ
รับผู้เดินทางเข้ามาแบบไม่มีการกักตัว 3.พร้อม Restart อุตสาหกรรมการบินอีกครั้ง
ประเด็นที่ 2 หนทางแก้ไข ประกอบด้วย 1.Covid-19
Test ถือเป็นมาตรการที่ปลอดภัย และ เป็นการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด 2.ผู้โดยสารยอมรับการตรวจก่อนการเดินทาง
ประเด็นที่ 3 ความมั่นใจ ประกอบด้วย ผู้โดยสาร และ หน่วยงานภาครัฐ ต้องมีความมั่นใจ และ เชื่อถือ ในสถานะ หรือผลตรวจของ CovidTest นั้นด้วย
2.ความท้าทาย
: Challenges ใน 4 เรื่อง
คือ
เรื่องแรก
- รัฐบาลจำเป็นต้องบังคับใช้ การออกใบรับรองแบบดิจิทัลเพื่อพิสูจน์การฉีดวัคซีน
เรื่องที่สอง
-ความจำเป็นเร่งด่วนในการกำหนดกรอบการทำงานระดับสากล เพื่อยอมรับผลการตรวจ
เรื่องที่สาม
-รัฐบาลจำเป็นจะต้องดำเนินการตามมาตรฐานสากลขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ
(International Civil
Aviation Organization :ICAO) เกี่ยวกับการใช้ Digital Travel Credential
เรื่องที่สี่ – การพัฒนามาตรฐานระดับฏลดสำหรับข้อมูลรับรองวัคซีนแบบดิจิทัล หรือ “Smart Vaccination Certificate :SVC” เพื่อเป็นหลักฐานการฉีดวัคซีน
3.จุดประสงค์ ของโครงการ IATA TRAVEL PASS ครอบคลุมทุกกลุ่มที่เกี่ยวข้อง คือ
ผู้โดยสาร -ต้องการข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับการทำ Covid-19 Test เช่น สถานที่ตรวจ หรือ รับการฉีดวัคซีน และ ความปลอดภัยของการส่งผลการตรวจไปยังสายการบิน หรือ หน่วยงานภาครัฐ
สายการบิน -จำเป็นต้องมีระบบ ในการจัดหาข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับการตรวจ CovidTest ให้กับผู้ดยสาร และ สามารถตรวจสอบว่าผู้ดยสารมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดสำหรับการเดินทางนั้นๆ
หน่วยงานภาครัฐ -สามารถตรวจสอบความถูกต้องของผลตรวจ และข้อมูลระบุตัวตน ของผู้ที่แสดงใบรับรองผลตรวจด้วย
ศูนย์การแพทย์ หรือ Laboratories - สามารถออกใบรับรองผลการตรวจ
หรือการรับวัคซีน ที่รับรองโดยหน่วยงานของภาครัฐ ทั้งประเทศที่ออกเดินทาง และ
ประเทศปลายทาง
(ติดตามข้อมูลอย่างละเอียดทั้งหมดได้ใน
facebook/penroongyaisamsaen และ
#gurutourza)
ข่าวที่สอง “รมว.พิพัฒน์”รอถกนายกฯขอวัคซีนป้องโควิดฉีดคนท่องเที่ยว5ล้านโดส
นายพิพัฒน์
รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า
จะขอหารือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
ถึงเรื่องที่ภาคเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวขอให้รัฐบาลกันวัคซีน 5 ล้านโดส ไว้ให้คนในอาชีพท่องเที่ยวรวมกว่า
2.5 ล้านคน
ในกลุ่มโรงแรม ร้านอาหาร คนขับรถนำเที่ยว พนักงานสปา
ที่มีความเสี่ยงสูงที่มีหน้าที่ต้อนรับนัโดยคาดว่ามีจำนวน 2.5 ล้านคน
ฉีดให้กลุ่มพนักงานภาคการท่องเที่ยวที่มีความเสี่ยงสูง
โดยจะพิจารณาคัดเลือกจากพื้นที่ท่องเที่ยวหลักก่อนอันดับแรก
7 จังหวัด คือ ชลบุรี กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ สุราษฎร์ธานี และสงขลา เพราะตามนโยบายช่วงครึ่งหลังปี
2564 เตรียมจะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยตามเป้าหมาย
5-10 ล้านคน ตามที่ได้มอบหมายผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศ ไทย (ททท.) จัดทำข้อมูลรายละเอียดการนำเข้าต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้วทยอยเที่ยวเมืองไทย
โดยเฉพาะการขอให้ทำ “พาสปอร์ต วัคซีน” ซึ่ง ททท.กำลังร่วมหารือกับองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยว (NTO) ของประเทศสมาชิกอาเซียนด้วย เพื่อร่วมกันทำพาสปอร์ตดังกล่าวภายใต้มาตรฐานเดียวกัน สามารถเดินทางเข้าออกประเทศกลุ่มอาเซียนโดยไม่ต้องกักตัว เมื่อแต่ละประเทศสามารถผ่อนคลายมาตรการท่องเที่ยวลงช่วงปลายปีนี้เป็นต้นไป
ขณะเดียวกัน ททท.เริ่มพูดคุยกับผู้ประกอบการสายการบินนำร่องในตะวันออกกลางอย่าง เอมิเรตส์ การ์ตาร์ แอร์เวย์ส โรงแรมและผู้ประกอบการท่องเที่ยว เพื่อขายแพ็กเกจท่องเที่ยวแบบ All Inclusive จะเริ่มทดลองผลิตแพกเกจวางขายระหว่าง มีนาคม-เมษายน 2564 นี้
ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น