ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

TCEBถอดบทเรียนชงครม.ไทยชวดSpecial Expo2028



 TCEB”ถอดบทเรียนชวดExpo2028เปิดเบื้องหลังเสนอครม.

เก็บแต้มช่วงExpoถก3อีเวนต์โลกขยายฐานไมซ์ไทยในยุโรป

เดินหน้าต่อปั้นภูเก็ตผงาดนำเมดิคัลฮับเอเชีย-ไมซ์อินเตอร์

บัตรคิงเพาเวอร์จองทัวร์Travelokaลดแล้วลดอีกถึง31ธ.ค.นี้

“พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดโปรขายคูปองบุฟเฟต์ซีฟู้ดซื้อ5ฟรี1

Mott32รร.เดอะสแตนดาร์ดเสิร์ฟเอ็กคลูซีฟเมนูถึง2ก.ค.66

ททท.จัด“อะเมซิ่งมูติเวิร์ส”ปลุกทัวร์สายมูโต4หมื่นล้านดอลล์

บางจากชูซอฟท์เพาเวอร์จัด“DekShowDedFest”มิ.ย.-ธ.ค.66

TCEBโกยไมซ์โลกIMEXFrankfurtfมาไทย120งาน4พันล้าน

เที่ยววัดหงษ์ทองUnseenNewChapterบางปะกง ฉะเชิงเทรา

5 วิธีดูแลลำไส้ให้แข็งแรงรอดพ้นปราศจากโรคภัยร้ายแรง

AWCตั้งบ.ศาลเจ้าแม่หม่าโจ้วเดอะล้ง1919ดึงทั่วโลกทัวร์ไทย

แอตต้าได้สิทธิ์หอค้าไทย-จีนรับกรุ๊ปจีนโลกประชุมWCEC

 

วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #TCEB  #บางจาก

 

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... https://fb.watch/lmagQl9BSq/

 

ช่วงที่ 1 เจาะลึก ไทยพลาด Expo 2028 กับ “จิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา” ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” ทีมไทยแลนด์ยินดีกับเซอร์เบีย พร้อมถอดบทเรียนประเทศไทย เสนอ ครม.และทุกภาคส่วน เดินหน้าใช้ประโยชน์ที่ได้ร่วมชิงงานนำแผนที่เมืองไทยติดเทอร์ไมซ์ในตลาดโลกดันจุดขายภูเก็ตเพิ่มใหม่ “เมืองเมดิคัลฮับ-ไมซ์ อินเตอร์ ซิตี้-สร้างความแกร่งตลาดโลก” ใช้จังหวะช่วงเดินสายชิงเอ็กซ์โป หาพันธมิตรตลาดยุโรปได้อีก 3 กลุ่ม “UFI-อุตชิ้นส่วนยานยนต์-

 

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า ทีเส็บและทีมไทยแลนด์ที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนนำเสนอให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ Specialised Expo 2028 ในชื่อ Expo 2028 Phuket Thailand เสร็จเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ต้องขอแสดงความยินดีกับเซอร์เบียที่ได้รับการโหวตให้เป็นผู้ชนะจากการลงคะแนนของสมาชิกองค์การนิทรรรศการนานาชาติ BIE -Bureau of International Expositions 171 ประเทศ  

 

ตามแผนทันทีที่กลับถึงประเทศไทยต้องทำเป็นอันดับแรกคือปิดไฟล์โครงการนี้เพื่อเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พร้อมข้อเสนอแนะ เพราะการนำประเทศไทยเข้ารอบงานชิงสิทธิ์เป็นเจ้าภาพ Special Expo 2028 นับเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ที่สามารถเข้าถึงรอบการแข่งขันได้ลึกที่สุดในรอบสุดท้ายชิงชนะเลิศ 5 ประเทศ แตกต่างจากเมื่ออดีตไทยเคยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Expo แต่ผ่านรอบแรกก็หลุดจากโผไป

 

นอกจากการ “ถอดบทเรียน” นำเสนอนายกรัฐมนตรี และที่ประชุม ครม.ไทย แล้ว ทีเส็บยังจะต้องนำเสนอให้ภาครัฐและเอกชนที่ทำงานร่วมกัน พร้อมทั้งจัดเสวนาร่วมกันด้วย

 

นายจิรุตถ์ กล่าวว่า ทีเส็บได้ใช้ประสบการณ์จากเวทีโลกครั้งนี้ พลิกให้เกิดประโยชน์กับประเทศไทยต่อในอนาคต 4 ส่วน  ประกอบด้วย

 

ส่วนที่ 1 ได้ใช้เวลาตลอด 1 ปีครึ่ง เผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ศักยภาพความโดดเด่นของไทยและจังหวัดภูเก็ต ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้พร้อมจะเป็นจุดหมายปลายทางอุตสาหกรรมไมซ์ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และศูนย์กลางบริการสุขภาพองค์รวมแบบครบวงจรแห่งในอันดามัน Medical & Wellness Hub ของตลาดโลก

 

ส่วนที่ 2 รัฐบาลไทยเห็นความสำคัญมีนโยบายสนับสนุนพัฒนาการลงทุนพื้นที่หาดไม้ขาว จังหวัดภูเก็ต 141 ไร่ จึงทำให้ทีเส็บเกิดโอกาสใหม่ได้ลงมือทำงานร่วมกับรัฐ เอกชน ภูเก็ต ทีมไทยแลนด์ อย่างเข้มข้นเพื่อวางแผนแข่งขันกับยักษ์ใหญ่ผู้ร่วมชิงเจ้าภาพทั้ง 4 ประเทศ คือ เซอร์เบีย ซึ่งเป็นผู้ชนะแล้วทางทีเส็บก็ได้แสดงความยินดีด้วยเรียบร้อยแล้ว  สหรัฐอเมริกา สเปน และอาร์เจนตินา

 

ส่วนที่ 3 ทีเส็บพร้อมจะถอดบทเรียนทั้งหมดเพื่อนำไปต่อยอดประสบการณ์การเข้าร่วมประมูลงานระดับโลกครั้งต่อไป เพราะความสำเร็จหรือชัยชนะครั้งนี้มีความลึกซึ้ง เพราะต้องพึ่งพาการโหวตจากสมาชิก BIE จากนานาประเทศทั่วโลก ซึ่งเป็นเรื่องนโยบายของแต่ละประเทศกำหนดจะเลือกประเทศใด ในจำนวนทั้ง 171 ประเทศ มีสิทธิ์ลงคะแนนโหวต 150 ประเทศ ในรอบสุดท้ายเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส เป็นเวทีการนำเสนอ Presentation เนื้อหาทั้งหมดซึ่งบันทึกไว้เว็บไซต์ www.miceinthailand.com  คนไทยทั้งประเทศสามารถเข้าไปเปิดชมดูย้อนหลังได้ ซึ่งเนื้อหานั้นประเทศไทยทำได้โดนใจกรรมการ แต่ผลชี้ขาดขึ้นอยู่กับการลงคะแนนเสียงของสมาชิกทั้งหมด

 

ทีเส็บจึงขอใช้โอกาสนี้ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ทำงานอย่างเข้มแข็งกับทีเส็บ แล้วการนำเสนอเนื้อหาและเป้าหมายของไทยทำได้ไม่น้อยหน้าประเทศใด ๆ

 

ส่วนที่ 4 ผลักดันให้จังหวัดภูเก็ตมีพลังที่จะขยายผลการยกระดับเป็นเมือง World MICE เพราะโครงการก่อสร้างทั้งหมดยังคงเดินหน้าทำต่อไป ทั้งเรื่องโครงข่ายโลจิสติกส์ MICE City เรื่อยไปจนถึง Health and Wellness และ Medical ของกระทรวงสาธารณสุข ทางทีเส็บจะพยายามเพิ่มโอกาสทางการตลาดนำไมซ์ทั่วโลกเข้ามาใช้บริการต่อเนื่องทุกปีที่จะขยายฐานภูเก็ต ไมซ์ ซิตี้

 

นายจิรุตถ์กล่าวว่า ตามแผนพัฒนาตลาดไมซ์ของประเทศในอนาคตนับจากนี้ไป ยังคงเดินหน้า การประมูลงานพืชสวนโลกมาจัดที่ จ.นครราชสีมา พร้อมกับนำเสนอพื้นที่มีความพร้อมจะจัดงานระดับโลกได้อีกหลายแห่งด้วยกัน รวมทั้งภูเก็ตก็มีงานระดับนานาชาติอื่น ๆ สนใจเข้ามาจัดงานช่วงปลายปี 2566 เป็นต้นไป ซึ่งทุกฝ่ายก็สามารถที่จะใช้ประสบการณ์จากกลไกที่ขับเคลื่อนแล้วนำภูเก็ตเข้าไปอยู่ในแผนที่โลกเรียบร้อยแล้ว อย่างน้อยสมาชิก BIE 171 ประเทศ ก็ได้เห็นศักยภาพภูเก็ตอย่างชัดเจนมาตลอดปีครึ่ง

 

ส่วนแผนแม่บทพัฒนาเกาะภูเก็ตจะใช้ 9 เสาหลัก ไม่เฉพาะการท่องเที่ยว แต่ยังขยายในส่วนของอุตสาหกรรมไมซ์ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพองค์รวม การท่องเที่ยวเชิงเกษตร และอีกหลายอุตสาหกรรมที่จะเป็นพลังสร้างเศรษฐกิจเมืองเติบโตตามเป้าหมาย

           

ขณะเดียวกันระหว่างการเดินทางไปนำเสนอความพร้อมเป็นเจ้าภาพ Expo 2028 ได้รุกหาพันธมิตรตลาดไมซ์ยุโรปควบคู่กันไปด้วย โดยได้พบหารือกับตัวแทนผู้จัดแสดงสินค้ารายใหญ่ 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่ 1  Mr.Micheal Doug ประธานสมาคมการแสดงสินค้าโลก หรือ UFI :The Global Association of The Exhibition Industry สนใจนำงานต่าง ๆ มาจัดในเมืองไทย

 

กลุ่มที่ 2 ผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนประกอบในการผลิตรถยนต์ หรือ Composite in Autoumotive ซึ่งมีตัวแทนงานแสดงสินค้าของยุโรปสนใจจะนำงานมาจัดในไทยในจังหวะที่เหมาะสม

 

กลุ่มที่ 3 หารือกันเรื่องการนำงาน Air Show เข้าไปจัดในเมืองไทย เป็นการพูดคุยระหว่างที่ทีเส็บจัดโร้ดโชว์กับคู่ค้าทางด้านจัดงานเอ็กซิบิชั่นในยุโรป ซึ่งกำลังรอความพร้อมพื้นที่ระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC :Eastern Economic Corridor) รองรับให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัด แอร์โชว์ ในโอกาสต่อไป

 

ส่วนงานแสดงสินค้าใหม่ ๆ จากตลาดต่างประเทศ ทีเส็บสามารถดึงเข้ามาจัดในเมืองไทยระหว่างมิถุนายน2566 -มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป ที่ยืนยันจัดแน่นอนแล้วไม่น้อยกว่า 20 งาน และไทยเป็นประเทศดาวเด่นหรือจุดหมายปลายทางของไมซ์ทั่วโลกสนใจจะนำงานแสดงสินค้า/เอ็กซิบิชั่น เข้ามาจัดเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 

ข่าวที่ 1 “บัตรคิงเพาเวอร์จองทัวร์Travelokaลดแล้วลดอีกถึง31ธ.ค.

 

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ชวนให้ทุกคนมาร่วมประสบการณ์ “เป็น ไป ได้” ไม่สิ้นสุด “สมาชิกบัตร คิง เพาเวอร์” ทั้ง 5 ประเภท NAVY, SCARLET, ONYX, CROWN, VEGA สมัครหรือเป็นสมาชิกรีบเลยรับสิทธิประโยชน์จาก Traveloka ระหว่างวันนี้-31 ธันวาคม 2566 เพียงแสดงสถานะสมาชิกพร้อมหลักฐานเพื่อแลกรับสิทธิ์ส่วนลดสูงสุด ทันที 5% และใช้คะแนนกะรัตแลกลดได้อีก 600 บาท เพียงคลิกกดรับสิทธิ์ง่าย ๆ ผ่าน LINE Official Account หรือ member.kingpower.com แล้วนำ Promo code เข้าไปจองทุกจุดหมายปลายได้ทางwww.traveloka.com/en-th/

 

ตลอดโปรโมชั่นนี้ คิง เพาเวอร์ และ Traveloka พร้อมให้สมาชิกทุกคนสามารถใช้สิทธิในบัตรเพิ่มให้กับ “ผู้ติดตาม” ได้โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง กดรหัสรับสิทธิ์แล้วไม่นำไปใช้ต้องถือว่าสละสิทธิ์ไปเลยทางคู่ค้าจะจะไม่ได้ชดเชยให้ซ้ำในทุกกรณี รวมทั้งเปลี่ยนหรือทอนเป็นเงินสดไม่ได้ด้วยเช่นกัน

 

ข่าวที่ 2 “พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดโปรขายคูปองบุฟเฟต์ซีฟู้ดซื้อ5ฟรี1

 

โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ นำเสนอโปรโมชั่น #LASTMINUTEOFFERS คูปองบุฟเฟต์ซีฟู้ด ซื้อ 5 ฟรี 1 ระหว่างวันนี้ -30 มิถุนายน 2566   เพื่อนำไปใช้ที่ “ห้องอาหารควิซีน อันปลั๊ก” ในการรับประทานบุฟเฟต์ซีฟู้ดมื้อกลางวันและมื้อค่ำ และสมาชิกคิงเพาเวอร์ลดเพิ่มอีก 10 %   

 

เริ่มต้นด้วย “บุฟเฟต์นานาชาติมื้อกลางวัน” ซื้อคูปองแล้วนำไปใช้รับประทานได้ทุกวันจันทร์ - วันเสาร์ ราคา คนละ 900 บาทสุทธิ ไม่รวมเครื่องดื่ม จากปกติคนละ 1,150 บาทสุทธิ

 

ตามด้วย “บุฟเฟต์ซีฟู้ดบาร์บีคิวมื้อค่ำ” ทุกวันจันทร์ - วันพุธ ราคาคนละ 1,200 บาทสุทธิ รวมเครื่องดื่มซอฟท์ดริ้ง จากปกติคนละ 1,750 บาทสุทธิ ซึ่งจะมีความพิเศษมากยิ่งกว่าโดยทางโรงแรมได้เพิ่มเมนู “ปูอลาสก้า” ทุกทุกวันพฤหัสบดี - วันอาทิตย์ ราคาคนละ 1,500 บาทสุทธิ รวมเครื่องดื่มซอฟท์ดริ้ง จากปกติคนละ 2,250 บาทสุทธิ

 

รวมทั้งจัด “บุฟเฟต์ซีฟู้ดซันเดย์บรันซ์”  ช่วงสาย ๆ ของทุกวันอาทิตย์ ราคา 1,600 บาทสุทธิรวมเครื่องดื่มซอฟท์ดริ้ง ฟรีเด็กต่ำกว่า 12 ปี 1 คน  จากปกติ 2,590 บาทสุทธิ โดยขอให้ใช้รหัส CR กินเพลินเดินเที่ยว , CR  6 August Journey และ CR  Go X Someday : หนีเที่ยวสักวัน

 

โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ พร้อมเสิร์ฟเมนูบุฟเฟต์คุณภาพทั้ง 3 สไตล์ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02 680 9999

 

ข่าวที่ 3 Mott32รร.เดอะสแตนดาร์ดมหานครเสิร์ฟเอ็กคลูซีฟเมนูถึง2ก.ค.

         

ห้องอาหาร “Mott 32 Bangkok” ชั้น 2 โรงแรม เดอะ สแตนดาร์ด แบงค็อก มหานคร ธุรกิจในเครือของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้เชิญ “เชฟ ลี แมน ซิง/Lee Man Sing เชฟใหญ่ประจำกรุ๊ปห้อง Mott 32 บินตรงมาเพื่อส่งมอบความอร่อยให้กับลูกค้าถึงเมืองไทยโดยเฉพาะ ตั้งแต่วันนี้ –  2 กรกฎาคม 2566

 

โดย เชฟ ลี แมน ซิง พร้อมจะนำเสนอความพิเศษด้วยเอกลักษณ์ของ Mott 32 Bankokร้านอาหารจีนสไตล์โมเดิร์นชื่อดังจากฮ่องกง เดินหน้าเปิดประสบการณ์ความเป็น ไป ได้ ด้วยการรังสรรค์เมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ  และเมนูซิกเนเจอร์ อย่าง “หมูแดงบาร์บีคิวไอเบอริโกหมักด้วยน้ำผึ้ง” พร้อมเมนูพิเศษอื่น ๆ ในบรรยากาศสุดอบอุ่นกับอีกหลากหลายความอร่อย เช่น ขาปูหิมะนึ่งในเหล้าจีน ปลาคอดอบด้วยไวน์ข้าว เส้นอีหมี่ผัดไข่ปูหิมะ และอื่น ๆ

 

ทาง “เชฟลี แมน ซิง” จะอยู่ประจำห้องหาร Mott 32 Bangkok ตั้งแต่วันนี้- 27 มิถุนายน 2566  จึงเชิญชวนมาร่วมสัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหาร

 

สำรองที่นั่งหรือสอบถามเพิ่มทางอีเมล mott32.bangkok@standardhotels.com หรือ โทร 02 085 8888

 

ข่าวที่ 4 ททท.จัด“อะเมซิ่งมูติเวิร์ส”ปลุกทัวร์สายมูตลาดโต4หมื่นล้านดอลล์

 

 

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้เปิดตัวโครงการ “เสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ” เดินหน้าจัดกิจกรรม “อะเมซิ่ง มูติเวิร์ส เปิดจักรวาลสายบุญ” ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2566 บริเวณลานสแควร์ B ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ด้วยการนำงานพลังบุญของทั้งประเทศรวมไว้ในงานเดียว เปิดแลนด์มาร์กสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ กระตุ้นนักเดินทางสายมูเตลู และเคล็ดลับเสริมสิริมงคลชีวิตให้ปังในเวที Guru Talk กับอาจารย์หมอดูสุดฮอตแห่งปี ซินแสเป็นหนึ่ง อาจารย์ต็อกแต็ก A4 และอาจารย์ไวท์ หมอดูโอปป้า พร้อมแลกรับสิทธิ์ดูดวงแบบเอ็กซ์คลูซีฟ

 

งานนี้จัดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กระแสการท่องเที่ยวมูเตลูหรือการท่องเที่ยวเชิงศรัทธา ซึ่งขณะนี้กำลังได้รับความสนใจจากตลาดทั่วโลกด้วย  โดยไทยเป็นประเทศจุดหมายปลายที่โดดเด่นทั้งวัฒนธรรมเชื่อมโยงถึงอัตลักษณ์ ความเชื่อของท้องถิ่นของนักท่องเที่ยวสายศรัทธา และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญ ตามข้อมูลจากแหล่งใหญ่ 2 องค์กร คือ

 

องค์กรแรก กระทรวงพาณิชย์ยืนยันเมื่อปี 2562 การท่องเที่ยวเชิงแสวงบุญสร้างรายได้หมุนเวียนให้ประเทศสูงสุดถึง 10,800 ล้านบาท องค์กรที่ 2  Future Market Insight 2023 ระบุการท่องเที่ยวเชิงศรัทธามีแนวโน้มเติบโตแบบก้าวกระโดดคาดภายใน 10 ปี จะสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจทั่วโลกเพิ่มขึ้น 3เท่า จากปี 2565 ทำได้กว่า 13,700 ล้านเหรียญสหรัฐ ปี 2576 จะเพิ่มขึ้นเป็น 40,900 ล้านเหรียญสหรัฐ

 

 

ดร.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า จากแนวโน้มการเติบโตดังกล่าว ททท. จึงเลือกเดินหน้าเปิดโครงการ “เสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ” ภายใต้แนวคิด “เปิดจักรวาลสายบุญ” มุ่งเน้นนำเสนอการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ที่มีคุณค่าและความหมายให้แก่นักท่องเที่ยว (Meaningful Travel) โดยจะได้รวบรวมสินค้าท่องเที่ยวกลุ่มศรัทธาความเชื่อและภูมิปัญญาที่สะท้อนถึงอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของไทยรวมไว้ในงานเดียว

 

ประกอบด้วย ศาสนสถานวัด สิ่งเคารพและศรัทธา วัฒนธรรมและภูมิปัญญา การท่องเที่ยวโดยชุมชน จัดกิจกรรม “อะเมซซิ่ง มูติเวิร์ส (Amaing Mutiverse) : เปิดจักรวาลสายบุญ” ภายในงานแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักได้แก่ 

 

โซนแรก 12 เส้นทางท่องเที่ยวเสริมพลังบุญหนุนพลังใจ จัดทำแลนด์มาร์คจำลองสิ่งศักดิ์สิทธิ์สักการะบูชาและเสริมสิริมงคล

 

โซนสอง ตลาดสายมู เปิดบูธหมอดูชื่อดังจากสมาคมโหราศาสตร์ ของศักดิ์สิทธิ์เสริมสิริมงคลกว่า 45 ร้านค้า เช่น ร้าน Ravipa เครื่องประดับสายมูแม่หมอจิ๊ก 100 รีวิวสักลายมือเศรษฐี นครมูเบอเกอร์ พร้อมร้านค้า ร้านอาหารชื่อดังเข้าร่วมงานจาก 5 ภูมิภาค

 

โซนสาม กิจกรรมบนเวที สนุกสนานกับศิลปินชื่อดังของเมืองไทยได้แก่ ส้มมารี  วง NO ONE ELSE วง New Country พร้อมกับกิจกรรม Guru Talk เสริมสิริมงคลชีวิตให้ปัง กับอาจารย์หมอดูสุดฮอตแห่งปีซินแสเป็นหนึ่ง ลายเซ็นพารวย อาจารย์ต๊อกแต๊ก A4 หมอดูเงินล้าน และอาจารย์ไวท์เปิดดวง หมอดูโอปป้า

 

รับ 2 สิทธิพิเศษ! ผู้ที่เข้าร่วมงานเพียงซื้อสินค้าภายในงานให้ครบทุก 999 บาท ลุ้นรับสิทธิ์ดูดวงแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับหมอดูชื่อดังพิเศษวันละ 3 สิทธิ์เท่านั้น และเมื่อซื้อสินค้าครบทุก 500 บาท ลุ้นรับสิทธิ์เข้าร่วมทริปเดินทางเสริมพลังบุญหนุนพลังใจ 2 เส้นทาง กับอาจารย์ไวท์หมอดูโอปป้า ได้แก่ เส้นทางที่ 1 มูเปิดดวงเศรษฐี 789 จังหวัดสระบุรี เส้นทาง 2 กรุงเทพฯ One Day Trip เปลี่ยนดวงชะตาร้ายเป็นดีแบบฉับพลัน

 

รวมทั้ง ททท. ได้ออกแบบการท่องเที่ยว 12 เส้นทาง ท่องเที่ยวเสริมพลังบุญหนุนพลังใจ รวบรวมศาสนสถาน วัด สิ่งเคารพและศรัทธาทั่วไทย เพื่อปักหมุดเส้นทางขอพรพระเสริมสิริมงคล และสถานปฎิบัติธรรมทุกคนไปสงบจิตสงบใจและทำโซเชียลดีท็อกซ์ทั่วไทยในรูปแบบ E-Book ได้ทั้ง 5 ภูมิภาค 12 เส้นทาง ได้แก่

 

 

“ภาคเหนือ” 3 เส้นทาง ได้แก่ 1.เพลินเมืองแพร่ เที่ยววัดขลังเสริมพลังกายพลังใจ จ.แพร่  2.เยือนพะเยา กราบพระเจ้าตนหลวงเสริมมงคล ดลบันดาลทุกความปรารถนาจังหวัดพะเยา  3.เชียงใหม่ อิ่มบุญอุ่นใจ๋ ไหว้พระปฏิบัติธรรม ขอพรสำเร็จทุกปรารถนาจังหวัดเชียงใหม่

 

“ภาคกลาง” 3 เส้นทาง ได้แก่ 1.ศรัทธามหานครโชคลาภพุ่ง โชคเลิฟทะยานกรุงเทพ 2.สระบุรี สร้างบารมีเสริมสิริมงคล สักการะหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ตระการตาเขาพรหมสวรรค์ จังหวัดสระบุรี 3.สุพรรณบุรี พลังบารมีศรีสุพรรณภูมิ ต่อโชคต่อลาภรับสิริมงคลจังหวัดสุพรรณบุรี

 

“ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ” 2 เส้นทาง ได้แก่ 1.บึงกาฬ อลังการทิวทัศน์ อัศจรรย์นาคา กราบไหว้หลวงปู่อือลือนาคราช จังหวัดบึงกาฬ 2.อิ่มบุญแดนอุบล ยลแสงแห่งธรรม ตามรอยอารยธรรมเรืองแสงแห่งลุ่มแม่น้ำโขง จังหวัดอุบลราชธานี

 

“ภาคตะวันออก” 2 เส้นทาง ได้แก่ 1.แก้ชงครบองค์มังกร แก้ชง 3 จังหวัดกรุงเทพ- ฉะเชิงเทรา-จันทบุรี 2.ฉะเชิงเทรา เสริมพลังชีวิตเราให้งานรุ่งเงินโรจน์ สักการะพระพิฆเนศ 3 ปาง จังหวัดฉะเชิงเทรา

 

“ภาคใต้” 2 เส้นทาง ได้แก่ 1.ภูเก็ตเก็บแต้มบุญ หนุนแต้มดวง สักการะ 4 ศาล เสริมชะตา 4 ด้าน จังหวัดภูเก็ต 2.มนตราเมืองตรัง เสริมดวงเสริมพลัง สัมผัสเสน่ห์อันซีนเมืองตรัง

 

ข่าวที่ 5 บางจากชูซอฟท์เพาเวอร์จัดDekShowDedFest”มิ.ย.-ธ.ค.66

 

 

นางกลอยตา ณ ถลาง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานสื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อความยั่งยืน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บางจาก จัดโครงการ ‘Dek Show Ded Festival@ Phrakhanong, Bangna’ โดยร่วมกับพันธมิตรทรู ดิจิทัล พาร์ค 101 สำนักงานเขตพระโขนง และสำนักงานเขตบางนา เปิดพื้นที่แห่งการสร้างสรรค์ด้านดนตรีและการแสดงต่าง ๆ ให้เยาวชนรอบโรงกลั่นน้ำมันบางจาก ซึ่งมีโรงเรียนในพื้นที่เขตพระโขนงและเขตบางนาพร้อมใจกันสร้างความแสดงความสามารถ
ทั้งการแสดงดนตรี ร้องเพลง เต้นรำ ฟ้อนรำ และการแสดงเชิงวัฒนธรรมต่าง ๆ

 

เป็นหนึ่งในการร่วมสร้างประโยชน์สู่สังคมรอบพื้นที่ธุรกิจ ด้วยการสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนมีโอกาสได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ สร้างความภาคภูมิใจ และเห็นคุณค่าในตนเอง สานสัมพันธ์ในครอบครัว ส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เกิดการเรียนรู้นอกห้องเรียน ที่บริเวณ 101 Skyline ชั้น 2 ลานกิจกรรม อาคารทรู ดิจิทัล พาร์ค พื้นที่แห่งการเรียนรู้ความยิ่งใหญ่และทันสมัยโลกดิจิทัล

 

ทางบางจากได้เปิดพื้นที่จัดกิจกรรม Dek Show Ded Festival ขึ้นทุกวันเสาร์ รวม 6 ครั้ง 2 พื้นที่ นำร่อง ครั้งแรกไปเมื่อวันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน 2566  และครั้งที่ 6 คือ วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม 2566 วางแผนจัดกิจกรรม 3 ครั้งแรก ระหว่างเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม 2566 เลือกใช้สถานที่จัดคือศูนย์การค้า 101 ทรู ดิจิทัล พาร์ค ส่วนอีก 3 ครั้งหลัง ระหว่างเดือนพฤศจิกายน และธันวาคม 2566 เตรียมจัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเมกาบางนา ผู้ที่สนใจเข้าชมความสามารถของเยาวชนไทยติดตามวันเวลากิจกรรมแต่ละครั้งได้ทาง Facebook: Bangchak

 

ส่วนในวันเปิดงานเสาร์แรก มีผู้บริหารของพันธมิตรให้เกียรติเข้าร่วมงานและสนับสนุนอย่างเต็มที่ ได้แก่ ดร.จิระพงศ์ พิพัฒนภิวงศ์ ประธานผู้อำนวยการ บริษัท วิซดอม แลนด์มาร์ก คอร์ปอเรชั่น จำกัด ศูนย์การค้า 101 ทรู ดิจิทัล พาร์ค นางสาววรุณลักษม์ พลหาญ ผู้อำนวยการเขตพระโขนง และนางสาวยุวนุช นงพรมมา ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางนา

 

ข่าวที่ 6 TCEBโกยไมซ์โลกIMEXFrankfurtfมาไทย120งาน4พันล้าน

 

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า ทีเส็บได้เข้าร่วมงานเทรดโชว์อุตสาหกรรมไมซ์ระดับโลก  IMEX Frankfurt 2023 ที่เมืองแฟรงก์เฟิร์ต เยอรมนี  นำผู้ประกอบการไมซ์ไทย  29 หน่วยงาน เจรจาธุรกิจกับลูกค้าต่างประเทศมากถึง 960 นัดหมาย แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 ผู้ประกอบการไมซ์ไทย 866 นัดหมาย ส่วนที่ 2 ทีเส็บจำนวน 94 นัดหมาย สะท้อนถึงคู่ค้านานาชาติทั่วโลกแสดงความสนใจและความเชื่อมั่นประเทศไทยในฐานะตัวเลือกระดับแถวหน้าในการจัดงานไมซ์

 

ภายหลังเสร็จสิ้นงานไทยเป็นประเทศได้รับความสนใจจากคู่ค้าที่มีศักยภาพเตรียมนำไมซ์เข้ามาจัด(lead) ได้มากถึง 120 งาน คาดทำรายได้เข้าประเทศ 4,035.30 ล้านบาท ประกอบด้วย 1.งานประชุมองค์กรและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล (MI : Meeting &Incentive) 109 กลุ่ม มีจะนักเดินทางรวม 21,561 คน และ 2.งานประชุมนานาชาติ (Convention) 11 งาน จะมีนักเดินทาง 39,580 คน   

 

ภายในงาน IMEX Frankfurt 2023 ทีเส็บได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ “Thailand MICE to Meet You Year 2023” เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ตลาดไมซ์ต่างประเทศรับรู้เพิ่มอย่างกว้างขวาง  โดยชูจุดขายพร้อมของไทยที่ได้รับการยกระดับไมซ์ในทุกมิติ เช่น การขยายเพิ่มช่องทางอำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้าเมืองให้นักเดินทางไมซ์นานาชาติ ที่สนามบินดอนเมือง การเพิ่มจำนวนสถานที่จัดงานที่ได้รับมาตรฐานการจัดงานอย่างยั่งยืน และผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดงาน การพัฒนายกระดับโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกของเมืองไมซ์

 

พร้อมกับการเปิดตัวไทยเตรียมพร้อมจัดประชุมระดับโลก 2 รายการ คือ รายการแรก งานประชุมสามัญประจำปีของสมาคมการประชุมนานาชาติ หรือ ICCA Annual Congress 2023 งานประชุมสภาผู้ว่าการธนาคารโลก งานที่ 2  Annual Meetings of the World Bank and the International Monetary Fund (IMF) 2026 เพื่อแสดงศักยภาพตอกย้ำที่ไทยได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดงานประชุมระดับโลก

 

            ช่วงที่ 2 เที่ยวไทยไปกับเทรนด์ Unseen  New Chapter พิกัด “วัดหงษ์ทอง บางปะกง” จ.ฉะเชิงเทรา ชมแสงสุดท้ายสวยสุดลับขอบฟ้าที่แปดริ้ว เดินข้ามสะพานแก้ว ไปสักการะพระธาตุกลางทะเลแห่งแรกของโลก จากนั้นฟังการรักษาสุขภาพกับ “4วิธีดูแลลำไส้ให้แข็งแรงปราศจากโรคร้าย” และข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ข่าวแรก “AWC ตั้งบริษัทศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว” ที่ เดอะล้ง 1919 ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก ข่าวที่สอง “แอตต้าได้งานบริการกรุ๊ปจีนประชุมWCEC” ที่ศูนย์สิริกิติ์

 

ท่องเที่ยว – เที่ยววัดหงษ์ทองUnseenNewChapterบางปะกง ฉะเชิงเทรา

 

ออกเดินทางกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ไปเก็บแสงสุดท้ายในภาคตะวันออกใกล้กรุง เช็คพิกัด Unseen New Chapter ที่ “วัดหงษ์ทอง” ปลายสะพานแก้ว…จุดชมพระอาทิตย์ตกเมืองแปดริ้ว ในตำบลสองคลอง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา หรือ "วัดกลางน้ำ" เปิดทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

 

วัดหงษ์ทอง ตั้งอยู่ในชายทะเลล้อมรอบด้วยป่าชายเลน มีทางเดินเชื่อมจากชายฝั่งไปยัง “พระธาตุคงคามหาเจดีย์ฯ” ซึ่งบรรจุพระธาตุพระอรหันต์ในทะเลแห่งแรกของโลก เคียงคู่กับโบสถ์กลางทะเลมายาวนาน

เมื่อครั้งอดีตเคยถูกน้ำทะเลกัดเซาะกระทั่งพื้นที่ในวัดหายไปเกินครึ่งปัจจุบันขยับอยู่กลางทะเล  เป็นแลนด์มาร์กที่นักท่องเที่ยวพากันแวะเวียนเข้ามาชมโบสถ์กลางน้ำ อาคารในทะเล และถึงสถานที่แห่งใหม่ “ซีวอล์ค” หรือ สะพานกระจกแก้วใสทอดตัวออกไปในทะเล มีชื่อเสียงโด่งดังว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกสวยที่สุดในเมืองแปดริ้ว มาจนถึงทุกวันนี้ ยิ่งตอนเวลาน้ำขึ้นจะตื่นตาตื่นใจมาก เพราะมองจากภายนอกเข้ามาดูคล้ายกับผู้คนกำลังเดินอยู่บนผิวน้ำได้

 

“วัดหงษ์ทอง” เป็นวัดราษฎร์สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย ที่ดินตั้งวัดมีประมาณ 21 ไร่ 80 ตารางวาตั้งขึ้นมากว่า 40 ปี ภายในวัดได้ก่อสร้างศูนย์พัฒนาจิต ศาลาปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ศรนิลอนุสรณ์ ยื่นไปในทะเล โดยสร้างเจดีย์บรรจุพระธาตุในทะเลใช้ชื่อว่า “พระธาตุคงคามหาเจดีย์ปรีชาประภากรณ์ปราชญ์ศรนิลอนุสรณ์” บรรจุพระธาตุอรหันต์ในทะเลเป็นแห่งแรกของโลก

 

ภายในองค์พระเจดีย์ “ชั้นล่าง” ประดิษฐานหลวงพ่อโสธร  “ชั้นที่ 2” ได้ประดิษฐานหุ่นขี้ผึ้งรูปเหมือนจริงของพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) วัดปากน้ำ และประดิษฐาน พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือ พระแก้วมรกตองค์จำลอง  และ “ชั้นบนสุด” เป็นที่บรรจุพระอรหันต์ธาตุไว้ในเจดีย์สีทอง

 

ทุกชั้นมีภาพจิตรกรรมฝาผนังแสดงเรื่องราว พุทธประวัติ ภาพวาดของพระมหากษัตริย์ตั้งแต่อดีตจนถึงรัชกาลปัจจุบัน รวมทั้งพระบรมวงศานุวงศ์ วัดมีกุฏิหลวงปู่ ด้านบนมีเจดีย์สีทองขนาดย่อมอยู่

 

จุดเด่นของวัด “อุโบสถกลางทะเล” ภายในมีพระประธานสีทองและมีจิตรกรรมฝาผนังเป็นเรื่องราวพุทธประวัติ ด้านหลังอุโบสถมีรูปหล่อเสด็จเตี่ยหรือพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ นอกจากนี้แล้วที่วัดหงษ์ทองแห่งนี้ ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่น ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์, หลวงพ่อโต, ศาลพ่อปู่ชีวกโกมารภัจจ์, พระแม่คงคา ช่วงต้นเดือนเมษายนของทุกปีจะเปิดให้พุทธศาสนิกชนมาบวชเนกขัมมะ หรือชีพราหมณ์ สร้างบุญกุศลให้สังคม

 

ตอนนี้ “วัดหงษ์ทอง” เป็นหนึ่งใน Unseen New Chapter ซึ่งมีความเด่นเป็นศูนย์รวมพลังความดี เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน

 

สุขภาพ -5 วิธีดูแลลำไส้ให้แข็งแรงรอดพ้นปราศจากโรคภัยร้ายแรง

สุขภาพที่ดีเริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการดูแลตัวเอง และการที่เราดูแลตัวเองต้องเริ่มต้นจากภายใน โดยเฉพาะลำไส้ เพราะลำไส้เป็นอวัยวะสำคัญของร่างกายที่ไม่เพียงแต่มีหน้าที่ลำเลียงอาหารไปยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย แต่ยังมีหน้าที่ดูดซึมสารอาหารและลำเลียงของเสียออกจากร่างกายอีกด้วย ทั้งนี้ลำไส้ยังเปรียบเสมือนสมองส่วนที่สองเพราะภูมิคุ้มกันเราส่วนใหญ่อยู่ที่ลำไส้ แต่ถ้าจะพูดไปแล้วลำไส้กลับถูกมองข้ามมากที่สุด

 

วิธีที่ 1 ดื่มน้ำสะอาดทุกวัน การดื่มน้ำสะอาดเป็นประจำและงดดื่มน้ำหวาน ชา กาแฟ หรือน้ำอัดลม ถือเป็นการล้างลำไส้ให้สะอาดขึ้น แถมยังทำให้การขับถ่ายดีขึ้น

 

วิธีที่ 2 ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ถือเป็นการดูแลลำไส้อย่างหนึ่งเนื่องจากการออกกำลังกายจะกระตุ้นลำไส้ให้มีการขยับและทำให้ขับถ่ายดีขึ้น

 

วิธีที่ 3 ขับถ่ายให้ตรงเวลา ทุกวัน จะทำให้ร่างกายของเราขับของเสียออกมาเวลาเดิมทุกวัน และการขับของเสียเวลาเดิมทุกวันจะทำให้ลำไส้ทำงานได้อย่างปกติตรงเวลา อีกทั้งการขับถ่ายยังเป็นการทำความสะอาดลำไส้อีกด้วย

 

วิธีที่ 4 รับประทานอาหารเวลาเดิม เป็นเรื่องหนึ่งที่ทุกคนอาจมองข้ามและไม่ให้ความสำคัญ ซึ่งการรับประทานอาหารเวลาเดิมจะทำให้ร่างกายหลั่งน้ำย่อยออกมาเวลาเดิม และลำไส้ก็จะมีการทำงานในเวลาเดิม ๆ จึงเป็นอีกวิธีที่ช่วยดูแลลำไส้

 

วิธีที่ 5 การรับประทานอาหารที่ดีต่อลำไส้ ควรเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อลำไส้ของเรา โดยอาหารที่ดีต่อลำไส้ก็คืออาหารที่มีจุลินทรีย์และเส้นใยสูง เพราะกากใยจะช่วยทำความสะอาดลำไส้และนำสิ่งตกค้างออกจากร่างกายได้ดี ส่วนจุลินทรีย์จะช่วยเพิ่มแบคทีเรียดีในลำไส้ทำให้ลำไส้แข็งแรง สำหรับ “อาหารที่มีจุลินทรีย์ที่ดีต่อร่างกาย” ได้แก่ โยเกิร์ต นมเปรี้ยว นัตโตะ มิโซะ กิมจิ ผักเสี้ยนดิง ชาหมัก เป็นต้น ส่วนอาหารที่มีกากใยสูง ได้แก่ ข้าวกล้อง ผักใบเขียว ถั่ว แอปเปิลเขียว อโวคาโด เป็นต้น

 

การดูแลลำไส้ให้มีความแข็งแรงและมีสุขภาพที่ดีนั้นไม่เพียงแต่ทำให้การขับถ่ายดีเท่านั้น แต่การมีลำไส้ที่ดียังช่วยให้ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่าง ๆ ได้อีกด้วย

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก – AWCตั้งบ.ศาลเจ้าแม่หม่าโจ้วเดอะล้ง1919ดึงทั่วโลกเที่ยวไทย

 

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ บริษัท ศาลเจ้าแม่ หม่าโจ้ว จำกัด เพื่อเป็นวิสาหกิจเพื่อสังคมและดูแลบริหารศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว ภายใต้โครงการ เดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น เมื่อมีผลกำไรก็จะนำมาเพื่อใช้ทำนุบำรุงดูแลรักษาศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว อันเป็นสาธารณประโยชน์ของสังคมและชุมชนรอบข้าง อนุรักษ์คุณค่า วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ จิตวิญญาณของชุมชนให้คงอยู่ยั่งยืน

 

เป็นแผนงานต่อเนื่องหลังจาก AWC เช่าที่ดินเมื่อปลายปี 2565 แล้วพลิกโฉมพื้นที่ริมน้ำประวัติศาสตร์ เป็น เดอะ ล้ง 1919  ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น ยกระดับกรุงเทพฯ สู่การเป็นจุดหมายปลายทางลักซ์ซัวรี่ระดับโลก ร่วมกับ แมริออต อินเตอร์เนชั่นแนล ในการพัฒนาและบริหารโรงแรม เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน แบงค็อก เดอะ ริเวอร์ไซด์ สร้างเป็นแลนด์มาร์กศูนย์สุขภาพริมน้ำในระดับสากล หรือ The Integrated Wellness Destination

               

ล่าสุด AWC  ได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ คือบริษัท ศาลเจ้าแม่ หม่าโจ้ว จํากัด เพื่อบริหารจัดการศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว ตั้งเป้าทำให้เป็นวิสาหกิจเพื่อสังคม ภายใต้โครงการเดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น ดึงดูดผู้คนที่นับถือได้เข้าเยี่ยมชมและกราบสักการะ โดยจะนำกำไรกลับมาอนุรักษ์และพัฒนาศาลเจ้าแม่หม่าโจ้วต่อไป ตามความมุ่งมั่นของ AWC ในการอนุรักษ์คุณค่าวัฒนธรรมประวัติศาสตร์ และจิตวิญญาณของชุมชนให้คงอยู่อย่างยั่งยืน

 

นางวัลลภา ศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว ตั้งอยู่ในอาคารเก่าแก่ของ ล้ง 1919 ซึ่ง AWC จะพัฒนาโดยอนุรักษ์คุณค่าโครงสร้างเก่าทั้ง 4 อาคารไว้ ตลอดจนวัฒนธรรมท้องถิ่น สถาปัตยกรรมและศิลปะจีนโบราณอันทรงคุณค่า เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสถึงประวัติศาสตร์ ควบคู่การสร้างคุณค่ายั่งยืนให้ชุมชน และส่งต่อวัฒนธรรมให้คนรุ่นต่อไปได้สักการะองค์เจ้าแม่หม่าโจ้ว ซึ่งเป็นศูนย์รวมใจและที่นับถือของคนทั่วไป รวมถึงคนในชุมชนเพื่อความเป็นสิริมงคล

 

ภายในศาลเจ้ามีองค์เจ้าแม่หม่าโจ้วประดิษฐาน 3 ปาง ได้แก่ ปางแรก ปางเด็กสาว หรือปางจุ้ยบ๊วยเนี้ย จะประทานพรเรื่องการศึกษา คู่ครอง ปาง 2 ปางผู้ใหญ่ หรือ ปางให่ตั้งหม่า จะประทานพรเรื่องธุรกิจการค้า เงินทอง และ ปาง 3 ปางเทพ หรือ ปางเทียนโหวเชี่ยบ้อ จะประทานพรในเรื่องของสุขภาพ ความร่ำรวย

 

ทาง AWC ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลรักษาชุมชนธุรกิจรอบพื้นที่เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ได้จัดกิจกรรมประจำปีเพื่อสักการะองค์เจ้าแม่หม่าโจ้วร่วมกับคนในชุมชน เช่น การกราบสักการะองค์เจ้าแม่หม่าโจ้ว ขอพรเสริมสิริมงคลช่วงเทศกาลตรุษจีน สารทจีน และวันไหว้พระ

 

เมื่อปี 2565 AWC ได้ลงนามในสัญญาเช่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจาก บริษัท หวั่งหลี จำกัด แล้วพัฒนาเป็น เดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น จุดหมายปลายทางประวัติศาสตร์ริมแม่น้ำในเวลาสั่งสมคุณค่ามานานถึง 64 ปี เพื่อสร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่าให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของไทย

 

สำหรับ “เจ้าแม่หม่าโจ้ว” หรือ “เจ้าแม่ทับทิม” เปิดให้เข้าเยี่ยมชมฟรีทุกวัน ตั้งแต่ 08:00 – 18:00 น. พร้อมบริการที่จอดรถ เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ตั้งอยู่คู่กับท่าเรือ “ฮวย จุ่ง ล้ง” หรือท่าเรือ ล้ง1919 ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี 2393 (ค.ศ.1850) สมัยรัชกาลที่ 4 มาจนถึงปัจจุบัน รวมกว่า 170 ปี เป็นเทพอุปถัมภ์การเดินเรือทางทะเลเส้นทางการค้าขายในอดีต เมื่อคนจีนเดินทางจากโพ้นทะเลมาถึงไทยก็จะมากราบสักการะท่านเพื่อรับพรและเป็นการขอบคุณที่ช่วยทำให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ เมื่อเดินทางกลับไปประเทศก็จะมากราบลา “เจ้าแม่หม่าโจ้ว” ศูนย์รวมจิตใจของผู้คนที่มาทำการค้าจนเจริญรุ่งเรือง เป็นสิริมงคลให้พื้นที่ ล้ง 1919 เชื่อมโยงไปถึงทรงวาดและเยาวราช

 

ข่าวที่สอง –แอตต้าได้สิทธิ์หอค้าไทย-จีนรับบริการกรุ๊ปจีนโลกประชุมWCEC

 

นายอดิษฐ์ ชัยรัตนานนท์ เลขาธิการสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA)  เปิดผยว่า ในฐานะสมาคมตัวแทนนำเข้านักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย ได้สิทธิ์จากสภาหอการค้าไทย-จีน รับงานบริการในช่วงที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมนักธุรกิจชาวจีนโลก (World Chinese Entrepreneurs Convention-WCEC) ครั้งที่ 16 ระหว่าง 24-26 มิถุนายน 2566 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยทำหน้าที่ต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมจากทั่วโลกกว่า 2,000 คน ด้วยการให้บริการนำเข้าพักโรงแรม จัดโปรแกรมนำเที่ยวครึ่งวันและเต็มวัน พาไปรับประทานอาหารตามร้านต่าง ๆ  พร้อมกับมีมัคคุเทศก์ รถขนส่ง ทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถตู้ และรถบัส

 

ตามแผนพร้อมนำกลุ่มนักธุรกิจทั้งหมดที่มาประชุมมีประสบการณ์เดินทางเพิ่มในเมืองไทยแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ 

 

ส่วนที่ 1   ท่องเที่ยวหลัก 4 เส้นทาง  วัดพระแก้ว หรือวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (กรุงเทพฯ) วัดโพธิ์ หรือวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (กรุงเทพฯ) เมืองโบราณ (พิพิธภัณฑ์จำลอง) จังหวัดสมุทรปราการ และพระนครศรีอยุธยา

 

ส่วนที่ 2 เส้นทางดูงาน 10 จุด คือ 1.FORESTIAS by MQDC บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด 2.บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือเซเว่นอีเลฟเว่น ศูนย์กระจายสินค้า DC สุวรรณภูมิ 3.บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือเซเว่นอีเลฟเว่น ปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว 4.บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) 5.บริษัท นันยาง เท็กซ์ไทส์ กรุ๊ป 6.นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ 7.โรงพยาบาลเมดพาร์ค 8.บริษัท ยูนิคอร์ด จำกัด (มหาชน) 9.บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) และ 10.บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน)  

 

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai