ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ภาคกลางไตรมาส1ปี67นำจังหวัด4บุรีโกยท่องเที่ยว 2หมื่นล้าน


อัครวิชย์ เทพาสิต 

ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
 

ททท.โชว์พลังเที่ยวภาคกลาง4บุรีQ1/67โกย2หมื่นล้าน

เปิดใหม่QuickFinกระหน่ำจัด6งานใหญ่เที่ยวฉ่ำ365วัน

ฮือฮา!ซอฟท์พาวเวอร์มิติใหม่ทัวร์ซีรีย์รามเกียรติ์3จว.

คิงเพาเวอร์ออนไลน์จัดไปEnd of SummerSaleลด50%

ช้อปคิงพาเวอร์สุวรรณภูมิดอนเมืองรับคูปองลด 20%

คิงเพาเวอร์เทMid-MonthDealแฟนชั่น/เมคอัพดังลดแรง

ททท.หนุนสมุยPrideนำไทยชิงทัวร์LGBTQ6.64ล้านล้าน

บางจาก-RSกรุ๊ปเปิดธุรกิจใหม่เพ็ทรีเทลในปั๊ม3ปี50แห่ง

สุขทันทีที่เที่ยว“กาญจนบุรี”หน้าฝนตลุยวิถีธรรมชาติ

4 เคล็ดลับของคนนอนดึกแล้วลุกตื่นเช้าง่ายๆ ได้ทันที

ททท.ตุนรายได้หยุดต้นพ.ค.พืช/ฉัตรมงคล1.6หมื่นล้าน

AOT 6เดือนกำไร369%ยอดบิน3.6แสนเที่ยว61ล้านคน

 

วันเสาร์ที่  18 พฤษภาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #บางจาก #ทททภูมิภาคภาคกลาง  #เทศกาลผลไม้ทองผาภูมิ

 

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้...

ช่วงที่ 1 สัมภาษณ์ “อัครวิชย์ เทพาสิต” ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โชว์พลังเที่ยวภาคกลาง 3 เดือนแรก จังหวัด 4 บุรี รายได้โต 2 หลัก ทำเงินกว่า 20,000 ล้านบาท ปี’67 เปิดแคมเปญใหม่ Quick Fin กระหน่ำขาย 6 งานใหญ่ บูมซอฟท์ เพาเวอร์ มหกรรมทัวร์กีฬาวิ่ง “ซีรีย์รามเกียรติ์” 3 จังหวัด 8 สำนักงานเปิดขาย สุขทันทีเที่ยวหน้าฝนฮีลฉ่ำใจ นั่งรถอีวีตะลอนทัวร์ ปี68 ฝากความหวังสนามบินหัวหิน ทำท่องเที่ยวข้ามภาคโต

 

นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้นำ ททท.ภาคกลางได้รับโจทย์กระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในประเทศ รวมทั้งนายกรัฐมนตรีและการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรลงพื้นที่จังหวัด 4 บุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี เพชรบุรี และ 1 ขันธ์ คือ ประจวบคีรีขันธ์ อยู่ในภาคกลางตอนล่างมีศักยภาพสูงนักท่องเที่ยวใช้จ่ายเงินสูงต่อปคนต่อทริป แล้วนโยบายรัฐบาลครั้งนี้ยังได้เร่งสร้างมูลค่าท่าอากาศยานหัวหินเป็นอีกฮับทางการบินโดยจะสามารถเปิดรันเวย์ใหม่ได้ภายในปี 2568 ผนวกกับผู้อำนวยการ ททท.แต่ละสำนักงาน ได้รับการสนับสนุนจากเอกชน และผู้ว่าราชการจังหวัดต่าง ๆ ก็จะทำให้การขับเคลื่อนท่องเที่ยวไปได้ดีอย่างแน่นอน

 

ขณะนี้ภาพรวมรายได้ท่องเที่ยวภาคกลางทุกจังหวัดเติบโตเพิ่มขึ้นเกือบทุกจังหวัด ตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวขยับขึ้นจากเป้าหมาย 44 % รายได้เติบโตจากเป้า 33 % สะท้อนถึงทิศทางแนวโน้มดี แต่ ททท.ทุกสำนักงานไม่ได้นิ่งนอนใจพยายามทำงานหนักมากขึ้นเพราะจากประสบการณ์ต้องเฝ้าระวังเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นแบบฉับพลันเช่น ภัยพิบัติทางธรรมชาติ หรือโรคระบาดต่าง ๆ แล้วมีผลกระทบกับการท่องเที่ยวทันที

 

สำหรับสถิติการท่องเที่ยวไตรมาส 1 ระหว่างมกราคม-มีนาคม 2567 รายได้ท่องเที่ยวเติบโตเป็นเปอร์เซนต์ถึง 2 หลัก รวมทั้ง 4 จังหวัด ทำรายได้แล้วกว่า 20,000 ล้านบาท นำโดย “จังหวัดกาญจนบุรี” มีนักท่องเที่ยวหรือผู้เยี่ยมเยือน 3.5 ล้านคน-ครั้ง รายได้เกือบ 10,000 ล้าน เพชรบรี  2.5 ล้านคน รายได้ 7,500 ล้านบาท สุพรรณบุรี 1.5 ล้านคน-ครั้ง รายได้ 2,500 ล้านบาท ราชบุรี ใกล้ 1 ล้านคน รายได้ 1,500 ล้านบาท

 

ผอ.อัครวิชย์ กล่าวว่า ททท.พร้อมเดินหน้าเสนอขายสินค้าท่องเที่ยวซอฟท์ พาวเวอร์ และสร้างกระแสการเดินทาง 365 วันมหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน ทำตามนโยบายต่อเนื่องมีกิจกรรมหลักรองรับมาตลอด ล่าสุดนายกรัฐมนตรีมีนโยบาย IGNITE THAILAND 5 เรื่อง จะสอดคล้องกับการท่องเที่ยวภาคกลาง เริ่มจาก “อาหาร/Food” จังหวัดเพชรบุรีได้รับการประกาศเป็นเมืองสร้างสรรค์เชิงอาหาร หรือ Gastronomy City มีพื้นที่ผลิตมากสุดทั้ง เกลือ มะนาว น้ำตาล เป็นสินค้าภาคเกษตรคุณภาพดี ปลอดภัยด้านสุขอนามัย ปราศจากสารเคมี โดยมีนักธุรกิจรุ่นใหม่เข้ามาพัฒนาอัตลักษณ์ท้องถิ่นยกระดับเพชรเป็นเมือง 5 รส เพิ่มรสมันกับเผ็ดได้ด้วย

 

ดังนั้น ททท.ภูมิภาคภาคกลางจัดทำหมุดหมายกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวต่อเนื่องพฤษภาคม 2567 ต่อเนื่องถึงปี 2568 ด้วยแคมเปญ Quick Fin สามารถคิดแล้วออกเดินทางไปท่องเที่ยวได้ทันทีอย่างรวดเร็ว เช่น

งานที่ 1 ราชบุรี เตรียมจัดงาน ช็อกโกแลต วิลเลจ ระหว่าง 13-15 กันยายน 2567 ที่สวนผึ้ง ซึ่งมีธรรมชาติพร้อม และมีตลาดเช้าโอ๊วป่อย เตรียมยกระดับแหล่งปลูกโกโก้ ทำเมืองช็อกโกแลต มีเชฟระดับโลก รีสอร์ตเชนเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวแล้ว จึงจะใช้กลยุทธ์ Must to Do ที่นักท่องเที่ยวจะต้องเดินทางมาพักผ่อนและลิ้มรสชาติด้วยกัน

 

งานที่ 2 SMEs Festival Thailand จังหวัดนครปฐม มีความโดดเด่นทางด้านวัตถุดิบอาหาร

งานที่ 3 ริมผา ซัมเมอร์ มิวสิค เฟสติวัล ที่ชะอำ เพชรบุรี

งานที่ 4 Huahin Pride Paradise จะจัดสิ้นเดือนมิถุนายน 2567 เชิญชวนตลาดนักท่องเที่ยวศักยภาพสูง LGBTQ มารวมตัวกัน เนื่องจากเป็นเดือนที่มีตลาดต่างประเทศยังเดินทางมายังหัวหิน

 

งานที่ 5 Wine Festival 2024 รวมกลุ่มสายไวน์ วันที่ 3 สิงหาคม นี้ จัดที่ภูนับดาว ที่จังหวัดสระบุรี

 

งานที่ 6 จัดธีมมหกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา “งานวิ่งในวรรณคดี” เป็นครั้งแรกปี 2567 ไฮไลต์จะทำธีมกระตุ้นการวิ่งเป็น “ซีรีย์รามเกียรติ์” 3 จังหวัด ได้แก่ “สมุทรสงคราม” วิ่งทศกัณฑ์ หรือพระลักษณ์ “ราชบุรี” จะเป็นหนุมานหรือสุครีพ “ลพบุรี” ต้องเป็นหนุมานอย่างแน่นอน ให้เข้ากับสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละจังหวัด

 

ผอ.อัครวิชย์ กล่าวว่า การผลักดันจุดขายสุขทันทีที่เที่ยวภาคกลาง กำลังคัดเลือกพื้นที่ท่องเที่ยวโดยจะนำเสนอเป็น 2 แนว ได้แก่ แนวที่ 1 สุขทันทีที่เที่ยวฤดูท่องเที่ยวธรรมชาติ คัด 10 สถานที่ฮีลใจ จังหวัดชัยนาท หรือ 20 สถานที่เที่ยวฉ่ำธรรมชาติ แนวที่ 2 สุขทันทีที่เที่ยวกับกิจกรรม ไปรับประทานอาหารถิ่นต้องชิมให้ได้  เสิร์ฟด้วยกิจกรรมสันทนาการ เช่น ประจวบคีรีขันธ์ มีแหล่งดำน้ำเด็ด ๆ มาใหม่ หรือสุขทันทีตีกอล์ฟในเพชรบุรี สมุทรสาคร

 

สำหรับการท่องเที่ยวธรรมชาติหน้าฝนภาคกลาง เดินทางสะดวกใกล้กรุงเทพฯ นำเสนอการท่องเที่ยวโลว์คาร์บอน กับรถยนต์ระบบไฟฟ้า (EV) จะนำร่องจัดกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจะประกาศเที่ยวกับรถอีวี 10 คัน ไปสักการะวัดสวยงามในพระนครศรีอยุธยา และอีกหลายจังหวัดทั่วภาคกลางที่จะทำให้มีความสุขได้ตลอดทุกวัน

 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 

ข่าวที่ 1 ช้อปคิงเพาเวอร์ออนไลน์ End of SummerSaleลด50%

 

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จัดมหกรรมช้อป “END OF SUMMER SALE รับ SUMMER” วันนี้ -31 พฤษภาคม 2567

 

คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ช้อปสะดวกสบาย ไม่มีขั้นต่ำ ไม่ต้องใส่โค้ด ก็กดช้อปได้เลยเฉพาะที่ คิง เพาเวอร์ ออนไลน์ กดสินค้าใส่ตะกร้าเลย  ลดสูงสุด 50%

 

แค่ช้อปออนไลน์ก่อนบิน จะไปเที่ยวประเทศไหนก็ช้อปฟินได้ทุกที่ทุกเวลา พบไอเทมเด็ดๆ ลดแรงจากแบรนด์ในดีลพิเศษ กดช้อปวันนี้ พร้อมรอรับของได้ที่สนามบินขาออกประเทศ

 

Perfume Items! ยกทัพน้ำหอมแบรนด์ชั้นนำ ลดราคาแบบขีดสุด ให้เลือกช้อปหลากหลายแบรนด์ เช่น MARC JACOBS, MIU MIU, BURBERRY , CHLOÉ , CALVIN KLEIN, DAVIDOFF , GUCCI, ISSEY MIYAKE  และอื่น ๆ อีกมากมาย  

 

สินค้า Duty Free สุดฮอต มีไฟลต์บินแล้วรีบเลย! รับสินค้าที่สนามบิน แล้วแบ่งชำระ 0% นานสูงสุดถึง 10 เดือน และรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 10,800 บาท

 

ข่าวที่ 2 ช้อปคิงพาเวอร์สุวรรณภูมิดอนเมืองแจกคูปองลด20%

 

มีไฟลต์บินแล้ว ชวนมาช้อปให้ฟินก่อนขึ้นเครื่อง!  ลูกค้าพันธมิตรช้อปยิ่งฟินไปอีกขั้น แล้วรับคูปองส่วนลดสูงสุด 20%  ทุกการช้อป 4,000 บาทขึ้นไป / ใบเสร็จ ที่ร้านค้าขาออก “คิง เพาเวอร์” สนามบินสุวรรณภูมิ หรือ ดอนเมือง

พิเศษสำหรับลูกค้าชาวไทยที่ยังไม่เป็นสมาชิก รับสถานะสมาชิก คิง เพาเวอร์ ฟรี!*

 

1.รับสถานะ คิง เพาเวอร์ NAVY เมื่อใช้คูปองส่วนลดและช้อปครบตามกำหนด

 

2.รับสถานะ คิง เพาเวอร์ SCARLET เมื่อใช้คูปองส่วนลด และช้อปครบ 15,000 บาทขึ้นไป (สุทธิ) / ใบเสร็จรับเงิน

 

3.การรับสถานะสมาชิก คิง เพาเวอร์ จะได้รับในวันถัดไป (ไม่นับวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

 

4.ระหว่างวันนี้ – 31 พ.ค. 67 สามารถรับคูปองส่วนลดได้ที่พันธมิตรสาขาที่ร่วมรายการ เมื่อใช้บริการ ไทยแอร์เอเชีย ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์  อาเซียน่าแอร์ไลน์ส bellugg เอทิฮัดแอร์เวย์ส OH! RiCH ซูเปอร์ริชไทยแลนด์   SAWASDEE Pass Airport Premium Service

 

ข่าวที่ 3 คิงเพาเวอร์จัดMid-MonthDealแฟนชั่น/เมคอัพดังลดแรง

 

มาแล้ววันสุดท้าย จัดเพาเวอร์ จัดเต็ม “MID-MONTH DEAL ลดสูงสุด 20% มารวมตัวกันตรงนี้ ช้อปดีลพิเศษสุด ๆ ลดแบบไฟลุก ราคาน่าตุนเวอร์!  เฉพาะคิง เพาเวอร์ ออนไลน์ เท่านั้น ดีลแรง ลดหนักจัดให้ช้อปแบบฟินๆ จะสายบิวตี้ สายแฟชั่นก็มีครบหมดจบที่นี่ที่เดียว รีบเข้ามาชมสินค้าและกดช้อปก่อนใคร พร้อมรอรับของได้ที่สนามบิน

 

รวมตัวท็อปไอเทมฮิตแบรนด์ดัง ทั้งสกินแคร์ เมคอัพ แฟชั่น มาเสิร์ฟ อย่างแบรนด์ MCM, ESTÉE LAUDER, TISSOT, BALENCIAGA, YSL, LA MER, BURBERRY, LE LABO, GUCCI, TOM FORD, PRADA, DIPTYQUE และอื่นๆอีกมากมาย ห้ามพลาดดีลพิเศษ รีบกดช้อปและรอรับของที่สนามบิน

 

1.ลดสูงสุด 20% เมื่อช้อปครบ 2 ชิ้น รหัสส่วนลด 20MDMAY

               

พิเศษ !! สำหรับออนไลน์ ฟรี! ผ้าคลุมกระเป๋า King Power ลายสุด Exclusive (ขนาด 26 นิ้ว) วันนี้-  31 พ.ค. 67 นี้เท่านั้น!เฉพาะลูกค้าที่ช้อปครบ 9,000.- ขึ้นไป *แถมจนกว่าสินค้าจะหมด

 

ข่าวที่ 4 ททท.หนุนสมุยจัดPrideนำไทยชิงทัวร์LGBTQ6.64ล้านล้าน

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า นำ ททท.เข้าร่วมสนับสนุนการจัดงาน PRIDE NATION SAMUI INTERNATIONAL FESTIVAL ระหว่างวันที่ 24–29 มิถุนายน 2567 นำเสนอคอนเซปต์ Let's Join PRIDEradise สร้างยูนิตี้โดยพร้อมจะเปลี่ยนสมุยให้เป็นเกาะสวรรค์ของนักเดินทางกลุ่มศักยภาพสูง LGBTQ+ ซึ่งมีพลังในการใช้จ่ายเงินด้านการท่องเที่ยวในเมืองไทยสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของนักท่องเที่ยวทั้งหมดในแต่ละปี คาดตลอดการจัดงานดังกล่าวต่อเนื่องกัน 5 วัน จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเกาะสมุยและพื้นที่ใกล้เคียงก่อนเข้าสู่ฤดูเดินทางไฮซีซั่นจากทั่วประเทศและทั่วโลกได้กว่า 100,000 คน 

 

ทาง ททท. ให้ความสำคัญกับตลาดนักท่องเที่ยว LGBTQ+ ซึ่งเป็นกลุ่มสนใจท่องเที่ยวเฉพาะ (niche market) มีศักยภาพใช้จ่ายเงินสูงทรงพลัง มีคุณภาพและศักยภาพ สามารถเดินทางท่องเที่ยวด้วยความถี่บ่อยกว่าตลาดทั่วไป ใช้เวลาพำนักยาวกว่านักท่องเที่ยวทั่วไป และมีความจงรักภักดีต่อแบรนด์ประเทศไทยหรือลอยัลตี้สูงมาก โดยมีผลสำรวจระบุชัดเจนถึงพฤติกรรมการใช้เงินของนักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBT ทั่วโลกมีมูลค่าตลาดรวมกันสูงถึง 6.64 ล้านล้านบาท มีกำลังซื้อสูงกว่านักท่องเที่ยวทั่วไปถึง 40 % ตามคาดการณ์ภายในปี 2573 หรืออีก 6 ปีข้างหน้า จะมีนักเดินทางกลุ่มนี้มากถึงปีละ 180 ล้านคน

 

ผู้ว่าฯ ฐาปนีย์ ย้ำว่า ททท.เตรียมร่วมสนับสนุนเดือนแห่ง Pride Month ส่งเสริมการจัดเฉลิมฉลองเดือนแห่ง Pride อย่างอลังการ พร้อมกิจกรรมต่าง ๆ ส่งเสริมและต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมายังจุดหมายปลายทางในเมืองไทยตลอดใน Pride Month แล้วพากันเฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศ ตอกย้ำภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งใน Top LGBTQ+ Friendly Destination ในอนาคตได้ด้วย

 

ส่วนเกาะสมุยเตรียมจัดงาน PRIDE NATION SAMUI INTERNATIONAL FESTIVAL  อย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 24–29 มิถุนายน 2567 โดยจะมีศิลปินที่มีชื่อเสียงตบเท้าขึ้นเวทีสร้างความสนุกสนานบันเทิงแก่นักท่องเที่ยวทุกคน นำโดย อิงฟ้า วราหะ, มิลลิ (MILLI),  Badmixy มิกซ์ เฉลิมศรี พร้อมดีเจดังระดับโลก อย่าง Sick Individuals, Rave Republic กับเหล่ากองทัพดีเจสมทบไม่ว่าจะเป็น DJ Saliva, BongBongQuayQuay และดีเจต่างชาติอีกจำนวนมากหลั่งไหลเข้ามากระตุ้นการใช้จ่ายเงินเข้าสู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเกาะสมุย และเมืองไทย

 

ข่าวที่ 5 บางจาก-RSกรุ๊ปเปิดธุรกิจใหม่เพ็ทรีเทลในปั๊ม3ปี50แห่ง

 

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจาก และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ล่าสุดนำบางจากฯ จับมือกับ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ “อาร์เอส กรุ๊ป” เปิดธุรกิจใหม่ “PET ALL MY LOVE” ร้านให้บริการสัตว์เลี้ยงของคนรักสัตว์ โดยได้ดึงจุดแข็งที่ตั้งสถานีน้ำมันบางจากดึงดูดและส่งต่อความสุขให้กลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยง หรือ "Pet Parent" ตั้งเป้าหมายจะนำร่องปีแรก 20 สาขา และภายใน 3 ปีหน้าจะเปิดทั่วประเทศ 50 สาขา

 

บางจากฯ ตั้งใจพัฒนา ยูนีค ดีไซน์ เซอร์วิส สเตชั่น ให้มีเอกลักษณ์โดดเด่น เพื่อส่งมอบน้ำมันคุณภาพสูงแล้ว ยังมีสินค้าบริการหลากหลาย เช่น ร้านสะดวกซื้อ ร้านอินทนิล ร้านอาหารแบรนด์ดัง บริการคาร์แคร์ สถานีอัดประจุไฟฟ้า (EV Charger) ได้จัดพื้นที่ใช้สอยอย่างกว้างขวาง สะดวกสบาย เข้าถึงง่าย ส่งมอบประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์ให้ลูกค้าใช้บริการอย่างสบายใจ

 

ส่วน เพ็ท รีเทล กำลังเป็นธุรกิจมีแนวโน้มเติบโตดีต่อ มีตลาดกลุ่มผู้บริโภคหันมานิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงมากขึ้น และกลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์ในบ้านยังเป็นลูกค้ามูลค่าสูง ต้องการสินค้าและบริการคุณภาพดีให้ทั้งตนเองและสัตว์เลี้ยง สอดคล้องกับบางจากฯ มุ่งคัดเลือกและนำเสนอสินค้าบริการดีที่สุดให้ลูกค้าด้วยเช่นกัน

 

ปัจจุบันบางจากฯ มีสถานีบริการทั่วประเทศกว่า 2,200 สาขา มีแผนภายในปี 2573 จะขยายเครือข่ายกว่า 2,500 สถานี เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง เช่น บางจาก ไฮ พรีเมี่ยม 97 และบางจาก ไฮ พรีเมี่ยม ดีเซล เอส  พร้อมทั้งพรีเมียมแก๊สโซฮอล์และดีเซลที่มีค่าออกเทนและซีเทนสูงสุดในตลาด

 

บางจากจะทำควบคู่กับเดินหน้าพัฒนาธุรกิจ “รีเทล เอ็กซ์พีเรียนซ์” ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างหลากหลาย โดยได้พัฒนาศักยภาพและใช้พื้นที่ในสถานีบริการน้ำมันให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธุรกิจใหม่ “PET ALL MY LOVE ปีแรกจะลงทุนประมาณ 100 ล้านบาทเปิดร้านเพ็ทช็อปซึ่งเกิดจากความรักและความใส่ใจสัตว์เลี้ยง ด้วยการคัดสรรสินค้าจากทั่วโลกและบริการที่เต็มเปี่ยมด้วยความรักมีคุณภาพของแท้ 100% โดยทีมงานและสัตวแพทย์ที่รักและเข้าใจสัตว์เลี้ยงอย่างแท้จริง ในราคาคุ้มค่าและเข้าถึงได้ พร้อมออกแบบพื้นที่ทุกโซนในร้านให้เป็นมิตรและปลอดภัยกับผู้คนและสัตว์เลี้ยง มอบประสบการณ์แห่งความสุข และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าของและสัตว์เลี้ยง

 

ตั้งเป้าพัฒนา “PET ALL MY LOVE เป็นศูนย์รวมสินค้าและบริการของสัตว์เลี้ยง เป็น เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ มีร้านขายยาสัตว์เลี้ยงที่มีสัตวแพทย์คอยให้คำปรึกษา ภายใต้คอนเซปต์ Love-Centric Experience สะดวกสบายใกล้บ้านลูกค้ากลุ่มคนรักสัตว์  

 

สำหรับ PET ALL MY LOVE  ในคอมมูนิตี้สถานีบริการบางจาก จะแบ่งตามขนาดพื้นที่เป็น 4 แบบ ได้แก่ แบบที่ ขนาดพื้นที่ 80 ตารางเมตร แบบที่ 2 ขนาดพื้นที่ 150 ตารางเมตร จะเป็นเพ็ทช็อปเน้นขายสินค้าเพื่อสัตว์เลี้ยง มี HATO Pet Pharmacy ขายยา อาหารเสริม อาหารรักษาโรค ที่มีสัตวแพทย์ให้คำแนะนำในโซนยา

 

แบบที่ 3 ขนาดพื้นที่ 180 ตารางเมตร จะเป็นเพ็ทช็อป และ HATO Pet Pharmacy โดยเพิ่ม HATO Pet Wellness Center บริการสปา อาบน้ำ-ตัดขน ให้สัตว์เลี้ยง 

 

แบบที่ 4 ขนาดพื้นที่ใหญ่กว่า 180 ตารางเมตรขึ้นไป จะเป็นรูปแบบโรงพยาบาลสัตว์ ร่วมกับเพ็ทช็อป ตั้งเป้าเปิดสาขาแรก สิ้นเดือนกรกฎาคม 2567  และภายใน 1 ปีจะเปิดครบ 20 สาขา

 

ทางอาร์เอส กรุ๊ป เน้นทำเลที่ตั้งจึงตัดสินใจร่วมลงทุนกับ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) เดินหน้าขยายธุรกิจ เพ็ท รีเทล ภายใต้แบรนด์ “PET ALL MY LOVE ในสถานีบริการน้ำมัน “บางจาก ยูนีค ดีไซน์ สเตชั่น” ทั่วประเทศ  เติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่เลี้ยงสัตว์เป็นเหมือนสมาชิกในครอบครัว ต้องการเพ็ทช็อปใกล้บ้านที่มีสินค้าคุณภาพและมีบริการครบวงจร ตรงกับแนวคิดของกลุ่มธุรกิจสัตว์เลี้ยงที่มุ่งเน้นดูแลและยกระดับคุณภาพแบบองค์รวม สร้างความสุขให้สัตว์เลี้ยงและเจ้าของ ทั้งยังสอดคล้องกับพันธกิจของบางจากที่มุ่งมั่นดูแลชุมชนและสังคมด้วย

 

ปัจจุบัน อาร์เอส กรุ๊ป มี PET ALL MY LOVE เปิดบริการแล้ว 2 สาขา คือ สาขา 81 Badminton ถนนเจริญราษฎร์ และสาขา The Grove หทัยราษฎร์  จากนี้ไปวางแผนจะขยายสาขาทั่วประเทศ จากการศึกษาความต้องการและพฤติกรรมผู้บริโภค พบว่าไลฟ์สไตล์ของคนปัจจุบันเน้นสะดวกสบายใกล้บ้านเติบโตอย่างรวดเร็วสอดคล้องกับคอมมูนิตี้สเปซ โดยเฉพาะในสถานีบริการน้ำมันได้ขยายธุรกิจครอบคลุมความต้องการของชุมชนมากขึ้น จนเป็น คอมมูนิตี้ ฮับ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบและมีศักยภาพทางธุรกิจตอบโจทย์ทุกกลุ่มตลาดเป้าหมายทั้งปัจจุบันและอนาคต    

 

            ช่วงที่ 2 เที่ยวไทยหน้าฝนนี้ไปแล้วสุขทันทีที่เที่ยว “กาญจนบุรี” มี 5 พิกัด ชวนเหล่าฟรุ้ตเลิฟเวอร์ทัวร์เทศกาลผลไม้ทองผาภูมิ เดินสายเที่ยวต่อใน 2 อำเภอ 6 ตำบล แบบฉ่ำเย็นตลอดกรีนซีซัน แล้วดูแลสุขภาพ “4เคล็ดลับ” นอนดึกตื่นเช้าได้ง่าย และข่าวฮ็อต ๆ ข่าวแรก “ททท.หนุนจัดSamui Pride” ตลาดเบอร์แรงของโลกมูลค่ากว่า 6.64 ล้านล้านบาท ข่าวที่สอง “AOTแชมป์ทำไร” 6เดือนแรกปี67 โตกว่า 369 %

 

ท่องเที่ยว –สุขทันทีที่เที่ยว“กาญจนบุรี”หน้าฝนตลุยวิถีธรรมชาติ

 

สุขทันทีเที่ยวเมืองกาญจน์ช่วงหน้าฝน แฟนคลับผลไม้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กาญจนบุรี นัดพบกันที่เดิม ชวนเที่ยวเทศกาลผลไม้ทองผาภูมิ 28 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม 2567 เปิดลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ภายในเขื่อนวชิราลงกรณ  ให้สาวก ทุเรียน มังคุด เงาะทองผาภูมิ ได้มาเดินชม ช้อป ผลไม้อร่อย ๆ และของดีทองผาภูมิอีกมากมาย

 

คนในชุมชนและชาวชาติพันธุ์อำเภอทองผาภูมิ มีผลิตภัณฑ์ท่องเที่ยวเชิงเกษตรผลไม้เด่น ๆ มาเสนอนักท่องเที่ยวแบบจัดเต็ม ทั้ง เงาะ ทุเรียน ส้มโอ มังคุด ลองกอง มะไฟ สะตอ สับปะรด ผักปลอดสารพิษ พันธุ์ไม้ท้องถิ่น สินค้าโอท็อปชื่อดังของอำเภอ พร้อมคาราวานสินค้าราคาถูก ชมการสาธิต แต่ละวันยังจะได้ตื่นตากับการแสดงของชาวชาติพันธุ์ที่อาศัยอยู่ในทองผาภูมิ กับศิลปวัฒนธรรม มอญ กะเหรี่ยง ลาว ม้ง เย้า

 

พร้อมกับปักหมุดเดินทางท่องเที่ยวในบริเวณใกล้ลานเฮลิคอปเตอร์ให้ไปฉ่ำเย็นได้ถึง 10 พิกัด  2 อำเภอ 6 ตำบล วางแผนล่วงหน้าไว้ก่อนเดินทางได้แล้วเลือกเที่ยวทีเดียให้ครบ ทั้งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ เที่ยวเชิงสุขภาพ และสายมูจะแวะก่อนหรือหลังจากไปเที่ยวงานผลไม้ก็ได้เช่นกัน

 

“อำเภอไทรโยค” แนะนำฉ่ำเย็นได้ใน “ตำบลท่าเสา” 2 พิกัด จุดแรก สัมผัสธรรมชาติสายน้ำเย็นฉ่ำได้ที่ตกไทรโยคน้อย ใกล้กันก็มีศูนย์ประวัติศาสตร์ช่องเขาขาด “ตำบลไทรโยค” มาเล่น “น้ำตกไทรโยคใหญ่” สบาย ๆ ท่ามกลางป่าเขียวขจี

 

“อำเภอทองผาภูมิ”  ขับรถไปยัง ตำบลลิ่นถิ่น เพื่อชม น้ำพุร้อนลิ่นถิ่น หรือจะไป “ตำบลหินดาด” มีทั้งน้ำตกผาลาด และน้ำพุร้อนหินดาด ส่วน “ตำบลท่าขนุน” สายมูต้องมา สะพาแขวนหลวงปู่สาย เดินชมเขื่อนวชิราลงกรณ์ และวัดปรังกาสี ปิดท้ายใน “ตำบลสหกรณ์นิคม” ลองเที่ยวเทรนด์ใหม่ลอดอุโมงค์สามมิติเก๋ ๆ

 

หน้าฝนปีนี้วางแผนเดินทางมาสุขทันทีที่ “กาญจนบุรี” มีธรรมชาติสดใหม่รอต้อนนักท่องเที่ยวทุกคน

 

สุขภาพ – 4 เคล็ดลับของคนนอนดึกแล้วลุกตื่นเช้าง่ายๆ ได้ทันที

           

มีคนจำนวนไม่น้อยที่ “นอนดึก” แล้วต้อง “ตื่นเช้า” เป็นวิถีการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปของคนทำงานที่ไม่เพียงแต่ทำงานระหว่างออฟฟิศ แต่ยังมีอีเวนท์หลังเลิกงาน  หรือกลับไปทำงานบ้านต่อจนดึกดื่น   ด้วย 4 เคล็ดลับ

เคล็ดลับที่ 1 Shut down แสง สี เสียง ก่อนนอน

ดูเหมือนจะธรรมดาแต่ใช้ได้ผลแน่นอน เพราะปกติในร่างกายคนเราจะมีฮอร์โมนชื่อ เมลาโทนิน” (Melatonin) ที่ช่วยให้รู้สึกง่วงนอนจะทำงานได้ดีในที่มืด แต่เนื่องจากชาวนกฮูกทั้งหลายมักเคยชินกับการดูหน้าจอก่อนนอนเป็นประจำ จึงทำให้แสงจากหน้าจอรบกวนการทำงานของเมลาโทนิน ซึ่งส่งผลให้คุณนอนหลับยาก ดังนั้นเมื่อถึงเวลาตื่นก็จะรู้สึกยังนอนได้ไม่เต็มอิ่ม และไม่อยากลุกจากเตียง

ให้ลองปิดอุปกรณ์ต่าง ๆ ก่อนนอนสัก 30 นาที ทั้งมือถือ คอมพิวเตอร์ หรือทีวีในห้อง ก็จะช่วยให้คุณนอนหลับได้อย่างรวดเร็ว พร้อมลุกจากเตียงได้ในทันที โดยไม่งัวเงียในตอนเช้า เพราะได้นอนหลับสนิทเต็มอิ่มมาแล้วทั้งคืน

 

เคล็ดลับที่ 2 เลือกเสียงปลุกที่ดีที่สุด จริง ๆ แล้วเสียงที่ช่วยปลุกให้คนตื่นได้ดีที่สุด คือ เสียงของธรรมชาติ เช่น เสียงน้ำตก เสียงนกร้อง จะช่วยให้อารมณ์ตอนเช้าสดใสเบิกบาน ต่างกับเสียงนาฬิกาปลุกที่รีบเร่งให้ต้องตื่นอีกด้วย มีงานวิจัยพบว่าเสียงของแม่นั้นมีประสิทธิภาพช่วยปลุกได้ดีกว่าเสียงนาฬิกาปลุกทั่วไป หากใช้วิธีนี้รับรองจะต้องเด้งตัวตื่นขึ้นในตอนเช้าแบบอัตโนมัติเลยทีเดียว

 

เคล็ดลับที่ 3 ให้แสงแดดตอนเช้าช่วยปลุก จะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัวและผลิตสารที่ทำให้อารมณ์แจ่มใส สดชื่นอย่าง เซโรโทนิน (Serotonin) รวมถึงสารสื่อประสาทที่สร้างความสุขและทำให้อารมณ์ดีอย่าง เอ็นโดรฟิน (Endorphine) ได้เป็นอย่างดี       

 

ก่อนเข้านอนให้เปิดผ้าม่านไว้เล็กน้อย เพื่อตอนเช้าจะได้มีแสงเข้าส่องเข้ามาที่เตียง และความสว่างนี้เองจะทำให้คุณตื่นได้โดยไม่ต้องพึ่งนาฬิกาปลุก หรืออาจใช้โคมไฟเลียนแบบแสงธรรมชาติสีนวลอบอุ่น เหมือนแดดตอนเช้าแทนได้เหมือนกัน

           

เคล็ดลับที่ 4 ตื่นเช้าด้วยแรงจูงใจ ที่ทำให้อยากตื่นขึ้นมา ในตอนกลางคืนคุณลองลิสต์สิ่งที่ตั้งใจจะทำในวันรุ่งขึ้นออกมา เพื่อให้รู้ว่าต้องทำบ้าง อาจเป็นเรื่องง่าย ๆ ทั่วไป ที่ยังไม่เคยทำได้ เช่น ทานอาหารเช้าออกไปวิ่ง หรือทำกิจกรรมที่คุณตั้งตารอ เช่น ไปเที่ยวกับเพื่อน ไปดูคอนเสิร์ต เพราะหากคุณมีเป้าหมายที่ตั้งไว้แล้ว ก็จะช่วยให้กระตือรือร้นที่จะตื่นในตอนเช้าได้เร็วขึ้น

หาวิธีที่ใช่ ของแต่ละคนอาจมีวิธีที่จะนำไปใช้แตกต่างกันไป ยังมีอีกหนึ่งเคล็ดลับสำคัญอยากให้พยายาม คือ ทำทุกอย่างต่อเนื่องในทุกวันให้เคยชินจนเกิดเป็นนิสัย หากทำได้แล้วไม่ว่าจะนอนดึกแค่ไหน ข้อจำกัดเรื่องการตื่นเช้าของคุณจะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

 ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก –ททท.ตุนรายได้หยุดต้นพ.ค.พืช/ฉัตรมงคล1.6หมื่นล้าน

 

                นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ประเมินสถานการณ์ท่องเที่ยววันหยุดต่อเนื่องต้นเดือนพฤษภาคม  2567 เฉพาะ 2 ช่วงแรก 5 วัน คือ วันพืชมงคล 4-6 พฤษภาคม และวันฉัตรมงคล 10-12 พฤษภาคม สามารถนำการท่องเที่ยวสร้างรายได้แล้วรวมกว่า 16,250 ล้านบาท จากคนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ 4.33 ล้านคน-ครั้ง จากตลาดหลักคนภายในจังหวัดเดินทางเที่ยวแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกันในภูมิภาคเดียวกัน สร้างเศรษฐกิจให้คึกคักแบ่งเป็น ส่วน ดังนี้

 

            ส่วนที่ 1 มี “จำนวนนักท่องเที่ยว” เดินทางมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่

            อันดับ 1 ภูมิภาคภาคกลาง มีนักท่องเที่ยวเดินทาง 961,930 คน-ครั้ง

            อันดับ 2 ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรืออีสาน มีนักท่องเที่ยวเดินทาง 937,110 คน-ครั้ง

            อันดับ 3 ภูมิภาคภาคตะวันออก มีนักท่องเที่ยวเดินทาง 890,120 คน-ครั้ง

           

ส่วนที่ 2 “สร้างรายได้ท่องเที่ยว” เข้าสู่พื้นที่มากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่

            อันดับ 1 ภูมิภาคภาคตะวันออก ทำรายได้รวม 3,942 ล้านบาท

            อันดับ 2 ภูมิภาคภาคกลาง กรุงเทพมหานคร ทำรายได้รวม 3,202 ล้านบาท

            อันดับ 3 ภูมิภาคภาคใต้ ทำรายได้รวม 2,848 ล้านบาท

             

ส่วนที่ 3 “จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยอดนิยม” วันหยุดต่อเนื่องช่วงฉัตรมงคล และวันพืชมงคล ตลาดครอบครัวนิยมขับรถพาบุตรหลานท่องเที่ยวสถานที่ใกล้ๆ ในจังหวัดและภายในภูมิภาคเดียวกันเอง จากผลสำรวจของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ระบุ คนเดินทางวันหยุดดังกล่าว ในจังหวัดตนเอง 18 % จังหวัดใกล้เคียงทั้งพักค้างคืนและไม่พักค้างคืน 20 % เดินทางข้ามไปยังภูมิภาคอื่นเพียง 13 %

 

จุดหมายหลัก ยังคงกระจุกตัวอยู่ตามแหล่งเที่ยวดับร้อนอย่าง ทางทะเล แม่น้ำ น้ำตก พื้นที่ยอดนิยมเรียงตามลำดับ 10 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี กาญจนบุรี นครราชสีมา ภูเก็ต ระยอง ขอนแก่น ประจวบคีรีขันธ์ อุดรธานี

           

ส่วนที่ 4 “การใช้จ่ายเงินระหว่างการท่องเที่ยว” กลุ่มนักท่องเที่ยวครอบครัวเดินทางก่อนเปิดเทอมใหม่ และคนวัยทำงานเลือกเที่ยวหลบร้อนไปสัมผัสไอเย็น เน้นใช้เงินจองที่พักผ่อน รับประทานอาหาร และเล่นน้ำคลายร้อน

           

ส่วนที่ 5 “กิจกรรมกระตุ้นรายได้” การท่องเที่ยววันหยุดวันฉัตรมงคลและวันพืชมงคล มี 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่

           

กิจกรรมที่ 1 การท่องเที่ยวเชิงอาหาร ท่องเที่ยวเชิงกีฬา เทศกาลดนตรี งานประเพณี เช่น

 

“งานอาหาร” จัด สตรีทฟู้ด ออน เดอะ บีช, จัน10 รัน ซิตี้ ฟรุ้ต จันทบุรี

 

“งานดนตรี” จัด ออน เดอะ บีช ระยอง, พังงา มิวสิค ออน เดอะ บีช แอนด์ คราฟท์ สะเดา มิวสิค เฟสติวัล สงขลา

 

“งานกีฬา” จัด อัมพวาเฉิดไฉไล ตลาดน้ำอัมพวา มินิมาราธอน สมุทรสงคราม, เดิน-วิ่ง รักษ์โลก ประแสร์ โลว์ คาร์บอน รัน 2024 ระยอง การแข่งขัน ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีย์ส สนาม 1-2 การแข่งขัน D1 กรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ 2024 สนาม 3-4 บุรีรัมย์ เกาะลันตาแคมปิ้งทัวริ่งไทยแลนด์ งาน อะเมซิ่ง จังเกิ้ล ไทยแลนด์ บาย UTMB 2024 ยะลา

 

“งานประเพณี” จัด พิชิตยอดเขาล้อมหมวก การสักการะกรมหลวงชุมพรและตะวันรอนที่ดอนหอยหลอด ที่ประจวบคีรีขันธ์ งานสปอร์ตไลท์ เกาะเต่า สุราษฎร์ธานี งาน MCOT เรดิโอ โก กรีน ทำดี @วังสายทอง สตูล และอื่น ๆ

 

กิจกรรมที่ 2 ททท.จัดทำโปรโมชั่นราคาที่พัก ร่วมกับผู้ประกอบการ เน้นสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวคนไทยพักค้างคืนและยอมใช้จ่ายเงินทำกิจกรรมการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

 

กิจกรรมที่ 3 ททท.ร่วมกับพันธมิตรจัดการท่องเที่ยวพิเศษด้วยรถไฟไทยสไตล์ญี่ปุ่น KIHA183 นำเสนอธีม “ท่องไปตามสายลม” ด้วย 2 โปรแกรม คือ 1.เที่ยวอันซีนเส้นทางแห่งใหม่สายลมพลังบวก จ.สระบุรี 2.ไนท์ รัน ออน เดอะ บีช” กับสายลมแห่งทะเล จ.ชลบุรี

 

ข่าวที่สอง -AOT 6เดือนกำไร369%ยอดบิน3.6แสนเที่ยว61ล้านคน

 

 

ดร.กีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “AOT/ทอท.” เปิดเผยว่า  ผลประกอบการ AOT งวด 6 เดือนปีงบประมาณ 2567 ระหว่างตุลาคม 2566-มีนาคม 2567 เปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน AOT มีกำไรสุทธิ 10,347.62 ล้านบาท  เพิ่ม 369.64 % 

ให้บริการสายการบินในและต่างประเทศทั่วโลกด้วยปริมาณเที่ยวบินรวมทั้งหมด 367,032 เที่ยว เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันกับปีก่อน 16.86 % แบ่งเป็น เที่ยวบินระหว่างประเทศ 203,731 เที่ยว และเที่ยวบินในประเทศ 163,301 เที่ยว มีผู้โดยสารใช้บริการรวมทั้งหมด 61.22 ล้านคน เพิ่มขึ้น  23.78 % แบ่งเป็น ระหว่างประเทศ 36.82 ล้านคน และภายในประเทศ 24.40 ล้านคน

 

เมื่อเปรียบเทียบระหว่างไตรมาส 1 และไตรมาส 2 ทางด้าน “ปริมาณเที่ยวบิน” เติบโตจาก 178,214 เป็น 188,818 เที่ยว เพิ่มขึ้น 5.95 % แบ่งเป็น เที่ยวบินระหว่างประเทศเพิ่ม 10,949 เที่ยว เที่ยวบินภายในประเทศลดลง 345 เที่ยว  ส่วน “ปริมาณผู้โดยสาร” จาก 2.88 ขยับเป็น 3.23 ล้านคน เพิ่ม 11.96 % แบ่งเป็นผู้โดยสารระหว่างประเทศ 3.01 ล้านคน เพิ่ม 17.86 % ผู้โดยสารภายในประเทศ 4.3 แสนคน เพิ่ม 3.65 %

 

ดร.กีรติ กล่าว่านโยบายฟรีวีซ่าของรัฐบาลส่งผลดีกับผู้โดยสารต่างประเทศ 2 ตลาดหลัก ได้แก่ ตลาดแรก นักท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาชนจีนเข้ามาเฉลี่ยเป็นวันละ 28,100 คน จากปกติวันละ 13,200 คน เพิ่มขึ้น 113 % และอินเดียเฉลี่ยวันละ 6,200 คน จากปกติวันละ 5,100 คน เพิ่มขึ้น  22 %  

 

โดย AOT พร้อมขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลที่มุ่งทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางการบินโลก เชื่อมโยงการขนส่งทางอากาศ และเชื่อมต่อการเดินทางแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตั้งเป้าผลักดันท่าอากาศยานของไทยติดอันดับ 1 ใน 20 สนามบินดีที่สุดในโลก เร่งเพิ่มศักยภาพรองรับผู้โดยสารเติบโตเพิ่มขึ้น ช่วงปี 2567 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะเปิดใช้ทางวิ่งหรือรันเวย์ 3 รองรับเที่ยวบินจาก 68 เป็น 94 เที่ยว/ชั่วโมงโดย AOT ได้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมบริการผู้โดยสารสมัยใหม่เข้ามาใช้เพิ่มประสิทธิภาพบริการให้สะดวกรวดเร็ว ลดเวลารอคอยและแก้ปัญหาคอขวดช่วงชั่วโมงเร่งด่วนสามารถบรรเทาผู้โดยสารหนาแน่นได้ดี

 

สำหรับผลสรุปการดำเนินงานของ AOT ตลอด 6 เดือน ปีงบประมาณ 2567  (ตุลาคม 2566-มีนาคม 2567) มีรายได้รวม 34,191.67 ล้านบาท เพิ่ม 71.31 รายได้การขายหรือให้บริการเพิ่มขึ้น 14,116.99 ล้านบาท คิดเป็น 71.21 % มาจากกิจการ 2 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 เกี่ยวกับการบินโดยตรง (Aero) 5,533.66 ล้านบาท ราว 55.88 % ส่วนที่ 2 กิจการเชิงพาณิชย์ไม่เกี่ยวกับการบินโดยตรง (Non-Aero) อีก 8,583.33 ล้านบาท หรือ 86.51 % เป็นผลมาจากภาพรวมจำนวนเที่ยวบินและผู้โดยสารเพิ่มขึ้น

 

มีค่าใช้จ่ายรวม 19,482.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3,856.08 ล้านบาท คิดเป็น 24.68 % การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นจากการลงทุนเกี่ยวข้องกับการก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (Satellite 1: SAT-1) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

 

ไตรมาส 2 ปี 2567 หรืองวด 3 เดือน สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2567 AOT มีกำไรสุทธิ 5,784.59 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสแรก 1,221.56 ล้านบาท คิดเป็น 26.77 % มีรายได้รวมเพิ่มขึ้น 2,500.55 ล้านบาท คิดเป็น15.86 % และมีค่าใช้จ่ายรวมเพิ่มขึ้น 854.87 ล้านบาท คิดเป็น 8.61 %  

 

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz. 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.นครราชสีมาพลิกโฉมตลาดท่องเที่ยวปี67

  รุ่งทิพย์ บุกขุนทด  ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ททท.นครสีมานำธุรกิจพลิกโฉมตลาดปี 67 เที่ยวโคราช-ชัยภูมิ ปลุกกระแส 3 วัยเที่ยวมุมใหม่เมืองย่าโม 3 มรดกโลก 10 อำเภอ จัดชุดใหญ่ Soft Power365 วัน 2 จว. 5 จุดขาย-สงกรานต์สนุกแน่ สมัคร!!สมาชิกคิงเพาเวอร์มี.ค.รับกิฟท์โวเชอร์/กะรัต/ส่วนลด THE POWER BAND# 4คิงเพาเวอร์แจก2ล้านนักดนตรีอาชีพ พลูแมนคิงเพาเวอร์ชูแพ็คเกจ Wedding แจก12รายการ2-3มี.ค. ททท.หนุน PELUPO ปักหมุดพัทยาบูมเที่ยวเทศกาลดนตรีโลก บางจากนำโมเดลสมดุลเพื่อโลกยั่งยืน ESG ส่งต่อผู้อบรมกปร. สุขทันทีนั่งรถม้าเที่ยวลำปาง-วัดพระพุทธบาทผาหนามลำพูน นายกฯจุดฝันไทยฮับบินโลกดันสุวรรณภูมิติดท็อป 20 รุก 5 ส่วน 800 บูธร่วมมหกรรมลดกระหน่ำเทศกาลเที่ยวไทยถึง 3 มี.ค. 67 วันเสาร์ที่  2 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อ

TCEBนำไมซ์ปี67โร้ดโชว์เทรดโชว์ทั่วโลก-จัดยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" บิ๊ก TCEB ปี 67 ปั๊มยอดไมซ์โตลุยโร้ดโชว์/เทรดโชว์ทั่วเอเชีย ในประเทศจัดกระหึ่ม“ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย”พ.ค.นี้   3-7 มี.ค.ประชุมโดฮาลุ้นข่าวดี !! ไทยเจ้าภาพ Korat Expo2029 ดับร้อน!!ที่คิงเพาเวอร์ช้อป4มันส์ลดแจกแลกฟรี-31มี.ค.67 คิงเพาเวอร์จัดเต็ม 3.3 BEAUTY TRIO” ช้อป 3 อย่างลด 25% ททท.นำร่องจัด AIR-MAZING ไทยฮับท่องเที่ยว/การบินปี67 บางจากแจกมี.ค.67นำปั๊มเอสโซ่เดิม & บางจากมอบ2โปรดี สุขทันทีที่เที่ยวแดนใต้นราธิวาสเมืองพหุวัฒนธรรม5พิกัด AWC ปี’66ทำ5นิวไฮ-ปี67ทุ่ม1.9หมื่นล้านเปิด18โครงการ Trip.com- ททท.ไลฟ์สตรีมขายสงกรานต์โกยต่างชาติ150ล. วันอาทิตย์ที่   3 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์ FM97  # เพ็ญรุ่งใยสามเสน # เท

เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก

  เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก คิงเพาเวอร์ชวนช้อปออนไลน์แบรนด์เนมลด 70%26-31 ต.ค.นี้ สนุกกับ SUPER SURPRISE ดีลพิเศษราคาดิวตี้ฟรีที่คิงเพาเวอร์ ก.ท่องเที่ยวตีปีกรับทัวร์ต่างชาติ 3 เฟส-ไฟเขียวแล้ว 10 แอร์ไลน์ ไทยจ่อดึงลองสเตย์ต่างชาติซื้ออสังหาฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด “ TCEB” ชูไทยแลนด์ไมซ์สตาร์ตอัพปั้นนวัตกรรมใหม่5โปรเจ็กต์ หนาวนี้เที่ยว“นครพนม”ปลอดภัยมั่นใจเส้นทางสาย SHA ริมโขง วิธีเลือกกินเพื่อหลีกเลี่ยงความอ้วนควบคู่การลดโรคมากมาย ไทยสมายล์ขายตั๋วชุดเที่ยวไทยเหมาจ่าย4ใบเริ่มที่3.8พันบาท ไทยเวียตเจ็ทขายตั๋ว5บาท/เที่ยวโปร2เส้นทางใหม่ในประเทศ กรมเจ้าท่าฟุ้งแผนทำ10ท่าเรือรองรับวันสต็อปเที่ยวเจ้าพระยา   นายพศิน ลาทูรัส ซีอีโอฝ่ายพัฒนาธุรกิจ  บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง