ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ภาคตะวันออก9 จังหวัดเฮรับเที่ยวชุมชนเมืองรอง-ทัวร์มุมใหม่ป่ากระทิงคลองปลากั้งวังน้ำเขียว

9จังหวัดตะวันออกแจ้งเกิดชุมชนเมืองรอง
โร้ดโชว์ดึงอีสาน-ภาคกลางแห่เที่ยวอ่าวไทย
ซื้อเลยโปรแรงคิงเพาเวอร์การ์ดช้อปสุดคุ้ม
ททท.ระดมชุมชนบุกกรุงเข้าคอร์สแก้จน
ภูเก็ตตื่นรับเทรนด์ยอร์ชดูดเศรษฐีไฮเอนด์
บางจากติดโซลาร์รูฟในปั๊มลดค่าไฟ15%
เที่ยวงานแห่มาลัยข้าวตอกแห่งเดียวในโลก
ผู้สูงวัยต้องออกกำลังกยายให้เป็นอายุยืน
มาแล้วแชทบอท”น้องฟ้า”บินไทยไฮเทค
บางกอกแอร์ทุ่มทุกทางขายตั๋วบินทั่วโลก
“วีระศักดิ์”แก้ภูเก็ตทัวร์ล้นสล็อตบินไหล

สวัสดีวันเสาร์ที่ 2561 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังเรียลไทม์ได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen    และบล็อกเกอร์ #gurutourza

ช่วงที่ 1 เกาะติดสถานการณ์กับ “วิบูลย์ นิมิตวานิช” ผู้อำนวยการ ททท.ภาคตะวันออก ในการพลิก 9 จังหวัดที่หันมาเน้นการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพแจ้งเกิด “ชุมชนท่องเที่ยวเชื่อมโยง” เมืองรอง แทนการขายแต่ในเชิงปริมาณ เริ่มแล้วเกินกว่า 20 ชุมชน พร้อมกับเตรียมนำร่องสงกรานต์เมืองรอง “ตะบอน” อำเภอขลุง กับตำนานผ้าเมืองพุทธกว่า 400 ปี พร้อมการเปิดตลาดโบราณกว่า 270 ปีสู่สายตาชาวโลก เรื่อยไปจนถึงการจัดมหกรรมโร้ดโชว์ชวนบริษัท ห้างร้าน ทั่วแดนอีสาน และภาคกลาง แห่ทัวร์ทะเลอ่าวไทย อัดโปรโมชั่นและสนับสนุนค่าใช้จ่าย แถมลดภาษีได้ 2 เท่า

วิบูลย์ นิมิตวานิช
 ผู้อำนวยการ ภูมิภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.


“วิบูลย์ นิมิตวานิช” ผู้อำนวยการ ภูมิภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยถึง ในพื้นที่ท่องเที่ยวตะวันออก 9 จังหวัด ตราด ชลบุรี สมุทรปราการ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว โดยมีตลาดเมืองรองดาวรุ่ง จันทบุรี ระยอง นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว จะทำให้เกิดการเดินทางเข้าไปเพื่อสร้างการท่องเที่ยวเชิงคุณค่าไปยังชุมชน และเชื่อมโยงไปยังภูมิภาคและประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้งกระจายรายได้ลดความเหลื่อมล้ำ นำเสนอรูปแบบท่องเที่ยวผสมผสานเมืองหลักสู่เมืองหลัก ขายเดี่ยว ๆ เฉพาะเมืองรอง หรือจับคู่เมืองรองกับเมืองรอง เช่น จันทบุรี กับระยอง หรือตราด ซึ่งมีชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว บ้านสลักคอก นครนายก-ปราจีนบุรี-สระแก้ว

ขณะนี้มีชุมชนยอดนิยมจัดทำการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกันเองภายในภาคตะวันออกได้ทั้งหมด อย่างจันทบุรี มีชุมชนเกษตรเขาบายศรี ริมน้ำจันทบูร ตราดก็มีชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว บ้านสลักคอก ท่าระแนะ นครนายกมีชุมชนทุ่งกระโปง บ้านไทยพรวน ปราจีนบุรีมีชุมชนจักสานใบลานบ้านทับลาน สระแก้วมีชุมชนบ้านคลองละลุ สมุทรปราการเชื่อมชุมชนบางน้ำเชี่ยวกับบ้านคลองเขื่อน

สำหรับเมืองหลักในชลบุรี มีบ้านตะเคียนเตี้ย ชุมชนจีนโบราณบ้านชากแง้ว ระยองก็มีชุมชนปากน้ำประแสร์ บ้านจำลุง

ตัวอย่างในการนำเสนอขายเพื่อการท่องเที่ยว เส้นทางจันทบุรี ตอนเช้าแวะดูท่องเที่ยวระยอง ท่าใหม่ มีอาหารถิ่นก๋วยเตี๋ยวหมูเรียง บะหมี่ทะเลและหมูสับ มีความหลากหลายตรงเส้นบะหมี่ทำเอง จากนั้นไปเขาบายศรี สินค้าชุมชนต้องบ้านป้าแกลบ ทำทุเรียนทอด ทอฟฟี่ พริกไทย ทำคุ้กกี้ นักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมได้ พฤษภาคม-กรกฎาคม ไปสวนป้ารักกินไปนอนโฮมเสตย์ได้ด้วย หรือจะไปหาดเจ้าหลาวมีรีสอร์ตริมทะเล เชื่อมไปถึงริมน้ำจันทบูรซึ่งมีวิถีถิ่นความหลากหลายของพื้นบ้าน โดยมีกลุ่มคนรุ่นใหม่กลับมาทำเปิดร้านอาหาร เครื่องดื่ม แนวชิค ๆ ในบริเวณใกล้เคียงกันสามารถไปโบสต์คริสต์ แล้วยังมีชุมชนขนมแปลกบ้านหนองบัว

มาถึงจังหวัดตราดมีไฮไลต์เรื่อง 2 วัฒนธรรม การรักษาความดั้งเดิมทางอาหารถิ่นอย่าง ข้าวเกรียบยาหน้า คล้ายขนมเบื้องทำจากแป้งกับมะพร้าว ถ้ามีเวลาก็จัดล่องเรือไปเก็บหอย ชมการสานหมวก หากพักค้างคืนก็มีแพกเกจ พักค้างบ้านน้ำเชี่ยว 1 คืน 999 บาทต่อคน หรือจะเป็นบ้านน้ำเชี่ยว บ้านสลักคอก มีวิถีการเรียนรู้ป่าโกงกางบริการเรือมาตรซึ่งใช้คนพายนำชมสถานที่ ซึ่งรายล้อมด้วยป่าโกงกาง และจัดเตรียมอาหารการกินมื้อกลางวันหรือเย็น

กิจกรรมที่นครนายก ทุ่งกระโปงเป็นพื้นที่เกษตรผสมผสาน จะนำเสนอเยาวชนไปท่องเที่ยว เพื่อเรียนรู้วัฒนธรรมคนเมืองกับท้องถิ่น ไปปลูกผัก ทำอาหาร การจักสาน ทำให้เด็กได้จับต้องเรียนรู้ หรือจะไปยังโรงเรียนนายร้อย จปร. ล่องแก่ง ขับรถเอทีวี ส่วนสระแก้วจะมีบ้านละลุซึ่งเป็นการยุบตัวของแผ่นดินและมีประวัติศาสตร์โบราณ

กิจกรรมแต่ละพื้นที่ในแต่ละชุมชนจะเน้นความสุขของทั้งนักท่องเที่ยวและชุมชนได้กระจายรายได้สู่ท้องถิ่นอย่างแท้จริง

สำหรับ “สงกรานต์” เมืองรอง จะโปรโมตยกระดับ “สงกรานต์ชุมชนเมืองตะบอน” อำเภอขลุง จันทบุรี แห่ผ้าพระบาท ชักเย่อเกวียนพระบาท ออกร้านโบราณ  270 ปี อันมีเรื่องราวความเป็นมาเกี่ยวกับผ้าพระบาทกับผ้าพระบาทโบสถ์ นำมาทางเรือตั้งแต่ปี 2125 มายังเมืองขลุง มีความสำคัญตรงยุคนั้นมีอหิวาตกโรคระบาดแล้วชาวบ้านได้แห่ผ้าพระบาทไปตามชุมชนต่าง ๆ ทำให้คนหายเจ็บป่วยจึงเกิดความเชื่อว่าผ้าสามารถรักษาโรคได้ จึงได้แห่ผ้าพระบาทมาจนถึงทุกวันนี้ และยังมีรอยพระพุทธบาทอยู่ ด้วย 4 รอย เรียง คือ พระกุฎะสันโธ พระโคนาธม กัฎสัปปะ พุทธโคดม กว้าง 5 ศอก ยาว 10 ศอก ตอนล่องเรือมาชาวบ้านกลัวจะถูกน้ำทะเลทำลายจึงห่อไว้ถึงสองชั้น

ปีนี้ระหว่างวันที่ 13-14 เมษายน นี้ จะจัดที่วัดตะตอนน้อยจัดกิจกรรมสงกรานต์ วันที่ 13 เมษายน นี้ จะมีพิธีทำบุญ ร้านค้า และตลาดย้อนยุควัดตะบอนใหญ่ ในวันที่ 14 เมษายน จะมีพิธี “อาหารร้อยรสพันอย่าง” โดยชาวบ้านจะทำโรงทานนำอาหารถิ่น จากนั้นก็จัดแห่ผ้าพระบาท พร้อมทั้งจัดชักเย่อผ้าพระบาทเป็นอุบายให้ชาวบ้านได้ออกกำลังกาย แบ่งข้างชายหญิง โดยจะแห่ไปยัง 14 หมู่บ้าน แล้วในวันที่ 15 เมษายน จะเป็นวันไหล

สำหรับวัดตะบอนใหญ่จะจัดสงกรานต์ต่อเนื่องในวันที่ 16 เมษายน มีตลาดโบราณกว่า 270 ปี จากชาวบ้านได้เงินมาจำนวนหนึ่งแล้วเปิดร้านค้าเริ่มจาก 10 คูหา ต่อมาเจ้าอาวาสสร้างได้จนถึงปัจจุบันกว่า 100 ร้านค้า สร้างสรรค์การนำผลผลิตท้องถิ่นมาขายนักท่องเที่ยวโดยตรง เปิดบริการทุกวันเสาร์ และสงกรานต์จะพิเศษเป็น 14-17 เมษายน

ส่วนเรื่องที่พัก และการเดินทาง สะดวกมาก เพราะเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การกระจายตัวออกไปสู่อำเภอพลิ้ว ใช้เวลาเดินทางเพียงครึ่งชั่วโมงรวมทั้งจัดบริเวณจอดรถ อำนวยความสะดวกด้านต่าง ๆ ครบวงจร

นายวิบูลย์กล่าวว่า ล่าสุดจัดโร้ดโชว์นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวภาคตะวันออก 70 กว่าราย ไปเปิดบูธเจรจาธุรกิจกับคู่ค้าในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เลือกใช้ศูนย์กลางจัดงานที่นครราชสีมา เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 เชิญชวนบริษัทห้างร้านขนาดใหญ่ 150 รายมาเจรจาธุรกิจเพื่อเชื่อมโยงท่องเที่ยวชุมชน จากนครราชสีมาสู่ภาคตะวันออก โดยทำโร้ดโชว์ปีละ 2 ครั้ง ปีนี้ครั้งแรกเดือนกุมภาพันธ์นี้ จัดที่นครราชสีมา ครั้งที่ 2 เดือนเมษายนนี้จะจัดที่พระนครศรีอยุธยา เป็นกลยุทธ์กระตุ้นกำลังซื้อกลุ่มประชุม สัมมนา จัด Team building, หรือ Outing ได้จัดทำแพกเกจราคาพิเศษ ที่พัก ร้านอาหาร กิจกรรมทางทะเล เที่ยวสวนผลไม้ ส่วนที่สอง กิจกรรมต่อเนื่องเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไปเน้นขายมหานครแห่งเมืองผลไม้ ทุเรียน มังคุด เงาะ และอื่น ๆ

สถานการณ์อีสานไปท่องเที่ยวภาคตะวันออกจากการทำโร้ดโชว์ครั้งแรกนำร่องในนครราชสีมาและพระนครศรีอยุธยาไม่ต่ำกว่า 2,000 แพก อีกทั้งยังมีแรงจูงใจจากการซื้อแพกเกจท่องเที่ยวหรือให้บริษัททัวร์จัดโปรแกรมทัวร์ให้แล้ว บริษัท ห้างร้านต่าง ๆ จะสามารถนำไปลดภาษีนิติบุคคลได้ถึง 2 เท่า

ดังนั้นโดยภาพรวมแล้วตลอดปี 2561 ภาคตะวันออกจะปลุกกระแสการท่องเที่ยวชุมชนที่มีคุณภาพแจ้งเกิดได้เกินกว่า 20 ชุมชน ซึ่งแต่ละชุมชนมีอัตลักษณ์เหมาะกับนักท่องเที่ยววัยแตกต่างกัน อีกทั้งการส่งเสริมให้บริษัทห้างร้านซื้อแพกเกจประชุม สัมมนา ให้สวัสดิการพนักงานไปทำกิจกรรมนอกสถานที่ซึ่งใช้ทั้งโปรโมชั่นและการสนับสนุนค่าใช้จ่ายหากนำคนเดินทางขั้นต่ำ 100-200 คน ททท.จะให้ฟรีอาหารหรืออื่น ๆ

การทำกิจกรรมการตลาดส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวทุกรูปแบบตลอดปี 2561 ทั้งหมดทางททท.ภาคตะวันอออกมุ่งหวังจะกระจายรายได้สู่ชุมชน ลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างการเรียนรู้ให้ท้องถิ่นเกิดความตื่นตัวในการพัฒนาท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงหัวใจสำคัญมากสุดที่จะพลิกจากรูปแบบเดิม ๆ คือเน้นความสุขของชุมชนมากกว่าการนำนักท่องเที่ยวเข้าไปเกินขีดความสามารถของพื้นที่ที่จะรองรับได้

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “ซื้อเลย2แพกเกจบัตรคิงเพาเวอร์การ์ดสุดคุ้ม”



กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กับการเดินทางที่ไม่สิ้นสุด เปิดให้เลือกซื้อ KING POWER CARD ในราคาสุดคุ้ม! ระหว่างวันนี้– 31 มีนาคม 2561ทุกสาขาทั้งที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา ภูเก็ต และ คิง เพาเวอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต เชียงใหม่ หาดใหญ่  กับ 2 แพกเกจ คือ

แพ็กเกจ 1,000 บาท โดยมียอดเงินในบัตร 1,000 บาท รับส่วนลด 5% พร้อมคูปอง on-top 5% สำหรับการซื้อสินค้า 1 ชิ้น จำนวน 1 ใบ

แพ็กเกจ 6,000 บาท ยอดเงินในบัตร 6,000 บาท ส่วนลด 10% พร้อมคูปอง on-top 5% สำหรับการซื้อสินค้า 1 ชิ้น จำนวน 2 ใบ

รวมทั้งรับฟรี 50 กะรัตเพียงลงทะเบียนสมัครสมาชิกคิง เพาเวอร์ พร้อมบริการห้องรับรองพิเศษ และสิทธิประโยชน์อีกมายทุกการเดินทาง

เมื่อซื้อแล้วจะต้องลงทะเบียนสมาชิกภายใน 30 วัน ที่ http://services.kingpower.com/register เพื่อรับสิทธิ์การเป็นสมาชิกบัตรคิง เพาเวอร์ และสิทธิประโยชน์ของบัตร เมื่อลงทะเบียนเป็นสมาชิกคิง เพาเวอร์ เรียบร้อยแล้ว สามารถสะสมยอดซื้อ และกะรัตได้ตลอด 5 ปี นับจากวันที่ทำการซื้อสินค้าครั้งแรกด้วยบัตรใบดังกล่าว


ข่าวที่ 2 “ททท.นำชุมชนบุกกรุงเข้าคอร์สท่องเที่ยว27กพ.”



นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ได้จัดอบรมการเตรียมความพร้อมเพื่อความยั่งยืนทางการตลาดการท่องเที่ยวชุมชน (Amazing Thailand Go Local)
 ให้แก่ชุมชนทั่วประเทศในวันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ห้องบอลรูม 2 โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ ถนนรัชดาภิเษก

ซึ่งจะกล่าวถึงแนวทางเชื่อมโยงนโยบายรัฐบาลด้านการให้การท่องเที่ยวสร้างความเข้มแข็งขจัดความยากจนให้กับชุมชนและกระจายรายได้สู่เศรษฐกิจฐานราก จากนั้นฝ่ายบริหาร ททท.ทั้งทางด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว จะมาให้แนวทางการสร้างสรรค์สินค้าท่องเที่ยวโดยชุมชน กลยุทธ์การทำตลาด และแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน

รวมไปถึงภาคเอกชนซึ่งเป็นผู้แทนจากสมาคมไทยท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (TRTA และ Doisters) สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ (TEATA) และสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) จะมาให้ข้อมูลเตรียมความพร้อมเพื่อความยั่งยืนทางการตลาด จากนั้นได้จัดเวิร์คช้อปและนำเสนอ กิจกรรม “The Shape of Voice” ฟังเสียงสะท้อนของชุมชนกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท.ไปพร้อม ๆ กันด้วย

ทั้งนี้เพื่อเปิดเวทีให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจับมือกันสร้างสรรสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้แก่ชุมชนเพื่อเตรียมตัวเข้าสู่การหารายได้เสริมจากการท่องเที่ยวชุมชนอย่างถูกวิธีต่อไป

ข่าวที่ 3 “ททท.ดันภูเก็ตฮับดูดลูกค้าไฮเอนด์กลุ่มยอร์ช”


นางสาวกฤติกา กฤตวุฒิกร ผู้อำนวยการ สำนักงานภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดเผยว่ามหกรรมเรือสำราญและมารีน่า "ไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ ครั้งที่ 3" เริ่มขึ้นระหว่าง 22-25 กุมภาพันธ์ 2561 ณ อ่าวปอ แกรนด์มารีน่า จังหวัดภูเก็ต โดยนานาชาติได้นำทั้งเรือยอชท์ ซูเปอร์ยอชท์ เรือคาตามารัน เรือใบ เรือสำหรับกีฬาตกปลาระดับหรู เรือใบเล็ก เรือขนส่งโดยสาร เรือเพื่อการกีฬาทางน้ำ และเรือสำราญสำหรับออกล่องทะเล รวมถึงเครื่องเล่นเอ็กซ์ตรีมรุ่นใหม่สุดเร้าใจ เป็นแม่เหล็กดึงดูดนักธุรกิจและวีไอพีทั่วโลกเข้ามาร่วมงานอย่างคับคั่ง เป็นการสร้างตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพเกรดเอหลั่งไหลเข้าสู่เมืองไทย

ตลอดงานได้เพิ่มสีสันเปิดคลาสสอนทำอาหารไทย ด้วยโซนบูธอาหารริมทางแสนอร่อย สาธิตการปรุงอาหารโดยเชฟฝีมือเยี่ยม จำลองตลาดนัดกลางคืน กิจกรรมการชิมไวน์  และปิดท้ายกิจกรรมแสนสนุกในแต่ละวันที่ HYPE เรือคาตามารันระดับหรู ซึ่งจะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดงานปาร์ตี้บนเรือทุกคืน ร่วมด้วย D'Deck Bar โดย Sunbrella rihv,สร้างความบันเทิงด้วยบูธดีเจสุดมันส์และบริการค็อกเทลยามค่ำแก่ผู้เข้าร่วมงาน ขณะเดียวกันก็มีกิจกรรมให้ผู้รักสขภาพได้ออกกำลังกายกับการเล่นโยคะด้วย

สำหรับการจัดงานครั้งนี้มีแบรนด์ดังเข้าร่วมอย่างคับคั่ง ทั้ง  Asia Marine, Asia Yacht Agency, Azimut Yachts, Boat Lagoon Yachting, Cholamark Boat Co, Fraser Yachts, Lee Marine, Multihull Solutions, Northrop and Johnson, Princess Yachts, Sky Marine, Sunreef, Sunseeker และอีกมากมาย ซึ่งผู้เข้าชมงานสามารถสัมผัสกับผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยมได้อย่างใกล้ชิด พร้อมทดลองแล่นเรือซูเปอร์ยอชท์จากแบรนด์ชั้นนำรายใหญ่ระดับโลก ทั้ง Feadship, Ferretti, Heesen, และ Perini Navi

กิจกรรมระหว่างงานเปิดให้ผู้เข้าชมมีส่วนร่วมแบบอินเตอร์แอ็คทีฟ ทั้งการโดยสารเรือสำราญล่องทะเลอันดามัน สนุกสนานกับเครื่องเล่นทางน้ำรุ่นใหม่บนแพลตฟอร์มกลางน้ำแบบโอเพ่น พร้อมชมนวัตกรรมเพื่อการขับเคลื่อนที่ยั่งยืนซึ่งให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมทางทะเล กับโชว์จัดแสดงเรือและรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดจาก ทอร์คีโด และ บีเอ็มดับเบิลยู

รวมถึงการชมขบวนเรือซูเปอร์ยอชท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียและของโลก อย่างเรือ Lauren L ขนาดมหึมากว่า 90 เมตร ผลิตโดย Cassens-Werft และนำเสนอโดยบริษัท Titan Fleet Management ร่วมด้วย M/Y Paraffin เรือมอเตอร์ยอชท์ขนาด 60 เมตรจากแบรนด์ Feadship นำเสนอโดยบริษัท Fraser Yachts เหมาะกับที่กำลังแสวงหาเรือยอชท์ที่มีความสง่างามเหนือกาลเวลา เพราะนี่คือหนึ่งในเรือยอชท์ที่หรูหราที่สุดในโลกที่มีบริการเช่าหรือจำหน่ายในตลาดปัจจุบัน เรือสามารถจุผู้โดยสารได้ 12 คนด้วยห้องพักส่วนตัว 6 ห้อง

ข่าวที่ 4 “บางจากใช้นวัตกรรมโซลาร์รูฟเซฟรายจ่าย15%”

นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด   บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ Evolving Greenovation  จึงได้นำนวัตกรรมมาใช้ในการดำเนินงานอย่างไม่หยุดนิ่ง โดยได้ร่วมกับ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน)  ในกลุ่มที่ดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน ลงทุนติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปบนหลังคาอาคารสถานีบริการน้ำมัน และอาคารร้านค้าภายในสถานีบริการน้ำมันบางจากที่บริหารโดยบริษัท บางจาก รีเทล จำกัด เพื่อทำให้บางจาก และบางจาก รีเทล ได้รับประโยชน์จากราคาไฟฟ้าที่ต่ำลงราว 10-15%

รวมถึงจะร่วมพัฒนานำนวัตกรรมอนุรักษ์พลังงานที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น IoT (Internet of Things) หรือการติดตั้งระบบเซ็นเซอร์ มาเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ซึ่งนอกจากจะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนแล้ว ยังช่วยลดต้นทุนค่าไฟฟ้าให้กับสถานีบริการน้ำมันและร้านค้าได้อีกทางหนึ่งด้วย สอดคล้องการมีส่วนร่วมสร้างสังคมสีเขียว (Green Society)

นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในระยะแรกบีซีพีจี จะศึกษาและดำเนินการในสถานีบริการน้ำมันบางจากขนาดกลางและขนาดใหญ่ที่มีร้าน SPAR ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านกาแฟอินทนิล พร้อมทั้งธุรกิจเสริมอื่นๆ ประมาณ 10 แห่ง จากนั้นจะขยายเพิ่มเติมไปยังสถานีบริการน้ำมันบางจากอื่น ๆ ทั้งที่บริษัทฯ และผู้ประกอบการเป็นผู้บริหาร คาดจะเริ่มดำเนินการได้ภายในไตรมาส 3 ปีนี้

ช่วงที่ 2 เที่ยวงานเดียวในโลก “แห่มาลัยข้าวตอก มาฆบูชา” อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร ตำนานร้อยปีของดอกมณฑารพร่วงหล่นจากสรวงสวรรค์ ในงานบุญใหญ่แห่งปี แล้วมารู้เรื่องสุขภาพ “การออกกำลังกายของผู้สูงวัย” พร้อมเกาะติดทุกสถานการณ์กับสายการบินแห่งชาติ ปั้นแชทบอท “น้องฟ้า” ขึ้นมาทำไม ขณะที่ “บางกอกแอร์เวย์ส” ดิ้นทุกทางเพิ่มยอดขายตั๋วทั้งผนึกกับเอ็กซ์พีเดียและอีแอล เอแอล อิสราเอลแอร์ไลน์ ส่องภารกิจ “วีระศักดิ์ โควสุรัตน์” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาขานรับประชาคมภูเก็ตลดรับทัวร์จำนวนมากเร่งระบายคนสู่เมืองรอง จับเข่าคุยคมนาคมแก้สลอตเที่ยวบินไร้คุณภาพขึ้นเกาะ

@แห่มาลัยข้าวตอกแห่งเดียวในโลกที่ยโสธร



ทุกปีช่วงใกล้วันสำคัญทางศาสนา “มาฆบูชา” มีเทศกาลท่องเที่ยวทางบุญมาชวนไปชมความตระการตาของชาวชุมชนในจังหวัดยโสธร จัดสืบต่อกันมานับร้อยปีงานประเพณี “แห่มาลัยข้าวตอก” ปีนี้วันโฮมและวันแห่สามารถไปท่องเที่ยวงานแห่งเดียวของประเทศไทยและแห่งเดียวในโลกกันได้ ช่วงวันที่ 25-28 กุมภาพันธ์ 2561 กว่า 14 หมู่บ้าน ตั้งใจนำประติมากรรมข้าวตอกมาจัดแสดงในขบวนแห่ตามพิธีทางศาสนาที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร



ชาวชุมชนต้องใช้ความอุตสาหะอย่างสูงในการทำ “มาลัยข้าวตอก” ร้อยด้วยด้ายเป็นสายยาวแล้วนำไปประกอบเข้าเป็นต้นระยะที่มีลักษณะความสวยงามแตกต่างกันตามแนวคิดของแต่ละหมู่บ้าน

ความพิเศษของมาลัยข้าวตอกสีขาวนั้น ของข้าวที่นำไปคั่วจนได้ดอกข้าวสีขาวนั้นสื่อความหมายถึง “ดอกมณฑารพ” ซึ่งเป็นดอกไม้ทิพย์แห่งสวงสวรรค์มีกลิ่นหอมเป็นพิเศษ จะบานและร่วงหล่นยังโลกมนุษย์ในโอกาสวันสำคัญ ๆ เกี่ยวกับพระพุทธเจ้า ดังนั้นชาวชุมชนทั่วยโสธรจึงได้หลอมรวมใจร้อยมาลัยข้าวตอกขึ้นทุกปีเพื่อใช้สักการะพระพุทธเจ้า ในวันมาฆบูชาเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ดังคำกล่าวที่ว่า “ร้อยมาลัยข้าวดอก แทนดอกมณฑลรพ นพพระสัมมาสัมมาสัมพุทธเจ้า”




ชาวบ้านมีความเชื่อกันว่าหากได้นำ “ข้าว” ซึ่งเป็นของสูงคู่ควรกับการบูชาสิ่งศักสิทธิ์ จึงได้เลือกใช้ข้าวเหนียวเปลือกพันธุ์ “กข.6 สันป่าตอง” ที่มีความคงทนมาคั่วบนภาชนะปากแคบจนแตกกลายเป็นสีขาวสวยงาม แล้วร่อนด้วยกระจาดเพื่อคัดเปลือกออกแล้วเลือกดอกสมบูรณ์สวยงามก่อนนำไปเรียงร้อยเป็นอุบะสายยาวตามกำลังที่แต่ละหมู่บ้านจะทำได้

ปีนี้แต่ละหมู่บ้านพร้อมใจกันประดิษฐ์โดยร้อยเส้นยาวสุดถึง 4.5 เมตร แล้วจากนั้นมามัดกับโครงสามเหลี่ยม แล้วออกแบบความสวยงาม สมัยก่อนจะใช้สายยาวธรรมดา ต่อมาพัฒนาการทำเป็นลวดลาย หน้าช้าง มัดท่อ ลายกลอน ร่างแห ลายสายฝน แล้วตกแต่งด้วยดอกไม้บนมาลัยข้าวตอกงามมากยิ่งขึ้น

พวงมาลัยที่จัดทำเสร็จเรียบร้อยแล้วจะแห่นำไปถวายวัดก่อนถึงวัน “มาฆบูชา” 1 วัน ปีนี้ตรงกันกับวันที่ 28 กุมภาพันธ์ นี้

หากใครพลาดไปชมงานวันจริงไม่ได้ ทางจังหวัดยโสธร ก็ได้นำ “มาลัยข้าวตอกของชุมชน” ไปจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาได้เยี่ยมชมความงดงามทำเป็น “พิพิธภัณฑ์มาลัยข้าวตอก วัดหอกลอง” อำเภอมหาชนะชัย

ชวนกันไปเช็คอิน ร่วมท่องเที่ยวสายบุญอีสานดินแดนงานมาลัยข้าวตอก แห่งเดียวในโลกที่อำเภอมหาชนะชัย แล้วจะโชคดีมีชัยไปตลอดทั้งปี

@ ผู้สูงวัยควรเลือกออกกำลังกายให้เป็น

สมรรถภาพของร่างกายไม่ว่าความแข็งแรงหรือความทนทาน ความว่องไว เป็นต้น จะมีสูงสุดเมื่ออายุประมาณ 30 ปี แล้วจะค่อยลดลงร้อยละ 1 ทุกปี ดังนั้น เมื่ออายุ 60 ปีแล้ว จะมีความแข็งแรงลดลง
ผู้สูงอายุจำเป็นต้องออกกำลังอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ มีหลักดังต่อไปนี้

ถ้าไม่เคยออกกำลัง จะต้องศึกษาหลักการ ให้ถูกต้องและค่อยๆ ทำ อย่าหักโหม ถ้าหากมีโรคประจำตัว ต้องปรึกษาแพทย์ก่อน เลือกชนิดของการออกกำลังให้เหมาะสมกับสภาพร่างกายและถูกกับนิสัย ระวังอุบัติเหตุ ทำสม่ำเสมอ สัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง ควรออกกำลังเป็นหมู่คณะ หรือมีเพื่อนร่วมการออกกำลัง เมื่อเกิดอาการผิดปกติหน้ามืดหรือใจสั่นผิดปกติ ควรชะลอการออกกำลังลงและหยุด ปรึกษาแพทย์ทันที
การออกกำลังกายที่เหมาะสมกับผู้สูงอายุมีหลาย ชนิดดังนี้
- การเดิน มีข้อต้องปฏิบัติคือต้องเดินเร็วให้เกิดการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้น หากเดินเร็วมากไม่ได้ ต้องเพิ่มเวลาการเดินให้มากขึ้น ควรใช้รองเท้าที่เหมาะสม เนื่องจากการเดินเป็นการออกกำลังแต่ส่วนเท้าเป็นส่วนใหญ่ขณะเดินมีการแกว่งแขนและบริหารกล้ามเนื้อคอและหน้าอกบ้าง พยายามเดินบริเวณที่มีอากาศบริสุทธิ์ ปลอด-ภัยจากโจรผู้ร้าย และอุบัติเหตุ พยายามเดินตอนเช้ามีเพื่อนหรือกลุ่มร่วมในการเดิน จะช่วยให้เกิดความสนุกสนานยิ่งขึ้น

-การวิ่งช้าๆ ถ้าสามารถวิ่งได้ก็ไม่มีข้อห้าม แต่จะต้องมีข้อเท้าที่ดี (เพราะการวิ่งจะมีแรงกระแทกที่ข้อมากกว่าการเดิน อาจทำให้บาดเจ็บได้) รวมถึงการสวมใส่รองเท้าที่เหมาะสม

-กายบริหารท่าต่างๆ จะต้องบริหารให้เกิดผลถึงระดับหัวใจเต้นเพิ่มขึ้น

-การรำมวยจีน เป็นการเคลื่อนไหวช้าๆ แต่ใช้เวลาและสมาธิด้วย เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ แต่ต้อง มีครูผู้ฝึกที่ดี มีกลุ่มที่เหมาะสมและต้องใช้เวลาปฏิบัติอย่างจริงจัง ผู้ที่ปฏิบัติหลายคนที่ผู้เขียนได้พบปะและ   รู้จักมีสุขภาพและแข็งแรงดีอย่างน่าประหลาด

-เล่นโยคะ เป็นการออกกำลังผสมกับควบคุมการหายใจให้เข้าจังหวะกัน ต้องมีครูฝึกที่รู้จริง ถ้าปฏิบัติอย่างจริงจังก็ให้ประโยชน์สูง

การออกกำลังกายที่เหมาะสมกับผู้สูงอายุแต่ละคนมีประโยชน์ แต่จะต้องรู้หลักการออก- กำลังกายแต่ละชนิด ทำท่าที่ถูกต้อง และออกกำลังสม่ำเสมอตามสภาพของร่างกาย ไม่หักโหม ไม่รุนแรง ไม่แข่งขัน ก็จะทำให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดี
ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “การบินไทยผุดแชทบอทน้องฟ้าผ่าธุรกิจดิจิตอล”


นางสาวปริยา จุลกะรัตน์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ดิจิทัลและการตลาดรายได้เสริมองค์กร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาปรับใช้ภายในองค์กร ไม่ใช่แค่เพียงเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตต่อไปเท่านั้น แต่ยังต้องการพลิกธุรกิจให้ทันเหตุการณ์โลก การตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง จำเป็นต้องอาศัยความเข้าใจที่ลึกซึ้งในตัวลูกค้าเอง ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในทุกภารกิจของการบินไทย โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ได้ยกระดับประสบการณ์การบริการลูกค้าด้วยการเปิดตัว “น้องฟ้า” แชทบอทที่นำเทคโนโลยี AI มาประยุกต์ใช้ในการตอบคำถามและข้อสงสัยของลูกค้า สามารถสนทนากับลูกค้าได้ทั้งในภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

สำหรับ “น้องฟ้า” พัฒนาขึ้นโดยใช้ชุดเครื่องมือการพัฒนาบอทของไมโครซอฟท์ (Microsoft Bot Framework) และบริการบอทสำหรับแพลตฟอร์มคลาวด์ ไมโครซอฟท์ อาซัวร์ (Azure Bot Service) จึงทำให้สามารถตอบสนองทุกข้อซักถามได้อย่างทันท่วงทีตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นในด้านข้อเสนอพิเศษ การเช็กอินออนไลน์ ตารางเที่ยวบิน สินค้า และบริการเสริมมากมาย และหากคำถามใดที่บอท “น้องฟ้า” ไม่สามารถให้คำตอบได้ ลูกค้าสามารถเลือกติดต่อเจ้าหน้าที่ต่อไปได้

นอกจากนี้ การบินไทยยังมีแผนที่จะพัฒนาเว็บไซต์รูปแบบใหม่ที่นำข้อมูลของลูกค้ามาใช้เป็นพื้นฐานในการปรับเปลี่ยนข้อมูลและเนื้อหาที่แสดงบนหน้าเว็บให้ตรงกับความสนใจของผู้เยี่ยมชมแต่ละคน ขณะที่แอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟน พัฒนาต่อยอดให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

ซึ่งเป็นกลยุทธ์ขานรับโลกยุคใหม่สอดคล้องกับผลการวิจัยของผลสำรวจไมโครซอฟท์-ไอดีซี ในหัวข้อ “ปลดล็อกโลกเศรษฐกิจในยุคแห่งการปฏิรูปด้วยดิจิตอล” พยากรณ์อีก 3 ปีข้างหน้า หรือตั้งแต่ปี 2564 การปฏิรูปธุรกิจด้วยดิจิตอลจะสามารถสร้างผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ให้ประเทศไทยเติบโตจากเป็น 2.82 แสนล้านล้านบาท ผนวกกับขณะนี้องค์กรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่างต้องเร่งเครื่องเดินหน้าบนเส้นทาง ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น เพื่อคว้าโอกาสใหม่ๆ ให้ได้คุ้มค่าที่สุด และปรับตัวให้เข้ากับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จากการเริ่มประยุกต์ใช้งาน AI อย่างแพร่หลาย ทุกองค์กรยังหันมาให้ความสนใจกับการแปรรูปทรัพยากรข้อมูลในมือให้กลายเป็นมุมมองใหม่ๆ ในตลาด โอกาสในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการเชิงดิจิทัลรูปแบบใหม่ หรือแม้แต่ช่องทางการสร้างรายได้จากการแลกเปลี่ยนข้อมูลกับคู่ค้าอย่างปลอดภัย

ข่าวที่สอง “บางกอกแอร์ผนึกทุกเครือข่ายเพิ่มรายได้”




นายวรงค์ อิสรเสนา ณ อยุธยา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายขาย บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เจ้าของบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า ได้ลงนามสัญญาความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับ บริษัท เอ็กซ์พีเดีย อิงค์ (Expedia Inc.) เพื่อสนับสนุนการขายและร่วมส่งเสริมการตลาด กระตุ้นยอดจำหน่ายบัตรโดยสาร ตลอดจนเพิ่มความสะดวกสบายในการสำรองบัตรโดยสารให้กับผู้โดยสารของสายการบินฯ ผ่านช่องทางต่างๆ ของเอ็กซ์พีเดีย และกลุ่มบริษัทในเครือต่างๆ ที่มีสาขามากมายอยู่ทั่วโลก โดยเฉพาะในภูมิภาคอเมริกาเหนือ ยุโรป และออสตราเลเชีย ทำให้ผู้โดยสารซื้อตั๋วบางกอกแอร์เวย์สได้ในทุกเส้นทางบินผ่านเว็บไซต์ www.expedia.com โมบายแอพลิเคชั่น Expedia บนสมาร์ทโฟนทั้งระบบ iOS และ Android และศูนย์บริการลูกค้าเอ็กซ์พีเดียทั่วโลก ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

รวมทั้งบางกอกแอร์เวย์ส ได้ลงนามกับสายการบินอีแอล เอแอล อิสราเอลแอร์ไลน์ (LY) ให้บริการเที่ยวบินร่วม ระหว่างไทยและอิสราเอล พร้อมทั้งทำให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายและบริการด้วยสิทธิพิเศษใช้ห้องรับรองผู้โดยสารของบางกอกแอร์เวย์ส และอาหารบนทุกเที่ยวบิน ในการเดินทางเชื่อมต่อจาก กรุงเทพฯ ไปยังเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่งบางกอกแอร์เวย์สมี 9 เส้นทางบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ สู่ปลายทาง เกาะสมุย เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง ตราด สุโขทัย ดานัง (เวียดนาม) พนมเปญ (กัมพูชา) และเสียมราฐ (กัมพูชา)

ดูเพิ่มเติมได้ที่ www.elal.com และ www.bangkokair.com หรือ โทร Call Center 1771

ข่าวที่สาม “รมว.วีระศักดิ์ช่วยภูเก็ตแก้ทัวร์แน่นระบายสู่เมืองรอง”



นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่หารือกับทางประชาคมภาคธุรกิจจากหอการค้าและสมาคมท่องเที่ยวจากห้าจังหวัดอันดามัน ที่ตกลงร่วมมือกันบูรณาการทำแผนและธรรมนูญท่องเที่ยวอันดามัน โดยมีทั้งเอกชน ชุมชน องค์กรปกครองท้องถิ่นพร้อมจะเข้ามาพัฒนาร่วมกัน โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก บริษัทภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด เข้ามาช่วยสนับสนุนกระบวนการประชุมเพื่อเดินหน้าสร้างความสำเร็จให้ดีขึ้นโดยเร็ว

ประการสำคัญทางภูเก็ตจะขอทบทวนการเพิ่มปริมาณนักท่องเที่ยวต่างประเทศกลุ่มทั่วไปซึ่งหลั่งไหล่เข้าพื้นที่เกินขีดความสามารถที่จะรองรับได้ แต่ขยับสู่เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยว high end มากขึ้ น เนได้จากการจัดงาน Thailand Yatch Show นำเรือสำราญขนาดต่าง ๆ ที่สามารถพานักท่องเที่ยวกลุ่มพร้อมใช้จ่ายเงินสูงเข้าไปเที่ยวถึงชุมชนและลำน้ำภายในประเทศ  หรือชุมชนประมง..ชุมชนชายเลนตามชายฝั่งต่างจากCruise ship ที่ต้องเข้าจอดเทียบท่าที่ลงทุนแพงมากและโอกาสจะสนับสนุนการท่องเที่ยวชุมชนก็มักจะมีน้อยกว่านั่นเอง

ขณะเดียวกันทางประชาคมภูเก็ตพร้อมใจกันจะจะกระจายนักท่องเที่ยวออกไปสู่เมืองรองอื่นๆและฝากขอให้กระทรวงท่องเที่ยวเร่งทำ 2 เรื่อง คือ 1.เจรจากับสำนักงานการบินพลเรือนเลิกปล่อยสล็อตการบินให้กับเที่ยวบินเช่าเหมาลำราคาถูกบินเข้ามาแบบง่ายเกินไปจนทำให้ภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวคุณภาพไม่ดีทะลักเข้ามา และ  2.ขอให้ช่วยเปลี่ยนแปลงระบบรถบัสนักท่องเที่ยวเก่าออกไปจากระบบ เพราะเมื่อทัวร์ทุนต่ำเข้ามาภูเก็ต แล้วนำรถบัสสภาพเก่าและไม่ได้มาตรฐานทำให้เกิดอุบัติเหตุเป็นประจำสร้างภาพลักษณ์ไม่ดีแก่ประเทศ จึงเป็นปัญหาที่รัฐต้องเร่งแก้ไขโดยเร็ว

ติดตามฟังรายการทุกวันเสาร์-อาทิตย์ 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai