ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก
รีเจนท์ชะอำเจ๋งทำโรงแรมเป็นบ้านทัวร์โลก
บุกITB2018นำยุโรปเที่ยวกินชุมชนทั่วไทย
บัตรคิงเพาเวอร์ลดตั๋วบินทั่วโลกทุกชั้น15%
ททท.-กรุงไทยจัดฟู้ดสตรีทไร้เงินสด1-4 มี.ค.
สมาชิกบางจากรับไปเลยส่วนลดทำพรบ.รถ
เที่ยวสร้างโลกใหม่ให้ฝูงกระทิงวังน้ำเขียว
ไม่ต้องกลัวอ้วนลงพุงแก้ไขได้ด้วยตัวเอง
จัดเต็ม@boonpartnerสังฆทานชุมชน
โรงแรมอัมราลดแบบไม่ยั้งห้องพัก20%
คมนาคมตื่นปรับใหญ่สนามบินลำปาง
เจ้าท่าเห่อสร้างท่าเรือท่องเที่ยวทั่วไทย
บินไทย-iFeeสบช่องแจกไมล์ROPเพิ่ม
เวียดนามตัดหน้าไทยผุดศูนย์ซ่อมMOR
พบกันวันอาทิตย์ที่ 2561 เวลา 11.00-12.00 น.กับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังเรียลไทม์ได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen    และบล็อกเกอร์ #gurutourza

ช่วงที่ 1 ติดตามธุรกิจของทายาท “เตชะไพบูลย์” จาก “เบญจพล อังแสงธรรม” ผู้นำทีมบริหารชุดใหม่แห่งอาณาจักร “เดอะ รีเจนท์ ชะอำ บีช รีสอร์ต” เนรมิตที่พักให้เป็น “บ้านหลังใหญ่” ของนักท่องเที่ยวคนไทยและชาวโลกมาเที่ยวซ้ำ ๆ เป็นมิตรกับท้องถิ่นและกระจายรายได้ถึงชุมชนรอบ ๆ หัวหิน ชะอำ โดยงัดเทรนด์แรง “Family Regency Bunk” มัดใจลูกค้า และเตรียมยกทีมบุกขายงานใหญ่สุดของโลกใน ITB 2018 กวาดเยอรมันมาไทยในฐานะกลุ่มเที่ยวซ้ำคนละ 70-80 ครั้ง

เบญจพล อังแสงธรรม
ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมรีเจนท์ ชะอำ เปิดเผยว่า เดอะ รีเจนท์ ชะอำ บีช รีสอร์ต 

         เบญจพล อังแสงธรรม ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมรีเจนท์ ชะอำ เปิดเผยว่า เดอะ รีเจนท์ ชะอำ บีช รีสอร์ต เพชรบุรี ของตระกูล “เตชะไพบูลย์” ก่อสร้างและเปิดบริการมาราว 36 ปี มีพื้นที่รีสอร์ตรวมร้านรีเทลแล้วไม่ต่ำกว่า 600 ไร่ ซึ่งพัฒนาปรับปรุงด้วยเงินลงทุนจำนวนมากต่อเนื่องเพื่อให้ทันสมัยอยู่ตลอด ตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นมากระแสตลาดครอบครัวจากกรุงเทพฯ เดินทางเข้ามาทำให้ยอดเข้าพักเติบโตสูงมาก จึงได้ทำโปรดักซ์ห้องพักเทรนด์ใหม่ “Family Regency Bunk มี ห้องผู้ใหญ่ 2 ห้อง และห้องเด็ก 2 ห้อง ออกแบบให้มีลักษณะคล้ายบ้านหลังที่สองของกลุ่มครอบครัว มีเพียง 12 ห้องเท่านั้น ทำให้บางครั้งไม่เพียงพอต่อความต้องการซึ่งนับเป็นบ้านหลังใหญ่ของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ส่วนไฮไลต์ของรีสอร์ตเป็นศูนย์กลางรองรับตลาดการประชุมทั้งภายในประเทศและนานาชาติ

ขณะเดียวกันก็มีกิจกรรมให้ผู้ที่เข้ามาพักผ่อนจำนวนมากสามารถเลือกทำทั้งการใช้พลังน้อยหรือมากความสนใจในการผจญภัยตลอดการท่องเที่ยว โดยสามารถขับรถชมวิถีชีวิตโดยรอบรีสอร์ตได้

สนนราคาห้องพักเริ่มจากกว่า 2,000-5,000 บาทขึ้นไปต่อห้องต่อคืน พื้นที่โดยรอบสามารถเดินออกกำลังกายในสวนรอบรีสอร์ตด้วย ปี 2561 เตรียมจัดหาโปรดักซ์ใหม่ ๆ มาเสริมทัพ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-สิงหาคม นี้ จะยกเครื่องห้องพักกว่า 70 ห้องให้มีความสดใหม่ขึ้นมา ผนวกกับการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกับชุมชนรอบรีสอร์ตบริเวณหัวหิน-ชะอำ ซึ่งมีความสงบ ปี 2561 จึงมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้ามามากกว่าเป็นพิเศษ จากสหภาพยุโรปตลอดช่วงฤดูท่องเที่ยวธันวาคม 2560 - มกราคม 2561




ดังนั้นปีนี้จึงเตรียมเข้าร่วมมหกรรมการขายธุรกิจกับทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในงานท่องเที่ยวใหญ่สุดของโลกคือ International Travel Berlin 2018 ณ กรุงเบอร์ลิน เยอรมันี ช่วง 5-8 มีนาคม 2561 ได้อานิสงส์จาก ททท.ออกแบบ ไทยแลนด์ พาวิลเลี่ยน ดีไซน์ใหม่ ทำให้โรงแรมที่เช่าบูธเจรจาธุรกิจสะดวกมากขึ้น และเป็นงานเป้าหมายที่รีเจนท์ ชะอำฯ จะไปนำเสนอห้องพัก ทีมบริหารชุดใหม่ทำงานมา 13 เดือน ตอกย้ำความมั่นใจเรื่องการดูแลเอาใจใส่ลูกค้าเป็นอย่างดีมาก เพราะนักท่องเที่ยวยุโรปมาพักรีเจนท์ชะอำ ซ้ำ ๆ (Repeater) ไม่ต่ำกว่า 70-80 ครั้ง จึงใช้คอนเซ็ปต์ Away from Home เป็นแม่เหล็กดึงดูดกำลังซื้อ ลูกค้าส่วนมากเป็นกลุ่มพำนักระยะยาวหรือ Longstay เฉลี่ย 12 สัปดาห์ต่อคนต่อทริป

รวมทั้งนักท่องเที่ยวยุโรป และเยอรมัน ที่เดินทางเข้ามาชะอำตลอดทั้งปี ช่วงฤดูท่องเที่ยวและนอกฤดูท่องเที่ยว ล้วนแล้วแต่ชอบไปกระจายรายได้สู่ชุมชน เนื่องจากเป็นกลุ่มที่เดินทางมาพักผ่อนซ้ำ ๆ ที่เดิม นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จึงออกไปทำความรู้จักกับชาวบ้านพร้อมกับอุดหนุนอาหารถิ่นในชุมชนด้วย



ปี 2561 ตั้งเป้าหมายจะเร่งทำการขายนำรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 10 % เป็นการเติบโตต่อเนื่องมาจากปีที่ผ่านมาเติบโตดีมากในรอบ 5 ปี โดยจะมีปัจจัยบวกจากภายในประเทศคือ แนวโน้มการเลือกตั้งภายในประเทศที่นักท่องเที่ยวยุโรปต้องการจะเห็นสถานการณ์บ้านเมืองของคนไทยเข้าสู่ภาวะปกติ เพราะที่ผ่านมาไทยเผชิญหลายวิกฤตจึงต้องการเห็นความสงบอย่างแท้จริง ส่วนเรื่องสถานการณ์เศรษฐกิจโลกผนวกกับค่าเงินบาทแข็งเกินไปทำให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวชะลอตัวลง เปรียบเทียบกับมาเลเซียแล้วค่าเงินริงกิตอ่อนลง นักท่องเที่ยวก็เริ่มที่จะคิดหนักต่อการเลือกมาเที่ยวเมืองไทย

แต่ทางออกที่ผ่อนปรนเรื่องนักท่องเที่ยวยุโรปกังวลต่อค่าเงินบาทแข็งนั้น ทางรีเจนท์ ชะอำ จะใช้วิธีทำกับคู่ค้าโดยเสริมเรื่องโปรโมชั่นแรง ๆ แต่จะไม่ใช้กลยุทธ์การลดราคา ซึ่งลดแล้วจะดึงราคากลับสู่ปกติได้ยากมาก

นายเบญจพลกล่าวว่าสำหรับตลาดในประเทศช่วงเทศกาลเดินทางหนาแน่นสงกรานต์ปีนี้ จะบูมขายเส้นทางหัวหิน-ชะอำ เน้นจุดแข็งเรื่องของความสงบ และธรรมชาติริมทะเล ในราคาสุดคุ้ม

สำหรับปลายปีนี้หัวหิน ชะอำ จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมากจาก อินโดนีเซีย เวียดนาม เป็นผลมาจากมีโปรดักซ์ท่องเที่ยวใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น ทั้งสวนน้ำ ตลาดน้ำ Outlet อย่างไรก็ตามทางเอกชนต้องการให้รัฐบาลและหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยโปรโมตหัวหิน ชะอำ รวมถึงขยายโครงสร้างพื้นฐานด้านโลจิสติกส์ รถไฟความเร็วสูงที่จะเชื่อมต่อเข้ามายังหัวหิน ชะอำ เหมือนกับพัทยาที่มีรถไฟความเร็วสูงและจัดทำเป็นระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ตอนนี้มีเพียงหัวหิน ชะอำ รถบัสจากสุวรรณภูมิเข้าถึงเท่านั้น

“รีเจนท์ ชะอำ รีสอร์ต” เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจดาวรุ่งของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลอ่าวไทย ที่พร้อมนำจุดแข็งเจ้าของพื้นที่ขนาดใหญ่ริมหาดและเงินลงทุน เนรมิตให้กลายเป็น “โฮมรีสอร์ต” ของคนไทยและต่างชาติได้ทุกวัน และยังเดินหน้าดึงดูดต่างชาติ โดยเฉพาะยุโรปกลุ่มเที่ยวซ้ำเข้ามากระจายรายได้สู่ชุมชนรอบบริเวณล่ำซำเติบโตอย่างเข้มแข็งเคียงข้างกันไป

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “บัตรคิงเพาเวอร์ลดตั๋วบินทั่วโลกได้ถึง20%”

กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ จัดเต็มให้ผู้ถือบัตร คิง เพาเวอร์ ผนึกความร่วมมือกับ บริษัท แอมเบอร์ แทรเวล จำกัด นำสายการบินแถวหน้าของโลกมอบรับสิทธิพิเศษให้สมาชิกคิง เพาเวอร์ ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2561 โดยสามารถใช้บัตรซื้อตั๋วจาก 1.สายการบิน ETIHAD AIRWAYS แล้วรับส่วนลด ชั้นธุรกิจ และชั้นเฟิร์สคลาส 30% สำหรับ ชั้นประหยัด ส่วนลด 15% ในเที่ยวบินสู่ยุโรป บรัสเซลส์ แมนเชสเตอร์ โรม แฟรงก์เฟิร์ต เจนีวา ลอนดอน มิลาน มิวนิค ปารีส ซูริค และเส้นทางสู่อเมริกา ลอสแอนเจลิสและนิวยอร์ก

2.สายการบิน JET AIRWAYS พิเศษ บัตรโดยสารสายการบินชั้นธุรกิจ ไป – กลับ กรุงเทพฯ – เมืองมุมไบ พิเศษ 19,665 บาท* (3 เที่ยวบิน / วัน) ไป – กลับ กรุงเทพฯ – เมืองนิวเดลี พิเศษ 19,135 บาท* (2 เที่ยวบิน / วัน) รีบใช้สิทธิ์ดังก่าวเข้าไปสำรองที่นั่งระหว่างวันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2561 และเดินทางได้ ถึง 15 พฤษภาคม 2561

3.ส่วนลดสูงสุด 20% สำหรับบัตรโดยสารสายการบินชั้นนำเส้นทางอื่น ๆ* สำรองที่นั่งและเดินทางได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2561 สอบถามเส้นทางเพิ่มเติมได้ที่ Amber Air Travels โทร. 0 2168 7300 – 9 (วันจันทร์ – วันศุกร์ 8.30 – 17.00 น.) หรือ www.amber.co.th

ข่าวที่ 2 “ททท.-กรุงไทยจัดสตรีทฟู้ดทัาวไทยไร้เงินสด1-4มีค."

นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ร่วมกับ ธนาคารกรุงไทย ออลออฟลัค และศูนย์การค้าสยามพารากอน จัดงานใหญ่ ครั้งแรกในไทย "Bangkok Street Food - The Legendary Collection" เทศกาลอาหารริมทางกลางกรุง ที่รวบรวมอาหารสตรีทฟู้ดสุดยอดต้นตำรับระดับตำนานกว่า 25 ร้านดัง ระหว่าง 1-4 มีนาคม 2561 พื้นที่กว่า 800 ตารางเมตร ณ ลานพาร์คพารากอน โดยได้จัดโปรโมชั่นพิเศษหนุนลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" แทนเงินสด ตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวหมุนเวียนเข้างานได้ถึง 1 ล้านคน

การจัดงาน "Bangkok Street Food - The Legendary Collection" เทศกาลอาหารริมทางกลางกรุง เป็นหนึ่งในแผนยุทธศาสตร์ของ ททท.ขานรับนโยบายรัฐบาลทำให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางการเดินทางมาท่องเที่ยวเชิงอาหารสตรีทฟู้ดจากระดับท้องถิ่นสู่ระดับโลกได้ด้วย

พบกับร้านค้าดังอาหารนำเมนูอร่อยมาร่วมอย่างคับคั่ง ได้แก่ คั่วไก่สวนมะลิ ร้านหอยทอดชาวเล ข้าวขาหมูสุขุมวิทซอย 8 ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายอ้วนราชวัตร บะหมี่หมูแดงเฮียจ๋าย ก๋วยเตี๋ยวหลอดพลับพลาไชย ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาแม้นศรี ขนมจีนน้ำยาบางลำภู ก๋วยจั๊บน้ำข้นเชฟซ้ง กุยช่ายคุณแม่ กระเพาะปลาสะพานเหลือง ยำเจ๊ศรี ซาลาเปาสะพานเหลือง และร้านสไตล์ Food TUK TUK อาหารบนรถตุ๊กตุ๊ก Street Restaurant ร้านข้าวแกงยอดนิยมชาวกรุง และ Fruit Truck ผลไม้ที่ขนกันมาเป็นคันรถ ส่วนนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยมหิดลจะมาร่วมสร้างสีสันสไตล์ศิลปินเปิดหมวกริมทาง (Busker) ด้วย

นายสุวิชชา สุดใจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บิสิเนส อินโนเวชั่น ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เข้าร่วมสนับสนุนงาน "Bangkok Street Food - The Legendary Collection" เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ากลุ่มที่ชื่นชอบอาหารการกินได้ร่วมสร้างประสบการณ์สังคมไร้เงินสด หันมาใช้แอพลิเคชั่นชำระเงินผ่านการสแกน QR Code  จากแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" บนโทรศัพท์มือถือของร้านค้า ซึ่งเพิ่มความสะดวกสบาย รวดเร็วและปลอดภัยทั้งผู้ค้าและผู้บริโภค

อีกทั้งทางธนาคารเตรียมมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้า 2 ส่วน ส่วนแรก ผู้ที่ใช้แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" จ่ายภายในงาน Bangkok Street Food สามารถซื้อ "น้องวายุ เบอร์เกอร์" ในราคาเพียง 1 บาท มากกว่า 2,000 ชิ้นต่อวัน ส่วนที่ 2 รับส่วนลด 30% เมื่อซื้ออาหารต่าง ๆ ภายในงาน

โครงการ "Bangkok Street Food วางแผนจะจัดอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2561 ครั้งที่ 1 The Legendary Collection ระหว่าง1-4 มีนาคม 2561 ณ ลานพาร์คพารากอน ครั้งที่ 2 Songkran Krungthai: Taste of Thai Tradition ระหว่าง 12-16 เมษายน 2561 ครั้งที่ 3 Canopy Eat-up! ระหว่าง 14-17 มิถุนายน 2561 ครั้งที่ 4 Bangkok-Hongkong Street Battle ระหว่างวันที่ 1-5 สิงหาคม 2561 และครั้งสุดท้าย World Street Food Festival ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2561

ข่าวที่ 3 “สมาชิกบางจากรับเลยส่วนลดทำพรบ.รถ3แบบ”

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมให้สิทธิพิเศษสุด ๆ แก่ผู้ถือบัตรสมาชิกบางจากทุกประเภท รับไปเลยส่วนลด พรบ. รถยนต์ ได้ตลอดทั้งปีตั้งแต่วันนี้ – 31 ธ.ค. 61 ด้วยขั้นตอนง่ายๆ..แค่โทร เพียงแจ้งหมายเลขบัตร 16 หลัก รับส่วนลดพิเศษจากราคาปกติ  ดังนี้
รถเก๋ง มูลค่า 645.21 บาท เหลือเพียง 495 บาท
รถกระบะ 2 ประตู มูลค่า 987 บาท เหลือเพียง 785 บาท
รถตู้ส่วนบุคคล มูลค่า 1,182 บาท เหลือเพียง 975 บาท

ขั้นตอนของการรับสิทธิ์ โทร. 02-157-8899 วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.30-17.00 น. โดย พ.ร.บ. รถยนต์ดังกล่าวรับประกันภัย โดย บมจ. เอเชียประกันภัย 1950

ช่วงที่ 2

@ผจญภัยในแดนกระทิง คลองปากั้ง วังน้ำเขียว



ยุคนี้การท่องเที่ยวกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนไทยไปแล้ว สิ่งที่ต้องทำและต้องมีคือจิตสำนึกดูแลรักษาธรรมชาติ พืช สัตว์ และสิ่งแวดล้อม ไปพร้อม ๆ กัน

ทริปนี้จะชวนไป “แหล่งชมกระทิง คลองปากั้ง” อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ดินแดนอีกแห่งที่ได้ชื่อว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ไฮไลต์สำคัญยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงการเรียนรู้ของเหล่านักส่องสัตว์ที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้น ๆ บริเวณนี้มีดินโป่งอาหารเหลาของเหล่าฝูงกระทิง นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบก็จะร่วมกิจกรรมเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ และในช่วงนั้นก็มารวมพลังกันทำ “แอ่งดินโป่ง” เพิ่มแร่ธาตุในดินให้เป็นแหล่งอาหารระยะยาวของสัตว์ เรื่อยไปจนถึงการไปช่วยกันหอชมกระทิง ทุกกิจกรรมของการมีส่วนร่วมของนักท่องเที่ยวคือพลังการสร้างความยั่งยืนให้เกิดขึ้นต่อธรรมชาติและชุมชนรอบบริเวณที่ได้ใช้สถานที่จำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม มีรายได้เลี้ยงครอบครัว



เที่ยวไปทำความดีไปในการเที่ยวคลองปากั้ง วังน้ำเขียว สัก 2 วัน 1 คืน วันแรก ไปรวมตัวกับทางชมรมอาสาสมัครพิทักษ์กระทิงกับมัคคุเทศก์ตำบลวังหมี ในชุมชนซึ่งวางแนวบริหารจัดการต้อนรับนักท่องเที่ยว ด้วยการประกอบอาหารท้องถิ่นให้ชิม วัตถุดิบก็ปลูกในชุมชนรอบพื้นที่ มีทั้งผักสดปลอดสารพิษ เห็ดสารพัดชนิดนำมาดีไซน์เป็นเมนูต่าง ๆ อร่อยเกินบรรยาย และยังมีอาหารถิ่น “หมี่โคราช”

รับประทานอาหารเสร็จทางเจ้าหน้าที่อุทยานจะมาให้ความรู้เกี่ยวกับธรรมชาติและสัตว์ป่า สอนให้ลองสนุกกับการทำกิจกรรมหล่อปูนปลาสเตอร์รอยเท้าสัตว์ แล้วพาเดินลัดเลาะเส้นทางธรรมชาติระยะใกล้เรียกน้ำย่อยกันก่อนในช่วงบ่ายวันแรก



ก่อนตะวันตกดินก็ให้นักท่องเที่ยวกางเต็นท์ตั้งแคมป์ในจุดที่ได้รับอนุญาต นักท่องเที่ยวเชิงผจญภัยอาจจะนำอุปกรณ์เต็นท์ส่วนตัวไปเองหรือเช่าจากอุทยานก็ได้ ส่วนใครที่มีฝีมือทำอาหารก็แบ่งกำลังกันไปทำมื้อค่ำให้เพื่อน ๆ ในกลุ่มรับประทาน เมื่อถึงเวลาก็เข้าเต็นท์ นอนนับดาวสัมผัสไอเย็น

ตื่นเช้าวันใหม่ขึ้นมา ลองชิมชิมข้าวต้มเห็ดหอมฝีมือชาวบ้านกลิ่นหอมอบอวลเรียกน้ำย่อยช่วงรับตะวันใหม่ แล้วยังมีเสียงนกนานาชนิดมาทักทายเป็นการเรียนรู้วิถีชีวิตนกในป่าไปด้วยได้ในตัว จากนั้นก็เตรียมตัวเริ่มเข้าสู่กิจกรรมลงพื้นที่สร้าง “แอ่งดินโป่ง” ฝีมือของพวกเราที่จะกลายเป็นแหล่งอาหารสำคัญของกระทิง และหากใครถนัดเรียงหินก็ช่วยกันไปปรับปรุงหอชมกระทิงและหอส่องสัตว์ และช่วยกันทำความสะอาดแหล่งท่องเที่ยว



การท่องเที่ยวทริปนี้นอกจากจะเติมความสุขให้ตัวเองและเพื่อน ๆ แล้ว ยังได้มีส่วนช่วยสร้างสรรค์การท่องเที่ยวชุมชนตามแหล่งธรรมชาติของประเทศให้คงอยู่อย่างยั่งยืน เป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย เป็นภารกิจการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยง่าย ๆ ทำได้ทุกเวลา

สนใจไปท่องเที่ยวและทำกิจกรรมดี ๆ ที่คลองปากั้ง ก็ลองสอบถามชมรมอาสาสมัครพิทักษ์กระทิงและมัคคุเทศก์วังหมี ได้ที่โทร. 089-838-6022

@อ้วนลงพุงอันตรายต้องแก้ไขพฤติกรรมส่วนตัว

คนอ้วนส่วนใหญ่มีไขมันที่หน้าท้อง และเพิ่มมากในช่องท้อง หรือ “อ้วนลงพุง” คนอ้วนลงพุง มีโอกาสเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดสูงขึ้น อาจรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต เพราะยิ่งรอบพุงใหญ่มากเท่าไร ไขมันยิ่งสะสมในช่องท้องมากเท่านั้น นำมาสู่การเป็น "โรคอ้วนลงพุง" ตามด้วยโรคเรื้อรังต่างๆ (เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง หลอดเลือดหัวใจ หลอดเลือดสมอง มะเร็ง) รอบพุงที่เพิ่มขึ้นทุก 5 เซนติเมตร (2 นิ้ว) เพิ่มโอกาสเกิดโรคเบาหวาน 3-5 เท่า

การที่จะดูว่า “อ้วนลงพุง” หรือไม่นั้น สามารถประเมินด้วยตาเปล่า หรือใช้สายวัดที่หาได้ทั่วไป วัดเส้นรอบพุงที่ระดับสะดือว่า วงรอบพุง ยาวกี่เซนติเมตร ทั้งนี้ผู้ชาย หากมากกว่า 90 เซนติเมตร (36 นิ้ว) หรือผู้หญิง หากมากกว่า 80 เซนติเมตร (32 นิ้ว) ถือว่า “อ้วนลงพุง” โดยจำง่ายๆ เส้นรอบพุง ต้องไม่

เกินส่วนสูงหารสอง เช่น สูง 180 เซนติเมตร รอบเอวต้องไม่เกิน 180 หาร 2 เท่ากับ 90 เซนติเมตร เส้นรอบพุงต้องไม่เกินนี้ ตัวเลขยิ่งมากยิ่งมีปัจจัยเสี่ยงในการเกิดโรคภัยไข้เจ็บมากเป็นเงาตามตัว โดยเฉพาะเบาหวานและคณะ

เคล็ดลับจัดการปัญหาน้ำหนักและอ้วนลงพุง คือการควบคุมอารมณ์ความรู้สึก และเชื่อมั่นต่อการลดน้ำหนัก ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินและออกกำลังกาย โดยควรออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง 30 นาทีต่อวัน อย่างน้อย 5 วันต่อสัปดาห์


ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “อุดหนุน@boonpartnerสังฆทานชุมชนท่องเที่ยว”



ใกล้วันสำคัญทางศาสนามาฆบูชา กลุ่มจิตอาสาในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ได้เปิด @boonpartner ให้บริการเครื่องสังฆทานด้วยความตั้งใจ จริงใจ ใส่ใจ และดีต่อทุกคน ทั้งต่อตนเอง ต่อพันธมิตรบุญผู้รับของไปทำบุญ และต่อโลก จึงได้คัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ดีต่อพันธมิตรคู่ค้าผู้ส่งจากาการนำผลิตภัณฑ์ชุมชนมานำเสนอ เช่น ผลิตภัณฑ์อุปโภคภัทรพัฒน์ สินค้าจากชุมชนการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เช่น กาแฟดริปจากชาวเขาดอยผาหมี จ. เชียงราย ตระกร้าเสื่อ กกทอมือ จากบ้านโคกเมือง จ. บุรีรัมย์ ร้าน ล เยาวราช ต้นตำนานค้าปลีก ครีมแก้ส้นเท้าแตก Sweeda ผลิตภัณฑ์สบู่แชมพูออกานิกส์ kindee ร้าน ณ บุญ สังฆภัณฑ์มืออาชีพ และอื่น ๆ

สั่งซื้อได้ทาง LINE : @boonpartner และ IG : boonpartner


ข่าวที่สอง “โรงแรมอัมรากรุงเทพฯลดห้องพัก20%”

โรงแรมอัมรา กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นจองห้องพัก 1 มีนาคม – 31 ตุลาคม 2561 ด้วยส่วนลดพิเศษ 20% พร้อมสิทธิพิเศษมากมาย เพียงแค่จองล่วงหน้าระหว่าง 1 – 15 มีนาคม 2561 เท่านั้น นอกจากนี้ลูกค้ายังจะได้รับสิทธิ์เครื่องดื่มซิกเนเจอร์ฟรี 2 แก้ว ที่อะคาซา รูฟท็อปบาร์ ชั้นดาดฟ้าของโรงแรมฯ และเช็คเอาท์สายได้ถึงเวลา 14.00 น. สามารถจองผ่านทางออนไลน์ได้ที่ https://book.grabrooms.com/amara-bangkok/?rate_plan=20staycation หรือโทร 02 021 8888

ข่าวที่สาม “คมนาคมลุยปรับใหญ่สนามบินลำปาง”

นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (อทย.) กระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ได้นำผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมท่าอากาศยานลำปางพร้อมทั้งติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงพัฒนาท่าอากาศยานลำปาง  พร้อมทั้งมอบนโยบายการดำเนินงานโดยเน้นย้ำถึงการให้บริการตามมาตรฐานความปลอดภัย การตรวจเช็คอุปกรณ์ดับเพลิง อุปกรณ์สถานีกู้ภัย รถพยาบาล และเตรียมรองรับผู้โดยสารช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี พ.ศ. 2561 ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม One transport One Family

ปีงบประมาณ 2561 กรมท่าอากาศยาน มีแผนพัฒนาท่าอากาศยานลำปาง โดยขณะนี้มีโครงการก่อสร้างทางขับและลานจอดเครื่องบิน คาดจะแล้วเสร็จเดือนพฤษภาคมนี้ โครงการก่อสร้างอาคารชุดพักอาศัยของเจ้าหน้าที่ 8 หลัง และปะมาณปลายปีนี้จะจัดหารถดับเพลิงอากาศยานเพิ่มเติม  1 คัน

ปัจจุบันสนามบินลำปาง เปิดให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศ  2 สายการบิน ได้แก่   นกแอร์  บิน ไป-กลับ เส้นทาง  ดอนเมือง สู่ปลายทาง ลำปาง วันละ 8 เที่ยว   และบางกอกแอร์เวย์ สุวรรณภูมิ สู่ ลำปาง  วันละ 6 เที่ยว

ข่าวที่สี่ “เจ้าท่าใส่เกียร์ลุยสร้างท่าเรือท่องเที่ยวทั่วไทย”

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า พร้อมสนับสนุนกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พัฒนาการพัฒนาท่าเรือท่องเที่ยวในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ  3 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 เร่งศึกษาเพื่อพัฒนาท่าเทียบเรือเพื่อรองรับเรือสำราญขนาดใหญ่ (Cruise) ซึ่งพบพื้นที่เหมาะสมคือกระบี่ และเกาะสมุย สร้างแล้วจะเพิ่มการท่องเที่ยวทางน้ำเพิ่มขึ้นได้ 100% ระหว่างนี้กำลังพิจารณารูปแบบการร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน (Public Private Partnership - PPP) โครงการนี้มีผลมาจากหลังพบสถิติปี 2560 มีเรือสำราญขนาดใหญ่เข้ามาในไทย 393 ลำ นำนักท่องเที่ยวเข้ามามากว่า 368,000 คน เพิ่มขึ้น 8 % เกาะสมุยมีทัวร์ทางเรือเพิ่มสูงถึง 19 %

ส่วนที่ 2  กรมเจ้าท่าจะดำเนินการกำหนดหลักเกณฑ์และมาตรฐานการใช้เรือ Tender สำหรับรับ – ส่ง ผู้โดยสารจากเรือสำราญขึ้นสู่ฝั่ง ควบคู่กับการจัดระเบียบและยกระดับคุณภาพการให้บริการของเรือท้องถิ่นให้บริการผู้โดยสารได้อย่างปลอดภัย มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
     
ส่วนที่ 3 เตรียมพัฒนาท่าเรือเพื่อการท่องเที่ยว วางแผนปรับปรุงท่าเรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยาและลำคลอง สาขา ทั้งท่าเรือรัฐและเอกชน เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวทางน้ำ เพิ่มความสะดวกการเชื่อมต่อเข้ากับทั้งระบบขนส่งสาธารณะทางบกและทางราง และนำนวัตกรรมมาใช้กับเรือดูแลความปลอดภัยและเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมทางน้ำ

ข่าวที่ห้า “บินไทยผนึกiFee Groupรับไมล์ROPเพิ่ม”



นางสาวจิตติมา อุทัยเฉลิม ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ รอยัล ออร์คิด พลัส บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าได้ร่วมกับ นายริคกี้ เชีย ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารบริษัท iFREE Group me คู่สัญญาใหม่ของ รอยัล ออร์คิด พลัส กับ iFREE Group เปิดให้บริการ MOGO S Global SIM Card และ Data Plan เพื่อเชื่อมต่อการสื่อสารในทุกๆ การเดินทาง
ของสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส ที่การบินไทยบริการกว่า 33 ประเทศ 64 จุดหมายปลายทาง

โดยสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส สามารถนำไมล์สะสมมาแลกเป็นแพ็กเกจ MOGO S Global SIM Card ได้
และหากสมาชิกเติมเงินแพ็กเกจซิมการ์ดตามอัตราที่กำหนด จะได้รับไมล์สะสมรอยัล ออร์คิด พลัส อีกด้วย

ข่าวที่หก “เวียดนามชิงตัดหน้าไทยทำฮับMORศูนย์ซ่อมฝูงบิน”

ในขณะที่ประเทศไทยทำได้แค่ลงนามข้อตกลงความเข้าใจกับทางกลุ่ม แอร์บัส มาถึง 5 ครั้ง เพื่อรอทำเมกะโปรเจ็กต์ศูนย์ซ่อมอากาศยาน (MOR) บริเวณท่าอากาศยานอู่ตะเภา ในระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ผลปรากฎว่า ระหว่างวันที่ 7-8 มีนาคมนี้ Aviation Week Network จะจัดประชุม MRO East Asia เตรียมความพร้อมและใช้ประโยชน์จากการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาด MRO ณ กรุงฮานอย เวียดนาม   เพื่อวิเคราะห์ตลาดและความท้าทายของอุตสาหกรรมแบบครบวงจรทั้ง การเข้าสู่บริการ ทิศทางพัฒนาฝูงบิน เทคโนโลยีขั้นสูง ไอทีแอพพลิเคชั่นกลยุทธ์ การร่วมกับผู้จัดจำหน่ายชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์อะไหล่ทดแทน (Aftermarket) ทั่วโลก เพื่อรับประกันการเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ

ขณะเดียวกันในวันที่ 8 มีนาคม นี้ เวียดนามจะใช้โอกาสการเป็นสถานที่จัดการประชุม เปิดตัว VAECO ศูนย์ซ่อมบำรุงเครื่องบินต้อนรับผู้ร่วมงาน MRO East Asia เข้าเยี่ยมชมทุกรายละเอียด เนื่องจากเวียดนาม แอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริง คอมพะนี (VAECO) บริษัทในเครือของเวียดนาม แอร์ไลน์ เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลัก

นายฟาม กวง ไท ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดของ VAECO กล่าวว่ารอคอยได้พบเจรจากับผู้ประกอบการทั่วโลกมานานแล้ว และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนงาน MRO East Asia 2018  ส่วนศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานของ VAECO มีโรงซ่อมเครื่องบิน 6 โรง รองรับเครื่องบินทั้งแบบลำตัวแคบและลำตัวกว้าง มีบริการงานซ่อมบำรุงเครื่องบิน ณ ลานจอด (Line and Base Maintenance) งานซ่อมชิ้นส่วนหรืองานซ่อมเล็ก งานซ่อมใหญ่ การทาสีเครื่องฝูงบินของเวียดนาม แอร์ไลน์ และลูกค้าระดับนานาชาติมากกว่า 70 ราย

ทั้งนี้นิตยสาร Aviation Week รายงาน Fleet and MRO Forecast ระบุปี 2561 ความต้องการด้านการซ่อมบำรุงอากาศยาน (MRO) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะสร้างเม็ดเงินมูลค่า 5,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ อีก10ปีหน้าปี 2570 ตลาดโดยรวมในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกจะมีมูลค่า 2.26 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มเฉลี่ยปีละ 4.3%

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai