ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.พัทยาบุกใหญ่ More Fun ปี62

ททท.พัทยาบุกใหญ่MoreFunปี62ปั๊ม3แสนล้าน
ฉลองถมทะเลใหม่2.8กม.-รุกทัวร์หรู-มิเลนเนียล
คิงเพาเวอร์ฉลองใหญ่คริสต์มาสดีสนีย์25ธ.ค.นี้
ททท.จัดภูเก็ตอะเมซิ่งคัลเลอร์ฟูลบูมมิชลิน-ซีฟู้ด
ชมนิทรรศการปฏิทินเที่ยวทั่วไทยปี62ณหอศิลป์ฯ
บางจากรุกบริหารOKEAธุรกิจปิโตรเลียมนอร์เวย์
TCEBเดินหน้าต่อยอดไมซ์ใส่ใจสิ่งแวดล้อมปี’62
ทัวร์สวนมือถือ“บ้านดงบัง”กิน-ชิม-ชอปครบสูตร
สูตรง่ายๆดูแลสุขภาพด้วย9หลักคิดกินก่อนป่วย
วีระศักดิ์ดันRe-Visa-ชงครม.บูมเที่ยวข้ามแดน
ไทยเอาใจจีนสุดๆเปิดE-Visa/เชิญกินฟรีหมื่นคน

ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม 2561 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen  และบล็อกเกอร์ #gurutourza #สวท97

ช่วงที่ 1 เจาะลึก พัทยาคิดการใหญ่กับ “ปิ่นนาถ เจริญผล” ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา ใส่เต็มเหนี่ยวโครงการ MORE FUN 2562 สร้างสีสันกิจกรรม Active Beach ไฮไลต์จุดขายถมทะเลเปิดพื้นที่ใหม่ต้นปีหน้าพัทยาเหนือจดใต้ 2.8 กม.ส่วนไฮซีซันปีนี้นักท่องเที่ยวแน่นสุด ๆ เตรียม “แหลมบาลีฮาย-ฮอสชูพอยท์” จัดกระหึ่มเคานด์ดาวน์ 30-31 ธ.ค.นี้ ทั้งพลุ แสง เสียง ต้อนรับไทย-เทศ เฮเที่ยวหลายหมื่นคน ลุยขายเที่ยวเชื่อมโยง พัทยา EEC ดึงรายได้กระจายในท้องถิ่นแตะ 3 แสนล้านบาท

ปิ่นนาถ เจริญผล
ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา


“ปิ่นนาถ เจริญผล” ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา เปิดเผยว่าวางแผนต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงฤดูท่องเที่ยวเดือนธันวาคม 2561 มีกิจกรรมเด่น ๆ กระตุ้นคนเข้ามายังพัทยาตั้งแต่การแข่งขันพัทยา มาราธอน แบดมินตัน การปั่นจักรยาน เป็นช่วงพีคสุด ๆ ทางเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรีร่วมกับภาครัฐและเอกชนทุกฝ่ายผนึกกำลังกันจัดมหกรรมหลากหลายส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปี เริ่มจาก มหกรรมแรก จัดแข่งขันเจ็ตสกีโลกชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 จัดบริเวณหาดจอมเทียน ทำต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี ครั้งนี้มีนักเจ็ตสกีเข้าร่วมจากทั่วโลกกว่า 20 ประเทศ ระหว่างวันที่ วันที่ 6-9 ธันวาคม นี้ เป็นกีฬาทางน้ำมีชื่อเสียงมากมีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก

มหกรรมที่  2 Fruit Festival 2018 จัดบริเวณสนามกอล์ฟ สยาม คันทรี คลับ เป็นเทศกาลดนตรี ระหว่าง 13-16 ธันวาคม 2561 ขายบัตรล่วงหน้าหลายเดือน ราคาเริ่มต้นคนละ 4,000 บาทขึ้นไป เป็นงานมีชื่อเสียงระดับโลก


มหกรรมที่ 3 เทศกาลพัทยา เคาน์ดาวน์ 2562 มี 2 อีเวนต์ ได้แก่ อีเวนต์แรก เคาน์ดาวน์แหลมบาลีฮาย ระหว่าง 30-31 ธันวาคม 2561 เริ่ม 17.00 น.เป็นต้นไป โดยมีศิลปินแถวหน้าของเมืองไทยพาเหรดกันขึ้นเวทีมากมาย อาทิ เบญ ชลาทิศ , สิงโต นำโชค โมโนมิวสิค และอื่น ๆ อีกเพียบ โดยเฉพาะวันที่ 31 ธันวาคม ดนตรีและการจุดพลุตอนเที่ยงคืน

อีเวนต์ 2 ระหว่าง 30-31 ธันวาคม นี้เทศกาลดนตรี “น็อค น็อค พัทยา เคาน์ดาวน์” จัด ณ ฮอร์ส ชู พอยต์ เส้นทางเดียวกันกับสนามกอล์ฟ พัทยา คันทรี คลับ มีพื้นที่ขนาดใหญ่ ผู้เข้าร่วมงานจะต้องจองซื้อล่วงหน้า ขายเกือบหมดแล้ว เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและจีน ขณะนี้ยอดจองทะลุไปเรียบร้อยแล้วกว่า 5,000 คน

I ประเมินผลนักท่องเที่ยวที่จะเข้าร่วมเคาน์ดาวน์ 2 วันสุดท้าย ทางเมืองพัทยาตั้งเป้าเฉพาะแหลมบาลีฮาย ก็หลักหมื่นคน เช่นเดียวกับทางฮอร์ส ชู พอยต์ ก็หมื่นคน ส่วนรายได้รวมจะต้องประเมินอีกครั้งหลังเสร็จสิ้นงาน ตามปกติจะพักค้างคืนเฉลี่ยนคนละ 2 คืนขึ้นไป

ต้นปี 2562 จะมีมหกรรมงานท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับโลกแห่มาจัดในพัทยา ได้แก่ การแข่งขันกอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ 2019 , อะเมซิ่ง ซีฟู้ด, พัทยามาราธอน และงานอื่น ๆ ร่วมกันจัดขึ้นอย่างคับคั่ง

ผอ.ปิ่นนาถ กล่าวว่า ปี 2562 จะเดินหน้าแคมเปญ MORE FUN -สนุกมาก-ตื่นเต้นกว่า-ท้าทายกว่า...ที่คิด ขานรับพื้นที่ชายหาดที่เมืองพัทยาได้ปรับภาพลักษณ์และเสริมพื้นที่ทางทะเลตั้งแต่โค้งพัทยาเหนือไปจนถึงพัทยาใต้ จะแล้วเสร็จประมาณมกราคม ปีหน้า มีพื้นที่ชายหาดสวยงามเพิ่มขึ้นขนาดกว้าง  35 เมตร ยาว 2.8 กิโลเมตร รองรับนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นสามารถเดิน นอน อาบแดด หรือกิจกรรมชายทะเล มากขึ้นเป็น Active Beach รวมทั้งพัทยาจะต้องหากิมมิกกับแนวทางเสริมให้นักท่องเที่ยวเป็นทางเลือกใหม่ New Shades อย่าง การ์ตูนเน็ตเวิร์คแม้จะเปิดมาหลายปีแล้ว จะเน้นการเพิ่มกิจกรรมใหม่ตลอด หรือ Flower Land เตรียมเปิดกลางเดือนธันวาคมนี้เป็นต้นไป รีเจนท์สยาม เปิดแล้วเช่นกัน เป็นแรงจูงใจให้คนมาท่องเที่ยวสนุกไม่เหมือนใคร แตกต่างจากเดิมที่เคยมา ททท.ก็พยายามหาจุดขายสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพสูง ไฮเอนด์ ลักชัวรี่ ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวพร้อม

เช่น กิจกรรมล่องเรือยอร์ชไปพักผ่อนตามเกาะต่าง ๆ กิจกรรมทำ D.I.Y., CSR หรือกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิง ซึ่งมีกำลังซื้อสูง มาตีกอล์ฟ ทำสปา ช้อปปิ้ง เพราะพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวทันสมัย พุ่งเป้าทำเป็น Luxprerience ได้ และอีกกลุ่มคือ Millenials ครอบครัวพ่อแม่ลูกรุ่นใหม่ นิยมให้ลูกร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ ก็สามารถมาพัทยาได้ เพราะภาพลักษณ์ใหม่ไม่ใช่มาเพียงเพื่อเดิน Walking Street เพียงจุดเดียว ทว่ามีทางเลือกอันหลากหลายให้ครอบครัวทำพร้อมกันได้ใน ฮาร์เบอร์แลนด์ หุบเขาไดโนเสาร์ สวนนงนุช การทำ Cooking Class นำผักจากสวนเกษตรอินทรีย์เข้ามาปรุงในครัวกับพ่อแม่ หรือจะมีร้านอาหาร “อลาคัมปาณย์” เปิดให้เด็กไปเดินเก็บไข่ไก่ นำมาทำอาหาร และสอนชงหรือเบล็นต์ชาเสิร์ฟคุณพ่อคุณแม่ได้
อีกทั้งยังมีสวนสนุกหลายรูปแบบ ทั้ง การ์ตูนเน็ตเวิร์ค รามายาณะ สวนนงนุช สวนเสือ ฟาร์มแกะ และไปดูมายากลเรื่องของทักสิโด มีความพร้อมต้อนรับกลุ่มตลาดมิเลนเนียลได้ ช่วงวันหยุดยาว นักขัตฤกษ์ เสาร์-อาทิตย์ ขับรถออกมาเที่ยวได้ทันที พ่อแม่ลูกยกครอบครัวมาท่องเที่ยวอย่างสะดวก

โดยมีช่องทางการเข้าถึงนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ อายุระหว่าง 25-40 ปี มีออนไลน์ เว็บไซต์ เพจเฟจบุ๊ค หรือโฆษณาประชาสัมพันธ์กับเว็บที่น่าสนใจ เช่น Wongnai, ดิจิทัลต่าง ๆ มากมาย เป็น New Shades ของพัทยามุมใหม่ปี 2562

ขณะเดียวกันก็ทำแผนนโยบายท่องเที่ยวเชื่อมโยง “เมืองหลัก-เมืองรอง”  หลายจังหวัดในตะวันออกมีความโดดเด่นอย่าง ตราด จันทบุรี แล้วชลบุรียังมีเมกะโปรเจ็กต์พื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษชายฝั่งตะวันออก : Eastern Economic Corridor : EEC พื้นที่หลัก ระยอง ฉะเชิงเทรา มีศูนย์กลางคือท่าอากาศยานอู่ตะเภา ทำหน้าที่รองรับสายการบินในประเทศ มีนักท่องเที่ยวข้ามภูมิภาค จากเชียงใหม่ ภูเก็ต อุดรธานี ขอนแก่นเริ่มเข้ามาบ้างแล้ว โดยกระจายต่อไปยัง ระยอง จันทบุรี ส่วนเที่ยวบินระหว่างประเทศก็มีหลายประเทศทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง
ทาง ททท.ภาคตะวันออก 3-4 สำนักงาน หารือกันจัดโปรแกรมเผยแพร่เส้นทางการท่องเที่ยวเชื่อมโยง พักค้างคืนแต่ละจังหวัด ระยอง จันทบุรี ไปเกาะช้างบินเข้ากรุงเทพฯ ขณะนี้มีแฟมทริปจากภูมิภาคอื่นในประเทศเข้ามาสำรวจ รวมทั้งสายการบินขยายเคาน์เตอร์เปิดเส้นทางและเที่ยวบินใหม่ ๆ โดย ททท.เข้าไปทำงานอย่างใกล้ชิดกับสายการบิน และเอกชนด้วย


ตัวเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงพัทยากับจังหวัดในภาคตะวันออก เริ่มจาก พัทยา-ชลบุรี คือ สัตหีบ (มีแหล่งท่องเที่ยว สวนนงนุช วัดญาณสังวร เขาชีจัน ) บางสะเหร่ เที่ยวต่อไปไร่องุ่นซิลเวอร์เลค วันที่ 2 ก็ไปเที่ยวระยอง ทัวร์เกาะเสม็ด เที่ยวชุมชนประแสร์ ชมทุ่งโปรงทอง แล้วเดินทางต่อไปยัง จันทบุรี อีก 1 วัน เป็นเส้นทางนำร่องที่จะเริ่มบูมปี 2562 เป็นต้นไป

สำหรับค่าใช้จ่ายเฉลี่ยของนักท่องเที่ยวคนไทยที่เดินทางเข้าไปยัง ชลบุรี พัทยา บางแสน จะประมาณ 3,000บาท/คน/วัน นักท่องเที่ยวต่างชาติใช้เงินเฉลี่ย 5,100 บาท/คน/วัน หากเดินทางต่อไปยังระยอง จันทบุรี เฉลี่ยจังหวัดละ 2,600-2,700 บาท โดยค่าใช้จ่ายรวมจะขึ้นอยู่กับการเลือกที่พัก เมนูอาหาร ด้วย เป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นได้ค่อนข้างสูงพอสมควร

ปี 2562  ททท.สำนักงานพัทยา ตั้งเป้าหมายรายได้รวม ปี 2560 มีนักท่องเที่ยวรวมเข้าสู่ พัทยา และจังหวัดชลบุรี 17.4 ล้านคน เพิ่มขึ้น รายได้เฉลี่ย 2.4 แสนล้านบาท เพิ่ม 16 % ดังนั้นตัวเลขจะเพิ่มทั้งรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวปี 2561 จะเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 7 % ปี 2562 ในส่วนการเติบโตของรายได้จากท่องเที่ยวภาพรวมจะพยายามรักษาไว้ให้ได้ 16 %
ในจำนวนนักท่องเที่ยวปีละ 14.7 ล้านคน เป็นคนไทยเกือบ 9 ล้านคน และต่างชาติกว่า 6 ล้านคน ประกอบด้วย 5 อันดับแรก คือ จีน รัสเซีย เกาหลี อินเดีย เยอรมัน จะเร่งเครื่องทำให้ได้เติบโตเกินกว่า 10 % หรือมากกว่านี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์อนาคตปีหน้านั่นเอง

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์จัดใหญ่ดีสนีย์คริสต์มาส25ธ.ค.นี้”

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า โครงการจับมือ บริษัท เดอะ วอลท์ ดีสนีย์ (ประเทศไทย) จำกัด ฉลองครบรอบ 90 ปี มิคกี้ เม้าส์ จัดทำ ‘คิง เพาเวอร์ แอนด์ ดีสนีย์ เอนด์เลส เซเลเบรชั่นส์’ มอบความสุขในเทศกาลแห่งความมหัศจรรย์ไม่มีที่สิ้นสุด โดยได้เนรมิตพื้นที่ด้านนอกและด้านในอาคารอย่างสวยงามให้ครอบครัวชาวไทยและต่างมาท่องเที่ยวอย่างสนุกสนานใน 6 โซนหลัก การจัดกิจกรรมผ่านมาครึ่งทางรวม 38 วัน ระหว่าง 25 ตุลาคม – 8 ธันวาคม 2561 จากทั้งหมด 88 วัน ที่จะไปจบในวันที่ 27 มกราคม 2562 นั้น

มีนักท่องเที่ยวสนใจผู้เข้ากิจกรรมเกินความคาดหมาย ทั้งจำนวนผู้เข้างานและการช้อปปิ้งสินค้าป้ายฟ้าผลิตภัณฑ์แบรนด์ดีสนีย์หลากหลายชนิดได้รับความนิยมจากล้นหลาม

จึงขอให้คอยพบกับความยิ่งใหญ่ในช่วงสำคัญนับจากเทศกาลคริสต์มาส 25 ธันวาคม นี้ ต่อเนื่องไปจนถึงเคาน์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 31 ธันวาคม 2561 -  มกราคม 2562 เหล่าตัวการ์ตูนของดีสนีย์จะพาเหรดกันมามอบความสุขอย่างเต็มอิ่มตลอดสัปดาห์ส่งท้ายปี

ต่อเนื่องจากไฮไลต์ที่นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์ดี ๆ ไปแล้ว 3 ช่วงสำคัญด้วยกัน ได้แก่ วันเปิดตัวโครงการ 1 พฤศจิกายน 2561 วันบันทึก กินเนสต์ เวิลด์ เรคคอร์ดส บันทึกการฉลองวันเกิดครบ 90 ปี ที่คิง เพาเวอร์ พร้อมกันกับทั่วโลก โดยได้เชิญชวนแฟนคลับมิคกี้เมาส์จำนวน 1,928 คน เข้ามาร่วมเป่าเทียนตามปื คศ.1928 พร้อมกับทำบันทึกประวัติศาสตร์ครั้งแรกขึ้นในประเทศ เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2561 และช่วงจัดเต็มให้เหล่าสาวกดีสนีย์ร่วมมีตแอนด์กรี๊ด เมื่อ 23-24 พฤศจิกายน 2561

รวมทั้งห้ามพลาดร่วมฉลองคริสต์มาส 25 ธันวาคม นี้   และการร่วมฉลองนับถอยหลังคืน31 ธันวาคม 2561 เข้าสู่วันและปีใหม่ 1 มกราคม 2562

ข่าวที่ 2 “สุดยอดงานกิตภูเก็ตอเมซิ่งฟู้ด5โซน8-9ธ.ค.”



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานว่า ได้จัดงาน Phuket Amazing Colorful Taste 2018 วันที่ 8-9 ธันวาคม 2561 ณ สวนสาธารณะโลมา ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ยกทัพร้านอาหารกว่า 60 ร้าน มาไว้ในที่เดียว ทั้งในภูเก็ต จังหวัดใกล้เคียง และย่านเยาวราช ตลอดงานนักท่องเที่ยวเลือกลิ้มลองเมนูเด็ดได้ทันทีจากทั้งหมด 5 โซน

         โซนแรก Luxury WHITE table : Michelin Guide 2019  เสิร์ฟ Sit Down Dinner สุดหรู มื้อละ 2,000 บาทต่อคน แต่ละวันรับจำกัดเพียง 40 คน โดยร้านซีฟู้ด แอท ตรีสรา ที่ได้ มิชลินเพลท จากมิชลินไกด์ ปี 2019 โทร. 0 7631 0100 หรือ rest-hostess@trisara.com

          โซน 2 BLUE Glamping” อาหารถิ่นและBBQ พบกับอาหารทะเลสด ๆ ทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา และอีกมากมาย พาเหรดมาให้กินแบบปิ้งย่าง โดยมีร้านดังทั่วทั้งภูเก็ตมาบริการ เช่น โอวต้าวจี่เปี้ยน  หมี่ต้นโพธิ์ คงอันเหลา  อาโป๊ง โกเลี้ยว

          โซนที่ 3 RED Dish อาหารต่างถิ่น พิเศษสุดกับร้านอาหารชื่อดังจากเยาวราช เช่น จกโต๊ะเดียว โต๊ะละ 15,000 บาท จำกัดวันละ 4 โต๊ะ เท่านั้น!! สำรองโต๊ะ โทร.08 5918 1115  เสิร์ฟเมนูขึ้นชื่อ เข่น ขนมปังไส้ไหล  เซี้ยเหล่ายี่ห้อ (ข้าวหมูแดงแปลงนาม) และร้านดังกระหึ่มโลกออนไลน์ เช่น เหลาริมบึง (เชฟวิทย์) / หมูย่างเมืองตรัง ป้าไก่ข้าวมันแกงไก่ (จังหวัดสงขลา) / ขนมเปี๊ยะป๋าเทพ / เครปป้าเฉื่อย / เฮียตี๋ ข้าวต้มต้มยำทะเล

         โซนที่ 4  RAINBOW Bar โซนเครื่องดื่ม พบกับหลากหลายเมนูม็อคเทล จากผลไม้นานาชนิด

          โซนที่ 5 เวทีการแสดง  ดื่มด่ำไปกับเสียงดนตรีเพราะ ๆ กับ เจนิเฟอร์คิ้ม / แนท THE VOICE และวงดนตรีท้องถิ่น ที่จะมาสร้างบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก

สอบถามเพิ่มที่ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย หรือ ททท. สำนักงานภูเก็ต 0 7621 1036

ข่าวที่ 3 “ททท.ชวนชมนิทรรศการภาพปฏิทินท่องเที่ยวปี62”



นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้เปิดนิทรรศการภาพปฏิทินประจำปี 2562  “มหัศจรรย์เมืองไทย เก๋ไก๋ทุกมุมมอง” ระหว่างวันนี้ – 16 ธันวาคม 2561 เพื่อเผยแพร่ความงดงามของภาพที่ได้รับรางวัลให้เป็นที่รับรู้และชื่นชมในวงกว้างมากยิ่งขึ้น ททท. จึงได้นำภาพถ่ายทั้ง 13 ภาพและภาพอื่น ๆ อีกกว่า 100 ภาพ จัดแสดงให้ชั้น 3 และ 4 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สี่แยกปทุมวัน ถนนพระราม 1 ชมได้ทุกวันระหว่าง 10.00 น. – 20.00 น.

ภายในนิทรรศการมีการแนะนำ Feature ที่น่าสนใจของ TAT Calendar Application และ Thailand AR Explorer Application พร้อมทั้งแจกปฏิทินตั้งโต๊ะจำนวนวันละ 100 ชุดให้แก่ผู้ที่ดาวน์โหลด Application มาใช้อีกด้วย  

ททท.ได้จัดแสดงภาพแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศกว่า 100 ภาพจากโครงการประกวดภาพถ่ายเพื่อจัดทำปฏิทิน ททท. ปี 2562 ซึ่งภาพที่ชนะเลิศ 13 ภาพได้ผลิตเป็นปฏิทินทั้งแบบแขวน และตั้งโต๊ะเพื่อมอบให้กับพันธมิตรของ ททท. ทั่วโลก อันเป็นสื่อหนึ่งในการเผยแพร่ความสวยงามของประเทศไทย

ข่าวที่ 3 “บางจากพร้อมเข้าบริหารOKEAนอร์เวย์ส”


นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผย ว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าเรื่องการลงทุนใน บริษัท OKEA AS (OKEA) เพื่อดำเนินการพัฒนาและผลิตปิโตรเลียมในประเทศนอร์เวย์ ผ่านบริษัท BCPR ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบางจาก จากการร่วมลงทุนในแหล่งปิโตร เลียมกับกลุ่ม Seacrest Capital

โดยเมื่อวันที่ 30 พ.ย.2561 OKEA ได้ชำระค่าซื้อสิทธิ์ในแหล่งน้ำมันดิบ Draugen Field ในประเทศนอร์เวย์ ให้แก่ Shell ตามสัญญาซื้อขายแล้ว และได้รับโอนสิทธิ์ทั้งหมดในแหล่งน้ำมันดิบดังกล่าวจาก Shell เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย OKEA จะเป็นผู้ดำเนินการในแหล่ง Draugen ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2561 เป็นต้นไป

ข่าวที่ 4 “TCEBชูธงไมซ์ใส่ใจสิ่งแวดล้อมปี’62”



นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า  TCEB ได้ตระหนักถึงการพัฒนาตลาดไมซ์ควบคู่กับการรักษาใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยใช้ MICE Capibility มีโปรแกรมสร้างมาตรฐานเป็นหัวหอกวางกฎระเบียบมาตรฐานห้องประชุม MVTS ร่วมกับโรงแรม สถานที่จัดประชุม รวมถึงการสร้างความยั่งยืน เช่น Food Waste คือบริหารจัดการวัตถุดิบผลิตอาหารให้เพียงพอในแต่ละประชุม คำนวณการใช้วัตถุดิบ ISO ไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ทำลายสิ่งแวดล้อม หรือ Carbon FootPrint เบื้องต้นได้ 14 งาน โดย TCEB ให้การสนับสนุนเต็มที่ เริ่มทำมาแล้ว 2 ปี สอดคล้องกับกระแสโลกและต้องขับเคลื่อนอุตสาหกรรมโดยคำนึงถึงการรับผิดชอบต่อสังคมควบคู่กันไปด้วย

นายภูริพันธ์ บุนนาค  ผู้อำนวยการฝ่ายสำนักงานผู้อำนวยการ TCEB กล่าวว่า TCEB ริเริ่มนโยบายการส่งเสริมการจัดงานอย่างยั่งยืนต่อเนื่องมาถึง 10 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2551 ทำให้ไทยเป็นประเทศแรกในเอเชียด้านผู้นำการสร้างโรดแมปสำหรับการจัดประชุมสีเขียวพร้อมกับเผยแพร่ไปทั่วภูมิภาคเอเชีย จากปี 2555 ถึงปัจจุบัน ก็ได้นำกลยุทธ์ความยั่งยืนมาประยุกต์ใช้กับอุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศ โดยคำนึงถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมรณรงค์ทุกภาคให้เล็งเห็นถึงความสำคัญของารส่วนต้องช่วยกันดูแล รวมทั้งยัง TCEB ยังมีพันธกิจหลักด้านการส่งเสริมการจัดงานอย่างยั่งยืนในอุตสาหกรรมไมซ์อย่างยั่งยืน 3 ด้าน คือ

สร้างสมดุลความรับผิดชอบต่อสังคม เศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างการมีส่วนร่วมกับชุมชน และหากทุกภาคส่วนร่วมกันช่วยคิดค้นวิธีการจัดงานเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม      ให้ชุมชนสามารถนำผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นมาใช้ทดแทน นอกจากจะช่วยจัดการกับปัญหาสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการจัดงานที่สามารถใช้วัสดุท้องถิ่นช่วยสร้างรายได้ สร้างงาน สร้างชุมชนให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืนได้ด้วย

รวมทั้งทำหน้าที่พัฒนา ไมซ์ ซิตี้ ไปพร้อม ๆ กันใน 4 ด้านหลัก ได้แก่ 1.การส่งเสริมการประชาสัมพันธ์และการตลาดไมซ์พุ่งเป้าขยายตลาดเอเชีย 2.ยกระดับการบริการ พัฒนาสินค้าท่องเที่ยว สร้างโอกาสในกิจกรรมไมซ์โดยใช้ทุนทางวัฒนธรรม 3.การพัฒนา ยกระดับบุคลากรที่มีส่วนสนับสนุนอุตสาหกรรมไมซ์ในพื้นที่ และ 4.ยกระดับและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน สนับสนุนการจัดกิจกรรมไมซ์

ช่วงที่  2 เที่ยวเมืองไทยสุขทุกที่ ทุกเวลา ในเมืองสมุนไพร “ชุมชนบ้านดงบัง ปราจีนบุรี” สวนมือถือ ถิ่นเดียวเที่ยว-กิน-ชิม-ช้อป ครบสูตร ส่วนสุขภาพแพทย์แนะ “ปรับหลักคิดการใช้ชีวิต 9 กินก่อนป่วย” และข่าวเด่น ๆ ท้ายชั่วโมง “ปี’62ต่ออายุลดภาษีเที่ยว55เมืองรอง” รมว.วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ได้ตำแหน่งรองเลขา UNWTO “ไทยงัดสารพัดสูตร” เอาใจทัวร์จีนกลับมาเที่ยวทั้ง E-VISA จัดมหกรรมกินฟรีข้าวเหนียวมะม่วงโต๊ะจีนหมื่นคน “รถไฟ” ขยับบริการปีใหม่เปิด 3 แอพลิเคชั่น จองตั๋วสบาย ๆ


@เที่ยวบ้านดงบังสวนมือถือสมุนไพรปราจีนฯ



ออกเดินทางไปสำรวจเมืองสมุนไพรขึ้นชื่อ พร้อมยกระดับเป็นเมืองสุขภาพ กันที่ “ปราจีนบุรี” ไปที่หมู่บ้านท่องทเยวสมุนไพรแบบครบวงจรแห่งแรกในเมืองไทย “บ้านดงบัง” ไฮไลต์ที่นักท่องเที่ยวคนไทยและหลายชาติตื่นตาตื่นใจกับกิจกรรมเที่ยว “สวนมือถือ” เมื่อเข้าไปถึงแล้วจองร่วมกิจกรรมทำสวนในแบบฉบับของเมืองแห่งนี้ ซึ่งได้ย่อส่วนสวนสมุนไพร พร้อมกับการเข้าไปเดินชมสวนของพืชหายากหลายสายพันธุ์ เมื่อทดลองทำสวนกันเสร็จแล้วสามารถนำผลงานของแต่ละคนกลับบ้านจึงกลายเป็นสวนมือถือที่กำลังมาแรงสุด ๆ อีกแห่ง

จากนั้นแม่ครัวก็จะนำสมุนไพรภูมิปัญญาท้องถิ่นมาปรุงเป็นเมนูอาหารรสตัดจ้านจานเด็ด เป็นอาหารถิ่นเรียกน้ำย่อยเติมเต็มความหิวด้วยรสอร่อยเกินบรรยาย ทั้ง ยำผักกะสัง ผัดกระเฉดชะลูดน้ำไฟแดง ผักชนิดนี้จะมีเฉพาะฤดูเท่านั้น

รับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อย นั่งย่อยสักพัก กีโปรแกรม “สปาสมุนไพร” เลือกได้ว่าจะนวดฝ่าเท้า นวดแผนไทย หรืออบตัว สวนแห่งนี้ได้นำสมุนไพรสูตรพิเศษมาไว้บริการ


ก่อนกลับบ้านยังมี “ของฝากสมุนไพร” ทั้งของกินเล่นและอาหารสำเร็จรูป

มาพื้นที่เดียว สามารถออยู่ทำกิจกรรมสบาย ๆ ได้ทั้งวัน แถมได้ “สวนมือถือ” กลับบ้านไปทำต่อได้ด้วย

เมื่อมาถึงปราจีนบุรีแล้ว ก็ต้องแวะสักการะ “พระพุทธทวาราวดีศรีปราจีน สิรินธรโลกนาถ” เป็นพระพุทธรูปปรางนาคปรกองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ถอดแบบมาจากพระพุทธรูปสมัยทวารวดี ตั้งอยู่บริเวณพุทธวนอุทยานโลกเขาอีโต้ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งการสักการบูชา



จากนั้นก็แวะ “พุทธอุทยานหลวงปู่สด” นมัสการรูปปั้นหลวงปู่สด ประดิษฐานอยู่ในบึงน้ำ ล้อมรอบด้วยพญานาคยักษ์ 4 ตระกูล

หากไปช่วงหน้าฝน “น้ำตกทับลาน” หรือ “เหวนกกก” ในอุทยานแห่งชาติทับลาน เตรียมไอเย็นและความเขียวขจีไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคน โดยจะมีน้ำตกไหลรินจากหน้าผากว้างถึง 20 เมตร สวยแปลกตาน่าหลงใหลจริง  ๆ



เที่ยวเมืองไทยทุกพื้นที่ล้วนมีความงดงามแตกต่างกันไป ออกมาให้ทั่วเที่ยวไทย ในเมืองรองจนถึง 31 ธันวาคม 2561 สามารถนำค่าใช้จ่ายไปลดหย่อนภาษีได้เลย

@รีบเปลี่ยนการกิน ก่อนที่จะป่วย ด้วย หลักคิด 9 ก่อนกิน

1.กินอาหารครบ 5 หมู่

2.เลี่ยงอาหารรสหวานจัด มันจัด และเค็มจัด หวาน 6 – มัน 6 – เค็ม 1

3.กินในปริมาณเท่าที่ร่างกายต้องการ - ทำงานน้อยกินน้อย  ทำงานหนักกินมากหน่อย  กินให้เหมาะกับวัยและกิจกรรมของตนเอง

4.ออกกำลังกายให้เหมาะกับวัยและอาหารที่บริโภค - ถ้ากินอาหารมากเกินความต้องการ  ร่างกายก็จะเก็บสะสมไว้เป็นไขมัน  เมื่อพลังงานที่ได้รับมากเกินทุกๆ 7,700กิโลแคลอรี่  น้ำหนักตัวก็จะเพิ่มขึ้นอีก 1 กิโลกรัม

5.หมั่นดูแลน้ำหนักตัว - รักษาดัชนีมวลกายให้ต่ำกว่า 23 รอบพุงไม่เกิน 36 นิ้ว (ชาย) ไม่เกิน 32 นิ้ว (หญิง)

6.ดื่มนมให้เหมาะสมตามวัย - วันละ 1-2 แก้ว  เลือกดื่มนมจืด  นมพร่องมันเนย นมไขมันต่ำ

7.เลิกบุหรี่ ยาเสพติด

8.งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

9.ผ่อนคลายจิตใจ


ข่าวแรก “วีระศักดิ์ดันต่ออายุลดภาษี-รีวีซ่าทัวร์ข้ามแดน”


นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า พร้อมจะหารือกระทรวงการคลัง เพื่อขยายเวลาแคมเปญลดหย่อนภาษี 55 เมืองรองในปี 2562 ขณะนี้โครงการดังกล่าวจะสิ้นสุด 31 ธันวาคม 2561 ตามที่รัฐบาลประกาศให้คนไทยออกมาท่องเที่ยวเมืองรองแล้วนำค่าใช้จ่ายสูงสุด 15,000 บาท มาลดหย่อนภาษีได้ มีผลตอบรับที่ดีจึงควรจะต่ออายุในปีต่อไปเพื่อสร้างรายได้ท่องเที่ยวภายในประเทศให้คึกคักมากยิ่งขึ้น

ส่วนการเดินทางประชุมคณะรัฐมนตรีร่วมระหว่างไทยกับ สปป.ลาว วันที่ 14 ธันวาคม 2561 ณ นครเวียงจันทน์ เตรียมรายงานความคืบหน้าของไทยเรื่องการผ่อนปรนการจัดทำรี-เอ็นทรี วีซ่า ทั้งวีซ่าทางบกและดับเบิล เอ็นทรี วีซ่า ที่จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวจาก สสป.ลาวด้วยการร่วมกันจัดทำเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยง เปิดให้ทั้ง  สปป.ลาวและเวียดนาม ขับรถในระยะทาง 200 กม.เข้ามาท่องเที่ยวตามรอยบ้านโฮจิมินห์ ในอุดรธานีได้ด้วย  และเตรียมร่วมมือกับประเทศเมืองพุทธจัดทำหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ "Buddhism Tourism" ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงศาสนาพุทธรองรับปัจจุบันและอนาคตนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมไปเที่ยวตามวัดต่าง ๆ อยู่แล้ว

นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า ล่าสุดยังได้รับแต่งตั้งเป็นรองเลขาธิการองค์การการท่องเที่ยวแห่งสหประชาชาติ (UNWTO) โดยได้รับเชิญไปร่วมสนทนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการประชุม 3rd UNWTO/UNESCO World Conference on Tourism and Culture ในหัวข้อ "Benefit for everyone" ณ เมืองอิสตันบูล ตุรกี เมื่อ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา จึงได้เสนอความร่วมมือกันส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยวัฒนธรรม ความรับผิดชอบ เข้าถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นและอาหารถิ่นด้วย "ปิ่นโตไทย" พร้อมกับสื่อสารถึงทั่วโลกเกี่ยวกับนโยบายรัฐบาลไทยปีแรกที่กำหนดห้ามนำโฟมและถุงพลาสติกเข้าไปในสวนสัตว์และในอุทยานแห่งชาติทั้งทางทะเลและทางบก

ข่าวที่สอง “ไทยปลุกทัวร์จีนเปิดE-VISAเปิดพันโต๊ะกินฟรีหมื่นคน”



พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาการผู้บัญชาการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เปิดเผยว่า ช่วงฤดูท่องเที่ยวตั้งแต่ธันวาคม 2561 เป็นต้นไป จะนำ E-visa on arrival เข้ามาอำนวยความสะดวกและแก้ปัญหานักท่องเที่ยวใช้เวลารอคิวนานที่สนามบินนานาชาติก่อนเข้าไทย ดังนั้นจะใช้กลยุทธ์เปิดให้นักท่องเที่ยวยื่นขอวีซ่าได้ล่วงหน้าก่อนบินมาไทย ผ่านออนไลน์ www.evisathailand.com ภายใต้แนวคิด “Fast & Convenient for Entering to Thailand” ซึ่งจะเป็นอีกช่องทางที่จะช่วยฟื้นความเชื่อมั่นโดยเฉพาะตลาดจีนกลับมาท่องเที่ยวไทยเพิ่มขึ้นตามปกติ หลังจากประสบความสำเร็จในการกู้ซากเรือฟินิกส์ที่ภูเก็ตซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวจีนเสียชีวิตจำนวนมาก ส่งผลต่อภาพลักษณ์ไทยดีขึ้นมาในระดับหนึ่งแล้ว และเพื่อตอกย้ำต่อทั่วโลกถึงการเดินทางมาท่องเที่ยวมีความปลอดภัยได้รับความสะดวกสบายอย่างแน่นอน

ทางด้านภาคเอกชนท่องเที่ยว ทั้ง ธุรกิจท่องเที่ยวสัมพันธ์ไทย-จีน สมาคมวิเทศพาณิชย์ไทย-จีน สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย สมาคมจีนโผวเล้งแห่งประเทศไทย รายงานว่า เตรียมจัดงานเทศกาลอาหารไทย ภายใต้คอนเซ็ปท์ We Care  About You เปิดศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี วันที่ 20 มกราคม 2562 เชิญนักท่องเที่ยวชาวจีน 10,000 คน มาร่วมรับประทานอาหารไทย 1,000 โต๊ะ หรือ โต๊ะละ 10 คน หวังส่งเสริมความสัมพันธ์ไทยและจีนผนวกแผนสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวและอาหารไทยให้ตลาดโลกรู้จักและสัมผัสได้ถึงรสชาติอย่างใกล้ชิดมากขึ้นต่อไป

ข่าวที่สาม “รฟท.เปิดแอพ3ภาษาบริการเดินทางปีใหม่นี้


นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวว่า  รฟท.ได้เปิดแอพพลิเคชั่นใหม่ 3 ภาษา ไทย อังกฤษ และจีน เพื่อให้ผู้ใช้บริการทั้ง ประชาชนคนทั่วไทยได้ใช้แบบครบวงจรในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อตรวจสอบเวลาขบวนรถต่าง ๆ ราคาค่าโดยสารรถทุกขบวนภายใต้ชื่อ “ตรวจสอบเวลาการเดินรถ” ผ่านทาง Mobile, Desktop และ Tablet ก็จะรู้ข้อมูลดังกล่าวทันที

สร้างความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารค้นข้อมูลได้ง่ายๆ โดยการพิมพ์หมายเลขขบวน  ชื่อสถานี  สถานีต้นทาง-ปลายทาง ระบบจะแสดงสถานะให้ทราบทันที ดาวน์โหลดได้แล้วทั้ง Play Store และ App Store หรือ สแกน QR Code

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง FM 97.0


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai