ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ภาคใต้ชู More Inspire ปรับจุดขายใหม่ปี62-เที่ยวโบสถ์คริสต์วัดสองคอน มุกดาหาร สวยสุดในอุษาคเนย์

ททท.ภาคใต้14จังหวัดยกเครื่องจุดขายใหม่ปี’62
นำMore Inspireกระหึ่มเทศกาลเที่ยวเมืองไทย
คิงเพาเวอร์เปิดโรงแรมซูเปอร์หรู-อัดโปรมหานคร
ททท.หนุนมหกรรมเคาน์ดาวน์กลางกรุง-ทั่วไทย
บางจากนำร้านสพาร์แกรนด์เซล 90%ส่งท้ายปี
ทอท.ผนึกแอฟริกาใต้ดันท่องเที่ยวข้ามทวีปพุ่ง
เที่ยวมุกดาหารชมโบสถ์คริสต์สวยสุดอุษาคเนย์
อภัยภูเบศร์แนะกินสมุนไพรไทยชะลอวัยได้ชะงัด
บินไทยผนึกเมเจอร์ให้ROPดูหนังหรูเทรนด์ใหม่
ADBเท45ล้านเหรียญช่วยท่องเที่ยวเวียดนาม
ดุสิตย้ำม.ค.62ปิดปลื้มมิสยูนิเวิร์สแห่ใช้บริการ

ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2561 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen  และบล็อกเกอร์ #gurutourza #สวท97

ช่วงที่ 1 เกาะติดสถานการณ์ท่องเที่ยวภาคใต้ 14 จังหวัด กับ “นิธี สีแพร” ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมขับเคลื่อนโปรเจ็กต์และธีม MORE INSPIRE ปลุกคนไทยทั่วประเทศต้องติดเที่ยว “ชีพจรลงเซาท์” ใน 3 คลัสเตอร์ “เมืองหลัก-เมืองรอง-3จังหวัดแดนใต้” เตรียมพบกับมหัศจรรย์แห่งแรงบันดาลใจเทรนด์ใหม่ใน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2562” เดือนมกราคม ปีหน้า สนุกสุขสุด ๆ ได้อย่างแน่นอน

นิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)


นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าวางกลยุทธ์การตลาดตามแผนปี 2562 ตั้งเป้าให้คนไทยเดินทางมาท่องเที่ยวภาคใต้ 14 จังหวัด เติบโตเพิ่มมากขึ้น ในภาพจำภาพลักษณ์ใหม่โดยใช้ธีม More Inspire ปลุกกระแสด้วยแรงบันดาลใจเนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวและวิถีชีวิตภาคใต้หลายจังหวัดมีเอกลักษณ์น่าสนใจเมื่อผู้คนเดินทางเข้ามาสัมผัสพบเจอแล้วจะเกิดมุมคิดแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ทำให้ชีวิตคึกคักมากขึ้นได้ การเดินทางบ่อย ๆ มายังภาคใต้ก็เลยตั้งชื่อแคมเปญ “ชีพจรลงเซาท์” ควบคู่กันไปด้วย

ภาคใต้มีทั้งความหลากหลายภายใต้การส่งเสริมภาพลักษณ์ใหม่ด้วย More Inspire เตรียมจะดึงดูดนักท่องเที่ยวกระจายเข้าไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ไม่เฉพาะภาพจำเดิม ๆ ที่ผู้คนนึกถึงภาคใต้เรื่องทะเล ตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นไปจะโหมประชาสัมพันธ์ ภาคใต้ไม่ได้มีดีแค่ทะเล มีพื้นที่มากมาย แบ่งตามอัตลักษณ์ได้ 3 พื้นที่ ได้แก่



1.พื้นที่เมืองหลัก ภูเก็ต พังงา กระบี่ มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก แต่ต่อไปจะเพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวคนไทย เป็น Onec in a Life time ซึ่งจะต้องเลือกเวลาเข้าไปใช้บริการให้ถูกตามฤดูกาล เพื่อจะได้ไม่ต้องจ่ายแพงในช่วงนอกฤดูเดินทางหรือฤดูฝน

2.พื้นที่เมืองรอง ในสุราษฎร์ธานี ชุมพร ตรัง ระนอง สตูล ซึ่งมีความโดดเด่นทั้งอาหารการกิน วิถีชีวิต การช้อปปิ้งสินค้าโอท็อป เป็นดินแดนที่ต้องการให้ทุกคนไปท่องเที่ยว

3.พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส มีความสดใหม่ไร้การปรุงแต่ง เต็มไปด้วยความสวยงามทางธรรมชาติมากมาย

สำหรับพื้นที่ภาคใต้ในโซนใหม่ตามนโยบายของรัฐบาลและ ดร.วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในการผลักดันโครงการ “ไทยแลนด์ ริเวียร่า” แหล่งท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งทะเลอ่าวไทยแห่งใหม่ จากประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง นั้น ททท.ภูมิภาคภาคใต้ได้เน้นย้ำแบบไทย ๆ โดยให้ชุมชนในพื้นที่ได้ประโยชน์ ไม่เฉพาะการท่องเที่ยวเรื่องความหรูหราเท่านั้น เพราะจังหวัดในโซนดังกล่าวมีทะเล หมู่เกาะสวยงาม เชื่อมโยงสู่ชุมชนต่าง ๆ และโครงการในพระราชดำริจำนวนหลายแห่ง รวมถึงการทำกิจกรรมเชื่อมโยง 2 ฝั่งทะเล อ่าวไทยกับอันดามัน ระหว่างไทยกับประเทศเพื่อนบ้านได้ด้วย

สำหรับปลายปี 2561 เป็นต้นไปได้วางแผนสร้างการรับรู้โครงการ “ไทยแลนด์ ริเวียร่า” นำสื่อ บล็อกเกอร์ ลงพื้นที่สำรวจแหล่งท่องเที่ยวมุมใหม่ของภาคใต้มานำเสนอ พร้อมกับนำเนื้อหาการท่องเที่ยวเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ อาหารการกิน รวมเข้าด้วยกัน และไฮไลต์คืองานเคาน์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่



เริ่มตั้งแต่คืนวันที่ 30-31 ธันวาคม 2561 และ 1 มกราคม 2562 จะเป็นครั้งแรกที่มีการจัดที่จังหวัดสตูลเมืองท่องเที่ยวรองอย่างยิ่งใหญ่“เคาน์ดาวน์ข้ามกาลเวลาในชื่อ Amazing Countdown 2019 @Satul Wonderfull and Coulor ดีไซน์อุโมงค์ไฟประดับตกแต่งให้เสมือนการย้อนยุคไปสู่ 200 ล้านปีก่อน ยุคฟอสซิลเป็นอย่างไร พลุกลางทะเล ขบวนคานิวัล วงดนตรี จุดถ่ายรูป เมนูอาหารข้ามกาลเวลา เช่น ข้าวผัดลอติลอยด์ (ปลาหมึก) ฮาโมไนท์ผัดฉ่า ให้ได้ชิม และเปิดถนนคนเดิน ให้คนมาใช้จ่ายเงิน และนักท่องเที่ยวที่ไปยังปากบารา หลีเป๊ะ ได้เข้ามาร่วมด้วย เพื่อต้องการเปิดพื้นที่ซึ่งขณะนี้ได้เปิด ททท.สำนักงานสตูลเรียบร้อยแล้ว

สำหรับคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ได้จัดกิจกรรม “วิ่งข้ามกาลเวลา” ผ่านสันหลังมังกร มาถึงสะพานข้ามกาลเวลา มาจบตรงบริเวณพื้นที่จัดงาน เวลาเที่ยงคืนจะมีการเคาน์ดาวน์ร่วมกันโดยมีดาราช่อง 7 มาสร้างสีสัน คาดจะมีนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างประเทศจากรอยต่อมาเลเซีย สิงคโปร์ เข้าร่วมงานนี้ไม่ต่ำกว่า 20,000 คน ซึ่งจะสามารถขายเชื่อมโยงสตูล ตรัง หาดใหญ่ (สงขลา) ได้ด้วย

สำหรับมหกรรมเคาน์ดาวน์ 2019 ภาคใต้ ในจังหวัดอื่น ๆ ททท.จะเข้าไปเสริมบางจังหวัด เช่น หาดใหญ่ ภูเก็ต นครศรีธรรมราช เน้นการสวดมนต์ข้ามปีในฐานะเมืองขึ้นชื่อด้านศาสนา มีทั้งเมืองหลักและเมืองรอง ผสมผสานกันไป



ประมวลแล้วช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ทั่วทุกจังหวัดภาคใต้ จะคึกคักมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาในช่วงฤดูท่องเที่ยว เพราะตลาดจีน ยุโรป เริ่มกลับมาแล้ว จะเติบโตเพิ่มไม่ต่ำกว่า 10 % ส่วนรายได้ท่องเที่ยวค่าเฉลี่ยภาคใต้เกิน 10.7 % ภูเก็ต กระบี่ โตไม่ต่ำก่า 10-15 %

ผอ.นิธีกล่าวว่า การผนวกขายสินค้าท่องเที่ยวได้วางแนวทางไว้พอสมควร ไฮไลต์การท่องเที่ยวชุมชนเมืองหลักและเมืองรอง เช่น ชุมชนท่าดินแดง อำแภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา เป็นเมืองเก่าเล่าเรื่องประวัติศาสตร์ อดีตมีความเจริญรุ่งเรืองในฐานะเมืองหลวงทางด้านเหมืองแร่ อีกทั้งยังมีวัฒนธรรมปารานากัน บาบ๋า ยาหยา อีกทั้งท่าดินแดงยังเคยถูกสึนามิแต่ปัจจุบันฟื้นตัวกลับมาทำเรื่องการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ชมป่าโกงกาง การปลูกผักไฮโดรโพนิก การทำอาหารเมนูพื้นถิ่น

ทุ่งหยีเพ็ง กับแหลมสัก จังหวัดกระบี่ เป็นหมู่บ้านประมง ที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปชมการเลี้ยงปลากระชัง กุ้งมังกร

ข้ามฝั่งไปทางจังหวัดสตูล ตรัง จะมีชุมชน บ่อเจ็ดลูก บ้านครวญ จะนำเสนอวิถีชุมชน การทำอาหารถิ่น ทำผ้าบากติก ตอนนี้พื้นที่ภาคใต้ได้รับความสนใจอย่างมาก เช่น จังหวัดสตูล นักท่องเที่ยวนิยมล่องเรือไปชมสันหลังมังกร ถ้ำเลสเตโกดอน มาทำอาหารถิ่น แกงซอแมะ โรตี ขณะที่จังหวัดพัทลุง ก็มีทะเลน้อย ปากปละ เป็นพื้นที่ที่นักท่องเที่ยวจะมาล่องเรือ ชมยอยักษ์ จับปลาลูกเล่ นกน้ำ ควายน้ำ ดูการสาธิตทอกระจูด

ปี 2562 นอกจากเมืองหลักส่งเสริมตามฤดูกาลเพื่อให้คนไทยได้ไปท่องเที่ยวภาคใต้อย่างเต็มที่ช่วงนอกฤดูท่องเที่ยว ส่วนเมืองรองก็จะส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน ชิมอาหารถิ่น ต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยเน้นสร้างการรับรู้ ล่าสุดส่งช่างภาพชื่อดังกับเซลิบริตี้นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจ แล้วจะนำภาพทั้งหมดมาจัดนิทรรศการในงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2562” ที่สวนลุมพินี เพื่อเปิดเส้นทางท่องเที่ยวแปลกแตกต่างตามรอยเซลิบริตี้สู่ภาคใต้



ผอ.นิธีกล่าวว่า ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2562 จะแตกต่างจากทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งเดิมเน้นให้ผู้เข้าเยี่ยมชมได้ซื้อของเดินชมวิถีวัฒนธรรม อาหารถิ่น แต่ครั้งนี้จะจัดให้มีความแตกต่างออกไปคือให้มาเที่ยวแล้วอยากให้ไปท่องเที่ยวจริงในพื้นที่ด้วย จึงเตรียมออกแบบ “ภูมิภาคภาคใต้” ด้วย MORE INSPIRE จุดสร้างแรงบันดาลใจ แบ่งเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนแรก ชีพจรลงเซาท์ เน้นเรื่องหรอยเมืองรอง ความอร่อยเรื่องอาหารถิ่น  โซนสอง Open House โซนสาม ปารานากัน เน้นเรื่องพื้นที่ 3 จังหวัดหลัก ภูเก็ต พังงา กระบี่

แต่ละจุดจะใช้เรือมาเป็นตัวเชื่อมเพราะวิถีชีวิตภาคใต้เกี่ยวโยงกับทะเล แม่น้ำ เริ่มจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส จะใช้สัญลักษณ์เรือกอและ ส่วนเมืองรองเรือพนมพระซึ่งใช้ในขบวนงานแห่ชักพระ จะจัดอย่างยิ่งใหญ่คึกคักเทศกาลออกพรรษา ส่วนเมืองหลักจะใช้สัญลักษณ์เรือยอร์ช ควบคู่กับการทำกิจกรรม D.I.Y. SPIRE หรอย นำเสื้อผ้า แฟชั่น มาให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้และลงมือทำด้วยตนเอง รวมเรื่องอาหารการกินตลอดงาน สุดท้ายสินค้าโอท็อปจะได้รู้เรื่องราววิถีชีวิตของคนใต้ที่มาจากการทำแต่ละชิ้นมีความเป็นมาอย่างไร


ส่วนสุดท้ายจะจัดโปรแกรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคใต้ 14 จังหวัด หลังจากเดินชมงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย เสร็จเรียบร้อยแล้ว ต้องการจะจองแพกเกจท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัด ททท.จะดีไซน์ให้เป็น TAT ฟาร์มาซี คลินิก เริ่มต้นจากเปิดให้ผู้เข้างานได้ลองมาจับชีพจร เพื่อบอกว่าควรจะเริ่มเดินทางเพิ่มบ่อย ๆ ให้กลายเป็น ชีพจรลงเซาท์ แล้วจากนั้นก็แนะนำให้รับยาเป็นการเข้าร่วมกิจกรรมต่อเนื่องที่บ้าน D.I.Y.ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์โอท็อป และอาหารท้องถิ่น ซึ่งเป็นกิมมิกเล็ก ๆ ที่มาเที่ยวงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย รวมทั้งจะนำแนวคิดของคนดัง ๆ ในภาคใต้มานำเสนอเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักท่องเที่ยวทุกคนด้วย

ททท.จะทำให้คนไทยและนานาประเทศตื่นตัวกับมหกรรม ท่องเที่ยว ภาคใต้ MORE INSPIRE ไปกับชีพจรลงเซาท์กันอย่างคึกคักตลอดปี 2562 ต่อไป

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์เปิดโรงแรมหรู-อัดโปรช้อปที่มหานคร”



กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ รายงานว่า วันที่ 18 ธันวาคม 2561 จะร่วมกับทาง Accor Hotels แบรนด์บริหารระดับโลก ลงนามข้อตกลงเปิดโรงแรมระดับซูเปอร์ลักชัวรี่แบรนด์แรกของโลกในอาคาร คิง เพาเวอร์มหานคร

ขณะเดียวกันระหว่างวันนี้– 31 มกราคม 2562 ที่คิง เพาเวอร์ มหานคร จัดโปรโมชั่นต้อนรับส่งท้ายปี 2561  โดยเปิดให้ สมาชิกบัตรคิง เพาเวอร์ เพียงซื้อสินค้าครบ 3,000 บาทขึ้นไป (สุทธิ) / ใบเสร็จรับเงิน รับทันทีส่วนลด 300 บาทพิเศษ รับเพิ่มคูปองส่วนลด 50% สำหรับบัตรเข้าจุดชมวิว มหานคร สกายวอล์ค ช้อปครบ 6,000 บาทขึ้นไป (สุทธิ) / ใบเสร็จรับเงิน รับทันทีส่วนลด 300 บาท พิเศษ รับเพิ่มบัตรฟรีเข้าจุดชมวิว มหานคร สกายวอล์ค

สำหรับแคมเปญนี้ มีกติกาว่าสมาชิกจะได้รับส่วนลดเฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ ตรวจสอบสินค้าตรวจสอบรายการสินค้าเพิ่มเติมได้ ณ จุดขาย

ส่วนบัตรเครดิตร่วมคิงเพาเวอร์กับธนาคารไทยพาณิชย์ และกสิกรไทย สามารถร่วมรายการ สมาชิกสามารถแลกรับ คูปองส่วนลด 50% สำหรับบัตรเข้าจุดชมวิว มหานคร สกายวอล์ค (จากราคา 850 บาท) หรือ บัตรเข้าจุดชมวิว มหานคร สกายวอล์ค ได้เพียง 1 ใบ / ท่าน /วัน สามารถนำคูปองดังกล่าว ไปแลกรับบัตรเข้าจุดชมวิว มหานคร สกายวอล์ค ที่จุดขายบัตร มหานคร สกายวอล์ค คูปองดังกล่าว หมดอายุวันที่ 31 มกราคม 2561

ยกเว้นวันที่ไม่สามารถนำคูปองดังกล่าว ไปใช้สิทธิ์ในวันที่ 21 – 25 และ 31 ธันวาคม 2561

คูปองดังกล่าว สามารถนำไปแลกรับฟรีเครื่องดื่ม 1 แก้ว และ Voucher มูลค่า 100 บาท สำหรับซื้อเครื่องดื่มที่ร่วมรายการ ณ รูฟท็อปบาร์ ชั้น 78

สอบถามเพิ่มเติมที่ คอล เซ็นเตอร์ 1631

ข่าวที่ 2 “ททท.หนุนมหกรรมเคาน์ดาวน์ยิ่งใหญ่ในกรุง-ทั่วไทย”



นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้สนับสนุนการจัดกิจกรรม AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2019 โดยร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรภาครัฐและเอกชนโครงการความร่วมมือพันธมิตรริมแม่น้ำเจ้าพระยา (BANGKOK RIVER PARTNER) และชุมชมริมแม่น้ำเจ้าพระยา จัดมหกรรมเคาน์ดาวน์ภายใต้แนวคิด “แม่น้ำแห่งความรุ่งเรือง” ในวันที่ 31 ธันวาคม 2561 นี้ บริเวณพื้นที่ ริเวอร์พาร์คไอคอนสยาม โดยร่วมกับทั้ง บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด บริษัท ดิ ไอคอนสยามเรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด สมาคมการค้าธุรกิจในแม่น้ำเจ้าพระยา กรมเจ้าท่า ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย สมาคมเรือไทย

 ขณะเดียวกันก็ได้สนับสนุนเคาน์ดาวน์ร่วมกับสมาคมธุรกิจราชประสงค์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Eclipse of Time" ผนวกแสง สี เสียง แบบ 360 องศา พร้อมชมความอลังการของพลุสุดตระการตา การถ่ายทอดสดผ่านช่องทาง AIS และโชว์ผ่านจอ the panOramix จอ digital interactive ใหญ่ที่สุดในโลก

งานนี้ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จัด Thailand & AIS Bangkok Countdown 2019 ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Eclipse of Time ผนวกเป็นปรากฎการณ์ Countdown Entertainment ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยจะจุดพลุสุดอลังการ และความมันกับการเต้นร่วมกับกองทัพศิลปินดังและดีเจระดับอินเตอร์กว่า 200 ชีวิต พร้อมเซอร์ไพรส์ไปกับโชว์พิเศษจากกองทัพ AIS พรีเซ็นเตอร์ เปิดปรากฎการณ์ Countdown Entertainment พร้อมกันทั่วประเทศ ผ่านการถ่ายทอดสดงาน AIS Bangkok Countdown 2019 @centralwOrld ทางช่อง 3SD ตั้งแต่เวลา 22.30 น. และช่อง 3HD ตั้งแต่ 23.30 – 00.30น. หรือรับชมแบบ Multi View ผ่านแอปพลิเคชั่น AIS PLAY และ AIS Playbox ตั้งแต่เวลา 18.30 – 00.30 น. ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2561

นอกจากนี้ ททท.ยังได้สนับสนุนการจัดงานเคาน์ดาวน์ในเมืองหลักและเมืองรองทั่วประเทศอีกไม่ต่ำกว่า 8 แห่ง รวมทั้งจังหวัดอื่น ๆ ต่างก็จัดเคาน์ดาวน์ตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2561 เพื่อร่วมนับถอยหลังก้าวเข้าสู่ปีใหม่วันที่ 1 มกราคม 2562

ข่าวที่ 3 “บางจากนำร้านสพาร์แกรนด์เซล90%รับบริจาคถุงผ้ามอบโรงพยาบาล”



บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รายงานว่า ได้นำร้านค้าปลีก SPA จัดแคมเปญส่งท้ายปีด้วยมหกรรมลดแบบจัดหนัก จัดเต็ม New Year Grand Sale สูงสุดกว่า 90% ระหว่างวันนี้  - 9 มกราคม 2562 โดยทางร้านสพาร์ ร่วมกับ กระทรวงพาณิชย์นำสินค้ามากมายขนขบวนมาลดราคา ต้อนรับปีใหม่ ลดสูงสุด 90% ตามร้านสพาร์สาขาทั่วประเทศทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล ต่างจังหวัด รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 33 สาขา

อีกทั้งร้านสพาร์ ยังได้ร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทำกิจกรรมควบคู่กันไปด้วย คือ รับบริจาคถุงผ้าใส่ยากลับบ้าน มอบให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยเปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถบริจาคถุงผ้าได้ ณ จุดรับบริจาคร้านสพาร์ทุกสาขาทั่วประเทศ

ข่าวที่ 4 “ทอท.ผนึกแอฟริกาหนุนท่องเที่ยวข้ามทวีปยอดพุ่ง”

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” เปิดเผยว่า กล่าวว่าได้จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างท่าอากาศยาน (Sister Airport Agreement : SAA) กับบริษัท/องค์กรที่บริหารจัดการ เป็นครั้งแรกกับ บริษัท Airports Company South Africa (ACSA) สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ เพื่อมุ่งเน้นเรื่องกิจกรรมส่งเสริมเที่ยวบินตรงระหว่างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิกับท่าอากาศยานในเมืองโจฮันเนสเบอร์กและเมืองเคปทาวน์ ส่งเสริมแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมซึ่งขณะนี้แอฟริกาใต้มีเที่ยวบินตรงนำนักท่องเที่ยวเดินทางมาไทยปี 2560 ประมาณ  100,000 คน เพิ่มขึ้น 14.5 %

สำหรับการลงนามข้อตกลงร่วมกันครั้งระหว่าง ทอท.และ ACSA เพื่อร่วมทำกิจกรรมความร่วมมือ 4 ด้าน คือ
1.การประชุมร่วมกันเป็นประจำ (Regular Meeting) 2.การแลกเปลี่ยนข่าวสารข้อมูล (Exchange of Information)  3.การส่งเสริมกิจกรรมด้านการตลาดร่วมกัน  (Joint Marketing and Promotion) ภใเพิ่มจำนวนผู้โดยสารและการขนส่งสินค้า และการดำเนินโครงการร่วมกัน (Joint Work Activities)

ช่วงที่ 2

@เที่ยวเมืองรองมุกดาหารชมโบสถ์คริสต์สวยสุดในอุษาคเนย์



ใกล้คริสต์มาสต์และปีใหม่แล้ว ทริปนี้จะขอแนะนำเมืองท่องเที่ยวในภาคอีสาน “จังหวัดมุกดาหาร” กับมุมใหม่ ๆ ในการเยี่ยมชม “โบสถ์คริสต์คาทอลิกวัดสองคอน” มีทั้งความศักดิ์สิทธิ์และงดงามติดอันดับต้น ๆ  ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รับการคัดสรรให้เป็น Unseen Thailand

“โบสถ์คริสต์คาทอลิกวัดสองคอน” ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่บ้านสองคอน ได้ชื่อว่าสวยและมีขนาดใหญ่ที่สุดในอุษาคเนย์ เป็นอนุสรณ์สถานสักการะบุญราศีมรณสักขี หรือคริสตชนผู้ประกอบกรรมดีทั้ง 7 คน ที่อุทิศชีวิตเพื่อพิสูจน์ศรัทธาที่มีต่อพระเจ้าเมื่อครั้งเกิดกรณีพิพาทระหว่างไทยกับฝรั่งเศส ในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง


ความโดดเด่นเป็นเสน่ห์ชวนให้นักท่องเที่ยวหลงใหลคือ “งานศิลปะชั้นเลิศ” ทั้งสถาปัตยกรรมการก่อสร้าง จนเมื่อปี 2539 ได้รับรางวัลสถาปัตยกรรมดีเด่น จากสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ อันเป็นผลมาจากการจัดวางศิลปะการออกแบบก่อสร้างกับลักษณะทางธรรมชาติได้อย่างลงตัว



เริ่มตั้งแต่การคัดสรรวัสดุกระจกเรียบและหินหยาบ และภายในโบสถ์เต็มไปด้วยเรื่องราวภาพเขียนอันงดงาม  การเลือกตำแหน่งสร้างก็เน้นความสมดุลกับธรรมชาติ โดยมีต้นไม้ภายในกำแพงตัดแต่งสวยงาม ส่วนด้านนอกปล่อยให้ต้นไม้เติบโตตามธรรมชาติ เพื่อให้มีการใช้แสงเงาและรูปทรงเลขาคณิตเน้นความเรียบง่าย ตรงไป ตรงมา สื่อถึงความเป็นนักรบ  ส่วนบริเวณลานด้านหลังเปิดโล่งให้ผู้ที่เข้าไปเยือนได้ยืนทอดสายตาชมความงดงามของวิวแม่น้ำโขง

เมื่อไปถึงมุกดาหาร นอกจากการชมโบสถ์โบสถ์คริสต์คาทอลิกวัดสองคอน แห่งอุษาคเนย์แล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อให้ได้สัมผัสด้วย แห่งแรก “อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ” มีหินรูปทรงแปลกตาอยู่ท่ามกลางป่าเต็งรังสวยงามเหมาะกับการเซลฟีและเก็บบันทึกภาพหินเหล่านี้ไว้  ยิ่งตอนฤดูหนาวของทุกปีจะมีดอกไม้นานาชนิดชูช่อสีสันสดใส ในบริเวณรอบอุทยานยังมีถ้ำลอด ผามะนาว



แห่งที่ 2 “หอแก้วมุกดาหาร” เป็นหอคอยสัญลักษณ์มุกดาหาร เป็นที่ตั้งของลูกแก้วมุกดาหารสีขาวจากเยอรมันี หอแก้วแห่งนี้สร้างด้วยรูปทรงกระบอกสูง 7 ชั้น ด้านบนมีหอชมวิวผ่านกระจกใสมองเห็นวิวเมืองทั้งหมดแบบพาโนรามา ยามเช้าและยามเย็นนักท่องเที่ยวนิยมไปนั่งชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกท่ามกลางแสงสีทอง
แห่งที่ 3  “วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ขอแนะนำว่าต้องไป ด้านหน้าปั้นรูป “องค์พญาศรีมุกดามหามุนีลปลานาคราช” พญานาคสวยงามอลังการตั้งตระหง่านอยู่บนเนินเขาสูง
มุกดาหารเป็นเมืองท่องเที่ยวรองที่มีมุมสวย ๆ ให้ไปเยี่ยมชมได้ตลอดทั้งปี

@อภัยภูเบศร์กินสมุนไพรช่วยชะลอวัยได้ชะงัด



  ข้อมูลจากสมุนไพรอภัยภูเบศร์ อธิบายถึงเรื่องเคล็ดลับง่าย ๆ จากสมุนไพรไทยใกล้ตัว มีสรรพคุณช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิวหนัง ทำให้ไม่แก่เร็ว มีประโยชน์กับร่างกาย ถ้ารับประทานเป็นยาไม่ถนัด จะดัดแปลงรับประทานเป็นอาหารก็ได้ นับเป็นสุดยอดสรรพคุณของสมุนไพรไทย ดังต่อไปนี้

1. ขมิ้นชัน คนไทยรู้จักกันดี จะนำมาใช้ปรุงเป็นอาหารก็ได้ อาหารใต้นิยมใช้กันเยอะ หรือจะใช้แบบสดแบบผงแห้งทาผิวก็ดี  มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูงมาก

2. กระเทียม กินแล้วดี นอกจากมีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่มาก ยังมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อถือเป็นยาปฏิชีวนะจากธรรมชาติ

3. ดอกดาวเรือง เป็นสมุนไพรกินแบบแห้งชงเป็นชา หรือทำขนม ทำสลัดก็ได้ มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระที่สูงเช่นกัน และยังมีสารลูทีน และ ซีแซนทีน ที่ดีต่อดวงตาเพราะช่วยดูดซับแสงสีฟ้าและแสงยูวี

4. ใบย่านาง คนโบราณนิยมคั้นน้ำสดๆ เอามาผสมแกง ซึ่งมีเบต้าแคโรทีนสูงมาก ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้ดี

5. อัญชัน มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัยดูแลความงามของผิวพรรณ ในอัญชันยังมากไปด้วยสารแอนโทไซยานิน ที่ช่วยให้ระบบเลือดหมุนเวียนดี ผิวสวยแก้มแดงไปอีก

กินอาหารให้เป็น “ยา” เทรนด์สุขภาพมาแรงของโลก ที่คนโบราณไทยใช้วิธีนี้กันมาเนิ่นนาน นอกจากช่วยชะลอวัย ดูอ่อนเยาว์ยาวนาน สรรพคุณทางยาของสมุนไพรหลายๆ ตัวนั้น ยังช่วยให้คนป่วยน้อยลงอีกด้วย


ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “การบินไทยจับมือเมเจอร์ให้สมาชิกROPดูหนังเวิลด์คลาส”

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับเครือเมเจอร์ ซินิเพล็กซ์ เปิดโรงภาพยนตร์วีไอพีระดับเวิลด์คลาส "THAI Smooth as silk PREMIER CINEMA" @ICON CINECONIC ขึ้น เพื่อให้ลูกค้าของการบินไทย ได้สัมผัสประสบการณ์พิเศษกับการชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ที่หรูหรา ทันสมัย และบริการเหนือระดับที่น่าประทับใจ ในส่วนของการให้บริการโรงภาพยนตร์ และเลาจน์ ทางการบินไทยมองว่าเป็น Journey Entertainment ให้กับลูกค้าตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามา ซึ่งเป็นการเปิดประสาทสัมผัสทั้ง 6 ไม่ว่าจะเป็น อาหาร เครื่องดื่ม เก้าอี้นั่ง และบริการที่สะดวกสบาย ตอกย้ำความเป็น Smoot as silk แล้ว ยังให้ความรู้สึกในการรับชมภาพยนตร์เป็นความรู้สึกที่แตกต่างจากเดิม ๆ

ขณะเดียวกันก็ได้ให้สิทธิพิเศษแก่ลูกค้าบัตร Royal Orchid Plus Platinum รับสิทธิ์ชมภาพยนตร์ ณ โรงภาพยนตร์วีไอพีระดับเวิลด์คลาส "THAI Smooth as silk PREMIER CINEMA" @ICON CINECONIC ฟรี 1 คู่ที่นั่ง ส่วนบัตร Royal Orchid Plus Gold รับส่วนลด 50% เมื่อซื้อบัตรชมภาพยนตร์

ข่าวที่สอง “ADBให้เงินเวียดนามยกเครื่องท่องเที่ยว45ล้านดอลล์”

นายสตีเวน ชิพานี่ ผู้จัดการฝ่ายบริหารและหัวหน้าส่วนประจำเวียดนาม ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (ADB) กล่าวว่า ล่าสุด ADB ได้อนุมัติเงินกู้มูลค่า 45 ล้านเหรียญเพื่อช่วยเวียดนามเปลี่ยนเมืองรองเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่แข่งขันด้านเศรษฐกิจมากขึ้น พุ่งเป้าในเรื่องการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยวของอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (Greater Mekong Subregion – GMS ) เปลี่ยนเมืองรองเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่แข่งขันด้านเศรษฐกิจมากขึ้น  ซึ่งจำเป็นต่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการลงทุนด้านการท่องเที่ยวในจังหวัด Ho Binh, Nghe An, Quang Binh, Quang Tri, Thua Thien Hue

เนื่องจากประเมินสถานการณ์ท่องเที่ยวในเวียดนามทั้งปัจจุบันและอนาคตเติบโตอย่างรวดเร็ว เพื่อผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจและสังคมที่สอดคล้องกันส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นไปยังการสร้างเกตเวย์ เพื่อส่งเสริมการเติบโตที่ยั่งยืนมากขึ้นสิ่งสำคัญสำหรับเวียดนามคือการเพิ่มการลงทุนของภาครัฐและเอกชนโดยเฉพาะโครงการยกระดับถนนในเขตเมืองและชนบทรวม 31 แห่งและท่าเรือโดยสาร 13 แห่งเพื่อให้ผู้เยี่ยมชมและผู้อยู่อาศัยสามารถเข้าถึงพื้นที่ทางวัฒนธรรมและสถานที่ทางประวัติศาสตร์ในทุกจังหวัดที่เข้าร่วมโครงการได้ เรื่อยไปจนถึงการฟื้นฟูแนวปะการัง 5.5 กม. และการระบายน้ำริมชายหาดปรับปรุงพื้นที่นันทนาการสาธารณะและขยายพื้นที่การตลาดสำหรับผู้ขายในท้องถิ่น ชายหาด Cua Viet และ Cua Tung ของจังหวัด Quang Tri จะได้รับประโยชน์จากการลงทุนดังกล่าว
ข่าวที่สาม “ดุสิตย้ำปิดในกรุงเทพฯม.ค.62ปลื้มมิสยูนิเวิร์สเลือกใช้ก่อนปิด”

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ เปิดให้บริการเมื่อปี พ.ศ. 2513 ซึ่งเป็นอาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทย ณ ขณะนั้น และในวันที่ 5 มกราคม 2562 ทางโรงแรมจะทำการปิดปรับปรุง โดยพัฒนาให้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการรูปแบบผสม ประกอบไปด้วย ที่อยู่อาศัย ห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงาน พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ และโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ แห่งใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการปี 2566


ส่วนสิ่งที่เป็นความภาคภูมิใจคือโรงแรมเครือดุสิตได้รับการเลือกให้ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งการจัดการแข่งขันครั้งนี้คาดจะส่งผลให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นหลายล้านบาท ขณะที่วิสัยทัศน์ของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล คือ การมอบบริการจากใจแบบอัธยาศัยไมตรีอย่างไทย รวมถึงประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไปสู่สายตาคนทั่วโลก

ทั้งนี้โรงแรมเครือดุสิตฯ ได้รับความไว้วางใจเป็นครั้งที่สาม ในการเป็นโรงแรมที่มิสยูนิเวิร์สมาใช้บริการ ซึ่งเป็นการยืนยันถึงคุณภาพการบริการได้เป็นอย่างดี ทั้งยังเป็นการจัดงานยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ก่อนที่จะมีการปิดปรับปรุงในช่วงต้นปีหน้าและเปิดบริการเต็มรูปแบบในอีก  4 ปีหน้าต่อไป

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น. ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน
ผู้ดำเนินรายการและคอลัมนิสต์ท่องเที่ยว



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai