ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ศมาคมโรงแรมไทยตีปีกรับรายได้ปี62โตทะลุ14%-ททท.ดึงญาญา พรีเซนเตอน์เที่ยวทั่วไทย-ทัวร์บ้านสาขลา เมือง3น้ำ3ปาา3หอย สมุทรปราการ

นายกหญิงสมาคมโรงแรมไทยชี้รายได้ปี’62โต 14%
 ผุดโปรเจ็กต์ดิจิทัลทัวริสซึ่มกระจายความรวยทั่วไทย
 คิงเพาเวอร์เปิดโฉมคอเลคชั่นฮ็อตแบรนด์Pradaปี62 
ททท.ผนึกจัดตรุษจีนหวังรายได้สะพัด 2.4 หมื่นล้าน
 เปิดตัว”ญาญ่า” พรีเซ็นเตอร์ปลุกกระแสเที่ยวไทยคึก 
บางจากแบ่งปันการสร้าง“นวัตกรรมพลังงานสีเขียว”
 บางจากจับมือเขตลุยแจกหน้ากากกันฝุ่น1.2หมื่นชิ้น 
บ้านสาขลาMoreFun3”น้ำ-ป่า-หอย”สมุทรปราการ
 9เคล็ดลับของสาวกนักเดินทางเที่ยวอย่างไรไม่อ้วน
 บินไทยผ่าทางรอดปี62พึ่ง3ธุรกิจเสริม-ซื้อเครื่องใหม่ 
ไทยเร่งสปป.ลาว-เวียดนามทำรถทัวร์เที่ยวข้ามแดน 
ทางหลวงเท19ล้านปรับโฉมถนนชมซากุระอินทนนท์ 
ไทยพร้อมแล้วผุด“อี วีซ่า”นำร่องจีน-อังกฤษ-ฝรั่งเศส 
ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์”

 ในวัน 2562 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังได้ทางมือถือ และ www.facebook.com/penroongyaisamsaen และบล็อกเกอร์ #gurutourza #สวท97 #รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์

ช่วงที่ 1 ล้วงลึก “ศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ” นายกสมาคมโรงแรมไทย ส่องธุรกิจโรงแรมทั่วประเทศปี’62 ตีปีกรับทรัพย์อื้อซ่า คาดรายได้โตไม่ต่ำกว่า 12-14 % “ตรุษจีน” กุมภาพันธ์นี้จัดทัพห้องพักรับจีนยุคใหม่แห่เที่ยวเมืองไทย ชี้ตลาดต่างชาติเปลี่ยนแรงเหล่านักเดินทางอิสระ FIT บุกไทยเกิน 60 % กลืนตลาดกรุ๊ปทัวร์ลดลงเพียบ ปลุกผู้ประกอบการไทยรับมือกำลังซื้อเปลี่ยนสู่เทรนด์ใหม่ใช้โปรเจ็กต์ “D3-Digital Tourism Platform” เปิดช่องทางให้ SMEs ร่วมวงการค้าเต็มรูปแบบกับรายกลาง รายใหญ่ ดีเดย์ 1 เมษายน2562




 นางศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ นายกสมาคมโรงแรมไทย เปิดเผยว่า สถานการณ์ธุรกิจปี 2562 ยังคงเป็นปีทองของกลุ่มโรงแรมทั่วประเทศ โดยตลาดจะเปลี่ยนเป็นกลุ่มเดินทางท่องเที่ยวอิสระมาโดยลำพัง (Free individual Travel : FIT) มีมากถึง 60 % แทนที่จะมาเป็นหมู่คณะหรือกรุ๊ปทัวร์ (GIT) ซึ่งเห็นการเปลี่ยนแปลงชัดเจนมาตั้งแต่ช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยมีข้อดีราคาห้องพักจะขึ้นอยู่กับอัตราการเข้าพักสามารถขยับราคาสูงและทำให้เหมาะสมตามจำนวนห้องที่ยังว่างอยู่แล้วกระตุ้นให้คนเข้ามาจองพักจนเต็มได้ แต่ข้อเสียคือนักท่องเที่ยวจะตัดสินใจในนาทีสุดท้ายจึงทำให้ยากต่อการบริหารปริมาณห้องพักให้เป็นไปตามเป้าหมาย เทรนด์การใช้บริการ FIT ตลาดนานาชาติมาแรงนั้น ผู้ประกอบการโรงแรมเตรียมรับมือ

 1.หันมาขายออนไลน์มากขึ้น โดยผู้บริหารและพนักงานตลาดการขายห้องพักจะต้องหาช่องทางเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด

2.ต้องปรับกลยุทธ์การให้บริการ เพราะพฤติกรรมความต้องการของนักท่องเที่ยวเดินทางอิสระจะแตกต่างกับทัวร์เป็นหมู่คณะมาก นั่นคือ FIT ต้องการรายละเอียด ความใส่ใจ มากขึ้นหลายเรื่อง อีกทั้งจำนวนการจองเข้ามาก็ครั้งละ 1-2-3…ต่างจากกรุ๊ปจะจองครั้งละเป็น 100 ห้อง

 ดังนั้นจึงต้องจัดพนักงานเพิ่มในเรื่องรองรับจำนวนคนที่มีน้อยแล้วจองพักไม่พร้อมกัน ทำให้โรงแรมมีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นตามไปด้วย

 สำหรับ “ราคาห้องพัก” ที่โรงแรมขายได้กับกลุ่มตลาด FIT จะได้ราคาสูงกว่าขายกรุ๊ปตั้งแต่ 10-15 % ในช่วงฤดูการเดินทางท่องเที่ยวหนาแน่นหรือ High Season แต่ถ้าเป็นช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวแต่ละโรงแรมจะต้องอาศัยความเชี่ยวชาญทางการขายเพื่อสร้างสมดุลอัตราเฉลี่ยการเข้าพักไว้ อาจจะต้องลดราคาลงมาสร้างแรงจูงใจให้คนเข้าพักเพิ่มขึ้น

ประเมิน “รายได้โดยรวมของการท่องเที่ยวปี 2562” ในมุมมองของผู้ประกอบการเอกชน จะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 13-14 % เนื่องจากนักท่องเที่ยว FIT มีจำนวนสูงกว่า GIT เปรียบเทียบตัวเลขรายได้ปี 2561 ก็สูงมากพอสมควรอยู่แล้ว ดังนั้นการขยับอัตราการเพิ่มจะโตแบบช้าลง เนื่องจากต้องนำปัจจัยเศรษฐกิจโลกมาพิจารณาร่วมด้วย ถือเป็นตัวแปรที่สำคัญเหมือนกัน นางศุภวรรณกล่าวว่า ปีนี้ตลาดดาวรุ่งมาแรงยังคงเป็นนักท่องเที่ยวจีนที่จะครองแชมป์อันดับ 1 เพราะเข้ามาปีละกว่า 10 ล้านคน แต่อัตรการเพิ่มอาจจะไม่หวือหวาเหมือนปีที่ผ่าน ๆ มา หรือแนวโน้มปี 2562 อาจจะโตไม่ถึง 10 % อันดับ 2 อินเดีย มีอัตราการเติบโตสูง เป็นผลพวงมาจากการได้ฟรี Visa On Arrival : VOA แต่พฤติกรรมการใช้บริการโรงแรมใช้จ่ายเงินน้อยกว่านักท่องเที่ยวจีน ทั้งการช้อปปิ้งหรือการรับประทานอาหาร โดยนิยมเดินทางแบบอิสระ FIT ดังนั้นจึงใช้เงินสูงกว่ามาเป็นกรุ๊ปเช่นเดียวกับจีนยุคใหม่

ส่วนเทศกาลตรุษจีนปี 2562 แนวโน้มโรงแรมจะคึกคักเป็นพิเศษเพราะเป็นช่วงทำเงิน แต่ละปีห้องส่วนใหญ่จะเต็มเกือบทุกโรงแรม หากตรุษจีนอยู่ในช่วงต้นเดือนห้องพักโรงแรมทั่วประเทศจะเต็มประมาณ 1 อาทิตย์ แต่ถ้าตรุษจีนอยู่ในสัปดาห์ที่สองของเดือนก็จะได้วันพักเฉลี่ยเพิ่มขึ้นเป็นครั้งละ 10 วันต่อคนต่อทริป ตัวอย่างเมื่อปี 2560 ตรุษจีนอยู่ช่วงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ นักท่องเที่ยวจีนจะเดินทางท่องเที่ยวอยู่ในไทยต่อเนื่องกันคนละ 10 วันต่อทริป แต่ปี 2562 ตรุษจีนเป็นวันที่ 5 กุมภาพันธ์ นักท่องเที่ยวจีนก็อาจจะท่องเที่ยวอยู่ในไทยเพียงคนละ 1 สัปดาห์ต่อทริป

ขณะที่ตลาดนักท่องเที่ยวจากเอเชียที่เดินทางเข้าพักโรงแรมในเมืองไทยปี 2562 แนวโน้มช่วงเทศกาลตรุษจีน นอกเหนือจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ก็ยังคงเป็นชาวจีนจากประเทศอื่น ๆ ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง มาเลเซีย อินโดนีเซีย และชาติอื่นก็มี เกาหลี ญี่ปุ่น ซึ่งอาจมาแต่เบาบางลงเพราะไม่ต้องการมาแย่งห้องพักรวมถึงราคาห้องพักจะสูงกว่าปกติด้วย เมื่อเรียงลำดับนักท่องเที่ยวที่มาแรงตลอดทั้งปี ก็จะเป็น จีน อินเดีย ญี่ปุ่น รวมถึงประเทศใกล้บ้านในกลุ่ม CLMV กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา เวียดนาม ซึ่งเปอร์เซ็นต์การเติบโตอาจจะไม่พุ่งสูงมากนัก ส่วนตลาดอื่น ๆ ก็ลดหลั่นกันไป

 นางศุภวรรณกล่าวว่าโครงการหรือมาตรการที่จะทำให้อุตสาหกรรมโรงแรมของไทยโดดเด่นในอาเซียนและเอเชีย ปี 2562 มีโครงการไฮไลต์ “คณะสานพลังประชารัฐท่องเที่ยวและไมซ์” หรือเรียกกันว่า D3-Digital Tourism Platform ได้ลงนาม MOU ระหว่างภาคเอกชนกว่า 30 สมาคม กับภาครัฐอีกไม่ต่ำกว่า 20 หน่วยงาน พร้อมใจเข้ามามีส่วนร่วมขับเคลื่อนโครงการแจ้งเกิดให้ได้ เพื่อช่วยผู้ประกอบการท่องเที่ยวทุกภาคส่วนทั้ง โรงแรม บริษัทตัวแทนนำเที่ยว ภัตตาคาร สปาแอนด์เวลเนส โรงพยาบาล สายการบิน โดยจะทำเป็นแพลตฟอร์มของกลุ่ม SMEs ธุรกิจขนาดกลาง ขนาดใหญ่ จะเข้ามาขายในแพลตฟอร์มนี้ด้วยกัน ทำขึ้นเพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสใช้ช่องทางดังกล่าวขับเคลื่อนธุรกิจ แล้วทำให้เม็ดเงินรายได้ท่องเที่ยวอยู่ในประเทศ ไม่ไหลไปต่างประเทศ โครงการ D3-Digital Tourism Platform จะเริ่มใช้อย่างเป็นทางการตั้งแต่เมษายน 2562 เป็นต้นไป

 และเป็นครั้งแรกที่ทุกหน่วยงานเข้ามาร่วมมือกันอย่างจริงจัง โดยมีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นหัวหอกหลัก ส่วนการทำเทรดโชว์ โรดโชว์ ยังคงเป็นเครื่องมือทางการตลาดของผู้ประกอบการโรงแรม ซึ่งมีคู่ค้าอยู่ในต่างประเทศก็ยังคงต้องทำอย่างต่อเนื่อง ต่างจากกลุ่มที่ไม่มีคู่ค้าต่างชาติโดยตรงก็จะหันมาเน้นทำตลาดการขายออนไลน์ ซึ่งเติบโตเพิ่มขึ้นทุกวันอีกทั้งยังเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว มีบริษัทใหม่ ๆ เข้ามา ผู้ประกอบการจึงต้องอัพเดทอยู่ตลอดเวลา

แต่อย่างไรก็ตามผู้ประกอบการโรงแรมไทยยังต้องใช้เวทีเทรดโชว์ โร้ดโชว์ อยู่พอสมควร

 ฟังข่าวต้นชั่วโมง 

ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์เปิดโฉมPradaคอเลคชั่นใหม่เขย่าโลก” 




กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ แนะนำผลิตภัณฑ์ของ Prada หนึ่งในแบรนด์แฟชั่นระดับโลก ที่สร้างผลงานอันแปลกใหม่เสมอ ดังจะเห็นได้จากผลงานคอลเลคชั่น Resort 2019 โดย Miuccia Prada ดีไซเนอร์ผู้มีความคิดซับซ้อนกว่าเธอจึงได้ระลึกถึงความมีชีวิตชีวาแห่งยุค 1990s แล้วถ่ายทอดภาพของโลกแห่งจินตนาการที่โคจรขนานคู่ไปกับโลกแห่งความเป็นจริงผ่านผลงานการออกแบบ โดยมีทั้งคอลเลคชั่น เสื้อผ้า Resort 201

 แล้วยังมี “กระเป๋าใบใหม่ล่าสุด” กับ Prada Sidonie ซึ่งนับเป็น IT Bag ประจำซีซั่น เป็นคอลเลคชั่นเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายจึงเต็มไปด้วยกลิ่นอายแนวสปอร์ตร่วมสมัยแฟชั่นยุค 1990s อันเป็นจุดเริ่มต้นอันสำคัญของแบรนด์ อย่างลายพิมพ์เก่าๆ ที่ไม่คุ้นตาเหล่ามิลเลนเนียลยุคใหม่ผู้เสพข้อมูลมหาศาลผ่านรูปภาพไอจี

 ขณะเดียวกันก็ย้อนรำลึกถึงอดีตอันสนุกสนานของยุค 1990s ให้กับคนที่เกิดร่วมสมัยด้วยกระโปรงสั้นเอวต่ำ ชุดเดรสกระโปรงยาวทรงสอบ เสื้อสายเดี่ยวสวมทับบนเสื้อคอเต่า และกระโปรงยาวทรงตรงนี่คือโครงเสื้อหลักที่ดีไซเนอร์เลือกมาเป็นนางเอกของโชว์ แต่ทำให้สนุกสนาน เหมาะกับช่วงเวลาแห่งการท่องเที่ยวและเฉลิมฉลองที่การจับจ่ายใช้สอยจะเกิดขึ้นได้อย่างง่ายๆ ด้วยลูกเล่นลายพิมพ์สีสันสดใส พร้อมเทคนิคคัลเลอร์บล็อกด้วยโทนสีน้ำตาล แดง เหลือง ฟ้า และสีเขียว

ปิดท้ายด้วยความหรูหราของผ้าแจ็กการ์ดทอลาย และกระโปรงผ้าไหมชีฟองปักเลื่อม จะเห็นได้ว่าจุดเด่นของคอลเลคชั่นนี้มาจากต่างยุคต่างสมัยกันอย่างสิ้นเชิง แต่ Prada สามารถนำทั้งความหรูหรา สปอร์ตแวร์ และซิลูเอตต์แบบ 1990s มาผสมผสานกันไว้ได้อย่างน่าชื่นชม อีกหนึ่งความสนุกสนานเฉพาะตัวที่สร้างเสียงตอบรับและยอดขายอย่างมากมายในซีซั่นก่อนๆ คือเหล่าโลโก้ของแบรนด์ที่ออกแบบโดยบริษัทชื่อดังอย่าง OMA

ครั้งนี้ OMA ส่งผลงานโลโก้ใหม่ PRADA NY 019 แทรกอยู่ตามดีเทลต่างๆ ของเสื้อผ้า ไม่ว่าจะเป็นที่กระโปรงหรือขอบเสื้อ ให้แฟนๆ ของแบรนด์ได้ตื่นเต้นกัน แล้วก็ยังมีกระเป๋าใบใหม่ล่าสุดกับ Prada Sidonie ซึ่งนับเป็น IT Bag ประจำซีซั่น ผลงานการออกแบบที่แฝงความคลาสสิกของอดีตลงในรูปแบบปัจจุบัน เน้นถึงประโยชน์ใช้สอยและความคงทนตามฝีมือการรังสรรค์เครื่องหนังแบบเมดอินอิตาลี เพื่อสร้างผลงานชิ้นสวยงามที่จะคงอยู่ต่อไปจนถึงอนาคต จุดเด่นคือความโค้งมน รูปทรงขนาดพอเหมาะที่จะสอดเข้าใต้วงแขนหรือหิ้วกับมือ ประกอบกับตัวล็อกที่เรียบง่าย แต่ไม่ธรรมดา

รองเท้าก็เช่นกัน ภายใต้รูปทรงอันแสนคลาสสิกที่มองผ่านๆ คล้ายกับรองเท้าส้นสูงแบบพัมพ์พิมพ์ลายทั่วไป แต่หากสังเกตใกล้ๆ เราจะได้เห็นถึงงานถักผ้านิตใยผสมที่ทั้งกระชับกับรูปเท้าและโปร่งสบายระบายอากาศได้เป็นอย่างดี แถมออกมาเป็นลวดลายแบบกราฟิกแปลกตา แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการออกแบบที่แยบยลของแบรนด์ ที่นำอดีต ปัจจุบัน และอนาคตมาถักทอไว้ด้วยกัน

พบกับคอเลคชั่นสุดหรูทั้งหมดไที่คิง เพาเวอร์ ทุแสาขา

ข่าวที่ 2 “ททท.ผนึกจีนจัดตรุษจีนทั่วไทยปั๊มรายได้2.4หมื่นล้าน” 




ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ร่วมมือกับ Mrs. Chang Yumeng ที่ปรึกษาด้านวัฒนธรรม สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลตรุษจีนไชน่าทาวน์เยาวราชและเทศกาลตรุษจีนในภูมิภาค ประจำปี 2562 ฉลอง 44 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–จีน ททท. คาดช่วงตรุษจีน ปี 2562 จะมีนักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้ามาไทย 1.03 ล้านคน เพิ่มขึ้น 8% สร้างรายได้ประมาณ 24,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.5%

ส่วนตลาดจีนได้อานิสงจากภาครัฐขยายฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า Visa On Arrival : VOA ไปจนถึงเมษายนปีนี้ เป็นแม่เหล็กดึงดูดจีนเข้ามาไทยได้ประมาณ 330,000 คน เพิ่มขึ้น 4% สร้างรายได้ 10,195 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% โดยจะใช้โอกาสตรุษจีนประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของไทยผ่านสื่อมวลชนของสาธารณรัฐประชาชนจีที่เดินทางเข้ามาร่วมงาน รวมทั้งการแลกเปลี่ยนความสัมพันธ์ระหว่างไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน ปี 2562 ประกาศจัดตรุษจีนตามแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจีน ได้แก่ กรุงเทพฯ จัดที่เยาวราช เชียงใหม่ จัดบริเวณศูนย์การค้าเมญ่า และภูเก็ต ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต ฟลอเรสต้า ภายใต้แนวคิด “ตรุษจีนสำหรับคนรุ่นใหม่” และมีสายการบินแอร์เอเชียบริการการเดินทางเข้าถึงทุกพื้นที่ ทุกฝ่ายได้ร่วมมือกันขยายวันพักและเพิ่มค่าใช้จ่าย

 และจัดให้มีกิจกรรมพร้อมการแสดงต่าง ๆ ทางสาธารณรัฐประชาชนจีนได้นำการแสดงทางวัฒนธรรมเดินทางร่วมแสดงแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่าง 2 ประเทศ และทัศนศึกษาในแหล่งท่องเที่ยวตามเมืองหลักและเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวเมืองรอง

Mrs. Chang Yumeng ที่ปรึกษาด้านวัฒนธรรม สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย กล่าวว่า ปี 2562 ได้นำการแสดงทางวัฒนธรรมจาก 7 มณฑล ของสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้แก่ การแสดงกายกรรม มณฑลซานซี การแสดงระบำ จากมณฑลยูนนาน การแสดงระบำ เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน, การแสดงระบำ อุปรากรจีน (งิ้ว) การแสดงกายกรรมและกังฟู มณฑลซานตง, การแสดงระบำ มณฑลเฮยหลงเจียง, การแสดงระบำ เขตปกครองตนเองเฉียนตงหนาน และการแสดงหุ่นกระบอก มณฑลฝูเจี้ยน

 วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานในงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช ททท. จะนำการแสดงแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมไทย-จีน แสดงหน้าพระพักตร์และนำผู้บริหารระดับสูงของสาธารณรัฐประชาชนจีนกล่างถวายพระพรและถวายของที่ระลึก

 วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17.00 น.บริเวณ เวทีกลาง สยามสแควร์ จะมีกิจกรรมที่สำคัญเพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน คือพิธีกล่าวคำอวยพรเนื่องในโอกาสตรุษจีนระหว่างผู้บริหารระดับสูงของทั้ง 2 ประเทศ เพื่ออวยพรแก่ชาวจีนในสาธารณรัฐประชาชนจีน และชาวไทยเชื้อสายจีนในไทยผ่านสื่อมวลชนของทั้ง 2 ประเทศ จากนั้นก็จะงานต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562

 วันที่ 5 - 6 กุมภาพันธ์ 2562 จัดยิ่งใหญ่ ณ ศูนย์การค้าเมญ่า เชียงใหม่ และศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต ฟลอเรสต้า โดยมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวชมมากมาย เช่น การตกแต่งบรรยากาศแบบจีน การแสดงวัฒนธรรมจากสาธารณรัฐประชาชนจีนและจากไทย การออกร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารมงคล การสาธิต ศิลปะแบบจีนรูปแบบต่าง ๆ เช่น การตัดกระดาษ การเขียนคำมงคล กิจกรรมจากศิลปินและดาราที่มีชื่อเสียง และการแสดงทางวัฒนธรรมจาก 7 มณฑล

นอกจากนี้ ททท. ยังได้สนับสนุนการจัดงานตรุษจีนในพื้นที่ชุมชาชาวจีนขนาดใหญ่ที่เก่าแก่ ได้แก่ ชุมชนชาวจีนเยาวราช นครสวรรค์ สุพรรณบุรี ราชบุรี พระนครศรีอยุธยา เพชรบุรี นครราชสีมา อุดรธานี ตรัง อ.หาดใหญ่ สงขลา

 ข่าวที่ 3 “ททท.ดึงญาญ่าพรีเซ็นเตอร์ปลุกเที่ยวไทยปี62” 




 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานว่าในวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2562 ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. เตรียมขึ้นเวทีประกบ “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” ศิลปินนักแสดงสาวยอดนิยมแถวหน้าของเมืองไทย เพื่อเปิดตัวโครงการที่จะให้ญาญ่ามาเป้น “พรี เซ็นเตอร์ การท่องเที่ยวคนใหม่” 

ทั้งนี้ปี 2562 ททท.ได้รับนโยบายและโจทก์จากรัฐบาลให้เร่งเดินหน้ากระตุ้นคนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศให้ได้เกินกว่า 186 ล้านคน-ครั้ง ใช้จ่ายเงินกระจายไปตามชุมชนทั่วประเทศกว่า 1.046 ล้านล้านบาท ดังนั้นการเลือกใช้พรี เซ็นเตอร์ ที่มีพลังปลุกกระแสจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้คนไทยหันมาสนใจติดตามชมภาพยนตร์โฆษณาแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในประเทศเพิ่มมากขึ้นได้เช่นกัน

 ข่าวที่ 4 “บางจากแบ่งปันความรู้นวัตกรรมพลังงานสีเขียว” 

นายสุวัฒน์ มีมุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สถาบันนวัตกรรมและบ่มเพาะธุรกิจ (BiiC) บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้ทำหน้าที่เป็นวิทยากรบรรยายหัวข้อ Finding and Climbing the New S-Curve แบ่งปันความรู้ด้านการสร้าง พัฒนานวัตกรรม และเทคโนโลยีเพื่อนำมาใช้พัฒนาธุรกิจพลังงานสีเขียวและพลังงานชีวภาพสู่ความสำเร็จในอนาคต สามารถต่อยอดพัฒนาสินค้า ผลิตภัณฑ์ พร้อมก้าวสู่ช่วงต่างๆ ของ S-curve ได้อย่างยั่งยืน ให้แก่เครือข่ายองค์กรนวัตกรรมระดับโลก เป็นการบรรยายในงาน Innov8rs The #1 Global Community for Corporate Innovators

ซึ่งจัดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดย South East Asia Center (SEAC) ศูนย์พัฒนาผู้นำและผู้บริหารระดับสูง ณ อาคาร เอฟวายไอ เซ็นเตอร์

 ข่าวที่ 5 -บางจากแจกหน้ากากกันฝุ่นละองรอบพื้นที่1.2หมื่นชิ้น” 

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รายงานว่า ได้ร่วมกับสำนักงานเขตพระโขนง ร่วมบรรเทาปัญหาฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้จัดรถน้ำของบางจากฯ ฉีดพ่นละอองน้ำบนถนนสุขุมวิท รวมทั้งทางนางสาวภควดี จรรยาเพศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาความยั่งยืนและกำกับองค์กร พร้อมผู้บริหารและเพื่อนพนักงาน บริษัท บางจากฯ นางสาวอธิศรี วุฒิภาคภักดี ผู้อำนวยการเขตพระโขนง และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตพระโขนง ได้ร่วมแจกหน้ากากป้องกันฝุ่น จำนวน 12,000 ชิ้น เพื่อร่วมบรรเทาผลกระทบจากภาวะฝุ่นละออง ด้วยความห่วงใยและร่วมดูแลประชาชนเพื่อนบ้านโดยรอบโรงกลั่น 


ช่วงที่ 2 มีโปรแกรมท่องเที่ยวสนุก ๆ มาชวนไป”บ้านสาขลา” ชุมชนที่ได้ชื่อว่า “เมือง 3 น้ำ 3 ป่า 3 หอย” ในตำบลนาเกลือ จังหวัดสมุทรปราการ มีวัดเป็นศูนย์รวมพิพิธภัณฑ์ กับตลาดโบราณเลื่องชื่อ และคลองชุมชน ทำการเกษตรตามทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียง เป็น More Fun มุมใหม่ต้องไปแล้วจะรู้ว่าฟินขนาดไหน ต่อด้วย “9 เคล็ดลับเที่ยวอย่างไรไม่อ้วน” ส่วนข่าวแรง ๆ ต้องยกให้ “ดีดีสุเมธผ่าทางรอดบินไทย” ปี’62 หวังพึ่ง 3 ธุรกิจเสริม ครัวการบิน ศูนย์ซ่อมเครื่อง ร้านไทยช็อป “กรมทางหลวงเปิดแหล่งเที่ยว” เทงบ 19 ล้านบาท เปิดพื้นที่ชวนไปชมดอกนางพญาเสือโคร่งอินทนนน์ “ไทยจับมือ 3 ชาติ” สสป.ลาว เวียดนาม เปิดโครงข่ายรถประจำทางต่างแดน ใช้สนามบินอุดรธานี เป็นฮับหนุนท่องเที่ยว และ “กระทรวงต่างประเทศได้ฤกษ์เปิด E VISA” นำร่อง 3 ประเทศ จีน เริ่ม 15 ก.พ.2562 อังกฤษ ฝรั่งเศส เริ่ม 1 เม.ย.2562 

@เที่ยวบ้านสาขลาเมือง 3“น้ำ-ป่า-หอย” สมุทรปราการ เที่ยวบ้านสาขลา -เมืองสามน้ำ สามป่า สามหอย ตำบลนาเกลือ อำเภอพระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ

เส้นทางที่ 1… เที่ยวใกล้กรุงกันที่ สมุทรปราการ ช่วงเช้า ใช้เวลาสักชั่วโมงครึ่ง 9 โมง ถึง 10 โมงครึ่ง เดินทางชมความสวยงามของ “วัดสาขลา” สักการะหลวงพ่อโต พระพุทธรูปเก่าแก่ซึ่งเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวบ้าน แล้วยังมีพิพิธภัณฑ์เทพศรีสาขลาให้ชมด้วย ภายในมีองค์พระพิฆเนศปางต่าง ๆ และห้องพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากทั่วประเทศ รวมถึงชมโบราณวัตถุที่ขุดค้นพบภายในวัด เช่น พระพุทธรูปปางประทานพร ปางห้ามสมุทร ลักษณะหันหลังชนกัน พระพุทธศิลา ลูกนิมิตโบราณ และพระปรางค์เอียง 

จากนั้นก็ใช้เวลก่อนเที่ยง เยี่ยมชม “ตลาดโบราณบ้านสาขลา” เป็นชุมชนเก่าแก่ที่มีวิถีชีวิตตั้งถิ่นฐานอยู่ริมน้ำ โดยใช้บ้านลุงประธาน แม้นเหลืองอ่อน เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์บ้านโบราณ สัตว์สต๊าฟ ให้นักท่องเที่ยวศึกษาเรียนรู้

 ช่วงบ่าย ไปล่องเรือสัมผัสวิถีชุมชนสองริมฝั่งคลอง ดูป้าสำรวยเจ้าของโฮมสเตย์สาธิตการทำ “กุ้งเหยียด” เมนูอาหารขึ้นชื่อของสมุทรปราการ เสร็จเรียบร้อยก็ไปเดิน ชม ชิม ช็อป กุ้งเหยียดบ้านสาขลาแล้วซื้อเป็นของฝากกลับบ้าน สำหรับการท่องเที่ยวรายการนี้

ถ้ามาเป็นหมู่คณะตั้งแต่ 10 คน จะได้ราคาพิเศษ ค่าล่องเรือรอบหมู่บ้าน 100 บาท แต่ถ้ามา 2 คน ควรเหมาเรือลำละ 500 บาท หรือตกลงราคากับเจ้าของเรือเอง ส่วนค่าขนมท้องถิ่น ก็คิดชุดละ 50 บาท

เส้นทางที่ 2… 

ช่วงเช้าจะไปตามเส้นทางเดียวกันเริ่มจากแวะชมความงามของ “วัดสงขลา” สักการะหลวงพ่อโตเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต แล้วชมพระพุทธรูป พระพิฆเนศปางต่าง ๆ และพระตามที่ได้กล่าวไว้ เสร็จเรียบร้อยไปชม ตลาดโบราณบ้านสงขลา

 ส่วนช่วงบ่ายจะเปลี่ยนให้ไปชม “ชุมชนบ้านคลองนาเกลือ” หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงสานต่อรอยเท้าพ่อ ไปพร้อมๆ กับกินอาหารทะเลมื้อกลางวันบนเรือแล้ว ต่อด้วยการเดินชมกิจกรรม 5 ฐานวิถีชีวิตชุมชนบ้านคลองนาเกลือ 1.การสาธิตทำกุ้งเหยียด 2.การทำขนมเปี๊ยะไส้ลูกจาก 3.ย่างขนมจากใจ 4.ดูวิธีการทำปลาหมอเทศแดดเดียว และ 5จักสานใบจากรูปทรงต่าง ๆ

 ค่าบริการต่าง ๆ ในเส้นทางนี้ มาเป็นกรุ๊ป 10 คน จะมีค่าล่องเรือกินอาหารกลางวัน รวมกิจกรรม 5 ฐาน คนละ 800 บาท แต่ถ้าเที่ยวกัน 2 คน เหมาเรือพร้อมดูกิจกรรม ราคารวมจะประมาณ 2,500 บาท ตลอดทริปก็อุดหนุนซื้อของฝากผลิตภัณฑ์ชุมชนกลับบ้านด้วย จะช่วยกระจายรายได้ถึงมือชุมชนอย่างแท้จริง

 ทั้ง 2 เส้นทางท่องเที่ยวบ้านสาขลา สมุทรปราการ นั้น สอบถามได้ที่ คุณสุพรรณนา ประกอบผล องค์การบริหารส่วนตำบลนาเกลือ โทร. 02-819-5091, 09-6245-6535

@ท่องเที่ยวอย่างไรไม่ให้อ้วนกับ 9 เคล็ดลับ 

เมื่อมีโอกาสได้พักสมอง พักจิตใจแล้ว อย่าลืมใส่ใจเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ต่อไปนี้ ที่จะช่วยให้สุขภาพหลังจากการท่องเที่ยวไม่พัง

 1.เดินให้เยอะ -เป็นการออกกำลังกายด้วยการเดินให้ได้อย่างน้อยวันละ 30 นาที โดยแบ่งเป็นช่วงสั้นๆ ครั้งละ 10 นาที

2.ใช้แอปพลิเคชันนับก้าว - อย่าให้ทุกๆก้าวเสียเปล่า ดาวน์โหลดแอปฯใส่มือถือ พอหมดวันลองเช็คดูถ้าครบ 10,000 ก้าว ถือว่าได้สุขภาพดี

3.ใส่รองเท้าที่เหมาะสม - เลือกรองเท้าที่ใส่สบาย และเหมาะกับกิจกรรม เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยวและการเดินออกกำลัง

4.อย่าลืมอาหารเช้า - เริ่มวันใหม่อย่างสมบูรณ์ด้วยอาหารเช้า เพราะถ้าขาดไป ร่างกายจะโหยและการเผาผลาญพลังงานจะลดลงไป 10% แถมคุณอาจจะกินจุกจิกจนเกินพอดี

5.ชิมอะไรก็ได้แค่ระวังปริมาณ - ในวันพักผ่อน ถ้าจะห้ามกินอะไรที่ดูสุมเสี่ยงต่อสุขภาพไปบ้าง ก็จะดูใจร้ายไป เพราะฉะนั้น ขอให้กินอย่างพอดี และเปลี่ยนจากคำว่า กิน เป็น ชิม พอ

 6.พกของว่างมีประโยชน์ติดกระเป๋า - เวลาหิวขณะเดินทาง อาจไมมีตัวเลือกที่ดีมากนัก ควรได้รองท้องด้วยของว่างที่มีประโยชน์ เช่น ถั่ว ผลไม้อบแห้ง เป็นต้น

7.ดื่มน้ำเปล่าให้พอ - ระหว่างเดินทางอาจจะต้องอยู่บนรถนานๆ หรืออยู่กลางแจ้ง เพื่อป้องกันการขาดน้ำ ให้พกน้ำติดตัวไว้และควรน้ำดื่มน้ำ ให้ครบวันละ 8 แก้ว

8.เตรียมอุปกรณ์ออกกำลังกายไปเผื่อ -พกอุปกรณ์ออกกำลังกายไปเผื่อ เช่น เสื่อโยคะ หรือ รองเท้าวิ่ง เพื่อช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย

9.อยู่ให้ห่างของหวานและบุฟเฟต์ - สองอย่างนี้ คือ จุดเริ่มต้นการทำลายสุขภาพอย่างแท้จริง

 ฟังข่าวท้ายชั่วโมง 

ข่าวแรก “บินไทยดิ้นเพิ่มรายได้จาก3ธุรกิจเสริมดึงไทยสไมล์เข้าทีม”

 นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปี 2562 ได้เร่งขยายช่องทางการหารายได้เพิ่มจาก 3 หน่วยธุรกิจ คือ ครัวการบิน ศูนย์ซ่อมเครื่องบินทั้งดอนเมืองและอู่ตะเภา ร้านไทยช็อป-จำหน่ายสินค้าที่ระลึก เนื่องจากปีนี้สายการบินยังแข่งขันกันแบบฝุ่นตลบทั้งเส้นทางบินในและต่างประเทศ ภายใต้ความเสี่ยงสูงซึ่งเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แถมราคาน้ำมันมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นด้วย

ขณะเดียวกันช่วงปลายเดือนมกราคม นี้ เตรียมเสนอแผนจัดซื้อฝูงบินใหม่ส่งให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาก่อนจะนำเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เบื้องต้นจะใช้กรอบการลงทุน 200,000 ล้านบาท จัดหาฝูงบินใหม่ 38 ลำ ทยอยเข้ามาแทนที่ฝูงบินเก่าซึ่งจะต้องปลดออกไป 31 ลำ โดยจะมีเครื่องใหม่เข้ามาบริการแล้วตั้งเป้าทำให้ผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอีกปีละ 2-3 %

 ผนวกกับการใช้โอกาสในการนั่งเป็นประธานบอร์ดบริหารไทยสมายล์ จัดทำแผนบริการการบินให้ไปในทิศทางเดียวกันนเชื่อมต่อเส้นทางบินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในปี 2562

ข่าวที่สอง “ไทยหนุนเดินรถร่วม3ชาติต่อยอดท่องเที่ยวข้ามแดน

 นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดี กรมการขนส่งทาบก (ขบ.) กล่าวว่า ได้ประชุมร่วมกัน 3 ประเทศ คือ ไทย สปป.ลาว เวียดนาม และไทย เรื่องการจัดทำเส้นทางเดินรถประจำทางต่างประเทศ เร่งรัดให้ สปป.ลาวพิจารณาเส้นทางแรก นครพนม-ท่าแขก (สปป.ลาว)-ฮาติงห์ (เวียดนาม)

จากนั้นก็ให้ดูต่อในเส้นทางไปเวียงจันทน์ เพิ่มเติมจุดจอดรถ เพื่อรองรับการคมนาคม การท่องเที่ยว และการค้า จากนครพนม ผ่านสะพานมิตรภาพไทยลาว แห่งที่ 3 นครพนม-คำม่วน ไปยังเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว ถึงจังหวัดฮาติงห์ เวียดนาม

 รวมทั้งเสนอให้ท่าอากาศยานอุดรธานี เป็นศูนย์กลางรับส่งผู้โดยสาร ระหว่างไทยกับเวียงจันทน์ สปป.ลาว (เวียงจันทน์ ) ทั้งนี้ ที่ผ่านมา เพราะที่ผ่านมามีผู้โดยสารเดินทางจากเวียงจันทน์เข้ามายังอุดรธานีเป็นจำนวนมาก

ข่าวที่สาม “กรมทางหลวงทุ่ม19ล้านทำถนนชวนเที่ยวซากุระอินทนนท์” 

กรมทางหลวง รายงานว่า ทางแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ ได้ใช้เงินลงทุน 19 ล้านบาท ปรับปรุงถนนให้นักเดินทางได้ใช้งานอย่างสะดวกสบายมากขึ้น เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวชมดอกนางพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทย ซึ่งออกดอกบานสะพรั่งในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ ของทุกปี ตามเส้นทางขึ้นตลอดสองข้างทางหลวง ในทางหลวงหมายเลข 1009 ตอนจอมทอง – ดอยอินทนนท์ ระหว่าง กม.ที่ 30 – กม.ที่ 32 ซึ่งเป็นเส้นทางไปสู่ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

ขณะนี้จึงได้จัดทำป้ายแนะนำไว้อย่างชัดเจน พร้อมบริการสอบถามข้อมูลทางหลวง จุดจอดรถ พักรถ ศาลานั่งพัก ห้องน้ำสาธารณะ และลานกางเต็นท์ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ตามปกตินักท่องเที่ยวจะนิยมขับรถขึ้นไปชมอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ โดยสามารถใช้เส้นทางจากจังหวัดเชียงใหม่ ตามทางหลวงหมายเลข 108 (เชียงใหม่ – ฮอด) เลี้ยวขวาที่สามแยกดอยอินทนนท์ (กม.0) เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 1009 เดินทางต่อไปจนถึงที่ทำการอุทยานฯ ระยะทาง 30 กิโลเมตร (จุดชมวิวดอกนางพญาเสือโคร่ง) และเดินทางต่อไปอีก 16 กม. จะถึงจุดสูงสุดแดนสยาม

สอบถามข้อมูลได้ที่ หมวดทางหลวงจอมทอง หรือสายด่วนกรมทางหลวง 1586

ข่าวที่สี่ “ไทยคลอด“E VISA”นำร่องจีน15กพ.-ฝรั่งเศส/อังกฤษ”1เม.ย.62” 

กระทรวงการต่างประเทศ รายงานว่า ได้เปิดตัวโครงการ “THAI E VISA” ปรับโฉมระบบบริการออกวีซ่าและตรวจลงตราของไทย โดยใช้อิเล็กทรอนิกส์เป็นครั้งแรก โดยได้ให้สิทธิธนาคารกสิกรไทยบริหารอีวีซ่าดังกล่าวให้ชาวต่างชาติ โดยกำหนดจัดทำวีซ่าอิเล็กทรอนิกส์ผ่านทางออนไลน์บนเว็บไซต์ www.thaievisa.go.th นำร่องใน 3 ประเทศ ได้แก่

สาธารณรัฐประชาชนจีน จะเริ่มแห่งแรกในกรุงปักกิ่ง 15 กุมภาพันธ์ นี้ และเมืองอื่น ๆ ในจีน จะเริ่ม 1 มีนาคม นี้ ส่วน อังกฤษ ฝรั่งเศส จะเริ่ม 1 เมษายน นี้เป็นต้นไป

แล้วจากภายใน 3 ปีหน้า ตั้งเป้าขยายไปการออกอี วีซ่า ให้ทุกประเทศที่มีสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ไทยทั่วโลก เป้าหมายสำคัญในการจัดทำโครงการ ไทย อี วีซ่า ครั้งนี้ รัฐบาลมุ่งเน้นประโยชน์ 3 เรื่อง คือ

 1.ความสะดวกรวดเร็ว นักท่องเที่ยวสามารถเริ่มต้นกระบวนการขอวีซ่าบนออนไลน์ด้วยตนเอง ตั้งแต่กรอกแบบฟอร์ม ยื่นเอกสาร ชำระค่าธรรมเนียมแบบอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบ E-Payment ของธนาคารกสิกรไทย พร้อมทำการนัดหมายวัน-เวลาได้อย่างรวดเร็ว เพื่อเดินทางไปยื่นหนังสือเดินทางที่สถานเอกอัครราชทูตหรือสถานกงสุลใหญ่ 2.สามารถใช้บริการได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วยระบบออนไลน์ผ่านอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ 3.ปลอดภัยสูงสุด ด้วยระบบการชำระเงินที่มีเทคโนโลยีความปลอดภัยมาตรฐานสากล

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสgาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น. ทาง สวท.FM97.0 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai