ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

การบินไทยลุยตลาดปี63-ทุ่มขยายเลาจน์สุวรรณภูมิ เปิดจุดบินใหม่เพียบ-เจแปนแอร์ไลน์สทุ่มบริการคนพิการร่วมโอลิมปิก2020


บิ๊กบินไทยเปิดกลยุทธ์ชิงตลาดเพิ่มรายได้ไฮซีซัน62-63
ขยายเลาจน์สุวรรณภูมิ-เพิ่มจุดบินเอเชีย/ยุโรปรักษาเป้า
ทายาทคิงเพาเวอร์ดันยอดช้อปปิ้งออนไลน์ยอดโต220%
พันกะรัตคิงเพาเวอร์แลกบริการลีมูซีนส่งรอบปริมณฑล
ททท.ลุยจัดเขาใหญ่กอล์ฟดึงรายได้เที่ยวเชิงกีฬา23พ.ย.
บางจากให้ใช้ใบเสร็จอินทนิลแลกส่วนลดช้อปร้านSPA
ตลุยอีสานรับลมหนาชมทะเลหมอก-ทัวร์บุญจุลกฐิน
เลือกกินอาหารป้องกันระบบประสาททำงานเกินร้อย
ศูนย์วิจัยกสิกรไทยชี้คนกรุงเที่ยวไทยQ4ใช้6หมื่นล้าน
เจแปนแอร์ไลน์นำร่องบริการสุดพิเศษรับโอลิปิก2020
โรงแรมอนันตราสยามชูสปานักรบโบราณตลอดพ,ย.

เข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน  2562 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen  และบล็อกเกอร์ #gurutourza #สวท97 #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์ #เที่ยวกับกู๋  #การบินไทย #เจแปนแอร์ไลน์โอลิมปิก2020

วิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์
รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)
 

ช่วงที่  1 ผู้บริหารแถวหน้าสายการบินแห่งชาติ “วิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์” รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมโชว์แผนการตลาดปี 2563 ต้อนรับกำลังซื้อไฮซีซันเริ่ม พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป ลุยยกเครื่อง “เลาจน์สุวรรณภูมิ” เอาใจผู้โดยสารกระเป๋าหนักชั้นธุรกิจและเฟิร์ส เร่งเปิดจุดบินใหม่ “เชนได” เจาะไข่แดงเมืองสกี ชูธงขายญี่ปุ่นยันมีเที่ยวบินเข้าออกสัปดาห์ละกว่า 80 เที่ยว ครอบคลุม 7 เมืองใหญ่ จ่อขอสิทธิการบินเข้าฮานาดะเพิ่ม ส่วนยุโรปตีปีกได้ “เวียนนา” กับ “บรัสเซล” เป็นศูนย์กลางกระจายผู้โดยสารยุโรปกลางและตะวันออก ยันยอดผู้โดยสารโต

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เตรียมแผนการตลาดเจาะกลุ่มผู้โดยสารช่วงตารางบินฤดูหนาว เริ่มต้นจากประตูแรกที่สนามบินสุวรรณภูมิได้ลงทุนปรับปรุงขยายเลาจน์ใหม่ Royal Orchid Prestige Louge การบินไทยสุวรรณภูมิ พื้นที่ขนาด 2,089 ตารางเมตร เปิดตั้งแต่ 05.00-02.00 น.ทุกวัน อยู่บริเวณชั้น 3 ต่อเนื่องกับเลาจน์เดิม โซนฝั่งตะวันตกของสนามบิน

มาพร้อมแนวคิด Tecnology Green Food Concept กระตุ้นผู้โดยสารเมื่อก้าวเข้ามาใช้บริการเสมือนได้พักผ่อนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ จะประหยัดพลังงานเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย โดยเฉพาะบริการใหม่ ๆ การปรุงอาหารนานาชาติแบบ Fresh Cooking จากเชฟในครัวการบินไทย ได้รับประทานสุกใหม่มาเสิร์ฟ มีผู้ใช้บริการประมาณวันละ 4,000 คน จะเป็นแรงกระตุ้นให้ลูกค้าชั้นธุรกิจและเฟิร์สคลาสเข้ามาใช้บริการมากขึ้น

ช่วงตารางบินฤดูหนาวได้เพิ่มจุดบินใหม่ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-เซนได ญี่ปุ่น ผู้โดยสารตลาดคนไทยและญี่ปุ่นรวมถึงตลาดต่างประเทศตอบรับดีมาก มีบริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยว ทุกวัน อังคาร พฤหัสบดี เสาร์ เวลาออกจากกรุงเทพฯ 23.50 น.ถึงเชนได 08.00 น.ขากลับออกจากเชนได 11 โมงเช้า มาถึงไทยช่วงบ่าย 15.00 น.

โดยศักยภาพเซนไดตั้งอยู่ตอนเหนือของโตเกียวนั่งรถชินคันเชน-รถไฟความเร็วสูงใช้เวลาประมาณ  1 ชั่วโมง จะเป็นประตูนำเข้าสู่ภูมิภาค “โตกูกุ” ที่มีความงดงามทางธรรมชาติ เป็นเมืองผลไม้อร่อยจากเขตยามากาตะซึ่งอยู่ใกล้ ๆ กัน หรือขึ้นเหนือไปเป็นพื้นที่อากิตะ ภูมิอากาศคล้ายซับโปโล และสวิตเซอร์แลนด์ เขียวขจี

ตอนนี้คนกำลังเดินทางไปท่องเที่ยวเชนได เพื่อไปเล่นสกีดัง ๆ ไม่แพ้ซับโปโล รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกดีด้วย อีกทั้งยังมีเป็นเมืองมีชื่อเสียงด้านอาหาร ออนเซน-แช่น้ำแร่ร้อน มีเอกลักษณ์หลายอย่างน่าท่องเที่ยว มากกว่าเส้นทางเดิม ๆ ที่เคยไปอย่าง โตเกียว โอซากา นาโกย่า ฟูกูโอกะ ซับโปโล วันนี้จุดบินใหม่การบินไทยนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวของญี่ปุ่น

เซนไดยังเป็นเมืองที่มหาวิทยาลัยดัง ๆ ที่มีนักเรียนไทยเรียนอยู่ที่โตโฟกุนับพันคน จึงน่าสนใจมาก อีกทั้งยังเป็นเมืองแห่งสาวงามที่สุดด้วย

นายวิวัฒน์กล่าวว่าพยายามให้ความสะดวกที่สุดแก่ผู้โดยสารการบินไทย ในเมืองที่ยังบินไม่ครบทุกวันก็จะเพิ่มเที่ยวบินให้ครบ เช่น เวียนนา (ออสเตรีย) จะเพิ่มจากสัปดาห์ละ 5 เป็น 7 เที่ยว ประสบความสำเร็จมากหลังเปิดได้ 2 ปี เป็นเมืองเชื่อมโยงไปยังยุโรปกลางและตะวันออกได้ดี ลักษณะเป็น Multi City ออกไปยังมิลาน อิตาลี ได้ด้วย เที่ยวยุโรปได้เพิ่มขึ้น หรือ กรุงเทพฯ-บรัสเซล (เบลเยี่ยม) ก็เพิ่มจากสัปดาห์ละ 5 เป็น  6 เที่ยว
สถานการณ์ตลาดยุโรปโดยภาพรวมหากประเมินตัวเลขนักท่องเที่ยวครึ่งปีแรกชะลอการเติบโต แต่การบินไทยสวนทางกันเพราะชาวยุโรปคุ้นเคยกับแบรนด์การบินไทยจึงมีการเติบโตพอสมควร รวมทั้งเพิ่มจุดบินให้เพียงพอต่อความต้องการ ช่วงตารางบินฤดูหนาวเห็นการฟื้นตัวของหลายตลาด อย่าง จีนซึ่งหดตัวไปเกือบปี พอเดือนพฤศจิกายนนี้กลับมาแข็งแรงแล้ว หรือเส้นทางบิน กรุงเทพฯ-ไทเป (ไต้หวัน) ก็ใช้ไทยสไมล์บินเข้าเมืองเกาชุงด้วย เป็นภาพบวกทั้งหมด ยกเว้นตลาดที่มีปัญหาคือฮ่องกง แต่ได้ฟังจากนักท่องเที่ยวคนไทยที่เดินทางไปยังมีความสะดวกในช่วงที่มีการประท้วง เพราะโรงแรมระดับ 5 ดาวให้ราคาพิเศษมาก และกำลังเข้าสู่ฤดูหนาว จึงเป็นอีกมุม ขณะที่ตลาดอาเซียน ประเทศไทยกำลังเป็นเจ้าภาพ ASEAN SUMMIT 2019 ตลาดตอบรับดีมากมีผู้นำแต่ละประเทศใช้บริการ มีคณะต่าง ๆ ติดตามเข้ามาร่วมประชุมโดยใช้เครื่องการบินไทยในหลายคณะ นับเป็นโอกาสที่ดีของประเทศ การบินไทย และคนไทย ที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานดังกล่าว

ปี 2563 การบินไทยตั้งเป้าตลาดผู้โดยสารต่างประเทศทั้งอาเซียน เอเชีย ยุโรป อยู่ในช่วงการฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญหลายตลาด โดยเฉพาะจีน ซึ่งปกติจะเดินทางเข้ามามกราคม-กุมภาพันธ์ ของทุกปี ปี 2563 มียอดจองซื้อตั๋วล่วงหน้าเข้ามาเป็นช่วงต้นเดือนมกราคมปีหน้า เพราะเป็นปีที่เทศกาลท่องเที่ยววันหยุดตรุษจีนมาเร็ว

อีกทั้งปีหน้ายังจะใช้มหกรรมงาน โตเกียว โอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น การบินไทยก็จะใช้โอกาสดังกล่าวทำตลาดผนวกขายผู้โดยสารเข้าไปด้วย เนื่องจากมีเที่ยวบินเข้า-ออก ระหว่างไทยไปญี่ปุ่นมากกว่าสัปดาห์ละ 80 เที่ยว ไปยัง 7 เมือง โตเกียว 2 สนามบิน ทั้งนาริตะกับฮาเนดะ นาโงย่า โอซาก้า ฟูกูโอกะ ซับโปโล เชนได ปริมาณเที่ยวบินมีเพียงพอจะรองรับคณะนักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก ขณะเดียวกันเตรียมขอสิทธิการบินตรงเพิ่มเข้าไปยังสนามบินฮาเนดะซึ่งปัจจุบันบินอยู่ 2 เป็น 3 เที่ยว ส่วนนาริตะคงไว้วันละ 3 เที่ยว

รวมทั้งได้การทำแคมเปญโดยเพิ่มความถี่โปรโมชั่นของ Royal Orchid Plus : ROP ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมาทำ Cash Plus Mile ทำให้ไมล์มีค่าเพิ่มอีก 50 % เพื่อให้ผู้โดยสารนำไมล์มาแลกเป็นตั๋วเดินทาง กระแสตอบรับสำเร็จพอสมควร ต่อไปจะนำมาใช้ในเส้นทางสำคัญทั้งอาเซียนและยุโรป จึงเชิญชวนให้ใช้ประโยชน์จากโปรโมชั่นเหล่านี้กันมาก ๆ

ผู้ที่พลาดโปรโมชั่น Cash Plus Mile ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา รอในช่วงโครงการต่อเนื่อง นั่นคือ ลดไมล์ลง 50 % สำหรับผู้โดยสารที่ตัดสินใจวันนี้นำไมล์มาแลกตั๋วตามเส้นทางที่ต้องการเพื่อไปใช้บินในช่วงเดือนพฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป โครงการที่ 2 ทางกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) จะเร่งทำอี-คอมเมอร์ซ ขายสินค้าผ่านออนไลน์เกี่ยวกับการเดินทางและโอท็อป ได้ลงทุนทำแพลตฟอร์ม เพื่อหารายได้เสริมอีกช่องทาง เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการเดือนพฤศจิกายน หรือต้นเดือนธันวาคม 2562 นี้เป็นต้นไป จะมีทั้งตั๋วเครื่องบิน กระเป๋า เสื้อผ้า ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการเดินทางครบวงจร

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์ดันธุรกิจออนไลน์ปี62โตกว่า220%

“อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา” ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดใจให้สัมภาษณ์พิเศษ ถึงกลยุทธ์การเพิ่มขีดความสามารถสร้างยอดขายจากสนามแข่งขันช้อปปิ้งออนไลน์ กระตุ้นการใช้จ่ายเงินจากตลาดนักเดินทางคนไทยและนักท่องเที่ยวนานาชาติทั่วโลกที่ชื่นชอบมาพักผ่อนในประเทศไทย ซึ่งมีบริการจัดส่งพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกจากต้นทางถึงปลายทาง ด้วยคำถามและคำตอบที่น่าสนใจดังนี้

คำถามแรก - กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ วางกลยุทธ์เชิงรุกมุ่งพัฒนาธุรกิจการขายช้อปปิ้งผ่านช่องทางออนไลน์ไว้อย่างไรบ้าง

อภิเชษฐ์ – ได้วางกลยุทธ์การตลาดภาพรวมเชิงรุกธุรกิจช้อปปิ้งออนไลน์ปี 2562 ต่อเนื่องปี 2563 ลุยเจาะตลาดผ่าน 2 ช่องทาง คือ www.kingpower.com เข้าสู่ปีที่ 3 กับ Kingpower Application เดินหน้าบริการนักช้อปตลาดคนไทยและนานาชาติโดยเฉพาะชาวจีนซึ่งเป็นกลุ่มหลักที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยปีละกว่า 10 ล้านคน

ปี 2562 การค้าออนไลน์ของคิง เพาเวอร์ มีสัญญาณบวกอย่างมีนัยสำคัญประเมินได้จากยอดขายตลอด 9 เดือนแรก ระหว่างมกราคม-กันยายน 2562 เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 220 % หรือขยายตัวอย่างรวดเร็วกว่า 2 เท่า โดยมีปัจจัยสนับสนุนหลักมาจาก “การเปลี่ยนพฤติกรรมนักท่องเที่ยวและนักเดินทางทั้งชาวไทยและต่างชาติ” ยุคปัจจุบันและอนาคตหันมาสั่งซื้อสินค้าซึ่งสามารถเลือกหรือตัดสินใจได้ทันที เมื่อเห็นสินค้าที่ใช้อยู่เป็นประจำและคุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์หรือแบรนด์นั้น ๆ เป็นอย่างดี

ประกอบกับการจัดทำหมวดสินค้าวางขายบนแพลตฟอร์ม www.kingpower.com ซึ่งดีไซน์จัดทำรูปแบบบริการตามมาตรฐานสากลพร้อมอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน โดยได้แบ่งประเภทผลิตภัณฑ์แยกหมวดชัดเจน ประกอบด้วย 1.สินค้าแบรนด์เนมต่างประเทศ นักช้อปคนไทยจะต้องมีตั๋วโดยสารเครื่องบินเดินทางต่างประเทศ เมื่อซื้อแล้วจะต้องไปรับ ณ จุดรับส่งมอบสินค้าหรือ pick up counter ในสนามบินขาออกทั้งที่ สุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต เชียงใหม่ หาดใหญ่ 2.สินค้าแบรนด์ไทย และ House Brand ส่วนใหญ่ผลิตและขายในประเทศได้ทันทีโดยไม่ต้องมีเที่ยวบินต่างประเทศก็สามารถช้อปได้ ส่วนใหญ่จะเป็นผลิตภัณฑ์แก็ตเจ็ตและอิเลคทรอนิกส์ต่าง ๆ

            คำถามที่ 2 – สินค้ายอดนิยม แบรนด์อินเตอร์ แบรนด์ไทย และ house Brand ที่ครองใจนักช้อปออนไลน์มากที่สุด 5 อันดับแรก เป็นหมวดใดบ้าง
           
อภิเชษฐ์ – ก่อนอื่นขออธิบายถึงลูกค้าเป้าหมายหลักแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ประอบด้วย

กลุ่มแรก “คนไทย” ที่เดินทางโดยต่างประเทศมีตั๋วโดยสารเครื่องบินขาออก แต่ละปีจะมีประมาณเกือบ 10 ล้านคน ส่วนใหญ่นิยมซื้อสินค้า 5 หมวดแรก เรียงตามลำดับดังนี้คือ น้ำหอม เครื่องสำอางค์ อุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ สินค้าเอ็กซ์คลูซีพ และ แฟชั่น หากเป็นสินค้าผลิตและขายในไทยอย่างอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ต่าง ๆ ก็จะสั่งซื้อพร้อมบริการส่งถึงประตูบ้านมากถึง 80 % ถ้าเป็นสินค้าแบรนด์เนมก็จะต้องปฏิบัติตามกติกากรมศุลกากรโดยไปรับสินค้าบริเวณ pick up counter สนามบินขาออกในช่วงเวลาที่มีการเดินทางต่างประเทศที่เที่ยวบินที่ระบุแต่ละครั้ง

กลุ่มที่สอง “นักท่องเที่ยวจีน” จะนิยมซื้อสินค้า 5 อันดับแรก ตามลำดับคือ เครื่องสำอาง น้ำหอม สินค้าอุปโภคบริโภค ของฝาก และสินค้าไทย แบรนด์โด่งดังยอดฮิตที่ชาวจีนชื่นชอบมากสุด ๆ ก็มี เครื่องสำอางแบรนด์มิสทีน ยาหม่องตราถ้วยทอง ยาหม่องตราเสือ สมุนไพรไทย เรื่อยไปจนถึงเครื่องประดับ นาฬิกาแบรนด์ระดับกลาง ๆ ขึ้นไป

นอกจากนี้คนไทยและชาวจีนยังนิยมซื้อเครื่องปรุงอาหารไทยสำเร็จรูป เพราะเมื่อคนไทยไปต่างประเทศหลายวันพอรู้สึกอยากรับประทานอาหารไทยก็สามารถนำเครื่องปรุงเหล่านี้มาทำอาหารได้ทันที ส่วนคนจีนก็ชอบรสชาติอาหารไทยด้วยเช่นกัน อย่างเครื่องแกงสำเร็จรูปได้พัฒนาคุณภาพเป็นเกรดเอโดนใจคนไทยและต่างชาติ รวมถึงหมวดสินค้าที่ทำยอดขายแต่ละเดือนโดดเด่นเป็นพิเศษ เช่น ขนมขบเคี้ยว ผลไม้อบแห้งชนิดต่าง ๆ

สำหรับสินค้า House Brand ของ คิง เพาเวอร์ เองก็ได้รับความสนใจสูงขึ้นต่อเนื่อง เพราะผลจากการคลุกคลีอยู่กับตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติมาอย่างยาวนาน จึงได้คัดสรรผลิตภัณฑ์ของฝาก ของที่ระลึก ซูวีเนียร์ ที่มีความแตกต่างจากตลาดทั่วไป มาวางขายบนชั้นวางออนไลน์โดนใจลูกค้ากลุ่มต่าง ๆ

ปัจจุบันยังได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายพันธมิตรนำกลุ่มสินค้าแบรนด์ต่าง ๆ เข้ามาร่วมวางขายทางออนไลน์และแอพลิเคชั่นคิง เพาเวอร์ เนื่องจากเริ่มเห็นถึงประโยชน์กับประสิทธิภาพการขาย จึงร่วมมืออย่างเต็มที่ ส่งผลดีต่อการเดินหน้านำสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟ กับ คิง เพาเวอร์ แบรนด์ วางขายเพิ่มขึ้นโดยมีความแปลกแตกต่างจากสินค้าออนไลน์ทั่วไปของค่ายอื่น ๆ ประการสำคัญนักช้อปออนไลน์สามารถเลือกหมวดซื้อได้จำนวนมากมายหลากหลายผลิตภัณฑ์

คำถามที่ 3 -เจาะตลาดใหญ่อย่างไร โดยเฉพาะจีนซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาไทยปีละ 10 ล้านคน หรือประชากรในสาธารณรัฐประชาชนจีนอีกนับพันล้านคน

อภิเชษฐ์ – ปัจจุบันชาวจีนฉลาดช้อปมาก โดยพฤติกรรมจะเข้าไปหาข้อมูลสินค้าแต่ละหมวดเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจซื้อ ดังนั้นคิง เพาเวอร์ จึงได้วางกลยุทธ์รุกเจาะกำลังซื้อจีน ด้วยการดำเนินงานอย่างเป็นระบบขั้นตอน คือ
1.เปิดรับฟังเสียงสะท้อนจากผู้ซื้อจีนทุกกลุ่มแล้วนำมาประมวลผล แล้วประยุกต์พัฒนาสินค้าให้ตรงใจอยู่ตลอด
2.ลงทุนเปิดสำนักงานคิง เพาเวอร์ มา 4-5 แล้ว ในสาธารณรัฐประชาชนจีน ให้ข้อมูลก่อนและหลังการขายครบวงจร กิจกรรมโปรโมชั่น การขายผลิตภัณฑ์เชื่อมโยงระหว่าง สินค้าดิวตี้ฟรีและบริการอื่น ๆ ตัวอย่างเช่น ตั๋วขึ้นชมจุดชมวิวสูงสุดในกรุงเทพฯและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “มหานคร สกาย วอล์ค” บนชั้น 78 อาคารคิง เพาเวอร์ มหานคร 
3.ผนึกความร่วมมือกับบริษัทเครือข่ายแถวหน้าในจีนกลุ่มผู้ประกอบการ Online Travel Agents : OTA เปิดให้เข้ามามีส่วนร่วมพัฒนาด้วยกันในแต่ละส่วน เพราะจะเป็นพันธมิตรที่เข้าใจพฤติกรรมความต้องการของตลาดจีนด้วยกันเป็นอย่างดี สามารถให้คำแนะนำดีไซน์โปรดักท์แตกต่างจากบริษัทคนไทย อีกทั้งยังมีส่วนสำคัญในการเลือกหมวดสินค้าที่จะนำมาวางขายให้โดนใจจีนได้มากกว่า กลยุทธ์นี้สามารถดึงดูดจีนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยแวะมาซื้อสินค้าในช้อปของคิง เพาเวอร์ แต่ละสาขา เพิ่มขึ้นด้วย

คำถามที่ 4 -ตอนนี้เข้าสู่ฤดูการแข่งขันร่วมประมูลโครงการประกอบกิจการบริหารพื้นที่ร้านค้าปลอดอากร สนามบินดอนเมือง ของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” แล้ว จะลงชิงชัยในเวทีนี้อย่างไร

อภิเชษฐ์ – การประมูลครั้งนี้ยังคงเข้าร่วมแข่งขันอย่างแน่นอน แต่ก็ต้องบอกถึงข้อจำกัด เรื่องความต่างจากเมื่อ 7 ปีก่อน เนื่องจาก ทอท.เจ้าของสัมปทานแยกพื้นที่ออกจากกันเป็น 2 สัญญา คือ สัญญาแรก พื้นที่ร้านค้าดิวตี้ฟรี สัญญาที่สอง พื้นที่จุดส่งมอบสินค้าดิวตี้ฟรี แต่ด้วยข้อจำกัดของดอนเมืองซึ่งวางตำแหน่งเป็น “สนามบิน โลว์คอสต์ แอร์ไลน์ส” ต่อเนื่องมาหลายปีจึงส่งผลต่อลูกค้าที่เดินทางผ่านเข้า-ออก ส่วนใหญ่จะใช้เงินอย่างประหยัดไม่นิยมซื้อสินค้าดิวตี้ฟรีเท่าที่ควร ตอนนี้ คิง เพาเวอร์ มีพื้นที่อยู่ 1,800 ตารางเมตร ทำยอดขายแต่ละเดือนเพียง 10-14 ล้านบาท รวมแล้วปีละไม่เกิน 5,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 5 % ของยอดขายรวมทั้งหมดของดิวตี้ฟรีในไทย น้อยกว่ายอดขายในสนามบินภูมิภาค ภูเก็ต เชียงใหม่ หาดใหญ่ แต่ละปียังทำได้ถึง 8,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 8 %

ทั้งนี้มีรายงานว่า ทันทีที่ ทอท.เปิดให้เอกชนที่สนใจเข้าร่วมประมูล “งานให้สิทธิประกอบการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (duty free) ณ สนามบินดอนเมือง สามารถซื้อซองเอกสารการยื่นประมูล (TOR) ได้ตั้งแต่ 24 ตุลาคม – 8 พฤศจิกายน 2562  กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เป็นรายแรกที่ไปซื้อซองทีโออาร์รายแรกเมื่อ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา

สำหรับการพิจารณาตัดสินประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิในสัมปทานโครงการนี้ ทอท.กำหนดไว้ดังนี้
วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 ทอท.จะเปิดให้เอกชนรับฟังคำชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติม และดูสถานที่ประกอบการ
วันที่ 11 ธันวาคม 2562 จะเปิดให้เอกชนยื่นข้อเสนอรายละเอียด เวลา 09.00-11.00 น. ณ ห้องประชุม ทอท.1 ชั้น 6 อาคารสำนักงานใหญ่ ทอท.และในวันเดียวกัน จะประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติตอนเวลา 11.00 น.
วันที่ 12-13 ธันวาคม 2562 จะให้ผู้ผ่านคุณสมบัตินำเสนอผลงาน (Presentation) ข้อเสนอด้านเทคนิค ณ ห้องประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ชั้น 7 อาคารสำนักงานใหญ่ ทอท.
วันที่ 16 ธันวาคม 2562 จะเปิดซองข้อเสนอค่าตอบแทนและประกาศผลคะแนนสูงสุด ตั้งแต่เวลา 9.30 น.เป็นต้นไป

ข่าวที่ 2 “คิงเพาเวอร์ให้แลก 1200 กะรัต รับบริการรถลีมูซีนรอบกรุง”

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ รายงานว่าให้แต้มสะสมในบัตรสมาชิก “กะรัต” เพื่อแลกใช้บริการรถลีมูซีนระหว่างที่พัก 1,200 กะรัต ภายในกรุงเทพฯ และปริมณฑล – ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือท่าอากาศยานดอนเมือง สำหรับ 1 เที่ยว ระหว่างวันนี้ไปจนถึง 31 ธันวาคม 2562

เงื่อนไข 1.สงวนสิทธิ์ผู้ติดตาม 2 คน และบริการรับหรือส่งเฉพาะพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ และ ปริมณฑลเท่านั้น 2.เข้าเว็บไซต์ 2.เข้าเว็บไซต์ www.kingpower.com แสดงรหัสเพื่อรับสิทธิ์ภายในเวลา 60 นาที หลังกดรับสิทธิ์  สำรองสิทธิ์การใช้สิทธิ์ล่วงหน้า 3 วัน ในเวลา 9.00 น. – 18.00 น. โทร King Power Contact Centre 1631 กด* 4.กรณีที่มีการกดรหัสแล้วไม่ได้นำมาใช้สิทธิ์ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการไม่ชดเชยทุกกรณี 5.สิทธิ์ที่แลกรับไม่สามารถเปลี่ยนหรือทอนเป็นเงินสด

ข่าวที่ 3 “ททท.โคราชเปิดเขาใหญ่จัดท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ23พ.ย.62

นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผอ.ททท. สำนักงานนครราชสีมา กล่าวว่า ได้จัดมหกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา โดยมีสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ ร่วมกับ ททท.สำนักงานนครราชสีมา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดจัดกิจกรรมการแข่งขันกอล์ฟ “เขาใหญ่ โอโซน กอล์ฟ ครั้งที่ 15 ประจำปี 2562” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2562 ณ สนามกอล์ฟแรนโชว์ ชาญวีร์ แอนด์ คันทรีคลับ อำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา

ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ เผยว่า ในปัจจุบันกิจกรรมทางด้านการท่องเที่ยวโดยเฉพาะ จังหวัดนครราชสีมา มีสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐานเป็นที่นิยมอย่างมากในขณะนี้และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ความมีเสน่ห์ของความแตกต่างของแต่ละสนามกอล์ฟที่ถูกออกแบบโดยนักกอล์ฟที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยทางสมาคมฯได้กำหนดการแข่งขัน “เขาใหญ่ โอโซน กอล์ฟ 2019” เป็นประจำทุกปี ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 15 โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงาน เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมา ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในกีฬากอล์ฟและครอบครัว เพื่อเพิ่มศักยภาพในด้านการท่องเที่ยว ทั้งด้านการจัดการแข่งขัน การให้บริการ และการบริหารการจัดการด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายใต้การมีส่วนร่วมของภาครัฐและเอกชน การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้

1.การแข่งขันประเภททีมชาย หญิง (Team Event) ทีมละ 4 ท่าน โดยคิดแต้มต่อจากระบบ 36 System ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

2.การแข่งขันประเภทบุคคล (Individual Championship) จะเป็นการนับคะแนน โดยคิดแต้มต่อจากระบบ36System มี 11 รางวัล


บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เชิญชวนให้ใช้ใบเสร็จอินทนิลแทนส่วนลดร้านสพาร์ 10 บาท ระหว่างวันนี้ - 15 ธ.ค. 62 แต่ละใบเสร็จจากร้านอินทนิลมีค่า อย่าทิ้ง !! ใช้แทนส่วนลดร้านสพาร์ 10 บาทสำหรับซื้อสินค้าที่ร้านสพาร์มูลค่า 80 บาท / ใบเสร็จ มาพบกับสิ่งดีๆ ได้ทุกวัน  ที่ SPAR Fresh And Easy Food Market

ส่วน Inthanin x The 1 เปิดให้สะสมและแลกคะแนน The 1 ได้แล้วที่ร้านสพาร์ และ ร้านอินทนิล ทุกสาขาทั่วประเทศ วันนี้– 31 มี.ค. 65 ด้วยวิธีการสะสมคะแนนแบบง่าย ๆ ดังนี้

1.สมาชิกบัตร The 1 แจ้งเบอร์โทรศัพท์ในการสะสมคะแนน The
2.สมาชิกบัตร The 1 ซื้อสินค้าที่ร้านอินทนิลทุก 25 บาท รับคะแนนสะสม 1 คะแนน
3.ยอดซื้อที่ไม่ถึง 25 บาท จะไม่ได้รับคะแนนสะสม
4.จำกัดการสะสม 1 ครั้งต่อวัน ไม่เกิน 500 บาทต่อครั้ง และไม่เกิน 2,500 บาทต่อเดือน
5.ไม่สามารถใช้สิทธิ์สะสมคะแนนร่วมกับ บัตรสมาชิกบางจากทุกประเภท,
บัตรเอสซีจี ดีเบนเจอร์คลับ, บัตรเอไอเอส เซเรเนด ทุกประเภท และบัตรส่วนลดอื่นได้

การแลกคะแนน

1.สมาชิกบัตร The 1 แสดงบัตรประชาชนในการแลกคะแนน The 1
2.สมาชิกบัตร The 1 ใช้คะแนน The 1 จำนวน 400 คะแนน
3.แลกรับส่วนลด สำหรับการซื้อสินค้าที่ร้านอินทนิล ได้ 50 บาท
4.จำกัดการแลกคะแนน 1 ครั้งต่อวัน ไม่เกิน 400 คะแนนต่อครั้ง และไม่เกิน 4 ครั้งต่อเดือน

 

ช่วงที่ 2 เมืองไทยไม่ต้องเดี๋ยวเที่ยวได้เลยเลือกได้ในช่วงฤดูหนาวกับ “COOL ISAN” ชมทะเลหมอก และร่วมเที่ยวทางบุญจุลกฐิน ตลอดพฤศจิกายน นี้ แล้วอย่าลืมดูแลสุขภาพด้วย “การเลือกกินอาหารช่วยระบบประสาททำงานได้ดี” ส่วนข่าวต้องรู้ “ศูนย์วิจัยกสิกรไทยชี้ไตรมาส4” คนกรุงพร้อมใช้เงินเที่ยว 6 หมื่นล้าน “เจแปนแอร์ไลน์” ชูบริการรับโอลิมปิก 2020อนันตราสยามชูนวดไทย สายนักรบโบราณ ตลอดพ.ย.นี้

 

@เที่ยวคูลอีสานหน้าหนาวทะเลหมอกสวยประเพณีแซ่บ

หนาวนี้ห้ามเดี๋ยวออกไปเที่ยวได้ทุกภูมิภาคของประเทศ เชิญชวนไป COOL ISAN “เที่ยวอีสาน...ทะเลหมอกชมดอกไม้หน้าหนาว” และงานบุญใหญ่เทศกาลกฐิน ฮีต 12 คอง 14 และ“บุญเดือนสิบสอง”

แหล่งท่องเที่ยวต้องห้าม....พลาด สัมผัสความหนาว ทะเลหมอก สายลม แสงแดด แบบฟินๆที่เรียวว่า “วิวหลักล้าน..ในเมืองท่องเที่วรองและเมืองย่อย ที่จังหวัดเลย หนองคาย ศรีสะเกษ ชัยภูมิ บึงกาฬ หนองบัวลำภู นครพนม มุกดาหาร นครราชสีมาไฮไลต์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ วังน้ำเขียว ปากช่อง ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย บรรยากาศดี อาหาร

จูงมือกันไปเที่ยวอีสานแบบโดน ๆ ตลอด พฤศจิกายน 2562 ไฮไลต์งานเทศกาลแห่งความสุข “ท่องเที่ยวทะเลบัวแดง” 1 พฤศจิกายน - 28 กุมภาพันธ์ 2563 อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี “ชมทุ่งดอกไม้”  อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี
วันนี้- 28 กุมภาพันธ์ 2563  ดื่มด่ำกับงานดอกไม้ฟลอร่าพาร์ค วัดโพธิ์เฉลิมพระเกียรติ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา วันนี้- 31 มีนาคม 2563 งาน “สีฐานเฟสติวัลบุญสมมาบูชาน้ำ”  9-11 พฤศจิกายน 2562 บึงสีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น อ.เมือง จ.ขอนแก่น สนุกกับงานประเพณี “สมมาน้ำคืนเพ็งเส็งประทีปเมืองร้อยเอ็ด” 10-11 พฤศจิกายน 2562  บึงพลาญชัยและสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด

วันที่ 10 พฤศจิกายน นี้ เลือกได้ว่าจะไปที่ไหนสักแห่งที่จัดวันเดียวกัน ได้แก่ งาน “ด่านซ้าย เทรลDT 19” สวนป่าห้วยศอก อ.ด้านซ้าย จ.เลย เลือกไปประเพณี “งานบุญจุลกฐินสามัคคี”  วัดป่าธรรมดา บ้านคึมมะอุ-สวนหม่อน อ.บัวลาย จ.นครราชสีมา หรือ “วิ่งพนมสวายเทรล”  วนอุทยานพนมสวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ “เดินวิ่งข้ามโขง” “นครพนม-คำม่วน มาราธอน 2019” สะพานมิตรภาพไทย-ลาว (แห่งที่ 3) อ.เมือง จ. นครพนม “วิ่งโขงเจียม Run for life” วิ่งด้วยใจต่อลมหายใจให้เพื่อน อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี

ส่วนวันลอยกระทง 11 พฤศจิกายน นี้ อีสานมีงานประเพณีลอยกระทงศรีสะเกษ บริเวณสวนสาธารณะหนองกวางดีด อ.กันทรลักษ์  งาน “สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ ร. 9 (บุ่งตาหลั่ว)”  อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี  บึงหัวทะเล จ.นครราชสีมา งานประเพณีลอยกระทงชัยภูมิ  สวนสาธารณะหนองปลาเฒ่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ 

จากนั้นรอเที่ยว งานสืบสานตำนานพันปีปราสาทศีขรภูมิ 15-16 พฤศจิกายน 2562 ปราสาทศีขรภูมิ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์

ไฮไลต์ มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ 16 - 17 พฤศจิกายน 2562 สนามกีฬาศรีณรงค์และสนามแสดงช้าง อ.เมือง จ.สุรินทร์

ต่อด้วยงานในนครราชสีมาทั้งงาน Farm Chokchai Cold Night Run 23 พฤศจิกายน 2562 ฟาร์มโชคชัย อ.ปากช่อง  ร่วมสนุกกับการเดินวิ่งหยุดโรค 10 จังหวัดทั่วไทย 24 พฤศจิกายน 2562 สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมือง ไปปั่นฮักเขาใหญ่ 24 พฤศจิกายน 2562 หน้าด่านอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง

ส่งท้ายด้วยเทศกาลไหมสากลประเพณีผูกเสี่ยวและงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น 29 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม 2562 ศาลากลาง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ทศกาลอาหารย่าง@โคราช2019 28 พฤศจิกายน - 3 ธันวาคม 2562 ตลาดเซฟวัน อ.เมือง

เที่ยวอีสานแบบ COOL ได้ตลอดเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2562 เมืองไทยไม่ต้องเดี๋ยวเที่ยวได้เลยทุกวัน

@อาหารที่ช่วยบำรุงประสาทให้ทำงานได้ดีต้องกินด่วน

 

ระบบประสาทจะทำงานได้ดีขึ้นต้องหมั่นฝึกฝนและใช้งาน ซึ่งการกินอาหารก็มีส่วนช่วยให้การทำงานของระบบประสาทดีขึ้น ด้วยการกินสิ่งต่อไปนี้

          วิตามินบี  1 -เติมพลังงานให้ร่างกาย : ธัญพืชต่างๆ ข้าวกล้อง ข้าวธัญพืช เมล็ดทานตะวัน กะหล่ำดอก มันฝรั่ง

         

วิตามินบี 2 - ต้านอนุมูลอิสระ : นมวัว ชีส ผักใบเขียว ตับ ถั่วเขียว ถั่วแดง เห็ด อัลมอนด์

         

วิตามินบี 6 - สร้างเม็ดเลือดแดงให้แข็งแรง : เนื้อสัตว์ทุกชนิด ผักเกือบทุกชนิด ถั่วขบเคี้ยว กล้วย

         

วิตามินบี 12 -บำรุงสมอง : ปลา เนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ไข่ นม

         

โอเมก้า 3 - บำรุงความจำ : ปลาช่อน ปลาดุก ปลาแซลมอน

         

Resveratrol (เรสเวอราทรอล คือสารที่ช่วยในเรื่องชะลอวัยชนิดหนึ่ง- ป้องกันความจำเสื่อม : องุ่นแดง ช็อกโกแลต บลูเบอร์รี่

         

วิตามินอี -ผิวสวยสดใส : เมล็ดทานตะวัน อัลมอนด์ ผักโขม น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันรำข้าว

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก “ศูนย์วิจัยกสิกรยันคนกรุงทัวร์ไทยQ4เพิ่ม6หมื่นล้าน”

 “ศูนย์วิจัยกสิกรไทย” เปิดเผยผลสำรวจการเดินทางท่องเที่ยวของคนกรุงเทพฯ ไตรมาส 4  ปี 2562 จากกลุ่มตัวอย่าง 5,550 คน พบมีกลุ่มตัวอย่าง 22.2% ประมวลผลมาตรการภาครัฐมีผลต่อการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวของคนกรุงเทพฯ ส่วนอีก 77.8% เห็นว่ามาตรการต่าง ๆ ไม่มีผลต่อการตัดสินใจเดินทาง โดยคนกรุงเทพฯ 76.9% ระบุมีแผนเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเพื่อการพักผ่อนกับครอบครัว และกลุ่มเพื่อน รองลงมาคือ การกลับสู่ภูมิลำเนาเพื่อเยี่ยมครอบครัวและท่องเที่ยว

ไตรมาส 4 ปี 2562 การท่องเที่ยวในประเทศจะสร้างรายได้ 60,000 ล้านบาท เติบโต 3% โดยภาพรวมตลอดปี 2562 นี้ คนกรุงเทพจะเที่ยวไทยทำให้เกิดรายได้2.27 แสนล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 2.6%

โดยคนกรุงเทพฯ มีจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวเส้นทางยอดนิยม ไปยังเชียงใหม่ เพชรบูรณ์ ชลบุรีประจวบคีรีขันธ์ กาญจนบุรี เฉลี่ย 2 ทริป ใช้วันพักเฉลี่ย 2 คืน ใช้จ่ายเฉลี่ยราว 7,100 บาท/คน/ทริป เพิ่มขึ้น 1.4% ใช้เงินส่วนใหญ่เป็นค่าที่พักโรงแรม ค่าอาหารและเครื่องดื่ม ส่วนซื้อของฝากใช้จ่ายลดลง

 

ข่าวที่สอง “เจแปนแอร์ไลน์โชว์บริการนักกีฬาพาราลิมปิกรับโตเกียว2020
ยูคาสุยูกิ ฮิจิโมโต้ รองประธานกรรมการและผู้จัดการภาคประจำประเทศไทย สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ กล่าวว่า ได้ให้บริการนักกีฬาพาราลิมปิกไทย ที่เดินทางไปฝึกซ้อมก่อนการแข่งขันโอลิมปิก 2020 โดยได้เพิ่มความมั่นใจให้ผู้โดยสารอบอุ่น สะดวกสบายและปลอดภัยตลอดระยะเวลาการเดินทาง โดยคำนึงถึงมาตรฐานการบริการที่ทุกคนต้องได้รับในแบบเดียวกัน หากผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษสามารถแจ้งรายละเอียดล่วงหน้าได้ที่ ได้ที่ www.th.jal.co.jp/thl/th/ หรือ โทร 02-131-3300

ด้วยบริการเช็คอินพิเศษ – เริ่มต้นที่ผู้โดยสารสามารถนัดหมายเวลาเช็คอินล่วงหน้าโดยแจ้งรายละเอียดให้กับพนักงานได้รับทราบ เมื่อผู้โดยสารมาถึงสนามบินแล้วจะมีพนักงานรอต้อนรับและอำนวยความสะดวกในการเช็คอินและโหลดกระเป๋าเดินทาง

บริการเช็คอินกระเป๋าเดินทาง – เพื่อเป็นการป้องกันสัมภาระสูญหายหรือตกหล่นที่จุดเปลี่ยนเครื่อง สัมภาระทั้งหมดของผู้โดยสารจะถูกจัดเก็บในคอนเทนเนอร์เฉพาะ ซึ่งทางสายการบินจะมีการแจ้งจำนวนสัมภาระและหมายเลขของตู้คอนเทนเนอร์ไปยังจุดเปลี่ยนเครื่องในแต่ละจุด เพื่อความสะดวกและมั่นใจในการโอนถ่ายสัมภาระที่จุดเปลี่ยนเครื่องแบบไม่ตกหล่น

เก้าอี้รถเข็น – สำหรับคนชราหรือคนพิการที่ต้องใช้เก้าอี้รถเข็นเดินทางข้ามประเทศ ซึ่งผู้โดยสารสามารถใช้รถเข็นส่วนตัวไปยังประตูขึ้นเครื่องได้เลย โดยสายการบินจะมีบริการห่อหุ้มรถเข็นด้วยพลาสติกก่อนที่จะโหลดรถเข็นไว้ที่ข้างเครื่องและผูกติดกับที่ยึดเพื่อป้องกันการเคลื่อนไหวและเกิดการเสียหาย

เก้าอี้รถเข็นสำหรับคนชราและคนพิการ – บนเที่ยวบินของสายการบินแจแปน แอร์ไลน์ จะมีรถเข็นบนเครื่องบินเตรียมพร้อมสำหรับคนชราและคนพิการเพื่อความสะดวกในการใช้ห้องน้ำบนเครื่องบิน

ช่องทาง Fast-track ณ ด่านตรวจหนังสือเดินทาง – ในกรณีที่มีผู้โดยสารใช้รถเข็นเป็นหมู่คณะ ทางสายการบินจะติดต่อการท่าอากาศยานล่วงหน้าเพื่อความสะดวกและรวดเร็วระหว่างการตรวจหนังสือเดินทาง

บริการจากใจจากลูกเรือ – ลูกเรือของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ พร้อมและยินดีให้บริการตลอดการเดินทาง เช่น การดูแลในการเข้าห้องน้ำสำหรับคนชราและคนพิการหรือกรอกเอกสารต่างๆ สำหรับผู้โดยสารที่มีปัญหาในการอ่านและการเขียน โดยมีลูกเรือคนไทยที่พร้อมให้บริการอยู่ทุกเที่ยวบิน ในโอกาสสำคัญทางลูกเรือจะเตรียมการ์ดพิเศษเพื่อแสดงความขอบคุณสำหรับการเลือกใช้บริการเจแปน แอร์ไลน์

โรงแรม อนันตรา สปา ชวนไปสัมผัสประสบการณ์ การนวดไทย สายนักรบโบราณ (Siamese Warrior Massage) ให้คุณได้ผ่อนคลาย ณ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ ตั้งแต่วันนี้– 30 พฤศจิกายน 2562 พบกับประสบการณ์ “การนวดไทยสายนักรบ -Siamese Warrior Massage” แบ่งเป็น นวด 60 นาที ราคา 3,500 บาท++, 90 นาที ราคา 4,500 บาท++ และ 120 นาที ราคา 5,500 บาท++ การนวดไทยสายนักรบแบบผสมผสาน (นวดไทยผสมนวดน้ำมัน) 90 นาที ราคา 4,500 บาท++ และ 120 นาที ราคา 5,500 บาท++ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. ชั้น 2

ซึ่งเป็นบริการต่อยอดองค์ความรู้จากการนวดไทยเพื่อสุขภาพ ซึ่งได้รับแนวคิดพื้นฐานมาจาก ฤาษี หรือ โยคี ผู้ที่มีความชำนาญเกี่ยวกับโยคะในอินเดีย โดยรวบรวมแนวคิดสำคัญของศาสตร์แขนงนี้ไว้ด้วยกัน 3 ด้าน คือ การฝึกควบคุมระบบหายใจ การฝึกจิตทำสมาธิ และการฝึกฝนทางกายภาพ นับเป็นศาสตร์การนวดที่อาศัยความสัมพันธ์ระหว่างการปรับระบบการหายใจ การเคลื่อนไหวของร่างกาย อีกทั้งยังได้มีการรวมเอาทฤษฏีฤาษีดัดตนเข้ามาประยุกต์ใช้ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายเพื่อให้เกิดความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้ออีกด้วย

                ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ทาง สวท.FM 97.0 MHz.เวลา 11.00-12.00 น.

 

 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai