ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.บูม356วันมหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวันตลอดปี67


ผู้ว่าฯททท
.บูม365วันเมืองไทยเที่ยวได้ทุกวันปี’67

ผนึกขาย55เมืองรองหนุนเศรษฐกิจทุกชุมชนโต

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #TAT  #365มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน #ฐาปนีย์เกียรติไพบูลย์

อ่านใน มติชนออนไลน์... https://www.matichon.co.th/publicize/news_4421143

www.facebook.com/penroongyaisamsaen :

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02kDtqSvb8XjPje8SZKH1ZvuCXoA7cJAzZJkjjP4R4VQ81Pe6uutRWiDDgX2WBrba5l&id=100063625269936&mibextid=2JQ9oc


ผู้ว่าฯ “ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” นำททท.เร่ง 4 นโยบายปี’67365วันเมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน-55เมืองรอง-พัฒนาการสื่อสาร-กระตุ้นไทย/ต่างชาติใช้เงิน” ผนึก Thailand Soft Power จัดเฟสติวัลเที่ยวไทย กระตุ้นนักท่องเที่ยวใช้เงินสร้างรายได้ไหลสู่เศรษฐกิจฐานรากทั่วไทย 3 ล้านล้าน



นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ตลอดปี 2567 ททท.วางแผนเร่งเดินหน้านำอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศสร้างรายได้กระจายสู่พื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศให้ได้ตามเป้าหมายเกินกว่า 3.0 ล้านล้านบาท จาก “ตลาดต่างประเทศ” 1.9-2 ล้านล้านบาท จำนวนนักท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 35 ล้านคน เติบโต 26.12%   และ “ตลาดในประเทศ” อีกกว่า 1 ล้านล้านบาท จำนวนนักท่องเที่ยวกว่า 200 ล้านคน-ครั้ง ขานรับนโยบายของรัฐบาลไทย นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กับนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตามเป้าหมายตลอดปีนี้ 4 นโยบายหลัก ประกอบด้วย

นโยบายที่ 1 ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองไทยได้ทั้ง 365 วัน ตามที่นายกรัฐมนตรี กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ย้ำเน้นถึงเมืองไทยจะต้องยกระดับเป็นไฮซีซั่นสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ทุกวันโดยไม่มีโลว์ซีซั่น ดังนั้น ททท.จึงพร้อมใช้หลักคิดทำการตลาดด้วยอีเวนต์ (Event Marketing) ผ่านงาน “เทศกาลงานประเพณีหลัก”กระจายไปยังทุกพื้นที่ทั่วประเทศให้ครบทั้ง 365 วัน ด้วยวิธีทำงานอย่างเข้มแข็งกับทาง “คณะกรรมการ ซอฟท์ พาวเวอร์” ทุกด้าน โดยเฉพาะด้าน “เทศกาล/Festival” จับมือกับกระทรวงวัฒนธรรม สำนักงานเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เพื่อผลักดันประเทศไทยเป็นเมือ “ศูนย์กลางแห่งเทศกาลหรือ Festival Hubที่สำคัญของโลกในอนาคตอันใกล้นี้ให้สำเร็จจงได้

ททท.มี “กลยุทธ์กระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวปี 2567โดยเร่งดำเนินงานเพิ่มวันพักเฉลี่ย (OR : Occupacy Rate) เพิ่มค่าใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่อคนต่อทริป กระจายตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั่วเมืองไทยด้วย 4 กลยุทธ์  ได้แก่


 

กลยุทธ์ที่ 1 เน้นทำกิจกรรมการตลาดร่วมกับธุรกิจเอกชน โดยเฉพาะกลุ่มโรงแรมที่พัก จับมือกันเสนอโปรโมชั่นที่พัก ทำให้เกิดแรงดึงดูดใจนักท่องเที่ยวขยายระยะเวลาวันพักเฉลี่ยภายในประเทศเพิ่มสูงขึ้นได้ทั้ง 365 วัน

กลยุทธ์ที่ 2 มุ่งนำเสนอมาตรการของรัฐบาลไทยในตลาดต่างประเทศโดยใช้ ฟรี วีซ่าVISA เจาะเข้าถึงนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพให้ใช้จ่ายเงินไทยมากขึ้นทุกวันตลอดทั้งปี

กลยุทธ์ที่ 3 เร่งพัฒนาสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว ร่วมกับคณะกรรมการ Thailand Soft Power คณะต่าง ๆ เช่น คณะแฟชั่น ศิลปะ อาหาร โดยการเพิ่มมูลค่าให้สินค้าการท่องเที่ยวไทย จะสามารถส่งเสริมให้เกิดการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นได้ในระยะยาว

กลยุทธ์ที่ 4 บูรณาการความร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงพาณิช รวมพลังกันพัฒนา ยกระดับและคัดเลือกสินค้าชุมชน นำไปสู่กระบวนการขายร่วมกับผู้ค้าปลีกและเปิดช่องทางการขายออนไลน์ขยายฐานเข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือสำคัญในการเดินทางและช้อปิ้งสินค้าของไทย

 


นโยบายที่ 2 ส่งเสริมการท่องเที่ยว 55 เมืองรอง ททท.เดินหน้าทำภารกิจทันที หลังจากที่ นางสาวสุดาวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะผู้บริหารและผู้อำนวยการ ททท.ทั่วประเทศ เข้ารับนโยบายโดยตรงจากนายกรัฐมนตรี เพื่อกระตุ้น “ตลาดในประเทศ” ประกอบด้วย 4 แนวทางหลัก ได้แก่

แนวทางที่ 1 ททท.เน้นใช้กลยุทธ์ Partnership 360 องศา ส่งเสริมการท่องเที่ยว 55 เมืองรอง มุ่งทำงานร่วมกับพันธมิตรทุกกลุ่มทำงานด้วยความกระตือรือร้นกับทั้งภาคเอกชน หน่วยงานรัฐบาล รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องทางตรงและทางอ้อมกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วประเทศ

แนวทางที่ 2 ส่งเสริมการลงทุนสร้างจุดขายใหม่ ๆ ทางวัฒนธรรม โดยเน้นเอกลักษณ์ท้องถิ่น เป็นทุนสำคัญทางวัฒนธรรม ขณะนี้ ททท.ทั้ง 5 ภูมิภาค คือ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคตะวันออก และภาคใต้ ได้จัดทำโครงการกิจกรรมต่าง ๆ สร้างการรับรู้ประชาสัมพันธ์เชิงรุกต่อเนื่องทุกเดือน


แนวทางที่ 3 ยกระดับคมนาคมสร้างการเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวทั่วไทย ปี 2567 ททท.ทำงานเชิงรุกแบบเข้มข้นกว่าทุกปี โดยร่วมกับ กรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม เสริมเส้นทางท่องเที่ยวใหม่เข้าสู่เมืองรองทั้ง 55 จังหวัด เพื่อให้สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอด 365 วัน

แนวทางที่ 4 ออกแบบกิจกรรมการท่องเที่ยว ควบคู่กับการพัฒนาสินค้าชุมชน ทาง ททท.ผนึกกับ 3 กระทรวงหลัก คือ กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งพร้อมจะเข้ามาช่วย ททท.บูรณาการผลิตสินค้าและกิจกรรมท่องเที่ยวอย่างเต็มที่  ซึ่งจะทำให้เกิดประโยชน์แบบ วิน วิน กับเศรษฐกิจฐานรากภาพรวมตามชุมชนทั่วประเทศ

นโยบายที่ 3 ททท.ขับเคลื่อนการสื่อสารเชื่อมต่อกับนักท่องเที่ยว ทั้งในประเทศและทั่วโลก โดยได้เชิญชวนผู้นำแต่ละด้านทั้ง Influencer หรือผู้มีอิทธิพลสร้างกระแสการท่องเที่ยว Celebrity หรือผู้มีชื่อเสียง รวมถึงขอให้เชิญผู้แทนองค์กรชั้นนำ สมาคมต่าง ๆ มาสร้างความเชื่อมั่นในประเทศไทย อีกทั้ง ททท.ยังได้ออกแบบเส้นทางใหม่ เช่น เส้นทางแห่งความฝัน หรือ Dream Route ในเชิงโฆษณาประชาสัมพันธ์ แล้วสื่อสารผ่านเครือข่ายต่าง ๆ ในตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยร่วมกับสื่อมวลชนเผยแพร่ข้อมูลตรงไปถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีคุณภาพและประสิทธิภาพ

 


ตัวอย่างความสำเร็จ การเผยแพร่สื่อสารการท่องเที่ยวไทยสู่กลุ่มเป้าหมายตลาดในประเทศและนานาชาติ ในการจัดงานเคาท์ดาวน์ โดยมี CNN สื่อระดับโลก เชิญให้ผู้ว่าการ ททท.ร่วมเป็นพิธีกรภาคสนามร่วมกิจกรรมไลฟ์สดนับถอยหลังเข้าสู่วันใหม่ 2 ชั่วโมง ภาพดังกล่าวเข้าถึงประชาชนทั่วโลกเห็นความสวยงามวัดอรุณราชวรารามวรวิหารปรากฎสู่สายตาหลายร้อยล้านคน ถือเป็นส่วนหนึ่งในการสื่อสารประชาสัมพันธ์สื่อถึงเครือข่ายทั่วโลกเห็นผลลัพธ์ความสำเร็จชัดเจน

นโยบายที่ 4 กระตุ้นนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติใช้จ่ายเงินตลอดปี 2567 หลังจากนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ ททท. ทำงานเชิงรุก 2 เรื่อง ได้แก่

เรื่องที่ 1 ทำงานร่วมกับเอกชนแกนใหญ่ของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่าง สมาคมโรงแรมไทย ทำโปรโมชั่นห้องพัก ขยายวันพักของนักท่องเที่ยว ด้วยการจัดงานเทศกาลแสง สี เสียง ผนวกกับการขยายระยะเวลาพำนักของวีซ่านักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มคุณภาพ กระตุ้นการใช้จ่ายเงินเพิ่มได้เป็นอย่างดี

เรื่องที่ 2 พัฒนาสินค้าบริการการท่องเที่ยว โดยร่วมกับไทยแลนด์ ซอฟท์ พาวเวอร์ 11 อุตสาหกรรม ทั้งจะคณะแฟชั่น ศิลปะ อาหาร วัฒนธรรม และเฟสติวัลต่าง ๆ และร่วมกับกระทรวงมหาดไทยเดินหน้ายกระดับสินค้าชุมชนแบบครบวงจร ทั้งแหล่งท่องเที่ยว ผลิตภัณฑ์พื้นเมืองของแต่ละจังหวัดที่มีอยู่อย่างหลากหลาย สร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติตัดสินใจใช้เงินซื้อในแต่ละทริปได้ตลอด 365 วัน

ผู้ว่าฯ ฐาปนีย์ ยืนยันว่า ตลอดปี 2567 จะนำอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ ก้าวสู่ความสำเร็จสร้างรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมายเกินกว่า 3 ล้านล้านบาท ทำให้เกิดการกระจายเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจไทยอย่างมั่งคั่ง มั่นคง ด้วยจุดขาย 365 มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน มีรายได้เกิดขึ้นทุกเวลา

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai