คิง
เพาเวอร์ผนึก2ยักษ์การเงิน”กสิกรไทย-อาลีเพย์จีน”
นำร่องเจ้าแรก
“ค้าดิวตี้ฟรีออนไลน์”เจาะนักช็อปในจีน
เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน : blogger : gurutourza.blogspot.com
(เจ้าของรายการ "รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์" ทาง FM 97.0 MHz.สวท.ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.oo-12.00 น.)
“กลุ่มคิง
เพาเวอร์” ผนึก 2 ยักษ์ใหญ่การเงินไทยและจีน “ธ.กสิกรไทย-อาลีเพย์” โหมธุรกิจใหม่นำร่องเปิดการค้าดิวตี้ฟรี
ออนไลน์ เป็นเจ้าแรกในเอเชียทุ่มทำเว็บไซต์ www.kingpoweronline.com เจาะนักช็อปในจีน
สมบัตร เดชาพนิชกุล |
นายสมบัตร เดชาพนิชกุล รองประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท
คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า กลุ่มคิง เพาเวอร์ ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือ
(MOU) กับกลุ่มธุรกิจทางการเงิน 2 รายใหญ่ของประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน
เพื่อให้บริการธุรกิจใหม่การจำหน่ายสินค้าปลอดอากรหรือดิวตี้ฟรีออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์
www.kingpoweronline.com
ตั้งเป้าเจาะกลุ่มเฉพาะตลาดนักท่องเที่ยวจีนที่ชื่นชอบการช็อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนมสามารถซื้อสินค้าได้จากต้นทางในจีน
เนื่องจากปัจจุบันนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาไทยปีละกว่า 5 ล้านคน นิยมซื้อสินค้าจากร้านค้า
คิง เพาเวอร์ ในประเทศไทยทั้งที่ร้านดิวตี้ฟรีในสนามบินนานาชาติและดิวตี้ฟรีสาขาในเมือง
ล่าสุดเมื่อปลายเดือนเมษายน 2558
กลุ่มคิง เพาเวอร์ ร่วมลงนามข้อตกลงกับธุรกิจกับกลุ่มแรก
คือ นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการ
ธนาคารกสิกรไทย เพื่อให้ธนาคารกสิกรไทยซึ่งเป็นสถาบันการเงินชั้นนำของไทยเข้ามาดูแลการทำธุรกรรมรับโอนเงินจากจีน
และ กลุ่มที่สอง นายต้าหย่ง จาง
รองประธานอาลีเพย์ (Alipay) ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในฐานะที่อาลีเพย์เป็นผู้นำบัตรเดบิตที่ให้บริการการชำระเงินรายใหญ่ของสาธารณรัฐประชาชนจีน
มีสมาชิกอยู่กว่า 100 ล้านคน พร้อมร่วมกับคิง เพาเวอร์ ดูแลบริการครอบคลุมทั้งเรื่อง
1.การรับชำระเงินจากลูกค้าจีน
2.จัดตั้งคลังสินค้าทัณฑ์บนสินค้าปลอดอากร
3.บริการกระจายสินค้าดิวตี้ฟรีที่ลูกค้าสั่งซื้อผ่านออนไลน์ส่งตรงไปให้ถึงบ้านของลูกค้าในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน
สำหรับการจำหน่ายสินค้าดิวตี้ฟรีออนไลน์
ในเว็บไซต์ www.kingpower.com กลุ่ม คิง เพาเวอร์ เริ่มเปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์
2558 กำหนดเปิดบริการเต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2558 เป็นต้น โดยมีผลิตภัณฑ์สินค้ายอดนิยมหลักๆ
วางจำหน่ายบนเว็บไซต์ดังกล่าว ได้แก่ สินค้าแบรนด์เนมประเภทเครื่องสำอาง น้ำหอม แฟชั่น
นาฬิกา เสื้อผ้า accessary และสินค้าที่ระลึกแบรนด์ไทยผลิตโดยฝีมือคนไทย
ส่วนยอดขายปีแรกที่เปิดให้บริการ ทางคิง เพาเวอร์ ตั้งไว้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น