ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.บูม"เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์" วิถีไทย2558-ชุมชน77จังหวัดรายได้สะพัด


เที่ยววิถีไทย“เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์”

ททท.รณรงค์สืบสานประเพณี-เงินสะพัด1.4หมื่นล้าน

                                เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน : rakdeethai@gmail.com
(ติดตามอ่่านเพิ่มเติมได้ใน หนังสือพิมพ์มติชนรายวัน ฉบับวันที่ 3 เม.ย.2558)

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มุ่งมั่นส่งเสริม “ปีท่องเที่ยววิถีไทย” สืบสานประเพณีสงกรานต์การเฉลิมฉลองวันปีใหม่ของไทยที่ยึดถือปฏิบัติมาแต่โบราณ ภายใต้ชื่อ “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์” ประจำปี 2558  กระจายตามพื้นที่หลัก 15 จังหวัด เชิญชวนชาวไทยและชาวต่างประเทศร่วมสัมผัสประเพณีความเชื่อ  ความรักสามัคคี ความผูกพัน ของครอบครัวคนไทยผ่านกิจกรรม เข้าวัดทำบุญตักบาตร ก่อพระเจดีย์ทราย พิธีสรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวขอพรจากผู้ใหญ่ และร่วมสนุกกับเล่นสาดน้ำเย็นชุ่มฉ่ำระหว่างวันที่ 11-19 เมษายน 2558
 

นายศุกรีย์ สิทธิวนิช รองผู้ว่าด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การจัดงาน “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์” ประจำปี 2558 มุ่งเน้นส่งเสริมประชาสัมพันธ์อัตลักษณ์วิถีไทยงานสงกรานต์ตามประเพณีที่ยึดปฏิบัติครอบคลุมทั้ง 4 ภาค ในพื้นที่หลัก 15 จังหวัด ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวภาพรวมทั่วประเทศคึกคักตลอดเทศกาลทั้งจากคนไทยเที่ยวไทยและคนต่างประเทศเที่ยวไทย


เล่นสงกรานต์ตามแบบประเพณีไทยโบราณ-ภาพ ททท.
 โดย ททท.สำนักงานต่างประเทศได้ประสานกับเครือข่ายชุมชนคนไทยในต่างประเทศทั่วโลกช่วยกันรณรงค์จัดงานสงกรานต์โดยเน้นวิถีความเป็นไทยสร้างความรู้ความเข้าใจกับนานาประเทศเข้าถึงประเพณีวัฒนธรรมไทยอย่างถูกต้อง ในอนาคตอันใกล้นี้ ททท.จะผนวกงานประเพณีสงกรานต์ไว้ในแผนความร่วมมือระหว่างประเทศไทยกับสมาชิกอาเซียนในโครงการ ASEAN CONNECTIVITY เพื่อสื่อถึงไทยเป็นประเทศผู้นำและมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ประเพณี ที่ดีงาม
นายศุกรีย์กล่าวว่าการรณรงค์ส่งเสริมการสืบสานประเพณีอันดีงามตามแบบวิถีไทยซึ่งการจัดงานสงกรานต์แต่ละพื้นที่มีเอกลักษณ์วิถีไทยแตกต่างกัน โดยตั้งเป้าหมายระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน นี้ จะมีนักท่องเที่ยวรวมกว่า 2,629,500 คน เพิ่มขึ้น 12 % เป็นนักท่องเที่ยวต่างประเทศ 470,000 คน เพิ่มขึ้น 39 % นักท่องเที่ยวคนไทย 2,159,500 คน เพิ่มขึ้น 8 % และคาดการณ์รายได้รวมมากถึง 14,516 ล้านบาท แบ่งเป็น รายได้จากต่างประเทศเที่ยวไทย 7,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 52 % และคนไทยเที่ยวในประเทศอีก 7,016 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6 %

ส่วนการส่งเสริมงานประเพณีสงกรานต์ ปี 2558 จะแบ่งเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วย ส่วนที่ 1  “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์” เน้นส่งเสริมเอกลักษณ์ประเพณีไทย ทั้งการทำบุญตักบาตร การแต่งกาย รดน้ำอวยพร การจัดกิจกรรมตามแบบโบราณ ส่วนที่ 2  “ชุ่มฉ่ำทั่วหล้า มหาสงกรานต์” เป็นกิจกรรมการเล่นน้ำสงกรานต์ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป เพื่อเป็นตัวเลือกแก่นักท่องเที่ยว 8 พื้นที่หลัก ได้แก่ 1.พื้นที่ถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ 2.พื้นที่ถนนสีลม กรุงเทพฯ 3.พื้นที่รอบคูเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 4.พื้นที่จังหวัดชลบุรี              5.พื้นที่ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น 6.พื้นที่บริเวณหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต 7.พื้นที่บริเวณรอบเมืองหาดใหญ่ (งานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์) จังหวัดสงขลา และ 8.พื้นที่เกาะสมุย  สงกรานต์เกาะสมุยจังหวัดสุราษฎร์ธานี
รดน้ำขอพรจากผู้ใหญ่สงกรานต์วิถีไทย-ภาพ ททท.
 

สำหรับการจัดงานประเพณีสงกรานต์ในกรุงเทพมหานคร จัดภายใต้แนวคิด “สงกรานต์พระนคร” โดยใช้ชื่องาน “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ : แสนสนุก แสนขัน เบิกบานวิถีไทย” ไฮไลต์ของงานคือวันที่ 12 เมษายน มีพิธีอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ จากพระที่นั่งพุทไธสวรรค์ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติไปประดิษฐาน ณ มลฑลพิธีท้องสนามหลวง เพื่อให้ประชาชนได้สงน้ำ ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมบนเวที โขนกรมศิลปากร หุ่นละครเล็ก ลานวัฒนธรรม นิทรรศการประเพณีสงกรานต์ และ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของดี 50 เขต และวันที่ 13 เมษายน เชิญชวนประชาชนคนไทยร่วมพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 189 รูป พร้อมรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุ พิธีปล่อยขบวนรถกิจกรรมไหว้พระ 9 วัด ขณะเดียวกัน ได้จัดงานกระจายตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ ททท.สนับสนุนการจัดงานประเพณีสงกรานต์ในพื้นที่หลัก ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ กาญจนบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี ชลบุรี สุโขทัย เชียงใหม่  นครศรีธรรมราช นครพนม หนองคาย   หาดใหญ่ (สงขลา) ขอนแก่น สมุย (สุราษฎร์ธานี) ภูเก็ต
ถนนยอดนิยมการละเล่นสาดน้ำ"ชุ่มฉ่ำทั่วหล้า มหาสงกรานต์" -ภาพ ททท.
 
          สำหรับการสร้างจุดเด่นของ วิถีไทย-สงกรานต์ไทย “ชุ่มฉ่ำทั่วหล้า มหาสงกรานต์” โดยใช้ชื่อไฮไลต์เป็น "ถนนข้าวต่าง ๆ" ซึ่งเป็นถนนยอดนิยมในการเล่นสาดน้ำทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2558 สำนักงาน ททท.5 ภูมิภาค ได้โฆษณาประชาสัมพันธ์ถนนสายต่าง ๆ ดังต่อไปนี้
กรุงเทพฯ
ถนนข้าวสาร วันที่ 13-15 เมษายน
 ถนนสีลม วันที่ 13-15 เมษายน
ภาคกลาง
          ถนนข้าวแช่ จังหวัดปทุมธานี หรือ ถนนเทศปทุม อยู่บริเวณหน้าศาลากลาง จังหวัดปทุมธานี (หลังเก่า) เหตุที่ตั้งชื่อนี้เนื่องจากปทุมธานีเป็นเมืองที่มีชาวมอญอพยพมาเป็นจำนวนมาก โดยมีอาหารพื้นเมืองคือข้าวแช่เป้นของดีของเด่นชาวมอญที่นำมาใช้ตั้งชื่อ รวมทั้งจัดกิจกรรมตามประเพณีในการสรงน้ำพระ และ การเล่นน้ำตามประเพณีสงกรานต์แบบไทย
ถนนข้าวสุก จังหวัดอ่างทอง หรือ ถนนสายชันสูตร-เสนา เน้นรณรงค์การเล่นสงกรานต์ปลอดเหล้า เพื่อให้เด็กและเยาวชน ประชาชน ร่วมอนุรักษ์และสืบสานประเพณีที่งดงามแบบไทย ๆ ไว้ให้ยั่งยืน
ถนนข้าวต้ม จังหวัดนครนายก หรือถนนสุวรรณศร เป็นอีกสถานที่เล่นน้ำที่เปิดให้ประชาชนได้เข้าร่วมประเพณีสงกรานต์อย่างสนุกสนาน รวมทั้งมีการรณรงค์ให้เล่นสงกรานต์ปลอดเหล้า สนุกสนานแบบไร้แอลกอฮอล์
ถนนข้าวโพด จังหวัดชัยนาท เป็นถนนที่มีระยะทางประมาณ 3 กม.อยู่ที่ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมือง เป็นถนนเรียบริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ละปีช่วงงานประเพณีสงกรานต์จะมีผู้คนจำนวนมาเดินเล่นสงกรานต์ริมฝั่งแม่น้ำ
 
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
            ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีชื่อถนนเป็นทางการว่า ถนนศรีจันทร์ ส่วนถนนข้าวเหนียวจะใช้เรียกเฉพาะช่วงสงกรานต์เท่านั้น เริ่มตั้งแต่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปจนถึงแยกถนนศรีจันทร์ ตัดกับถนนหน้าเมือง บรรยกาศตลอดแนวถนนจะคล้ายคลึงกับถนนข้าวสารมาก เพราะบริษัทห้างร้านบริเวณนี้จะพร้อมใจกันปิด พร้อมทั้งตั้งเวทีคอนเสิร์ต และ จัดกิจกรรมที่หลากหลายมากสีสันเพื่อเชิญชวนเข้ามาเล่นน้ำต้อนรับวันสงกรานต์
            ถนนข้าวเย็น จังหวัดศรีสะเกษ หรือ ถนนขุขันธ์ อยู่บริเวณเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เริ่มต้นจากสำนักงานเทศบาลเมือง ถึงสี่แยกถนนวันลูกเสือ ในวันงานจะปิดการจราจรเพื่อไม่ให้รถทุกชนิดวิ่งเข้า-ออก ได้ อำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเล่นน้ำอย่างปลอดภัยรับเทศกาลชุ่มฉ่ำด้วยสายน้ำเย็น
            ถนนข้าวปุ้น จังหวัดนครพนม เดิมชื่อ ถนนเลาะริมโขง  ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เป็นอีกถนนที่ผู้คนเดินแวะเวียนมาเที่ยวเล่นสาดน้ำสงกรานต์ เข้าสู่ปีที่ 10 แล้ว เริ่มเล่นกันมาตั้งแต่ปี 2548 ชื่อข้าวปุ้นสะท้อนถึงจังหวัดนครพนมขึ้นชื่อเรื่องขนมจีน และ มีน้ำยาหลากหลายสูตร
            ถนนข้าวเหนียวหอมมะลิ จังหวัดร้อยเอ็ด หรือ ถนนเพลินจิต ตั้งอยู่บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ กลางเมืองร้อยเอ็ด จัดสงกรานต์เข้าสู่ปีที่ 9 เริ่มมาตั้งแต่ปี 2549 เน้นส่งเสริมประเพณี วัฒนธรรมท้องถิ่น รวมถึงร้อยเอ็ดเป็นดินแดนแห่งการปลูกข้าวพันธุ์หอมมะลิที่มีชื่อเสียงติดอันดับของประเทศ
            ถนนข้าวเปียก จังหวัดอุดรธานี หรือ ถนนเทศาภิบาล หน้าหน่วยงานบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งเทศบาลอุดรธานี จัดงานสงกรานต์ขึ้น เพื่อร่วมสืบสานประเพณีอันเก่าแก่และประชาชนนิยมเดินทางมาเล่นสาดน้ำตรงบริเวณหนองประจักษ์
            ถนนข้าวโพด จังหวัดนครราชสีมา ชาวเมืองโคราชจะร่วมกันปิดถนนตั้งแต่ด้านหน้าสวนสาธารณะเขาแคนในเขตเทศบาล ปิดถนนคู่ขนานยาวเป็นกิโลเมตร เพื่อเชิญชวนให้ผู้คนและนักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน
 
ภาคเหนือ
            ถนนข้าวแต๋น จังหวัดน่าน หรือ ถนนสุมนเทวราช ทางเทศบาลเมืองน่านนำร่องจัดให้เป็น “ถนนวัฒนธรรมปี๋ใหม่เมือง” ปิดถนนเป็นปีแรก ระยะทางยาว 500 เมตร บริเวณถนนสุมนเทวราช พร้อมทั้งรณรงค์เป็นเทศกาลปลอดเหล้าเบียร์ โดยได้ทางเทศบาลได้ให้การสนับสนุนจัดซุ้ม ถังน้ำ พร้อมให้รถนำน้ำออกไปเติมให้ผู้เล่นได้ตลอดทั้งวัน
            ถนนข้าวแคบ จังหวัดตาก ตั้งอยู่บริเวณหาดทรายทอง ริมแม่น้ำปิงฝั่งตะวันตก หรือ เชิงสะพานบ้านตาก-ท่าน้ำสุขาภิบาล ซึ่งเป็นหาดทรายน้ำจืดในแม่น้ำปิง ส่วนชื่อ “ข้าวแคบ” ในจังหวัดตากเป็นชื่อของข้าวเกรียบรสชาติเค็ม ๆ ทำมาจากแป้งข้าวเจ้าหรอจข้าวเหนียว ทำเป็นแผ่นบางและตากแห้ง ระหว่างสงกรานต์ทางจะจัดกันตรงบริเวณลานเอนกประสงค์ริมแม่น้ำปิด ฝั่งตะวันออก เชิงสะพานอำเภอบ้านตาก มีกิจกรรมรดน้ำดำหัวตามประเพณีแบบไทย
            ถนนยอดข้าว อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เป็นอีกถนนสายเฉพาะกิจ ตั้งอยู่บนถนนบายพาส เป็นถนนเศรษฐกิจและร้านอาหารสำคัญในอำเภอแม่สอด เพราะอยู่ติดชายแดนพม่า ทุกปีเมื่อถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ทั้งชาวไทยและพม่าก็จะมาร่วมสนุกเล่นสาดน้ำด้วยกัน
            ถนนข้าวปุก จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดที่อำเภอปาย บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอปาย โดยมีกิจกรรมรื่นเริงในเทศกาลสงกรานต์ในบรรยากาศที่เปลี่ยนไปบ้างตามยุคสมัย อาจจะได้เห็นบรรยากาศเก่า ๆ แบบพื้นเมืองน้อยลงบ้าง
สำหรับข้าวปุกเป็นขนมพื้นบ้านของชาวไทยใหญ่ ซึ่งบางคนก็เรียกว่า “ข้าวปุกงาดำ” นั่นเอง ด้วยชื่อเสียงโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์จึงได้นำมาตั้งชื่อให้เข้ากับเทรนด์สงกรานต์
ถนนรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทุกปีจะได้เห็นบรรยากาศสงกรานต์เมืองเชียงใหม่ ที่เล่นกันอย่างสนุกสนานรอบบริเวณคูเมือง
 
ภาคใต้
            ถนนข้าวหมาก จังหวัดนราธิวาส หรือ ซอยภูธร ได้ปรับชื่อให้สอดับกับการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยจะปิดซอยให้เล่นน้ำกันอย่างจุใจ เริ่มต้นจากบรรยากาศยามเช้าจะจัดพิธีทำบุญตักบาตร การเล่นพื้นบ้านส่งเสริมเทศกาลสงกรานต์ รวมทั้งการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนไปพร้อม ๆ กัน
            ถนนข้าวยำ จังหวัดปัตตานี หรือ ถนนมะกรูด เป็นถนนสายเดิมซึ่งเป็นตลาดสด ตามปกติชาวบ้านจะมาจับจ่ายซื้อของกันตามปกติ พอเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์คนในพื้นที่ได้เติมเต็มเพิ่มสีสันโดยนำรถมาตั้งป้อมเล่นน้ำกันจนกลายเป็นที่มาของฉายาถนนข้าวยำ
            ถนนหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต สงกรานต์ริมชายหาดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติ
            ถนนนิพัทธ์อุทิศ 3, ถนนเสน่หานุสรณ์ และ วัดมหัตตมังคลาราม จัดสงกรานต์มิดไนต์หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ความคิดเห็น

  1. ปีท่องเที่ยววิถีไทย ทำให้สงกรานต์ปี 2558 จะคึกคักกว่าทุกปี

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai