ททท.มอสโกลุยโรดโชว์โกยเงินเศรษฐีรัสเซีย
3เมืองใหม่แห่ขาย“เมดิคอล-เวลเนสสปา”ไทย
ททท.ดูไบผนึก11แอร์ไลน์ดูดรายได้6หมื่นล้าน
สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2559 เวลา 11.00-12.00 น.พบกันทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย” FM
97.0 MHz.ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์”
รู้ทันข่าวและสารคดีท่องเที่ยวอัพเดททุกสถานการณ์
ช่วงแรกเวลา 11.15 น.
เอื้อมพร จิรกาลวิศัลย์ ผอ.ททท.มอสโก รัสเซีย |
“คุณเอื้อมพร จิรกาลวิศัลย์” ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) สำนักงานมอสโก สาธารณรัฐรัสเซีย ให้สัมภาษณ์สดจากเมือง “ยูนูธ ซาคาลินสต์” (Yunhuth Sakhalinsk) จังหวัดทางตอนใต้ของรัสเซีย ซึ่งตั้งอยู่บริเวณติดกับทวีปเอเชียทางฝั่งประเทศเกาหลีและญี่ปุ่น
“ผอ.เอื้อมพร” ได้ให้สัมภาษณ์เจาะลึกเป็นพิเศษในรายการถึงความสำเร็จจากกระแสตอบรับของคู่ค้ารัสเซียตลาดใหม่รวม
120 บริษัท 3 เมือง ในการเดินทางนำผู้ประกอบการเมดิคอลเวลเนสสปาของเมืองไทยไปโรดโชว์ภายใต้ชื่อโครงการ
Amazing Thailand Health and Wlellness
Raodshow 2016 ระหว่าง วันที่ 22-25 สิงหาคม 2559
ณ 3 เมืองหลัก
ได้แก่ วลาดิวอสสต็อก คาบารอฟ และ ยูนูธซาคาลินสต์ ทางภาคเอกชนบินลัดฟ้ากลับมาถึงไทยเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2559
สำหรับการทำโรดโชว์ Amazing Thailand Health and Wlellness Raodshow
2016 เป็นความร่วมมือกันของ 2 ฝ่ายใหญ่ใน
ททท.คือ ททท.สำนักงานมอสโก กับ ททท.ด้านส่งเสริมการบริหารสินค้า ซึ่งมี
“คุณรุ่งทิพย์ ว่องปฏิการ คิมูระ” ผู้อำนวยการกองฯ นำทีมเอกชนไทยไปรัสเซียด้วยกัน
"ผอ.เอื้อมพร" ได้เล่าถึงการกลยุทธ์เจาะตลาดปลุกกำลังซื้อดึงเศรษฐีรัสเซียเข้ามาทำเมดิลคอล
เวลเนส สปา เพื่อเพิ่ม "โอกาส" ตลาดคุณภาพกลุ่มการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพองค์รวม
(Medical & Wellness Spa) เข้ามาใช้เงินในเมืองไทย หลังจาก
ททท. สำนักงานมอสโก นำผู้ประกอบการไทยไปทำโรดโชว์ Amazing Thailand Health
and Wlellness Raodshow 2016 ครั้งแรก โดยบุกไปเจาะกำลังซื้อกลุ่มตลาดใหม่มีกระแสตอบรับประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย
ทั้งในวลาดิวอสสต็อก คาบารอฟ และ ยูนูธซาคาลินสต์
การจัดงานครั้งนี้บริษัทคู่ค้าท่องเที่ยวรัสเซียทั้ง
3 เมือง สนใจนำสินค้า
เมดิคอล เวลเนส สปา ไปผลิตโปรแกรมและแพกเกจขายลูกค้า กระตุ้นความสนใจให้เดินทางมาใช้บริการตรวจสุขภาพ
การปรึกษาด้านขั้นตอนวิธีเก็บเชื้อไว้ในโรงพยาบาลชั้นนำของเมืองไทย แพกเกจฮ็อตฮิต
ได้แก่ บริการปรึกษาการเตรียมตัวมีบุตร การทำศัลยกรรมพลาสติก การผ่าตัดแปลงเพศ
การรักษาโรคเรื้อรังยอดฮิตที่ชาวรัสดซียเป็นกันมากคือ ข้อเข่าเสื่อมและอุบัติเหตุเกี่ยวกับกระดูกต่าง
ๆ และที่ขาดไม่ได้เลยคือ การใช้เงินทำสปาทรีตเมนต์ตลอดการมาพักผ่อนเมืองไทย
5 จังหวัดเป้าหมายปลายทางในไทยที่ชาวรัสเซียจาก
3 เมือง จะแห่กันมาท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและการแพทย์องค์รวม
แบ่งเป็น “พื้นที่ฮิตติดตลาด” ได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต สมุย (สุราษฎร์ธานี)
พัทยา
ส่วน “พื้นที่น้องใหม่” นับจากปีนี้เป็นต้นไป ได้แก่
กระบี่ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ ชะอำ เพชรบุรี ที่มีสถานที่บางส่วนเชื่อมโยงความสัมพันธ์กันทางประวัติศาสตร์
เมื่อ 2-3 ปีก่อน มีสถานประกอบการเมดิคอล
เวลเนส สปา ไทย นำร่องเข้าไปบุกเบิกตลาดรัสเซียแล้วในวลาดิวอสต็อกและเมืองอื่น ๆ
มีอยู่ 3 ราย ได้แก่
1. โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ได้ผนวกขายโปรแกรมเครือโรงพยาบาลกรุงเทพสาขาต่างๆ
ปี 2559 หลังจากเข้าซื้อกิจการโรงพยาบาลศิริโรชภูเก็ตที่ดำเนินธุรกิจมากว่า
40 ปี ก็พ่วงเสนอโปรแกรมบริการดูแลสุขภาพเพิ่มเข้าด้วยอีกแห่ง
2.บริษัท Exotic
Voyage ภูเก็ต เป็นบริษัทแกนนำให้บริการนำนักท่องเที่ยวรัสเซียกลุ่มทัวร์สุขภาพเข้าเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง
3.แอ๊บซาลูท เฮลท์ ซึ่งมีสาขาอยู่ในเมืองไทยหลายแห่ง
เน้นบริการด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ เกี่ยวกับเลือด สเต็มเซล พลาสติก และอื่น ๆ
ส่วนน้องใหม่มาแรงที่ร่วมเดินทางไปโรดโชว์กับ
ททท.มอสโก ครั้งนี้มีอีก 5 ราย ได้แก่
อภัยภูเบศร์ นำนวดแผนไทยไปสาธิตให้ชาวเมืองรัสเซียได้ใช้บริการ ในตลาดใหม่ 3 เมือง คือ วลาดิวอสต็อก-คาบารอฟ-ยูนูธซาคาลินสต์ |
1.โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร์
ปราจีนบุรี เน้นการนำวิถีไทยไปเผยแพร่ความยิ่งใหญ่
ทางด่านผู้นำผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยที่นำมาใช้เกี่ยวกับสุขภาพ ผิวพรรณ ความงาม และ
นวดแผนไทย
2.โรงพยาบาลปิยะเวชและตรัยยา
(TRAI) ได้หันมาเน้นเปิดตลาดใหม่ทางด้านศัลยกรรมครบวงจรและศูนย์สปาวันสต็อปเซอร์วิส
3.PANACEE เขาใหญ่ เป็นศูนย์สปาสุขภาพผสมผสานไฮเทคโนโลยี
ตั้งอยู่กลางธรรมชาติเขาใหญ่ และกำลังเตรียมขยายอีกเพียบ
2 ฝ่ายตลาดการขายจาก "พานาซี เขาใหญ่" ช่วยกันขายโปรแกรมเฮลท์ เวลเนส ให้ชาววลาดิวอสสต็อก |
4.เซนต์คาร์ลอส เจ้าแห่งศัลยกรรมพลาสติก ระบบเลือด
สเต็มเซล และการรักษาอื่น ๆ
5.โรงพบาลเอกชล จ.ชลบุรี ต้องบอกว่าเป็นธุรกิจต่างจังหวัดรายเดียวที่กล้าบุกไปเจาะตลาดรัสเซียด้วยการประกาศรับดูแลรักษาโรคทั่วไป
อนาคตกำลังจะขยายอาคารเพิ่มอีกตึกขนาด 100 เตียง ใช้เงินลงทุนราว 300 ล้านบาท
2แม่ลูกเจ้าของโรงพยาบาลเอกชล จ.ชลบุรี ช่วยกันนำเสนอโปรดักซ์สุขภาพกับคู่ค้าในรัสเซีย |
สำหรับตลาดรัสเซียกลุ่มใหม่ดังกล่าวทั้ง 3 เมือง มีประชากร
เมืองละ 1-2 ล้านคน แต่จุดแข็งของประเทศไทยที่เป็นแม่เหล็กดึงดูดกำลังซื้อกลุ่มนี้คือ
1.ใช้เวลาบินเพียง 7 ชั่วโมง
ใกล้กว่าบินไปมอสโก ต้องใช้เวลาถึง 9 ชั่วโมง 2.มาทำโปรแกรมสุขภาพได้พร้อมกับพักป่อนในเมืองชายหาดของไทยที่มีทุกอย่างให้ใช้บริการครบ
3.มีสายการบินจากรัสเซียจำนวนมากกว่า 5
สายการบิน แห่เปิดเส้นทางบินตรงทั้งแบบประจำและเช่าเหมาเข้ามายังกรุงเทพฯ ภูเก็ต
กระบี่ สมุย และกำลังขยายจุดใหม่มากขึ้น ในช่วงตารางบินฤดูหนาว เริ่มต้นตุลาคม 2559 นี้เป็นต้นไป จะมีเที่ยวบินเช่าเหมาลำหน้าใหม่ ๆ เข้ามาเมืองไทยอีกเพียบ
ผอ.เอื้อมพร ย้ำว่านักท่องเที่ยวรัสเซียคือลูกค้ากระเป๋าหนักที่ใช้เงินแต่ละทริปไม่ต่ำกว่า
80,000 บาทต่อคน
ปีนี้เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 15 % โดยมีวันพักเฉลี่ยอยู่ในไทย 10-14 วันต่อคนต่อทริป
สถิตินักท่องเที่ยวแยกตามสัญชาติ
6 เดือนแรก
มค.-มิ.ย.2559 มีนักท่องเที่ยวรัสเซียเดินทางเข้าประเทศไทย 551,200 คน เปรียบเทียบช่วงเดียวกันกับปี 2558 เพิ่มขึ้น18.17% คิดเป็นรายได้ 45,457.57ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.43% และข้อมูลจาก Federal Agency for Tourism of Russian Federation 3 เดือนแรก ปี 2559
รัสเซียที่เดินทางไปต่างประเทศทั้งหมดเลือกมาประเทศไทยเป็นอันดับ 1
จึงขอให้ผู้ประกอบการในวงการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพทั้งหลาย
ห้ามพลาดฟังรายละเอียดการสัมภาษณ์ "ผอ.เอื้อมพร" ได้ในรายการวันเสาร์ที่
27 สิงหาคม นี้ เวลา 11.15-11.30 น.
(สามารถติดตามอ่านเนื้อหาทั้งหมดการไปโร้ดโชว์
Amazing Thailand Health and Wlellness Raodshow 2016 ทั้ง 3 เมืองในรัสเซียได้ใน "หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ" )
จากนั้นมาฟังข่าวต้นชั่วโมงหลากหลายแง่มุมด้านการท่องเที่ยว
ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์คืนกำไรวันเกิดให้สิทธิช้อป2ต่อ”
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ตอบแทนร่วม “ฉลองเดือนวันเกิดของสมาชิกผู้ถือบัตร” เพียงซื้อสินค้าราคาปกติตั้งแต่
100 บาทขึ้นไป 1 ชิ้น รับของของขวัญสุดคุ้มไปเลยถึง 2 ต่อ คือ
ต่อที่ 1 รับ Cash Back 30% ของมูลค่าสินค้า ที่ คิง เพาเวอร์
รางน้ำ ศรีวารี พัทยา หรือภูเก็ต
ต่อที่ 2 รับ Cash Back 25% ของมูลค่าสินค้า ที่ คิง เพาเวอร์
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง หรือภูเก็ต (เฉพาะสมาชิกที่ใช้สิทธิ์ต่อที่ 1
แล้วเท่านั้น) เพียงแสดงบัตรสมาชิกคิง เพาเวอร์ รับสิทธิ์ทันทีโดยให้เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ
“สมาชิกบัตรคิง เพาเวอร์” สามารถใช้สิทธิ์ Birthday Celebration ภายใน
3 เดือน นับตั้งแต่เดือนเกิดของผู้ถือบัตร โดยใช้สิทธิ์ “ต่อที่ 1” ซื้อสินค้าที่ คิง เพาเวอร์ 4 สาขา ได้แก่ รางน้ำ ศรีวารี
พัทยา หรือภูเก็ต และสามารถใช้สิทธิ “ต่อที่ 2” ได้ที่ คิง
เพาเวอร์ 3 สนามบิน ได้แก่ สุวรรณภูมิ
ดอนเมือง หรือภูเก็ต ดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ www.kingpower.com
ข่าวที่ 2 “ททท.ดูไบผนึก11แอร์ไลน์ปั๊ม6.45หมื่นล้านเข้าไทย”
ททท.ดูไบสบโอกาส 11 แอร์ไลน์สแห่เพิ่มเที่ยวบินปี’60 สัปดาห์ละเกือบ 200 เที่ยว ยึดใช้แคมเปญ"ไทยแลนด์
แอนด์ บียอนด์" รุกปั๊มรายได้เข้าไทยให้ได้ 6.46
หมื่นล้านบาท
นายเฉลิมศักดิ์ สุรนันท์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) สำนักงานดูไบ เปิดเผยว่า
ได้จัดทำแผนการตลาดเชิงรุกเพิ่มรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลาง
ตามปีงบประมาณ 2560 เริ่มจากตุลาคม 2559 นี้ มีสัญญาณที่ดีจากสายการบินนานาชาติ 11 สายการบิน ประกาศเพิ่มเส้นทางบินรวมสัปดาห์ละกว่า 190 เที่ยว นำโดย “การบินไทย” จะเพิ่มความถี่ในช่วงตารางบินใหม่ฤดูหนาวเดือนตุลาคมนี้
“ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์” เปิดบินประจำ ไป-กลับ กรุงเทพฯ-เตหะราน (อิหร่าน)
มาแล้วตั้งแต่มิถุนายน สัปดาห์ละ 3 เที่ยว ต่อเนื่องจากเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-มัสกัต
ขณะที่ "สายการบินเอมิเรตส์" เพิ่มความถี่กรุงเทพฯ-ดูไบ เป็นวันละ 7 เที่ยว มาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2559
ช่วงเดือนธันวาคม นี้ "กาตาร์แอร์เวย์ส"
พร้อมจะเพิ่มเที่ยวบินมายังเมืองท่องเที่ยวหลักของไทย
2 จังหวัด
คือ โดฮา-กระบี่ เริ่ม 6 ธันวาคม 2559 สัปดาห์ละ 4 เที่ยว และ โดฮา-เชียงใหม่ เริ่ม 16 ธันวาคมนี้ สัปดาห์ละ 5 เที่ยว
นายเฉลิมศักดิ์กล่าวว่าปี 2560
ตลาดอิหร่านและโอมานจะเป็นตลาดดาวรุ่งของเมืองไทย
โดยเฉพาะอิหร่านช่วงการเดินทางเที่ยวหนาแน่นจะอยู่ตลอดเดือนมีนาคม 2560 และททท.ดูไบ จะใช้แคมเปญ "ไทยแลนด์
แอนด์ บียอนด์" ขยายฐานตลาดความสนใจเฉพาะ รวมทั้งจะขยายฐานเร่งเจาะตลาดนักท่องเที่ยวผู้หญิงเพิ่มขึ้น
เพราะจากสถิติ 8 ปีที่ผ่านมา แนวโน้มนักท่องเที่ยวผู้หญิงสูงขึ้นต่อเนื่อง
สำหรับปี 2560 ททท. ตั้งเป้าตลาดกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง
จะทำรายได้ 64,600 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.13 % จำนวนนักท่องเที่ยว 808,000 คน เพิ่มขึ้น 4.12% มียอดใช้จ่ายเฉลี่ยต่อทริป 79,900
บาทต่อคน เพิ่ม
6.64 % ลูกค้ารายใหญ่คือ นักท่องเที่ยวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
180,000 คน เพิ่ม 3.45% สร้างรายได้ 14,000 ล้านบาท เพิ่ม 13.5 %
ส่วน 6 เดือนแรกปี 2559 มีนักท่องเที่ยวตลาดตะวันออกกลางรวม 335,000
คน เพิ่มขึ้น 8% นำรายได้เข้าประเทศราย 24,300
ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14 %
ข่าวที่ 3 “ช้อปออนไลน์แจกคูปองลดให้สมาชิกบางจาก”
บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด
(มหาชน) ชวนช้อปออนไลน์แบบง่าย ๆ แค่คลิก www.topvalue.com รับส่วนลดทันที 200 บาท (เมื่อสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ 1,000 บาทขึ้นไป)
วันนี้ – 31 ธค 59 เพียงแค่ใส่รหัส BCPTV แล้วตามด้วยเลขบัตรสมาชิกบางจากหน้าบัตร 4 หลักแรก
ในหน้า ใส่รหัสคูปอง แต่ละเดือนจะจำกัดการแจกคูปองส่วนลดไว้ที่ 2,000 สิทธิ์ รวมทั้งสินค้าที่ยกเว้นเข้ารายการหมวด IT
และเครื่องใช้ไฟฟ้า
ข่าวที่ 4 “ทีเส็บชวนเจนวายประกวดคลิปไมซ์”
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ จัดแคมเปญ Digital MICE Award 2016 "Young VDO Contest" เชิญชวนนิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป อายุระหว่าง 18-25 ปี ร่วมส่งผลงานคลิปวีดีโอเข้าประกวด ภายใต้หัวข้อ "MICE is
everywhere ไม่ว่าที่ไหนในเมืองไทย ก็จัดงานประชุมได้"
ลุ้นรับเงินรางวัลสูงสุด 40,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศจากทีเส็บ สามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้
จนถึง 2 กันยายน 2559
ดูรายละเอียดเพิ่มที่ www.youngvdocontest.com
คุณสริตา จินตกานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ
ทีเส็บ กล่าวว่า "แคมเปญ Digital MICE Award 2016 Young VDO
Contest” เป็นกิจกรรมที่ต่อยอดความสำเร็จมาจาก
Digital MICE Award 2015 ซึ่งนำกลยุทธ์การตลาดออนไลน์มาใช้ตอบรับกระแสความนิยมสื่อดิจิทัล
และเทรนด์การสื่อสารผ่านการทำวีดีโอออนไลน์ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้สาธารณะชนให้ข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมไมซ์ให้เกิดการรับรู้และกระแสบอกต่อในวงกว้าง
โดยเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เสนอไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ มาจุดประกาย ส่งเสริมให้มีการจัดงานไมซ์ภายในประเทศมากขึ้น
ผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมจะได้ร่วมเวิร์คช็อปกับผู้กำกับชื่อดัง
คุณบอล วิทยา ทองอยู่ยง ผู้กำกับค่าย GDH559
ที่จะมาให้ความรู้ด้านเทคนิคและมุมมองในการถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับอุตสาหกรรมไมซ์แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม
โดยภายหลังเข้าร่วมเวิร์คช็อป
ผู้สมัครสามารถส่งคลิปวิดีโอเข้าประกวด ผ่านทางแคมเปญไซต์ www.youngvdocontest.com และประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางออนไลน์
การให้รางวัลแบ่งเป็นหมวดต่างๆ ดังนี้ ประเภทนักศึกษา ทีมชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล
40,000 บาท
พร้อมโล่รางวัลเกียรติยศ ทีมรองชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล
10,000 บาท พร้อมโล่รางวัลเกียรติยศ รางวัลประเภทบุคคลทั่วไปอายุไม่กิน 25 ปี จะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัลเกียรติยศ และแคมเปญนี้ยังมุ่งเน้นสร้างกระแสไวรัลบนโลกออนไลน์
จึงมีรางวัลสำหรับคลิปวิดิโอที่มียอดวิวสูงสุด (Highest View) จะได้รับเงินรางวัล
10,000 บาท พร้อมโล่รางวัลเกียรติยศ
ข่าวที่ 5 “โชว์บอร์ดดิ้งพาสส์ลดที่พักหาดใหญ่50%”
ไทย แอร์เอเชีย สมนาคุณผู้โดยสารด้วยแคมเปญ “อร่อย ฟิน บินคุ้ม” เพียงแค่เก็บบอร์ดดิ้งพาสส์ไว้
แล้วนำไปแสดงกับเครือข่ายพันธมิตรที่เข้าร่วมกิจกรรม ในช่วงวันนี้-30 ธันวาคม 2559 ที่ “โรงแรมเซ็นทารา
หาดใหญ่” ได้ร่วมโปรโมชั่นกับไทย แอร์เอเชีย มอบส่วนลดสูงสุดถึง 50 % ดังนี้ (ดูรายละเอียดเพิ่มที่ www.airasia.com )
“ห้องพัก” ให้ส่วนลดสูงสุด 50% สำหรับห้องพักราคาปกติ (เฉพาะลูกค้า Walk-in เท่านั้น) พร้อมอัพเกรดห้องพักฟรี!
(มีจำนวนจำกัด)
“สปา” ในโรงแรมลด 30% “ห้องอาหาร” จิงเจอร์ และห้องอาหารเสน่หา ลด 20% และ
“เครื่องดื่ม”ส่วนลดสูงสุด 15% “เครื่องดื่มแอลกอฮอล์” ลด10% ยกเว้นไวน์
และสุราแบบขวด
ช่วงที่ 2 เวลา 11.45 น.ช่วงดี ๆ มีความสุข ภายใน 48 ชั่วโมง
ได้ครบทุกอรรถรสที่ภูเรือ
ทริปนี้พาขึ้นพื้นที่สูงไป “ศูนย์วิจัยพืชสวนเลย
(ภูเรือ)” ตำบลปลาบ่า อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ภายใน
48 ชั่วโมง ได้ครบทุกรสชาติ ในเมืองตากอากาศที่นักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติชื่นชอบ นอกจากอากาศจะเย็นสบายตลอดทั้งปีแล้ว
ยังมีพืชผัก ไม้ดอก เศรษฐกิจสวย ๆ งาม ๆ ซึ่งทาง
“สถานีทดลองเกษตรที่สูงแม่จอนหลวง”
ได้บุกเบิกพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมตั้งศูนย์ขึ้นที่ภูเรือ
ปัจจุบันจึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต้องห้ามพลาด ในเดือนสิงหาคมของทุกปี จะมีดอกดาหลา ปทุมมา หน้าวัว
สีสวยสดให้ชม ซึ่งเริ่มทยอยออกมาตั้งแต่เดือนเมษายน
หรือจะเป็นไม้ผลเมืองหนาวอย่าง ท้อ พลับ สาลี่ เกาลัดจีน หน่อไม้หวาน
ช่วงนี้ก็ยังมีให้นักท่องเที่ยวชิมได้ตลอดทั้งปี
แล้ว “ต้องห้ามพลาด” เข้าไปชม
“ทุ่งคริสต์มาส” ในพื้นที่ 5 ไร่ เป็นจุดที่อากาศหนาวเย็นสุดในเมืองไทย “รอบอ่างเก็บน้ำภายในศูนย์อุทยานแห่งชาติภูเรือ” และทำ “กิจกรรม” ชมแปลงผัก ไม้ผล
เมืองหนาว อย่าง บร็อกโคลี ปวยเล้ง พลับ สาลี่ แมคคาเดเมีย
หรือแวะไปโรงเรือนแสดงพืชพรรณท้องถิ่นหายาก เช่น หน้าววัว ลิลลี่ เยอบีร่า
สับปะรดสี กับ “ดอกไม้เมืองหนาว” ในสวนบลูซัลเวีย พิทูเนีย ทุ่งคริสต์มาส
จะไปจังหวัดเลยทั้งทีควรจะจัดสรรเวลาไปพักผ่อนด้วยสัก 2 วัน 1 คืน
ก็สามารถเที่ยวตามแหล่งยอดนิยม ตั้งแต่ “วันแรก” วางแผน
“ช่วงเช้า” ไปแก่งคุดคู้ชมแก่งน้ำโขงที่สวยงาม
แวะซื้อมะพร้าวแก้วของฝากขึ้นชื่อ “ช่วงบ่าย” ล่องเรือแม่น้ำโขงชมบรรยากาศยามเย็น
ต่อจากนั้น “วันที่สอง” ช่วงเช้า”
ไปชมศูนย์วิจัยพืชสวนเลย ดูแปลงผัก ผลไม้ ดอกไม้เมืองหนาว “ช่วงบ่าย” แวะไปสวนองุ่น ซื้อไวน์ที่ไร่ “วโนทยาน
ภูเรือ”
ภายในเวลา 48 ชั่วโมง ก็สามารถเที่ยวภูเรือในจังหวัดเลยได้ครบทุกรสชาติ
ศูนย์วิจัยพืชสวนเลย ภูเรือ เปิดบริการวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.00-16.30 น.โทร.042-891-199, 042-891-389 หรือเข้าไปหาข้อมูลได้ที่ www.doa.go.th
@14เทคนิคการกินบุฟเฟต์เพื่อสุขภาพที่ดี
มีคำแนะนำดีๆ จาก หนังสือ“คิดเอง
ทำได้ ห่างไกลโรค” เรื่องการกินบุฟเฟ่ห์ “อิ่ม
คุ้มค่า ไม่เสียสุขภาพ”
1. กินน้อย ก่อนกินมาก ในแต่ละมื้อให้น้อยลงก่อนไปกินบุฟเฟต์สัก 1
วัน หรือ 1-2 มื้อ (ถ้าหิวมากจนอดใจไม่ไหว
ก็ควรกินผลไม้หรือดื่มนมไขมันต่ำ และตามด้วยน้ำเปล่ารองท้อง) แต่ถ้ามีเหตุให้ต้องไปกินแบบไม่ทันได้เตรียมตัว
ก็ควรลดอาหารในวันหลังจากนั้นให้น้อยลง
2. ‘ลุกเดิน’
วอร์มอัพ
ก่อนหรือหลังกินบุฟเฟต์ เพิ่มขึ้น 20-30
นาที ประมาณ 5-7 วัน ก่อนหรือหลังไปกินบุฟเฟต์
ย่อมไม่ใช่สิ่งที่ยากเกินความสามารถ
3. เสื้อผ้าก็สำคัญ ควรใส่เสื้อผ้าพอดีตัว ไม่ใส่ชุดหลวมๆ
เพราะอาจเพลิดเพลินกับกินเกินอิ่มได้
4. ไกลไว้ดีกว่าใกล้การเลือกที่นั่งไกลจากซุ้มอาหาร ช่วยเพิ่มการใช้พลังงานทุกครั้งที่เดินมาตัก
5. สำรวจร้านเตรียมรับมือ ชิงเดินสำรวจอาหารทั้งหมดให้เรียบร้อย
6. จานเล็กช่วยได้ พบว่าการลดขนาดจานลง 2
นิ้ว ช่วยให้กินอาหารลดลงถึงร้อยละ 22
7. สลัดมาจานแรก ควรเลือกตักสลัด (น้ำสลัดน้อยๆ)
เป็นจานแรก
8. ไม่ติดมัน ไม่เอาน้ำผัด ควรเลือกกินเนื้อสัตว์ประเภทต้มหรือนึ่ง
9. ตักเผื่อล้นโต๊ะควรตักอาหารแต่ละชนิดไม่เกิน 1-2 ช้อน และตักทีละจานก็พอแล้ว
10. ผ้าเช็ดปากเตือนสติ นำมาวางไว้บนตัวเพื่อให้รู้ตัวทุกครั้งเวลาที่ลุกไปตักอาหาร
และจะได้บังคับตัวเองไม่ให้ลุกจนเพลิน
11. สนทนาละความสนใจ มากินบุฟเฟต์ทั้งทีจะเน้นกินอย่างเดียวก็คงไม่ดีแน่
ควรหันไปพูดคุยกับเพื่อนร่วมโต๊ะให้มากขึ้นจะได้ช่วยดึงความสนใจของเราออกจากอาหารและกินอาหารได้น้อยลง
12. ดื่มน้ำเปล่าดีที่สุด แทนน้ำหวานต่าง ๆ
13. ตัดทิ้งแอลกอฮอล์ เพราะจะทำให้เรามีภาวะขาดน้ำแล้ว ยังกระตุ้นให้ดื่มน้ำหรือกินอาหารเพิ่มขึ้น
14. โปรดระวังไขมันแอบแฝง ซึ่งซุกซ่อนอยู่ใน
เนย น้ำสลัด (ไม่ว่าจะเป็น น้ำใสหรือน้ำข้น)
รวมถึงเกลือแอบแฝงที่อยู่ในบรรดาซอสต่างๆ (ซอสพริก ซอสมะเขือเทศ)
หรือกระทั่งครีมทาร์ทาร์ และน้ำจิ้ม
การกินอาหารที่ดี
จะต้องใส่ใจว่าเรากินเข้าไปมากน้อยเพียงใด รู้จักการควบคุม “แคลอรี่” หรือปริมาณ
พลังงานของอาหารที่กิน โดยผู้ชายควรได้รับวันละ 2,000 กิโลแคลอรี และผู้หญิง วันละ 1,600
กิโลแคลอรี เป็นปริมาณที่รวมทั้งอาหารคาวและหวาน อาหาร 1 มื้อ ควรได้แคลอรี่ประมาณ 400-700 กิโลแคลอรี่ โดย
“มื้อเย็น” ควรมีแคลอรีต่ำกว่ามื้ออื่นๆ อาหารว่าง แต่ละครั้งต้องจำกัดให้น้อยกว่า
200 กิโลแคลอรี ดังนั้น
กินอย่างพอดี เสริมกิจกรรมทางกาย เพื่อสุขภาพที่ดี
สำหรับข่าวฮ็อตประจำสัปดาห์
ข่าวแรก
“เอกชนชิงจัด3อีเวนต์หวังโกยรายได้ปลายปี”
เอกชนประชันกันจัดมหกรรมการขายท่องเที่ยว 3 งานใหญ่ “ก.ย.-พ.ย.” นี้
หวังโกยเงินโค้งสุดท้ายปี 2559
งานแรก “ไทยเที่ยวไทย”
ครั้งที่ 40
ระหว่างวันที่ 1 – 4 ก.ย.2559 เวลา 10.00
- 21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นมหกรรมส่งเสริมการขายสินค้าและ บริการด้านการท่องเที่ยว
ภายในงานผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศเตรียมนำส่วนลดและโปรโมชั่นต่างๆมากมาย มาให้เลือกช้อป
งานที่ 2 “ท่องไทย ท่องโลก” ครั้งที่ 16 ระหว่าง 5-9 ตุลาคม 2559 @ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์
บริเวณลาน Center Court ชั้น 1 เป็นการรวบรวมผู้ประกอบการ โรงแรม รีสอร์ท
บริษัทนำเที่ยวจากทั่วทุกภาคของประเทศและต่างประเทศ สายการบิน บริการรถเช่า
เรือนำเที่ยว อุปกรณ์เดินทางและดำนํ้า จักรยาน อุปกรณ์ตกแต่งและสินค้าของที่ระลึก ช่วงวันหยุดส่งท้ายปีเดือนธ.ค.มาจำหน่ายในงาน
โทร.02-861-4013 ต่อ 105 อีเมล์ travel@divcom.co.th หรือ www.thailandtravelshow.com
งานที่ 3 “ไทยเที่ยวไทย” ครั้งที่ 41 ระหว่าง 3 – 6 พ.ย.2559 เวลา 10.00
- 21.00 น. ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี (ฮอลล์3-4)
คอยพบกับส่วนลด
และโปรโมชั่นต่างๆมากมาย ภายในงาน สอบถามเพิ่มเติมที่ โทร 02 683 3065 ต่อ 101-108 www.pkexhibition.com
ข่าวที่สอง
“ดุสิตปักธงแบรนด์รร.ไทยแห่งที่6ในดูไบ”
โรงแรมดุสิต ปริ๊นเซส ดูไบ แห่งใหม่ที่จะเปิดปี 2560 |
โรงแรมไทยแบรนด์ “ดุสิตธานี” ปักธงบริหารโรงแรมแห่งที่ 6 ในตะวันออกกลาง นำดุสิตปริ๊นเซสปักธงเพิ่มในดูไบ
นางศุภจี สุธรรมพันธ์ ซีอีโอกลุ่มดุสิตธานี เปิดเผยว่า
ได้ลงนามความตกลงเข้าบริหารโรงแรมแห่งที่ 6
ในตะวันออกลาง ณ มหานครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
ซึ่งเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ “ACES
Property Development” ซึ่งจะเปิดโครงการห้องพักในชื่อ
“ดุสิต ปริ๊นเซส แอคเซส ดูไบ” เป็นโรงแรมสไตล์อพาร์ทเมนต์ ขนาด 250 ห้อง
ภายในประกอบด้วย ห้องพักสตูดิโอเพนต์เฮาส์ 3
ห้องนอน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สปา ห้องยิม
ซาวน่า คาเฟ่เปิดโล่ง ร้านอาหาร
ซึ่งตั้งอยู่ภายในเมกะโปรเจ็กต์ จูเมราห์ วิลเลจ
เซอร์เคิล อยู่ใกล้กับ มารีน่า สกายไลน์ ดูไบ และ สนามบินนานาชาติอัล มัคตุม ปาล์ม
จูเมราห์ อีกทั้งยังรายล้อมด้วยแหล่งช้อปปิ้งและเอนเตอร์เทนเมนต์
พบกับสาระข่าวดี ๆ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.
ดำเนินรายการโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน และ นฤมล พุกยม
ติดตามฟังรายการย้อนหลังเข้าไปที่ www.google.com พิมพ์คำว่า รวยด้วยข่าว97.0 หรือทาง www.facebook.com/rauydauykhao
และ ข่าววิเคราะห์เจาะลึกทางบล็อกเกอร์ :gurutourza.blogspot.com
เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน ผู้ดำเนินรายการข่าวเสาร์-อาทิตย์ สวท.FM 97.0 MHz เจ้าของบล็อกเกอร์ gurutourza.blogspot.com โซเชียล www.facebook.com/penroong, www.googleplus/penroong |
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น