ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

การบินไทยรับสินบนโรลส์-รอยซ์-เทศกาลเที่ยวเมืองไทยกระหึ่มสวนลุม-บัตรคิงเพาเวอร์


แนะรัฐบาลพลิกวิกฤตสินบนโรลส์รอยซ์

ลุยปฏิรูปผ่าตัดใหญ่TGสายการบินชาติ

เที่ยวไทยปีระกาสุดคุ้มกับบัตรคิงเพาเวอร์

(ประเด็นอื่น ๆ - ดอนเมืองเข้มมาตรการปลอดภัยตรุษจีน, 5CSRเทศกาลเที่ยวเมืองไทยกระหึ่มสวนลุม, ตามรอยพ่อชม “ทุ่งโปรงทอง”ที่ระยอง,แห่ลงทุนท่องเที่ยวเมียนมา3พันล.ดอลล์,ททท.เปิดเดอะลิงค์ดึงรายได้4ทวีปเพิ่ม)

        สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2560 พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.

ช่วงที่ 1 รวยด้วยข่าวเศรษฐกิจ
กนก อภิรดี
อดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย ช่วงปี 2545-2548


พบกับการสัมภาษณ์แบบเอ็กคลูซีฟ “กนก อภิรดี” อดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดใจในรายการเพื่อฟื้นความทรงจำในสมัยขึ้นเป็น “ผู้นำการบินไทย” ในตำแหน่ง DDD ช่วงปี 2545-2548 ซึ่งเป็นยุคที่ถูกกล่าวถึงในคำให้การของพนักงานโรลส์-รอยซ์ ต่อศาลอังกฤษถึงกรณีโรลส์รอยซ์เคยต้องให้ค่าสินบนกับคนกลางหลายกลุ่มด้วยกันในการขายเครื่องยนต์ Trent ให้กับการบินไทย

กนกเริ่มต้นอธิบายว่า ผมได้รับการติดต่อจาก ดร.วีรพงษ์ รามางกูร ประธานบอร์ดการบินไทย (ขณะนั้น) ให้เข้ามาสมัครเป็นกรรมการผู้อำนวยการใหญ่  แต่พอเข้ามาได้ 2วัน ดร.วีรพงษ์ ก็เหตุผลต้องลาออก แล้ว ดร.ชัยอนันต์ สมุทรวาณิชย์ ก็ได้รับแต่งตั้งเข้ามาเป็นประธาน

โดยส่วนตัวกลุ่มที่ผมสนใจก็มี ผู้โดยสาร ผู้ถือหุ้น และภาคีเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งผมไม่ได้สนใจนักการเมืองเท่าไร และผมอยู่ในรัฐบาลที่มีรัฐมนตรีมาเกี่ยวข้อง 4 คน

สำหรับผมแล้วมีหลักในการทำงานง่าย ๆ

1.ขณะที่เข้ารับตำแหน่งดีดีการบินไทยหลักการทำงานเรื่องการจัดซื้อต้องฟังซึ่งกันในบอร์ดการบินไทยและสามารถตอบคำถามสังคมได้

2.หลักการเรื่องคน ขั้นตอนการจัดซื้อสินค้าต่าง ๆ ต้องมีคู่เทียบ และบอร์ดต้องเข้ที่ประชุมและเสนอกระทรวงคมนาคม นำเสนอคณะรัฐมนตรี

แล้วผมเข้ามาทำงานแบบมืออาชีพ มาคนเดียวแล้วเรามาใช้ทีมงานของการบินไทย แต่ละครั้งที่มีการเจรจา จะต้องมีเลขานุการไปจดบันทึกเทป ว่าผมไปพบใครบ้าง ทุกครั้งที่ไปพบจะต้องมีบุคคลที่ 3 อยู่ด้วยเสมอ ส่วนแนวทางการบริหารการจัดซื้อในสิ่งที่อยู่ในอำนาจอย่างสินค้าหมวด 10 ที่บริการบนเครื่องของการบินไทย ผมก็บอกกับทีมงานแต่ละฝ่ายที่เกี่ยวข้องวางแผนเลือก The Best & Cheapess ดีและถูกที่สุด



เพราะผมมีภารกิจที่เป็นเป้าหมายหลัก 3 เรื่องที่ต้องทำให้ได้คือ

1.ต้องเข้ามาฟื้นฟูรายได้

2.ต้องพัฒนาบุคลากรการบินไทยให้มีความแข็งแร่ง

3.ต้องดูแลผู้ถือหุ้นการบินไทยให้ได้รับในสิ่งที่ดีที่สุด



ในยุคนั้นผมมีหน้าที่ร่วมกับทีมงานทั้งหมดต้องต่อสู้วิกฤต ซาร์ หวัดนก สึนามิ น้ำมันขึ้นรุนแรงเป็นบาเรลล์ละ 100 เหรียญสหรัฐ แต่ก็สามารถนำองค์กรการบินไทยฟันฝ่าอุปสรรคจนกระทั่งทำให้ EBIDA ของการบินไทย หรือกำไรก่อนหักภาษี มีมูลค่าเกินกว่า 1 หมื่นล้านบาท ผลประกอบการดี ราคาหุ้นในตลาดก็พุ่งทะยานแตะหุ้นละ 68 บาท จากราคาพาร์ 60 บาท

จากยุคผมต่อเนื่องมาการบินไทยก็มีดีดีที่โดดเด่นไม่ว่าจะเป็นยคุณปิยะสวัสดิ์ อัมระนันท์ และปัจจุบันคือคุณจรัมพร โชติกเสถียร

ในขณะที่ผมอยู่ในตำแหน่งได้ทำหลายอย่างพัฒนาคน ราชภัฎสุราษฎร์ธานี เปิดสอนAviation หลักสูตรนี้ผมถูกกำหนดKPI เทอมแรกมีผู้สมัคร 700 คน และเทอมต่อมาจำนวนก็เพิ่มเป็น 800 คน ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ดีในการพัฒนาบุคลากรการบินของประเทศอย่างมีคุณภาพมาตรฐาน



ส่วนความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำเรื่อง “ธรรมาภิบาลการบินไทยในยุคผม  เรื่องที่1.การบริหารบุคคลโดยสร้างความยุติธรรม ในการสอบเข้าเป็นพนักงาน ด้วยการนำอาจารย์จากมหิดลครั้งละ 10 คน มาให้คะแนน ซึ่งเป็นมิติเดียวที่การบินไทยชนะคู่แข่ง 

เรื่องที่ 2.จัดซื้อสินค้าหมวด 10 ซึ่งที่ผ่านมาก่อนยุคที่ผมจะเข้ามาเป็นดีดี การจัดซื้อหมวดนี้เป็นหมวดที่ถูกร้องเรียนมาสุด ผมจึงเปลี่ยนแปลงใหม่โดยใช้วิธี 1.ใช้คนกลางเข้าไปนั่ง พร้อมทั้งเปิดเป็นสาธารณะอย่างสินค้าที่ต้องจัดซื้อมาใช้ใน “ครัวการบินไทย” (catering) ก็เปิดให้ชมรมการเกษตรและสหกรณ์ ทั่วประเทศเสนอสินค้าเข้ามาแข่งขันได้ ด้วยวิธีการประมูลทำโปสเตอร์ประกาศชัดเจนรายละเอียดขั้นตอนอย่างชัดเจน



เพราะการใช้กลยุทธ์ดึงผู้เข้ามาร่วมกัน เมื่อจำนวนคนมากก็ทำให้ราคาถูกลง และทำให้งบประมาณจัดซื้อปีแรกลดลงได้ถึง 120 ล้านบาท  หรือแม้แต่เรื่อง “ประกันภัยการบิน” แต่เดิมมี Expert Committee ที่เลือกบริษัทอย่างจำกัดในระบบปิด แต่ยุคผมได้เปลี่ยนวิธีอีกเช่นให้ใช้ระบบเปิดแล้วพิจารณาจากเงื่อนไขและสิทธิประโยชน์ที่การบินไทยจะได้รับสูงสุด

รวมถึงการเปลี่ยนแปลงภายในอีกหลายส่วน อย่างการทำRisk management ส่วนฝ่ายช่างก็ทำโครงการ Six Sgma โดยมีคุณกอบชัย ศรีวิลาศ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายช่าง ขณะนั้นเป็นหัวหน้ทีม ทำงานร่วมกับฝ่ายต่าง ๆ เช่น ฝ่ายบิน



ภาพรวมในการทำงานตลอด 4 ปีกว่าในขณะนั้น หากฝ่ายใดจากภายนอกต้องการจะทำอะไรต้องไปสั่งบอร์ดเท่านั้น เพราะบอร์ดมีหน้าที่กำกับดูแลการทำงานของฝ่ายบริหาร ส่วนผมถึงแม้จะเป็นผู้นำฝ่ายบริหารแต่ในทางปฏิบัติยุคนั้น แม้แต่อำนาจในการแต่งตั้งรองกรรมการผู้อำนวยใหญ่ยังทำไม่ได้เลย และตำแหน่งเหล่านี้ต้องผ่านมติบอร์ดทั้งหมด



มาถึงเรื่อง “หลักการจัดซื้อเครื่องยนต์เครื่องบิน” ผมขอย้ำอีกครั้งว่าใครจะมาโยนฝ่ายบริหารการบินไทยไม่ได้ เพราะขั้นตอนการพิจารณาจัดซื้อมูลค่านับแสนล้านบาทนั้น บอร์ดการบินไทยได้จัดทำWorking Committee แต่งตั้งคนในบอร์ดที่มีความเชี่ยวชาญแต่ละเรื่องเข้าไปดูแลร่วมกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดและต้องทำจนจบภารกิจ



กรณีจัดซื้อเครื่องยนต์และเครื่องบิน ก็กำหนดกรอบโดยมีถึง 6 ขั้นตอนคือ



ขั้นที่ 1 ปลัดกระทรวงคมนาคม มาเป็นประธานกำหนดกรอบการจัดซื้อ การเปลี่ยชนิดเครื่องยต์แต่ละครั้งต้องใช้เวลาในการส่งคนไปฝึกอบรมให้คุ้นเคยกับประเภทเครื่องยนต์

ขั้นตอนที่ 2 ส่งเข้าบอร์ดใหญ่ มติออกมาแล้ว ก็จะมอบหมายให้ฝ่ายวางแผน ฝ่ายช่าง ฝ่ายการพานิชย์ ฝ่ายปฎิบัติการบิน เข้ามาทำรายละเอียด แต่ละส่วนและต้องถกเถียงกันกว่าจะได้ข้อยุติจึงสรุปเป็นแผนงานเสนอที่ประชุมฝ่ายบริหารและผ่านเข้าบอร์ดการบินไทย



ขั้นที่ 3 ส่งแผนงานทั้งหมดให้สำนักงานคณะกรรมการสภาการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ตรวจสอบอย่างเข้มข้น ตามความจริงทางสภาพัฒน์เองก็ต้องใช้เวลาตรวจอีกระยะหนึ่ง

ขั้นที่ 4 เสนอกระทรวงการคลัง ผู้ถือหุ้นใหญ่การบินไทยเพื่อดูความเหมาะสมในการใช้เงินลงทุนจัดซื้อดังกล่าว

ขั้นที่ 5 ส่งให้กระทรวงคมนาคม ซึ่งล่าสุดมีการจัดทำไลน์ของฝ่ายใดไม่ทราบ อธิบายถึงการแก้ไขเอกสารยุคนั้นแล้วก็มีการส่งเอกสารที่มีรัฐมนตรีแก้ไขมาเผยแพร่ต่อสาธารณะ ก็ต้องว่ากันไปอย่างความถูกต้องหรือผิดมีเส้นทางความเป็นมาอย่าง

ขั้นที่ 6 รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมจะเป็นผู้นำเสนอเข้าที่ประชุมคณะมนตรี



สำหรับผมแล้วในระหว่างการมอบนโยบายวันแรกที่เข้าทำงานการบินไทย ผมยืนยันมาตั้งแต่ต้นถึงเส้นทางการเข้ามาบริหาร มาด้วยความสามารถจากการนำเสนอวิสัยทัศน์อย่างมืออาชีพ ไม่ใช่เข้ามาเป็นDD การบินไทยได้เพราะการเมือง ขณะที่ ดร.วีระพงษ์ รามางกูร ประธานบอร์ด บอกว่าเข้ามาแล้วห้ามพูดว่าการบินไทยแย่แต่จะต้องเข้ามาทำให้ทุกอย่างดีขึ้น ดังนั้นพอผมมีโอกาสทำงานแม้แต่งินเดือนผมก็ไม่ได้ต่อรองเลย เพราะผมตั้งใจมาฟื้นฟูสายการบินแห่งชาติให้กลับมาแข็งแรงเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียนและเอเชีย



ส่วนเรื่องราวของการจัดซื้อเครื่องยนต์ติดตั้งในเครื่องบินการบินไทยตามที่ระบุบันทึกการให้ปากคำของโรล-รอยซ์ต่อศาลอังกฤษนั้น อาจจะมีหลายฝ่ายโยงเรื่องกันมากมาย

ถ้าจะมาถามผมว่า “บอร์ดกับการเมือง” มีสัมพันธ์กันอย่างไร ผมตอบไม่ได้เพราะเป็นเรื่องปัจเจกบุคคล ผมต้องการให้รัฐบาลสอบสวนทุกฝ่ายทุกคนอย่างละเอียด อย่าให้คนที่เป็น "อีแอบ"  หลุดรอดไปได้เนื่องจากจากอดีตจนถึงทุกวันนี้คนการบินไทยทำงานอย่างหนักมาตลอด

ส่วนการเลือกยี่ห้อเครื่องยนต์แต่ละยี่ห้อต้องเกี่ยวพันกับการส่งคนไปอบรมเพื่อมาใช้งานให้ได้  ที่ผ่านมาเลือกโรลส์รอยซ์ไว้แล้ว แล้วล่าสุดแต่งตั้งคุณกอบชัย ศรีวิลาศ เข้าไปเป็นที่ปรึกษาฝ่ายช่าง ถึงแม้จะเกษียณไปแล้วแต่องค์ความรู้ของท่านมีมากมายที่การบินนานาชาติยอมรับ เป็นบุคลากรที่ต้องฝากความหวังไว้ว่าจะกลับเข้าไปช่วยให้การบินไทยกลับมาโดดเด่นอีกครั้งทางด้านการเลือกเครื่องยนต์เครื่องบินอย่างคุ้มค่าต่อไป



กนก อภิรดี เปิดใจคุยอย่างหมดเปลือก เพื่อให้ “รัฐบาล” ผู้นำการปฎิรูปผ่าตัดการบินไทยให้กลับมาเป็นสายการบินแห่งชาติที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ ของโลกเหมือนในอดีตที่ผ่านมา
ข่าวที่ 1 “เที่ยวไทยสุดคุ้มด้วยบัตรคิงเพาเวอร์”

กลุ่ม บริษัท คิง เพาเวอร์ รายงานว่า สมาชิกบัตรคิง เพาเวอร์ ได้สิทธิพิเศษเพียบในการใช้บริการ จองแพ็กเกจ Chiang Mai Explorerวันนี้และเข้าพักได้ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 เพื่อส่วนลดการเข้าพัก 10% สำหรับ 1 คืน และ 30% สำหรับการเข้าพักตั้งแต่ 2 คืน* พร้อมอาหารเช้าและเครื่องดื่มค็อกเทล สำหรับ 2 ท่าน และขยายเวลาเช็กเอาต์ได้ถึง 16.00 น. (ขึ้นอยู่กับจำนวนห้องพักที่ว่าง)บริการรถรับส่ง ไป - กลับ ระหว่างสนามบิน – โรงแรม รวมทั้งรับบริการรถยนต์พร้อมคนขับส่วนตัว 8 ชั่วโมง (ไม่รวมค่านํ้ามัน)

เมื่อจองผ่านทางเว็บไซต์ www.dusit.com กรอกรหัสส่วนลด: KINGCM สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0 2636 3333 หรือ E-mail: customerservice@dusit.com สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรคิง เพาเวอร์



หรือไปพัก MARRAKESH HUA HIN RESORT & SPA @ PRACHUAP KHIRI KHAN ในโซนFountain Pool Suite หัวหิน จองและเข้าพักวันนี้ - 31 มีนาคม 2560**รับฟรีเตียงเสริม และอาหารเช้า สำหรับผู้ใหญ่ 3 ท่าน* (จากราคา 2,000 บาท / ท่าน)

 เข้า พักวันอาทิตย์ - วันศุกร ์ พิเศษ 6,300 บาท / คืน (จากราคา 11,870 บาท / คืน)

เข้าพักวันเสาร์ พิเศษ 7,800 บาท / คืน (จากราคา 12,920 บาท / คืน)

 ส่วนลด 30% สำหรับรับบริการสปาปกติ ที่นูราสปา

 แจ้งรหัสส่วนลด: KING POWER 2017สอบถามเพิ่มเติมโทร. 032 616 777 หรือ

E-mail: reservations@marrakeshresortandspa.com



ข่าวที่ 2 “ดอนเมืองเข้มมาตรการปลอดภัยตรุษจีน”

นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง ทอท.กล่าวว่า ทดม.เตรียมความพร้อมการอำนวยความสะดวกผู้โดยสารในช่วงเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2560  ตลอด 8 วัน ระหว่างวันที่ 29 มกราคม 5 กุมภาพันธ์ 2560 ซึ่ง ทดม.จะมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นประมาณ 19,592 คน และเที่ยวบินเพิ่มและเหมาลำประมาณ 123 เที่ยวบิน เมื่อรวมกับเที่ยวบินปกติแล้ว จะมีผู้โดยสารเดินทางในช่วงดังกล่าวประมาณ 1,459,392 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 3.8 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2559 และเที่ยวบินรวม 9,839 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้นร้อยละ 4.5 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2559

ตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม 2560 เป็นต้นมาท่าอากาศยานดอนเมืองได้จัดกิจกรรมต้อนรับและมอบของที่ระลึกให้กับผู้โดยสารจากสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมทั้งจัดแสดงดนตรีบรรเลงผสมผสานระหว่างดนตรีไทยและจีนผ่านเครื่องดนตรีกู่เจิงและขิม เพื่อสร้างความบันเทิงและความประทับใจให้กับผู้โดยสารที่เดินทางมาใช้บริการตลอดช่วงเทศกาลตรุษจีน

นายเพ็ชรกล่าววว่า ทางด้านการรักษาความปลอดภัยในท่าอากาศยานดอนเมืองได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตระเวน เพิ่มความถี่ในการตระเวนตรวจพื้นที่และรักษาความปลอดภัย รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ทำลายวัตถุระเบิด (EOD) และเพิ่มความถี่ในการสุ่มตรวจภายใน - ภายนอกอาคารผู้โดยสาร ตลอดจนประสานงานกับกองทัพอากาศ สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง และกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ตรวจสอบพื้นที่อาคารผู้โดยสาร และเพิ่มความเข้มงวดกวดขันการผ่านเข้า – ออกพื้นที่หวงห้ามและช่องทางอนุญาต

นายเพ็ชร กล่าวเพิ่มเติมว่า ทดม.ยังได้เตรียมพร้อมการให้บริการ โดยได้มีการประสานความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานภายนอก ได้แก่ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำราชอาณาจักรไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กรมศุลกากร กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว คณะกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบิน (AOC) ณ ทดม. สายการบิน ผู้แทนสมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว (ATTA) และผู้แทนหน่วยงานราชการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในการอำนวยความสะดวกผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ

รวมทั้งจัดบริการล่ามภาษาจีนและพนักงานที่สามารถสื่อสารภาษาจีนได้ เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารชาวจีนตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ AOT Contact Center หมายเลขโทรศัพท์ 1722 หรือประชาสัมพันธ์ ทดม.โทรศัพท์ 0 2535 1192 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่ 3 แจ๊ส7ชาติบูม"กระบี่ นาคา เฟสต์ 2017

ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2560 ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) คุณอภิชัย อรัญญิก ผอ.ททท.สำนักงานกระบี่
นำทีมภาครัฐและเอกชนขึ้นเวที ประกอบด้วย นายนอบ คงพูน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นายสฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง รองนายก อบจ.กระบี่ นายสุขกาย จันทร์อ่อน นายก อบต.หนองทะเล นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ที่ปรึกษาสมาคมผู้ประกอบการในการต้อนรับนักท่องเที่ยว

พร้อมกับการโปรโมต "กระบี่ นาคา เฟสต์ 2017" จัด 17-19 ก.พ.2560 จะได้พบกับมหกรรมดนตรี อินเตอร์เนชั่นแนล (แจ๊ส) มีศิลปินจากฮอลแลนด์ เดนมาร์ก ยุโรป อเมริกา กับ "โก้-แซกแมน" ร่วมใจกันสร้างความสุขกับนักท่องเที่ยว ณ ริมทะเลกลางเมืองกระบี่

นายนอบ กล่าวว่ากระบี่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีรายได้ปีละ 80,000 ล้านบาท มีไฮไลต์ทางทะเล อ่าวมาหยา หาดทับแขก ทะเลแหวก รวมทั้งยังมธรรมชาติอันซีน น้ำพุร้อนเค็ม ท่องเที่ยววิถีชุมชนตามหมู่บ้านแหลมศักดิ์ ชุมชนเกาะกลาง เพื่อกำหนดความยั่งยืนจึงได้เน้นพัฒนาการท่องเที่ยวภายใต้คอนเซ็ปต์ Krabi go Green 7 มิติ แหล่ง กิจกรรม บริการ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม บรรยากาศการจัดแสดง กระบี่ นาคา เฟสต์ 2017" จัด 17-19 ก.พ.2560 ที่ทะเลริมชายหาดคลองม่วง

นายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สถานการณ์ขณะนี้น้ำเลิกเที่ยว ได้ปรับพื้นที่ท่องเที่ยวเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว และในช่วงมหกรรมดนตรี "กระบี่ นาคา เฟสต์ 2017" จัด 17-19 ก.พ.2560 แนะนำให้จองสถานที่พักไว้ล่วงหน้าสัก 1สัปดาห์ รวมทั้งมีบางกอก แอร์เวยส์ ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ตลอดเทศกาล

นายณัฐ พุฒสูตร ผอ.กองสร้างสรรค์กิจกรรมการท่องเที่ยว ททท.กล่าวว่า จะมีคนเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 50,000 คน โดยมี โก้ แซกแมน นำทีม สร้างความสุนทรี ณ หาดคลองม่วง กระบี่ ตั้งแต่ 18.00-24.00 น. มีศิลปินแจ๊สนานาชาติจาก 7 ประเทศ ขึ้นประชันกัลศปินไทย

นายสุขกาย จันทร์อ่อน นายก อบต.หนองทะเล ทำหน้าที่จัดเตรีนมสถานที่จัดงาน ลานจอดรถ ที่พักโรงแรม ทุกฝ่ายร่วมวางแผนกันเป็นอย่างดี โดยมีหลายกิจกรรมที่น่าสนใจมากอีกอย่างที่ท้าทายและดึงความสนใจคนไทยและทั่วโลก "เดินวิ่งพิชิตเขาหงอนนาค" 18 กุมภาพันธ์ ห้ามพลาด 08.00 น เพื่อเดินวิ่งชม ต้นไม้ หิน ธรรมชาติ ที่ไม่ได้ตกแต่ง ความงามมาจากธรรมชาติล้วน ๆ บริเวณบนเขาหงอนนาคยังมีมุมชมวิวกระบี่พาโนรามา 360 องศา หากอากาศเป็นใจจะได้เห็นทะเลหมอกด้วย

นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ที่ปรึกษาสมาคมกธุรกิจท่องเที่ยว จ.กระบี่ ตัวแทนผู้ประกอบการภาคเอกชน ชาวกระบี่พร้อมบริการนักท่องเที่ยวอย่างญาติไม่ใช่เหยื่อ มีลริการเรือไปท่องทะเล เกาะต่าง ๆ ไฮไลต์ใหม่ที่ เกาะรอก พีพี บนบกก็มี สปา สระมรกต ท่าปอมคลองสองน้ำ กระบี่อีกครั้งก็ยังเป็นเธอ

ราคาห้องพักมีตั้งแต่ 500-1,500 บาทขึ้นไป ราคายังคงปกติ โดยมีความหลากหลายให้เลือก ระดับ 5 ดาวก็ไม่เกิน 5,000 บาท ค่าบริการเรือทัวร์แพกเกจต่าง ๆ

ส่วนกลุ่มบริษัทที่สนใจไปช่วยหลังน้ำท่วมจัดทริปCSR ได้แล้ว ไปสร้างบ้านปลาทุ่งหยีเพ็ง หรือไปช่วยพื้นที่สร้างสรรทะเลสวย นอกจากงาน กระบี่ นาคา เฟสต์ 2017 แล้ว ยังสามารถเดินทางได้ตลอดทั้งปี



ข่าวที่ 4 “บางจากให้ช้อปออนไลน์ลดอื้อถึงมิ.ย.”

บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ให้สมาชิกบัตรแก๊สโซฮอล์และดีเซล คลับ ช็อปง่ายๆแค่คลิกซื้อสินค้าผ่านออนไลน์จาก www.topvalue.com ระหว่างวันนี้  30 มิ.ย. 60 ส่วนลด 120 บาท (เมื่อสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ 799 บาทขึ้นไป)

วิธีซื้อออนไลน์แล้วได้ส่วนลด เพียงแค่ใส่รหัส TOPBCP แล้วตามด้วยเลขบัตรสมาชิกบางจากหน้าบัตร 4 หลักแรก ในหน้า ใส่รหัสคูปอง  เลือกได้ทุกหมวดสินค้าในหน้าเว็บไซต์ (ยกเว้น Clearance Sales) แต่ละเดือนให้ใช้สิทธิได้ 2,000   สอบถามเพิ่มเติม โทร. 098-824-8824 หรือ 091-050-7007



ข่าวที่ 5 “เที่ยวเมืองไทย5กิจกรรมรักษ์โลก”


แบงค์คอกไรเตอร์ แอนด์ พาร์ทเนอร์ส จำกัด ในฐานะผู้รับผิดชอบการประชาสัมพันธ์งาน เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2560 ว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2560 ประกอบด้วย 5 กิจกรรมหลัก ได้แก่

กิจกรรมที่  1 เปิดโซนพิเศษรวมน้ำใจมอบให้ชาวใต้" ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยปี 2560 ครั้งที่ 37 พร้อมกิจกรรมประมูลสินค้า 5 ภูมิภาค เพื่อนำรายได้ทั้งหมดมอบให้แก่พี่น้องชาวใต้ ผู้ประสบอุทกภัย สินค้าภาคใต้จะจัดประมูลสินค้าทุกวัน อาทิ กุ้งล็อบสเตอร์ ปลากุเลาตากใบ และประมูลสินค้าภาคอื่นๆ มาตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2560 : ประมูลสินค้าภาคอีสาน, วันที่ 27 มกราคม 2560 : ประมูลสินค้าภาคตะวันออก, วันที่ 28 มกราคม 2560 : ประมูลสินค้าภาคกลาง, วันที่ 29 มกราคม 2560 : ประมูลสินค้าภาคเหนือ

        กิจกรรมที่ 2 คืนกำไรสู่สังคม (CSR)  โดย ททท.ประสานงานกับหน่วยงานภาคเอกชนที่ต้องการช่วยเหลือพี่น้องชาวใต้ ได้แก่ การจัดคาราวานรถบัส ให้ไปช่วยเหลือชุมชนภายหลังน้ำลด อาทิ การจัดกิจกรรมทาสีโรงเรียน การช่วยกันทำความสะอาด เป็นต้น   


กิจกรรมที่ 3  ร่วมกับ SCG Packaging รณรงค์ให้ใช้บรรจุภัณฑ์สะอาดปลอดภัย ผลิตจากกระดาษสำหรับบรรจุอาหารโดยเฉพาะ (Food Grade) ไม่มีส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้บริโภคและสามารถย่อยสลายได้ 100 % รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายภาชนะดังกล่าวในงานจะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้ต่อไป


กิจกรรมที่ 4 ร่วมกับบริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) มารับซื้อน้ำมันพืชที่ใช้งานแล้วจากพ่อค้า-แม่ค้า ผู้ประกอบการภายในงานฯ (คาดว่าจะมีปริมาณการใช้น้ำมันพืช 1,500 ลิตรต่อวัน) เพื่อกำจัดน้ำมันพืชที่ใช้งานแล้ว นำไปผลิตเป็นพลังงานไบโอดีเซลนำกลับมาใช้งานต่อไป        


กิจกรรมที่ 5 ขยะให้โชค เพื่อสร้างวัฒนธรรมรับผิดชอบต่อสังคม และรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อลดปริมาณขยะจากต้นทาง สร้างระบบการจัดการขยะใส่ใจสิ่งแวดล้อมภายในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยครั้งนี้ จึงได้จัดจุดทิ้งขยะสำหรับผู้ร่วมงานที่ประตูทางออก 3 จุด เพื่อให้ง่ายต่อการดูแลจัดเก็บและขนส่งไปทำลายทิ้ง ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ต่อไป โดย "ขยะให้โชค" นั้นมีวิธีการดังนี้ คือ

1.ให้นำขยะภายในงานมาคัดแยกทิ้งที่จุดจัดกิจกรรม ณ บริเวณทางออก 3 จุด (โดยได้ทำการแยกที่ทิ้งขยะเป็น 3 ส่วนคือ เศษอาหาร+ขยะทั่วไป - ขวดแก้ว&กระป๋อง - พลาสติก)


2. มีกติกาในการลุ้นรับของที่ระลึก/รางวัล โชค 2 ชั้น โชคชั้นที่ 1 ลุ้นรับของที่ระลึกรางวัล ที่ประตูทางออก ทั้งนี้ โชคชั้นที่ 2 รับคูปอง เขียนชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ ลุ้นรับของที่ระลึกรางวัลใหญ่ทุกคืน ในเวลา 21.30 น.




ช่วงที่ 2 ฟังเรื่องที่จะทำให้มีความสุขกับการได้ออกไปเที่ยวตามรอยพ่อ ที่ทุ่งโปรงทอง ระยอง และฟังข่าวรอบรั้วไทยและอาเซียน



@ทุ่งโปรงทอง จ.ระยอง


วันนี้สถานที่แห่งนี้ “ทุ่งโปรงทอง” ม.7 เทศบาลปากน้ำประแส ต.ปากน้ำกระแส อ.แกลง จ.ระยอง คือ แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เขตปากน้ำประแส ที่มีระบบนิเวศ ป่าชายเลนอุดมสมบูรณ์ เปิดให้เข้าไปเที่ยวชมฟรีทุกวัน ระหว่างเวลา 06.00-18.00 น. ถนนเข้าชุมชนแคบมากจึงไม่เหมาะนำรถส่วนตัวเข้าไป ควรจะนั่งสามล้อรับจ้างที่ชาวชุมชนพร้อมใจกันให้บริการและช่วงกลางคืนก็มีเรือให้เช่านั่งไปชมป่าชายเลน

ทุ่งโปรงทอง” ในอดีตจากพื้นที่ซึ่งเคยเป็นแหล่งทำการเกษตรและประมงของชาวบ้านในเขตชุมชนบ้านแสมภู่ ปากน้ำประแสซึ่งมีสภาพเสื่อมโทรม ค่อยๆ ได้รับการฟื้นฟูโดยเทศบาลตำบลปากน้ำประแส ร่วมมือกับชาวบ้านในพื้นที่ ปรับสมดุล ให้กับผืนป่าชายเลนที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดระยอง ให้กลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง พร้อมกับพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว เชิงอนุรักษ์ ควบคู่ไปกับเป็นแหล่งศึกษาธรรมชาติไปพร้อมกัน เพื่อสร้างความตระหนักให้เห็นถึงความสำคัญของธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ในเขตชายฝั่ง

เพียงเดินลัดเลาะไปตามสะพานไม้ในระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร จะพบกับความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าชายเลน ที่หนาแน่นไปด้วยพันธุ์ไม้หลายชนิด อาทิ แสม ตะบูนดำ ลำพูน โกงกาง โปรงแดง โดยเฉพาะไฮไลต์สำคัญ คือ ทุ่งโปรงทอง ที่เกิดจากการเบียดเสียดกันอย่างหนาแน่นของต้นโปรงใบสีเหลืองอร่าม ซึ่งยามที่แสงแดดส่องปะทะลงมา จะเกิดเป็นภาพทุ่งต้นโปรงสีทอง ท่ามกลางความเขียวขจีของแนวโกงกางที่โอมล้อมรอบทิศ สวยงามจนกลายเป็นที่ตั้งของแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์พิกัดสำคัญของจังหวัดระยองไปในที่สุด


ทริปตัวอย่าง 2 วัน 1 คืน เส้นทางท่องเที่ยว จ.ระยอง-จันทบุรี

 วันแรก : ระยอง-จันทบุรี ช่วงเช้า เที่ยวชมปากน้ำประแส เรือรบประแส สะพานประแสสิน ทุ่งโปรงทอง ท่องเที่ยวชุมชน 100 ปี นมัสการกรมหลวงชุมพรฯ แวะจุดชมวิวนางพญา ใช้เส้นทางเฉลิมบูรพาชลทิต “ช่วงบ่าย” เรียนรู้ระบบนิเวศพร้อมทำกิจกรรม ณ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนฯ สนุกกับกิจกรรมทำ ซั้งบ้านปลา เขี่ยไข่ปู ทำอีแปะหอยนางรม  

 วันที่สอง : จันทบุรี  ช่วงเช้า เที่ยวชมสวนผลไม้ ของวิสาหกิจชุมชมกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรเขาบายศรี อ.ท่าใหม่ หรือ ป้าแกลบ •OTOP 5 ดาวชมสุดยอดผลิตภัณฑ์แปรรูปจาก ผลไม้มากมาย ทั้ง ทุเรียน มังคุด ชมพู่ เยี่ยมชมศาลหลักเมือง ศาลสมเด็พระเจ้าตากสินมหาราช ช่วงบ่าย ชมความงดงามของ อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล เรียนรู้วิถีชุมชนริมน้ำจันทบูร

สถานที่เที่ยวห้ามพลาด เส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน ชมความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลน หรือ ทุ่งโปรงทองทุ่งโปรงทอง ลัดเลาะไปตามเส้นทางบนสะพาน จะพบกับทุ่งโปรงทองสีเหลืองอร่าม ศาลาพักชมวิว ชมท้องทะเลตัดเส้นขอบฟ้าที่ศาลาพักเหนื่อยใจกลางป่าชายเลน

กิจกรรมห้ามพลาด ลัดเลาะสะพานไม้เพื่อชมหิ่งห้อยยามค่ำคืน ชมสัตว์น้ำที่อาศัยระบบนิเวศของป่าชายเลนในการดำรงชีพ เช่น กุ้งหอย ปูแสม ปูก้ามดาบ และปลาตีน

สนใจท่องเที่ยวทุ่งโปรงทอง สอบถามได้ที่โทร. 0-3866-1720-1

การเดินทาง จากตัวจังหวัดระยอง ใช้เส้นทางถนนสุขุมวิทไปยัง อ.แกลง เมื่อถึง แยกปากน้ำประแสให้สังเกตป้าย จะมีเส้นทางตรงไปยังบริเวณปากน้ำประแส ซึ่งเป็นซอยข้างวัดตะเคียนงาม

@กำมือลดอาการความดันได้

ด้วยรูปแบบการดำเนินชีวิตที่เร่งรีบทำให้เรามีเวลาไม่ค่อยจะสามารถเจียดไปออกกำลังกาย ส่งผลให้ร่างกายไม่แข็งแรง เจ็บป่วยง่ายกันมากขึ้น และยิ่งท่ามกลางสภาพอากาศที่เป็นมลพิษอย่างทุกวันนี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้จำนวนครั้งบ่อยมากขึ้นอีกด้วย

วันนี้เราก็เลยหยิบนำวิธีการออกกำลังกายแบบง่ายๆ สามารถทำได้ทั้งเวลาทำงาน เวลาเดินทาง หรือกระทั่งเวลาพักผ่อน นั้นก็คือการกำมือนั้นเอง

เพราะการกำมือ ส่งผลดีกับระบบหมุนเลือด ทำให้การหมุนเวียนเลือดเป็นไปอย่างคล่องตัว เมื่อระบบไหลเวียนร่างกายทำงานด้วยประสิทธิภาพที่ดี ทำความสะอาดท่อเส้นเลือดที่เกิดจากไขมันเกาะตามผนัง ซึ่งระบบต่างๆ ของร่างกายก็จะเสริมส่งซึ่งกันและกันนั้นเอง

โดยการกำมือควรนั่งตัวตรงเพื่อขยายซี่โครงให้กว้างขึ้น จากนั้นกำมือทั้งสองข้างพร้อมๆ กัน และในระหว่างที่กำมือให้หายใจเข้าลึกๆ ให้เต็มปอดเพื่อให้เม็ดเลือดแดงได้รับออกซิเจนอย่างเต็มที่ ก่อนจะคลายมือช้าๆ พร้อมกับผ่อนลมหายใจออกผ่านทางจมูกนานจนรู้สึกว่า ทำให้ท้องแฟบมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทำซ้ำๆ อย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้ร่างกายก็จะแข็งแรง ไม่เจ็บป่วย เป็นโรคเนื่องจากระบบต่างๆ ในการกายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

หรือการกำมือเพียงข้างเดียวด้วยแรง 30 เปอร์เซ็นต์ของแรงตัวเรา (ถ้ากะน้ำหนักไม่ถูกให้ใช้ผ้าขนหนู 1 ผืน ม้วนให้ได้ขนาดพอกำมือแล้วนิ้วไม่สัมผัสกัน) เป็นเวลา 2 นาที ต่อด้วยการคลายมือพัก 1 นาที จำนวน 2 ครั้ง สลับกันทั้งสองข้าง การบริหารด้วยวิธีนี้อย่างต่อเนื่องประมาณ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ยังสามารถช่วยลดความดันโลหิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ลดความดันโลหิต เพราะเวลาที่เรากำมือจะทำให้กล้ามเนื้อแขนเราบีบเส้นเลือด จากนั้นพอเราคลายการบีบจะทำให้เส้นเลือดคลายตัวทันที ในจังหวะนี้ก็จะทำให้เซลล์เยื่อบุเส้นเลือดหลั่งสาร ไนตริกออกไซด์ซึ่งมีผลทำให้เส้นเลือดขยายตัว
ทั้งนี้การกำมือยังช่วยพัฒนาสมองโดยที่เราไม่รู้ตัว เช่นเดียวกับกิริยาหลายแบบที่เชื่อมโยงกับสมอง เป็นต้นว่าการกรอกตาขึ้นข้างบนเวลานึกถึงเรื่องต่างๆ คนเรามีมืออยู่ 2 ข้างซึ่งการกำมือที่เป็นกิริยาง่ายๆ ทุกคนทำได้นั้น มีผลต่อสมองซึ่งอยู่ห่างออกไปได้
การศึกษาจากมหาวิทยาลัยมองต์แคลสเตทเผยว่าการกำมือ ซ้ายและ ขวาให้ผลที่ต่างกันโดยการกำมือขวาช่วยให้ความจำมั่นคงแม่นยำขึ้น ส่วนการกำมือซ้ายนั้นมีส่วนช่วยให้เก็บเกี่ยวความทรงจำได้ดีในเวลาต่อมา ซึ่งเรื่องนี้มีคำอธิบายคร่าวๆ ว่าการเปลี่ยนกิริยาเล็กๆ น้อยๆ ของร่างกายมีผลกับการทำงานของสมอง โดยการกำมือนั้นไปกระตุ้นบางจุดของสมองที่เกี่ยวกับความจำ
ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “ต่างชาติแห่ลงโรงแรม-ทัวร์เมียนมา3พันล้านดอลล์”

H.E. U Ohn Maung รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการโรงแรมและท่องเที่ยวประเทศเมียนมา เปิดเผยว่า เมียนมากำลังเนื้อหอมโดยได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างประเทศเข้าไปพัฒนาก่อสร้างโรงแรมในปี 2559 ที่ผ่านมามูลค่ารวมกว่า 3,000 ล้านเหรียญสหรัฐ อันดับ 1 เป็นกลุ่มทุนสิงคโปร์ 445 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามมาด้วยเวียดนาม 440 ล้านเหรียญสหรัฐ เฉพาะพฤศจิกายนที่ผ่านมาเพียงเดือนเดียวมีการลงทุนมากถึง 56 โครงการ ด้วยเงินลงทุนรวมกว่า 2,600 ล้านเหรียญสหรัฐ มากกว่าปี 2558 ที่มี 48 โครงการ

รมว.กระทรวงการโรงแรมและการท่องเที่ยวเมียนมา ย้ำว่า เป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับเมียนมาที่จะก้าวเข้าสู่บริการที่จะทำให้โรงแรมระดับเวิลด์คลาส และเป็นจุดหมายปลายทางที่ดึงดูดความสนใจจากนานาประเทศ รวมถึงการสร้างประสบการณ์ที่มีเอกลักษณ์ เรื่อยไปจนถึงการเร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้ดีมากยิ่งขึ้นทั้งโรงแรมและการท่องเที่ยว เป็นดินแดนแห่งการค้นหาจากนักท่องเที่ยวที่พร้อมจะมาเยี่ยมเยือนมากยิ่งขึ้นต่อไป

ด้วยจุดขายทางด้านแหล่งท่องเที่ยวแห่งทุ่งเจดีย์มากมายในเมืองบากัน หรือจะเป็นชายหาดที่เยี่ยมยอด ที่ชาวเมียนมาต้องการเชิญชวนไปสัมผัสอุทยานแห่งชาติใน Mergui Archipelago พร้อมร่วมสนุกสนานกับเทศซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะทางวัฒนธรรมใน Kayin Chin Mon และรัฐ Kayah

ขณะนี้ก็มีโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในเมียนมา อาทิ โรงแรมบูติก Thandaung-gyi B&B, Tea Plantation, Small Butterfly Village and Forest Walks in Kayin State and the Eco Tourism project in Indawgyi Lake in Kachin State.

ทั้งนี้กระทรวงโรงแรมและการท่องเที่ยวเมียนมา รายงานว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสามารถสร้างรายได้สูงถึง 5 % ของจีดีพี และภายในปี 2569 หรืออีก 10 ปีข้างหน้า ตั้งเป้าหมายจะทำให้ได้ถึง 7.8 % ของจีดีพีประเทศ
ข่าวที่สอง “ททท.ชูเดอะลิงค์ขยายรายได้4ทวีป”

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิด สตูดิโอมูนสตาร์ (สตูดิโอ 1) เปิดตัว “The LINK”  ซึ่งเป็นโครงการของนายธเนศร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการ ททท.ด้านตลาดยุโรป ตะวันออกกลาง และอเมริกา เพื่อส่งเสริมให้เกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวและรายได้ทางการท่องเที่ยวจากตลาดทั้ง 4 ทวีป เข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวในเส้นทางใหม่ หรือเมืองรองตามโครงการ 12 เมืองต้องห้าม...พลาด  นำเสนอสินค้าและกิจกรรมทางการท่องเที่ยวเชิงชุมชน (Local tourism) และประสบการณ์การเรียนรู้ตามทิศทางการตลาด Marketing 4.0 ให้นักท่องเที่ยวกลุ่มเดินทางซ้ำ (Re-Visit) และกลุ่มที่ไม่เคยเดินทางมาประเทศไทย (First Visit) โดยใช้ความหลากหลายเชิงวัฒนธรรมเป็นศูนย์กลาง รวมถึงเพื่อผลักดันให้เกิดการนำแหล่งท่องเที่ยวและประสบการท่องเที่ยวใหม่ ไปเสนอขายให้กับนักท่องเที่ยวทั้งกลุ่ม Repeater และ First Visit ทั้งนักท่องเที่ยวที่เป็น FITและ Group Tour

The LINK ยังนับเป็นโมเดลการทำงานรูปแบบใหม่ของ ททท. ที่ต้องอาศัยการบูรณาการเชื่อมโยงการทำงานร่วมกัน ทั้งในส่วนของ ททท. สำนักงานสาขาในประเทศที่ต้องเชื่อมโยงหรือลิงค์กับสำนักงานสาขาต่างประเทศ และยังต้องมีการลิงค์กับหน่วยงานต่าง ๆ ในทุกภาคส่วนของท้องถิ่น เพื่อให้เกิดการยอมรับ ตอบรับและร่วมมือซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการทำงานในรูปแบบ Marketing Plus         โดยททท. มีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันให้โครงการ The LINK ประสบความสำเร็จในแง่ของการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้สินค้าทางการท่องเที่ยวใหม่ ๆ และมุ่งหวังที่จะนำไปสู่การเสนอขายในตลาดต่างประเทศอย่างเป็นรูปธรรมและมีความยั่งยืนต่อไป

ข่าวที่สาม “สุขทุกศุกร์ 10 เท่ากับบัตรเครดิตเคทีซี

นายณัฐสิทธิ์ สุนทราณู ผู้อำนวยการ ธุรกิจบัตรเครดิต เคทีซีหรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สมาชิกเคทีซีเริ่มคุ้นชินกับพฤติกรรมการนำคะแนนสะสม KTC Forever Rewards มาแลกรับส่วนลดเพิ่มในห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้า ในปีนี้ เคทีซีจึงต้องการตอกย้ำความแข็งแกร่งของคะแนนสะสม KTC Forever Rewards ในหมวดซูเปอร์มาร์เก็ต ด้วยการออกแคมเปญ ทุกศุกร์ให้สุข 10 เท่ากับบัตรเครดิตเคทีซี

สมาชิกใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตและใช้คะแนนสะสม KTC Forever Rewards เท่ากับยอดใช้จ่ายต่อเซลส์สลิป แลกรับส่วนลด หรือเครดิตเงินคืน 10% และรับคะแนนสะสม KTC Forever Rewards 5 เท่า สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ KTC PHONE 02 123 5000 หรือที่ www.ktc.co.th



ดำเนินรายการโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน

ฟังรายการสดทางสมาร์ทโฟนได้ทุกสัปดาห์ FM 97.0 MHz.ติดตามฟังย้อนหลังทาง www.facebook.com/rauydauykhoa , หรืออ่านได้ทาง gurutourza.blogspot.com
เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน
คอลัมนิสต์การบิน/ท่องเที่ยว และผู้ดำเนินรายการ





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai