ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

คิงเพาเวอร์เปิดโร้ดแมฟลงทุนธุรกิจใหม่-ทอท.ชงบอร์ด24พ.ค.60-เที่ยวอุทยานร.2


ทายาทคิง เพาเวอร์เปิดโร้ดแมฟธุรกิจครึ่งหลังปี’60
ผนึกพลังรัฐ-เอกชนช้อปปิ้งดึงเงินทั่วโลกเข้าไทย
เปิดบ้านเลสเตอร์ซิตี้ต้อนรับนักเตะเด็ก5จังหวัดใต้
24พ.ค.ชงบอร์ดทอท.ไฟเขียวอิตัลไทยทำAPMเฟส2
เยือนอุทยาน ร.2สมุทรสงครามทั้งปีเที่ยวได้งาน
แพทย์แนะวัยเก๋าหลังเกษียนสมองใสด้วยวิธีง่ายๆ
แควนตัสเปิดเลาจน์หรูแห่งใหม่สนามบินเพิร์ธปี61
เปิดห้องอาหารโรงแรมทั่วกรุงเสิร์ฟพิเศษมื้อค่ำ
ผู้นำแอตต้าชี้ปี’60ฝรั่ง-จีนเที่ยวไทยเข้าเป้า34ล้าน

วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2560 เวลา 11.00-12.00 .พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” (ฟังสดทางมือถือเลือก FM 97.0 หรืออ่านทาง www.facebook.com/penroong, #gurutourza  ฟัง youtubeทาง www.facebook.com/rauydauykhao)

ช่วงที่ 1 พบกับเอ็กซ์คลูซีฟทายาทคิง เพาเวอร์ “อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา” ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ (COO) เปิดใจทุกเรื่องราวการเดินหน้าธุรกิจดิวตี้ฟรีเมืองไทย มีอีกหลายมิติที่ต้องหลอมพลังเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เอกชน รัฐ และรากฐานการศึกษา ล้วนต้องจับมือไปด้วยกัน เพราะล้วนแล้วแต่มีความสำคัญต่อส่วนรวมและบ้านเมือง
คุณอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา
ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์


“คุณอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา” ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เกริ่นนำถึงเส้นทางเริ่มต้นแผนขยายธุรกิจจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (duty fee online) และสินค้าไทยแลนด์ แบรนด์ ผ่านช่องทางเว็บไซต์ให้เข้าถึงตลาดไร้พรมแดน ท่ามกลางสถานการณ์การแข่งขันดุเดือดของธุรกิจขายผ่านออนไลน์

ช่วง  2 ปีที่ผ่านมาเป็นระยะทดลอง เพราะการขาย “สินค้าดิวตี้ฟรีออนไลน์” จะต้องปฏิบัติตามกติกาสากลซึ่งแตกต่างจากสินค้าทั่วไป เนื่องจากมีขั้นตอนซํบซ้อนตามระเบียบปฏิบัติ คือ ลูกค้าสามารถเข้าไปสั่งจองสินค้าและจ่ายเงินได้ แล้วก็จะต้องเป็นแฟนคลับที่เชื่อและมั่นใจแบรนด์คิง เพาเวอร์ ในระดับหนึ่งด้วย เพราะการรับสินค้าต้องไปยังจุดส่งมอบขาออกประเทศไทยหรือสนามบิน การทำตลาดจึงต้องใช้เวลา ซึ่งอนาคตยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก

ปี 2560 จึงมุ่งลงทุนพัฒนาเทคนิคการทำแพลตฟอร์มเว็บไซต์ให้เข้าถึงลูกค้า สื่อสาร และจูงใจกำลังซื้ออย่างจริงจัง วางกลยุทธ์การจำหน่ายให้เหมือนหรือเหนือชั้นกว่าการขายผ่านหน้าร้านตามสาขาที่ตั้งอยู่ในเมืองและสนามบินเสนอให้แก่ผู้ใช้บริการตลาดนักช้อปในประเทศ (คนไทย)

ส่วน “ชาวต่างชาติ” กลุ่มหลักเป็นนักท่องเที่ยว นักเดินทาง นักธุรกิจ ชาวจีนที่เข้ามายังประเทศไทย รวมถึงเมื่อศึกษาพฤติกรรมของจีนกำลังนิยมซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์สูงขึ้นเรื่อย ๆ ตามคำกล่าวของ “แจ๊ค หม่า” พยากรณ์ว่าสินค้าออนไลน์มีจะเติบโตและมีโอกาสขยายตัวอีกมาก

จากประสบการณ์ที่เคยไปอยู่สาธารณรัฐประชาชนจีนมา 1 ปี ตามความเข้าใจของโลกภายนอกมองจีนปิดประเทศอยู่นาน ทว่าในชีวิตจริงแล้วในจีนให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างมาก หรือมองย้อนไปเมื่อ 10-20 ปีก่อนเป็นกลุ่มที่ล้าสมัย ปัจจุบันจีนเปลี่ยนแปลงตัวเองไปไกลมากทุกคนมีมือถือแล้วใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าเพื่อทำให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น ทั้งใช้เพื่อการทำธุรกิจและอื่น ๆ ในระหว่างวัน

รวมถึงสาธารณรัฐประชาชนจีนให้ความสำคัญกับ “การสื่อสาร” มาก ดังนั้นทางกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ก็ต้องปรับตัวให้ทันต่อพฤติกรรมของตลาดจีนทั้งทางด้านนวัตกรรมและเครื่องมือใหม่ในชีวิตลูกค้าเพิ่มมากขึ้น โดยได้เข้าไปร่วมมือเปิดเป็นสื่อโซเชียล เน็ตเวิร์ค แอพลิเคชั่น ในจีนที่ประชากรนิยมใช้จำนวนมาก จึงค่อนข้างมั่นใจในการเข้าไปเป็นรายแรก ๆ และค่อนข้างประสบความสำเร็จในการสื่อสารหรือให้ข้อมูลอัพเดทสถานการณ์ในประเทศไทย การช้อปปิ้งกับคิง เพาเวอร์ โปรโมชั่นต่าง ๆ ส่งไปถึงลูกค้าดังกล่าว ล้วนมีความสำคัญมากโดยเฉพาะการใช้ภาษา ต้องคัดสรรผู้เชี่ยวชาญมาทำหน้าที่ผลิตข้อมูลอย่างถูกต้อง แม่นยำ เข้าใจอย่างลึกซึ้ง เพื่อทำให้ความเข้าใจในการสื่อสารได้ตรงกันมากที่สุด

แนวโน้มหลังเหตุการณ์รัฐบาลไทยประกาศปราบปรามทัวร์จีนศูนย์เหรียญไปเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา ต้องยอมรับมีผลกระทบต่อจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่ลดลงไปประมาณ 10 % แต่คิง เพาเวอร์ ได้สร้างความเข้าใจกับลูกค้าจีนถึงศํกยภาพการท่องเที่ยวเมืองไทยยังมีอยู่อีกมาก รวมทั้งการช้อปปิ้งสินค้าดิวตี้ฟรีในคิง เพาเวอร์ ก็มีช่องทางซื้อผ่านออนไลน์ในช่องทางต่าง ๆ ทั้งเว็บไซต์ แอพลิเคชั่นได้ดีกว่าที่ผ่านมา
โดยทางกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ พยายามมากขึ้นเพื่อ “สื่อสารถึงนักท่องเที่ยวจีน”  ถึงมาตรฐาน ความปลอดภัย ศักยภาพ ความเชื่อถือ ของประเทศไทย ยังมีอยู่ครบตามหลักสากล และยังสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง ได้ตามปกติ

ขณะนี้ทางคิง เพาเวอร์ วางกลยุทธ์เจาะฐานกำลังซื้อตลาดจีนกลุ่มผู้ทรงพลังทางการซื้อในวัยระหว่าง 18-40 ปี นิยมซื้อผ่านทางออนไลน์ และมีพฤติกรรมเป็นกลุ่มที่หันมาเลือกเดินทางอิสระ (F.I.T) ไม่จำเป็นจะต้องซื้อการเดินทางผ่านบริษัทตัวแทนนำเที่ยวมาเป็นหมู่คณะ (G.I.T.) เทรนด์ของผู้บริโภคจึงเป็นแรงผลักดันทำให้ คิง เพาเวอร์ ต้องเปลี่ยนกลยุทธ์ตามด้วย

ตามสถิติของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มีชาวจีนเข้ามาเที่ยวปีละประมาณ 8-9 ล้านคน จะต้องแวะมาช้อปปิ้งในร้านค้าคิง เพาเวอร์ สาขาต่าง ๆ ตามสนามบินนานาชาติ ในเมือง ประมาณ 6-7 ล้านคน

ขณะที่การคัดเลือกสินค้าไปวางจำหน่ายในออนไลน์ ปี 2558 มีสินค้าวางจำหน่าย 500 SKU มาจนถึงปี 2560 มีไม่ต่ำกว่า 10,000 SKU เติบโตสูงพอสมควร สุดท้ายหลัก ๆ เรียงตามลำดับมากที่สุดลงไป ได้แก่ น้ำหอม เครื่องสำอาง อิเลคทรอนิก รวมไปถึง นาฬิกา แฟชั่นต่าง ๆ ครองใจตลาดคนไทยและจีน


 “อภิเชษฐ์” กล่าวถึงความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ปีนี้ โครงการแรกคืองาน “Women’s Jouney Thailand 2017 เตรียมจัดทั่วประเทศตลอดเดือนสิงหาคม 2560 เพื่อชวนนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิงจากทั่วโลกเข้ามาท่องเที่ยวในไทย ในส่วนของคิง เพาเวอร์ ร่วมสนับสนุนหลักกิจกรรมการช้อปปิ้ง เพื่อให้เกิดความประทับใจกับนานาชาติ

ตลอดเดือนสิงหาคมนี้คิง เพาเวอร์ พร้อมจะมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่นักท่องเที่ยวของโครงการ Women’s Jouney Thailand 2017 ด้วยไฮไลต์ต้อนรับอย่างประทับใจ จุดแรก “ขาเข้าประเทศ-arrival” ซื้อสินค้าได้ไม่จำกัดจำนวนรับผลิตภัณฑ์สปา VR แบรนด์ จุดที่สอง “ขาออก-departure” เมื่อเดินทางออกนอกประเทศไทยแล้วซื้อสินค้าในดิวตี้ฟรีคิง เพาเวอร์ ครบ 3,000 บาท รับผลิตภัณฑ์สปาพรีเมี่ยมแบรนด์ได้อีกเช่นกัน

นอกจากนี้ทาง ททท.ได้จัดทำแอพลิเคชั่น womenjouneythailand เมื่อนักท่องเที่ยวเข้าไปโหลดแอพลิเคชั่นดังกล่าวมาแสดง ก็รับส่วนลดได้เลยถึง 20 %

จากคิง เพาเวอร์ ดาวน์ทาวน์ ทุกสาขา ทั้ง ชั้น 2 Pop Up Store โรงแรมคิง เพาเวอร์ พูลแมน รางน้ำ กรุงเทพฯ, ศรีวารี, พัทยา, ภูเก็ต

                โครงการที่ 2 people Choice Awards Thailand Voted by Chiness Tourist 2017 จะร่วมกับ ททท.ซึ่งเล็งเห็นถึงความสำคัญของตลาดจีนซึ่งปี 2560 ยังคงเดินทางเข้ามาไทยเป็นอันดับ 1 ททท.วางแผนเตรียมทำแอพลิเคชั่น Wechat ซึ่งเป็นเบอร์หนึ่งในจีน มีผู้ใช้บริการวันละ 530-570 ล้านคน ตั้งเป้าหมายให้ลูกค้าจีน “โหวตบริการ” ต่าง ๆ ทั้งแหล่งช้อปปิ้ง โรงแรม ร้านอาหาร ด้วยประสบการณ์ที่ได้รับสิทธิประโยชน์ แนวโน้มจะเริ่มโครงการได้ภายในช่วงปีนี้ อยู่ระหว่างรอผลสรุปร่วมกัน เพราะต้องจัดงานเปิดตัวแนะนำโครงการ ณ มลฑลเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชน และในประเทศไทย ช่วงเวลาใกล้เคียงกัน

จึงนับเป็นโครงการดีๆ ที่จะทำร่วมกันผ่านช่องทางแอพลิเคชั่นทรงพลังมากสุดของจีน เพื่อจะได้ผนึกทีมกันสื่อสารข้อมูล กิจกรรมการท่องเที่ยว ของประเทศไทยเข้าถึงผู้ใช้บริการกลุ่มเป้าหมาย

“อภิเชษฐ์” อธิบายต่อถึงเมกะโปรเจ็กต์การคืนกำไรสู่สังคม ตามที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในฐานะเจ้าของทีมฟุตบอลสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ อังกฤษ จึงจะใช้โอกาสนี้พัฒนาเยาวชนไทย โดยจะทำโครงการสนับสนุนเงินลงทุนสร้างสนามฟุตบอลตามโรงเรียนทั่วประเทศ จะเริ่มประมาณเดือนกันยายนหรือตุลาคม 2560 นำร่องประมาณ 20 โรงเรียน เริ่มต้นปักธงในจังหวัดที่มีสาขาร้านค้าคิง เพาเวอร์ ตั้งอยู่ ได้แก่ ภูเก็ต เชียงใหม่ อาจจะมี หาดใหญ่ รวมถึงโรงเรียนทุรกันดาร และกรุงเทพฯ ปริมณฑล พยายามจะขยายให้ครบทุกภาคและ 76 จังหวัด
หวังที่จะใช้กีฬาเป็นเครื่องมือยกระดับ “สภาพร่างกายและจิตใจ” เยาวชน มีส่วนพัฒนาวงการกีฬาของประเทศไทย โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ให้ความสำคัญต่อเนื่องมาตลอด นอกจากสนามกีฬาแล้วยังมีอุปกรณ์สามารถใช้เล่นฟุตบอลได้ ส่วนผลทางอ้อมเป็นปลุกกระแสเยาวชนออกมาเล่นกีฬาห่างไกลยาเสพติด

“อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา” ทายาทธุรกิจกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้เปิดแผนพัฒนาการลงทุนอนาคต โดยคำนึงถึงการมีส่วนร่วมการขับเคลื่อนประเทศ ครอบคลุมในหลายมิติ ทั้งการยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การเชื่อมโยงสินค้าไทยสู่ตลาดโลกไร้พรมแดน และการพัฒนาร่างกาย จิตใจ เยาวชนไทย หันมาใส่ใจเล่นกีฬาปลอดภัยจากยาเสพติด อันเป็นส่วนสำคัญต่อการคืนประโยชน์สู่สาธารณะ ทำให้สังคมไทยมีทั้งเข้มแข็งยั่งยืนต่อไป



ฟังข่าวต้นชั่วโมง



ข่าวที่ 1  “ลดถึงกย.นี้ที่พูลแมนคิงเพาเวอร์รางน้ำ”


กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จัดต่อเนื่องมหกรรมลดราคาสินค้าดิวตี้ฟรีด้วยกิจกรรม Pop Up Store ที่โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ รางน้ำ กรุงเทพฯ วันนี้-กันยายน 2560 พบกับสินค้าแบรนด์เนมอินเตอร์และสินค้าไทย 7 หมวด ส่วนกิจกรรมการช้อปปิ้งที่ คิง เพาเวอร์ แท๊กซ์ฟรี ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานภูเก็ต ด้วยบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ ครบ 2,000 บาทขึ้นไป รับกระเป๋าถือฟรี 1 ใบ หมดเขต 30 มิถุนายน 2560

ขณะเดียวกันก็เปิดบ้านที่เลสเตอร์ ซิตี้ โดยมี เคร็ก เช็กสเปียร์  ผู้จัดการทีม และนักเตะสโมสจิ้งจอกสยามให้การต้อนรับคณะเยาวชน 25 คน จากโครงการ “ฮีโร่ สานฝัน ปันรัก” เพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าเยี่ยมชมสโมสรฯ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพ พร้อมชมเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อเร็ว ๆ นี้ ในนัดดวลแข้งระหว่าง เลสเตอร์ซิตี้ พบ วัตฟอร์ต ณ สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ  



ข่าวที่ 2 “ทอท.ชงบอร์ด24พ.ค.ให้อิตัลไทยรับงานAPMเฟส2

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” รายงานว่า เตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) วันที่ 24  พฤษภาคม 2560 นี้ เสนอรายชื่อบริษัท ได้คะแนนสูงสุดจากการเปิดซองประกวดราคางานจัดซื้อพร้อมติดตั้งระบบขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติ (Automated People Mover : APM) ของโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฟส 2  คือ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD)  ได้คะแนนสูงสุดทั้งด้านเทคนิคและราคา แต่ราคาที่เสนอมาสูงกว่างบกลางที่ตั้งไว้ 2,890 ล้านบาท  ซึ่งในสัปดาห์ก่อนวันที่ 1 2 พฤษภาคม 2560 ได้เรียกมาเจรจาต่อรองราคาแล้วตามระเบียบปฏิบัติ

สำหรับคู่แข่งในกิจการร่วมค้า  ประกอบด้วย บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น (ILINK) บริษัท เรืองณรงค์ จำกัด บริษัท ที.อี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด  และท่าอากาศยานอินชอน มีคะแนนด้านเทคนิคเป็นรอง และราคาเสนอราคาเกินงบกลางด้วยเช่นกัน



ข่าวที่ 3 “ททท.ใช้บั้งไฟยโสธรต่อยอดขายทัวร์เมืองย่อย”

นางธนภร พูลเพิ่ม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ททท.อุบลราชธานี ดูแลพื้นที่ยโสธร ร่วมกับ จังหวัดยโสธร   และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟจังหวัดยโสธร  ประจำปี 2560  ณ วิมานพญาแถน    สวนสาธารณะพญาแถน  และถนนภายในเขตเทศบาล เมืองยโสธร

 ควบคู่การแนะนำนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาได้เดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัด ซึ่งมีความหลากหลายของวิถีชีวิตสามารถสัมผัสความเก๋ไก๋ได้อย่างลึกซึ้ง  ที่ต้องห้ามพลด ได้แก่ วิมานพญาแถน  เส้นทางเยือนชุมชนบ้านสิงห์ท่า ค้นหาอดีตเมืองยโสธร หรือนมัสการรอยพระพุทธบาทที่วัดพระพุทธบาทยโสธร แวะชมมาลัยข้าวตอกอันเลื่องชื่อที่วัดหอก่อง อ.มหาชนะชัย 

          นักท่องเที่ยวสามารถแวะไปเยือนวัดอัครเทวดามิคาอิล ที่บ้านซ่งแย้ ซึ่งเป็นโบสถ์คริสต์ที่สร้างด้วยไม้หลังใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยว Unseen In Thailand   หรือ เที่ยวหมู่บ้านหัตถกรรม บ้านศรีฐาน บ้านนาสะไมย์ บ้านทุ่งนางโอก ซึ่งเป็นแหล่งหัตถกรรม สำคัญของยโสธร เช่นหมอนขวานผ้าขิด และงานจักสานของยโสธร

สำหรับงานประเพณีบุญบั้งไฟ  เป็นงานประเพณีท้องถิ่นของชาวอีสาน  ที่เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิต และความเชื่อทางศาสนาของชาวอีสานมาช้านานโดยเชื่อว่าเมื่อเข้าสู่ฤดูกาลปักดำทำนา  จะต้องจุดบั้งไฟขึ้นไปบูชาพญาแถนบนฟากฟ้า เพื่อขอให้พญาแถน ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเทพแห่งฝนได้ดลบันดาลให้ฝนตกต้องตามฤดูกาล

ข่าวที่ 4 “สมาชิกบางจากรับแต้มสะสมคูณ6

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  มอบพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรบางจากดีเซลคลับ เติมน้ำมันบางจากHi Premium Diesel S รับคะแนนสะสมคูณ 6 ระหว่างวันนี้-31 สิงหาคม 2560

1.เติมHi Premium Diesel S รับคะแนนสะสม คูณ 6 เท่า จากคะแนน สะสมที่ได้รับปกติ (ปกติเติมน้ำมันดีเซลลิตร รับคะแนนสะสมคะแนน)

2.การคิดคะะแนนสะสม : จำนวนการเติมน้ำมัน หาร4(ผลลัพท์ที่ได้เศษปัดทิ้ง) คุณ 6 ตัวอย่างเติมน้ำมัน 31 ลิตร คะแนนที่ได้เท่ากับ (31 หาร 4) คูร  6 คะแนนที่ได้รับ 42 คะแนน ดูรายละเอียดที่ www.bangchak.co.th



ข่าวที่ 5 “เปิด4จังหวัดรับเที่ยวสวนผลไม้”


นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ททท. ร่วมกับภาคตะวันออก 4   จังหวัด ประกอบด้วย ระยอง จันทบุรี ตราด ปราจีนบุรี จัด “งานเทศกาลสวนผลไม้ และของดีภาคตะวันออก” ประจำปี 2560 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร สร้างมูลค่าเพิ่มและช่วยเหลือเกษตรกรไทย สอดคล้องกับนโยบายการท่องเที่ยวสไตส์ลึกซึ้ง (Local Experience) สัมผัสอาหารถิ่น ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และสินค้าต่าง ๆ อีกมากมาย โดยตลอดโครงการจะมีเงินหมุนเวียนกว่า 68 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก ๖๒,๔๙๗,๐๐๐ บาท

ปีนี้ ททท.ได้จัดทำโปรโมชั่นพิเศษ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ถึง เดือนกรกฎาคม นี้ ด้วยกลยุทธ์การใช้คูปองชิมผลไม้มูลค่า 100 บาท นำมาหักส่วนลดของราคาค่าเข้าสวนผลไม้ จำนวน 20 แห่ง ที่เข้าร่วมโครงการจาก ระยอง จันทบุรี ตราด เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมสวน  

รวมทั้งจัด “กิจกรรมท้าเที่ยวข้ามภาค” กระตุ้นการเดินทางมา ชิม ช้อป แชร์  สวนผลไม้จากจังหวัดต่าง ๆ ได้แก่ ทุเรียน เงาะ มังคุด สละ ระกำ สับปะรด ฯลฯ จากสวนที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชิมผลไม้ เลือกซื้อกลับบ้าน และ เก็บภาพสวยในสวนต่าง ๆ เป็นที่ระลึก รวมถึงไปเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ  อาหารถิ่น ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และสินค้าต่าง ๆ อีกมากมาย

ขณะเดียวกันก็แนะนำให้เที่ยว “งานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ปี 2560  ระหว่างวันที่ 26-28 พฤษภาคม นี้ ณ ตลาดกลางผลไม้เพื่อการเกษตรตะพง จ.ระยอง โดยจะได้กระทบไหล่ ติ๊ก เจษฎาภรณ์ พรีเซ็นเตอร์โครงการท้าเที่ยวข้ามภาค ในวันเสาร์ที่  27 พฤษภาคม ด้วย ณ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร สวยยายดา เจ๊บุญชื่น ที่จะมาท้านักท่องเที่ยวข้ามภาคร่วมปฏิบัติภารกิจพิชิตหนามสละ (แข่งแกะเปลือกสละ) อิ่มอร่อยกับบุพเฟ่ต์ผลไม้กินได้ไม่อั้น หัวละ 300 บาท พร้อมร่วมรับประทานอาหารเย็น ในโซน “ลานเที่ยวกินอาหารถิ่นเมืองระยอง” ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น รำกลองยาว การแสดงหนังใหญ่วัดบ้านดอน ชมฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปิน หญิงลี ศรีจุมพล

นักท่องเที่ยวสอบถามรายชื่อสวนที่เปิดบริการและ Promotion คูปองการชิมผลไม้ แผนที่การเดินทาง  และรายละเอียดเพิ่มเติมจาก www.เที่ยวตะวันออก.com  และ กองตลาดภาคตะวันออก  ททท. โทร. 02 250-5500 ต่อ 3920-1หรือเบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย 1672



ช่วงที่ 2 เดินทางไปสร้างประสบการณ์ใกล้กรุงที่อุทยาน ร.2 แล้วมาดูวิธีใช้ชีวิตหลังเกษียนอย่างมีสมอง และตามไปชิมอาหารตามโรงแรมต่าง ๆ ตลอดพฤษภาคมนี้



@เยือนอุทยานร.2อันทรงคุณค่า


สัปดาห์นี้ตามรอยพ่อไป “อุทยานพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย” ตั้งอยู่ที่ สำนักงานอุุทยาน ร.2 ต.กระดังงา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

                อุทยานแห่งเรื่องราวที่บอกเล่าวิถีไทยในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จ พระพุทธเลิศหล้านภาลัย รัชกาลที่ 2 เดินทางไปท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยเปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 08.30-17.00 น. ราคาบัตรเข้าชม ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 5 บาท และเปิดให้ชมเป็นหมู่คณะ รวมทั้งจองใช้สถานที่จัดงานต่าง ๆ ได้

การเดินทางไปท่องเที่ยวอัมพวาใครว่าได้ชมแค่ธรรมชาติกับวีถีชีวิตของคนพื้นถิ่นอย่างเดียว ที่อุทยานพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย หรือ อุทยาน ร.2แห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ซึ่งเหมาะสำหรับการย้อนอดีตกลับไปเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมไทย ในสมัยที่รัชกาลที่ 2 ทรงครองสิริราชสมบัติ

พระราชสมุทรเมธี เจ้าอาวาสวัดอัมพวันเจติยาราม น้อมเกล้าฯ ถวายที่ดิน 11 ไร่ ริมแม่น้ำแม่กลองในอำเภออัมพวา เพื่อสร้างเป็นอุทยานแห่งนี้ และเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ามาท่องเที่ยว ภายในอุทยานประกอบไปด้วยเรือนไทยหมู่ 5 หลัง ซึ่งเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ ที่จัดแสดงศิลปวัตถุในสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น เครื่องใช้ส่วนพระองค์ ข้าวของโบราณ


ตลอดจนวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวไทยในสมัยนั้น จำนวน 4 หลัง อีก 1 หลัง ใช้เป็นอาคาร การแสดงโขนและละคร นอกจากนี้ยังมีโรงละครกลางแจ้ง และสวนพันธุ์ไม้ไทยในวรรณคดีให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลิน

ก่อนกลับอย่าลืมแวะสถานที่จำหน่ายสินค้าพื้นเมือง ที่ศาลาอเนกประสงค์ ริมแม่น้ำแม่กลอง เลือกซื้อพืชผล ทางการเกษตร งานหัตถกรรมพื้นบ้าน พร้อมหยิบจับ กลับบ้านในราคาย่อมเยาได้เช่นเดียวกัน



การเดินทางไปท่องเที่ยว จ.สมุทรสงคราม-นครปฐม

 “ช่วงเช้า” มุ่งหน้าตรงไปยัง อุทยานพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จ พระพุทธเลิศหล้านภาลัย (อุทยาน ร.2) ชม พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า- นภาลัย โรงละครกลางแจ้งและสวนพฤกษชาติ ร้านจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองและพันธุ์ไม้ เป็นต้น โครงการอัมพวาชัยพัฒนานุรักษ์ มีการจัด กิจกรรมเชื่อมโยงกับการใช้สอยประโยชน์ของ พื้นที่ต่างๆ ภายในโครงการได้อย่างลงตัว



“ช่วงบ่าย” แวะชมพระราชวังสนามจันทร์ สร้างขึ้นในสมัย รัชกาลที่ 6 และเป็นวิทยาเขตหนึ่งของ มหาวิทยาลัยศิลปากรในปัจจุบัน อุทยานการอาชีพชัยพัฒนา จังหวัดนครปฐม เป็นศูนย์วิชาการ และศูนย์ข้อมูลด้านอาชีพ มีห้องสมุดประชาชนสมัยใหม่ และมินิมาร์เก็ต ขายสินค้าสุขภาพที่ผลิตจากท้องถิ่น



สถานที่เที่ยวห้ามพลาด  ตลาดน้ำอัมพวา (สถานที่ใกล้เคียง) ยลวิถีชาวบ้านอัมพวา พร้อมมาหาของกินอร่อยๆ พิพิธภัณฑ์พระพุทธเลิศหล้านภาลัย เที่ยวชมศิลปวัตถุในสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น สวนพันธุ์ไม้ในวรรณคดี สวนสำหรับศึกษาและอนุรักษ์พันธุ์ไม้หายากจากวรรณคดีกว่า 140 ชนิด



กิจกรรมห้ามพลาด  เรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมไทยในสมัยรัชกาลที่ 2 ที่พิพิธภัณฑ์พระพุทธเลิศหล้านภาลัย



สนใจท่องเที่ยว อุทยานพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย โทร. 0-3475-1666, 0-3475-1376




การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 35 (ธนบุรี-ปากท่อ) ผ่านสี่แยกมหาชัย-นาเกลือ จนถึงหลักกิโลเมตรที่ 63 จะพบทางแยกต่างระดับเข้าตัวเมืองสมุทรสงคราม ผ่านตัวเมือง จากนั้นเข้าทางหลวงหมายเลข 325 (สมุทรสงคราม-บางแพ) กิโลเมตรที่ 36-37 มีทาง แยกซ้ายไปอุทยานฯ ตรงเข้าไป อีกประมาณ 1 กม.



@ สมองแจ่มใสหลังวัยเกษียน

นายแพทย์โรเบิร์ต ชโรเบอร์ ผู้อำนวยการโครงการดูแลคุณภาพชีวิตผู้สูงวัย วิทยาลัยแพทย์ฮาร์ดวาร์ด สหรัฐอเมริกา แนะวิธีดูแลสุขภาพใจพร้อมช่วยฝึกสมองเพื่อคนวัยเกษียณดังนี้



เปิดใจเรียนรู้สิ่งใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้ภาษาที่ 3 ฝึกทำอาหาร ฝึกออกกำลังกายวิธีใหม่ๆ หรือซ่อมแซมข้าวของเครื่องใช้เล็กๆ น้อยๆ ด้วยตัวเอง นอกจากเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ยังช่วยเพิ่มพูนทักษะอีกด้วย



สนุกกับประสาทสัมผัส การใช้ชีวิตประจำวันซ้ำๆ เดิมๆ ทำให้ละเลยประสาทสัมผัสทั้ง 5 ไป ลองหันไปทำกิจกรรมกระตุ้นการเรียนรู้ของประสาทต่างๆ เช่น ใช้กลิ่นบำบัดโดยทำสปาเล็กๆ ด้วยตัวเองที่บ้าน ฝึกโยคะ ทำสมาธิ ช่วยให้จิตใจและร่างกายได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ และรู้สึกสดชื่นขึ้นได้ทันตา



เอื้อเฟื้อแก่คนรอบข้าง นอกจากจะใช้ประสบการณ์ความรู้ ความสามารถที่มีเพื่อช่วยเหลือดูแลให้คำปรึกษาแก่คนในครอบครัวแล้ว ยังเผื่อแผ่ไปถึงผู้ด้อยโอกาสในสังคมได้อีก เช่น ไปเป็นครูพิเศษให้ชุมชนหรือศูนย์ฝึกอาชีพใกล้บ้าน สร้างความภูมิใจให้ตนเองและพัฒนาทักษะในการสื่อสาร การเข้าสังคมแถมยังช่วยให้สมองฟิตอยู่เสมอ



ทุกวันนี้ด้วยสภาพอากาศอาจจะทำให้ผู้สูงอายุเกิดความเครียดเราสามารถทำให้สมองและจิตใจของเราเข้มแข็งได้ด้วยวิธีง่ายๆความสุขสร้างขึ้นได้ด้วยตัวเรา



ฟังข่าวท้ายชั่วโมง



ข่าวแรก “3โรงแรมเสิร์ฟมื้อค่ำสุดพิเศษพ.ค.-มิ.ย.นี้”



โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์

เสิร์ฟมื้อค่ำสุดสัปดาห์ “ศุกร์-เสาร์” ระหว่างพฤษภาคม-มิถุนายน นี้ ราคาเพียงคนละ 2,100++ บาท เป็นเมนู Flavors of the Mediterranean  เคล้ากลิ่นอายเมดิเตอร์เรเนียนไม่ซ้ำแบบใคร ณ ห้องอาหารเฟลเวอร์  ด้วยบุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติ ทั้ง กริลล์ ซีฟู้ด ให้คุณได้ลิ้มรสอาหารทะเลสดใหม่ อาทิ ล็อบสเตอร์ตัวโต ปลาหมึกชิ้นนุ่ม เนื้อปลาสดใหม่ ที่กริลล์ด้วยเทคนิคพิเศษ รสชาติเครื่องปรุงกลมกล่อม เสิร์ฟคู่ซอสและเครื่องเคียงหลายรูปแบบ

โดยมีเมนูอาหารตะวันตกจานเด่น ทั้ง บัตเตอร์กราแตงหอยแมลงภู่ (Mussel au gratin)  ซุปทะเลข้นซอสมารินาร่า (Seafood alla Marinara) ปูทะเลแอตแลนติกอบในซอสล็อบสเตอร์ (Baked Atlantic brown crab in lobster sauce)  โทร. 02 125 5010



ส่วนที่ห้องอาหาร “เดอะ วัน บาย เรเนซองส์” โรงแรมเรเนซองส์

เสิร์ฟของหวานผลผลิตจาก “ทุเรียน” ผลไม้ไทยตามฤดูกาล ตลอดพฤษภาคม-มิถุนายน นี้ 3 เมนู ได้แก่

1.“วานิลลาโรลครีมทุเรียน” เค้กโรลชิ้นโต ราคาเริ่มต้น 120 บาท ที่มาพร้อมเนื้อเค้กวานิลลาหนานุ่ม หวานกลมกล่อมของบัทเทอร์ครีมทุเรียนสูตรพิเศษแทรกในเนื้อเค้กเพื่อมอบความเข้มข้นในทุกๆคำ

2.“ทุเรียน บัตเตอร์ ครัมเบิ้ล” สไตล์อเมริกัน ที่ผสมผสานความหอมหวานของทุเรียนในหน้าร้อนเข้ากับความเข้มข้นเนยและอัลมอนด์คุณภาพเยี่ยม พร้อมความกรุบกรอบของ ครัมเบิ้ล โรยหน้า และ

3.พุดดิ้งทุเรียนและมะพร้าว พุดดิ้งสูตรพิเศษที่เน้นเนื้อสัมผัสที่บางเบาของมูสครีม แต่คงไว้ซึ่งรสชาติหวานนุ่มของทุเรียนและมะพร้าวอ่อนได้อย่างลงตัว รวมถึงเมนูขนมอบอื่นๆที่ เน้นรสชาติอันโดดเด่นของทุเรียนผลไม้ไทย




โรงแรม วี กรุงเทพฯ



       เปิดห้องอาหาร ลา วี ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 11 ตลอดเดือน พฤษภาคม 2560 นำเสนอเมนูโปรโมชั่นสุดพิเศษกุ้งล็อบสเตอร์เนื้อแน่นผัดกับเส้น “แฟตเดลลินี่”  ราคาจานละ 1,800++ บาท (สำหรับ 2 ท่าน)

       “เอ็กเซ็กคูทีฟ ซูเชฟ นิโคลัส บัสเซ็ท” รองหัวหน้าพ่อครัวใหญ่ชาวฝรั่งเศสได้คัดเลือกวัตถุดิบที่ดีที่สุดจากท้องทะเลลึกมาปรุงเมนูพิเศษอย่างพิถีพิถันให้รับประทานได้ถึงสองท่านในจานเดียว กับ “เมนูเส้นแฟตเดลลินี่ผัดซอสครีมล็อบสเตอร์” ฉ่ำมะเขือเทศ เสริฟ์พร้อมกุ้งล็อบสเตอร์ย่างนำเข้าจากแคนนาดา และเส้นแฟตเดลลินี่ผัดพริกเปปเปอร์โรชิโน่ กระเทียมน้ำมันมะกอก เสริฟ์พร้อมกับกุ้งล็อบสเตอร์นำเข้าจากแคนนาดาย่าง โทร.  02-3093939




รงแรม “ริชมอนด์” จังหวัดนนทบุรี


เสิร์ฟความอร่อยด้วย เทศกาลอาหาร อิตาเลียน ณ ห้องอาหาร@Café ระหว่าง พฤษภาคม-มิถุนายน 2560 ปรุงสดใหม่อย่างมีคุณภาพ ด้วยโปรดมชั่นราคาบุฟเฟ่ต์สุดคุ้มต้องบอกต่อ 550 บาท เท่านั้น  โทร 02 831 8888 ต่อ 2126









ข่าวที่สอง “แควนตัสจ่อเปิดเลาจน์หรูสนามบินเพิร์ธปี61




มร.อลัน จอยส์ ประธานกรรมการบริหาร แควนตัส กรุ๊ป เผยว่า “เที่ยวบินภายในประเทศของแควนตัสทั้งหมด รวมถึงเที่ยวบินไปสิงคโปร์ โอ๊คแลนด์ และลอนดอน จะให้บริการจากพื้นที่ที่บริการร่วมกัน ทั้งนี้เพิร์ธจะเป็นฮับ (ศูนย์กลาง) สำหรับเที่ยวบินที่ให้บริการสำหรับเส้นทางบินต่างประเทศไปสหราชอาณาจักรและเส้นทางยุโรปอื่นในอนาคต การให้บริการร่วมกันภายใต้อาคารเดียวกัน



จึงได้ออกแบบ “ห้องพักรับรองผู้โดยสารเส้นทางบินต่างประเทศ” แห่งใหม่จะอยู่บริเวณพื้นที่เทอร์มินัล 3 และ 4 เพียบพร้อมด้วยดาดฟ้าเอ้าท์ดอร์ขนาดใหญ่พร้อมด้วยที่นั่งกลางแจ้ง พื้นที่สำนักตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร เพิ่มความสะดวกในการเปลี่ยนเที่ยวบินได้รวดเร็วขึ้น รวมถึงบริการอาหารและเครื่องดื่มและร้านค้าปลอดภาษีใหม่

 ปัจจุบันงานโครงสร้างโครงการกำลังดำเนินการอยู่และคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ราวเดือนมีนาคม 2561 ทันช่วงเวลาเปิดให้บริการเที่ยวบินตรง เพิร์ธและลอนดอน หลังจากนั้น สายการบิน แควนตัส จะย้ายส่วนปฏิบัติการไปยังเทอร์มินัล 1 ที่สนามบินเพิร์ธ ในปี พ.ศ.2568 ขึ้นกับข้อตกลงด้านการพาณิชย์ และแควนตัสจะยังคงให้บริการแควนตัส คลับ ที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบันในเทอร์มินัล 1 ต่อไป เพื่อรองรับผู้โดยสารเส้นทางบินต่างประเทศที่ให้บริการโดยสายการบินพันธมิตร


          ภายในห้องพักผู้โดยสารแห่งใหม่จะมีบริการห้องอาบน้ำมากกว่า 12 ห้อง พื้นที่สำหรับพักผ่อนและผ่อนคลายต่างๆ ในส่วนของพื้นที่ลานเอ้าท์ดอร์ด้านสามารถรับอากาศและแสงธรรมชาติ พร้อมอิ่มอร่อยกับเมนูบาร์บีคิวสไตล์ออสเตรเลีย





ข่าวที่สาม “นายกฯใหม่แอตต้าชี้ฝรั่งเที่ยวไทยเข้าเป้า34ล้านคน”



นายวิชิต ประกอบโกศล นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว(แอตต้า) กล่าวว่า โดยภาพรวมของตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยตลอดปี2560 จะทำได้ถึง 34 ล้านคน ตามคาดการณ์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สอดคล้องกับการประเมินแนวโน้มของสมาชิกแอตต้าช่วงไตรมาส 3 และไตรมาส 4 ปีนี้การเติบโตเป็น 2 หลัก



 โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนจะมีถึง 10 ล้านคน ซึ่งเริ่มเห็นสัญญาณจากจีนทยอยเปิดเที่ยวบินเช่าเหมาลำมายัง อู่ตะเภา-พัทยา ชลบุรี หาดใหญ่ สงขลา กระบี่ เชียงราย ส่วนอาเซียน อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ยุโรป รัสเซีย  ยังคงเติบโตขึ้นตามปกติ


เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน
คอลัมนิสต์-การบิน/ท่องเที่ยว
เจ้าของรายการ "รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์" ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai